mybest
จอโปรเจคเตอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. โปรเจคเตอร์
  4. 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า
  • 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า 1
  • 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า 2
  • 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า 3
  • 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า 4
  • 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า 5

10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า

จอโปรเจคเตอร์หรือจอรับภาพ ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญสำหรับงานพรีเซนต์ และนอกจากทีวีขนาดใหญ่แล้ว ยังถือเป็นทางเลือกที่หลายคนนิยมใช้เป็นจอรับชมภาพยนตร์ภายในบ้านหรือรับชมฟุตบอลตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ด้วย ซึ่งในปัจจุบันจอโปรเจคเตอร์ที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดก็มีให้เลือกหลากหลายประเภทและมีจุดเด่นแตกต่างกันไปตามรูปแบบการใช้งาน


บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกจอโปรเจคเตอร์เบื้องต้นมาแนะนำประกอบคำแนะนำของ IT Support พร้อมทั้งยังมี 10 อันดับจอโปรเจคเตอร์ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ดัง โดยมีให้เลือกหลายขนาด ทั้งจอโปรเจคเตอร์แบบแขวนมือดึง แบบไฟฟ้า และแบบติดตั้งถาวรให้เลือกอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/04/2023
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Support
แทนไท เกตุแก้ว (แทน)

คุณแทนจบการศึกษาจากคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยบูรพา และได้เข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ IT Support ขององค์กรแห่งหนึ่งหลังเรียนจบ โดยมีประสบการณ์ด้าน IT ระดับ Business ทำหน้าที่ดูแลทั้ง Hardware และ Software ภายในองค์กรมาหลายปี รวมทั้งคอยดูแลแก้ไขปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ เช่น ซ่อมคอมพิวเตอร์ Upgrade คอมพิวเตอร์ และตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ ของระบบปฏิบัติการ Windows รวมถึงการใช้ Software ต่าง ๆ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ด้วยความชอบส่วนตัวคุณแทนมีความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงคอยเรียนรู้และติดตามเทรนเทคโนโลยีเพื่อสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ดังนั้นจากประสบการณ์การทำงานโดยตรงและมีโอกาสได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จริง จึงทำให้มีความรู้และยังสามารถให้คำแนะนำสำหรับการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้าน IT ได้อย่างดี

ประวัติของ แทนไท เกตุแก้ว (แทน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกจอโปรเจคเตอร์

การมองหาจอโปรเจคเตอร์ดี ๆ สักรุ่นมาไว้ใช้งาน ต้องทำการหาข้อมูลเกี่ยวกับจอโปรเจคเตอร์กันอยู่นาน เพราะจอโปรเจคเตอร์นั้นมีหลายขนาด และมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป เราจึงได้ทำข้อมูลจอโปรเจคเตอร์ของแต่ละชนิดมาให้อ่าน เพื่อให้ทุกคนได้นำข้อมูลไปใช้ในการเลือกจอโปรเจคเตอร์กันครับ

1

เลือกตามลักษณะของจอโปรเจคเตอร์แต่ละประเภท

จอโปรเจคเตอร์ในปัจจุบันสามารถจำแนกออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ จอมอเตอร์ไฟฟ้า, จอแขวนมือดึง, จอติดตั้งถาวรและจอแบบมีขาตั้ง ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีข้อเสียและรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามรายละเอียดด้านล่างครับ

จอมอเตอร์ไฟฟ้า (Motorized Projection Screen)

จอมอเตอร์ไฟฟ้า (Motorized Projection Screen)

ประเภท "จอมอเตอร์ไฟฟ้า" คือ จอโปรเจคเตอร์ที่ควบคุมการขึ้นลงและม้วนเก็บด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า มีจุดเด่นตรงที่สามารถควบคุมจากระยะไกลได้ ให้คุณสั่งหยุดจอได้ทุกตำแหน่งด้วยรีโมตคอนโทรลหรือใช้สวิทช์ในการควบคุม จึงใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การม้วนเก็บในลักษณะนี้ยังสามารถปกป้องหน้าจอจากฝุ่นและความร้อนได้อีกด้วย โดยจอภาพส่วนใหญ่นิยมทำจาก Fiber Glass ด้านหลังเคลือบสีดำ ทำให้ทนต่อการฉีกขาดและสามารถทำความสะอาดได้ อีกทั้งชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้สามารถติดตั้งกับผนังหรือเพดานครับ

