mybest
อาหารเสริมผิวขาว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย
  • 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย 1
  • 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย 2
  • 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย 3
  • 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย 4
  • 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย 5

10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย

หนึ่งในตัวช่วยที่หลายคนเลือกใช้เพื่อบำรุงให้ผิวให้มีสุขภาพดี สว่างใสขึ้นและลดความหมองคล้ำอย่างปลอดภัยนั่นก็คือ "อาหารเสริมผิวขาว" หรือ "วิตามินผิวขาว" เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุและสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ไม่โทรม รวมไปถึงบางสูตรยังช่วยชะลอปัญหาผิวตามวัยและช่วยบำรุงร่างกายด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมให้อีกด้วย


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกอาหารเสริมผิวขาวให้เหมาะสมและปลอดภัยต่อสุขภาพ พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกร เพื่อให้ทุกคนได้ทานอาหารเสริมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวโทรมและหมองคล้ำได้ และยังมี 10 อาหารเสริมผิวขาวจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือเพื่อแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำและผิวไม่สม่ำเสมอ โดยมีทั้งแบบผง แบบแคปซูลและแบบพร้อมทานมาให้เลือกกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/12/2023
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร / ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัทยา
ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)

คุณบอสจบการศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกำลังศึกษาต่อ MBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันทำงานด้านการตลาด ตำแหน่ง Product Manager (ผู้จัดการผลิตภัณฑ์) บริษัทยาแห่งหนึ่ง และเป็นเจ้าของร้านยา (หุ้นส่วน) และปฎิบัติงานในร้านยาทั้งทั่วไปและร้านยาเชน (Part-time) คุณบอสเคยทำงานทั้งด้านการขาย การตลาด และเภสัชกรร้านยา รวมทั้งงานอาสาปฏิบัติงานที่ Hospitel ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ด้วย และนอกเหนือจากงานในสายอาชีพแล้ว คุณบอสยังมีประสบการณ์ด้านงานเขียนบทความลงในเพจและเว็บไซต์ร้านยาขณะที่ทำงานร้านยาอีกด้วย

ประวัติของ ภก.ณัฐดนัย สุวัฑฒิต (บอส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

อาหารเสริมผิวขาว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้จริงไหม

อาหารเสริมผิวขาว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้จริงไหม

โดยปกติร่างกายของคนเราจะสร้างเซลล์เม็ดสีอยู่ 2 ชนิด คือ เมลานินหรือเซลล์เม็ดสีผิวคล้ำและฟีโอเมลานินหรือเม็ดสีผิวขาว ซึ่งอาหารเสริมผิวขาวมักจะเป็นกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถกระตุ้นให้ร่างกายเปลี่ยนเม็ดสีผิวคล้ำให้กลายเป็นเม็ดสีผิวที่อ่อนลงได้ ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวจากมลภาวะและแสงยูวี จึงส่งผลให้ผิวดูขาวใสขึ้นในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารเสริมผิวขาวนั้นจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางพันธุกรรมของเซลล์เม็ดสีได้ ดังนั้น หากหยุดรับประทานไปสักระยะ สีผิวก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม 


อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะหลายยี่ห้อที่มักมีการผสมสารต้องห้าม เช่น สารไฮโดรควิโนน สเตียรอยด์ ปรอทเข้ามา จึงอาจส่งผลให้ผิวบางในระยะยาว เป็นพิษต่อตับ เส้นเลือดไม่แข็งตัว เลือดออกตามผิวหนังและก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ แต่หากเป็นอาหารเสริมที่ได้รับการผลิต ตรวจสอบ และขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องก็สามารถทานได้อย่างปลอดภัย

วิธีการเลือกอาหารเสริมผิวขาว

เพื่อให้คุณได้รับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวขาวที่ตอบโจทย์ตนเอง ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคาที่เสียไปมากที่สุด เราได้รวบรวมข้อมูลที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อมาฝากกันแล้ว ดังนี้

1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เลือกอาหารเสริมผิวขาวที่มีส่วนผสมช่วยเรื่องการปรับสีผิวเป็นพื้นฐาน

หนึ่งในปัญหาที่หลายคนพบเจอคือ ผิวหมองคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นหลายคนจึงหันมาทานอาหารเสริมผิวขาวเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งมีสิ่งที่ควรพิจารณาดังต่อไปนี้

