mybest
เครื่องปรุง, พริกแกง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม
  • 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม 1
  • 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม 2
  • 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม 3
  • 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม 4
  • 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม 5

10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม

"งา" เป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่ให้คุณประโยชน์มากมาย ถูกใช้เป็นวัตถุดิบทั้งในเมนูอาหารคาวและอาหารหวาน เพราะรสชาติอร่อยและมีกลิ่นหอม นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปสกัดเป็น "น้ำมันงา" ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้รักสุขภาพ เพราะถือเป็นกลุ่มไขมันดีและมีสารอาหารที่จำเป็นกับร่างกาย ทั้งวิตามิน E วิตามิน K สารต้านอนุมูลอิสระ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชีนีแห่งน้ำมันธัญพืช" เลยทีเดียว


น้ำมันงามักนิยมใช้ปรุงอาหารตะวันออก เช่น อาหารจีน เกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อให้อาหารมีกลิ่นหอมและกระตุ้นความอยากอาหารมากขึ้น แม้แต่ในอาหารไทยก็นิยมใช้กับเมนูผัด น้ำจิ้มและหมักเนื้อสัตว์ ในวันนี้ เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับว่าน้ำมันงามีประโยชน์อะไรบ้าง มีวิธีการเลือกซื้อน้ำมันงาอย่างไร พร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารโดยเฉพาะ และปิดท้ายด้วย 10 อันดับ น้ำมันงา ที่ได้รับความนิยมในหลาย ๆ ครัวเรือนค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/12/2022
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประโยชน์ของน้ำมันงา

ประโยชน์ของน้ำมันงา

เราสามารถแบ่งคุณประโยชน์ของน้ำมันงาออกเป็นหัวข้อสำคัญ ๆ ได้ดังนี้


  1. อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นอย่าง Linoleic และ Oleic ซึ่งสามารถนำไปสร้างเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อการขยายหลอดเลือด และมีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิต ป้องกันภาวะเกล็ดเลือดเกาะตัวเป็นลิ่มได้
  2. อุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารเข้าสู่เซลล์ได้ดีขึ้น เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และทำให้ผนังเซลล์ยืดหยุ่น ส่งผลให้ผิวหนังของเรานุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน
  3. มีสารเซซามอล (Sesamol) และเซซามินอล (Sesaminol) ที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงต้านการอักเสบของร่างกาย และชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้อีกด้วย
  4. มีปริมาณของกรดไขมันไม่อิ่มตัวมากถึง 82% ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวนี้จะมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

วิธีการเลือกน้ำมันงา

น้ำมันงาที่วางขายอยู่ตามท้องตลาดนั้นมีมากมายหลายประเภท ทั้งน้ำมันงาขาว น้ำมันงาดำที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบสกัดเย็น น้ำมันงาแบบคั่วหรือแบบอื่น ๆ จึงทำให้ผู้ซื้อเกิดความสับสนได้ง่ายว่าควรเลือกจากอะไรหรือเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามีวิธีการเลือกน้ำมันงาในแบบที่เข้าใจได้ง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ 

1

เลือกน้ำมันงาตามประเภทอาหาร

สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรก คือ ประเภทของอาหารที่เราต้องการ เพราะน้ำมันงาแต่ละชนิดหรือแต่ละยี่ห้อนั้นมีความอร่อยและความหอมที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับชนิดวัตถุดิบและขั้นตอนในการผลิต

น้ำมันงาแท้และน้ำมันงาคั่ว

น้ำมันงาแท้และน้ำมันงาคั่ว

น้ำมันงาแท้ 100% หมายถึง น้ำมันงาที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่ได้จากงาล้วน ไม่มีน้ำมันชนิดอื่นผสม เพราะในบางครั้งเราอาจพบน้ำมันงาที่ผสมกับน้ำมันประเภทอื่น ๆ ด้วย เช่น น้ำมันงาผสมน้ำมันรำข้าว น้ำมันงาผสมน้ำมันปาล์ม เพื่อให้สามารถนำไปปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนสูงแต่ยังให้ความหอมของน้ำมันงาในคราวเดียวกันและมีราคาที่ถูกกว่านั่นเอง