จอแขวนมือดึง (Manual Projector Screen)

จอแขวนมือดึง (Manual Projector Screen)

ประเภท "จอแขวนมือดึง" เป็นจอโปรเจคเตอร์แบบแขวนกับผนังหรือเพดาน ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ Roller Lock ในการล็อกแกนหมุนเพื่อป้องกันการติดขัดและให้สามารถดึงจอภาพขึ้นลงด้วยมือได้อย่างสะดวก เพื่อให้เราสามารถม้วนเก็บจอเข้ากระบอกจอได้ โดยมีจุดเด่นคือ ไม่กินพื้นที่ มีน้ำหนักเบา และที่สำคัญคือมีราคาที่ไม่สูงมาก อย่างไรก็ตาม การเก็บจอโปรเจคเตอร์อาจจะไม่สะดวกสบายเหมือนจอมอเตอร์ไฟฟ้า แต่จะเหมาะสำหรับการใช้งานหนักครับ

จอติดตั้งถาวร (Fixed Frame Projector Screen)

จอติดตั้งถาวร (Fixed Frame Projector Screen)

ประเภท "จอติดตั้งถาวร" เป็นจอโปรเจคเตอร์สำหรับติดตั้งที่ผนังแบบถาวรเท่านั้น ซึ่งจอโปรเจคเตอร์ประเภทนี้เหมาะกับคนที่ต้องการทำห้องดูหนังหรือโฮมเธียเตอร์ไว้ภายในบ้านโดยเฉพาะ เนื่องจากเมื่อติดตั้งแล้วจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายจอโปรเจคเตอร์ไปไหนได้ หากต้องการความคมชัดของภาพควรเลือกเนื้อจอชนิด Hi-Definition-Gray ที่ช่วยเพิ่ม Contrast ของภาพทำให้ได้ภาพฉายที่คมชัด และสมจริงมากยิ่งขึ้นครับ

จอแบบมีขาตั้ง (Tripod Projector Screen)

จอแบบมีขาตั้ง (Tripod Projector Screen)

ประเภท "จอแบบมีขาตั้ง" ถือเป็นประเภทของจอโปรเจคเตอร์ที่ไม่จำกัดพื้นที่การใช้งาน เพราะมีขาตั้งอยู่ในตัว ติดตั้งและพับเก็บได้ง่าย มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา จึงสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ทุกโอกาส เราสามารถชักขาของจอขึ้นหรือลดลงได้เพื่อให้เสาอยู่คงที่ตามต้องการ และที่สำคัญคือมีราคาที่ค่อนข้างถูก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจอภาพจำเป็นจะต้องใช้ขาตั้งช่วย ทำให้ต้องใช้พื้นที่มากกว่าจอแบบติดผนังครับ

2

เลือกอัตราส่วนที่เหมาะสมของจอโปรเจคเตอร์

เลือกอัตราส่วนที่เหมาะสมของจอโปรเจคเตอร์

หากคุณต้องการนำไปใช้รับชมภาพยนตร์แบบ Home Theatre แนะนำให้เลือกอัตราส่วน 16:9 (มีความกว้าง 16 ส่วน และยาว 9 ส่วน) หรือที่เรียกว่า Widescreen เพราะเป็นขนาดที่ใกล้เคียงกับขนาดของภาพยนตร์รุ่นใหม่มากที่สุด ส่วนใครที่ต้องการใช้เพื่อการรับชมภาพยนตร์เก่าหรือวีดีโอแบบ HDTV ควรใช้อัตราส่วน 4:3 เพื่อให้ได้ภาพที่เต็มจอมากกว่าแบบ 16 : 9


