mybest
มือถือ realme

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง
  • 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง 1
  • 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง 2
  • 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง 3
  • 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง 4
  • 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง 5

10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง

ในยุคเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดได้มีแบรนด์มือถือใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายทั่วโลก ซึ่งในบรรดาแบรนด์สมาร์ตโฟนเหล่านั้น มือถือ realme ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มาแรงเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยสเปกที่คุ้มค่า ดีไซน์เรียบหรูสวยงาม บวกกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในราคาที่จับต้องได้ จึงกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงเวลาอันสั้น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน 


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกมือถือ realme พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ และยังมี 10 มือถือ realme รุ่นยอดนิยม ที่คุ้มค่า สเปกแรง เทคโนโลยีทันสมัย โดยมีทั้งรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป เล่นเกมและถ่ายรูปมาเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อ โดยการันตีคุณภาพจากยอดขายและรีวิวของผู้ใช้งานจริงหลาย ๆ คน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/11/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
รุจระวี แขขุนทด (น้ำ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
รุจระวี แขขุนทด (น้ำ)

คุณน้ำจบคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปัจจุบันทำงานเป็น Content Creator ของบริษัท Agency โดยมีประสบการณ์ทำงานกับลูกค้าที่เป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ IT ต่าง ๆ เป็นหลัก จึงมีความรู้ความเข้าใจในรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้า IT เป็นอย่างดี นอกจากนี้ คุณน้ำยังมีความชื่นชอบด้านแฟชั่นและความสวยงามเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการทำสีผม เพราะเป็นคนชอบเปลี่ยนลุคด้วยการทำสีผมใหม่ ๆ ตามกระแสหรือเทรนด์สีผมที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอด โดยในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมาจะเปลี่ยนสีผมใหม่ทุก ๆ 2 - 3 เดือน จึงมีความเชี่ยวชาญในการย้อมผมด้วยตนเองและมีประสบการณ์ลองใช้ผลิตภัณฑ์มาแล้วหลากหลายยี่ห้อ

ประวัติของ รุจระวี แขขุนทด (น้ำ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

มือถือ realme ดีไหม? มีจุดเด่นอะไรบ้าง?

มือถือ realme ดีไหม? มีจุดเด่นอะไรบ้าง?
อ้างอิง:buy.realme.com
แบรนด์ของ realme นั้นแท้จริงแล้วเป็นแบรนด์ประเทศจีนที่อยู่ในเครือเดียวกันกับ OPPO และ Vivo ในกลุ่มเครือบริษัท BBK Electronics ซึ่งทาง realme ได้เข้าประเทศไทยมาเกือบ 7 - 8 ปีแล้วและจะโฟกัสที่กลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงานตอนต้น โดยเน้นงานออกแบบที่ดูทันสมัย แต่ก็มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดคู่แข่งแล้วจึงถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีราคาเข้าถึงง่ายเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ทางแบรนด์ก็ได้ตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไปเพื่อลดต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ชาร์จไร้สาย, หน้าจอ Rate สูงสุดที่ระดับ Full-HD รวมไปถึงบอดี้ที่อาจจะเป็นพลาสติกซะส่วนมาก แต่ปัจจัยเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นประเด็นหลักมากนัก เพราะทาง realme ก็ทดแทนด้วยการใช้เทคโนโลยีชาร์จไวเข้ามาแทนให้ อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายมากเกือบ 40 สาขาทั่วประเทศไทย จึงทำให้ผู้ใช้สามารถไว้วางใจได้เป็นอย่างดี

วิธีการเลือกมือถือ realme

หลายคนก็อาจเกิดคำถามว่า มือถือของ realme มีหลายรุ่น แถมยังมีแต่ศัพท์เฉพาะเต็มไปหมดแบบนี้จะเลือกได้อย่างไรใช่ไหมล่ะครับ ดังนั้น เพื่อให้คุณเลือกรุ่นที่เหมาะสมได้ง่ายมากขึ้น เรามาดูวิธีการเลือกมือถือ realme กันเลยดีกว่าครับ

1

เลือกจากสเปกของมือถือ realme

เช่นเดียวกับการเลือกมือถือทั่ว ๆ ไป อันดับแรกเราควรตรวจสอบสเปกพื้นฐานของตัวเครื่องก่อน ไม่ว่าจะเป็น CPU, RAM, ROM ฯลฯ เพื่อให้การลงทุนในครั้งนี้คุ้มค่ากับงบประมาณที่จ่ายไปมากที่สุด

