mybest
เครื่องปั่นขนาดเล็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด
  4. 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย 1
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย 2
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย 3
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย 4
  • 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย 5

10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวและชื่นชอบการทำสมูทตี้หรือน้ำผลไม้ปั่นดื่มเอง คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมคะ หากมี "เครื่องปั่นขนาดเล็ก" ที่ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บและยังมีปริมาณความจุที่พอดีสำหรับ 1 คน ติดบ้านเอาไว้สักเครื่อง เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายกว่าเครื่องปั่นทั่วไปแล้ว ยังมีน้ำหนักเบาและมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบพกพาและแบบที่ใช้ภายในครัวเรือน แต่เนื่องจากเครื่องปั่นขนาดเล็กในแต่ละรุ่นมีวิธีการเลือกและการใช้งานที่แตกต่างกันไป จึงอาจทำให้ผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเครื่องปั่นประเภทนี้สับสนได้ 

ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวมข้อมูลการใช้งานและวิธีการเลือก พร้อม 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็กที่ใช้งานสะดวกและปลอดภัยจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง PHILIPS, Tefal, TOSHIBA และอีกมากมาย มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/06/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

เครื่องปั่นขนาดเล็ก เหมาะกับการทำสมูทตี้และสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว !

เครื่องปั่นขนาดเล็ก เหมาะกับการทำสมูทตี้และสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว !

เครื่องปั่น คือ อุปกรณ์ที่สามารถปั่นอาหารที่เป็นของเหลว เช่น น้ำหรือนม กับผักหรือผลไม้ให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวได้ ซึ่งนอกจากเครื่องปั่นแบบปกติแล้ว ยังมี "เครื่องปั่นขนาดเล็ก" ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เช่น สามีภรรยา หรือผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว และผู้ที่ต้องการปั่นอาหารครั้งละน้อย ๆ ด้วยเช่นกัน


โดยความแตกต่างที่ชวนสับสนระหว่าง "เครื่องปั่น" "เครื่องคั้นน้ำผักผลไม้ (Jucier)" และ "เครื่องบดอาหาร (Food Processor)" คือ ผลลัพธ์หลังการปั่นค่ะ หากเป็นเครื่องปั่น เมื่อปั่นเสร็จแล้วจะมีกากใยจากอาหารหลงเหลืออยู่ และน้ำที่ได้จะมีความข้น แต่เครื่องคั้นน้ำผักผลไม้ (Jucier) จะเป็นการบีบคั้นเอาแต่ส่วนที่เป็นน้ำเท่านั้น จึงดื่มได้ลื่นคอมากกว่า 


สำหรับเครื่องบดอาหาร (Food Processor) หลังจากปั่นแล้วจะได้เนื้อที่หยาบกว่าเครื่องปั่น จึงเหมาะสำหรับใช้เพื่อเตรียมส่วนผสมสำหรับทำอาหาร เช่น หั่นผักเป็นชิ้นเล็ก ๆ หรือบดเนื้อสัตว์มากกว่าค่ะ 

วิธีการเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็ก

หลังจากที่ได้รู้เกี่ยวกับเครื่องปั่นแต่ละแบบกันไปแล้ว อันดับต่อไป เรามาดูสิ่งสำคัญ 6 อย่างที่ควรตรวจสอบก่อนเลือกซื้อเครื่องปั่นขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถเลือกเครื่องปั่นที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา และคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดกันเลยค่ะ

1

เช็กความจุของเครื่องปั่นให้เหมาะสมกับจำนวนคน

เช็กความจุของเครื่องปั่นให้เหมาะสมกับจำนวนคน

ในการเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็ก ควรเลือกปริมาณความจุให้เหมาะสมกับการใช้งานหรือจำนวนคนเป็นหลัก โดยสำหรับ 1 คน แนะนำให้เลือกความจุอยู่ที่ประมาณ 200 - 300 มิลลิลิตร และ 400 - 600 มิลลิลิตร สำหรับ 2 คนค่ะ แต่ถ้าหากต้องการปั่นอาหารครั้งละมาก ๆ ความจุประมาณ 1,000 มิลลิลิตรนั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด


หากปริมาณความจุไม่เหมาะสม คุณก็อาจจะต้องปั่นอาหารครั้งละหลาย ๆ รอบ หรือเปลืองเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากแก้วมัค 1 แก้ว มีความจุเท่ากับ 200 มิลลิลิตร คุณจึงสามารถนำขนาดดังกล่าวมาอ้างอิงในการเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็กได้เช่นกัน

2

เลือกจำนวนวัตต์จากผลลัพธ์การปั่นที่ต้องการ

เลือกจำนวนวัตต์จากผลลัพธ์การปั่นที่ต้องการ

จำนวนวัตต์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดผลลัพธ์ในการปั่นว่า มีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน โดยยิ่งจำนวนวัตต์มากเท่าไร กำลังในการปั่นก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น แม้แต่ผักที่มีกากใยมากก็สามารถปั่นให้ละเอียดได้ ซึ่งเครื่องปั่นที่มีจำนวนวัตต์ 200 วัตต์ขึ้นไป จะเหมาะกับการทำสมูทตี้หรือน้ำผลไม้เป็นอย่างยิ่ง และด้วยการหมุนปั่นที่รวดเร็ว เนื้อสัมผัสที่ได้จึงมีความเรียบเนียนเป็นเนื้อเดียวกันนั่นเอง


ในทางกลับกัน ยิ่งจำนวนวัตต์น้อยเท่าไร ก็จะยิ่งมีกากใยของอาหารหลงเหลืออยู่มากเท่านั้น ทั้งยังมีเนื้อสัมผัสที่ไม่เรียบเนียนอีกด้วย และหากจำนวนวัตต์น้อย เมื่อปั่นเสร็จแล้ว เราจะยังคงเห็นรูปร่างของส่วนผสมได้อยู่ จึงเหมาะกับการใช้สำหรับทำซุปผักหรืออาหารประเภทผัดมากกว่าค่ะ 

3

เลือกจากวัสดุของโถปั่น

วัสดุที่มักจะใช้ทำโถปั่นของเครื่องปั่นขนาดเล็ก ได้แก่ แก้ว พลาสติก และ Tritan ดังนั้น เราจะขอพาทุกคนมาดูข้อดีและข้อเสียของวัสดุแต่ละชนิด เพื่อให้สามารถเลือกเครื่องปั่นที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดกันค่ะ

"แก้ว" ทนต่อรอยขีดข่วนและคราบสกปรก ทำความสะอาดได้ง่าย

"แก้ว" ทนต่อรอยขีดข่วนและคราบสกปรก ทำความสะอาดได้ง่าย

โถปั่นแก้วมีคุณสมบัติทนทานต่อรอยขีดข่วนและคราบสกปรก เหมาะสำหรับใช้ทำสมูทตี้จากผลไม้แช่แข็ง เพราะแม้ส่วนผสมจะกระทบกันภายในโถปั่นอย่างแรงก็ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ที่สำคัญ โครงสร้างที่ออกแบบมาให้คราบสกปรกเกาะติดได้ยากและง่ายต่อการทำความสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญของโถปั่นแก้ว นอกจากนี้ หากเป็นโถปั่นที่ทนทานต่อความร้อนด้วยแล้ว ก็จะสามารถล้างกับเครื่องล้างจานได้อีกด้วยค่ะ 


แต่ข้อเสียของโถปั่นแก้ว คือ มีน้ำหนักมากและอาจแตกร้าวได้ ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลของแต่ละคน ซึ่งหากคุณต้องการพกพาไปใช้งานที่อื่นด้วย ขอแนะนำให้เลือกเป็นโถปั่นพลาสติกหรือโถปั่น Tritan แทนจะใช้งานได้สะดวกมากกว่าค่ะ 