นอกจากนี้ หากเป็นการใช้เพื่อการพรีเซนต์งานที่ส่งตรงมากจากหน้าจอคอมหรืองานจำพวก Power Point การเลือกใช้อัตราส่วน 16:10 หรือ WXGA (Wide Extended Graphics Array) จะเป็นขนาดของ Computer Display Format ช่วยให้ภาพที่ส่งตรงมาจากคอมมีความสมบูรณ์มากที่สุดครับ

3

เลือกประเภทขอบของจอโปรเจคเตอร์

เลือกประเภทขอบของจอโปรเจคเตอร์

สำหรับดีไซน์ขอบของจอโปรเจคเตอร์ในปัจจุบันมีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบมีขอบและไร้ขอบ โดยดีไซน์มีขอบจะมีลักษณะเป็นเส้นขอบสีดำรอบ ๆ หรือเฉพาะด้านข้างจอ ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นการมองเห็น โดยจะทำให้ผู้รับชมเห็นแสงจากจอที่สว่างมากขึ้น และช่วยให้รู้สึกถึงความคมชัดของภาพที่ปรากฏมากยิ่งขึ้น 


ในทางกลับกัน การมีขอบสีดำสำหรับใครหลายคนก็อาจกลายเป็นจุดรบกวนสายตาพอสมควร ดังนั้น การหันไปเลือกดีไซน์ไร้ขอบ (Frameless) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะดูสะอาดตาและกลมกลืนกับสถานที่ต่าง ๆ ได้มากกว่า เหมาะกับการใช้รับชมภาพยนตร์และให้ความรู้สึกเหมือนรับชมในโรงภาพยนตร์จริง ๆ เลยนั่นเองครับ

4

เลือกขนาดหน้าจอโปรเจคเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกขนาดหน้าจอโปรเจคเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

หากคุณกำลังคิดว่า การเลือกจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่เหมาะกับห้องขนาดใหญ่ หรือหน้าจอขนาดเล็กจะพอดีกับห้องขนาดเล็กแล้วล่ะก็ ทฤษฎีนี้อาจจะไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะความจริงแล้วการจะเลือกขนาดโปรเจคเตอร์เล็กหรือใหญ่นั้นเราอาจจะต้องพิจารณาจากขนาดพื้นที่ที่ใช้งานประกอบกับระยะห่างจากจอถึงพื้นที่ในการรับชมด้วย โดยควรเลือกขนาดหน้าจอที่สอดคล้องกับระยะห่างจากตำแหน่งที่นั่ง ซึ่งมีเทคนิคในการสังเกต คือ


  • หากตำแหน่งที่นั่งไกลสุดไม่เกิน 3 เมตร ขนาดจอที่เหมาะสม คือ 70 นิ้ว
  • หากตำแหน่งที่นั่งไกลสุดอยู่ระหว่าง 3 - 5 เมตร ขนาดจอที่เหมาะสม คือ 75 นิ้ว
  • หากตำแหน่งที่นั่งไกลสุดอยู่ระหว่าง 5 - 8 เมตร ขนาดจอที่เหมาะสม คือ 80 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้เป็นเพียงแนวทางในการเลือกเบื้องต้นเท่านั้น เพราะท้ายที่สุดแล้ว ขนาดก็อาจปรับเพิ่มลดได้ตามความต้องการในการใช้งานของแต่ละคน เพื่อให้เหมาะสมกับการนำไปใช้งานหรืออาจมีปัจจัยอื่น ๆ เกี่ยวข้องด้วย เช่น จำนวนผู้รับชม

