mybest
อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ
  4. 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย
  • 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย 1
  • 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย 2
  • 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย 3
  • 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย 4
  • 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย 5

10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย

เมื่อเราได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นแผลจากการข่วน แผลถลอกหรือแผลรองเท้ากัด ก็ย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อที่แผลได้ ซึ่งหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ การใช้ "พลาสเตอร์กันน้ำ" เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคมาสัมผัสกับบาดแผลโดยตรง ที่สำคัญ พลาสเตอร์กันน้ำยังมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับของเหลวจากบาดแผล ทำให้แผลแห้งและสมานตัวเร็วขึ้นได้อีกด้วย จึงจัดเป็นไอเทมสำคัญที่ทุกคนควรพกติดตัวไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเลยล่ะค่ะ


ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์พลาสเตอร์กันน้ำนั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภท ได้แก่ พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก และพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกัน ซึ่งเราได้คัดสรรทั้งข้อมูลวิธีการเลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ และ 10 พลาสเตอร์กันน้ำคุณภาพดี จากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง 3M Nexcare, KOBAYASHI, Smooth E, SOS Plus, MENTHOLATUM มาฝากทุกคน รับรองว่า แผลของคุณจะไม่ติดเชื้อและหายเร็วขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

คุณอู๋จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีประสบการณ์การทำงานในร้านยามากว่า 2 ปี และเคยเป็นผู้จัดการร้านขายยา ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Technical Skill Training Manager (ผู้จัดการด้านการฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) ที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วคุณอู๋มีความสนใจในด้านสุขภาพ ยา วิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ รวมไปถึงสมุนไพรตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย จึงพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมประกอบการเรียนไปด้วย จนเริ่มเข้าทำงานคุณอู๋ก็ได้มีโอกาสเห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นและคลุกคลีอยู่ในวงการสุขภาพมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนโอกาสจากผู้ใช้งานเองกลายเป็นการศึกษาเพื่อใช้ในงานด้านเภสัชกรรมอย่างมืออาชีพ และด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางข้อมูลวิชาการตลอดเวลา คุณอู๋คอยหาข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงการดูแลตัวแลสุขภาพของคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดให้มีสุขภาพดีได้

ประวัติของ ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คุณสมบัติที่ดีของพลาสเตอร์กันน้ำเป็นอย่างไร ?

คุณสมบัติที่ดีของพลาสเตอร์กันน้ำเป็นอย่างไร ?

หากคุณกำลังมองหาวัสดุที่ใช้สำหรับปิดแผลหรือพลาสเตอร์กันน้ำ ควรจะมีคุณสมบัติที่สามารถกักเก็บและดูดซึมสารคัดหลั่งจากแผลได้ดี ลดความเจ็บปวดได้ ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง ควรจะมีรูหรือความบางให้น้ำสามารถซึมผ่านออกมาได้ เพื่อป้องกันไม่ให้แผลเน่า รวมไปถึงพลาสเตอร์กันน้ำควรจะแปะแล้วสร้างความรู้สึกสบาย ช่วยบรรเทาความเจ็บปวด และไม่ควรมีสารตกค้าง เมื่อทำการเปลี่ยนพลาสเตอร์กันน้ำใหม่ รวมไปถึงไม่ส่งผลให้เกิดความบาดเจ็บด้วยค่ะ

วิธีการเลือกพลาสเตอร์กันน้ำ

ก่อนจะไปดูพลาสเตอร์กันน้ำทั้ง 10 อันดับ เราขอพาทุกคนมาทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่ถูกต้องกันก่อนค่ะ ทั้งลักษณะการใช้งานของพลาสเตอร์กันน้ำแต่ละแบบและการตรวจสอบคุณสมบัติที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น

1

เลือกตามประเภทของพลาสเตอร์กันน้ำ

ประเภทของพลาสเตอร์สามารถแบ่งได้เป็น 3 ชนิดหลัก ๆ ได้แก่ พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก และพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว มาดูกันค่ะว่า แต่ละประเภทนั้นมีจุดเด่นและวิธีการใช้งานแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า

พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า

เชื่อว่า หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับพลาสเตอร์ชนิดผ้ากันเป็นอย่างดี เนื่องจากใช้กันมาหลายยุคหลายสมัยเลยใช่ไหมล่ะคะ โดยพลาสเตอร์ประเภทนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของแถบกาวที่เกาะติดผิวหนังได้อย่างเหนียวแน่น จึงมั่นใจได้ว่า จะช่วยป้องกันเชื้อโรคเข้าสู้บาดแผลได้อย่างแน่นอน ทั้งยังเป็นวัสดุที่ยืดหยุ่นได้ดี จึงเหมาะสำหรับการใช้ติดในตำแหน่งข้อต่อที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เช่น หัวเข่า, ข้อศอก และฝ่ามือ เป็นต้น แต่มีข้อจำกัดการใช้งาน คือ พลาสเตอร์แบบผ้ามีส่วนน้อยที่ป้องกันน้ำได้ จึงต้องระมัดระวังในการใช้งานเป็นพิเศษค่ะ

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

พลาสเตอร์แบบผ้ามีจุดเด่นเรื่องพลังในการยึดเกาะค่อนข้างสูง ติดแล้วหลุดยาก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับบริเวณที่ติดด้วย ถ้ามีขนหรือการขยับค่อนข้างเยอะก็อาจจะลดประสิทธิภาพในการยึดเกาะได้เช่นกัน สำหรับการระบายอากาศของพลาสเตอร์ชนิดนี้จะค่อนข้างดี สิ่งที่ต้องระวังอย่างเดียวคือ น้ำ เพราะถ้าพลาสเตอร์ผ้าเปียกน้ำ จะแห้งยากมาก และจะทำให้แผลเกิดความอับชื้น ที่สำคัญ หากน้ำนั้นไม่สะอาด อาจทำให้แผลติดเชื้อตามมาได้


ทั้งนี้การเลือกใช้พลาสเตอร์แบบต่าง ๆ ก็ขึ้นกับหลายปัจจัย ทั้งขนาด ตำแหน่ง และรูปแบบของแผล แนะนำว่าหากไม่มั่นใจในการใช้ให้ปรึกษาเภสัชกร หรือแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติกจัดเป็นประเภทของพลาสเตอร์กันน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีคุณสมบัติป้องกันการเสียดสีได้ดี จึงเหมาะสำหรับการใช้ปิดบาดแผลใต้ร่มผ้าหรือบาดแผลจากรองเท้ากัด ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบมีที่รูระบายอากาศ ช่วยลดการอับชื้น และรุ่นที่มีคุณสมบัติป้องกันน้ำโดยเฉพาะ สำหรับข้อดีของการเลือกใช้แบบพลาสติกนั้น คือ ตัวพลาสเตอร์จะมีโทนสีเนื้อที่ใกล้เคียงกับผิวหนังจริงมากกว่าหรือในบางยี่ห้อก็ผลิตออกมาในรุ่นสีใส จึงดูแนบเนียนเป็นธรรมชาติไปกับผิวของคุณเลยล่ะค่ะ

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์ได้ออกแบบมาให้มีการยึดเกาะที่ดีพร้อมการระบายอากาศที่ดีมากขึ้น อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายสีและมีลวดลายที่ช่วยดึงดูดให้กับผู้ใช้ เช่น พลาสเตอร์กันน้ำแบบที่มีลายการ์ตูนเพื่อให้เด็ก ๆ ยอมใช้ และอาจมีคุณสมบัติพิเศษ เช่น สามารถกันน้ำได้ หรือมีการระบายอากาศที่ดีขึ้น และอาจมีบางผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มตัวดูดซับสารคัดหลั่ง ให้สามารถดูดซับของเหลวที่เกิดปฏิกิริยาการฆ่าเชื้อของร่างกายเพิ่มเติมให้แผลไม่อับชื้นอีกด้วย