CPU : หัวใจหลักของมือถือ

CPU : หัวใจหลักของมือถือ
อ้างอิง:realme.com

สิ่งที่กำหนดระดับโทรศัพท์มือถือนั้นส่วนมากจะอยู่ที่ชิปเซตหรือ CPU เสียมากกว่า เพราะนับเป็นหัวใจหลักของโทรศัพท์เลยทีเดียว โดยปัจจุบันเราสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบรนด์หลัก ๆ นั่นก็คือ Qualcomm Snapdragon มี 3 ซีรีส์คือ 600, 7 และ 8 ไล่จากประสิทธิภาพต่ำไปสูง และMediatek ไล่จากระดับต่ำสุดคือ Helio ไป Dimensity และสูงสุดที่ Dimensity 9200 ซึ่งน่าจะออกมาให้ใช้งานกันในเร็ว ๆ นี้


แน่นอนว่าการใช้งานของแต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าให้แบ่งง่าย ๆ ตามรูปแบบการใช้งานแล้ว สามารถแบ่งได้ดังนี้

- การใช้งานทั่วไป : ถ้าอยากให้การใช้งานลื่นไหล มีความสมูธ Snapdragon 600 / Dimensity 700 ก็เพียงพอ 

- การเล่นเกม : หากงบไม่เยอะมาก Snapdragon 7 / Dimensity หลักพันต้น ๆ เช่น 1300 ก็ใช้ได้แล้ว

- การถ่ายรูป : หลายคนอาจจะคิดว่าชิปเซตไม่ค่อยส่งผลมากนัก แต่จริง ๆ แล้วชิปเซตก็มีส่วนมากเลยทีเดียวเพราะมีระบบ Image Signal Processing เข้ามาด้วย หากเลือกได้ Snapdragon จะมี ISP ที่ดีกว่า Mediatek ครับ

RAM : ความจุต้องสอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน

RAM : ความจุต้องสอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน
อ้างอิง:realme.com

RAM คือหน่วยความจำชั่วคราวที่ประสานการทำงานร่วมกันกับ CPU ซึ่งการเลือกความจุ RAM ที่เหมาะสมต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานเป็นหลัก โดยถ้าคุณต้องการใช้งานทั่วไป เช่น เล่นโซเชียล ท่องอินเทอร์เน็ต ดูหนังหรือวิดีโอ รวมไปถึงเรียนออนไลน์ ควรเลือกรุ่นที่มี RAM 4GB ขึ้นไป และสำหรับคนที่มองหามือถือ realme เพื่อไปเล่นเกม เราขอแนะนำรุ่นที่มี RAM 8GB ขึ้นไป


นอกจากนี้ เทคโนโลยีของ RAM ก็มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ทำให้มีเรื่องของเทคโนโลยี LPDDR เข้ามามีส่วนร่วมอีกด้วย โดยสมาร์ตโฟนส่วนมากจะยังคงใช้ LPDDR4 กันเสียส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าใช้เล่นเกมก็อาจจะเลือก LPDDR4 RAM8GB+ ก็ได้ แต่ตอนนี้ได้มี LPDDR5 ออกมาแล้ว ทำให้สมาร์ตโฟนรุ่น Flagship หันไปใช้ตัวนี้แทนและตอบโจทย์การทำงานโดยรวมได้ดีกว่าในทุก ๆ ด้าน

ROM : เลือกให้เพียงพอกับการเก็บข้อมูล

ROM : เลือกให้เพียงพอกับการเก็บข้อมูล
อ้างอิง:realme.com

ตROM เป็นหน่วยความจำถาวรประเภทหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าที่ในการจัดเก็บข้อมูล กล่าวคือ ยิ่งมี ROM มากก็จะสามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากตามไปด้วย ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือแต่ละเครื่อง ก็อย่าลืมตรวจสอบว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นนั้น ๆ มี ROM เพียงพอหรือไม่ด้วย 


สำหรับการใช้งานทั่วไปแล้ว เราขอแนะนำมือถือ realme ที่มี ROM 64GB ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว หรือหากคุณชอบถ่ายรูปและเล่นเกมก็ควรเลือกรุ่นที่มี ROM 128GB ขึ้นไป และสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพและวิดีโอเยอะ ๆ ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มี ROM 256GB ขึ้นไปเลยก็จะตอบโจทย์ที่สุด


นอกจากนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า ถ้าเป็นโทรศัพท์ Android เราก็หาเมมโมรีการ์ดมาใส่ทีหลังได้ แต่แบรนด์สมาร์ตโฟนปัจจุบันเริ่มจะตัดออกไปเกือบทั้งหมดแล้ว อาจจะยังพอมีหลงเหลืออยู่ในระดับเริ่มต้นอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ ให้เลือก ROM จากตัวโทรศัพท์ไปเลยเพราะไม่ว่าเสียอย่างไร เมมโมรี่การ์ดในโทรศัพท์ก็จะไม่เร็วเท่า ROM ในตัวเครื่องนั่นเอง