5

เลือกจอโปรเจคเตอร์ตัดแสง เพื่อใช้ตัดแสงรบกวน

เลือกจอโปรเจคเตอร์ตัดแสง เพื่อใช้ตัดแสงรบกวน

สำหรับคนที่ติดตั้งโปรเจคเตอร์ไว้ในห้องประชุมหรือห้องนอน อาจต้องใช้จอที่มีคุณสมบัติ ALR (Ambient Light Rejection) เพื่อตัดแสงที่สว่างจนเกินไป ซึ่งอาจทำให้เราแสบตาได้ โดยจะมีแบบระยะฉายสั้นพิเศษ UST (Ultra Short Throw) และระยะฉายปกติ (Normal Throw) จอชนิดนี้จะใช้กรรมวิธีการผลิตแบบหักเหแสงรบกวน โดยไม่ให้กระทบกับภาพ ทำให้ช่วยถนอมสายตา แต่ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษนั้นย่อมแลกมาด้วยราคาที่สูงครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี แบบมือดึง แบบไฟฟ้า

เชื่อว่าทุกคนคงได้ทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกโปรเจคเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ได้เวลาของ 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ยอดนิยม คุณภาพดีกันแล้วครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
อัตราส่วน
ขนาดหน้าจอ
น้ำหนัก
วัสดุ
ดีไซน์
รับประกันสินค้า
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
1

Vividstorm

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น S Pro

Vividstorm จอโปรเจคเตอร์ รุ่น S Pro  1

67,900 บาท

ราคาสูง

จอโปรเจคเตอร์ตัดแสงระดับโปร ใช้กับ Laser TV ติดตั้งง่าย

แบบไฟฟ้า

16 : 9

100, 120 นิ้ว

27.0, 32.0 กก.

เนื้อผ้า ALR

มีขอบ

1 ปี

2

Nanotech

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น TSH50

Nanotech จอโปรเจคเตอร์ รุ่น TSH50 1

2,900 บาท

ราคาปานกลาง

จอเล็กขนาดพกพา แขวนและตั้งโต๊ะได้สะดวก ให้ภาพสวยคมชัด

แบบมือดึง

16: 9

50 นิ้ว

1.7 กก.

เนื้อผ้า Matt White, เฟรมอะลูมีเนียม

มีขอบ

1 ปี

3

Wanbo

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Wanbo Projector Screen

Wanbo จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Wanbo Projector Screen 1

1,299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิต ราคาย่อมเยา ติดตั้งได้สองแบบ ปรับความสูงได้

แบบขาตั้ง

16 : 9

60, 84,100 นิ้ว

3.5, 4.3, 5.0 กก.

เนื้อผ้า Fiber Glass

มีขอบ

1 เดือน

4

GYGAR

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Manual Screen

GYGAR จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Manual Screen 1

3,250 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุจอ Fiber Glass ทนทาน มีระบบล็อกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ

แบบไฟฟ้า

16 : 9

70, 100, 120 นิ้ว

-

เนื้อผ้า Fiber Glass

มีขอบ

1 ปี

5

Vertex

จอโปรเจคเตอร์ Fixed Frame For Home Theater

Vertex จอโปรเจคเตอร์ Fixed Frame For Home Theater 1

10,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอแบบยึดกับผนัง เหมาะกับใช้เป็นจอ Home Theatre ที่บ้าน

แบบติดตั้งถาวร

16 : 9

100 นิ้ว

-

เนื้อผ้า Hi-Definition-Gray, เฟรมอะลูมิเนียม

มีขอบ

1 ปี

6

Grandview

Edge Series Fixed Frame Screen - R1

Grandview Edge Series Fixed Frame Screen - R1 1

13,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอสีเทาอ่อนขอบบาง มุมภาพกว้างเหมือนรับชมในโรงหนัง

แบบติดตั้งถาวร

16 : 9

100 นิ้ว

8.1 กก.

เนื้อผ้า Hi-Definition-Gray, เฟรมอะลูมิเนียม

มีขอบ

1 ปี

7

SCREENBOY

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น จอมอเตอร์ไฟฟ้า

SCREENBOY จอโปรเจคเตอร์ รุ่น จอมอเตอร์ไฟฟ้า 1

7,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปรับขึ้นลงง่ายด้วยรีโมตคอนโทรล แสงยิ่งน้อยภาพยิ่งสว่างชัด

แบบไฟฟ้า

4 : 3

120 นิ้ว

11 กก.