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน วิตามินซี หรือแอล-ซิสเทอีนเป็นพื้นฐานเพื่อช่วยเรื่องการปรับสีผิว

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน วิตามินซี หรือแอล-ซิสเทอีนเป็นพื้นฐานเพื่อช่วยเรื่องการปรับสีผิว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอควรเน้นอาหารเสริมที่ช่วยเรื่องการปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินและลดความหมองคล้ำเป็นหลัก จึงขอแนะนำให้เลือกอาหารเสริมสูตรที่มีส่วนผสม 3 ชนิดหลัก ๆ เป็นพื้นฐาน ได้แก่


กลูต้าไธโอน (Glutathione) ทำหน้าที่ในการปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลายโดยสารอนุมูลอิสระ สามารถยับยั้งเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยลดการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีบริเวณผิวหนังจากสีขาวอมชมพูเป็นสีน้ำตาลดำ ส่งผลให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส และขาวขึ้น โดยทั่วไปจะแนะนำให้ทานอย่างน้อย 500 - 1,000 มิลลิกรัม/วัน

วิตามินซี (Vitamin C) เป็นกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงยูวี เพิ่มการไหลเวียนของเลือดและมีส่วนช่วยลดการสร้างลดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวมีสุขภาพดีและสว่างใสขึ้น โดยปริมาณที่แนะนำคือ 1,000 - 2,000 มิลลิกรัม/วัน และควรแบ่งทานวันละ 2 - 3 ครั้ง

แอล-ซิสเทอีน (L-Cysteine) เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดการเปลี่ยนเม็ดสีจากสีขาวเป็นสีน้ำตาลดำ ส่งผลให้ผิวขาวอมชมพู ดูสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้น สามารถดูดซึมได้ดีกว่า จึงอาจส่งผลให้ผิวขาวกระจ่างใสมากกว่าการทานกลูต้าไธโอน ซึ่งโดยทั่วไปจะแนะนำให้ทานปริมาณ 500 - 1,000 มิลลิกรัม/วัน


อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมผิวขาวยังไม่มีผลการศึกษาวิจัยที่ชัดเจน แต่จากผลลัพธ์ของกลุ่มผู้บริโภคโดยทั่วไปพบว่า เมื่อทานแล้วผิวดูแข็งแรงขึ้น เรียบเนียนและมีสุขภาพดีขึ้น ส่วนการบริโภคในปริมาณมากเกินไปยังไม่พบว่าส่งผลเสียแต่ก็ไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เช่นกัน เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมสารได้ไม่หมดและถูกขับทิ้งไป

ขอแนะนำสูตรที่เสริมสารสกัดธรรมชาติในกลุ่มผลไม้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลดความหมองคล้ำ

ขอแนะนำสูตรที่เสริมสารสกัดธรรมชาติในกลุ่มผลไม้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลดความหมองคล้ำ

อาหารเสริมหลายยี่ห้อที่ช่วยปรับผิวขาวนั้นนอกจากส่วนผสมกลุ่มกลูต้าไธโอน วิตามินซีหรือแอล-ซิสเทอีนแล้วจะมีสารสกัดธรรมชาติหลายตัวที่นิยมใส่เพิ่มในอาหารเสริมผิวขาวเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการปรับสีผิวและลดความหมองคล้ำ โดยเฉพาะสารสกัดกลุ่มผลไม้ ได้แก่


สารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี่ มีวิตามินซีในปริมาณสูงและดูดซึมได้ดี นอกจากนี้ ยังมีไฟโตนิวเทรียนที่สำคัญ เช่น ฟลาโวนอยด์และแคโรทีนอยด์ ที่เป็นตัวช่วยเสริมฤทธิ์ในการปกป้องแสงยูวี ลดโอกาสการเกิดผิวหมองคล้ำและเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น ขนาดที่แนะนำคือ 1,000 - 2,000 มิลลิกรัม/วัน เช่นเดียวกับวิตามินซี

