mybest
เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. เลนส์กล้อง
  4. 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด
  • 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด 1
  • 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด 2
  • 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด 3
  • 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด 4
  • 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด 5

10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด

Panasonic แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจรสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 100 ปี ด้วยสโลแกน "A Better Life, A Better World. (ชีวิตที่ดีกว่า เพื่อโลกที่ดียิ่งขึ้น) " ทางแบรนด์จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางอิเล็กทรอนิกส์มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลิตภัณฑ์กล้อง Lumix G กล้อง Mirrorless ที่มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กพกพาสะดวก โดยนำระบบการทำงานของกล้องปกติที่มีขนาดใหญ่และใช้งานยากมาปรับฟังก์ชันให้ใช้งานง่ายขึ้นและทำขนาดให้เล็กลง เพื่อให้คุณสามารถพกกล้องไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลานั่นเองค่ะ


และเนื่องจากกล้อง Mirrorless ของ Panasonic เป็นกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ฟิกซ์, เลนส์ซูม, เลนส์ไวด์ หรือเลนส์มาโคร ในบทความนี้ เราจึงจะมาอธิบายถึงวิธีการเลือกเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic ตามประเภทของเลนส์และระยะทางยาวโฟกัส พร้อมแนะนำและรีวิว 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic ที่ได้รับความนิยม เพื่อเป็นแนวทางให้คุณเลือกซื้อเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic ได้ตรงตามความความต้องการและสไตล์การถ่ายภาพของตนเองมากที่สุด ไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic

การเลือกเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic มีปัจจัยที่ต้องพิจารณา 2 เรื่องด้วยกัน คือ ประเภทของเลนส์และระยะทางยาวโฟกัส ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปอ่านต่อกันเลยค่ะ

1

เลือกจากประเภทของเลนส์กล้อง Mirrorless

เลนส์ของกล้อง Mirrorless Panasonic สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ เลนส์ฟิกซ์ (Fixed Lens) และเลนส์ซูม (Zoom Lens) ซึ่งแต่ละเลนส์จะเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป ดังนี้

เลนส์ฟิกซ์ (Fixed Lens)

เลนส์ฟิกซ์ (Fixed Lens)


เลนส์ฟิกซ์ คือ เลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสคงที่ ไม่สามารถปรับเพิ่มหรือลดระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์ได้ หรือไม่สามารถซูมภาพได้นั่นเองค่ะ คุณจึงต้องขยับตัวเข้าใกล้หรือถอยหลังเพื่อให้ได้ระยะภาพที่ต้องการด้วยตนเอง โดยระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์จะมีให้เลือกตั้งแต่ช่วงเลนส์มุมกว้าง เลนส์มาตรฐานและเลนส์ระยะไกล เลนส์ฟิกซ์ส่วนมากจะมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา เป็นเลนส์ที่โดดเด่นในเรื่องของการให้ภาพคมชัดคุณภาพสูง และมีค่ารูรับแสงที่กว้างกว่าเลนส์ซูม โดยในบางรุ่นอาจมีค่ารูรับแสงกว้างถึง F1.2 เลยทีเดียว จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะกับการถ่ายภาพทั่วไปและการถ่ายภาพบุคคลเลยค่ะ

เลนส์ซูม (Zoom Lens)

เลนส์ซูม (Zoom Lens)


เลนส์ซูม คือ เลนส์ที่สามารถปรับระยะทางยาวโฟกัสได้ ซึ่งมีตั้งแต่ช่วงเลนส์มุมกว้าง เลนส์มาตรฐานและเลนส์ระยะไกล ทำให้สามารถปรับระยะการถ่ายภาพได้ง่าย อย่างไรก็ตาม เลนส์ซูมส่วนมากจะมีชิ้นส่วนเลนส์เยอะ ขนาดใหญ่ น้ำหนักมากและมีระยะรูรับแสงแคบ (โดยทั่วไปปรับกว้างสุดได้ที่ F3.5) แต่ก็ทดแทนได้ด้วยความสามารถในการปรับเพิ่มหรือลดระยะทางยาวโฟกัส ทำให้เลนส์ซูมสามารถใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องพกเลนส์หลายตัว จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะกับการใช้งานในหลาย ๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพทิวทัศน์, ภาพถ่ายบุคคล, ภาพถ่ายกีฬา และอื่น ๆ เรียกได้ว่า เป็นเลนส์อเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเลยค่ะ 

