mybest
วิตามินเม็ดฟู่

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ
  • 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ 1
  • 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ 2
  • 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ 3
  • 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ 4
  • 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ 5

10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ

ด้วยสภาวะมลพิษที่อยู่รอบตัวเราในปัจจุบัน หลายคนจึงหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ การรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม โดยวิตามินนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งวิตามินแบบเม็ด วิตามินแบบน้ำ รวมไปถึงวิตามินเม็ดฟู่ที่ได้รับความนิยม เพราะมีรสชาติที่ดี ดื่มง่าย เพียงละลายน้ำก็สามารถดื่มได้เลย


วิตามินเม็ดฟู่ส่วนใหญ่ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปมีทั้งแบบวิตามินรวม วิตามินแยกอย่างวิตามินซี วิตามินบี และมีหลายยี่ห้อ บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกซื้อวิตามินเม็ดฟู่มาฝากกัน พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกร และยังมี 10วิตามินเม็ดฟู่ ที่ละลายน้ำง่าย เหมาะทั้งกับคนทั่วไป ผู้สูงอายุและเด็กมาแนะนำอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/09/2023
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

สารบัญ

ความแตกต่างระหว่างวิตามินเม็ดฟู่ วิตามินชนิดเม็ดและแคปซูล

ความแตกต่างระหว่างวิตามินเม็ดฟู่ วิตามินชนิดเม็ดและแคปซูล

ความแตกต่างอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดระหว่างวิตามินเม็ดฟู่และวิตามินชนิดอื่น ๆ คือ วิตามินเม็ดฟู่นั้นต้องนำไปละลายในน้ำก่อนรับประทาน ซึ่งปริมาณน้ำที่ใช้นั้นจะแตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ เนื่องจากในแต่ละยี่ห้อมีปริมาณของวิตามินแต่ละชนิดไม่เท่ากัน แต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 200 - 220 ml หรือน้ำ 1 แก้วพอดี ซึ่งการที่เราต้องนำวิตามินไปละลายน้ำก่อนรับประทาน จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นเมื่อเทียบกับวิตามินแบบอื่น ๆ อีกทั้งยังเหมาะกับผู้สูงอายุหรือเด็กที่มีปัญหาในการกลืน เพราะเหมือนกับการดื่มน้ำปกติทั่วไป

นอกจากนี้ ในส่วนของของสารอาหารหรือคุณประโยชน์ที่ได้รับจากวิตามินไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเม็ดฟู่หรือแบบชนิดอื่น ๆ นั้น เรียกได้ว่าไม่แตกต่างกันมากนัก จะต่างกันเพียงปริมาณและชนิดของวิตามินที่ได้รับ อย่างไรก็ตาม วิตามินเม็ดฟู่ส่วนใหญ่ถูกคิดค้นและผลิตมาให้มีปริมาณของวิตามินที่เพียงพอใน 1 วันอยู่แล้ว จึงควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมตามคำแนะนำบนฉลากยา

วิธีการเลือกวิตามินเม็ดฟู่

ปัจจุบันการรับประทานวิตามินเม็ดฟู่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากประสิทธิภาพของวิตามินเม็ดฟู่ไม่ต่างกับวิตามินในรูปแบบอื่น พกพาได้สะดวกและเก็บรักษาไว้ได้นาน จึงมีการผลิตวิตามินเม็ดฟู่ออกมาหลากหลายชนิด เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกกลุ่ม

1

สำหรับวัยสูงอายุ เลือกวิตามินหรือแร่ธาตุในกลุ่มแคลเซียม วิตามินบี วิตามินซีและวิตามินบีรวม

วิตามินเม็ดฟู่เป็นวิตามินที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้สูงอายุหรือกำลังเข้าสู่วัยสูงอายุ เพราะทานได้ง่ายเพียงแค่ละลายน้ำดื่ม แต่หากต้องการให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เหมาะสม ควรศึกษาและทำความเข้าใจรายละเอียดของวิตามินก่อนเลือกซื้อ

เลือกประเภทวิตามินหรือแร่ธาตุที่เหมาะกับวัยสูงอายุโดยเฉพาะ

เลือกประเภทวิตามินหรือแร่ธาตุที่เหมาะกับวัยสูงอายุโดยเฉพาะ

การเลือกวิตามินหรือแร่ธาตุที่เหมาะสมกับการรับประทานสำหรับผู้สุงอายุ ควรเลือกวิตามินให้ตรงกับภาวะโรคที่เป็นอยู่หรือส่วนที่ต้องการบำรุงเพิ่มเติม โดยสามารถพิจารณาได้จากส่วนผสมและสารอาหารว่ามีวิตามินและแร่ธาตุอะไรบ้าง โดยวิตามินที่เหมาะกับผู้สูงอายุ ได้แก่