เนื้อผ้า Matt White Fiber Glass

มีขอบ

1 ปี

8

Nano Tech

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น ALR Screen

Nano Tech จอโปรเจคเตอร์ รุ่น ALR Screen 1

2,699 บาท

ราคาปานกลาง

จอตัดแสงมีขาตั้งมั่นคงพร้อมใช้งาน มีกระเป๋าเก็บเป็นระเบียบ

แบบขาตั้ง

16 : 9

100, 120 นิ้ว

0.5 กก.

เนื้อผ้า ALR

มีขอบ

1 ปี

9

Deli

จอโปรเจคเตอร์

Deli จอโปรเจคเตอร์ 1

899 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุคุณภาพ มุมมองกว้าง 150 องศา รองรับการฉาย 3 มิติ

แบบมือดึง

16 : 9

100 นิ้ว

-

เนื้อผ้า Matte White

ไร้ขอบ

1 เดือน

10

Acer

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Acer Projection Screen

Acer จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Acer Projection Screen 1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซซ์กะทัดรัด อัตราส่วน 1:1 ด้านหลังเคลือบสีดำ ไม่ขาดง่าย

แบบมือดึง

1 : 1

70 นิ้ว

6.5 กก.

เนื้อผ้า Fiber Glass

มีขอบ

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Vividstormจอโปรเจคเตอร์ รุ่น S Pro

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น S Pro  1
อ้างอิง:vividstormscreen.com
ราคาอ้างอิง
67,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
67,900 บาท
ราคาสูง

จอโปรเจคเตอร์ตัดแสงระดับโปร ใช้กับ Laser TV ติดตั้งง่าย

หลายคนเห็นราคาแล้วอาจจะตกใจ แต่เมื่อเทียบกับราคาและประสิทธิภาพแล้วขอบอกได้เลยว่าคุ้มค่า โดยจอโปรเจคเตอร์รุ่นนี้เป็นจอแบบตัดแสง ALR หมดปัญหาโปรเจคเตอร์ไม่ชัดแม้ฉายในที่ที่มีแสงมาก ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับโปรเจคเตอร์เลเซอร์ หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Laser TV ซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด คือ 100" และ 120" อีกทั้งยังเป็นระบบไฟฟ้า ใช้งานง่ายเพียงกดรีโมตคอนโทรล ที่สำคัญคือติดตั้งง่าย เพียงแค่วางบนพื้นเรียบก็พร้อมใช้งานทันทีครับ

ประเภทแบบไฟฟ้า
อัตราส่วน 16 : 9
ขนาดหน้าจอ100, 120 นิ้ว
น้ำหนัก27.0, 32.0 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า ALR
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Nanotechจอโปรเจคเตอร์ รุ่น TSH50

ราคาอ้างอิง
2,900 บาท
ราคาปานกลาง

จอเล็กขนาดพกพา แขวนและตั้งโต๊ะได้สะดวก ให้ภาพสวยคมชัด

ถึงแม้รุ่นนี้จะเป็นจอโปรเจคเตอร์สำหรับพกพาขนาดเล็ก แต่ก็ให้คุณภาพเกินราคา เพราะมาพร้อมแกนรองรับแบบ Support Axis ซึ่งช่วยให้เกิดกลไกการกางจอที่ง่ายและเป็นขาล็อกไปในตัว หรือจะพับเก็บเข้ากล่องพร้อมเคลื่อนย้ายก็ทำได้อย่างง่ายดาย ใช้ได้ทั้งแบบแขวนผนังหรือจะตั้งโต๊ะก็มั่นคงแข็งแรง ไม่ล้มพับแน่นอนครับ ด้านหน้าจอเป็นเนื้อแบบ Matt White สีไม่ซีดจาง ให้ภาพที่ลื่นไหล รายละเอียดสมจริงและมีความสว่างคมชัดมากขึ้น อีกทั้งด้านหลังยังเคลือบด้วยสีดำเพื่อป้องกันการติดไฟอีกด้วย

