mybest
หนังสือเทพกรีก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือประวัติศาสตร์, ศาสนา, วัฒนธรรม
  4. 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย
  • 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย 1
  • 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย 2
  • 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย 3
  • 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย 4
  • 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย 5

10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย

เทพนิยายกรีกเป็นหนึ่งในตำนานสุดคลาสสิกที่รวมเอานิทานปรัมปรา ความเชื่อ และอารยธรรมกรีกโบราณเอาไว้มากมาย ซึ่งทุกเรื่องราวล้วนตื่นเต้นและน่าอัศจรรย์ มีทั้งการผจญถัย สงคราม ความรักและการต่อสู้ระหว่างเทพเจ้า วีรบุรุษ มนุษย์กับสัตว์ประหลาด จึงเปรียบเสมือนขุมทรัพย์แห่งจินตนาการที่สามารถตักตวงความสนุกกันได้อย่างไม่มีวันหมด ทั้งยังมอบข้อคิดดี ๆ ให้กับผู้อ่าน เพราะตำนานเหล่านี้มักจะแฝงไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์ทั้งในด้านที่ดีและไม่ดี เทพนิยายกรีกจึงถือเป็นเรื่องเล่าที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเทพนิยายกรีกมีการรวบรวม จดบันทึกและดัดแปลงแต่งเติมอยู่เสมอ ปัจจุบันจึงมีหนังสือเกี่ยวกับเทพนิยายกรีกอยู่มากมายนับไม่ถ้วน วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกหนังสือเทพกรีกแบบง่าย ๆ พร้อม 10 อันดับ หนังสือเทพกรีกที่น่าสนใจมาฝากกันครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/03/2023
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ

สารบัญ

เสน่ห์ของเทพนิยายกรีก

เสน่ห์ของเทพนิยายกรีก

เทพนิยายกรีกเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีเรื่องราว สถานที่และตัวละครที่มีความพิเศษน่าจดจำ ทั้งยังให้ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับชีวิตและความสัมพันธ์ที่เราสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โดยเสน่ห์ของเทพนิยายกรีกที่ทำให้คนอ่านหลงใหลติดใจกันได้มากมายนั้นมีดังนี้ครับ


  • เนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและตำนานอันน่าจดจำ เทพนิยายกรีกเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าวีรบุรุษเลื่องชื่อมากมายอย่างภารกิจสุดหินของเฮอร์คิวลิส หรือการเดินทางอันยาวนานของโอดิซุส นอกจากนี้ ยังมีการเล่าถึงตำนานการเกิดโลกและเหล่าเทพเจ้า รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติได้อย่างมีสีสันอย่างตำนานการเกิดฤดูหนาว, ต้นชัยพฤกษ์, แมงมุม เป็นต้น

  • ตัวละครเทพเจ้าที่สะท้อนตัวตนของมนุษย์ ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเทพนิยายกรีกที่เทพทุกองค์ต่างก็มีอารมณ์รัก, โลภ, โกรธ, หลง, ความอิจฉา, ตัณหา, ความกระหายเลือดและชิงดีชิงเด่น ไม่ต่างจากมนุษย์ท่วไป นอกจากจะเป็นกระจกสะท้อนธรรมชาติของมนุษย์ให้ผู้อ่านได้เห็นแล้ว ยังเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวให้ดำเนินไปได้อย่างน่าตื่นเต้น ทำให้กลับมาอ่านซ้ำได้อย่างไม่รู้เบื่อเลยครับ

  • ตัวละครและสัตว์ประหลาดที่เป็นแรงบันดาลใจของศิลปินทั่วโลก ด้วยลักษณะและนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมให้กับบรรดาศิลปินและนักเขียนแทบทุกยุคทุกสมัยอย่างภาพวาด The Birth of Venus (กำเนิดวีนัส), เซนทอร์กับสุนัข 3 หัวในนิยายแฟนตาซีชื่อดังอย่าง Harry Potter หรือแม้แต่การ์ตูนญี่ปุ่นหลาย ๆ เรื่องก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพเจ้าและสัตว์ประหลาดในเทพนิยายกรีกเช่นกัน

  • ชื่อต่าง ๆ ที่ไพเราะจนถูกนำมาใช้ในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นในเชิงวิชาการอย่างทฤษฎีจิตวิทยา Oedipus Complex, ชื่อเรียกเอ็นร้อยหวายในวงการแพทย์อย่าง Achilles Tendon, ชื่อเทพเจ้าที่ถูกนำไปตั้งชื่อดวงดาวต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งชื่อยานอวกาศอย่างยานอะพอลโล 11 นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ Pandora ตัวละครหญิงในเทพนิยายกรีกที่ถูกนำมาใช้เป็นชื่อแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูอันโด่งดังอีกด้วย