2

เลือกจากระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์

ระยะทางยาวโฟกัส คือ ค่าที่ใช้กำหนดมุมมองและกำลังการขยายภาพของเลนส์กล้อง ซึ่งเลนส์แต่ละแบบก็จะมีระยะทางยาวโฟกัสที่ต่างกันออกไปตามประเภทของภาพถ่ายที่ต้องการค่ะ โดยในที่นี้ เราจะมาอธิบายระยะทางยาวโฟกัสทั้ง 5 ระยะดังต่อไปนี้

เลนส์มาตรฐาน (Normal Lens)

เลนส์มาตรฐาน (Normal Lens)


เลนส์มาตรฐานเป็นเลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสใกล้เคียงกับระดับการมองเห็นของมนุษย์ ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องการให้ภาพออกมาเหมือนอย่างที่ตาเห็นและการถ่ายภาพทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ การถ่ายภาพอาหาร และการถ่ายภาพบุคคล เป็นต้น จึงอาจดูเป็นเลนส์ที่ไม่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากนัก แต่ก็ถือเป็นเลนส์พื้นฐานที่สามารถใช้งานได้ในหลายโอกาสทีเดียวค่ะ โดยจะมีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 35 mm ไปจนถึง 80 mm ซึ่งเลนส์ Kit ที่ติดมาพร้อมกับกล้อง Mirrorless ส่วนมากก็คือ เลนส์ที่มีระยะทางยาวโฟกัสแบบมาตรฐานนั่นเอง

เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens)

เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens)


เลนส์มุมกว้าง คือ เลนส์ที่ให้มุมมองที่กว้างกว่าการมองเห็นของมนุษย์ หรือก็คือ สามารถเห็นภาพได้ไกลขึ้นนั่นเอง คุณจึงสามารถเก็บภาพได้กว้างกว่าปกติ ซึ่งเลนส์มุมกว้างนี้ส่วนมากจะถูกใช้ในการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ การถ่ายภาพตึกสูงในเมือง และการถ่ายภาพบุคคลกลุ่มใหญ่ ด้วยมุมมองที่กว้างกว่าปกตินี้เอง ภาพถ่ายที่ออกมาจึงดูมีความโค้งเล็กน้อยเหมือนมีเส้นโค้งอยู่ภายในภาพ ซึ่งเมื่อจัดมุมภาพดี ๆ ก็จะช่วยให้ภาพของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยสำหรับเลนส์มุมกว้างนี้จะมีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ประมาณ 12 mm ถึง 35 mm ซึ่งเป็นช่วงที่สั้นกว่าระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์มาตรฐานค่ะ

เลนส์ระยะไกล (Telephoto Lens)

เลนส์ระยะไกล (Telephoto Lens)


เลนส์ระยะไกลหรือเลนส์มุมแคบเป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับกล้องส่องทางไกล หรือเป็นการให้ภาพที่ใกล้กว่าระยะสายตาของมนุษย์ สามารถถ่ายภาพสิ่งที่อยู่ไกลได้อย่างชัดเจนนั่นเอง โดยเลนส์ระยะไกลนี้เป็นเลนส์ที่ค่อนข้างเฉพาะทาง เพราะใช้ในการถ่ายภาพทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ยาก ส่วนมากเลนส์ชนิดนี้จะถูกใช้ในการถ่ายภาพระยะไกล เช่น การถ่ายภาพการแข่งขันกีฬา, การถ่ายภาพสัตว์ป่า, การถ่ายภาพบุคคลบนเวทีการแสดง และการถ่ายภาพดาราศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งจะมีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 80 mm ขึ้นไป โดยส่วนมากจะมีขนาดใหญ่และค่อนข้างหนักค่ะ

เลนส์มาโคร (Macro Lens)

เลนส์มาโคร (Macro Lens)