สารสกัดจากโกจิ เบอร์รี หรือเก๋ากี้ เป็นผลเบอร์รีสีแดงที่มีวิตามินซี ธาตุเหล็ก วิตามินเอและซิงค์ ที่ครบถ้วนสำหรับช่วยบำรุงเรื่องผิวพรรณ บำรุงระบบหมุนเวียนเลือด ช่วยให้ผิวมีเลือดฝาด ดูสุขภาพดี โดยทั่วไปแนะนำให้ทานประมาณ 30 - 120 มิลลิกรัม/วัน

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น มีสารโปรแอนโทรไซยานิดิน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ยับยั้งการทำลายคอลลาเจน สำหรับการบำรุงผิวควรรับประทานปริมาณ 50 - 100 มิลลิกรัม/วัน

ไลโคปีน เป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่พบในผัก ผลไม้สีแดง เช่น มะเขือเทศ ช่วยลดการอักเสบผิวหนังและสร้างเกราะป้องกันแสงแดด ชะลอการเสื่อมของเซลล์ ชะลอวัย ขับล้างสารพิษ จึงช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายและช่วยให้ผิวแลดูมีเลือดฝาด โดยขนาดที่แนะนำคือ 30 มิลลิกรัม/วัน 

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของโคเอนไซม์คิวเทนหรือคอลลาเจนเพื่อช่วยชะลอปัญหาผิวและฟื้นฟูผิว

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของโคเอนไซม์คิวเทนหรือคอลลาเจนเพื่อช่วยชะลอปัญหาผิวและฟื้นฟูผิว

อาหารเสริมผิวขาวที่มีส่วนผสมของโคเอนไซม์คิวเทนและคอลลาเจนจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำที่เริ่มมีปัญหาริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อยตามวัยร่วมด้วย เพราะโคเอนไซม์คิวเทนจะช่วยต่อต้านมลภาวะและฟื้นฟูเซลล์ผิวได้ดี ส่วนคอลลาเจนจะเป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงผิวหนังที่หย่อนคล้อย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับโครงสร้างผิว จึงช่วยลดริ้วรอยได้ดี 


ตามหลักแล้วปริมาณที่แนะนำให้ทานโคเอนไซม์คิวเทนคือ 30 - 100 มิลลิกรัม/วัน และให้ทานคอลลาเจนไม่เกิน 10 กรัม/วัน ก็ถือว่าเหมาะสมและปลอดภัยสำหรับการบำรุงผิว แต่โดยทั่วไปแล้ว อาหารเสริมที่มีการผสมโคเอนไซม์คิวเทนหรือคอลลาเจนเข้าไปกับส่วนผสมของกลูต้าไธโอน วิตามินซี หรือแอล-ซิสเทอีนที่เน้นเรื่องปรับสีผิวเป็นหลัก มักจะมีการคำนวณสัดส่วนของส่วนผสมต่าง ๆ ที่เหมาะสมมาให้อยู่แล้ว ผู้บริโภคจึงทานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องคำนวณเอง


 ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการเน้นเรื่องริ้วรอยหรือความหย่อนคล้อยของผิวเป็นพิเศษ ขอแนะนำให้เลือกทานอาหารเสริมบำรุงผิวขาวแยกกับอาหารเสริมโคเอนไซม์คิวเทนหรือคอลลาเจนไปเลยก็ได้ เพราะสัดส่วนของบางยี่ห้ออาจจะไม่เพียงพอกับการฟื้นฟูริ้วรอย เช่น บางยี่ห้ออาจจะมีคอลลอเจนในปริมาณความเข้มข้นที่น้อยกว่าตามที่ช่วงอายุควรทาน เป็นต้น

2

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาผิวหมองคล้ำมากนัก ขอแนะนำให้เลือกอาหารเสริมผิวขาวที่มีส่วนผสมบำรุงผิวด้านอื่น ๆ ประกอบ เช่น ลดสิว เพิ่มความชุ่มชื้น

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาผิวหมองคล้ำมากนัก ขอแนะนำให้เลือกอาหารเสริมผิวขาวที่มีส่วนผสมบำรุงผิวด้านอื่น ๆ ประกอบ เช่น ลดสิว เพิ่มความชุ่มชื้น