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว
อ้างอิง:kobayashi.co.jp

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวนั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีลักษณะเป็นเนื้อเจลหนืด ๆ เมื่อทาลงบนบาดแผลจะมีความรู้สึกแสบเล็กน้อยจากส่วนผสมของน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเมื่อตัวยาแห้งก็จะกลายเป็นแผ่นฟิล์มใสที่ช่วยเคลือบแผลจากสิ่งสกปรกและสามารถป้องกันน้ำซึมเข้าสู่บาดแผลได้ ทั้งยังมีจุดเด่นตรงที่ใช้งานสะดวก ติดทนนาน และสามารถลอกออกได้ง่าย จัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่สำหรับใครที่ไม่ชอบพลาสเตอร์แบบแถบกาว ซึ่งจะเกาะติดกับผิวหนังแน่นและทำให้รู้สึกเจ็บเมื่อลอกออกนั่นเองค่ะ

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

ข้อดีของพลาสเตอร์กันน้ำแบบของเหลวนั้นก็คือ มีการเข้าถึงในส่วนเว้าส่วนโค้งได้ง่ายขึ้น และในผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เมื่อของเหลวเซ็ตตัวแล้ว จะมีคุณสมบัติในการกันน้ำได้อีกด้วย ซึ่งการที่ตัวพลาสเตอร์เริ่มจากของเหลวจึงเป็นข้อดี เนื่องจากสามารถเปลี่ยนแปลงรูปทรงได้ตามลักษณะของแผลหรือผิวที่เราต้องการครับ

2

เลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี

เลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี

เนื่องจากน้ำเป็นตัวแปรสำคัญที่สามารถส่งผลให้บาดแผลของคุณอักเสบได้ เพราะอาจมีสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคปนเปื้อน และการใช้พลาสเตอร์ปิดแผลที่เปียกน้ำก็มีความเสี่ยงต่อการอับชื้นจนเกิดเป็นเชื้อราตามมาได้เช่นกัน ดังนั้น จึงควรเลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี สามารถป้องกันน้ำเข้าสู่บาดแผลได้ดี และมีเนื้อวัสดุที่ไม่ซึมซับน้ำ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในด้านของความสะอาดแล้ว ยังช่วยให้คุณสบายใจในทุกกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการเปียกน้ำได้อีกด้วยค่ะ

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

การใช้พลาสเตอร์ปิดแผลมีความสำคัญมากในการรักษาบาดแผล เพราะสามารถปกป้องแผลจากสิ่งสกปรกทุกอย่างที่อาจมาสัมผัสกับเราโดยบังเอิญ และอาจลดการเสียดสีและเกิดการระคายเคืองแผลตามมาได้อีกด้วย เช่น ถ้าเราเป็นแผลที่หัวเข่า ขณะที่เราไปสถานที่สาธารณะนั้น หัวเข่าของเราที่มีแผลอาจไปสัมผัสราวบันไดที่มีเชื้อโรคอยู่ หรืออาจเสียดสีกับกางเกงที่เราใส่จนเกิดการระคายเคือง ทำให้แผลหายช้าได้


นอกจากนี้ พลาสเตอร์กันน้ำจะช่วยเพิ่มระดับการป้องกันแผลของเรามากยิ่งขึ้น เพราะสามารถกันน้ำต่าง ๆ ภายนอกร่างกาย ซึ่งน้ำเหล่านั้นเราแทบไม่สามารถบอกได้เลยว่ามันสะอาดมากน้อยเพียงใด แม้กระทั่งน้ำประปา นอกจากความเข้มข้นของน้ำที่อาจทำให้แผลหายช้าแล้ว ในน้ำประปาที่มาตามท่ออาจมีเชื้อโรคตามมาได้เช่นกัน ดังนั้นพลาสเตอร์แบบกันน้ำจะสามารถมาช่วยป้องกันแผลจากสิ่งภายนอกได้ด้วยเหตุผลนี้ครับ