2

เลือกมือถือ realme จากสเปกกล้อง สำหรับสายถ่ายรูป

เลือกมือถือ realme จากสเปกกล้อง สำหรับสายถ่ายรูป
อ้างอิง:realme.com

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตอนนี้คุณภาพของกล้องถ่ายรูปถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือไปเสียแล้ว ซึ่งกล้องถ่ายรูปของ realme ก็เรียกได้ว่า มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน สำหรับมือถือนั้น มาตรฐานของปี 2023 ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องกล้องก็คือ จำนวนกล้องและชนิดของกล้อง โดยคนที่ชอบถ่ายภาพจะอยู่ที่ 3 - 4 ตัวอันได้แก่ Wide Angle เน้นใช้สำหรับการถ่ายทั่วไป คุณภาพไฟล์ภาพดีกว่ากล้องตัวอื่น ๆ เสมอ ได้ภาพไม่แคบหรือกว้างเกินไป, Ultra Wide Angle เป็นมุมกว้าง ถ่ายวิวทิวทัศน์และได้คุณภาพระดับกลาง, Telephoto ใช้ถ่ายบุคคลจำพวกภาพ Portrait และ Macro ที่เน้นถ่ายสิ่งของใกล้ ๆ ระยะเล็ก กำลังขยายหนัก ๆ


สำหรับมือถือ realme นั้น คุณภาพการถ่ายภาพจะอยู่ที่ระดับกลาง ๆ ค่อนข้างเยอะ เริ่มตั้งแต่ตัว 9 Pro+ ที่ใกล้เคียงรุ่นเรือธง รวมถึงรุ่น No. Series ก็ใช้ได้เช่นกัน นอกจากนี้ เรื่องเซนเซอร์ก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน โดยเราขอแนะนำสำหรับคนที่อยากได้ realme สำหรับการถ่ายรูปโดยเฉพาะเป็น รุ่น GT2 Pro หรือ GT Neo 3 ก็ถือว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ

3

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ เราขอแนะนำมือถือ realme ซีรีส์ GT

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ เราขอแนะนำมือถือ realme ซีรีส์ GT
อ้างอิง:realme.com

realme นับเป็นอีกแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องประสบการณ์การเล่นเกมเป็นเรื่องหลักเลยก็ว่าได้ โดยแต่ก่อนทาง realme จะเน้นไปที่ซีรีส์ GT แต่ปัจจุบันก็ได้นำความสามารถในการเล่นเกมใส่เข้าไปในแทบทุกซีรีส์แล้ว และสำหรับวิธีการเลือกหลัก ๆ สามารถแบ่งได้ง่าย ๆ อันได้แก่ 


1. ประสิทธิภาพของชิปเซตและ RAM : เลือกให้เหมาะสมกับเกมที่อยากเล่น อย่างในรุ่น GT จะใช้ CPU ระดับสูงของฝั่ง Qualcomm Snapdragon และมาพร้อมโหมดช่วยในการเล่นเกมนั่นเอง

2. ขนาดหน้าจอ : ไม่เล็กไม่ใหญ่เกิน โดยอาจเลือกขนาดที่ไม่ต่ำกว่า 6.7 นิ้วและเป็นแบบจอแบนเพื่อความสะดวกในการกดปุ่ม โดยอาจอิงสัดส่วนที่ 21:9 หรือ 18:9 

3. แบตเตอรี่ : อาจต้องดูชิปเซตประกอบด้วย เช่น ถ้าเป็นชิปเซต Snapdragon 8 Gen 1 ก็ไม่ควรเลือกแบตเตอรี่ที่น้อยกว่า 4,700 mAh นอกจากนี้ ไม่แนะนำให้ชาร์จและเล่นไปด้วย เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้ นอกจากนี้ บางทีทาง realme ก็ได้ใส่ Vapor Cooling ที่ช่วยระบายความร้อน ไม่ให้เกมกระตุกมาด้วยครับ

4. ลำโพง : สำหรับรุ่นเริ่มต้นอาจจะได้แค่แบบ Stereo แต่ใน GT Series อาจมี Dolby Atmos เข้ามาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมมากขึ้น 

4

เลือกโทรศัพท์ realme จากซีรีส์

เลือกโทรศัพท์ realme จากซีรีส์
อ้างอิง:realme.com

ปัจจุบันโทรศัพท์จากทางแบรนด์ realme นั้นมีด้วยกันหลัก ๆ ทั้งหมด 4 ซีรีส์ ได้แก่

 
- realme Narzo Series : จะเป็นซีรีส์ของโทรศัพท์เล่นเกม โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากในซีรีส์นี้จะเป็น realme Narzo 50 Pro 5G
- realme C Series : ถือเป็นรุ่นคุ้มค่า ราคาถูก เน้นใช้งานครอบคลุมและแบตเตอรี่อึด รุ่นที่ได้รับความนิยมก็จะเป็น realme C35 และ realme C55
- realme No. Series : ซีรีส์ที่มีตัวเลขตามต่อ รุ่นนี้เป็นรุ่นระดับกลางที่มีดีไซน์เครื่องที่สวยและไปเน้นกล้องถ่ายภาพ รุ่นที่โดดเด่นในซีรีส์จะมี realme 9 Pro | Pro+ และ realme 10 Pro | 10 Pro + 
- realme GT Series : กลุ่มซีรีส์นี้เป็นรุ่นในระดับกลางจนถึงระดับเรือธงของแบรนด์ ตัวที่เราสามารถเห็นกันได้บ่อย ๆ ก็คือ realme GT Neo 3t และ realme GT 2 Pro 5G ครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี รุ่นล่าสุด เร็วแรง

