mybest
โทรศัพท์ Sony Xperia

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม
  • 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม 1
  • 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม 2
  • 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม 3
  • 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม 4
  • 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม 5

7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม

สมาร์ตโฟนนับได้ว่าเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่สำคัญในชีวิตประจำวันเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นในด้านการติดต่อสื่อสารแล้ว ยังมีส่วนส่งเสริมการเรียนรู้ ความบันเทิงต่าง ๆ หรือการเข้าถึงข่าวสารข้อมูลอีกด้วย ในปัจจุบัน แม้ว่าระบบ iOS จะเป็นตัวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่มือถือระบบ Android ก็ยังมีผู้ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมของมือถือระบบ Android ก็คือแบรนด์ Sony นั่นเองครับ


Sony Xperia คือสมาร์ตโฟนที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท Sony เนื่องจากใช้งานง่ายเช่นเดียวกับ iPhone จนทำให้หลาย ๆ คนอาจจะอยากลองใช้ดูบ้าง อย่างไรก็ตาม แต่ละรุ่นของ Sony Xperia นั้นก็จะมีจุดเด่นและสเปกที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกโทรศัพท์ Sony Xperia พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และเรายังมี 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นที่น่าสนใจ เพื่อให้คุณมีไอเดียในการเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโทรศัพท์ Sony Xperia

ก่อนที่เราจะไปดู Sony Xperia รุ่นที่น่าสนใจกัน เรามาเข้าใจถึงวิธีการเลือกกันก่อนเพื่อที่จะได้สมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์การใช้งานของเราได้ดีที่สุด

1

เลือกโทรศัพท์ Sony Xperia จากขนาดและการใช้งาน

เลือกโทรศัพท์ Sony Xperia จากขนาดและการใช้งาน

Sony Xperia มีหลากหลายรุ่นและขนาด โดยในรุ่นที่วางขายในปัจจุบันจะมีจอแสดงผลอยู่ที่ 5 - 6.5 นิ้วและจะมีน้ำหนักอยู่ประมาณ 150 - 180 กรัม รุ่นที่มีขนาดใหญ่ก็จะเหมาะสมกับผู้ที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์ วีดีโอหรือเล่นเกมแบบเต็มรูปแบบ แต่ถ้าหากคุณต้องการความสะดวก พกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย หรือถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่ต้องการสมาร์ตโฟนขนาดเล็ก Xperia ขนาดหน้าจอเล็กอาจจะเหมาะสมกว่า เพราะสามารถใช้งานด้วยมือเดียวได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่านั่นเอง

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ปัจจุบัน Sony Xperia มี Smartphone รุ่นย่อยอยู่ค่อนข้างจะหลากหลายราคาและหลากหลายขนาดตัวเครื่อง ถ้าเราเป็นคนที่ชอบใช้งานมือเดียวและเป็นคนที่มือไม่ใหญ่มากนัก ควรเลือกขนาดสักไม่เกิน 6.3 นิ้ว อย่างรุ่น XPERIA 10 III ก็กำลังดีครับ ถือว่าใช้งานมือเดียวได้สบาย ๆ แต่ถ้าเราเน้นความบันเทิง ชอบจอใหญ่ ๆ ไม่สนใจว่าจะใช้งานมือเดียวได้สะดวกไหม ก็เป็นตัว Xperia 1 III หรือ Xperia PRO-I ไปเลย จอใหญ่สะใจแน่นอน แต่จะบอกว่าถึงแม้จะเป็นรุ่นที่จอใหญ่ขึ้นมาก Sony Xperia ก็สามารถทำน้ำหนักตัวเครื่องมาได้ดีมากทีเดียวครับ แถมกันน้ำกันฝุ่นได้ตั้งแต่รุ่นล่าง ๆ เลยครับ

2

เลือกโทรศัพท์ Sony Xperia จากประสิทธิภาพความคมชัดของกล้อง

สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดที่น่าสนใจของโทรศัพท์เครือ Xperia ก็คือฟังก์ชันกล้องที่มีประสิทธิภาพและความคมชัดสูง ในปัจจุบันมีผู้คนที่เลือกสมาร์ตโฟนจากกล้องถ่ายรูปมากขึ้น ดังนั้นเราจึงได้นำข้อมูลมาอธิบายเพิ่มเติมกันครับ