วิธีการเลือกเทพนิยายกรีก

รู้จักเสน่ห์ของเทพนิยายกรีกกันไปแล้ว ต่อไปเราจะขอแนะนำวิธีการเลือกหนังสือเทพกรีกที่คุณสามารถอ่านเพื่อความบันเทิงได้โดยไม่พลาดรายละเอียดสำคัญ ๆ ซึ่งมีหลักการพิจารณาอยู่ทั้งหมด 4 ข้อ ดังนี้

1

เลือกเทพนิยายกรีกให้เหมาะกับช่วงอายุ

เลือกเทพนิยายกรีกให้เหมาะกับช่วงอายุ

หนังสือเทพกรีกมีจำหน่ายอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือแปลหรือหนังสือที่คนไทยเป็นผู้เขียนและทำภาพประกอบเอง ถึงแม้ว่าเรื่องราวในเทพนิยายกรีกจะเป็นขุมทรัพย์แห่งจินตนาการชั้นยอด แต่ก็มีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสำหรับเยาวชนด้วยเช่นกัน คุณจึงควรเลือกหนังสือให้เหมาะสมกับช่วงอายุ โดยพิจารณาจากรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ


  • เทพนิยายกรีกสำหรับเด็ก มักจะผ่านการคัดกรองเนื้อหาและภาพประกอบจากทางสำนักพิมพ์มาแล้ว เพราะเทพนิยายกรีกต้นฉบับอาจมีเนื้อหาหรือตัวละครที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรเลียนแบบ เช่น เซนทอร์ตระกูลอิคซอนที่ชอบทำตัวอันธพาลเสเพล ดื่มของมึนเมาและไล่จับผู้หญิง นอกจากนี้ หนังสือเทพนิยายกรีกบางเล่มก็อาจมีการใช้ภาพประกอบที่แสดงเรือนร่างของชายหญิงอย่างเปิดเผย เพื่อนำเสนอความงดงามในแบบของศิลปะกรีก ซึ่งไม่เหมาะกับเยาวชนด้วยเช่นกัน


  • เทพนิยายกรีกสำหรับผู้ใหญ่ สามารถเลือกได้ตามความชอบส่วนตัว หากต้องการเนื้อหาแน่น ๆ ควรเลือกหนังสือที่มีความยาวมากสักหน่อย เพื่อให้ได้รายละเอียดของเรื่องราวอย่างครบถ้วน ส่วนใครที่อยากได้แบบอ่านง่ายเบาสมอง ขอแนะนำให้เลือกหนังสือที่มีการตัดทอนเนื้อหา ใส่ภาพประกอบ เป็นนวนิยายดัดแปลงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายกรีก หรือจะอ่านเป็นเทพนิยายและการ์ตูนสำหรับเด็กที่ผ่านการสรุปมาอย่างดี มีเนื้อหาไม่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยภาพประกอบสีสันสดใสก็ได้เช่นกันครับ
2

เลือกขอบเขตเนื้อหาของเทพนิยายกรีกที่ตรงกับความต้องการ

เลือกขอบเขตเนื้อหาของเทพนิยายกรีกที่ตรงกับความต้องการ

เนื้อหาของเทพนิยายกรีกนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างมาก สำนักพิมพ์หลายแห่งจึงมีการจัดหมวดหมู่และคัดสรรตัดทอนเนื้อหาให้สั้นลงเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็จะทำให้เนื้อหาแคบลงและบางเล่มก็อาจไม่มีเรื่องที่คุณต้องการอ่าน เช่น หนังสือรวมเรื่องราวสัตว์ประหลาดในเทพนิยายกรีก, หนังสือแยกตามเรื่องของเทพเจ้าแต่ละองค์, หนังสือรวมเทพเจ้าและวีรบุรุษที่มีความเกี่ยวข้องกับหมู่ดาวบนท้องฟ้า เป็นต้น ดังนั้น ในการเลือกซื้อหนังสือเทพกรีก คุณจึงควรดูชื่อหนังสือ คำโปรยและสารบัญอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าหนังสือเล่มนั้นครอบคลุมเนื้อหาที่คุณอยากอ่านด้วยนะครับ