เลนส์มาโครเป็นเลนส์ที่ใช้ในการถ่ายภาพขนาดเล็กได้ในระดับมาโคร เป็นการถ่ายภาพระยะใกล้ที่สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วนและชัดเจน อัตราการขยายภาพของเลนส์ชนิดนี้อยู่ที่ 1:1 เป็นต้นไป และในบางตัวอาจมากถึง 1:5 เลยทีเดียวค่ะ เลนส์ชนิดนี้จึงเหมาะสำหรับการใช้ถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็กอย่างการถ่ายภาพดวงตา, ดอกไม้, แมลง หรือคริสตัล ซึ่งจะได้ภาพที่คมชัดทุกอณูของวัตถุ และจะมีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 50 mm ถึง 200 mm ซึ่งเป็นระยะเดียวกับเลนส์ชนิดอื่น ๆ คุณจึงต้องสังเกตที่อัตราส่วนกำลังขยายของเลนส์ร่วมด้วยค่ะ 

เลนส์ตาปลา (Fisheye Lens)

เลนส์ตาปลา (Fisheye Lens)


เลนส์ตาปลาเป็นเลนส์ที่ให้คุณสมบัติในการมองเห็นเหมือนกับมุมมองของตาปลา มีมุมมองภาพที่กว้างถึง 180 องศา ซึ่งกว้างกว่าเลนส์ทุกชนิด ลักษณะของภาพที่ได้จึงต่างจากมุมมองของสายตามนุษย์อย่างชัดเจน โดยเลนส์ตาปลาสามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด ดังนี้


  • เลนส์ตาปลาแบบกลม: ภาพที่ได้จะมีลักษณะเป็นวงกลมอย่างชัดเจน บริเวณกึ่งกลางของภาพจะดูใหญ่กว่าความเป็นจริงและมีขอบวงกลมสีดำล้อมรอบเป็นกรอบภาพ
  • เลนส์ตาปลาแบบเต็มภาพ: ภาพที่ได้จะเหมือนกับการส่องแว่นขยาย โดยเป็นภาพแบบเต็มภาพที่มีลักษณะโค้งกลมแต่ไม่มีขอบ


ดังนั้น เลนส์ตาปลาจึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องการเก็บบรรยากาศภาพอย่างทั่วถึง และการถ่ายภาพที่ต้องการเพิ่มมิติและมุมมองที่น่าสนใจให้แก่ภาพถ่าย สำหรับเลนส์ชนิดนี้จะมีระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 8 mm ถึง 15 mm และมีลักษณะนูนกลมที่เลนส์กล้องอย่างชัดเจนค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ถ่ายรูปสวย ภาพชัด

ในส่วนนี้เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ กล้อง Mirrorless Panasonic ที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีครบทุกประเภทและทุกระยะทางยาวโฟกัสเลยค่ะ รับรองว่า จะต้องมีรุ่นที่คุณถูกใจอยู่อย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ฐานเลนส์
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุด
ค่ารูรับแสงแคบที่สุด
ทางยาวโฟกัส
น้ำหนัก
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด
กำลังขยายสูงสุด
1

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น DG Vario-Elmarit 12-60mm F2.8-4 ASPH / POWER O.I.S. (H-ES12060)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น DG Vario-Elmarit 12-60mm F2.8-4 ASPH / POWER O.I.S. (H-ES12060) 1

32,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เลนส์ซูมมาตรฐานคุณภาพสูง ผ่านการรับรองคุณภาพจาก Leica

Micro Four Thirds

f/2.8 - 4.0

f/22

f = 12-60mm

320 กรัม

0.20 m

≈ 0.3x / 0.6x

2

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 42.5 mm f/1.7 ASPH. POWER O.I.S. Lenses (H-HS043E)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 42.5 mm f/1.7 ASPH. POWER O.I.S. Lenses  (H-HS043E)  1

12,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์ฟิกซ์สำหรับการถ่ายภาพบุคคล โดดเด่นด้วยฉากหลังที่สวยงาม

Micro Four Thirds

f/1.7

f/22

f = 42.5mm

130 กรัม

0.31m

≈ 0.2x / 0.4x

3

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 ASPH. POWER O.I.S. (H-ES50200GC)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 ASPH. POWER O.I.S. (H-ES50200GC) 1

60,990 บาท

ราคาสูง

เลนส์ระยะไกล Ultra-telephoto คุณภาพสูงสำหรับมืออาชีพ

Micro Four Thirds

f/2.8 - 4.0

f/22

f=50 - 200mm

655 กรัม

0.75m

≈0.25x / 0.5x

4

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 ASPH (H-X025E)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 ASPH (H-X025E) 1

16,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์ฟิกซ์มาตรฐาน สามารถใช้งานได้ในทุกสถานการณ์