อย่าเลือกโทรศัพท์จากความละเอียดพิกเซลของกล้องเพียงอย่างเดียว

อย่าเลือกโทรศัพท์จากความละเอียดพิกเซลของกล้องเพียงอย่างเดียว

หากดูกล้องของสมาร์ตโฟน เรามักจะเห็นว่ามีคำอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนพิกเซลอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนตัวเลขพิกเซลสูง ๆ นั้นอาจจะดึงดูดหลาย ๆ คนได้ แต่แท้จริงแล้วความละเอียดของกล้องนั้นมาจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น ขนาดเซนเซอร์ภาพ หรือพื้นที่รับแสง ฯลฯ ดังนั้น จำนวนพิกเซลอย่างเดียวนั้นไม่ได้กำหนดคุณภาพของกล้อง สำหรับสมาร์ตโฟน Xperia ส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายจะมีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นระดับที่เพียงพอที่จะพิมพ์ภาพขนาดใหญ่เท่ากระดาษ A3 ได้อย่างไร้ปัญหา อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำว่าให้ตัดสินด้วยภาพถ่ายหรือลองใช้เครื่องจริง ๆ ที่ร้านเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

โดยส่วนใหญ่แล้ว ขนาดไฟล์ภาพของกล้องถ่ายภาพใน Sony Xperia นั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่น Flagship จะมีขนาด Pixel อยู่ที่ประมาณ 12 พิกเซลอยู่แล้ว แต่จุดที่ทำให้กล้องถ่ายภาพของพวกเขายืนอยู่ในแถวหน้าของวงการคือ คุณภาพของตัวเลนส์กล้องที่ร่วมมือกันพัฒนากับ ZEISS ซึ่งเป็นแบรนด์ทำเลนส์กล้องคุณภาพสูงระดับโลก และให้สีสันที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ค่า f/stop ของตัวเลนส์ที่ต่ำทำให้กล้องถ่ายภาพสามารถที่จะรับแสงได้ดี มี Depth of Field ที่สวยงาม ใครชอบภาพถ่ายที่ เน้นสีสันสมจริง ไม่มีการ Process มากมาย ได้ลอง Xperia แล้วจะติดใจครับ

กล้องสามเลนส์และตัวเซนเซอร์ 3D iToF

กล้องสามเลนส์และตัวเซนเซอร์ 3D iToF
อ้างอิง:sony.co.th

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า ถ้าพูดถึงคุณภาพของกล้องถ่ายรูปแล้วล่ะก็ต้องยกให้ Sony จริง ๆ ครับ โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ออกมาแบบ กล้องสามเลนส์และตัวเซนเซอร์ 3D iToF ที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับกล้องส่องทางไกลและมีมุมกว้างพิเศษสามารถถ่ายภาพตัวแบบได้อย่างชัดเจน ตัวเซนเซอร์ 3D iToF นั้นเป็นเทคโนโลยีที่แม่นยำในการตรวจจับมากกว่า เพราะใช้ระยะห่างของวัตถุในการคำนวณ ไม่ใช่วัดปริมาณแสงเหมือนกล้องตัวอื่น ๆ การตรวจจับจึงมีความเสถียรสูงและแม่นยำมากกว่า นอกจากนี้ฟังก์ชันการบันทึกวีดีโอยังเป็นแบบ 4K จึงมั่นใจได้กับคุณภาพคมชัดของ Sony Xperia เลยครับ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ชุดกล้องหลัง 3 ตัวนั้น เรียกได้ว่าเป็น Standard ของ Premium Smartphone ในปัจจุบันซึ่งมักจะประกอบด้วย Rear Camera เลนส์หลัก, Ultra Wide Angle กล้องมุมกว้าง, Telephoto เลนส์ระยะไกล และมักจะเป็นเลนส์ที่มีลูกเล่นพิเศษอีก 1 ตัวเสมอ ใน Sony XPERIA จะมีเลนส์ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า 3D iToF หรือชื่อเต็ม ๆ คือ 3D i Time of flight ที่มีหน้าที่ในการวัดระยะ Object ที่อยู่ในจุดโฟกัสของเรากับฉากหลังเพื่อช่วยให้การโฟกัสนั้นเร็วมาก นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถใช้ในการถ่าย Portrait เพื่อสร้าง Bokeh ด้วย Software ได้อีกด้วยครับ 