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการเลือก รวมไปถึงศัพท์เทคนิคเฉพาะต่าง ๆ แล้ว ต่อไปก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยอย่าง 10 อันดับ มือถือ realme กันแล้วนะครับ รับรองว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นมือถือสำหรับเล่นเกมหรือรุ่นที่มีราคาประหยัด หากพร้อมแล้ว เลื่อนลงไปดูกันได้เลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
ระบบเสียง
Refresh Rate
เวอร์ชันบลูทูธ
แบตเตอรี่
ระบบปลดล็อกหน้าจอ
จำนวนซิมที่ใส่ได้
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

realme

realme C55

realme realme C55 1

5,499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับการนำมาใช้ในทุกไลฟ์สไตล์ ถ่ายรูปสวย ใช้งานลื่น

C Series

6.72 นิ้ว

0.189 กก.

16.56 x 7.59 x 0.78 ซม.

MediaTek Helio G88

8 GB

256 GB

8 MP

64 MP

3.5 มม.

90 Hz

5.0

5,000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ

2

2.4 / 5GHz

realme UI 4.0

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Rainy Night, Sun Shower

2

2

realme

realme GT NEO 3T

realme realme GT NEO 3T 1

11,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เล่นเกมไม่มีสะดุดด้วย Snapdragon 870 5G ชาร์จไวถึง 80W

GT Series

6.62 นิ้ว

0.19 กรัม

16.29 x 0.87 x 7.58 ซม.

Qualcomm Snapdragon 870 5G

8 GB

128 GB

16 MP

64 + 8 + 2 MP

Dolby Atmos

120 Hz

5.2

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

realme UI 3.0 based on Android 12

เล่นเกม

1 ปี

Shade Black, Drifting White, Dash Yellow

2

3

realme

realme C53

realme realme C53 1

4,790 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีระบบเพิ่ม RAM 12GB พร้อมความจุ 128GB รองรับชาร์จไว 33W

C Series

6.74 นิ้ว

0.19 กรัม

7.67 x 16.73 x 0.74 ซม.

Unisoc T612

6 GB

128 GB

8 MP

50 MP

3.5 มม.

90 Hz

5.0

5,000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ

2

Wi-Fi 5 Dual Band

Android 13

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

ทอง, ดำ

2

4

realme

realme 10 Pro

realme realme 10 Pro 1

8,499 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นรองเรือธงประจำปี ความจุเยอะ 256GB หน้าจอไร้ขอบสวยงาม

10 Series

6.72 นิ้ว

0.19 กก.

16.37 x 0.81 x 7.42 ซม.

Qualcomm Snapdragon 695 5G

8 GB

256 GB

16 MP

108 + 2 MP

Hi-Res Audio

120 Hz

5.1

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

realme UI 4.0 based on Android 13

เล่นเกมและใช้งานทั่วไป

1 ปี

Dark Matter, Hyperspace Gold, Nebula Blue, Coca-Cola edition

2

5

realme

realme GT 2 Pro

realme realme GT 2 Pro 1

17,999 บาท

ราคาสูง

เรือธงราคาสบายกระเป๋า ชิปเซต Snapdragon 8 Gen1 เร็วแรง

GT Series

6.70 นิ้ว

0.19 กก.

16.32 x 0.82 x 7.47 ซม.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1

12 GB

256 GB

32 MP

50 + 50 + 2 MP

Hi-Res Audio

120 Hz

5.1

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

realme UI 3.0 based on Android 12

เล่นเกม

1 ปี

Paper White, Paper Green, Steel Black, Titanium Blue

2

6

realme

realme Narzo 50a Prime

realme realme Narzo 50a Prime 1

3,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอ FHD+ ความจุเยอะ 128GB แบตฯใหญ่ ชาร์จเร็ว 18W

narzo Series

6.60 นิ้ว

0.19 กก.

16.44 x 0.81 x 7.56 ซม.

Unisoc T612

4 GB

64 GB, 128 GB

8 MP

50 + 2 + 2 MP

Dolby Atmos

120 Hz

5.0

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

realme UI R Edition based on Android 11

เล่นเกม

1 ปี

Black, Blue

2

7

realme

realme GT NEO 3

realme realme GT NEO 3 1

12,298 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ซีรีส์เกมมิ่งโฟนตัวแรง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Dimensity 8100

GT Series

6.70 นิ้ว

0.19 กก.

16.33 x 0.82 x 7.56 ซม.