Micro Four Thirds

f/1.4

f/1.6

f=25mm

200 กรัม

0.3m

≈0.11x / 0.22x

5

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 II POWER O.I.S. (H-HSA35100E ll)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 II POWER O.I.S. (H-HSA35100E ll)  1

37,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าชัดหลังเบลอสวย พร้อมชัตเตอร์ความเร็วสูง ทนทานขั้นสุด

Micro Four Thirds

f/2.8

f/22

f=35 - 100mm

357 กรัม

0.85m

≈ 0.1x / 0.2x

6

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Leica DG Summilux 15 mm f/1.7 ASPH Lenses (H-X015E)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Leica DG Summilux 15 mm f/1.7 ASPH Lenses (H-X015E) 1

17,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์มุมกว้างความเร็วสูง โดดเด่นด้วยรูรับแสงสูงสุดที่ F1.7

Micro Four Thirds

f/1.7

f/16

f=15mm

115 กรัม

0.2m

≈0.1x / 0.2x

7

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 45 - 150 mm f/4.0 - 5.6 ASPH. Black (H-FS45150)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 45 - 150 mm f/4.0 - 5.6 ASPH. Black (H-FS45150) 1

8,990 บาท

ราคาต่ำ

เลนส์ระยะไกลขนาดเล็ก ระยะซูมระดับมาตรฐานถึง Telephoto

Micro Four Thirds

f/4 - 5.6

f/22

f=45 - 150mm

200 กรัม

0.9m

0.17x

8

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Macro-Elmarit 45 mm f/2.8 ASPH (H-ES045E)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Macro-Elmarit 45 mm f/2.8 ASPH (H-ES045E) 1

29,990 บาท

ราคาปานกลาง

เปิดมุมมองโลกขนาดเล็ก ขยายภาพได้คมชัดทุกอณูของวัตถุ

Micro Four Thirds

f/2.8

f/22

f=45mm

225 กรัม

Full : 0.15m / Limit : 0.5m

≈ 1.0x / 2.0x

9

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Vario 7 - 14 mm f/4.0 ASPH (H-F007014E)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Vario 7 - 14 mm f/4.0 ASPH (H-F007014E) 1

32,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เลนส์มุมกว้างพิเศษ ให้มุมมองภาพที่กว้างถึง 114 องศา

Micro Four Thirds

f/4.0

f/22

f=7 - 14mm

300 กรัม

0.25m

≈ 0.08x / 0.15x

10

Panasonic

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Fisheye 8 mm f/3.5 (H-F008)

Panasonic เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Fisheye 8 mm f/3.5 (H-F008) 1

27,990 บาท

ราคาปานกลาง

เลนส์ตาปลาขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยภาพแนวทแยงมุม 180 องศา

Micro Four Thirds

f/3.5

f/22

f=8mm

165 กรัม

0.1m

≈0.20x / 0.40x

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น DG Vario-Elmarit 12-60mm F2.8-4 ASPH / POWER O.I.S. (H-ES12060)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น DG Vario-Elmarit 12-60mm F2.8-4 ASPH / POWER O.I.S. (H-ES12060) 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
32,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
32,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เลนส์ซูมมาตรฐานคุณภาพสูง ผ่านการรับรองคุณภาพจาก Leica

เลนส์ Leica DG Vario-Elmarit 12 - 60 mm f/2.8 - 4 เป็นเลนส์ซูมที่มีระยะทางยาวโฟกัสในช่วงมาตรฐาน คือ 12 - 60 มม. ทำให้สามารถใช้งานได้ในหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพทั่วไป ภาพบุคคล ตลอดจนภาพวิวทิวทัศน์ ด้วยเลนส์ Leica DG ที่ผ่านมาตรฐานของ Leica Camera AG ทำให้สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงได้อย่างละเอียดและคมชัด นอกจากนี้ ตัวเลนส์ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันละอองน้ำ ฝุ่นและความเย็นได้ จึงทนทานต่อการใช้งานในทุกสภาพอากาศค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/2.8 - 4.0
ค่ารูรับแสงแคบที่สุด f/22
ทางยาวโฟกัสf = 12-60mm
น้ำหนัก320 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.20 m
กำลังขยายสูงสุด≈ 0.3x / 0.6x
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 42.5 mm f/1.7 ASPH. POWER O.I.S. Lenses (H-HS043E)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 42.5 mm f/1.7 ASPH. POWER O.I.S. Lenses  (H-HS043E)  1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์ฟิกซ์สำหรับการถ่ายภาพบุคคล โดดเด่นด้วยฉากหลังที่สวยงาม