"พลาสติก" มีน้ำหนักเบาและแตกยาก

"พลาสติก" มีน้ำหนักเบาและแตกยาก

พลาสติกเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและแตกได้ยาก จึงใช้งานง่ายและเหมาะกับผู้ที่ต้องการพกพาเฉพาะส่วนของโถปั่นไปใช้งานนอกสถานที่ค่ะ อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของโถปั่นพลาสติก คือ เกิดรอยและกลิ่นตกค้างได้ง่าย ไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการทำสมูทตี้จากผลไม้แช่แข็ง ทั้งยังมีโถปั่นบางรุ่นที่ไม่สามารถปั่นน้ำแข็งได้อยู่เช่นกันค่ะ 


และเนื่องจากพลาสติกที่นิยมนำมาผลิตเป็นเครื่องปั่นนั้นมีหลากหลายประเภท เช่น PET (Polyethylene Terephthalate), AS (Acrylonitrile Styren) และ Copolyester ดังนั้น เราขอแนะนำให้ตรวจสอบก่อนเลือกซื้อกันด้วยนะคะ

"Tritan" สุดยอดการรวมพลังของแก้วและพลาสติก

"Tritan" สุดยอดการรวมพลังของแก้วและพลาสติก

หากคุณต้องการโถปั่นที่โปร่งใส เบาและทนทาน เราขอแนะนำให้เลือกซื้อเครื่องปั่นขนาดเล็กที่ทำจาก Tritan เลยค่ะ เพราะเป็นเรซิ่นที่รวมข้อดีของแก้วและพลาสติกเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน ผู้ใช้งานเครื่องปั่นขนาดเล็กก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และโถปั่น Tritan ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการทั้งความทนทานและน้ำหนักเบานั่นเอง

4

เลือกเครื่องปั่นที่ทำความสะอาดได้ง่าย

เลือกเครื่องปั่นที่ทำความสะอาดได้ง่าย

การทำความสะอาดเครื่องปั่นขนาดเล็กจะเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากขึ้น หากเครื่องปั่นมีโครงสร้างที่สามารถถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ ออกจากกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใต้ใบมีดที่ล้างได้ยากและมีสิ่งสกปรกสะสมได้ง่าย ดังนั้น การเลือกเครื่องปั่นที่ทำความสะอาดได้ง่ายจะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ถ้าเป็นเครื่องปั่นที่สามารถใช้กับเครื่องล้างจานหรือมีระบบทำความสะอาดอัตโนมัติด้วยแล้วล่ะก็ การทำความสะอาดเครื่องปั่นก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลยล่ะค่ะ 


อย่างไรก็ตาม หากมีชิ้นส่วนที่ต้องถอดออกมาทำความสะอาดมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดความเครียดทุกครั้งที่ต้องทำความสะอาดแทนได้ เราจึงขอแนะนำให้เลือกเครื่องปั่นขนาดเล็กที่มีส่วนประกอบได้เพียง 3 - 4 ชิ้น จะดีที่สุดค่ะ

5

หมดกังวล ด้วยเครื่องปั่นที่มาพร้อม "ฟังก์ชันความปลอดภัย"

หมดกังวล ด้วยเครื่องปั่นที่มาพร้อม "ฟังก์ชันความปลอดภัย"

สำหรับผู้ที่ใช้เครื่องปั่นขนาดเล็กเป็นครั้งแรกหรือมีเด็กเล็กอยู่ในบ้าน ขอแนะนำให้เลือกเครื่องปั่นที่มีฟังก์ชันความปลอดภัยติดตั้งมาด้วย โดยเฉพาะเครื่องปั่นที่มีฟังก์ชันหยุดปั่นอัตโนมัติหากใส่ของที่ไม่สามารถปั่นได้ หรือเครื่องปั่นจะไม่ทำงานหากติดตั้งโถปั่นไม่ถูกต้อง


เนื่องจากเครื่องปั่นขนาดเล็กเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เคลื่อนไหวใบมีดได้รวดเร็วจนสามารถปั่นน้ำแข็งให้ละเอียดได้ ดังนั้น เรามาเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการติดตั้งระบบความปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดจากความขัดข้องของเครื่องปั่นกันดีกว่าค่ะ