Mediatek Dimensity 8100

8 GB

256 GB

16 MP

50 + 8 + 2 MP

Dolby Atmos

120 Hz

5.3

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

realme UI 3.0 based Android 12

เล่นเกม

1 ปี

Plain Black (Asphalt Black), Silverstone White (Sprint White), Le Mans Blue (Nitro Blue)

2

8

realme

realme C33

realme realme C33 1

3,899 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสเปกคุ้ม แบตฯอึด 5,000mAh กล้องหลังระดับ 50MP

C Series

6.50 นิ้ว

0.19 กก.

16.42 x 0.83 x 7.57 ซม.

Unisoc T612

4 GB

64 GB

5 MP

50 + 0.3 MP

Dirac

120 Hz

5.0

5000 mAh

สแกนลสยนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 b/g/n

realme UI S based on Android 12

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Sandy Gold, Aqua Blue, Night Sea

2

9

realme

realme 10 Pro+

realme realme 10 Pro+ 1

11,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รองเรือธงตัวท็อป หน้าจอ AMOLED ขอบโค้งพรีเมียมขนาดใหญ่

10 Series

6.70 นิ้ว

0.17 กก.

16.15 x 0.78 x 7.39 ซม.

Mediatek Dimensity 920

12 GB

256 GB

16 MP

108 + 8 + 2 MP

Hi-Res Audio

120 Hz

5.2

5000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า

2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

realme UI 4.0 based on Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Dark Matter Black, Nebula Blue, Hyperspace

2

10

realme

realme 11

realme realme 11 1

8,999 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม ดูหรูหรา ช่วยเพิ่มความโดดเด่นทุกครั้งที่นำมาใช้

11 Series

6.72 นิ้ว

0.19 กก.

16.57 x 7.6 x 0.80 ซม.

Dimensity 6100+ 5G

8 GB

256 GB

16 MP

108 MP

ไม่ระบุ

120 Hz

5.2

5,000 mAh

สแกนลายนิ้วมือ

2

Wi-Fi 2.4/5GHz

realme UI 4.0

เล่นเกมและใช้งานทั่วไป

1 ปี

Glory Gold, Glory Black

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

realmerealme C55

realme C55 1
อ้างอิง:realme.com
realme C55 2
อ้างอิง:realme.com
realme C55 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
5,499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
5,499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะกับการนำมาใช้ในทุกไลฟ์สไตล์ ถ่ายรูปสวย ใช้งานลื่น

realme C55 เป็นมือถือที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นหรือคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบนั่งดูคอนเทนต์ต่าง ๆ หรือชอบออกทริปไปถ่ายรูป มือถือรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นมือถือที่เหมาะกับกิจกรรมเหล่านี้เป็นอย่างดี เป็นมือถือดีไซน์สวย ฝาหลังมีสีสันที่ดูสวยงาม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา กล้องหลังมีความละเอียด 64 MP เซ็นเซอร์มีขนาดใหญ่มากเป็นพิเศษ สามารถ่ายภาพได้อย่างละเอียด แม้ว่าจะเป็นการถ่ายภาพตอนกลางคืนก็ทำได้อย่างไม่ติดขัด ภายในเครื่องมีความจุมากถึง 256GB สามารถบันทึกภาพถ่ายและวิดีโอได้เป็นจำนวนมาก ในส่วนของ RAM ก็มีขนาด 16GB ช่วยให้ใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหล

ซีรีส์C Series
ขนาดจอ6.72 นิ้ว
น้ำหนัก0.189 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.56 x 7.59 x 0.78 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Helio G88
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 MP
ระบบเสียง3.5 มม.
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5,000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สาย2.4 / 5GHz
ระบบปฏิบัติการ realme UI 4.0
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีRainy Night, Sun Shower
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

realmerealme GT NEO 3T

realme GT NEO 3T 1
อ้างอิง:realme.com
realme GT NEO 3T 2
อ้างอิง:realme.com
realme GT NEO 3T 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
11,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เล่นเกมไม่มีสะดุดด้วย Snapdragon 870 5G ชาร์จไวถึง 80W

สำหรับ realme GT NEO 3T เป็นมือถือที่จัดอยู่ในกลุ่มเกมมิ่งโฟนโดยเป็นรุ่นแรก ๆ ที่ทางแบรนด์ได้ปล่อยออกมา แม้ว่าจะเป็นมือถือที่วางจำหน่ายมาพักใหญ่แล้ว แต่ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหามือถือมาใช้ประกอบการเล่นเกม ตัวชิปประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 870 5G ที่แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นชิปตัวแรงเท่ามือถือรุ่นหลัง ๆ ที่ทางแบรนด์ปล่อยออกมา แต่ก็ช่วยให้คุณเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง ๆ ได้อย่างไม่ติดขัด ส่วนของหน้าจอมีการออกแบบมาให้ทัชหน้าจอได้แบบติดมือ ควบคุมการเล่นเกมได้อย่างแม่นยำ ไม่เพียงแต่นำมาใช้ประกอบการเล่นเกมเท่านั้น ในส่วนของการใช้งานด้านความบันเทิงหรือสนับสนุนเรื่องโซเชียลมีเดียก็ทำได้อย่างลื่นไหล รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว SUPERVOOC ชาร์จได้เต็มในเวลาไม่ถึง 50 นาที