แคลเซียม ช่วยในการสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน บำรุงการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ และระบบประสาท จึงมีความจำเป็นอย่างมากในผู้สูงอายุ เนื่องจากเมื่ออายุเพิ่มขึ้นกระดูกจะยิ่งเปราะบาง โดยเฉพาะเพศหญิงที่มีฮอร์โมนในการทำลายกระดูกมากกว่าเพศชาย
วิตามินบีรวม เป็นวิตามินที่มีส่วนประกอบของวิตามินบีหลายชนิด ได้แก่ วิตามินบี 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 และ 12 ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยซ่อมแซมเส้นใยประสาท จึงส่งผลต่อการลดอาการชาปลายนิ้วมือนิ้วเท้าได้และช่วยเพิ่มความสามารถการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้ดีขึ้น

วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เราไม่ป่วยหรือเป็นหวัดได้ง่าย

วิตามินรวม เป็นวิตามินที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค แคลเซียม หรือธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสุขภาพในภาพรวมได้อย่างครบถ้วน ปัจจุบันในแต่ละยี่ห้อจะมีการออกแบบวิตามินบีรวมให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ทานหรือช่วงอายุอยู่แล้ว เช่น ในกลุ่มผู้สูงอายุอาจมีปริมาณแคลเซียมผสมอยู่มากกว่าวิตามินตัวอื่น

เลือกวิตามินเม็ดฟู่ที่มีปริมาณความเข้มข้นเพียงพอและควรทานตามปริมาณที่แนะนำต่อวัน

เลือกวิตามินเม็ดฟู่ที่มีปริมาณความเข้มข้นเพียงพอและควรทานตามปริมาณที่แนะนำต่อวัน

โดยทั่วไปเราสามารถทราบปริมาณที่ควรรับประทานได้ตามที่กำหนดไว้บนฉลากโภชนาการตรงที่ระบุ "หนึ่งหน่วยบริโภค" ซึ่งหมายถึง ปริมาณที่คนปกติทั่วไปควรรับประทานในแต่ละครั้ง ตัวอย่างเช่น ควรรับประทานครั้งละ 1 เม็ด รวมถึงสามารถทราบปริมาณสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุแต่ละชนิดได้ตรงที่ระบุ "ร้อยละของปริมาณที่แนะนำต่อวัน*" หรือ RDI หมายถึง ปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน 


ในกรณีที่ผู้สูงอายุต้องการได้รับสารอาหารที่จำเป็นและเหมาะสมกับร่างกาย ควรเลือกซื้อวิตามินยี่ห้อที่ผลิตแบ่งตามช่วงอายุ จะทำให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมกับตนเอง เนื่องจากจะมีการกำหนดปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมกับช่วงอายุของผู้สูงอายุ ซึ่งในกรณีที่ต้องการเสริมบำรุงร่างกายเฉพาะด้านควรทานวิตามินในปริมาณที่ไม่น้อยกว่า RDI กำหนด เช่น ปริมาณแคลเซียมที่ควรได้รับต่อวันจะอยู่ที่ 1,000 มิลลิกรัม ก็ควรทานไม่น้อยกว่าที่กำหนด ยกเว้นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเกี่ยวกับปริมาณการรับประทานให้เหมาะสมกับกลุ่มโรค

เลือกวิตามินที่ไม่มีส่วนผสมของกลูเตน แลคโตส ไม่มีน้ำตาลและให้พลังงานต่ำ

เลือกวิตามินที่ไม่มีส่วนผสมของกลูเตน แลคโตส ไม่มีน้ำตาลและให้พลังงานต่ำ

โดยปกติส่วนผสมในกลุ่มโปรตีนและน้ำตาลสามารถพบเจอได้บ้างในวิตามินเม็ดฟู่บางยี่ห้อ ซึ่งปริมาณที่ใส่ในวิตามินคนปกติทั่วไปสามารถรับประทานได้โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย เนื่องจากไม่ได้ใส่ในปริมาณที่สูงมาก แต่ทั้งนี้เป็นข้อยกเว้นสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอาการแพ้ส่วนผสมหรือมีโรคประจำตัว


สำหรับผู้สูงอายุที่มีอาการแพ้ส่วนผสมในกลุ่มโปรตีน หรือแพ้กลูเตน
กลูเตนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในธัญพืช และกลุ่มข้าวต่าง ๆ เช่น ข้าวสาลี ข้าวไรย์ และข้าวบาร์เล่ย์ รวมถึงวิตามินบางชนิด ซึ่งผู้ที่มีอาการแพ้เมื่อรับประทานกลูเตนเข้าไปอาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย โดยในตอนเลือกซื้อวิตามินอาจมองหาคำว่า "Gluten-free" บนผลิตภัณฑ์เพื่อหลีกเลี่ยงการรับประทานวิตามินที่มีส่วนผสมของกลูเตน

สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวต้องระวังน้ำตาล

โรคประจำตัวที่ต้องระวังน้ำตาล เช่น โรคเบาหวาน เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน ทำให้ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งหากร่างกายได้รับน้ำตาลสูงเป็นเวลานาน อาจส่งผลต่อกระทบสุขภาพ และภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ตามมา จึงควรศึกษาปริมาณน้ำตาลที่ผสมอยู่ในวิตามินบนฉลากโภชนาการก่อนการรับประทาน หรืออาจเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารให้ความแทนน้ำตาลให้พลังงานต่ำอย่างซอร์บิทอล เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงเกินกว่าที่กำหนด 

สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ควรเลือกวิตามินที่เหมาะสมและปรึกษาแพทย์ก่อนทาน

สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ควรเลือกวิตามินที่เหมาะสมและปรึกษาแพทย์ก่อนทาน

ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวหรืออยู่ระหว่างรับประทานยารักษาโรค ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทานวิตามินเสริมอาหาร เพื่อให้ทราบถึงชนิดของวิตามินที่สามารถรับประทานได้ รวมถึงปริมาณที่เหมาะสม เช่น ผู้สูงอายุที่ป่วยและอยู่ระหว่างการได้รับยาละลายสลายลิ่มเลือดอยู่ ควรระวังเรื่องการรับประทานอาหารเสริมในกลุ่มวิตามินเค หรืออาหารเสริมโคเอ็นไซม์คิวเท็น เนื่องจากอาจส่งผลต่อการลดผลการออกฤทธิ์ยา


นอกจากนี้ แม้ว่าเราจะทราบแล้วว่าวิตามินชนิดไหนที่สามารถรับประทานได้ ในการเลือกตัดสินใจเลือกซื้อควรตรวจสอบรายละเอียดส่วนผสมในวิตามินที่ควรหลีกเลี่ยงตามคำแนะนำของแพทย์โดยละเอียด รวมถึงตรวจสอบการรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ในแต่ละยี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพในการรับประทาน

2

เลือกวิตามินเม็ดฟู่ที่ระบุว่าเป็นสูตรสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

วัยเด็กเป็นวัยที่ควรรับได้รับสารอาหารที่มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ร่างกายเจริญเติบโตและแข็งแรงสมวัย โดยทั่วไปสามารถรับได้จากการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในแต่ละวัน แต่ในบางครั้งเด็กอาจไม่สามารถทานอาหารได้อย่างครบถ้วน การมองหาอาหารเสริมให้เด็กรับประทานจึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับการให้เด็กได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

เลือกประเภทวิตามินหรือแร่ธาตุที่เหมาะกับเด็ก ๆ

เลือกประเภทวิตามินหรือแร่ธาตุที่เหมาะกับเด็ก ๆ

การเลือกวิตามินในกลุ่มเด็ก สามารถเลือกได้จากยี่ห้อที่ระบุไว้หน้าผลิตภัณฑ์ว่า "วิตามินสำหรับเด็ก" จะทำให้การตัดสินใจเลือกซื้อวิตามินง่ายขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์วิตามินสำหรับเด็กจะมีปริมาณสารอาหารที่เด็กควรได้รับอย่างเหมาะสม ส่งผลให้เด็กได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างกาย


ทั้งนี้ หากมีความต้องการเลือกซื้อวิตามินแต่ละชนิดแบบแยกเดี่ยว เพื่อเสริมสุขภาพเด็กเฉพาะด้าน ควรศึกษารายละเอียดข้อมูลบนฉลากโภชนาการอย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะปริมาณที่ควรรับประทานในแต่ละวัน เพื่อความปลอดภัยในการรับประทาน ตลอดจนการรับประทานให้เกิดประสิทธิภาพ หรือสามารถขอคำแนะนำจากเภสัชกรเกี่ยวกับการรับประทานวิตามินก่อนการเลือกซื้อ ซึ่งวิตามินสำหรับเด็กที่มีความนิยมในการรับประทาน ได้แก่


วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง หากกินเป็นประจำจะช่วยในการรักษาและป้องกันโรคหวัดและภูมิแพ้ได้

วิตามินบี ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและสมอง รวมทั้งช่วยเพิ่มสมาธิและทำให้เด็กเจริญอาหาร จึงเหมาะอย่างยิ่งในเด็กวัยเรียน

วิตามินรวม เป็นวิตามินที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงระบบการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติ

เลือกวิตามินที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เด็กทานง่าย แต่ไม่ทำให้ฟันผุ