6

สำหรับผู้ที่ต้องการทำสมูทตี้ อย่าลืมตรวจสอบว่า สามารถ "ปั่นน้ำแข็ง" ได้หรือไม่

สำหรับผู้ที่ต้องการทำสมูทตี้ อย่าลืมตรวจสอบว่า สามารถ "ปั่นน้ำแข็ง" ได้หรือไม่

สำหรับผู้ที่ต้องการทำสมูทตี้ดื่มเองเป็นประจำ เครื่องปั่นที่สามารถปั่นน้ำแข็งได้ คือ ตัวเลือกที่ดีที่สุดค่ะ และแม้ว่าเครื่องปั่นขนาดเล็กจะสะดวกต่อการทำสมูทตี้ แต่ก็มีผลิตภัณฑ์บางรุ่นที่ไม่สามารถใช้ปั่นน้ำแข็งได้เช่นกัน เนื่องจากใบมีดบางชนิดไม่รองรับการปั่นน้ำแข็งนั่นเอง


ดังนั้น แม้จะมีจำนวนวัตต์และมีกำลังในการปั่นมาก แต่ก็อาจไม่สามารถใช้ปั่นน้ำแข็งได้ คุณจึงควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง และควรใช้งานอย่างทะนุถนอม เพราะหากคุณใช้งานเครื่องปั่นหนักเกินไป ก็อาจทำให้ตัวเครื่องชำรุดหรือเสียหายได้เช่นกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก

มาถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะพอเข้าใจแนวทางในการเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็กกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้น เรามาดูเครื่องปั่นขนาดเล็กยอดนิยมที่ใช้งานง่ายและมีคุณภาพทั้ง 10 อันดับ กันต่อเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

PHILIPS

PHILIPS HR2543/00

PHILIPS PHILIPS HR2543/00 1

1,890 บาท

ราคาสูง

เครื่องเดียวใช้งานได้ถึง 3-in-1 เทคโนโลยี ProMix ปั่นละเอียด

2

TOSHIBA

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น BL-T60C

TOSHIBA เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น BL-T60C 1

1,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์มินิมอลเรียบหรู วัสดุแข็งแรง ใบมีดสเตนเลส ปั่นละเอียด

3

Bear

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJ-C04L5

Bear เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น  LLJ-C04L5 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์น่ารัก โถปั่นมาพร้อมฝา ใช้เป็นกระบอกน้ำได้ พร้อมแก้วเสริม

4

Simplus

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJH005

Simplus เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJH005 1

849 บาท

ราคาปานกลาง

มีโถปั่นให้เลือกใช้ 3 รูปแบบ ปั่นอาหารหรือเครื่องดื่มก็สะดวก

5

TEFAL

TEFAL BL15FD30

TEFAL TEFAL BL15FD30 1

1,150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาพร้อมใบมีด 4 แฉก ประหยัดไฟ แถมโถปั่น 600 ml มาให้ถึง 2 ชิ้น

6

HAFELE

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น Portable mini blender

HAFELE เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น Portable mini blender 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นยอดฮิต หรูหราเงางาม โถปั่นสองชั้น กักเก็บอุณหภูมิได้ดี

7

Russell Taylors

Russell Taylors HB-6

Russell Taylors Russell Taylors HB-6 1

799 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย ช่วยประหยัดได้ดี

8

DODOLOVE

DODOLOVE

DODOLOVE DODOLOVE 1

229 บาท

ราคาต่ำ

พลัง 4 ใบมีด ปั่นละเอียด เหมาะใช้ปั่นเตรียมอาหารได้หลากหลาย

9

Deerma

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น DEM-NU05

Deerma เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น DEM-NU05 1

629 บาท

ราคาปานกลาง

มีแบตเตอรี่ในตัว ปั่นสะดวกได้ทุกที่ น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน

10

Gaabor

Gaabor GF-M03D

Gaabor Gaabor GF-M03D 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปั่นไร้สาย ปั่นได้ทุกที่ทุกเวลา ชาร์จแบตได้ ใบมีดสเตนเลส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PHILIPSPHILIPS HR2543/00