3

เลือกขนาดของพลาสเตอร์กันน้ำให้เหมาะสมกับบริเวณที่จะปิดแผล

เลือกขนาดของพลาสเตอร์กันน้ำให้เหมาะสมกับบริเวณที่จะปิดแผล

พลาสเตอร์กันน้ำในปัจจุบันมีรูปร่างและขนาดให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละขนาดก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามบริเวณที่เกิดแผล เช่น หากเป็นแผลถลอก คุณควรเลือกพลาสเตอร์กันน้ำที่มีขนาดใหญ่มากพอที่จะคลุมรอบแผล หรือหากเป็นบาดแผลบริเวณนิ้วมือ ก็ควรเลือกพลาสเตอร์ขนาดเล็กและระมัดระวังในการปิดทับบริเวณข้อต่อนิ้ว เพื่อให้คุณสามารถเคลื่อนไหวนิ้วมือได้ตามปกติ สำหรับบาดแผลในบริเวณที่โค้งงออื่น ๆ คุณก็สามารถเลือกใช้พลาสเตอร์กันน้ำที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นหรือเลือกพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวที่เกาะติดผิวหนังได้ดีได้เช่นกันค่ะ

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

การเลือกใช้พลาสเตอร์แบบต่าง ๆ นั้นขึ้นกับหลายปัจจัย ทั้งขนาด ตำแหน่ง และรูปแบบของแผล แนะนำว่าหากไม่มั่นใจในการใช้ ให้ปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง เพราะการเลือกขนาดและรูปแบบให้เหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแผลเราจากสิ่งภายนอกร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม หากเราเลือกได้เหมาะสมทั้งขนาดและชนิด พลาสเตอร์จะปิดแผลได้อย่างสนิท ไม่มีช่องว่างหรือรูที่อาจเป็นจุดที่เชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่แผลได้นั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ติดแน่น ลอกออกง่าย

ลำดับต่อไป เราจะมาแนะนำพลาสเตอร์กันน้ำทั้ง 10 อันดับ ให้ทุกคนได้ลองพิจารณากันดูค่ะ ส่วนจะมีพลาสเตอร์กันน้ำตัวไหนที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานของคุณกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

3M Nexcare

พลาสเตอร์กันน้ำแบบโฟม Waterproof Cushioned Foam Bandages

3M Nexcare พลาสเตอร์กันน้ำแบบโฟม Waterproof Cushioned Foam Bandages 1

176 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสริมด้วยโฟมอ่อนนุ่ม นิยมใช้กับแผลเสียดสี ตอบโจทย์นักกีฬา

KOBAYASHI

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดน้ำ LiQuiPlast

KOBAYASHI พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดน้ำ LiQuiPlast 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พลาสเตอร์แบบเหลวจากประเทศญี่ปุ่น เคลือบแผล ป้องกันน้ำ

Smooth E

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว ฟิล์มเคลือบปิดแผล New Skin Liquid Plaster

Smooth E พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว ฟิล์มเคลือบปิดแผล New Skin Liquid Plaster 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

แห้งเร็ว ป้องกันการเสียดสี และสิ่งสกปรกนาน 2 - 3 วัน

SOS Plus

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสปิดแผลกันน้ำ รุ่น T4

SOS Plus พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสปิดแผลกันน้ำ รุ่น T4 1

78 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าก๊อซระบายอากาศ ลดการอับชื้น พร้อมแผ่นดูดซับไม่ติดแผล

MENTHOLATUM

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว Rohto Hibipro Liquid Plaster

MENTHOLATUM พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว Rohto Hibipro Liquid Plaster 1

345 บาท

ราคาสูง

แบบหลอดบีบลงแผล มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อ แผลหายเร็ว

NICHIBAN Careleaves

พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า พลาสเตอร์ปิดแผลกันน้ำสีเนื้อ

NICHIBAN Careleaves พลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า พลาสเตอร์ปิดแผลกันน้ำสีเนื้อ 1

22 บาท

ราคาต่ำ

ผลิตจากผ้ายูรีเทนสีเนื้อ มีความยืดหยุ่นสูง กระชับผิว ไม่ติดแผล

3M Nexcare

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำ Waterproof Sterile Bandages

3M Nexcare พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำ Waterproof Sterile Bandages 1

33 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านการฆ่าเชื้อจากรังสีแกมมา แผ่นซับไม่ติดแผล ป้องกันน้ำ

Tigerplast

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำนิ้วมือ Transparent Waterproof+

Tigerplast พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำนิ้วมือ Transparent Waterproof+ 1

36 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นฟิล์มเกรด A ยืดหยุ่นได้ตามผิวหนัง กันน้ำได้ 100 %