ฟังก์ชันที่มีประโยชน์ในการถ่ายภาพ

ฟังก์ชันที่มีประโยชน์ในการถ่ายภาพ

นอกจากความคมชัดที่สูงแล้ว Xperia ยังมีฟังก์ชันลูกเล่นต่าง ๆ อีกมากมาย ตัวเด่น ๆ ก็จะมี Predictive Capture ระบบถ่ายภาพแบบคาดเดาล่วงหน้า โดยระบบนี้จะบันทึกภาพการเคลื่อนไหวต่าง ๆ และเก็บเข้าหน่วยความจำ ซึ่งเราสามารถเลือกการเคลื่อนไหวของภาพได้ถึง 4 ภาพจึงหมดปัญหาการถ่ายรูปกดชัตเตอร์ไม่ทันและจะทำงานก็ต่อเมื่อเราถ่ายภาพและวัตถุมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้น อีกทั้งยังมีระบบตั้งค่าอัตโนมัติให้กล้องจับโฟกัสและรอยยิ้มวัตถุที่เราจะถ่ายได้นั่นเอง นับเป็นคุณสมบัติที่ทำให้โทรศัพท์ Sony Xperia โดดเด่นขึ้นมา

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

สำหรับการถ่ายภาพบน Smartphone Sony Xperia นั้น ต้องบอกว่าทางแบรนด์มีฟีเจอร์อะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นประโยชน์ต่อนักถ่ายภาพมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบวัดแสงต่อเนื่องเพื่อการถ่ายภาพต่อเนื่องได้รวดเร็วสูงสุด 20 ภาพต่อวินาที ส่วนสำหรับสายวิดีโอก็คงไม่พลาดกับ Creator Mode by CineAlta ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอนั้น ได้สีสันที่แม่นยำและรักษารายละเอียดได้ดีเพียงพอต่อการนำไป Grading ภายหลัง รวมถึงการเลือกปรับ Frame Rate ของวิดีโอได้ตามใจเราเองเลย 


นอกจากนี้ ยังมี Imaging Edge for Mobile Connects ที่ใครใช้กล้อง Sony Alpha จะสามารถควบคุมกล้องถ่ายภาพผ่านมือถือได้แบบครบทุกฟังก์ชันเลย

3

เลือกโทรศัพท์ Sony Xperia ที่มีจอแสดงแบบ OLED

เลือกโทรศัพท์ Sony Xperia ที่มีจอแสดงแบบ OLED

แน่นอนว่าจากกล้องถ่ายรูปคุณภาพสูงแล้ว ถ้าคุณต้องการจะเพลิดเพลินกับภาพที่สมจริงในวีดีโอหรือการเล่นเกมแล้วล่ะก็ หน้าจอแสดงผลแบบ OLED (Organic Light Emitting Diodes) น่าจะเป็นตัวที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ ในรุ่นโทรศัพท์ของ Sony Xperia ส่วนมากจะใช้การแสดงผลเหมือนทีวี Sony "BRAVIA" แต่หากเป็นจอแสดงผลแบบ OLED แล้วล่ะก็จะทำให้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของภาพได้มากขึ้น ในปัจจุบันแทบเกือบจะทุกรุ่นแล้วที่ติดตั้งจอแสดงผลแบบ OLED จะเหลือเพียงแค่บางรุ่นเท่านั้น

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ถ้าในปี 2021 - 2022 Sony Xperia ทุกรุ่นใช้ได้หน้าจอแบบ OLED มาใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงให้การแสดงผลภาพที่ทั้งสวยงาม คมชัด และยังประหยัดพลังงานมากกว่าจอภาพในกลุ่มอื่น ๆ อีกด้วย โดยขนาดหน้าจอก็จะมีขนาดเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละรุ่น รวมไปถึง Resolution ของหน้าจอด้วย โดยจะเริ่มต้นที่ Full HD+ แต่มั่นใจได้เลยว่า หน้าจอของ Sony Xperia นั้น ไม่ใช่ยอดเยี่ยมแค่เรื่องการใช้งานทั่วไปหรือ Entertainment ใครที่จำเป็นจะต้องใช้งานเพื่องาน Professional เช็กสีภาพถ่ายหรือสีของวิดีโอ Xperia ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกันครับ

4

คุณภาพเสียงของโทรศัพท์ Sony Xperia ก็ไม่เป็นรองใคร

คุณภาพเสียงของโทรศัพท์ Sony Xperia ก็ไม่เป็นรองใคร

ความน่าสนใจอีกจุดหนึ่งของ Xperia ก็คือคุณภาพของเสียงนั่นเอง หากคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลง ดูหนังหรือยูทูบแล้วล่ะก็ จุดนี้เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการตรวจสอบครับ แม้ว่าในปัจจุบันมือถือส่วนมากจะมีคุณภาพเสียงแบบ High Resolution แล้วก็ตาม แต่หากตัวโทรศัพท์มีคุณภาพเสียงที่เหนือขั้น คุณอาจจะได้ยินแม้กระทั่งจังหวะลมหายใจของนักร้องหรือเสียงบรรยากาศรอบข้างของคอนเสิร์ตจนให้ความรู้สึกเสมือนคุณอยู่ในสถานที่นั้นจริง ๆ นอกจากนี้ ถ้าเป็นรุ่นระดับ Hi-end อย่าง Xperia 1 II ก็จะใช้ระบบ Dolby Atmos ที่มีคุณภาพสูงสำหรับชมภาพยนตร์หรือเกมบนสมาร์ตโฟนแบบสมจริง

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

เรื่องคุณภาพเสียงไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดใดก็ตามจากทาง Sony นั้น เรียกได้ว่าขึ้นชื่อมานานหลายสิบปีแล้ว และแน่นอนครับว่าในมือถือก็จัดมาให้เต็ม ๆ ไม่แพ้กัน ด้วยทุกรุ่นย่อยจะได้ลำโพงแบบ Stereo ที่มีคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม หากเป็นรุ่นที่ใหม่ ๆ หรือ Flagship จะได้ระบบเสียงแบบ Dolby Atmos มาใช้งานด้วย ซึ่งก็จะให้ประสบการณ์ในการใช้งานเพื่อความบันเทิงที่ดีขึ้นไปอีก และรองรับการเล่นไฟล์เสียงคุณภาพสูงหรือ Hi-Res ด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม

ถึงช่วงเวลาสำคัญกับ 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นที่ได้รับความนิยมและน่าสนใจที่เราได้คัดสรรมาฝากกันในวันนี้ จะมีตัวไหนตอบโจทย์คุณบ้าง เราไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ซีรีส์
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
Refresh Rate
ระบบเสียง
แบตเตอรี่
เวอร์ชันบลูทูธ
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
ระดับการกันน้ำกันฝุ่น
จำนวนซิมที่รองรับ
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

Sony

Xperia 5 II

Sony Xperia 5 II 1

28,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นใหม่ล่าสุดของเครือ Xperia แอปกล้องปรับค่าได้เสมือนกล้องจริง

5

6.10 นิ้ว

0.16 กก.

15.80 x 0.80 x 6.80 ซม.

Qualcomm Snapdragon 865 5G

8 GB

256 GB

8 MP

12 + 12 + 12 MP

120 Hz

Dolby Atmos

4000 mAh

5.1

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Android 10

ถ่ายภาพและวิดีโอ

1 ปี

Black, Grey, Blue, Pink

IP 65/68

2

2

Sony

Xperia 1 II

Sony Xperia 1 II  1

35,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานใหม่ด้านความเร็วของสมาร์ตโฟนและกล้องถ่ายรูปทรงพลัง

1

6.50 นิ้ว

0.18 กก.

16.60 x 0.79 x 7.20 ซม.

Qualcomm Snapdragon 865 5G

8 GB

256 GB

8 MP

12 + 12 + 12 MP

60 Hz

Dolby Atmos

4000 mAh

5.1

Dolby Atmos

Android 10

ถ่ายภาพและวิดีโอ

1 ปี

Black, Purple, Mirror Lake Green

IP 65/68

2

3

Sony

Xperia 1

Sony Xperia 1 1

28,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอแสดงผล 4K OLED ให้ความคมชัดเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

1

6.50 นิ้ว

0.18 กก.

16.70 x 0.82 x 7.20 ซม.

Qualcomm Snapdragon 855

6 GB

128 GB

8 MP

12 + 12 + 12 MP

60 Hz

Dolby Atmos

3330 mAh

5.0

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Android 9

ถ่ายภาพและวิดีโอ

1 ปี

Black, Gray, Purple, White

IP 65/68

2

4

Sony

Xperia 10 II

Sony Xperia 10 II 1

12,990 บาท

ราคาปานกลาง

หน้าจอ OLED พร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ในราคาหลักหมื่นต้น ๆ

10

6.00 นิ้ว

0.15 กก.

15.70 x 0.82 x 6.90 ซม.