PHILIPS HR2543/00 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาสูง

เครื่องเดียวใช้งานได้ถึง 3-in-1 เทคโนโลยี ProMix ปั่นละเอียด

เครื่องปั่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ProMix เป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบให้หัวปั่นเป็นทรงสามเหลี่ยม ช่วยให้การปั่นอาหารได้ละเอียดและปั่นได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกับฟังก์ชัน Turbo ที่ปั่นได้แรงพิเศษ เหมาะกับการปั่นอาหารที่มีความแข็งหรือมีชิ้นขนาดใหญ่ ทั้งนี้เครื่องปั่นสามารถใช้งานได้แบบ 3-in-1 ด้วยอุปกรณ์ 3 รูปแบบ ใช้ได้ทั้งปั่นอาหาร บดเนื้อ และตีไข่ ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ออกแบบให้สามารถจัดได้ถนัดกับมือ ไม่หลุดมือระหว่างใช้งาน ใช้งานได้ง่ายด้วยระบบล็อกแบบปุ่มเดียว ช่วยประหยัดแรงและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณ ทั้งนี้ยังสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TOSHIBAเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น BL-T60C

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์มินิมอลเรียบหรู วัสดุแข็งแรง ใบมีดสเตนเลส ปั่นละเอียด

เครื่องปั่นขนาดเล็กจาก TOSHIBA รุ่นนี้ ตัวโถปั่นมีความจุมากถึง 1,500 ml แต่ด้วยการออกแบบพิเศษ ทำให้มีขนาดกะทัดรัด โดยมีความสูงเพียง 38 cm และกว้างประมาณ 20 cm เท่านั้น โถปั่นผลิตจากวัสดุพลาสติกคุณภาพสูง มีความแข็งแรงทนทาน และเป็น Food Grade ปราศจากสารก่อมะเร็ง หรือ BPA Free แถมปากโถยังกว้าง ใส่วัตถุดิบและล้างทำความสะอาดได้ง่าย


มอเตอร์ปั่นใช้กำลังไฟ 600W กำลังหมุนสูงถึง 23,000 รอบ/นาที เสริมพลังด้วยใบมีดสเตนเลส 4 แฉก ปั่นน้ำแข็งละเอียด ใช้ปั่นอาหารได้ทุกชนิด สามารถปรับความเร็วในการปั่นได้ 2 ระดับ ด้วยปุ่มลูกบิดหมุนใช้งานง่าย ที่สำคัญคือใบมีดถอดออกจากโถปั่นได้ ช่วยให้ล้างง่ายขึ้น อีกทั้งยังปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบ Safety Lock ที่เครื่องจะไม่ทำงานหากวางโถปั่นไม่ลงล็อกค่ะ

No.3

Bearเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJ-C04L5

เครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น  LLJ-C04L5 1
อ้างอิง:th.bearappliance.com
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์น่ารัก โถปั่นมาพร้อมฝา ใช้เป็นกระบอกน้ำได้ พร้อมแก้วเสริม

หากคุณกำลังมองหาเครื่องปั่นขนาดเล็กดีไซน์น่ารัก ต้องรุ่นนี้จาก Bear เลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นฐานหรือโถปั่น ก็ดูน่ารักน่าใช้งาน เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญคือโถปั่นมาพร้อมฝาปิดและห่วงยางหิ้ว ช่วยให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น โดยโถปั่นมีความจุ 400 ml แถมยังมีแก้ว Mason Jar ให้อีก 1 ชิ้น ความจุ 350 ml พร้อมฝาปิดและหลอดดูด สามารถใช้กับฐานปั่นได้เหมือนโถปกติเลยค่ะ