เลือกวิตามินที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เด็กทานง่าย แต่ไม่ทำให้ฟันผุ

โดยทั่วไปวัยเด็กจะเป็นวัยที่ทานยายาก และจะแสดงพฤติกรรมการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงเมื่อรู้ว่าต้องทานยา เนื่องจากรสชาติของยามักจะมีรสขม จึงมีการผสมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลเพื่อให้มีรสหวาน ทำให้เด็กยอมทานมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันวิตามินเสริมอาหารสำหรับเด็กในแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลแต่ละชนิดแตกต่างกันออกไป โดยสารให้ความหวานที่พบได้บ่อย อาทิ ซูคาโลส ซอร์บิทอล


อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองมีความกังวลเกี่ยวกับความหวานที่ผสมอยู่ในวิตามินว่าอาจส่งผลให้เกิดฟันผุในเด็ก ๆ ในตอนเลือกซื้อวิตามินให้สังเกตผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุคำว่า ชูก้าฟรี (Sugar-free) ซึ่งหมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลอยู่ในปริมาณที่น้อยกว่า 0.5 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล จึงไม่ทำให้เด็กฟันผุเมื่อรับประทาน

เลือกวิตามินที่ให้เหมาะสมกับช่วงวัย รับประทานได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

เลือกวิตามินที่ให้เหมาะสมกับช่วงวัย รับประทานได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

การรับประทานวิตามินสามารถรับประทานได้ตั้งแต่เด็กวัย 1 ปีขึ้นไป โดยจะต้องรับประทานในปริมาณไม่เกินกว่าที่ควรได้รับในแต่ละวันและช่วงอายุ ซึ่งในกรณีที่เด็กได้รับสารอาหารจากอาหารประจำวันเพียงพออยู่แล้ว การรับประทานวิตามินเสริมอาหารอาจไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น


แต่ในกรณีที่ต้องการให้เด็กทานวิตามินเสริมควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์วิตามินสำหรับเด็กที่มีสูตรแบ่งตามช่วงอายุ ซึ่งส่วนใหญ่วิตามินสำหรับเด็กจะเป็นกลุ่มวิตามินรวม เนื่องจากเป็นวิตามินที่มีส่วนประกอบของสารอาหาร วิตามินหลากชนิด และแร่ธาตุที่จำเป็น มีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงระบบการทำงานต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ทำงานได้ปกติ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน แต่ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมในการรับประทานควรปรึกษาเภสัชกรก่อนการเลือกซื้อทุกครั้ง เพื่อความเหมาะสมในการรับประทาน


นอกจากนี้ รูปแบบการรับประทานวิตามินสำหรับเด็กในปัจจุบันจะมีทั้งแบบน้ำและแบบเม็ดฟู่ โดยแบบชนิดน้ำจะสามารถทานได้เลยทันที แต่จะมีข้อเสียคือ พกพาไม่สะดวกและเก็บรักษาได้ไม่นาน ส่วนรูปแบบเม็ดฟู่จะดีกว่าตรงที่สามารถพกพาได้สะดวกและเก็บรักษาไว้ในบรรจุภัณฑ์ได้นาน ซึ่งวิตามินเม็ดฟู่ที่พบจะมีสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 3 หรือ 6 ปีขึ้นไป

3

สำหรับกลุ่มคนทั่วไปที่ไม่ชอบทานยาเม็ด เลือกวิตามินรวมเม็ดฟู่ บำรุงครบจบในเม็ดเดียว

สำหรับกลุ่มคนทั่วไปที่ไม่ชอบทานยาเม็ด เลือกวิตามินรวมเม็ดฟู่ บำรุงครบจบในเม็ดเดียว

การรับประทานวิตามินในรูปแบบเม็ดมักเป็นอุปสรรคอย่างมากสำหรับคนที่ไม่ชอบทานยาเม็ดหรือกลืนยาเม็ดใหญ่ได้ยาก โดยในปัจจุบันวิตามินเสริมอาหารได้มีการผลิตออกมาในรูปแบบเม็ดฟู่ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ไม่ชอบทานยาเม็ด


ถ้าหากต้องการบำรุงสุขภาพร่างกายโดยรวม ควรเลือกรับประทานวิตามินรวม เพื่อบำรุงรักษาร่างกายให้ครบทุกด้าน เนื่องจากเป็นวิตามินที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย มีคุณประโยชน์ในการบำรุงรักษาระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ทำงานได้อย่างปกติ


วิตามินรวมนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อชดเชยสารอาหารที่จำเป็นให้แก่ร่างกาย จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาสุขภาพ หรือรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการไม่เพียงพอ ซึ่งวิตามินรวมในแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่เท่ากัน และมีปริมาณของแต่ละส่วนประกอบคิดเป็นร้อยละของปริมาณที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน ซึ่งจะระบุอยู่ฉลากโภชนาการ โดยทั่วไปส่วนประกอบที่อยู่ในวิตามินรวมจะมีดังนี้