3

เลือกรูปแบบการบรรยายของหนังสือเทพกรีกที่ชื่นชอบ

เลือกรูปแบบการบรรยายของหนังสือเทพกรีกที่ชื่นชอบ

การเลือกรูปแบบการบรรยายให้ตรงตามที่ตนเองชื่นชอบจะทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการอ่านหนังสือได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหนังสือเทพกรีกในไทยมีทั้งแบบที่บรรยายอย่างเรียบง่าย ใช้ภาษาทางการ บรรยายอย่างเป็นกลาง เน้นการเล่าเรื่องและให้ความรู้ ในขณะที่แบบบรรยายด้วยภาษาพูดอาจมีการใส่อารมณ์ความคิดของผู้เขียนเข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน ทำให้รู้สึกสนุกเหมือนมีใครมาเล่านิทานให้ฟัง นอกจากนี้ ยังมีเทพนิยายกรีกในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนที่จะเน้นภาพประกอบและบทพูดเป็นหลัก สำหรับใครที่ไม่ชอบอ่านแต่ตัวหนังสืออย่างเดียวอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือเทพกรีก รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย

สำหรับการแนะนำหนังสือในวันนี้ เราจะขอแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ตามความเหมาะสมของอายุผู้อ่าน ได้แก่ หนังสือเทพกรีกที่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชนกับหนังสือเทพกรีกเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ จะมีเล่มไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ผู้แปล
สำนักพิมพ์
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
เนื้อในพิมพ์
1

ริก ไรออร์แดน

หนังสือเทพกรีก เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป

ริก ไรออร์แดน หนังสือเทพกรีก เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป 1

284 บาท

ราคาปานกลาง

ตำนานแห่งสงครามเทพเจ้ากรีก ที่มีเด็กหนุ่มเป็นคนดำเนินเนื้อเรื่อง

นวนิยาย

ดาวิษ ชาญชัยวานิช

เอ็นเธอร์บุ๊คส์

ไม่ระบุ

392 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

2

มาลัย (จุฑารัตน์)

หนังสือเทพกรีก ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

มาลัย (จุฑารัตน์) หนังสือเทพกรีก ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง) 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตำนานทวยเทพฉบับสมบูรณ์ มาพร้อมกับภาพวาดที่เข้าถึงอารมณ์ได้

ประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์

ไม่ระบุ

พิมพ์คำ

2014

592 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

3

คอสมอส

หนังสือเทพกรีก เทพกรีกและหมู่ดาว : Greek ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

คอสมอส หนังสือเทพกรีก เทพกรีกและหมู่ดาว : Greek ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง) 1

320 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เข้ามาทำความรู้จักกับความลึกซึ้งของตำนานเทพเจ้าและชื่อกลุ่มดาว

ประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์, เรื่องหมู่ดาว

ไม่ระบุ

ไทยควอลิตี้บุ๊คส์ (2006)

2018

360 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

4

โพเซดีส

หนังสือเทพกรีก ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก

โพเซดีส หนังสือเทพกรีก ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก 1

132 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หนังสือที่เน้นในเรื่องของความเชื่อชาวกรีกที่มีต่อเทพเจ้าและตำนาน

ประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์

ไม่ระบุ

เพชรประกาย

ไม่ระบุ

208 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

5

แจ็กเกอลีน มอร์เลย์

หนังสือเทพกรีก The Beginning of the New World : ปฐมบทแห่งตำนานเทพเจ้ากรีก

แจ็กเกอลีน มอร์เลย์ หนังสือเทพกรีก The Beginning of the New World : ปฐมบทแห่งตำนานเทพเจ้ากรีก 1

109 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เจาะตำนานกำเนิดเทพเจ้ากรีก นรก สวรรค์ ด้วยการเล่าเรื่องบรรยาย

เรื่องเล่าตามตำนาน

ไม่ระบุ

ซีเอ็ดยูเคชั่น

2019

80 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

6

Stephen Fry

หนังสือเทพกรีก Mythos เล่าขานตำนานเทพกรีก

Stephen Fry หนังสือเทพกรีก Mythos เล่าขานตำนานเทพกรีก 1

499 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หยิบยกเอาตำนานกรีกโบราณจากกวีชื่อดังมาเล่ารูปแบบสนุกยิ่งขึ้น

ประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์

อรสิริ พลเดช,พรวิภา วัฒรัชนากูล

สารคดี

3/2022

488 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

7

มังกี้บุ๊กส์

หนังสือเทพกรีก ตำนานเทพกรีก - โรมัน NO.81 ชุดอัจฉริยะเรียกพี่

มังกี้บุ๊กส์ หนังสือเทพกรีก ตำนานเทพกรีก - โรมัน NO.81 ชุดอัจฉริยะเรียกพี่ 1

49 บาท

ราคาต่ำ

การเล่าเรื่องในแบบการ์ตูนภาพสวยน่าดึงดูดเด็กให้สนใจตำนานกรีก

การ์ตูนเล่าตำนาน

ไม่ระบุ

มังกี้บุ๊กส์

2015

96 หน้า

ปกอ่อน

สีเดียว

8

ครูมินนี่

หนังสือเทพกรีก ตะลุยแดนมหัศจรรย์กับ...ตำนานแสนสนุก เทพนิยายกรีก

ครูมินนี่ หนังสือเทพกรีก ตะลุยแดนมหัศจรรย์กับ...ตำนานแสนสนุก เทพนิยายกรีก 1

165 บาท

ราคาปานกลาง

หนังสือที่รวบรวมตำนานเทพเจ้ากรีกเอาไว้และนำเสนออกมาให้น่ารัก

การ์ตูนเล่าตำนาน

ไม่ระบุ

ศรีปัญญา

2015

208 หน้า

ปกอ่อน

สีเดียว

9

โรเบิร์ต เอ. ซีกัล

หนังสือเทพกรีก 30-Second Mythology : เทพปกรณัมใน 30 วินาที

โรเบิร์ต เอ. ซีกัล หนังสือเทพกรีก 30-Second Mythology : เทพปกรณัมใน 30 วินาที 1

480 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอดหนังสือที่รวบรวมเรื่องเล่ามากมายไว้และทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

รวมตำนานปกรณัม

ชัยจักร ทวยุทธานนท์

ยิปซี

2017

160 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

10

ทอมัส บุลฟินช์

หนังสือเทพกรีก The Age of Fable อภินิหาร เทพเจ้ากรีกและโรมัน + CD

ทอมัส บุลฟินช์ หนังสือเทพกรีก The Age of Fable อภินิหาร เทพเจ้ากรีกและโรมัน + CD 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฝึกคำศัพท์และการพูดภาษาอังกฤษกับเรื่องเล่าตำนานของเทพกรีก

การ์ตูนเล่าตำนาน

สาริณี โพธิ์เงิน

ซีเอ็ดยูเคชั่น

2011

144 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ริก ไรออร์แดนหนังสือเทพกรีก เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป

หนังสือเทพกรีก เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป 1
อ้างอิง:m.se-ed.com
ราคาอ้างอิง
284 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
284 บาท
ราคาปานกลาง

ตำนานแห่งสงครามเทพเจ้ากรีก ที่มีเด็กหนุ่มเป็นคนดำเนินเนื้อเรื่อง

หากพูดถึงนวนิยายเกี่ยวกับตำนานของเทพกรีกโบราณ หากไม่พูดถึงผลงานอันเลื่องชื่อของ ริก ไรออร์แดน อย่างเรื่อง 'เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป' คงเป็นเรื่องที่พลาด โดยนวนิยายชุดนี้มีทั้งหมด 5 ตอน โดยเล่มนี้เป็นเล่มแรกที่มีการกล่าวถึงตัวละครเอกอย่างเพอร์ซีย์ แจ็กสัน เด็กหนุ่มครึ่งเทพที่มากับเรื่องราวความวุ่นวายอันก่อให้เกิดมหาสงครามของเหล่าทวยเทพ


โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มจากการหายไปขออาวุธทรงอานุภาพของเทพเจ้าสูงสุดอย่างซุส 'สายฟ้า' และมันก็นำไปสู่ความวุ่นวายเมื่อมีบางคนได้ใส่ร้ายให้เพอร์ซีย์กลายเป็นแพะรับบาป ซึ่งจากเดิมที่เป็นเด็กอายุ 12 ธรรมดา เขาได้ล่วงรู้ความจริงว่าเขาคือลูกชายแท้ ๆ ขอ 1 ใน 3 เทพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งโอลิมปัสนั่นก็คือโพไซดอน และเพื่อหาวิธีรอดจากข้อกล่าวหา จึงเกิดเป็นการเดินทางของเขาที่ต้องฟันฝ่าอสูรร้ายผ่านตำนานแห่งกรีก

ประเภทนวนิยาย
ผู้แปลดาวิษ ชาญชัยวานิช
สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า392 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

มาลัย (จุฑารัตน์)หนังสือเทพกรีก ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตำนานทวยเทพฉบับสมบูรณ์ มาพร้อมกับภาพวาดที่เข้าถึงอารมณ์ได้