ทั้งโถปั่นและแก้ว Mason Jar ผลิตจากวัสดุ Tristan แข็งแรงทนทาน ที่สำคัญคือมีความปลอดภัยเพราะปราศจากสารก่อมะเร็ง BPA Free สามารถทนความร้อนได้สูงสุดถึง 80 องศาเซลเซียส เลยทีเดียว สำหรับมอเตอร์มีกำลังหมุนสูงสุด 18,000 รอบ/นาที พร้อมใบมีด 4 แฉก ออกแบบเป็นพิเศษ ปั่นง่าย เป็นวัสดุสเตนเลส 304 ไร้สนิม ทำความสะอาดง่ายค่ะ

No.4

Simplusเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJH005

ราคาอ้างอิง
849 บาท
ราคาปานกลาง

มีโถปั่นให้เลือกใช้ 3 รูปแบบ ปั่นอาหารหรือเครื่องดื่มก็สะดวก

นี่คือเครื่องปั่นขนาดเล็กที่คุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่ง เพราะในราคาไม่ถึง 1,000 บาทนี้ มีโถปั่นให้เลือกใช้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโถปั่นหลักขนาด 1,250 ml สำหรับปั่นน้ำผลไม้หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ต่อมาเป็นโถบดเนื้อ ที่จะมีขนาดเล็กลงแต่ปากโถกว้างขึ้น เพื่อให้ใส่เนื้อได้ง่าย และสุดท้ายเป็นโถบดอาหารแห้ง เช่น ถั่ว พริก เครื่องเทศต่าง ๆ โดยโถบดแต่ละชนิดจะมีใบมีดแตกต่างกันค่ะ


โถปั่นทุกรูปแบบผลิตจากวัสดุพลาสติกระดับ Food Grade ไร้สารตกค้าง BPA ส่วนใบมีดเป็นสเตนเลส 304 แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม ช่วยให้มั่นใจได้ในเรื่องของสุขอนามัย ในส่วนของประสิทธิภาพการปั่นนั้น สามารถปรับความแรงได้ 3 ระดับ ใช้กำลังไฟ 380W และมาพร้อมมอเตอร์ทองแดงกำลังหมุน 22,000 รอบ/นาที ฐานเครื่องกว้างเพียง 11.5 cm และสูง 36.5 cm เท่านั้นค่ะ

No.5

TEFALTEFAL BL15FD30

TEFAL BL15FD30 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาพร้อมใบมีด 4 แฉก ประหยัดไฟ แถมโถปั่น 600 ml มาให้ถึง 2 ชิ้น

อีกหนึ่งเครื่องปั่นที่ตอบโจทย์สำหรับสายสุขภาพได้เป็นอย่างดี ความพิเศษคือโถปั่นผลิตมาจากพลาสติก Tritan ที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้เป็นกระบอกน้ำได้ มีความกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก โดยทางแบรนด์ได้ให้ถึง 2 โถด้วย นิยมทำเป็นเมนูน้ำผักผลไม้ปั่น เมนูสุขภาพหรือเมนูเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู ทั้งนี้ใบมีดปั่นทำจากสเตนเลส 4 แฉก ที่ช่วยให้ปั่นได้อย่างละเอียด สามารถปั่นน้ำแข็งได้ ตัวใบมีดสามารถถอดทำความสะอาดได้ง่าย ทั้งนี้ยังสามารถใช้กับเมนูอาหารได้ด้วย มีปุ่มกดเดียวทำให้ใช้งานได้ง่าย ฐานเครื่องปั่นเป็นวัสดุโลหะ มีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก

No.6

HAFELEเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น Portable mini blender

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นยอดฮิต หรูหราเงางาม โถปั่นสองชั้น กักเก็บอุณหภูมิได้ดี

นี่คือเครื่องปั่นขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่งจาก HAFELE มีจุดเด่นคือฐานตัวเครื่องที่มีดีไซน์หรูหราเงางาม อีกทั้งยังมีให้เลือก 3 สีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีขาว และสีเทามุก ข้อดีของรุ่นนี้คือขนาดของตัวเครื่อง เพราะเมื่อรวมโถปั่นแล้วจะมีความสูง 36 cm และกว้างเพี่ยง 12.5 cm เท่านั้น อีกทั้งยังใช้พลังงานต่ำเพียง 250W ปั่นหลายทีก็ไม่ทำให้ค่าไฟพุ่งแต่อย่างใดค่ะ