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาผิวหมองคล้ำมากนัก แต่ต้องการบำรุงผิวให้สดใส ดูไม่โทรม พร้อมกับบำรุงผิวด้านอื่น ๆ ไปด้วยก็สามารถเลือกอาหารเสริมผิวขาวที่มีส่วนผสมเพื่อบำรุงผิวในด้านต่าง ๆ ประกอบ เช่น ส่วนผสมที่ช่วยลดสิว เพิ่มความชุ่มชื้นหรือเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว โดยที่ไม่ได้เน้นเรื่องความขาวเป็นหลักอย่างเดียว โดยส่วนผสมที่แนะนำคือ


วิตามินอี จะทำงานร่วมกับโคเอนไซม์คิวเทนในการต่อต้านมลภาวะ เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น ซึ่งขนาดแนะนำคือ 200 - 400 IU/วัน โดยสามารถทานร่วมกับสารอาหารอื่น ๆ เพื่อบำรุงสุขภาพโดยรวมได้ด้วย

วิตามินบีรวม ช่วยเรื่องของระบบการไหลเวียนเลือด ทำให้ผิวแข็งแรง ลดอาการภูมิแพ้ผิวหนัง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผื่นแพ้ ผื่นคัน รวมทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทและช่วยให้ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่าด้วย

ซิงค์ เป็นตัวช่วยในกระบวนการลดการอักเสบของผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงยูวี กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำที่เสียหาย ให้สามารถสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้ดีขึ้น ขนาดแนะนำคือ 50 - 100 มิลลิกรัม/วัน

แอสตาแซนธิน เป็นสารในกลุ่มคาโรทีนอยด์ พบมากในเนื้อสีแดงหรือสีชมพูเป็นสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงอย่างรอบด้าน ทั้งสุขภาพโดยรวม ภูมิคุ้มกัน และเรื่องผิวพรรณที่ช่วยห้ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น และริ้วรอยดูจางลง โดยจะแนะนำให้ทานแอสตาแซนธินวันละ 4 - 12 มิลลิกรัม

3

เลือกอาหารเสริมผิวขาวในรูปแบบรับประทานง่ายสำหรับตนเอง เพื่อให้ทานได้อย่างต่อเนื่อง

เลือกอาหารเสริมผิวขาวในรูปแบบรับประทานง่ายสำหรับตนเอง เพื่อให้ทานได้อย่างต่อเนื่อง
อีกปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผู้ทานควรเลือกรูปแบบอาหารเสริมให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุด ทั้งเรื่องของวิธีการทาน ความชอบและความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้สามารถทานได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งนั่นจะทำให้ได้ผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด โดยอาหารเสริมผิวขาวที่มีจำหน่ายในปัจจุบันจะมีหลายรูปแบบด้วยกัน ดังนี้

แบบเม็ด เป็นรูปแบบที่สะดวก ทานง่าย ราคาถูกที่สุด และมีให้เลือกได้หลากหลายยี่ห้อ แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ทานยายาก ทั้งยังละลายและดูดซึมยากกว่ารูปแบบอื่น ๆ
แบบแคปซูล ภายในแคปซูลจะใส่สารอาหารรูปแบบผง ละลายและดูดซึมได้ง่ายกว่าแบบเม็ด พกพาสะดวกและมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย แต่มีขนาดใหญ่กว่าแบบเม็ด ทำให้ทานได้ยากกว่า
แบบผงชงดื่ม เป็นรูปแบบที่ทานง่าย เหมาะกับผู้ที่ทานยาเม็ดยาก หรือต้องการทานทดแทนเครื่องดื่ม แต่อาจมีน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่น ๆ เช่น สี กลิ่น อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร
แบบพร้อมทาน มีทั้งแบบ วุ้น เยลลี่ หรือแบบผงที่สามารถเทใส่ปากได้เลย เป็นรูปแบบที่สะดวกที่สุด อยู่ในรูปแบบที่พร้อมละลาย ทำให้เกิดการดูดซึมได้ดี แต่มีข้อเสียคือ มักมีส่วนผสมของน้ำตาลเยอะ และให้พลังงาน ผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร หรือคุมน้ำตาลอาจต้องหลีกเลี่ยง
4

เลือกอาหารเสริมผิวขาวที่ได้มาตรฐานและมีเครื่องหมาย อย. เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

เลือกอาหารเสริมผิวขาวที่ได้มาตรฐานและมีเครื่องหมาย อย. เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ
อ้างอิง:porta.fda.moph.go.th