ส่วนน้ำมันงาคั่วทำมาจากงาที่ผ่านการคั่วด้วยความร้อนก่อนนำไปบดให้ละเอียดแล้วบีบอัดเพื่อสกัดน้ำมัน ซึ่งอุณหภูมิที่ใช้ในการคั่วนั้นจะไม่สูงมากนัก แต่ใช้เวลาในการคั่วค่อนข้างนานเพื่อดึงความหอมของงาออกมาได้อย่างเต็มที่ ด้วยรสชาติและความหอมที่เข้มข้นของงาคั่ว น้ำมันงาประเภทนี้จึงเหมาะกับการปรุงอาหารจีน อาหารเกาหลี หรืออาหารชนิดอื่น ๆ ที่เน้นให้ความหอมเป็นหลัก หรือจะใช้เหยาะลงบนอาหารที่มีรสอ่อนอย่างข้าวสวยร้อน ๆ หรือเต้าหู้ ก็ช่วยเพิ่มความอยากอาหารมากขึ้นค่ะ

น้ำมันงาสกัดเย็น

น้ำมันงาสกัดเย็น

น้ำมันงาสกัดเย็นคือการนำงาดิบเข้าสู่เครื่องบดโดยตรง ซึ่งกระบวนการสกัดเย็นนี้จะช่วยให้ได้น้ำมันงาที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากกว่าเมื่อเทียบกับกระบวนการคั่ว เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ เพราะสารอาหารหรือคุณประโยชน์บางอย่างอาจถูกทำลายไปในกระบวนการการให้ความร้อน สำหรับลักษณะเฉพาะตัวของน้ำมันงาประเภทนี้คือมีสีที่ใสกว่าและกลิ่นหอมที่น้อยกว่าน้ำมันงาแบบคั่ว นิยมใช้ปรุงอาหารตะวันตกหรืออาหารที่ไม่เน้นกลิ่นหอมของงามากนัก ทั้งนี้ ด้วยกระบวนการที่ซับซ้อนและคุณประโยชน์ที่มากกว่า น้ำมันงาสกัดเย็นจึงมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าน้ำมันงาแบบอื่น ๆ ค่ะ

2

เลือกจากขวดน้ำมันงาและมาตรฐานในการผลิต

เลือกจากขวดน้ำมันงาและมาตรฐานในการผลิต

น้ำมันงาที่เลือกซื้อควรเป็นขวดทึบและมีปริมาณพอดี เพราะตัวน้ำมันงาเสื่อมสภาพง่าย สำหรับวิธีการเก็บรักษาก็จะคล้าย ๆ น้ำมันทั่วไป นั่นคือ ไม่ควรโดนแสงแดดและอากาศเพราะจะทำให้กลิ่นและรสชาติเจือจางลง อีกทั้งอาจมีสิ่งสกปรกหรือแมลงตกลงไปจนทำให้เราไม่กล้าทานต่อได้นั่นเอง นอกจากนี้ หากเป็นไปได้ให้เลือกน้ำมันงาที่มีขวดทึบ เพราะจะช่วยป้องกันการเข้าถึงของแสงแดดได้ระดับหนึ่ง รวมถึงมีการรับรองเครื่องหมายต่าง ๆ เช่น อย. GMP, HACCP หรือฮาลาลเพื่อความมั่นใจในการบริโภคของเราค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม

เมื่อเราพิจารณาได้แล้วว่าจะเลือกน้ำมันงาชนิดไหนและมีคุณภาพมาตรฐานหรือไม่ ต่อไปจะเป็นรีวิว 10 อันดับ น้ำมันงา ที่เรานำมาฝากกันค่ะ แต่ละยี่ห้อนั้นผ่านการคัดสรรมาอย่างดี มั่นใจได้ว่าอร่อยและมีคุณภาพแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ลีกุมกี่