โถปั่นหรือกระบอกขวดก็มีความพิเศษไม่แพ้กัน เพราะเป็นวัสดุพลาสติก 2 ชั้น มีความจุ 500 ml มีประโยชน์คือช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และกักเก็บอุณหภูมิทั้งร้อนและเย็นได้ยาวนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฝาปิดกระบอกขวดแถมมาให้ เพื่อพกพาได้ง่ายยิ่งขึ้น ฐานเครื่องมีที่เก็บสายไฟ ประหยัดพื้นที่ขึ้น ส่วนข้อพิจารณาของรุ่นนี้ก็คือเรื่องของราคา ที่อาจจะสูงเกินไปเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ค่ะ

No.7

Russell TaylorsRussell Taylors HB-6

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย ช่วยประหยัดได้ดี

อีกหนึ่งเครื่องปั่นแบบมือถือที่ตอบโจทย์ครัวของคุณได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยให้คุณรังสรรเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะผสม การบด การสับ การเคี่ยว การปั่น หรือการตี โดยการทำงานหลัก ๆ จะแบ่งได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ การปั่นเมนูสมูตตี้ ที่สามารถใช้ปั่นได้ทั้งผักและผลไม้ ช่วยให้เนื้อเนียนละเอียดและผสมเข้ากันได้ดี, มีโถและหัวปั่นที่เสริมการหั่นเนื้อเฉพาะ ช่วยประหยัดแรง มีการตีที่รวดเร็วและมีความสม่ำเสมอ ตีได้ทั้งไข่ ฟองนม หรือวิปครีม สามารถปรับความเร็วได้ 2 ระดับ ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มกดใช้งาน ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพดีและหัวใบมีดทำจากสเตนเลสที่มีความแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ผู้ใช้งานมือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ง่ายและที่สำคัญตัวเครื่องยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาต่ำ

พลัง 4 ใบมีด ปั่นละเอียด เหมาะใช้ปั่นเตรียมอาหารได้หลากหลาย

เครื่องปั่นขนาดเล็กที่ออกแบบมาให้ใช้สำหรับปั่นเตรียมอาหารให้กับเด็กเล็กโดยเฉพาะ ทำจากวัสดุพลาสติก PP เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีกลิ่นที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ใบมีดสแตนเลส 4 ใบมีดมีความคม แข็งแรงทนทาน และไม่เป็นเกิดสนิม มาพร้อมฝาครอบป้องกันอย่างดี ออกแบบให้ตัวเครื่องมีความกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก เหมาะกับการปั่นอาหารชิ้นเล็กได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ถั่ว ผักเนื้อแข็ง ผลไม้ หรือใช้งานกับในครัวทั่วไปอย่างการปั่นเครื่องปรุงอาหารได้ การใช้งานก็ทำได้ง่ายเพียงกดปุ่มก็ปั่นได้ทันที นอกจากนี้ตัวเครื่องยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

No.9

Deermaเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น DEM-NU05

ราคาอ้างอิง
629 บาท
ราคาปานกลาง

มีแบตเตอรี่ในตัว ปั่นสะดวกได้ทุกที่ น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน

ปั่นละเอียด พกพาสะดวก ไม่ต้องเสียบปลั๊กเพราะมีแบตเตอรี่ในตัว ต้องเครื่องปั่นขนาดเล็กจาก Deerma รุ่นนี้เลยค่ะ โดยมาพร้อมกับโถปั่นขนาดกะทัดรัด 400 ml มีฝาปิดแยกให้ต่างหาก เพื่อให้ยกดื่มหรือพกพาได้สะดวกขึ้น ที่สำคัญคือจะปั่นที่ไหนก็ได้ ด้วยแบตเตอรี่ 1,500 mAh ปั่นได้ 6 แก้ว ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังชาร์จง่ายด้วย USB ใช้ร่วมกับอะแดปเตอร์ชาร์จมือถือได้เลยค่ะ