Lumix G 42.5 mm f/1.7 เป็นเลนส์ฟิกซ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการถ่ายภาพบุคคล ด้วยระยะทางยาวโฟกัส 42.5 มม. และค่ารูรับแสงสูงสุดที่ F1.7 ทำให้สามารถสร้างโบเก้ในฉากหลังของภาพถ่ายได้อย่างสวยงาม ถือว่าเป็นหนึ่งในเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพบุคคลโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีระบบกันสั่น Lumix Power O.I.S. พร้อมกับระบบโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูงสุดที่ 240 fps. ให้คุณสามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างคมชัดในทุกสถานการณ์

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/1.7
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf = 42.5mm
น้ำหนัก130 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.31m
กำลังขยายสูงสุด≈ 0.2x / 0.4x
No.3

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 ASPH. POWER O.I.S. (H-ES50200GC)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 ASPH. POWER O.I.S. (H-ES50200GC) 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
60,990 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
60,990 บาท
ราคาสูง

เลนส์ระยะไกล Ultra-telephoto คุณภาพสูงสำหรับมืออาชีพ

Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 เป็นเลนส์ซูมระยะไกลที่สามารถถ่ายได้ตั้งแต่ระยะกลาง 50 มม. สำหรับการถ่ายภาพทั่วไปและภาพบุคคล ไปจนถึงระดับ Ultra-telephoto ที่ 200 มม. ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพสัตว์ป่าระยะไกลเป็นอย่างยิ่ง และยังมีการเคลือบผิวแบบพิเศษที่ช่วยลดการเกิด Ghosting และ Flare ทำให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดแม้ในที่มืด นอกจากนี้ ยังเป็นเลนส์คุณภาพสูงที่ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบของ Leica Camera AG ที่มีความเข้มงวดสูงอีกด้วยค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/2.8 - 4.0
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัส f=50 - 200mm
น้ำหนัก655 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.75m
กำลังขยายสูงสุด≈0.25x / 0.5x
No.4

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 ASPH (H-X025E)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 ASPH (H-X025E) 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
16,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์ฟิกซ์มาตรฐาน สามารถใช้งานได้ในทุกสถานการณ์

เลนส์ Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 เป็นเลนส์ฟิกซ์ระยะมาตรฐานกับระยะทางยาวโฟกัสเทียบเท่า 50 มม. ซึ่งเป็นระยะที่สามารถใช้งานได้ในหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพอาหาร ภาพธรรมชาติ หรือการถ่ายภาพบุคคล ทั้งยังมีขนาดเล็กพกพาสะดวก เรียกได้ว่า เป็นเลนส์อเนกประสงค์เลนส์หนึ่งเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับค่ารูรับแสงสูงสุดที่ F1.4 ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัดและมีโบเก้ละลายหลังที่สวยงาม อีกทั้งตัวเลนส์ยังสามารถป้องกันละอองน้ำและฝุ่นได้อีกด้วย คุ้มค่าน่าใช้งานไม่แพ้เลนส์ฟิกซ์รุ่นอื่นเลยค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/1.4
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/1.6
ทางยาวโฟกัสf=25mm
น้ำหนัก200 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.3m
กำลังขยายสูงสุด≈0.11x / 0.22x
No.5

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 II POWER O.I.S. (H-HSA35100E ll)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 II POWER O.I.S. (H-HSA35100E ll)  1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
37,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
37,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าชัดหลังเบลอสวย พร้อมชัตเตอร์ความเร็วสูง ทนทานขั้นสุด

เลนส์ Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 เป็นเลนส์ซูมมุมกว้างสำหรับการถ่ายภาพระยะไกล เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิวธรรมชาติทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง ตัวเลนส์ออกแบบให้สามารถป้องกันละอองน้ำ ฝุ่น และความเย็นได้ ทำให้สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ที่สำคัญ ยังมีระบบกันสั่นแบบออปติคอล (O.S.I.) ที่ช่วยให้ภาพออกมาสวยงามและคมชัดทุกรายละเอียดโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องเลยค่ะ นอกจากนี้ ยังสามารถจับภาพเคลื่อนไหวได้ฉับไว้ ปรับภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/2.8
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf=35 - 100mm
น้ำหนัก357 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.85m
กำลังขยายสูงสุด≈ 0.1x / 0.2x
No.6