Qualcomm Snapdragon 665

4 GB

128 GB

8 MP

12 + 8 + 8 MP

90 Hz

Hires

3600 mAh

5.0

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Android 10

ถ่ายภาพและวิดีโอ

1 ปี

Black, White, Mint Green, Berry Blue

IP 65/68

2

5

Sony

Xperia L2

Sony Xperia L2 1

4,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กล้องหน้าเลนส์กว้างถ่ายได้ถึง 120 องศา มีระบบตรวจสอบนิ้วมือ

ไม่ระบุ

5.50 นิ้ว

0.18 กก.

15.00 x 0.98 x 7.80 ซม.

MediaTek MT6737T

3 GB

32 GB

8 MP

13 MP

60 Hz

ไม่ระบุ

3300 mAh

4.2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n

Android 7.1.1

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Black, Gold, Pink

ไม่ระบุ

2

6

Sony

Xperia XZ

Sony Xperia XZ 1

4,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอ Full-HD แข็งแรงทนทาน รองรับการใช้งานได้ทั้ง 3G/4G

ไม่ระบุ

5.20 นิ้ว

0.16 กก.

14.60 x 0.81 x 7.20 ซม.

Qualcomm Snapdragon 820

3 GB

32 GB, 64 GB

13 MP

23 MP

60 Hz

ไม่ระบุ

2900 mAh

4.2

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Android 6.0.1

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

Mineral black, Platinum, Forest blue, Deep pink

IP 65/68

2

7

Sony

Xperia XA

Sony Xperia XA 1

3,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับระบบ 2 ซิม หน้าจอขนาดเล็กแต่คมชัด ราคาไม่แรง

ไม่ระบุ

5.00 นิ้ว

0.14 กก.

14.36 x 0.79 x 6.68 ซม.

MediaTek MT6755 Helio P10

2 GB

16 GB

8 MP

13 MP

60 Hz

ไม่ระบุ

2300 mAh

4.1

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n

Android 6.0.1

ใช้งานทั่วไป

1 ปี

White, Graphite Black, Lime Gold, Rose Gold

ไม่ระบุ

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SonyXperia 5 II

Xperia 5 II 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
28,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
28,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นใหม่ล่าสุดของเครือ Xperia แอปกล้องปรับค่าได้เสมือนกล้องจริง

มาพร้อมกับน้องใหม่ล่าสุดจาก Sony ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้กับสมาร์ตโฟนขนาดกะทัดรัด หน้าจอมีอัตรารีเฟรชสูงถึง 120Hz ทำให้ภาพเคลื่อนไหวสวยมากขึ้น ในส่วนของกล้องนั้นมีคุณสมบัติคล้ายกับ Sony Xperia 1 II แต่เพิ่มความสามารถในการบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ 120 fps แบบ HDR ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกและรุ่นเดียวในโลกที่สามารถทำได้ในตอนนี้ ในระบบเสียงก็ยังคงเป็นแบบ Dolby Atmos เพิ่มคุณภาพของเสียงให้มีมิติมากขึ้น ที่สำคัญคือแบตเตอรีของรุ่นนี้ได้การรับประกันว่าแม้จะผ่านไป 2 ปีก็ไม่เสื่อมเพราะตัวเครื่องจะปรับช่วงเวลาชาร์จจากการใช้งานของผู้ใช้อัตโนมัตินั่นเอง 

ซีรีส์5
ขนาดจอ6.10 นิ้ว
น้ำหนัก0.16 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.80 x 0.80 x 6.80 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 865 5G
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง12 + 12 + 12 MP
Refresh Rate120 Hz
ระบบเสียงDolby Atmos
แบตเตอรี่4000 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการAndroid 10
เหมาะสำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Grey, Blue, Pink
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 65/68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SonyXperia 1 II

Xperia 1 II  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
35,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานใหม่ด้านความเร็วของสมาร์ตโฟนและกล้องถ่ายรูปทรงพลัง

สำหรับดีไซน์ของ Xperia 1 II จะไม่แตกต่างไปจาก Xperia 1 มากนั้น แต่จะเป็นอัปเกรดข้อด้อยต่าง ๆ จากรุ่นเก่าขึ้นมาในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเทคโนโลยีจาก Sony Alpha ที่นับได้ว่าเป็นจุดเด่นประจำรุ่น ตัวกล้องมีความสามารถเทียบเท่ากล้องระดับโปร ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปแบบ Burst Shot, Real-Time Eye Tracking สำหรับถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง อีกทั้งยังจับโฟกัสของภาพให้อัตโนมัติด้วยระบบ 3D iToF ในเรื่องของเสียงก็ยังคงระบบ Dolby Atmos ให้เสียงมีมิติมากขึ้นไปอีกระดับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจทีเดียว

ซีรีส์1
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.60 x 0.79 x 7.20 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 865 5G
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง12 + 12 + 12 MP
Refresh Rate60 Hz
ระบบเสียงDolby Atmos
แบตเตอรี่4000 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ5.1
การเชื่อมต่อไร้สายDolby Atmos
ระบบปฏิบัติการAndroid 10
เหมาะสำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Purple, Mirror Lake Green
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 65/68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

SonyXperia 1

Xperia 1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
28,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
28,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอแสดงผล 4K OLED ให้ความคมชัดเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

เปิดตัวกับรุ่นนี้พร้อมจุดเด่นที่ทำให้สาวก Sony หลาย ๆ คนประทับใจกับการปรับหน้าจอแบบ 21:9 4K HDR เพิ่มอรรถรสในการใช้งาน มีกล้องหลัง 3 ตัว 3 ระยะและเพิ่ม Focus แบบ Eye AF อีกด้วย อีกทั้งยังอัปเกรด RAM / ROM ให้ได้ใช้งานเต็มที่และยังคงระบบกันฝุ่นกันน้ำไว้เหมือนเดิม สายชาร์จจะใช้เป็นแบบ Type-C แทนทำให้ชาร์จได้ไวมากขึ้น ในส่วนของระบบเสียงก็มาเต็มรูปแบบกับ Dolby Atmos โดยสามารถปรับแต่งแบบเสียงทุ้ม เบส ต่าง ๆ ได้อย่างละเอียดได้อีกด้วย

ซีรีส์1
ขนาดจอ6.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.70 x 0.82 x 7.20 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 855
RAM6 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง12 + 12 + 12 MP
Refresh Rate60 Hz
ระบบเสียงDolby Atmos
แบตเตอรี่3330 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการAndroid 9
เหมาะสำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Gray, Purple, White
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 65/68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

SonyXperia 10 II

ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาปานกลาง

หน้าจอ OLED พร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ในราคาหลักหมื่นต้น ๆ

ยังคงมาตรฐานของสมาร์ตโฟนฉบับ Sony ได้เป็นอย่างดีกับ Xperia 10 II ที่มีตัวเครื่องสวยหรูหรา กับหน้าจอ OLED ขนาด 6 นิ้วที่มีคุณภาพและความคมชัดสูง รองรับการกันน้ำกันฝุ่นเป็นอย่างดี หน้าจอมีอัตราส่วนแบบ 21:9 ซึ่งทำให้พื้นที่ด้านข้างลดลง จับมือเดียวได้ถนัด แถมใช้อ่านข้อมูล ดูแผนที่หรือดูหนังแนวนอนได้อารมณ์กว่าสมาร์ตโฟนทั่วไปอีกด้วย ตัวกล้องหลังมีด้วยกันถึง 3 เลนส์คือกล้องหลักความคมชัด 12 ล้านพิกเซลและอีก 2 ตัวที่เป็นเลนส์ Tele 2x กับ Ultra Wide สำหรับการถ่ายรูปทุกรูปแบบ

ซีรีส์10
ขนาดจอ6.00 นิ้ว
น้ำหนัก0.15 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.70 x 0.82 x 6.90 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 665
RAM4 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง12 + 8 + 8 MP
Refresh Rate90 Hz
ระบบเสียงHires
แบตเตอรี่3600 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการAndroid 10
เหมาะสำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, White, Mint Green, Berry Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 65/68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

SonyXperia L2

Xperia L2 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
4,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กล้องหน้าเลนส์กว้างถ่ายได้ถึง 120 องศา มีระบบตรวจสอบนิ้วมือ

เปิดตัวมาในราคาคุ้มค่าแต่การใช้งานมีคุณค่าไม่เป็นรองรุ่นแพง ๆ เลย โดยมาพร้อมกับชิปประมวลผล Mediatek MT6737T Quad Core ที่สามารถใช้งานได้อย่างไร้ปัญหาทั้งในแง่การฟังเพลง ดูหนังหรือเล่นเกม (ยกเว้นว่าจะเป็นเกม 3D ที่ใช้การประมวลผลสูงอาจไม่ลื่นไหลมาก) คุณภาพเสียงผ่านหูฟังดีมาก ๆ อีกทั้งปรับ EQ หรือโทนตามสไตล์ของผู้ใช้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็จะมีตัวเลนส์ของกล้องหน้าที่ถ่ายได้กว้างถึง 120 องศาและค้นหาใบหน้าอัตโนมัติ สำหรับรุ่นนี้มีจัดจำหน่ายอยู่ 2 สีคือสีดำและสีชมพูครับ