ประเภทแบบมือดึง
อัตราส่วน16: 9
ขนาดหน้าจอ50 นิ้ว
น้ำหนัก1.7 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า Matt White, เฟรมอะลูมีเนียม
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.3

Wanboจอโปรเจคเตอร์ รุ่น Wanbo Projector Screen

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Wanbo Projector Screen 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิต ราคาย่อมเยา ติดตั้งได้สองแบบ ปรับความสูงได้

นี่คือจอโปรเจคเตอร์รุ่นยอดฮิตราคาย่อมเยาสบายกระเป๋า ที่มียอดขายถล่มทลายกว่าสองพันชิ้น และการันตีคุณภาพด้วยรีวิว 5 ดาวมากมาย โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด คือ 60", 84" และ 100" อีกทั้งยังมาพร้อมกับขาตั้งแบบ 3 ขา ให้คุณติดตั้งแบบแขวนกับขาตั้ง โดยแกนแขวนสามารถปรับระดับความสูงได้ เพื่อรองรับลักษระการวางโปรเจคเตอร์ที่หลากหลาย หรือถ้าไม่แขวนกับแกนก็แขวนแบบติดผนังได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตัวจอโปรเจคเตอร์ผลิตจากเส้นใย Fiber Glass ให้การแสดงผลที่คมชัดครับ

ประเภทแบบขาตั้ง
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ60, 84,100 นิ้ว
น้ำหนัก3.5, 4.3, 5.0 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า Fiber Glass
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 เดือน
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.4

GYGARจอโปรเจคเตอร์ รุ่น Manual Screen

ราคาอ้างอิง
3,250 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุจอ Fiber Glass ทนทาน มีระบบล็อกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ

สำหรับจอโปรเจคเตอร์อันดับนี้มาจากแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญการผลิตอุปกรณ์โปรเจคเตอร์โดยเฉพาะ ซึ่งรุ่นนี้เป็นแบบใช้มือดึงที่มีความพิเศษตรงที่มีระบบ Self-locking ช่วยล็อกจอโปรเจคเตอร์ในขณะดึง-ขึ้นลง เมื่อได้ระดับที่ต้องการ เพื่อป้องกันจอม้วนกลับอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานบาดเจ็บได้ ส่วนวัสดุตัวจอผลิตจากเส้นใย Fiber Glass คุณภาพดี กระจายแสงได้สม่ำเสมอ ไร้รอยต่อ เนื้อเรียบเนียนแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งยังป้องกันฝุ่น ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

ประเภทแบบไฟฟ้า
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ 70, 100, 120 นิ้ว
น้ำหนัก-
วัสดุ เนื้อผ้า Fiber Glass
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.5

Vertexจอโปรเจคเตอร์ Fixed Frame For Home Theater

จอโปรเจคเตอร์ Fixed Frame For Home Theater 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
10,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
10,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอแบบยึดกับผนัง เหมาะกับใช้เป็นจอ Home Theatre ที่บ้าน

จอโปรเจคเตอร์จากค่าย Vertex รุ่นนี้เป็นจอแบบติดตั้งถาวร เมื่อติดตั้งแล้วจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เหมาะสำหรับการติดตั้งเป็นจอ Home Theatre ที่บ้าน ในส่วนของเนื้อจอเป็นแบบ Hi-Definiton-Gray ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นคือ เพิ่ม Contrast ของภาพที่แสดงบนหน้าจอ ให้สีที่สด คมชัด และสมจริง นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา ไม่สร้างภาระให้กับผนังมากจนเกินไป ส่วนอัตราส่วนหน้าจอจะอยู่ที่ 16:9 ดูภาพยนตร์ได้แบบจัดเต็มครับ

ประเภทแบบติดตั้งถาวร
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ100 นิ้ว
น้ำหนัก-
วัสดุ เนื้อผ้า Hi-Definition-Gray, เฟรมอะลูมิเนียม
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.6