ในปัจจุบันมีอาหารเสริมผิวขาวหลายยี่ห้อที่อาจมีการผสมสารต้องห้ามหรือสารที่มีอันตรายเข้ามาด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีตรวจสอบที่บุคคลทั่วไปสามารถทำได้ง่าย ๆ มาฝากกัน โดยมีขั้นตอนและแนวทางดังนี้


1. เลือกซื้ออาหารเสริมผิวขาวจากยี่ห้อและผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
2. ตรวจสอบว่าเป็นอาหารเสริมที่ได้รับการขึ้นทะเบียนอยากถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบเลขทะเบียนง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่ www.fda.moph.go.th
3. ตรวจสอบฉลากของอาหารเสริมว่ามีการระบุชื่อ ผู้ผลิต ส่วนประกอบ วันที่ผลิต และวันหมดอายุอย่างชัดเจน
4. พิจารณาโรงงานผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน เช่น GMP, ISO
5. เลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น ร้านค้าทางการในช่องทางออนไลน์ ร้านยา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เป็นต้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี บำรุงผิว ปลอดภัย

ต่อจากนี้ ทางเราก็ได้จัดเตรียมสินค้ายอดนิยมมาให้พวกคุณได้เลือกสรรกันตามด้านล่างนี้ มาดูกันเลยว่าจะมีอาหารเสริมผิวขาวตัวใดน่าสนใจบ้าง
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วย
รูปแบบ
ปริมาณบรรจุ
จำนวนบริโภคต่อวัน
ประเทศผู้ผลิต
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMP
มาตรฐานอื่น ๆ

VISTRA

VISTRA Gluta Complex

VISTRA VISTRA Gluta Complex 1

582 บาท

ราคาสูง

ผสมผสานสารสกัดจากข้าว ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสยิงขึ้น

กลูต้า คอมเพล็กซ์ 1000 มก.

เม็ด

30 เม็ด

1 เม็ด

ประเทศไทย

ไม่ระบุ

NBL

NBL Gluta Marine Collagen Lycopene Complex

NBL NBL Gluta Marine Collagen Lycopene Complex 1

264 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของแอลกลูต้าไธโอน และสารสกัดจากแครนเบอร์รี่

L-glutathione 250 มิลลิกรัม

ซอฟต์เจล

30 แคปซูล

1 เม็ด

ออสเตรเลีย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ขาวละออ

Colla 500

ขาวละออ Colla 500 1

321 บาท

ราคาปานกลาง

คอลลาเจนและสารสกัดจากเมล็ดองุ่น มีวิตามินอีและซี

คอลลาเจน 500 มิลลิกรัม

เม็ด

60 เม็ด

2 เม็ด (เช้าและก่อนนอน)

ไทย

ไม่ระบุ

Colly

Colly Gluta C Plus

Colly Colly Gluta C Plus 1

287 บาท

ราคาปานกลาง

กลูต้าไธโอนแบบซอง พกพาสะดวก นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

กลูตาไธโอน 350 มิลลิกรัม

แคปซูล

7 แคปซูล / ซอง

1 เม็ด

ญี่ปุ่น

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Bomi

Bomi Gluta Lumina

Bomi Bomi Gluta Lumina 1

389 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารแอล-กลูต้าไธโอนและวิตามินซี ราคาเป็นมิตร

L-Glutathione 125 มิลลิกรัม

แคปซูล

30 เม็ด

1 - 2 เม็ด

ญี่ปุ่น

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Vida

Vida GlutaMax

Vida Vida GlutaMax 1

379 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นำเข้ากลูต้าไธโอนจากญี่ปุ่น มีสารสกัดจากผลไม้หลายชนิด

L-Glutathione 250 มิลลิกรัม

แคปซูล

30 แคปซูล

1 เม็ด

ญี่ปุ่น

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

BTO

BTO Gluta

BTO BTO Gluta 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ดีต่อผิวพรรณ

L-Carnitine

แคปซูล

30 เม็ด

1 - 2 แคปซูล

ไทย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Puiinun

Gluta Collagen

Puiinun Gluta Collagen 1

165 บาท

ราคาต่ำ

ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส ผิวดูอ่อนเยาว์กว่าวัย

L-Glutathione

เม็ด

30 เม็ด

1 - 2 เม็ด

ไทย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

SEOULPURE

SEOULPURE Collagen Plus

SEOULPURE SEOULPURE Collagen Plus 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนจากปลา มีวิตามินบี 12 ผ่านการรับรองมาตรฐาน