ซีรีส์GT Series
ขนาดจอ6.62 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กรัม
ขนาดตัวเครื่อง16.29 x 0.87 x 7.58 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 870 5G
RAM8 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 MP
ระบบเสียงDolby Atmos
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการrealme UI 3.0 based on Android 12
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีShade Black, Drifting White, Dash Yellow
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

realmerealme C53

realme C53 1
อ้างอิง:realme.com
realme C53 2
อ้างอิง:realme.com
realme C53 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
4,790 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีระบบเพิ่ม RAM 12GB พร้อมความจุ 128GB รองรับชาร์จไว 33W

realme C53 โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยฝาหลังที่ดูสวยงามมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสีทองที่ดูสวยงามหรูหราเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่ชอบใช้มือถือที่ดูโดดเด่น ส่วนของสีดำก็ดูเรียบหรูเช่นกัน นอกจากดีไซน์ที่ดูสวยงามแล้ว มือถือรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ RAM 6GB ที่มีระบบ Dynamic Ram ซึ่งจะดึงเอาหน่วยความจำบางส่วนจาก ROM มาเพิ่มให้กับ RAM ได้สูงสุดถึง 12GB ด้วยคุณสมบัตินี้จึงช่วยให้คุณสามารถใช้มือถือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลหรือรับชมคอนเทนต์ใด ๆ ก็ตาม ส่วนชิปประมวลผลจะเป็น T612 จาก Unisoc ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ MediaTek Helio G85 เลยทีเดียว

ซีรีส์C Series
ขนาดจอ6.74 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กรัม
ขนาดตัวเครื่อง7.67 x 16.73 x 0.74 ซม.
ชิปเซ็ตUnisoc T612
RAM6 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 MP
ระบบเสียง3.5 มม.
Refresh Rate90 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5,000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 5 Dual Band
ระบบปฏิบัติการAndroid 13
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีทอง, ดำ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

realmerealme 10 Pro

realme 10 Pro 1
อ้างอิง:realme.com
realme 10 Pro 2
อ้างอิง:realme.com
realme 10 Pro 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
8,499 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นรองเรือธงประจำปี ความจุเยอะ 256GB หน้าจอไร้ขอบสวยงาม

realme 10 Pro เป็นมือถือในซีรีส์รองเรือธงประจำปี 2023 โดดเด่นด้วยชิปเซต Qualcomm Snapdragon 695 5G รองรับการใช้งาน 5G ในประเทศไทยทุกเครือข่ายได้อย่างลื่นไหล ใช้งานนอกบ้านได้ยาวนาน เพราะแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 5,000mAh ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว SUPERVOOC 33W อีกด้วย ตัวเครื่องมีความจุภายในมากถึง 256GB สามารถดาวน์โหลดเกม แอปพลิเคชัน หรือถ่ายรูปและวิดีโอได้เป็นจำนวนมาก อีกหนึ่งความพิเศษของมือถือรุ่นนี้คือจะมีการซีลกันน้ำด้วยเทคนิคผนึกแบบสุญญากาศภายในเครื่อง จึงช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากความชื้นและฝุ่นได้เป็นอย่างดี

ซีรีส์10 Series
ขนาดจอ6.72 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.37 x 0.81 x 7.42 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 695 5G
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 2 MP
ระบบเสียงHi-Res Audio
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการrealme UI 4.0 based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกมและใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีDark Matter, Hyperspace Gold, Nebula Blue, Coca-Cola edition
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

realmerealme GT 2 Pro

realme GT 2 Pro 1
อ้างอิง:realme.com
realme GT 2 Pro 2
อ้างอิง:realme.com
realme GT 2 Pro 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
17,999 บาท
ราคาสูง

เรือธงราคาสบายกระเป๋า ชิปเซต Snapdragon 8 Gen1 เร็วแรง

หากมองในเรื่องของสเปคและประสิทธิภาพในการใช้งานแล้ว realme GT 2 Pro เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่มีสเปคแรงและยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน สำหรับชิปเซตจะเป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen1 ซึ่งเป็นชิปตัวแรงที่ช่วยให้คุณเล่นเกมที่มีกราฟิกสูงได้อย่างไม่ติดขัด แต่ข้อสังเกตคือชิปรุ่นนี้ระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก หากใช้งานต่อเนื่องมือถือจะค่อนข้างร้อน ในส่วนของ RAM มีขนาด 12GB และ ROM 256GB สามารถเปิดแอปพลิเคชันต่าง ๆ พร้อมกันได้โดยไม่ติดขัด ส่วนของหน้าจอมีขนาด 6.7 นิ้ว มีการแสดงผลที่แม่นยำ ถ่ายทอดสื่อต่าง ๆ ได้อย่างคมชัด ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้มากยิ่งขึ้น