สำหรับหลาย ๆ คนที่เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวตำนานของเทพกรีกหรือตำนานปกรณัมต่าง ๆ อาจรู้จักหนังสือ 'ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)' เล่มนี้กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่เพิ่งเริ่มต้นศึกษา หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือเทพกรีกอีกหนึ่งเล่มที่มีเนื้อหาครบถ้วน ครอบคลุมแม้จะเป็นเทพหรือตำนานที่อาจไม่โด่งดังมากนักก็ตาม แถมยังมีภาพสีประกอบเพิ่มความน่าสนใจด้วย


โดยภายในเล่มจะเป็นการบรรยายเชิงเล่าเรื่อง ซึ่งนอกจากเทพหลัก ๆ ที่หลายคนอาจพอรู้จักกันมาบ้างแล้วเช่น โพไซดอน ซุส อเธน่า ฯลฯ เล่มนี้ยยังทำการรวบรวมเทพชั้นรองที่ไม่ปรากฏชื่อให้เห็นบ่อยนัก รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตตามตำนานเช่น นิมฟ์ แม่มด ฯลฯ ลงลึกตั้งแต่ต้นกำเนิดของเหล่าทวยเทพจนไปถึงความเชื่อที่ชาวกรีกต่างเคารพนับถือตั้งแต่อดีตกาลครับ

ประเภทประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์พิมพ์คำ
เดือนปีที่เผยแพร่2014
จำนวนหน้า592 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.3

คอสมอสหนังสือเทพกรีก เทพกรีกและหมู่ดาว : Greek ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เข้ามาทำความรู้จักกับความลึกซึ้งของตำนานเทพเจ้าและชื่อกลุ่มดาว

'เทพกรีกและหมู่ดาว : Greek ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)' เป็นหนังสือเทพกรีกอีกหนึ่งเล่มที่ติดชื่อเป็นหนังสือขายดีหมวดตำนานกรีก เพราะนอกจากรูปเล่มที่ทำออกมาได้ดูดีน่าเก็บสะสมแล้ว เนื้อหาภายในยังเป็นการเชื่อมโยงเรื่องราวของเทพเจ้าเข้ากับความเชื่อทางด้านดาราศาสตร์หรือหมู่ดาว ซึ่งเป็นรากฐานของศาสตร์แขนงอื่น ๆ ในยุคปัจจุบัน


เริ่มต้นตั้งแต่การแนะนำชื่อของเหล่าเทพกรีกที่ถูกยกไปตั้งเป็นหมู่ดาวอย่าง ยูเรนัส พลูโต เป็นต้น ว่ามีความเป็นมาอย่างไรจนไปถึงการหยิบยกการตั้งสัญลักษณ์ประจำหมู่ดาวขึ้นมาให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เชื่อมโยงเข้ากับตำนานต่าง ๆ จนเกิดเป็นคำอธิบายแบบเรื่องเล่าสืบต่อกันมา ทางผู้เขียนใส่เนื้อหารายละเอียดเข้ามาจุใจ สามารถใช้เป็นข้อมูลเรื่องหมู่ดาวและความเช่อได้เลยครับ

ประเภทประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์, เรื่องหมู่ดาว
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไทยควอลิตี้บุ๊คส์ (2006)
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า360 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.4

โพเซดีสหนังสือเทพกรีก ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก

หนังสือเทพกรีก ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
132 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
132 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หนังสือที่เน้นในเรื่องของความเชื่อชาวกรีกที่มีต่อเทพเจ้าและตำนาน

'ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก' ที่เขียนขึ้นโดยนักเขียน โพเซดิส เป็นหนังสือเทพกรีกที่เน้นนำเสนอเรื่องราวความเชื่อโบราณของชาวกรีกในยุคสมัยก่อนโดยเฉพาะ เพื่อที่ต้องการให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ว่าอารยธรรมในสมัยก่อนของชาวกรีกเป็นอย่างไร และแรงขับเคลื่อนแบบไหนที่ทำให้ชาวกรีกทำกากนับถือเหล่าทวยเทพที่อยู่ในตำนานปกรณัมทั้งหลายที่ปรากฏออกมาบนโลก