น้ำมันงา

ลีกุมกี่ น้ำมันงา 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

งาคั่วหอม อร่อย ไม่ผสมสารปรุงแต่ง ผลิตได้มาตรฐาน ประโยชน์ครบ

2

โอโตกิ

น้ำมันงา

โอโตกิ น้ำมันงา 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันงาคุณภาพดีจากเกาหลีใต้ หอม ดึงความอร่อยออกมาได้ทุกจาน

3

โครงการหลวง

น้ำมันงาดำสกัดเย็น

โครงการหลวง น้ำมันงาดำสกัดเย็น 1

480 บาท

ราคาสูง

น้ำมันงาดำบริสุทธิ์เกรดพรีเมียม คงประโยชน์ครบ ปรุงได้หลากเมนู

4

ง่วนสูน ตรามือที่ 1

น้ำมันงา

ง่วนสูน ตรามือที่ 1 น้ำมันงา 1

89 บาท

ราคาปานกลาง

คัดเฉพาะเมล็ดงาชั้นดี หอม อร่อย ผ่านกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน

5

คูกิ ซังเงียว

น้ำมันงาธรรมชาติ

คูกิ ซังเงียว น้ำมันงาธรรมชาติ 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติเข้มข้นจากงาดำ มีสารเซซามินสูง ป้องกันการอักเสบ

6

Nikan Kitchen

น้ำมันงา อิชิบัน ชิโบริ

Nikan Kitchen น้ำมันงา อิชิบัน ชิโบริ 1

125 บาท

ราคาปานกลาง

ส่งตรงจากเกาหลี ได้ความอร่อยแบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

7

นกกระเรียนคู่

น้ำมันงาคั่วหอม

นกกระเรียนคู่ น้ำมันงาคั่วหอม 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หอมงาแท้ 100% ไม่ใส่สารปรุงแต่ง ไม่ผสมน้ำมันชนิดอื่น อร่อย

8

ช้างคู่

น้ำมันงาธรรมชาติ

ช้างคู่ น้ำมันงาธรรมชาติ 1

97 บาท

ราคาปานกลาง

ผ่านการรับรองจาก GMP, HACCP และมีตราฮาลาล

9

เค่งกี่

น้ำมันงา

เค่งกี่ น้ำมันงา 1

51 บาท

ราคาต่ำ

น้ำมันงาแท้ คัดจากงาคุณภาพ ไม่แต่งกลิ่น มี อย. และฮาลาล

10

คูกิ ซังเงียว

น้ำมันงาอูซูกุชิ

คูกิ ซังเงียว น้ำมันงาอูซูกุชิ 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คัดเฉพาะงาคุณภาพดีจากญี่ปุ่น หอม ไม่รู้สึกเหนอะน้ำมันในปาก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ลีกุมกี่น้ำมันงา

น้ำมันงา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

งาคั่วหอม อร่อย ไม่ผสมสารปรุงแต่ง ผลิตได้มาตรฐาน ประโยชน์ครบ

ใครหลายคนอาจเคยเห็นยี่ห้อนี้ตามชั้นวางในซุปเปอร์มาเก็ตหรือตามร้านค้าต่าง ๆ เพราะน้ำมันงา "ลีกุมกี่" ขวดนี้มีความหอมเป็นเอกลักษณ์จากเมล็ดงาจากธรรมชาติ 100% ไม่ใส่สี สารปรุงแต่ง หรือผสมน้ำมันอื่น ๆ ผ่านการคั่วให้มีรสชาติเข้มข้นมากขึ้น และความหอมที่หาไม่ได้ในน้ำมันงายี่ห้ออื่น ก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อคงคุณประโยชน์ของงา และรักษาความหอมอร่อยที่ได้จากการคั่วไว้ให้มากที่สุด เหมาะสำหรับใช้ปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนต่ำและเมนูอาหารทั่วไป เป็นยี่ห้อในดวงใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารหลายคนค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