ซีรีส์ไม่ระบุ
ขนาดจอ5.50 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง15.00 x 0.98 x 7.80 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek MT6737T
RAM3 GB
ROM32 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 MP
Refresh Rate60 Hz
ระบบเสียงไม่ระบุ
แบตเตอรี่3300 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ4.2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n
ระบบปฏิบัติการAndroid 7.1.1
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Gold, Pink
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

SonyXperia XZ

Xperia XZ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอ Full-HD แข็งแรงทนทาน รองรับการใช้งานได้ทั้ง 3G/4G

สำหรับรุ่นนี้จะมีชิปประมวลผลของ Snapdragon 820 ที่รองรับการประมวลผลที่เร็วขึ้นพร้อมความคมชัดของกล้องได้สูง สามารถใส่ซิมได้ 2 ซิมและรองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 256 GB กล้องหลังมีความละเอียดเพิ่มเป็น 23 ล้านพิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยีกันสั่นและรองรับการถ่ายแบบ 4K ส่วนกล้องหน้ามีความคมชัดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ที่กว้างกว่า 90 องศาทำให้ถ่ายรูปได้ไม่ขาดตอน ตัวเครื่องมีมุมโค้งทั้งหน้าหลังทำให้จับได้ถนัดมือ และที่สำคัญคือ มีประกันหลังการซื้อให้ถึง 12 เดือนอีกด้วย

ซีรีส์ไม่ระบุ
ขนาดจอ5.20 นิ้ว
น้ำหนัก0.16 กก.
ขนาดตัวเครื่อง14.60 x 0.81 x 7.20 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 820
RAM3 GB
ROM32 GB, 64 GB
ความละเอียดกล้องหน้า13 MP
ความละเอียดกล้องหลัง23 MP
Refresh Rate60 Hz
ระบบเสียงไม่ระบุ
แบตเตอรี่2900 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ4.2
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการAndroid 6.0.1
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMineral black, Platinum, Forest blue, Deep pink
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 65/68
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

SonyXperia XA

Xperia XA 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับระบบ 2 ซิม หน้าจอขนาดเล็กแต่คมชัด ราคาไม่แรง

Sony Xperia XA เป็นรุ่นที่ค่อนข้างเก่าไปสักเล็กน้อย โดยออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 แต่ฟังก์ชันหลาย ๆ อย่างก็ยังสามารถใช้การได้ดี หน้าจอกว้าง 5 นิ้วพร้อมให้ความละเอียดที่ 720 x 1280 พิกเซล ทำจากกระจกจอโค้งทำให้มุมมองกว้างสบายตา กล้องถ่ายรูปมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายรูปได้แม้มีแสงน้อยและปรับแต่งค่าต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ ตัวแบตเตอรีใช้เวลาชาร์จเพียง 10 นาที ก็ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 5.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว สีของตัวเครื่องมีให้เลือกด้วยกันถึง 4 สีได้แก่ สีดำ สีขาว สีไลม์โกลด์และสีโรสโกลด์

ซีรีส์ไม่ระบุ
ขนาดจอ5.00 นิ้ว
น้ำหนัก0.14 กก.
ขนาดตัวเครื่อง14.36 x 0.79 x 6.68 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek MT6755 Helio P10
RAM2 GB
ROM16 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง13 MP
Refresh Rate60 Hz
ระบบเสียงไม่ระบุ
แบตเตอรี่2300 mAh
เวอร์ชันบลูทูธ4.1
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n
ระบบปฏิบัติการAndroid 6.0.1
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีWhite, Graphite Black, Lime Gold, Rose Gold
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
รองรับการชาร์จไว
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโทรศัพท์ Sony Xperia

พูดถึง Sony หลาย ๆ คนก็รู้จักกับแบรนด์นี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับสมาร์ตโฟนมากนัก ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบและคำแนะนำต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันครับ

จุดเด่นของ Sony Xperia แตกต่างกับ Android ตัวอื่น ๆ อย่างไร?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ในยุคเริ่มต้นของ Smartphone ที่เป็นแบบทั้งหน้าจอ Touch Screen และแบบมี Keyboard Xperia เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ใครหลายคนจะต้องเคยได้ยินมาก่อนเพราะเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาด Premium Smartphone เลยก็ว่าได้ครับ จุดเด่นคือ คุณภาพการผลิตตัวเครื่องที่หรูหรา ป้องกันน้ำและฝุ่นได้ดี คุณภาพของส่วนประกอบทุกอย่างทั้งภายในตัวเครื่องและภายนอกอย่างงานดีไซน์ก็ทำมาอย่างดี และ Software ใช้งานได้ง่าย นอกเหนือจากนี้ ตัวแบรนด์ยังได้จับมือกับบริษัทผลิตเลนส์กล้องคุณภาพสูงอย่าง ZEISS เพื่อพัฒนากล้องถ่ายภาพร่วมกันด้วยครับ

โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นแนะนำ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Sony Xperia นั้นอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ตัวแบรนด์มีหลายรุ่นย่อยแตกต่างกันไปตามการใช้งาน แต่ด้วยช่วงราคาที่ห่างกันค่อนข้างเยอะ ผมเลยจะขอแนะนำเป็นรุ่นเริ่มต้น และรุ่น Flagship นะครับ 


เริ่มกันที่ Sony Xperia 10 III เป็นรุ่นเริ่มต้นจากทาง Sony ในราคาไม่ถึง 16,000 บาท ที่มีคุณภาพงานออกแบบที่ไม่แพ้รุ่นพี่ ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ CPU ตัวสูงมากนัก แต่ Hardware ส่วนอื่น ๆ ในตัวเครื่องนั้นยอดเยี่ยมมาก ได้หน้าจอ OLED และกันน้ำกันฝุ่น พร้อมกล้องถ่ายภาพ 3 ตัว และสำหรับ Flagship ก็คงไม่พ้น Sony Xperia 1 III ที่ได้ CPU ตัวแรงประจำปีอย่าง Snapdragon 888 กล้องถ่ายภาพ 4 ตัวพร้อมระบบโฟกัสที่เร็วที่สุดในโลกมาให้ครับ

โทรศัพท์ Sony Xperia เปิดไม่ติด ทำอย่างไรได้บ้าง?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Sony Xperia สำหรับปัญหาที่เราอาจจะเจอได้นั้นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่มีเลยครับ แต่ในบางรุ่นอย่าง Sony Xperia 1 III ที่ใช้ Snapdragon 888 อาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่บ้างเล็กน้อย และเวลาถ่ายภาพนาน ๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนเช่นกัน แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก เพราะถึงร้อนแต่ยังสามารถจับถือเครื่องใช้งานได้ตามปกติ 


มีบางคนเคยเจอปัญหา Sony Xperia เปิดเครื่องไม่ติดหรือชาร์จไม่เข้า ก็ให้เราทำการ Hard Reset ด้วยการกดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ 10 วินาทีจนกว่าเครื่องจะสั่นแล้วลองชาร์จไฟและใช้งานดู หากยังไม่ได้ ให้นำส่งศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบดีกว่าครับ

บทส่งท้าย

สำหรับคนที่คุ้นเคยกับ iPhone เชื่อได้ว่าหลังจบบทความนี้จะได้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับโทรศัพท์ระบบ Android โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่มาแรงแบรนด์หนึ่งอย่าง Sony บ้างนะครับ แม้ว่าหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับ Sony ในเรื่องของโทรทัศน์หรือกล้องถ่ายรูปต่าง ๆ แต่โทรศัพท์ Sony Xperia นี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังและได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ของสมาร์ตโฟนได้อย่างแน่นอนครับ หากคุณกำลังหาสมาร์ตโฟน Android รุ่นใหม่อยู่ล่ะก็ ลองเอา Sony Xperia ที่เราได้แนะนำมานี้ไปพิจารณากันด้วยนะครับ

TOP 5 โทรศัพท์ Sony Xperia แนะนำ

อันดับที่ 1: SonyXperia 5 II

อันดับที่ 2: SonyXperia 1 II

อันดับที่ 3: SonyXperia 1

อันดับที่ 4: SonyXperia 10 II

อันดับที่ 5: SonyXperia L2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 7 อันดับ โทรศัพท์ Sony Xperia รุ่นไหนดี ปี 2024 ถ่ายรูปสวย ระบบเสียงดีเยี่ยม

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์เล่นเกม
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ HUAWEI
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Vivo
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 6,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์บ้าน
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ realme
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

ค้นหาตามหมวดหมู่