โดยหนังสือจะเริ่มอธิบายตั้งแต่ประวัติตำนานเทพเจ้าแห่งกรีก เพราะเรื่องเล่าทั้งหลายล้วนเป็นสิ่งที่ถูกสืบทอดกันต่อมาและฝังแน่นลงไปในความเชื่อของชาวกรีก ผู้อ่านจะได้ลงลึกถึงความสัมพันธ์ของเทพแต่ละองค์ เส้นทางต่าง ๆ ของตำนาน แม้กระทั่งศึกสายเลือดของเหล่าทวยเทพด้วยกันเอง เหมาะมากสำหรับการเป็นหนังสือที่ศึกษาในเชิงลึกระดับปานกลางครับ

ประเภทประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์เพชรประกาย
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า208 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.5

แจ็กเกอลีน มอร์เลย์หนังสือเทพกรีก The Beginning of the New World : ปฐมบทแห่งตำนานเทพเจ้ากรีก

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เจาะตำนานกำเนิดเทพเจ้ากรีก นรก สวรรค์ ด้วยการเล่าเรื่องบรรยาย

'The Beginning of the New World : ปฐมบทแห่งตำนานเทพเจ้ากรีก' เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาที่เล่าเรื่องราวตำนานเทพเจ้ากรีกโดยมีจุดประสงค์ให้ผู้อ่านได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษไปในตัว โดยภายในหนังสือจะมีส่วนที่เป็นคำอธิบายคำศัพท์โดยเฉพาะเพื่อแปลเนื้อหาภายในเล่มเสริมความเข้าใจ โดยใช้เรื่องราวของเทพเจ้ากรีกและตำนานการกำเนิดมาดึงดูดผู้อ่าน


โดยเนื้อหาภายในเล่มนี้เป็นการหยิบยกและรวบรวมตำนานต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลกเกี่ยวกับกรีกและเทพเจ้ากรีกเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการกำเนิดสวรรค์นรก การเกิดโลกจากเทพเจ้า ตำนานกล่องแพนโดร่าที่เลื่องชื่อ หรือแม้กระทั่งตำนานของราชาผู้เปลี่ยนทุกอย่างเป็นทองได้อย่าง ไมดาส ทำให้ผู้อ่านโดยเฉพาะวัยมัธยมสนใจและอยากอ่านจนจบ ได้ทั้งความรู้ประวัติศาสตร์และภาษาอังกฤษครับ

ประเภทเรื่องเล่าตามตำนาน
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า80 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.6

Stephen Fryหนังสือเทพกรีก Mythos เล่าขานตำนานเทพกรีก

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หยิบยกเอาตำนานกรีกโบราณจากกวีชื่อดังมาเล่ารูปแบบสนุกยิ่งขึ้น

หนังสือเทพกรีกเรื่อง 'Mythos เล่าขานตำนานเทพกรีก' เล่มนี้เป็นผลงาน ของ Stephen Fry นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษชื่อดัง ที่ได้ทำการหยิบยกเอาตำนานเทพกรีกหรือตำนานปกรณัมจากทั่วโลกมาแต่งแต้มเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่มีภาษาการเล่าเรื่องเป็นแบบฉบับเป็นของตัวเอง เล่าเรื่องเหมือนนิยายภาพเพื่อแสดงให้เห็นถึงทุกมุมมองของเหล่าเทพเจ้า


ซึ่งเนื้อหาข้างในจะเริ่มตั้งแต่ โลกในเทพปกรณัมกรีก ต่อด้วยแผนผังของเหล่าทวยเทพทั้งหลายว่ามีความเป็นมาหรือความสัมพันธ์แบบใด เรื่องราวที่ถูกเล่าขานสืบต่อมาจะถูกบอกเล่าอีกครั้งให้ชัดเจนในแบบของผู้เขียน ทั้งการแก่งแย่ง แย่งชิงอำนาจ ความอิจฉาริษยาของทวยเทพ หรือแม้กระทั่งความรักของเหล่าทวยเทพกรีก จนทำให้ผู้อ่านได้ดำดิ่งไปสู่เนื้อเรื่องที่น่าค้นหาแน่นอนครับ

ประเภทประวัติตำนานฉบับสมบูรณ์
ผู้แปลอรสิริ พลเดช,พรวิภา วัฒรัชนากูล
สำนักพิมพ์สารคดี
เดือนปีที่เผยแพร่3/2022
จำนวนหน้า488 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.7