Tensoplast

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดพลาสติกใส

Tensoplast พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดพลาสติกใส 1

98 บาท

ราคาปานกลาง

พลาสเตอร์สีใส แผ่นใยพิเศษ ไม่ติดแผล บรรจุแยกซองมิดชิด

PLASTA

พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ชนิดน้ำ

PLASTA พลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ชนิดน้ำ 1

170 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของ Tree Tea Oil แห้งไวภายใน 2 นาที กันความชื้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

3M Nexcareพลาสเตอร์กันน้ำแบบโฟม Waterproof Cushioned Foam Bandages

พลาสเตอร์กันน้ำแบบโฟม Waterproof Cushioned Foam Bandages 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
176 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
176 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสริมด้วยโฟมอ่อนนุ่ม นิยมใช้กับแผลเสียดสี ตอบโจทย์นักกีฬา

หากคุณกำลังมองหาพลาสเตอร์กันน้ำสำหรับปิดแผลที่ใช้สำหรับเข่าและศอก เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับพลาสเตอร์กันน้ำจากแบรนด์ 3M Nexcare รุ่นนี้เลยค่ะ ด้วยขนาดที่มีความใหญ่ถึง 50 x 101 มิลลิเมตร ตัวพลาสเตอร์เสริมด้วยโฟมที่มีความนุ่ม อ่อนโยนต่อบริเวณที่มีบาดแผล นิยมใช้กับบาดแผลที่เกิดจากการเสียดสีหรือบาดแผลที่ต้องการความยืดหยุ่นสูง มีคุณสมบัติในการดูดซับสารคัดหลั่งจากแผล และกันน้ำได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นนักกีฬามาก ๆ เลยค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

KOBAYASHIพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดน้ำ LiQuiPlast

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พลาสเตอร์แบบเหลวจากประเทศญี่ปุ่น เคลือบแผล ป้องกันน้ำ

ถือเป็นพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวแบรนด์แรก ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนญี่ปุ่นที่มักจะมีอาการมือแห้งแตกและเนื้อรอบเล็บลอกเมื่อถึงฤดูหนาว จึงออกมาเป็นน้ำยาที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อโรค ใช้ทาเคลือบปิดแผล เพื่อป้องกันการติดเชื้อและสามารถป้องกันน้ำเข้าแผลได้อีกด้วย สำหรับในประเทศไทยที่มีภูมิอากาศร้อนก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน โดยนิยมนำมาใช้กับบาดแผลขนาดเล็กอย่างแผลมีดบาดหรือแผลขีดข่วน ซึ่งสามารถใช้ตัวยาป้ายตามจุดที่ต้องการได้เลยค่ะ

Smooth Eพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว ฟิล์มเคลือบปิดแผล New Skin Liquid Plaster

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

แห้งเร็ว ป้องกันการเสียดสี และสิ่งสกปรกนาน 2 - 3 วัน

หากพูดถึงแบรนด์ Smooth E หลายคนคงจะนึกถึงผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ โฟมล้างหน้า ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการแนะนำจากแพทย์ ซึ่งน้อยคนนักจะรู้ว่าแบรนด์ Smooth E ก็มีผลิตภัณฑ์อย่างพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวด้วย โดยพลาสเตอร์นี้สามารถทาบริเวณที่เป็นแผลจากการถูกมีดบาด และแผลถลอก จุดเด่นของพลาสเตอร์กันน้ำนี้คือ แห้งเร็ว ป้องกันการลอก การเสียดสี และสิ่งสกปรกได้ดี นานถึง 2 - 3 วันเลยค่ะ 

SOS Plusพลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสปิดแผลกันน้ำ รุ่น T4

ราคาอ้างอิง
78 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าก๊อซระบายอากาศ ลดการอับชื้น พร้อมแผ่นดูดซับไม่ติดแผล