GrandviewEdge Series Fixed Frame Screen - R1

ราคาอ้างอิง
13,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอสีเทาอ่อนขอบบาง มุมภาพกว้างเหมือนรับชมในโรงหนัง

จอโปรเจคเตอร์ดีไซน์เรียบหรูของ Grandview รุ่นนี้เป็นหนึ่งในจอที่ได้รับมาตรฐาน ISF CCC ซึ่งเนื้อจอของรุ่นนี้จะเป็นสีเทาอ่อน (GG3) มีค่า Gain 0.8 กระจายแสงได้กว้าง ไม่สะท้อนแสงให้ภาพสีสันคมชัดมากขึ้น และขยายมุมมองการรับชมกว้างถึง 160 องศา ที่สำคัญ ยังรองรับไฟล์วิดีโอ 4K UHD โดยถึงแม้ว่าจะเป็นจอที่มีขอบ แต่ก็ถูกออกแบบมาให้มีความบางเพียง 12 มม. ซึ่งให้ประสบการณ์การรับชมเหมือนกับนั่งดูในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียวครับ

ประเภทแบบติดตั้งถาวร
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ100 นิ้ว
น้ำหนัก8.1 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า Hi-Definition-Gray, เฟรมอะลูมิเนียม
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.7

SCREENBOYจอโปรเจคเตอร์ รุ่น จอมอเตอร์ไฟฟ้า

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น จอมอเตอร์ไฟฟ้า 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปรับขึ้นลงง่ายด้วยรีโมตคอนโทรล แสงยิ่งน้อยภาพยิ่งสว่างชัด

จอโปรเจคเตอร์รุ่นนี้มีน้ำหนักรวม 11 kg สามารถแขวนบนผนังหรือเพดานได้ ควบคุมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าชนิดที่สามารถหมุนย้อนกลับได้ ทำให้คุณสามารถปรับการขึ้นลงได้ง่ายผ่านรีโมตคอนโทรลและยังหยุดจอได้ทุกตำแหน่ง อีกทั้งจอจะหยุดอัตโนมัติเมื่อขึ้นและลงจนสุด ส่วนเนื้อวัสดุของจอเป็นชนิด Matt White Gain 1.0 เหมาะกับการใช้นำเสนองานที่มีตัวหนังสือเยอะ หรืองานที่มีภาพประกอบทั่วไป ซึ่งรุ่นนี้จะมองเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นเมื่อมีแสงรบกวนน้อยลงนั่นเองครับ

ประเภทแบบไฟฟ้า
อัตราส่วน4 : 3
ขนาดหน้าจอ120 นิ้ว
น้ำหนัก11 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า Matt White Fiber Glass
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.8

Nano Techจอโปรเจคเตอร์ รุ่น ALR Screen

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น ALR Screen 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาปานกลาง

จอตัดแสงมีขาตั้งมั่นคงพร้อมใช้งาน มีกระเป๋าเก็บเป็นระเบียบ

ใครที่กังวลว่าจอโปรเจคเตอร์แบบขาตั้งสามขาหรือแบบแขวนผนังจะไม่มั่นคงมากพอ เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยครับ เพราะมาพร้อมกับขาตั้งทั้งด้านซ้ายและขวาสุดแข็งแรง ส่วนประเภทจอโปรเจคเตอร์นั้นเป็นแบบตัดแสง Anti Light และ Anti Light Gain ช่วยให้ภาพที่ฉายสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นถึง 2.5 เท่า แถมยังเคลือบสารเพิ่มความคมชัดและกันฝุ่นได้ โดยรุ่นนี้มีสัดส่วนที่ 16:9 และมีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด คือ 100" และ 120" อีกทั้งยังสามารถใช้เตารีดให้เรียบได้ หากคุณพับเก็บใส่กระเป๋าครับ

ประเภทแบบขาตั้ง
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ100, 120 นิ้ว
น้ำหนัก0.5 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า ALR
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.9

Deliจอโปรเจคเตอร์

จอโปรเจคเตอร์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุคุณภาพ มุมมองกว้าง 150 องศา รองรับการฉาย 3 มิติ