โอโตกิน้ำมันงา

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันงาคุณภาพดีจากเกาหลีใต้ หอม ดึงความอร่อยออกมาได้ทุกจาน

น้ำมันงาธรรมชาติจากประเทศเกาหลีใต้ "โอโตกิ" ยี่ห้อนี้ มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดตั้งแต่การคัดเลือกงาที่มีคุณภาพเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้น้ำมันงาที่หอมและอร่อย สามารถนำไปปรุงอาหารทุกสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเกาหลีที่เข้ากันได้ดีมาก ทั้งเหยาะในเมนูข้าวยำสไตล์เกาหลีอย่างบิบิมบับ หรือซูชิสไตล์เกาหลีแบบคิมบับก็หอม ดึงรสชาติของวัตถุดิบในเมนูได้อย่างดี หากใครกำลังหาน้ำมันงาสำหรับเมนูอาหารเกาหลีแล้วห้ามพลาดยี่ห้อนี้ค่ะ

No.3

โครงการหลวงน้ำมันงาดำสกัดเย็น

น้ำมันงาดำสกัดเย็น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
480 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
480 บาท
ราคาสูง

น้ำมันงาดำบริสุทธิ์เกรดพรีเมียม คงประโยชน์ครบ ปรุงได้หลากเมนู

น้ำมันงาดำของ "โครงการหลวง" ผลิตจากงาดำจากธรรมชาติคุณภาพพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ก่อนเข้าสู่กระบวนการสกัดเย็นที่ยังรักษาความสดของงาและคุณค่าสารอาหารไว้ครบในทุกหยด จึงเป็นน้ำมันงาดำบริสุทธิ์แท้ 100% ที่มีมิติของรสชาติ ความอร่อยในแบบเฉพาะตัว และให้ความหอมของงาที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะกับอาหารที่ใช้ความร้อนต่ำหรืออาหารที่ไม่ผ่านความร้อน เพื่อให้ลิ้มลองรสชาติพรีเมียมที่อบอวลไปทั่วปากได้อย่างเต็มที่

No.4

ง่วนสูน ตรามือที่ 1น้ำมันงา

น้ำมันงา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาปานกลาง

คัดเฉพาะเมล็ดงาชั้นดี หอม อร่อย ผ่านกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักยี่ห้อเครื่องปรุงรส "ง่วนสูน ตรามือที่ 1" ที่โด่งดังในเรื่องความอร่อยทุกผลิตภัณฑ์ ซึ่งน้ำมันงาแท้ 100% ขวดนี้ก็เช่นกัน เพราะผลิตจากงาชั้นดี คัดเฉพาะงาที่ได้คุณภาพ ผ่านกระบวนการการผลิตที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้ว่าสะอาดในทุกขั้นตอน ไม่ใส่สารปรุงแต่ง เหยาะเมนูไหนก็เพิ่มรสชาติอร่อย หอม ช่วยให้อาหารน่าทานมากขึ้น เหมาะกับอาหารทุกประเภททั้ง ผัด ทอด ย่าง ต้ม หรือปรุงเป็นน้ำสลัดก็ถูกปาก จนแม่บ้านหลายคนติดใจซื้อเก็บไว้ติดครัวกันถ้วนหน้าค่ะ

No.5

คูกิ ซังเงียวน้ำมันงาธรรมชาติ

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติเข้มข้นจากงาดำ มีสารเซซามินสูง ป้องกันการอักเสบ

น้ำมันงาดำธรรมชาติจากยี่ห้อ "คูกิ ซังเงียว" ใช้งาดำคุณภาพดี ผ่านการคั่วที่ใช้ความร้อนสูง เพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มลึก ก่อนเข้าสู่กระบวนการบีบอัดด้วยแรงดันที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ยาวนาน เพื่อสกัดเอาความอร่อยที่ซ่อนอยู่ในเมล็ดงาออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีความหอมระดับสูงซึ่งเป็นระดับความหอมของน้ำมันงาในญี่ปุ่นที่กล่าวได้ว่ามีความหอมมาก นอกจากนี้ ยังมีสารเซซามินมากกว่ายี่ห้ออื่นถึง 50% ซึ่งสารนี้มีส่วนช่วยในการต่อต้านการอักเสบของร่างกายและเพิ่มภูมิคุ้มกัน ได้ทั้งความอร่อย ความหอม และสุขภาพเลยทีเดียวค่ะ