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Leica DG Summilux 15 mm f/1.7 ASPH Lenses (H-X015E)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Leica DG Summilux 15 mm f/1.7 ASPH Lenses (H-X015E) 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
17,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
17,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์มุมกว้างความเร็วสูง โดดเด่นด้วยรูรับแสงสูงสุดที่ F1.7

Lumix G Leica DG Summilux 15 mm f/1.7 เป็นเลนส์ฟิกซ์ระยะมุมกว้างขนาดกะทัดรัด มีจุดเด่นอยู่ที่รูรับแสงสูงสุด F1.7 ทำให้สามารถถ่ายภาพนิ่งได้อย่างสวยงาม พร้อมทั้งได้รับการรับรองคุณภาพจาก Leica สำหรับเลนส์ตัวนี้มีการใช้ระบบ AF ที่มีความแม่นยำและความเร็วสูง ช่วยให้สามารถโฟกัสภาพนิ่งและวิดีโอได้ง่ายและปราศจากเสียงรบกวน นอกจากนี้ ยังมีการเคลือบผิวระดับนาโนด้วยเทคโนโลยีพิเศษของ Panasonic ช่วยลดแสงสะท้อนและทำให้ภาพมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/1.7
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/16
ทางยาวโฟกัส f=15mm
น้ำหนัก115 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.2m
กำลังขยายสูงสุด≈0.1x / 0.2x
No.7

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 45 - 150 mm f/4.0 - 5.6 ASPH. Black (H-FS45150)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 45 - 150 mm f/4.0 - 5.6 ASPH. Black (H-FS45150) 1
อ้างอิง:avensyshome.co.uk
ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาต่ำ

เลนส์ระยะไกลขนาดเล็ก ระยะซูมระดับมาตรฐานถึง Telephoto

Lumix G 45 - 150 mm f/4.0 - 5.6 เป็นเลนส์ซูมระยะไกลที่มาพร้อมกับระยะการซูมที่สามารถปรับใช้ได้ในหลายสถานการณ์ ตั้งแต่ระยะมาตรฐานไปจนถึงระยะ Telephoto ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องขนาดที่เล็กกะทัดรัดต่างจากเลนส์ระยะไกลตัวอื่น ๆ ด้วยขนาดที่ยาวเพียง 73 มม. และน้ำหนัก 200 กรัม ทำให้สามารถพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เลนส์ตัวนี้ยังสามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพบุคคลและถ่ายภาพระยะไกลอย่างการถ่ายภาพสัตว์ป่าหรือนกได้อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่า เป็นเลนส์อเนกประสงค์อีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/4 - 5.6
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf=45 - 150mm
น้ำหนัก200 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.9m
กำลังขยายสูงสุด0.17x
No.8

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Macro-Elmarit 45 mm f/2.8 ASPH (H-ES045E)

เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Macro-Elmarit 45 mm f/2.8 ASPH (H-ES045E) 1
อ้างอิง:panasonic.com
ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
29,990 บาท
ราคาปานกลาง

เปิดมุมมองโลกขนาดเล็ก ขยายภาพได้คมชัดทุกอณูของวัตถุ

เลนส์ Leica DG Macro-Elmarit 45 mm f/2.8 เป็นเลนส์ฟิกซ์ระยะมาโครคุณภาพสูงของกล้อง Mirrorless Panasonic โดยผ่านมาตรฐานการตรวจสอบของแบรนด์กล้องชื่อดังอย่าง Leica ว่า มีความคมชัดและมีความคลาดเคลื่อนของสีภาพน้อยมาก ทั้งยังปราศจากแสงรบกวนที่อาจเกิดขึ้นได้จากปัจจัยภายในของเลนส์ ซึ่งสำหรับเลนส์มาโครตัวนี้ใช้ระบบโฟกัสแบบลอยตัวสามกลุ่ม ทำให้สามารถขยายภาพได้อย่างละเอียดและชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีปุ่มกดเปลี่ยนระยะโฟกัสจาก 15 ซม. เป็น 50 ซม. ได้ในทันทีอีกด้วยค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/2.8
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf=45mm
น้ำหนัก225 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุดFull : 0.15m / Limit : 0.5m
กำลังขยายสูงสุด≈ 1.0x / 2.0x
No.9