วิตามินกลุ่มที่ละลายในน้ำ เช่น วิตามินบี และวิตามินซี เมื่อรับประทานเข้าสู่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดยส่วนที่เหลือหลังจากการดูดซึมจะถูกขับออกทางปัสสาวะ

วิตามินกลุ่มที่ละลายในไขมัน เช่น วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี และวิตามินเค ซึ่งเป็นวิตามินที่ต้องใช้อาหารประเภทไขมันในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และเนื่องจากไม่สามารถขับออกทางปัสสาวะได้ หากได้รับมากเกินไปจะสะสมในร่างกายและก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

แร่ธาตุ เช่น แคลเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี และทองแดง เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย แต่หากได้รับมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
เราไม่รับประกันผลลัพธ์หรือคุณสมบัติตามที่อธิบายไว้ในคู่มือการซื้อของเรา โปรดตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ตามฉลากสินค้าของผู้จัดจำหน่าย

10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ทานง่าย บำรุงสุขภาพ

ลำดับต่อไปเราได้เตรียมวิตามินเม็ดฟู่จากหลากหลายยี่ห้อมาให้ทุกคนได้ลองประกอบการตัดสินใจกันค่ะ โดยมีทั้งสูตรสำหรับผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ เน้นการบำรุงสุขภาพโดยรวม บำรุงกระดูก ตลอดจนสูตรสำหรับเด็ก ๆ ปราศจากน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Berocca

วิตามินเม็ดฟู่ Berocca Performance

Berocca วิตามินเม็ดฟู่ Berocca Performance 1

195 บาท

ราคาปานกลาง

ครบถ้วนในเม็ดเดียว บำรุงระบบประสาทและสมอง รสส้มทานง่าย

Interpharma

วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin Orange

Interpharma วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin Orange  1

240 บาท

ราคาปานกลาง

รสส้มทานง่าย ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย ทานได้เป็นประจำ

Mivolis

วิตามินเม็ดฟู่ Calcium

Mivolis วิตามินเม็ดฟู่ Calcium 1

49 บาท

ราคาต่ำ

สูตรเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก สามารถทานคู่กับวิตามินรวมได้

Climbers

วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamins & Minerals

Climbers วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamins & Minerals 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรปราศจากน้ำตาล ทานได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ

Demosana

วิตามินเม็ดฟู่ Calcium

Demosana วิตามินเม็ดฟู่ Calcium 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่มีน้ำตาล ไม่มีกลูเตน ช่วยเพิ่มมูลกระดูกให้ผู้สูงอายุ

Swiss Energy

วิตามินเม็ดฟู่ Kids Calcium + Multivitamins

Swiss Energy  วิตามินเม็ดฟู่ Kids Calcium + Multivitamins 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยให้เจริญอาหารและบำรุงสมอง ไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ

Vdesign Clinic

วิตามินเม็ดฟู่ Biotin C

Vdesign Clinic วิตามินเม็ดฟู่ Biotin C  1

1,250 บาท

ราคาสูง

เสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม ลดผมขาดหลุดร่วงและผมบาง

Voost

วิตามินเม็ดฟู่ Immunity Blackcurrant Kids Vitamin

Voost  วิตามินเม็ดฟู่ Immunity Blackcurrant Kids Vitamin 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

วิตามินเม็ดฟู่สำหรับเด็ก สูตรเน้นเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

EFFER

วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin+Biotin

EFFER วิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin+Biotin 1

80 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้พลังงานต่ำ บำรุงระบบไหลเวียนเลือดและซ่อมแซมส่วนสึกหรอ

Sunlife

วิตามินเม็ดฟู่ Multi Vitamin Plus

Sunlife  วิตามินเม็ดฟู่ Multi Vitamin Plus 1

195 บาท

ราคาปานกลาง

อุดมไปด้วยแร่ธาตุและเกลือแร่ สูตร Sweetless ไม่ทำให้อ้วน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Beroccaวิตามินเม็ดฟู่ Berocca Performance

วิตามินเม็ดฟู่ Berocca Performance 1
อ้างอิง:berocca.co.th
ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาปานกลาง

ครบถ้วนในเม็ดเดียว บำรุงระบบประสาทและสมอง รสส้มทานง่าย

เมื่อพูดถึงวิตามินเม็ดฟู่ Berocca เป็นอีกยี่ห้อที่หลายคนจะนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะว่าเป็นวิตามินรวมที่มีสรรพคุณบำรุงร่างกายในหลายด้านประกอบไปด้วย Vitamin C เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, Vitamin B1, B2, B3 B5, B6, B9, B12 บำรุงระบบประสาทและสมอง กระตุ้นระบบเผาผลาญ, บำรุงเส้นผมและเล็บด้วย Biotin มี Calcium ช่วยในการสร้างกระดูก ตลอดจนแมกนีเซียมเข้ามาช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด 


ด้วยเหตุนี้ Berocca จึงกลายเป็นวิตามินเม็ดฟู่ที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการทานวิตามินครั้งละหลาย ๆ เม็ด สรรพคุณโดยรวมก็เรียกได้ว่าครอบคลุมหลายด้านทั้งการบำรุงร่างกายภายในและภายนอก ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดก็ได้ของวัน โดยทางแบรนด์แนะนำว่าให้รอจนฟองแก็สละลายจนหมดก่อนจะช่วยไม่ให้เกิดอาการท้องอืดหลังทานค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Interpharmaวิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin Orange

ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง

รสส้มทานง่าย ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย ทานได้เป็นประจำ

หากใครมองหาวิตามินรวมที่เหมาะกับผู้ใหญ่วัยกลางคนขึ้นไป Interpharma Multivitamin เป็นอีกตัวที่น่าสนใจค่ะ มีส่วนผสมของ Vitamin C ปริมาณ 60 มิลลิกรัม เน้นไปที่การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดโอกาสการเป็นหวัด โดยเฉพาะในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ มี Vitamin B Complex ทั้ง 7 ชนิด บำรุงสมอง กระตุ้นระบบการย่อยอาหารและเผาผลาญพลังงาน และมีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตเม็ดเลือดแดง


ข้อดีของการทาน Vitamin B Complex ควบคู่กับ Vitamin C คือทั้งสองชนิดสามารถละลายในน้ำได้ ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ที่สำคัญหากร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ไม่หมดก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการตกค้างใด ๆ เพราะร่างกายสามารถขับออกมาได้ทางปัสสาวะนั่นเองค่ะ สามารถทานได้เป็นประจำ ตั้งแต่อายุ 6 ปีขึ้นไปจนถึงผู้สูงอายุ

Mivolisวิตามินเม็ดฟู่ Calcium

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาต่ำ

สูตรเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก สามารถทานคู่กับวิตามินรวมได้

Mivolis มีวิตามินเม็ดฟู่ให้เลือกหลายรสและหลากคุณค่าการบำรุง แต่สำหรับวิตามินสีขาวหลอดนี้เป็นสูตร Calcium เหมาะสำหรับวัยกลางคนไปจนถึงวัยผู้สูงอายุที่ร่างกายเริ่มขาดแคลนแคลเซียม เน้นการเสริมสร้างเพิ่มมวลกระดูกและฟันให้แข็งแรง แถมยังช่วยในเรื่องของการหดคลายกล้ามเนื้อตลอดจนการส่งสัญญาณของระบบประสาท ในหนึ่งเม็ดมี Calcium Carbonate 400 มิลลิกรัม ซึ่งอยู่ในเกณฑ์พอเหมาะที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน 


ปริมาณการทานที่ทางแบรนด์แนะนำคือวันละ 1 เม็ด สำหรับการทานแคลเซียมควรทานหลังอาหารเพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ทันที อย่างไรก็ตามไม่ควรรับประทานแคลเซียมเกินวันละ 1500 มิลลิกรัมต่อวัน และหากจะให้ดีเราขอแนะนำให้ทานคู่กับ Vitamin C หรือ Vitamin D เม็ดฟู่ของทางแบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้นค่ะ

Climbersวิตามินเม็ดฟู่ Multivitamins & Minerals

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรปราศจากน้ำตาล ทานได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ

Climbers Multivitamins & Minerals เป็นวิตามินรวมในรูปแบบเม็ดฟู่ ครอบคลุมวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน เช่น หมวดหมู่ Vitamin B ก็จะประกอบไปด้วย B1, B2, B3, B5, B6, B9 และ B12 บำรุงระบบประสาทและสมอง บำรุงสายตา มี Vitamin C ช่วยลดเลือนริ้วรอย, Vitamin E เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ตลอดจนแร่ธาตุสังกะสี, แมกนีเซียม กระตุ้นการเผาผลาญ ลดอาการอ่อนล้า และลดการเกิดภาวะกระดูกเปราะหรือกระดูกพรุน