หากคุณกำลังมองหาพลาสเตอร์กันน้ำหลังจากทำการผ่าตัดมา หรือคุณแม่ที่พึ่งทำการผ่าคลอดมาใหม่ ๆ พลาสเตอร์กันน้ำจากแบรนด์ SOS Plus รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานมากเลยค่ะ เพราะมีขนาดใหญ่ถึง 100 x 250 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับแผลที่มีขนาดไม่เกิน 18 เซนติเมตร มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำเป็นอย่างดี ผู้ใช้งานสามารถคลายความกังวลในขณะที่ต้องการอาบน้ำได้อย่างหายห่วง นอกจากนี้ พลาสเตอร์กันน้ำรุ่นนี้ยังมีประสิทธิภาพในการกักเก็บและดูดซึมสารคัดหลังได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ

MENTHOLATUMพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว Rohto Hibipro Liquid Plaster

ราคาอ้างอิง
345 บาท
ราคาสูง

แบบหลอดบีบลงแผล มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อ แผลหายเร็ว

MENTHOLATUM ถือเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดเวชสำอางที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก และในปัจจุบันก็ได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นในด้านธุรกิจยา สำหรับพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวของทางแบรนด์นั้นได้ออกแบบมาในบรรจุภัณฑ์แบบหลอดบีบ ที่ช่วยลดการสัมผัสกับแผลโดยตรง จึงสามารถใช้ร่วมกับผู้อื่นได้ ที่สำคัญ ยังมีส่วนผสมของสารต้านแบคทีเรีย Triclocarban 0.1 % จึงมั่นใจได้ว่า บาดแผลของคุณจะได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย สรรพคุณน่าสนใจแบบนี้ ต้องมีพกติดตัวกันสักชิ้นแล้วค่ะ

NICHIBAN Careleavesพลาสเตอร์กันน้ำแบบผ้า พลาสเตอร์ปิดแผลกันน้ำสีเนื้อ

ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาต่ำ

ผลิตจากผ้ายูรีเทนสีเนื้อ มีความยืดหยุ่นสูง กระชับผิว ไม่ติดแผล

เรียกได้ว่า เป็นพลาสเตอร์กันน้ำที่ติดแน่นตลอดทั้งวันจริง ๆ ค่ะ กับพลาสเตอร์ผ้าจากยี่ห้อ NICHIBAN Careleaves มีจุดเด่นในเรื่องของการปกป้องบาดแผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบและผลิตด้วยเส้นใยชนิดพิเศษที่ช่วยป้องกันไม่ให้ตัวพลาสเตอร์ติดแผล ใช้ผ้ายูรีเทนเป็นวัสดุหลักในการผลิต จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นสูง และกระชับผิวเป็นอย่างดี รวมไปถึงการเลือกใช้กาวอะคริลิกที่ไม่ทำให้ติดแผล เมื่อทำการเปลี่ยนพลาสเตอร์กันน้ำชิ้นใหม่ จะรู้สึกเจ็บปวดน้อย เหมาะสำหรับติดในบริเวณผิวหนังที่เรียบเนียนค่ะ

3M Nexcareพลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำ Waterproof Sterile Bandages

ราคาอ้างอิง
33 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านการฆ่าเชื้อจากรังสีแกมมา แผ่นซับไม่ติดแผล ป้องกันน้ำ

พลาสเตอร์กันน้ำจากแบรนด์ 3M Nexcare รุ่นนี้ เป็นพลาสเตอร์ประเภทพลาสติก ไม่ทำให้ตัวกาวที่ทำหน้าที่ยึดแผ่นซับปิดบาดแผลนั้นติดไปกับแผล เนื่องจากมีการใช้กาวที่อ่อนโยนอย่างกาวไฮโปอัลเลอจินิก อีกทั้งยังผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสีแกมมา จึงช่วยป้องกันน้ำ ฝุ่น เชื้อโรค และสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ ราคายังเป็นมิตรกับผู้ใช้งานทุกเพศ ทุกวัย เพราะภายใน 1 กล่อง มีจำนวน 10 ชิ้น เฉลี่ยราคาออกมาแล้วจะพบว่า พลาสเตอร์กันน้ำ 1 ชิ้นจะมีราคาไม่เกิน 4 บาทอย่างแน่นอนค่ะ

Tigerplastพลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ใสกันน้ำนิ้วมือ Transparent Waterproof+

ราคาอ้างอิง
36 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แผ่นฟิล์มเกรด A ยืดหยุ่นได้ตามผิวหนัง กันน้ำได้ 100 %