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Vario 7 - 14 mm f/4.0 ASPH (H-F007014E)

ราคาอ้างอิง
32,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เลนส์มุมกว้างพิเศษ ให้มุมมองภาพที่กว้างถึง 114 องศา

เลนส์รุ่น Lumix G Vario 7 - 14 mm f/4.0 เป็นเลนส์ซูมมุมกว้างพิเศษที่มีช่วงซูมกว้างถึง 7 - 14 มม. แต่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เหมาะกับการพกพาขณะเดินทาง สำหรับเลนส์รุ่นนี้มีระบบติดตามโฟกัสขณะบันทึกวิดีโอ ซึ่งสามารถปรับโฟกัสและการรับแสงแบบอัตโนมัติได้ นอกจากนี้ ตัวเลนส์ยังให้มุมมองภาพแนวเส้นทแยงมุมที่กว้างถึง 114 องศา ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ได้กว้างและมีมุมมองที่น่าสนใจยิ่งขึ้นค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/4.0
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf=7 - 14mm
น้ำหนัก300 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.25m
กำลังขยายสูงสุด≈ 0.08x / 0.15x
No.10

Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G Fisheye 8 mm f/3.5 (H-F008)

ราคาอ้างอิง
27,990 บาท
ราคาปานกลาง

เลนส์ตาปลาขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยภาพแนวทแยงมุม 180 องศา

Lumix G Fisheye 8 mm f/3.5 เป็นเลนส์ฟิกซ์แบบ Fisheye ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพียง 165 กรัม ด้วยขนาดกะทัดรัดและใช้งานสะดวกนี้เอง คุณจึงสามารถพกพาเป็นเลนส์เสริมไปได้ทุกที่ ทั้งยังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยระบบติดตามโฟกัสได้ และสามารถปรับจุดโฟกัส รวมถึงช่องรับแสงขณะใช้งานได้อีกด้วยค่ะ โดยภาพที่ได้จากเลนส์ตัวนี้จะมีลักษณะเป็นเลนส์ตาปลาแบบเต็มภาพในมุมมองแนวทแยงมุม 180 องศา ที่ช่วยให้ภาพดูโดดเด่นและน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

ฐานเลนส์ Micro Four Thirds
ค่ารูรับแสงกว้างที่สุดf/3.5
ค่ารูรับแสงแคบที่สุดf/22
ทางยาวโฟกัสf=8mm
น้ำหนัก165 กรัม
ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด0.1m
กำลังขยายสูงสุด≈0.20x / 0.40x

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าทุกคนคงทราบถึงวิธีการเลือกเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic กันเป็นอย่างดีแล้ว ทั้งในเรื่องของประเภทและค่าระยะทางยาวโฟกัสของเลนส์ ซึ่งจะเห็นได้ว่า การเลือกเลนส์กล้อง Mirrorless จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลาย ๆ อย่างเลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากเลนส์แต่ละประเภทนั้นเหมาะกับการใช้งานในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป เราจึงควรเลือกเลนส์กล้องที่สามารถถ่ายภาพในสไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของตนเองมากที่สุด


สุดท้ายนี้ หวังว่า เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic ที่ได้รับความนิยมทั้ง 10 อันดับข้างต้น จะช่วยให้ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic ที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานกันได้นะคะ 

TOP 5 เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic แนะนำ

อันดับที่ 1: Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น DG Vario-Elmarit 12-60mm F2.8-4 ASPH / POWER O.I.S. (H-ES12060)

อันดับที่ 2: Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G 42.5 mm f/1.7 ASPH. POWER O.I.S. Lenses (H-HS043E)

อันดับที่ 3: Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Vario-Elmarit 50 - 200 mm f/2.8 - 4 ASPH. POWER O.I.S. (H-ES50200GC)

อันดับที่ 4: Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Leica DG Summilux 25 mm f/1.4 ASPH (H-X025E)

อันดับที่ 5: Panasonicเลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่น Lumix G X Vario 35 - 100 mm f/2.8 II POWER O.I.S. (H-HSA35100E ll)

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. เลนส์กล้อง
  4. 10 อันดับ เลนส์กล้อง Mirrorless Panasonic รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ภาพชัด

ค้นหาตามหมวดหมู่