ซีรีส์GT Series
ขนาดจอ6.70 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.32 x 0.82 x 7.47 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 8 Gen 1
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 50 + 2 MP
ระบบเสียงHi-Res Audio
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการrealme UI 3.0 based on Android 12
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPaper White, Paper Green, Steel Black, Titanium Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

realmerealme Narzo 50a Prime

realme Narzo 50a Prime 1
อ้างอิง:realme.com
realme Narzo 50a Prime 2
อ้างอิง:realme.com
realme Narzo 50a Prime 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
3,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอ FHD+ ความจุเยอะ 128GB แบตฯใหญ่ ชาร์จเร็ว 18W

แม้ว่าจะเป็นมือถือที่มีราคาไม่สูงมาก แต่ realme Narzo 50a Prime ก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ บนมือถือ ด้วยหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว มีความละเอียดในระดับ FHD+ คุณจึงสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังหรือซีรีส์บนแอปฯ สตรีมมิ่งต่าง ๆ หรือดูคอนเทนต์สนุก ๆ บน TikTok หรือ Youtube ก็ตาม RAM มีขนาด 4GB ส่วน ROM มีขนาด 128GB ตัวเครื่องออกแบบมาให้มีความทันสมัย สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง มือถือรุ่นนี้มีช่องใส่ซิมก็เป็นแบบ Dual-sim LTE เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องใช้งานเบอร์มือถือ 2 เบอร์

ซีรีส์narzo Series
ขนาดจอ6.60 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.44 x 0.81 x 7.56 ซม.
ชิปเซ็ตUnisoc T612
RAM4 GB
ROM64 GB, 128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 + 2 MP
ระบบเสียงDolby Atmos
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการrealme UI R Edition based on Android 11
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Blue
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

realmerealme GT NEO 3

realme GT NEO 3 1
อ้างอิง:realme.com
realme GT NEO 3 2
อ้างอิง:realme.com
realme GT NEO 3 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
12,298 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ซีรีส์เกมมิ่งโฟนตัวแรง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Dimensity 8100

มือถือรุ่นนี้โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยว เพียงดูจากดีไซน์ภายนอกก็รู้ทันทีว่ามือถือรุ่นนี้เป็นมือถือเกมมิ่ง อีกทั้งมือถือรุ่นนี้ยังถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของทางแบรนด์ ช่วยให้การเล่นเกมเป็นเรื่องที่ราบลื่นมากขึ้น ด้วยชิปเซต MediaTek Dimensity 8100 ที่ถูกออกแบบมาให้ระบายความร้อนได้ดีมากขึ้น ทำให้เล่นเกมได้ยาวนานโดยที่มือถือไม่ร้อนจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Stainless Steal Vapor Cooling Max ช่วยระบายความร้อนเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ ทำให้เล่นเกมที่มีกราฟิกละเอียดได้อย่างไม่ติดขัดเลย เสริมอรรถรสในการเล่นเกมด้วยลำโพงคู่สเตอริโอระบบ Dolby Atmos และมอเตอร์สั่นระบบ X-axis Linear Motor ที่ช่วยเพิ่มความสมจริงในการเล่นเกมได้มากขึ้นไปอีกระดับ

ซีรีส์GT Series
ขนาดจอ6.70 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.33 x 0.82 x 7.56 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Dimensity 8100
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 + 2 MP
ระบบเสียงDolby Atmos
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการrealme UI 3.0 based Android 12
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPlain Black (Asphalt Black), Silverstone White (Sprint White), Le Mans Blue (Nitro Blue)
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

realmerealme C33

realme C33 1
อ้างอิง:realme.com
realme C33 2
อ้างอิง:realme.com
realme C33 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
3,899 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสเปกคุ้ม แบตฯอึด 5,000mAh กล้องหลังระดับ 50MP

มือถือที่มีหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ที่มีราคาไม่สูงมาก เป็นมือถือระดับกลางที่เหมาะกับการนำมาใช้งานพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การใช้งานโซเชียลมีเดีย การใช้อินเตอร์เน็ต ไปจนถึงการรับชมคอนเทนต์เบื้องต้นได้ สามารถซื้อมาให้เด็กใช้ประกอบการเรียนรู้หรือให้ผู้สูงอายุใช้ในการสื่อสารได้อย่างสะดวก หน้าจอให้ความละเอียดในระดับ HD+ มาพร้อมกับ RAM 4GB และ ROM 64GB ซึ่งแม้ว่าจะไม่สูงมาก แต่หากเป็นการใช้งานทั่ว ๆ ไปก็ทำได้อย่างไม่ติดขัด มือถือรุ่นนี้มีแบตเตอรี่ 5,000mAh ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน แต่อีกหนึ่งความพิเศษของมือถือรุ่นนี้คือประสิทธิภาพในการถ่ายรูป เพราะกล้องหลังมีความละเอียดสูงถึง 50MP อีกทั้งยังมีโหมดถ่ายรูปให้เลือกใช้งานกันหลากหลายเลยด้วย