สำหรับใครที่มีความจำเป็นต้องสัมผัสกับน้ำในขณะที่มีบาดแผลอย่างการว่ายน้ำหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่เป็นประจำ แนะนำให้ใช้พลาสเตอร์ปิดแผลแบบแผ่นฟิล์มของ Tigerplast ตัวนี้เลยค่ะ เพราะถูกออกแบบให้แถบกาวเป็นแผ่นฟิล์มใสกันน้ำที่มีความบางเป็นพิเศษ เมื่อติดลงบนผิวหนังจะแนบสนิทเหมือนผิวธรรมชาติ ทั้งยังยืดหยุ่นได้ดี ให้คุณสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องมากกว่าการใช้พลาสเตอร์ชนิดอื่น ๆ ทั้งยังได้เลือกใช้กาวอะคริลิกที่อ่อนโยนต่อผิวและมีแผ่นซึมซับพร้อมเส้นใยป้องกันการติดแผลได้เป็นอย่างดีค่ะ

Tensoplastพลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดพลาสติกใส

พลาสเตอร์กันน้ำแบบพลาสติก พลาสเตอร์ปิดแผลชนิดพลาสติกใส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาปานกลาง

พลาสเตอร์สีใส แผ่นใยพิเศษ ไม่ติดแผล บรรจุแยกซองมิดชิด

สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน การเตรียมจำนวนพลาสเตอร์กันน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น พลาสเตอร์กันน้ำจาก Tensoplast จึงตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ด้วยจำนวนพลาสเตอร์ที่มีมาให้ถึง 100 ชิ้น ผ่านการฆ่าเชื้อและบรรจุลงซองแยกชิ้นอย่างดี จึงสามารถแบ่งใช้งานได้สะดวก สำหรับพลาสเตอร์แบบพลาสติกนั้นได้ออกแบบมาเป็นสีใสที่ดูเป็นธรรมชาติ มีแผ่นซับแผลที่ลอกออกได้โดยไม่ติดแผล ทั้งยังมีส่วนผสมของตัวยาฆ่าเชื้อโรค จัดเป็นพลาสเตอร์กันน้ำที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาอีกแบรนด์หนึ่งเลยค่ะ

PLASTAพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลว พลาสเตอร์ชนิดน้ำ

ราคาอ้างอิง
170 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของ Tree Tea Oil แห้งไวภายใน 2 นาที กันความชื้น

สำหรับพลาสเตอร์กันน้ำแบบเหลวจากแบรนด์ PLASTA มีส่วนผสมของ Tree Tea Oil จึงสามารถกำจัดเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถใช้กับแผลที่เกิดจากมีดบาด กระดาษบาด แผลถลอก หกล้ม รองเท้ากัด หนังเล็บฉีกหรืออักเสบ รวมไปถึงบาดแผลขนาดเล็กจากการศัลยกรรม โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้คือ หลังจากที่ทาพลาสเตอร์ไปในจุดที่ต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะแห้งเป็นฟิล์มใส ๆ ภายในเวลาไม่เกิน 2 นาที ช่วยป้องกันน้ำและความชื้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับพลาสเตอร์กันน้ำ

พูดถึงพลาสเตอร์แล้ว หลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นเคยและชินกับการใช้งานเป็นอย่างดี แต่สำหรับบางคนก็อาจจะยังมีข้อสงสัยบางอย่างอยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เราสามารถใช้พลาสเตอร์กันน้ำกับส่วนไหนของร่างกายได้บ้าง? ใช้กับใบหน้าด้วยได้ไหม?