Fish Collagen Peptide

เม็ด

60 เม็ด

2 เม็ด

เกาหลี

HACCP

Gluta with me

Gluta with me HYA Vit-C Plus

Gluta with me Gluta with me HYA Vit-C Plus 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสยิ่งขึ้นด้วยสารสกัดจากส้ม 3 สายพันธุ์

Fish collagen dipeptide, Vitamin D3, Sodium ascorbate, L-glutathione

แคปซูล

20 เม็ด

1 - 2 เม็ด

-

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

VISTRAVISTRA Gluta Complex

VISTRA Gluta Complex 1
อ้างอิง:vistra.co.th
ราคาอ้างอิง
582 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
582 บาท
ราคาสูง

ผสมผสานสารสกัดจากข้าว ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสยิงขึ้น

สำหรับอาหารเสริมผิวขาวสูตรนี้จาก VISTRA เป็นสูตร Gluta Complex ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในร้านค้าออนไลน์ ประกอบด้วยสารสำคัญที่ดีต่อสุขภาพผิวอย่างแอลกลูตาไธโอน แอลกลูตามีน แอลซีสเทอีน และแอลไกลซีน ผสมผสานสารสกัดจากข้าว ลักษณะเม็ดเป็นทรงรีสีชมพูอ่อน ขนาดกำลังพอดี รับประทานง่าย แนะนำให้รับประทานวันละ 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร จากรีวิวของผู้ที่รับประทานเป็นประจำกล่าวว่าดูดซีมได้ดี ผิวดูแข็งแรงและกระจ่างใสขึ้น 

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยกลูต้า คอมเพล็กซ์ 1000 มก.
รูปแบบเม็ด
ปริมาณบรรจุ30 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน1 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตประเทศไทย
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMP
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ
รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

NBLNBL Gluta Marine Collagen Lycopene Complex

ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของแอลกลูต้าไธโอน และสารสกัดจากแครนเบอร์รี่

NBL Gluta Marine Collagen Lycopene Complex เป็นอีกแบรนด์ผลิตอาหารเสริมผิวขาวที่ได้รับความไว้วางใจจากคนดูแลผิว โดยนำเข้ามาจากประเทศออสเตรเลีย มาในรูปแบบซอฟต์เจลกลืนสะดวก ดูดซึมง่าย ประกอบด้วยส่วนผสมจากแอล-กลูตาไธโอน, สารสกัดจากแครนเบอร์รี่, ซิงก์ และอีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีปริมาณกลูต้ามากถึง 250 มิลลิกรัม โดยแนะนำให้รับประทานวันละ 1 - 2 เม็ด จากรีวิวกล่าวว่าเมื่อรับประทานไปสักระยะแล้วผิวขาวใสขึ้นจริง

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยL-glutathione 250 มิลลิกรัม
รูปแบบซอฟต์เจล
ปริมาณบรรจุ30 แคปซูล
จำนวนบริโภคต่อวัน1 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตออสเตรเลีย
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ

ขาวละออColla 500

Colla 500 1
อ้างอิง:khaolaor.com
Colla 500 2
อ้างอิง:khaolaor.com
Colla 500 3
อ้างอิง:khaolaor.com
ราคาอ้างอิง
321 บาท
ราคาปานกลาง

คอลลาเจนและสารสกัดจากเมล็ดองุ่น มีวิตามินอีและซี

หากพูดถึงชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรของไทย ขาวละออ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์คุณภาพที่ได้ผลิตสินค้าออกมามากมาย ซึ่งในครั้งนี้ทางแบรนด์ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์คอลลา 500 ที่เป็นคอลลาเจนผสมสารสกัดจากเมล็ดองุ่น อุดมไปด้วยวิตามินซีและอีที่ดีต่อสุขภาพผิว มาในรูปแบบกระปุกสีทึบที่ช่วยป้องกันการเสื่อมคุณภาพ โดยแนะนำรับประทานครั้งละ 1 เม็ดก่อนอาหารเช้าและก่อนนอน อย่างไรก็ตาม เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน 