โดยสูตรนี้ทางแบรนด์ระบุว่าทานได้ตั้งแต่เด็กอายุ 4 ปีขึ้นไป จนถึงวัยผู้สูงอายุกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่ทำให้อ้วนและไม่ส่งผลกับระดับน้ำตาลในเลือด ทานวันละ 1 - 2 เม็ดหลังมื้ออาหารหรือก่อนนอน และแนะนำให้ชงดื่มในน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติจะช่วยให้วิตามินละลายได้ดีกว่าน้ำเย็นค่ะ 

Demosanaวิตามินเม็ดฟู่ Calcium

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่มีน้ำตาล ไม่มีกลูเตน ช่วยเพิ่มมูลกระดูกให้ผู้สูงอายุ

แคลเซียมเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งและขาดไปไม่ได้เลยสำหรับผู้สูงอายุ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสะสมแคลเซียมได้น้อยลง ทำให้เกิดปัญหากระดูกพรุนหรือกระดูกเปราะตามมาได้ง่าย โดยวิตามินเม็ดฟู่สูตร Calcium หลอดนี้มาพร้อมกับ Calcium Carbonate มีส่วนช่วยโดยตรงในเรื่องของการรักษาความแข็งแรงรวมถึงเพิ่มมวลกระดูกและฟัน ที่สำคัญยังส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการแข็งตัวของเลือด ช่วยควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ


ในส่วนของปริมาณการทานแนะนำให้ทานวันละ 1 เม็ด ผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 200 มิลลิลิตร โดยจะเป็นมื้อไหนก็วันก็ได้ แต่แนะนำให้ดื่มทันทีหลังอาหาร เพราะ Calcium Carbonate จะถูกดูดซึมได้ดีกว่าในสภาวะที่เป็นกรด โดยเฉพาะในน้ำย่อยของกระเพาะอาหาร และเพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปให้ได้มากที่สุดเพื่อป้องกันอาการท้องอืดตามมานั่นเองค่ะ 

Swiss Energy วิตามินเม็ดฟู่ Kids Calcium + Multivitamins

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยให้เจริญอาหารและบำรุงสมอง ไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ

Swiss Energy Kids เป็นวิตามินชนิดเม็ดฟู่ละลายน้ำสูตรสำหรับเด็ก มาพร้อมกับวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Vitamin C เสริมสร้างและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย มี Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B1, B2, B3, B5 B6, B12 และ B9 (Folic Acid) บำรุงระบบประสาทและสมอง กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน มีส่วนช่วยให้เด็กเจริญอาหารมากยิ่งขึ้น ช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะโลหิตจางและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ


สำหรับเด็ก ๆ ที่อยู่ในช่วงเจริญเติบโตแคลเซียมก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เด็ก ๆ ควรได้รับอย่างเพียงพอ ซึ่งแน่นอนว่าทางแบรนด์ก็ได้ใส่ Calcium มาด้วยกันถึง 500 มิลลิกรัม เพื่อบำรุงกระดูกและฟัน ยิ่งไปกว่านั้นเนื่องจากเป็นสูตรสำหรับเด็กจึงปราศจากส่วนผสมของน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ ไม่มีแลคโตส และเป็นสูตร Gluten-Free ค่ะ

Vdesign Clinicวิตามินเม็ดฟู่ Biotin C

ราคาอ้างอิง
1,250 บาท
ราคาสูง

เสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นผม ลดผมขาดหลุดร่วงและผมบาง

วัยกลางคนขึ้นไปจนถึงวัยสูงอายุ ปัญหาผมร่วงหรือผมบางเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กวนใจใครหลายคน สำหรับ Vdesign Biotin C เป็นวิตามินเม็ดฟู่ที่มาพร้อมกับสรรพคุณในการบำรุงเส้นผม ด้วยส่วนประกอบหลัก Biotin หรือ Vitamin H เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของโปรตีนที่อยู่ในเส้นผมหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของเคราติน ช่วยบำรุงให้เส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย ๆ รวมถึงช่วยลดปัญหาเล็บเปราะบางได้อีกด้วยค่ะ


นอกจากนี้ยังมี Vitamin B อีก 3 ชนิดเข้ามาเสริมการทำงานของ Biotin มี Vitamin C ในกลุ่ม Antioxidant ปกป้องเส้นผมจากรังสี UV สำหรับคนที่ต้องการเน้นบำรุงเส้นผมหรือเล็บ ทางแบรนด์แนะนำว่าให้ทานวันละ 1 เม็ด ชงผสมกับน้ำ 200 มิลลิลิตร แต่หากใครที่ต้องเน้นไปที่กระตุ้นการเกิดผมใหม่และลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงโดยเฉพาะให้ทานวันละ 2 เม็ดค่ะ

Voost วิตามินเม็ดฟู่ Immunity Blackcurrant Kids Vitamin

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

วิตามินเม็ดฟู่สำหรับเด็ก สูตรเน้นเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