ในส่วนของวัสดุที่ใช้ผลิตเป็น PTTG มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน มอเตอร์แรงหมุน 21,000 รอบ/นาที ใบมีดเป็นสเตนเลสแบบ 2 ใบ ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้ปั่นได้ละเอียดขึ้น แข็งแรงพอที่จะปั่นน้ำแข็งให้ละเอียดได้ พร้อมซีลปิดบริเวณรอยต่อ ไม่ให้เครื่องดื่มหก มีน้ำหนักเบา 757 g และนอกจากจะชาร์จร่วมกับอะแดปเตอร์แล้ว ยังใช้ไฟจาก Power Bank ได้อีกด้วย 

No.10

GaaborGaabor GF-M03D

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องปั่นไร้สาย ปั่นได้ทุกที่ทุกเวลา ชาร์จแบตได้ ใบมีดสเตนเลส

เครื่องปั่นแบบมินิมอลที่มาในรูปแบบแก้วที่มาพร้อมกับใบมีดในตัว ผลิตจากวัสดุ Food Grade ที่มีความทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ปลอดภัยต่อการใช้งาน ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ใบมีดเป็นสเตนเลส 304 ดีไซน์ 4 แฉก ปั่นได้ละเอียดยิ่งขึ้น แก้วสามารถจุได้ถึง 300 มิลลิลิตร ปั่นง่ายด้วยปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว รวมถึงมีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จด้วยสาย Type-C ทันสมัย และชาร์จร่วมกับ Power Bank ได้ มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาสะดวก ด้านบนมีฝาปิดสนิทมิดชิด พร้อมห่วงซิลิโคน สามารถถล้องถือกับอุปกรณ์อื่น ๆ หรือข้อมือได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

บทส่งท้าย

การเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็กมาใช้งานไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป หากรู้จักวิธีการเลือกที่ถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถอ้างอิงได้จากข้อมูลการใช้งานของเครื่องปั่นแต่ละประเภทที่เรานำมาฝากในวันนี้กันได้เลยค่ะ หรือหากยังเลือกไม่ถูก ก็อาจจะลองพิจารณาดูจากสินค้าทั้ง 10 อันดับข้างต้นก็ได้เช่นกัน รับรองว่า ซื้อไปไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเครื่องปั่นขนาดเล็กถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง ความปลอดภัยในการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ดังนั้น นอกจากวิธีการเลือกในบทความนี้แล้ว ก็อย่าลืมตรวจสอบมาตรฐานของสินค้ากันให้ดีด้วยนะคะ สุดท้ายนี้ เราหวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกเครื่องปั่นขนาดเล็กที่ใช้งานง่ายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเองกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ส่วนในครั้งหน้าเราจะมีบทความดี ๆ อะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันได้เลยค่ะ

TOP 5 เครื่องปั่นขนาดเล็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: PHILIPSPHILIPS HR2543/00

อันดับที่ 2: TOSHIBAเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น BL-T60C

อันดับที่ 3: Bearเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJ-C04L5

อันดับที่ 4: Simplusเครื่องปั่นขนาดเล็ก รุ่น LLJH005

อันดับที่ 5: TEFALTEFAL BL15FD30

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด
  4. 10 อันดับ เครื่องปั่นขนาดเล็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำสมูทตี้ได้ ทนทาน ใช้งานง่าย

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องปั่นสมูทตี้
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องสกัดน้ำผลไม้
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องปั่นอาหาร
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องคั้นน้ำส้มไฟฟ้า
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องบดหมู
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องคั้น, เครื่องปั่น, เครื่องบด >
เครื่องปั่น
เครื่องใช้ในครัว > อุปกรณ์ครัว >
ชุดเครื่องครัว
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องอบผลไม้แห้ง
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องชงกาแฟ, อุปกรณ์ชงกาแฟ >
กระดาษกรองกาแฟ
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
หม้อนึ่งไฟฟ้า

ค้นหาตามหมวดหมู่