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยคอลลาเจน 500 มิลลิกรัม
รูปแบบเม็ด
ปริมาณบรรจุ60 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน2 เม็ด (เช้าและก่อนนอน)
ประเทศผู้ผลิตไทย
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMP
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ
ราคาอ้างอิง
287 บาท
ราคาปานกลาง

กลูต้าไธโอนแบบซอง พกพาสะดวก นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

มาต่อกันที่อาหารเสริมผิวขาวจาก Colly สูตรกลูต้าไธโอน ที่ได้นำเข้าส่วนผสมจากประเทศญี่ปุ่นมาผสมผสานสารที่ช่วยดูแลผิวอย่างแอล-ซิสเทอีน, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น และสารสกัดจากทับทิม มาในแพ็กเกจแบบซอง บรรจุซองละ 7 แคปซูล พกพาสะดวก ลักษณะของอาหารเสริมเป็นเม็ดขนาดไม่ใหญ่ รับประทานง่าย แนะนำให้รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนนอน จากความคิดเห็นของชาวเน็ตที่รับประทานเป็นประจำกล่าวว่ารับประทานแล้วผิวเรียบเนียนและดูสุขภาพดียิ่งขึ้น 

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยกลูตาไธโอน 350 มิลลิกรัม
รูปแบบแคปซูล
ปริมาณบรรจุ7 แคปซูล / ซอง
จำนวนบริโภคต่อวัน1 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตญี่ปุ่น
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ

BomiBomi Gluta Lumina

ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารแอล-กลูต้าไธโอนและวิตามินซี ราคาเป็นมิตร

หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสและสุขภาพดียิ่งขึ้นที่มีราคาไม่สูงมากจนเกินไป เราขอแนะนำอาหารเสริมผิวขาวจากแบรนด์ Bomi สูตรนี้ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ภายใน 1 เม็ดอุดมไปด้วยสารแอล-กลูต้าไธโอน ที่ช่วยควบคุมการผลิตเม็ดสีเมลามิน แอล-ซิสเทอีนที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมของวิตามินและซิงก์ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนออีกด้วย โดยแนะนำให้รับประทานวันละ 1 - 2 เม็ดตอนเช้าและก่อนนอน

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยL-Glutathione 125 มิลลิกรัม
รูปแบบแคปซูล
ปริมาณบรรจุ30 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน1 - 2 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตญี่ปุ่น
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ
ราคาอ้างอิง
379 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นำเข้ากลูต้าไธโอนจากญี่ปุ่น มีสารสกัดจากผลไม้หลายชนิด

ใครที่ต้องการรับประทานอาหารเสริมที่ใช้คุณค่าจากสารสกัดผลไม้เป็นส่วนประกอบหลัก อาหารเสริมจากแบรนด์ Vida น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะทางแบรนด์ได้เลือกใช้ผลไม้หลากหลายชนิดด ไม่ว่าจะเป็นส้ม, มะเขือเทศ หรือเมล็ดองุ่น มาสกัดและบรรจุมาในแคปซูลขนาดพอเหมาะ รับประทานง่าย ไม่ติดคอ มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น สิวยุบตัวเร็ว พร้อมช่วยลดการอักเสบ โดยทางแบรนด์แนะนำให้รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนนอนอย่างเป็นประจำเพื่อให้เห็นผล

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยL-Glutathione 250 มิลลิกรัม
รูปแบบแคปซูล
ปริมาณบรรจุ30 แคปซูล
จำนวนบริโภคต่อวัน1 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตญี่ปุ่น
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ดีต่อผิวพรรณ

สำหรับอาหารเสริมผิวขาวสูตรนี้จาก BTO ได้เลือกใช้ส่วนผสมหลักเป็นแอล-คาร์นิทีน, แอล-กลูต้าไธโอน และสารสกัดอีกมากมายที่ดีต่อการบำรุงผิว เช่น สารสกัดจากโสมและสารสกัดจากถั่วเหลือง ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย สารสกัดจากทับทิมซึ่งมีสารกลุ่มโพลีฟีนอน ซึ่งดีต่อผิวพรรณเป็นอย่างมาก เพราะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดี แนะนำให้รับประทานวันละ 1 - 2 เม็ดก่อนนอน ตอนท้องว่าง เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยL-Carnitine
รูปแบบแคปซูล
ปริมาณบรรจุ30 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน1 - 2 แคปซูล
ประเทศผู้ผลิตไทย
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาต่ำ

ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส ผิวดูอ่อนเยาว์กว่าวัย

อาหารเสริมผิวขาวจากแบรนด์ Puiinun เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอล-กลูต้าไธโอน ช่วยให้ผิวของคุณมีความแข็งแรง กลับมากระจ่างใส รสชาติอร่อย รับประทานง่าย จุดเด่นอยู่ที่เป็นอาหารเสริมชนิดเม็ดที่ให้สัมผัสคล้ายกับการเคี้ยวผลไม้ ไม่ขมและไม่มีกลิ่นเหม็น และที่สำคัญ ได้รับการรับรองจากมาตรฐานอย. รับประทานได้อย่างปลอดภัย จากความคิดเห็นของชาวเน็ตกล่าวว่ารับประทานแล้วช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสขึ้นจริง โดยแนะนำให้รับประทานวันละ 2 เม็ดก่อนนอนอย่างเป็นประจำ

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยL-Glutathione
รูปแบบเม็ด
ปริมาณบรรจุ30 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน1 - 2 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตไทย
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ

SEOULPURESEOULPURE Collagen Plus

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนจากปลา มีวิตามินบี 12 ผ่านการรับรองมาตรฐาน

ไม่ว่าจะคนที่มีปัญหาผิวมัน เป็นสิวง่าย หรือแม้แต่คนที่มีผิวแห้ง ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมผิวขาวสูตรนี้ได้ เนื่องจากทางแบรนด์ได้เลือกใช้ส่วนผสมหลักจาก Fish Collagen Peptide, Vitamin B12 และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีส่วนช่วยในการดูแลผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดริ้วรอย จากรีวิวกล่าวว่าเมื่อรับประทานสักระยะแล้วผิวจะเรียบเนียนยิ่งขึ้น มาในรูปแบบเม็ดที่รับประทานง่าย ไม่ติดคอ ยิ่งไปกว่านั้น ยังรับประทานได้อย่างวางใจ เนื่องจากเป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP, ISO และ HACCP

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วยFish Collagen Peptide
รูปแบบเม็ด
ปริมาณบรรจุ60 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน2 เม็ด
ประเทศผู้ผลิตเกาหลี
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMP
มาตรฐานอื่น ๆ HACCP

Gluta with meGluta with me HYA Vit-C Plus

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสยิ่งขึ้นด้วยสารสกัดจากส้ม 3 สายพันธุ์

ปิดท้ายกันด้วยอาหารเสริมผิวขาวที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวพังจากแดด รวมถึงคนที่มีรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวบนใบหน้า เนื่องจากอาหารเสริมสูตรนี้เป็นสูตรที่ได้ใช้สารสกัดจากส้ม 3 สายพันธุ์ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยดูแลผิว ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีวิตามินดี 3, แอล-กลูต้าไธโอน และคอลลาเจนจากปลา ที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวดูนุ่มและชุ่มชื้นยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้รับประทานตอนท้องว่าง เช้าหรือก่อนนอน วันลละ 1 - 2 แคปซูล และรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนประกอบที่สำคัญต่อ 1 หน่วย Fish collagen dipeptide, Vitamin D3, Sodium ascorbate, L-glutathione
รูปแบบแคปซูล
ปริมาณบรรจุ20 เม็ด
จำนวนบริโภคต่อวัน1 - 2 เม็ด
ประเทศผู้ผลิต-
มาตรฐาน อย.
มาตรฐาน GMPไม่ระบุ
มาตรฐานอื่น ๆ ไม่ระบุ

บทส่งท้าย

อาหารเสริมผิวขาวเป็นเพียงอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวของคุณให้มีความสว่างกระจ่างใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย แต่ก่อนที่คุณจะซื้อผลิตภัณฑ์ชนิดนี้มาควรที่จะคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ร่วมด้วย ยกตัวอย่างเช่น ส่วนผสมต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิว และจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ได้รับเครื่องหมายจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองเมื่อเริ่มรับประทานอาหารเสริม

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิว ปลอดภัย

ค้นหาตามหมวดหมู่