Voost Kids Vitamin วิตามินเม็ดฟู่ละลายน้ำสำหรับเด็กโดยเฉพาะ โดยสูตร Immunity เป็นสูตรที่เน้นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ส่วนประกอบหลัก ได้แก่ Vitamin C และสารสกัดจาก Black Elderberry Nigra ในกลุ่ม Antioxidant ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างภูมิต้านทานโรคจากไวรัสให้เด็ก ๆ มีส่วนผสมของ แร่ธาตุ Zinc เสริมสร้างกระบวนการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งมีผลกับการเจริญเติบโตของเด็ก 


สำหรับรสชาติของเม็ดฟู่คือ รส Blackcurrant มีความเปรี้ยวหวาน หอมกลิ่นเบอร์รี่อ่อน ๆ ไม่มีกลิ่นฉุนแบบยา ช่วยให้เด็ก ๆ ดื่มได้ง่ายขึ้น สัดส่วนการชงที่ทางแบรนด์แนะนำคือวันละ 1 เม็ด ผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 200 มิลลิลิตร เด็ก ๆ ทานได้ไม่ทำให้ฟันผุ อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นสูตรสำหรับเด็ก แต่ว่าเหมาะกับเด็กที่มีอายุ 4 ปีขึ้นไปเท่านั้น

EFFERวิตามินเม็ดฟู่ Multivitamin+Biotin

ราคาอ้างอิง
80 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้พลังงานต่ำ บำรุงระบบไหลเวียนเลือดและซ่อมแซมส่วนสึกหรอ

Multivitamin+Biotin จากแบรนด์สัญชาติเยอรมัน EFFER มีส่วนประกอบหลักเป็น Vitamin B3, B7 และ B9 กระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกาย ช่วยเรื่องระบบไหลเวียนเลือด มี Biotin ช่วยบำรุงเส้นผม ลดปัญหาผมบาง พร้อม Vitamin E ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิว เส้นผม หรือเล็บ และ Vitamin A บำรุงสายตา ป้องกันจอประสาทตาเสื่อม หรือลดการเกิดปัญหาหรือโรคทางตาชนิดอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น


วิตามินเม็ดฟู่ชนิดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ที่สำคัญยังให้พลังงานต่ำ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับสุขภาพโดยรวม หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว และเนื่องจากมีส่วนผสมของ Vitamin E และ Vitamin A ที่ร่างกายไม่สามารถขับออกได้ทางปัสสาวะ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้วิตามินตกค้างในร่างกาย แนะนำให้ทานเพียงแค่วันละ 1 เม็ดก็เพียงพอค่ะ

Sunlife วิตามินเม็ดฟู่ Multi Vitamin Plus

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาปานกลาง

อุดมไปด้วยแร่ธาตุและเกลือแร่ สูตร Sweetless ไม่ทำให้อ้วน

Multi Vitamin Plus จาก Sunlife โดดเด่นด้วยส่วนผสมในกลุ่มแร่ธาตุเป็นหลัก อย่าง แร่ธาตุ Calcium เข้ามาช่วยในเรื่องของการบำรุงกระดูกและฟัน มีแร่ธาตุ Magnesium ที่มีความสำคัญกับระบบการทำงานของร่างกาย เช่น ระบบเผาผลาญ, ระบบกล้ามเนื้อ ตลอดจนระบบการผลิตเอนไซม์ที่สำคัญของร่างกาย มีเกลือแร่ Potassium รักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยควบคุมความดันโลหิต รวมถึง Inulin รักษาระดับน้ำตาลในเลือด


ดังนั้น วิตามินชนิดนี้เหมาะกับทั้งผู้ชายและผู้หญิงตั้งแต่วัยกลางคนขึ้นไปจนถึงผู้สูงอายุ ครบถ้วนการบำรุงสุขภาพในเม็ดเดียว ใครที่ทานยายากตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ แถมยังเป็นสูตร Sugar-Free อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีส่วนผสมของแร่ธาตุหลายชนิด เราขอแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้หมดและไม่ตกค้าง

บทส่งท้าย

หากเราได้รับวิตามินและแร่ธาตุได้ทานวิตามินเม็ดฟู่แล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถละเลยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือละเลยการดูแลตัวเองได้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย โดยเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และอย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุบนบรรจุภัณฑ์ เพราะวิตามินเม็ดฟู่ก็เหมือนกับยาทั่วไป ถ้าเลยวันหมดอายุไปแล้ว คุณภาพจะเสื่อมลง ทำให้ได้รับประโยชน์ได้ไม่ครบถ้วนนั่นเอง

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 วิตามินเม็ดฟู่ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานง่าย บำรุงสุขภาพ

ค้นหาตามหมวดหมู่