No.6

Nikan Kitchenน้ำมันงา อิชิบัน ชิโบริ

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาปานกลาง

ส่งตรงจากเกาหลี ได้ความอร่อยแบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ยี่ห้อ "Nikan Kitchen" ส่งตรงจากประเทศเกาหลีให้รสชาติของน้ำมันงาแบบพรีเมียม เพราะผ่านขั้นตอนการสกัดเย็น ช่วยให้งามีรสชาติดี และดึงความหอมที่แท้จริงของงาได้มากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ไม่มีการปลอมปน หรือใช้สารปรุงแต่งใด ๆ ให้เป็นอันตรายกับสุขภาพ นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ถูกออกแบบมาให้ปากขวดมีขนาดเล็ก เปิดง่าย ไม่เลอะหรือเปื้อนตรงปากขวด เมื่อปิดฝาก็ไม่กระจาย ได้ทั้งความอร่อย และความสะดวกสบายในการปรุงอาหารด้วยค่ะ

No.7

นกกระเรียนคู่น้ำมันงาคั่วหอม

น้ำมันงาคั่วหอม 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หอมงาแท้ 100% ไม่ใส่สารปรุงแต่ง ไม่ผสมน้ำมันชนิดอื่น อร่อย

แค่ชื่อผลิตภัณฑ์ข้างขวดก็บอกแล้วว่าน้ำมันงา "นกกระเรียนคู่" ขวดนี้หอมมากขนาดไหน เพราะผลิตจากน้ำมันงาที่นำเข้าจากต่างประเทศเกรดดีเยี่ยม คุณภาพสูง ผ่านกระบวนการการผลิตที่สะอาด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสารปนเปื้อนและมีความหอม นอกจากนี้ ยังเป็นน้ำมันงาแท้ 100% ไม่ผสมสารปรุงแต่งหรือน้ำมันชนิดอื่น ๆ ทำให้ได้รสชาติและความหอมของงาเต็ม ๆ เหมาะกับอาหารทุกประเภท หรือจะเหยาะใส่ในสลัดเพื่อเพิ่มความน่าทานค่ะ

No.8

ช้างคู่น้ำมันงาธรรมชาติ

ราคาอ้างอิง
97 บาท
ราคาปานกลาง

ผ่านการรับรองจาก GMP, HACCP และมีตราฮาลาล

"ช้างคู่" ยี่ห้อที่แม่บ้านหลายคนวางใจ ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันงา 70% และน้ำมันถั่วเหลือง 30% แต่ยังให้รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอม และยังคงประโยชน์จากงาได้อย่างครบถ้วน น้ำมันงาขวดนี้สกัดจากเมล็ดงาที่คัดเกรดมาอย่างดี ผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพ โรงงานได้มาตรฐาน GMP และ HACCP ปราศจากการแต่งเติมสารเคมี ปลอดภัยต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมีตราฮาลาล จะนำไปปรุงอาหารอิสลามก็วางใจได้ เหมาะใช้เป็นน้ำมันงาอเนกประสงค์ที่ปรุงอาหารอะไรก็อร่อย เพิ่มรสชาติและความหอมให้น่ารับประทาน