มังกี้บุ๊กส์หนังสือเทพกรีก ตำนานเทพกรีก - โรมัน NO.81 ชุดอัจฉริยะเรียกพี่

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาต่ำ

การเล่าเรื่องในแบบการ์ตูนภาพสวยน่าดึงดูดเด็กให้สนใจตำนานกรีก

'ตำนานเทพกรีก - โรมัน NO.81 ชุดอัจฉริยะเรียกพี่' เป็นหนังสือเทพกรีกที่เน้นผลิตเนื้อหาออกมาให้เหมาะกับกลุ่มเด็ก ๆ โดยเฉพาะ เพราะใช้ภาพวาดแบบน่ารักและลงสีที่สวยงามดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากหยิบขึ้นมาอ่าน และหยิบยกเอาตำนานของเทพเจ้าเข้ามาเล่าเรื่องเพราะตำนานกรีกล้วนแล้วแต่เป็นปกรณัมที่น่าสนใจ อีกทั้งเรื่องเล่ายังแฝงไปด้วยข้อคิดที่ดี


โดยเนื้อหาภายในแม้จะเป็นเรื่องเล่าแบบรวมเทพเจ้ากรีก แต่ทางผู้เขียนก็จงใจที่จะไม่เจาะลึกจนเกินไปและเน้นให้เนื้อหากระชับเพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเข้าใจได้ง่าย พอให้ได้เรียนรู้ว่าเทพองค์ไหนมีบทบาทอะไร ใครคือผู้ที่เป็นปรปักษ์ต่อกันและมีความสัมพันธ์กันในรูปแบบไหน หรือใครเป็นเทพที่เลวร้าย รวมไปถึงตำนานของเหล่าทวยเทพที่ส่งผลต่อความเชื่อมนุษย์ครับ

ประเภทการ์ตูนเล่าตำนาน
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์มังกี้บุ๊กส์
เดือนปีที่เผยแพร่2015
จำนวนหน้า96 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สีเดียว
No.8

ครูมินนี่หนังสือเทพกรีก ตะลุยแดนมหัศจรรย์กับ...ตำนานแสนสนุก เทพนิยายกรีก

ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาปานกลาง

หนังสือที่รวบรวมตำนานเทพเจ้ากรีกเอาไว้และนำเสนออกมาให้น่ารัก

'ตะลุยแดนมหัศจรรย์กับ...ตำนานแสนสนุก เทพนิยายกรีก' เป็นหนังสือเทพกรีกที่คัดสรรเนื้อหาและเรื่องราวตำนานให้เหมาะกับการมานำเสนอให้กับเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ โดยใช้วิธีการปรับแต่งเนื้อหาให้เข้าใจง่าย สั้นกระชับ สอดคล้องกับการใช้ภาพวาดการ์ตูนสไตล์น่ารักผสมมุกตลก ๆ ให้เด็ก ๆ สนใจ ช่วยเพิ่มความรู้โดยใช้เนื้อหาสร้างสรรค์ไม่เบื่อนั่นเองครับ


เนื้อหาภายในสำหรับเล่มนี้เป็นการหยิบยกตำนานของเทพ หรือเทพีองค์สำคัญเข้ามาเล่าเรื่องโดยแต่งแแต้มเพิ่มความสนุกสนานเข้าไป ซึ่งจะเน้นไปที่ตำนานบางเรื่องที่ส่งผลต่อความเชื่อของมนุษย์ในยุคโบราณ สอดแทรกแนวคิดและคติสอนใจดี ๆ ให้เด็ก ๆ จดจำตลอดเรื่องราวที่เหล่าเทพได้กระทำสิ่งต่าง ๆ ที่สำคัญคือมีภาษาอังกฤษสำหรับฝึกคำศัพท์ด้วย

ประเภทการ์ตูนเล่าตำนาน
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ศรีปัญญา
เดือนปีที่เผยแพร่2015
จำนวนหน้า208 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สีเดียว
No.9

โรเบิร์ต เอ. ซีกัลหนังสือเทพกรีก 30-Second Mythology : เทพปกรณัมใน 30 วินาที

ราคาอ้างอิง
480 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอดหนังสือที่รวบรวมเรื่องเล่ามากมายไว้และทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

ปกติแล้วหนังสือเทพกรีกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตำนานหรือปกรณัมต่าง ๆ มักมีเนื้อหาในเชิงลึกและมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย ทำให้คนที่เริ่มต้นอ่านต่างพากันถอดใจและล้มเลิกที่จะศึกษาตำนานกรีก แต่สำหรับ '30-Second Mythology : เทพปกรณัมใน 30 วินาที' เล่มนี้ เป็นหนังสือที่สามารถหยิบยกเอาตำนานมาจัดเรียงและนำเสนอให้ผู้อ่านเข้าใจได้ในเวลาเพียง 30 วินาที ครับ