Deli เป็นแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องเขียนคุณภาพดีในราคาย่อมเยาที่มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วโลก เช่นเดียวกับจอโปรเจคเตอร์รุ่นนี้ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี โดยตัวจอผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่ฉีกขาดยาก เคลือบด้วยสาร HD ทำให้จอเรียบและฉายภาพได้อย่างคมชัด มีมุมมองการรับชมกว้างถึง 150 องศา ที่สำคัญคือรองรับการฉายภาพแบบ 3 มิติ ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ ด้านบนของจอโปรเจคเตอร์ยังมาพร้อมกับห่วงโลหะสำหรับแขวนผนัง เพิ่มความสะดวกในการติดตั้งมากขึ้นครับ

ประเภทแบบมือดึง
อัตราส่วน16 : 9
ขนาดหน้าจอ100 นิ้ว
น้ำหนัก-
วัสดุ เนื้อผ้า Matte White
ดีไซน์ไร้ขอบ
รับประกันสินค้า1 เดือน
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ
No.10

Acerจอโปรเจคเตอร์ รุ่น Acer Projection Screen

จอโปรเจคเตอร์ รุ่น Acer Projection Screen 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซซ์กะทัดรัด อัตราส่วน 1:1 ด้านหลังเคลือบสีดำ ไม่ขาดง่าย

จอโปรเจคเตอร์ Acer รุ่นนี้ มีขนาดกะทัดรัดกำลังดีที่ 70" หรือ 180 x 180 cm อัตราส่วน 1:1 เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดในการติดตั้ง โดยตัวจอผลิตจากวัสดุ Fiber Glass ส่วนด้านหลังมีการเคลือบสีดำเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและการฉีกขาด ส่วนระบบการทำงานเป็นแบบมือดึง โดยตัวจอจะยึดติดกับแกนเหล็กและใช้ระบบลูกปืนในการล็อกแกนหมุนเพื่อเพิ่มความลื่นไหลในการใช้งาน เหมาะสำหรับการติดตั้งแบบแขวนผนังครับ

ประเภทแบบมือดึง
อัตราส่วน1 : 1
ขนาดหน้าจอ70 นิ้ว
น้ำหนัก6.5 กก.
วัสดุ เนื้อผ้า Fiber Glass
ดีไซน์มีขอบ
รับประกันสินค้า1 ปี
จอตัดแสงรบกวน
ระบบล็อกจอ
รองรับการฉาย 3 มิติ

บทส่งท้าย

เมื่อได้จอโปรเจคเตอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ก็อย่าลืมใช้งานอย่างทะนุถนอม ดูแลรักษาหน้าจออย่างถูกวิธี หมั่นเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำ หากเป็นแบบมีขาตั้งควรม้วนเก็บแทนการพับและพยายามอย่าให้จอสัมผัสกับของมีคม เพื่อให้จอไม่ยับจนเกินไปและยืดอายุการใช้งานของจอโปรเจคเตอร์ให้ยาวนานยิ่งขึ้นควรเก็บอย่างถูกวิธี สำหรับครั้งนี้คงต้องขอลาไปก่อน ส่วนในครั้งหน้าเราจะมีบทความดี ๆ อะไรมานำเสนออีกนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ

TOP 5 จอโปรเจคเตอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Vividstormจอโปรเจคเตอร์ รุ่น S Pro

อันดับที่ 2: Nanotechจอโปรเจคเตอร์ รุ่น TSH50

อันดับที่ 3: Wanboจอโปรเจคเตอร์ รุ่น Wanbo Projector Screen

อันดับที่ 4: GYGARจอโปรเจคเตอร์ รุ่น Manual Screen

อันดับที่ 5: Vertexจอโปรเจคเตอร์ Fixed Frame For Home Theater

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. โปรเจคเตอร์
  4. 10 อันดับ จอโปรเจคเตอร์ แบบไหนดี ปี 2024 แบบมือดึง แบบไฟฟ้า

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่