No.9

เค่งกี่น้ำมันงา

น้ำมันงา 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
51 บาท
ราคาต่ำ

น้ำมันงาแท้ คัดจากงาคุณภาพ ไม่แต่งกลิ่น มี อย. และฮาลาล

น้ำมันงา "เค่งกี่" ที่ใคร ๆ ก็มีไว้ติดครัว ให้ความอร่อยได้ทุกเมนู เพราะคัดเฉพาะเมล็ดงาที่มีคุณภาพ ผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ได้มาตรฐาน ไม่แต่งกลิ่น สารปรุงแต่ง หรือน้ำมันชนิดอื่น ๆ เข้าไปผสม รสชาติจึงเข้มข้นจากงาแท้ ๆ ได้การรับรองจาก อย. และฮาลาล ผู้นับถือศาสนาอิสลามก็รับประทานได้ นำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย จะไว้หมักเนื้อสัตว์ เหยาะในเมนูผัด หรือทำเป็นน้ำสลัดก็อร่อย หอม เป็นต้องเหยาะเพิ่ม

No.10

คูกิ ซังเงียวน้ำมันงาอูซูกุชิ

น้ำมันงาอูซูกุชิ 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คัดเฉพาะงาคุณภาพดีจากญี่ปุ่น หอม ไม่รู้สึกเหนอะน้ำมันในปาก

น้ำมันงาอูซูกุชิจากประเทศญี่ปุ่นนี้ผ่านกระบวนการการผลิตมาอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดสรรเฉพาะเมล็ดงาชั้นดีมีคุณภาพ นำไปคั่วจนกว่างาจะมีกลิ่นหอมและเข้าสู่กระบวนการบีบอัดด้วยแรงดัน ซึ่งเป็นวิธีการแบบดั้งเดิมที่สืบทอดมาตั้งแต่โบราณ จุดเด่นของน้ำมันงานี้อยู่ที่รสชาติของงาที่นวลกำลังดี ให้สัมผัสที่บาง ไม่รู้สึกเหนอะในปาก มีความหอมจากการคั่ว นำไปปรุงอาหารญี่ปุ่น อาหารจีน เมนูสลัด เมนูผัด ก็สามารถดึงความอร่อยออกมาได้เป็นอย่างดีค่ะ

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันงาเพื่อประกอบอาหาร

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันงาเพื่อประกอบอาหาร

แม้ว่าน้ำมันงาจะนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย แต่ก็มีข้อควรระวังในการใช้งานอยู่เช่นกันค่ะ สำหรับน้ำมันงานั้น เป็นน้ำมันพืชที่เหมาะกับการปรุงอาหารที่ไม่ต้องใช้ความร้อนสูง หรือไว้ใส่เพิ่มในอาหารที่ปรุงเสร็จแล้ว เพื่อเพิ่มความหอมและกระตุ้นความอยากอาหารได้ เนื่องจากน้ำมันงามีจุดเกิดควันที่ต่ำ หากใช้ความร้อนสูงจนเกินไปอาจจะทำให้สูญเสียคุณค่าสารอาหารของน้ำมันงา และก่อให้เกิดสารโพลาร์ที่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งได้นั่นเองค่ะ

บทส่งท้าย

ถึงแม้น้ำมันงาจะมีคุณประโยชน์ต่าง ๆ ที่สำคัญต่อร่างกายอยู่มากมาย แต่ก็อย่าลืมว่าน้ำมันงายังคงเป็นไขมันประเภทหนึ่ง หากรับประทานมากเกินไปอาจทำให้เกิดผลเสียกับร่างกาย ส่งผลให้มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคต่าง ๆ ฉะนั้น ควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะและไม่บ่อยจนเกินไป ทานร่วมกับอาหารหมู่อื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผักหรือผลไม้ และหมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อช่วยให้รางกายแข็งแรงในอีกทางหนึ่งค่ะ

TOP 5 น้ำมันงา แนะนำ

อันดับที่ 1: ลีกุมกี่น้ำมันงา

อันดับที่ 2: โอโตกิน้ำมันงา

อันดับที่ 3: โครงการหลวงน้ำมันงาดำสกัดเย็น

อันดับที่ 4: ง่วนสูน ตรามือที่ 1น้ำมันงา

อันดับที่ 5: คูกิ ซังเงียวน้ำมันงาธรรมชาติ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. เครื่องปรุง, พริกแกง
  4. 10 อันดับ น้ำมันงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่