โดยทางผู้เขียนได้ทำการเลือกวิธีการเล่าเรื่องแบบสรุปโดยหยิบยกเอาตำนานสำคัญของเทพกรีกเข้ามารวมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะกำเนิดเทพเจ้า กำเนิดอสุรกาย กำเนิดวีรบุรุษ ทางผู้เขียนก็พยายามบีบอัดข้อมูลและบรรยายภาษาที่เข้าใจง่ายใน 300 คำหรือราว ๆ 30 วินาทีเท่านั้น เหมาะแก่คนที่ชื่นชอบเรื่องราวปกรณัมโดยเฉพาะ หรือคนที่ต้องการเริ่มต้นศึกษาตำนานเทพกรีกครับ

ประเภทรวมตำนานปกรณัม
ผู้แปลชัยจักร ทวยุทธานนท์
สำนักพิมพ์ยิปซี
เดือนปีที่เผยแพร่2017
จำนวนหน้า160 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม
No.10

ทอมัส บุลฟินช์หนังสือเทพกรีก The Age of Fable อภินิหาร เทพเจ้ากรีกและโรมัน + CD

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฝึกคำศัพท์และการพูดภาษาอังกฤษกับเรื่องเล่าตำนานของเทพกรีก

แม้ 'The Age of Fable อภินิหาร เทพเจ้ากรีกและโรมัน + CD' จะเป็นหนังสือที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ปัจจุบันก็ยังถือเป็นหนึ่งในหนังสือขายดีหมวดตำนานเทพเจ้ากรีก และหมวดภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก เพราะนอกจากการเล่าเรื่องภาพเนื้อเรื่องบนหน้ากระดาษแล้ว เด็ก ๆ ยังจะได้เรียนรู้คำศัพท์และการออกเสียงผ่าน CD ที่แถมมาพร้อมกันกับหนังสือด้วยครับ


โดยเนื้อหาภายในเล่มนี้จะหยิบยกตำนานพื้นฐานของเรื่องเทพเจ้ากรีก เช่น ตำนานเทพสูงสุดอย่างซุส โพไซดอน อเธน่า เข้ามาเป็นเนื้อเรื่องหลักที่ถูกแต่งเติมเพิ่มความสนุกสนาน โดยยังคงนำเสนอผ่านมุมมองให้เข้าใจว่าแม้จะเป็นเทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ เทพเจ้าเองก็ยังคงมีกิเลส มีความโลภ มีความรัก ภาพการ์ตูนน่ารักเข้าใจง่ายแถมยังแฝงข้อคิดดี ๆ ให้เด็กด้วยครับ

ประเภทการ์ตูนเล่าตำนาน
ผู้แปลสาริณี โพธิ์เงิน
สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น
เดือนปีที่เผยแพร่2011
จำนวนหน้า144 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม

บทส่งท้าย

เทพนิยายกรีกเป็นตำนานสุดคลาสสิกที่บอกเล่าความเชื่อ อารยธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนในยุคกรีกโบราณไว้มากมาย มีทั้งเรื่องราวที่สนุกสุดโลดโผนและตัวละครน่าจดจำที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินในทุกยุคทุกสมัย นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องราวที่ชี้ให้เห็นธรรมชาติของมนุษย์ ทำให้ผู้อ่านได้เข้าใจว่าโลกใบนี้ไม่มีสิ่งใดที่สมบูรณ์แบบหรือเป็นอมตะอย่างแท้จริง เราทุกคนต่างก็มีชีวิต และต้องพบเจอกับความผิดพลาด การสูญเสียมากมายระหว่างทางครับ

TOP 5 หนังสือเทพกรีก แนะนำ

อันดับที่ 1: ริก ไรออร์แดนหนังสือเทพกรีก เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป

อันดับที่ 2: มาลัย (จุฑารัตน์)หนังสือเทพกรีก ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

อันดับที่ 3: คอสมอสหนังสือเทพกรีก เทพกรีกและหมู่ดาว : Greek ตำนานกรีก - โรมัน ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)

อันดับที่ 4: โพเซดีสหนังสือเทพกรีก ตำนานศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากรีก

อันดับที่ 5: แจ็กเกอลีน มอร์เลย์หนังสือเทพกรีก The Beginning of the New World : ปฐมบทแห่งตำนานเทพเจ้ากรีก

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือประวัติศาสตร์, ศาสนา, วัฒนธรรม
  4. 10 อันดับ หนังสือเทพกรีก ปี 2024 รวมเรื่องราวเทพเจ้า สนุก เข้าใจง่าย

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่