ซีรีส์C Series
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.42 x 0.83 x 7.57 ซม.
ชิปเซ็ตUnisoc T612
RAM4 GB
ROM64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า5 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 0.3 MP
ระบบเสียงDirac
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลสยนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 b/g/n
ระบบปฏิบัติการrealme UI S based on Android 12
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSandy Gold, Aqua Blue, Night Sea
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

realmerealme 10 Pro+

ราคาอ้างอิง
11,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รองเรือธงตัวท็อป หน้าจอ AMOLED ขอบโค้งพรีเมียมขนาดใหญ่

realme ได้มีการวางจำหน่ายมือถือในซีรีส์ 10 Pro มาสองรุ่น อีกรุ่นหนึ่งก็คือ realme 10 Pro+ ที่ต่างจากรุ่น 10 Pro ตรงที่หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว สามารถถ่ายทอดรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน สีสันที่แสดงออกมามีความสวยงามและเป็นธรรมชาติมาก ในส่วนของชิปประมวลผลเป็น MediaTek Dimensity 920 ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับชิป Snapdragon 778G มือถือรุ่นนี้จึงนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมได้ นอกจากคุณสมบัติในการใช้งานแล้ว ตัวเครื่องยังมีดีไซน์ที่ดูสวยงามและหรูหรามากเป็นพิเศษ ฝาหลังมีดีไซน์ Hyperspace ที่ดูระยิบระยับ อีกทั้งกล้องหลังยังมีความละเอียด 108MP และช่วยให้ภาพที่ถ่ายสวยงามมากขึ้นด้วยเทคโนโลยี ProLight 

ซีรีส์10 Series
ขนาดจอ6.70 นิ้ว
น้ำหนัก0.17 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.15 x 0.78 x 7.39 ซม.
ชิปเซ็ตMediatek Dimensity 920
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 + 8 + 2 MP
ระบบเสียงHi-Res Audio
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
แบตเตอรี่5000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ, จดจำใบหน้า
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการrealme UI 4.0 based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีDark Matter Black, Nebula Blue, Hyperspace
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.10

realmerealme 11

realme 11 1
อ้างอิง:realme.com
realme 11 2
อ้างอิง:realme.com
realme 11 3
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
8,999 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงาม ดูหรูหรา ช่วยเพิ่มความโดดเด่นทุกครั้งที่นำมาใช้

ความน่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือดีไซน์ที่ดูสวยงาม หรูหรา เหมาะกับคนที่ชอบใช้มือถือและใส่เคสใสเพื่อให้เห็นความสวยงามของตัวมือถือ มีให้เลือกใช้งาน 2 สี คือสีดำและสีทอง ทั้งสองสีก็มีความสวยงามที่ต่างกันออกไป ชิปเซตเป็นแบบ Octa - Core 5G สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล มีจุดเด่นของกล้องหลังที่มีความละเอียด 108 MP เพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพด้วยคุณสมบัติในการซูมถึง 3 เท่า เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบออกทริปท่องเที่ยวและใช้มือถือในการถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพบรรยากาศ มีโหมดการถ่ายรูปให้ใช้งานหลากหลาย ในส่วนของการใช้งานด้านอื่น ๆ ก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มือถือมีน้ำหนักเบา พกพาได้อย่างสะดวก

ซีรีส์11 Series
ขนาดจอ6.72 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.57 x 7.6 x 0.80 ซม.
ชิปเซ็ตDimensity 6100+ 5G
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง108 MP
ระบบเสียงไม่ระบุ
Refresh Rate120 Hz
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
แบตเตอรี่5,000 mAh
ระบบปลดล็อกหน้าจอสแกนลายนิ้วมือ
จำนวนซิมที่ใส่ได้2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 2.4/5GHz
ระบบปฏิบัติการ realme UI 4.0
เหมาะสำหรับเล่นเกมและใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีGlory Gold, Glory Black
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

บทส่งท้าย

มือถือ realme เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น และมีฟังก์ชันที่โดดเด่นแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น โดยเฉพาะเทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperDart 65W หรือมือถือเกมมิ่งอย่างซีรีส์ GT และแม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่คุณภาพไม่แพ้แบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่หลาย ๆ แบรนด์เลยทีเดียว ดังนั้น ใครที่คิดว่าแบรนด์มือถือใหม่จากจีนอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไร เราก็ขอให้คุณลองเปลี่ยนความคิดและเปิดใจดูสักครั้ง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

TOP 5 มือถือ realme แนะนำ

อันดับที่ 1: realmerealme C55

อันดับที่ 2: realmerealme GT NEO 3T

อันดับที่ 3: realmerealme C53

อันดับที่ 4: realmerealme 10 Pro

อันดับที่ 5: realmerealme GT 2 Pro

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ มือถือ realme รุ่นไหนดี ปี 2024 รุ่นล่าสุด เร็วแรง

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Sony Xperia
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 6,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Vivo
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ OPPO
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone

ค้นหาตามหมวดหมู่