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

พลาสเตอร์ในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีส่วนผสมในบริเวณที่มียาหลากหลาย จริง ๆ แล้วเราสามารถใช้พลาสเตอร์ได้เกือบทุกส่วนของร่างกาย แต่ก็ขึ้นกับชนิดและรูปแบบของพลาสเตอร์มากกว่าครับ เช่น ที่หลังมือ ในปัจจุบันเราอาจจะต้องล้างมือบ่อย ๆ การเลือกเป็นพลาสเตอร์ที่กันน้ำจึงอาจจะตอบโจทย์กว่า และหากเป็นคนที่มีขนเยอะ ก็อาจจะต้องใช้กรรไกรตัดขนก่อน มิเช่นนั้นอาจลดประสิทธิภาพทั้งการกันน้ำและยึดติดของพลาสเตอร์ดังกล่าวได้ 


ส่วนในบริเวณแผลที่คอหรือใบหน้า เนื่องจากเป็นผิวที่ค่อนข้างบอบบางเราอาจจะต้องมองหาพลาสเตอร์ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเพื่อลดโอกาสการระคายเคืองเพิ่มเติม เป็นต้นครับ แต่ทั้งนี้ ก็ยังขอแนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนเพื่อที่จะได้เลือกพลาสเตอร์ทั้งชนิดและขนาดได้อย่างเหมาะสมที่สุดครับ

ควรเปลี่ยนพลาสเตอร์กันน้ำบ่อยแค่ไหนในหนึ่งวัน?

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

โดยปกติแล้ว เราจะล้างแผลกันอย่างน้อยที่สุดประมาณวันละ 1 ครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับชนิดของแผลและลักษณะของแผลด้วย การที่ต้องทำความสะอาดอย่างน้อยวันละครั้งก็เป็นเพราะเพื่อความสะอาดของแผล อีกทั้งยังสามารถดูความคืบหน้าในการรักษาด้วยว่าแผลดีขึ้นมากน้อยเพียงใดนั่นเอง

ขั้นตอนการแปะพลาสเตอร์กันน้ำที่ถูกวิธี

ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)
เภสัชกร
ภก.รณชัย อริยะธรรมถาวร (อู๋)

ในขั้นตอนการทำแผล สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำแผลคือเรื่องของความสะอาด ขอแนะนำให้ล้างมือให้สะอาดและใช้แอลกอฮอล์เช็ดเครื่องมือ เช่น ที่คีบสำลี ให้เรียบร้อย และถ้าจะดีที่สุดแนะนำให้เลือกเป็นชุดทำความสะอาดแผลที่จัดเป็นเซ็ตสำหรับใช้เพียงครั้งเดียว เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเก็บส่วนที่เหลือไว้ เพราะการจัดเก็บที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนเชื้อได้


การทำแผลเบื้องต้นนั้น เราจะใช้น้ำเกลือในการล้างแผลเป็นหลัก ในส่วนของยาฆ่าเชื้อนั้น แนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์เพื่อประเมินการใช้ยาก่อนทุกครั้งเพื่อจะได้ใช้ยาอย่างเหมาะสม เมื่อเราล้างน้ำเกลือเสร็จแล้ว เราจะใช้แอลกอฮอล์ในการเช็ดบริเวณรอบ ๆ แผล (ย้ำว่าบริเวณรอบ ๆ แผลเท่านั้น) เพื่อทำความสะอาดบริเวณรอบ ๆ แผลเพิ่มเติม และหลังจากนั้นเราจะทำการปิดแผลด้วยพลาสเตอร์ชนิดต่าง ๆ ส่วนสำคัญของการปิดแผลก็คือ เราจะพยายามไม่ให้มือหรือส่วนอื่น ๆ ของร่างกายโดนบริเวณด้านที่มีกาวและด้านในที่จะไปสัมผัสกับแผล เพื่อให้เกิดความสะอาดที่สูงที่สุดครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับข้อมูลของพลาสเตอร์กันน้ำที่เราได้รวบรวมมาให้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเลือก รวมไปถึงลิสต์สินค้า 10 อันดับที่ได้รับความนิยม อย่างไรก็ตาม พลาสเตอร์กันน้ำถือเป็นอุปกรณ์ปิดแผลที่ต้องเปลี่ยนใหม่ทุกวัน และควรเปลี่ยนใหม่ทันที เมื่อพลาสเตอร์กันน้ำเปียกน้ำหรือเปื้อนสิ่งสกปรก นอกจากจะเป็นการรักษาสุขอนามัยที่ดีแล้ว การใช้งานพลาสเตอร์กันน้ำอย่างถูกวิธียังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้แผลแห้งเร็วขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ
  4. 10 พลาสเตอร์กันน้ำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่น ลอกออกง่าย

ค้นหาตามหมวดหมู่