mybest
ประกันสุขภาพเด็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. ประกัน
  4. 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก
  • 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก 1
  • 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก 2
  • 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก 3
  • 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก 4
  • 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก 5

10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก

เด็กมีความเป็นไปได้ที่จะป่วยบ่อยกว่าเด็กวัยอื่น ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยทารก 0 - 5 ขวบ หรือเด็กเล็กวัย 6 - 10 ขวบ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันยังไม่แข็งแกร่ง ดังนั้นการวางแผนทำประกันสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมจึงมีความสำคัญ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและยังเป็นการป้องกันในการเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อต้องรักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉินได้ด้วย


บทความนี้เราจะมาแชร์ข้อมูลวิธีการเลือกประกันสุขภาพสำหรับเด็กโดยเฉพาะ พร้อมคำแนะนำจากที่ปรึกษาการวางแผนประกัน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อแผนประกันให้ลูกได้ง่ายขึ้นและได้วงเงินที่เหมาะกับการเงินของตัวเองมากที่สุด อีกทั้งยังมี 10 ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก จากบริษัทที่น่าเชื่อถือ ครอบคลุมการรักษาโรคต่าง ๆ ประกันออมทรัพย์ และประกันสุขภาพที่พ่วงประกันอุบัติเหตุมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 20/09/2023
อนัญญา สุยะลา (กุ๊กกิ๊ก)
ผู้เชี่ยวชาญ
ที่ปรึกษาการวางแผนประกันภัย
อนัญญา สุยะลา (กุ๊กกิ๊ก)

คุณกุ๊กกิ๊กเริ่มเข้าสู่ธุรกิจประกันชีวิตโดยผ่านการซึมซับของครอบครัวที่อยู่ทำอาชีพด้านประกันภัยมากว่า 30 ปี ทำให้ตัวคุณกุ๊กกิ๊กเองได้มองเห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของการทำประกันชีวิตมาตลอด รวมทั้งมีโอกาสเรียนรู้การวางแผนทางการเงินจากประกันชีวิตมามากมาย จึงเลือกเข้าทำงานในด้านนี้หลังจากเรียนจบ ปัจจุบันคุณกุ๊กกิ๊กทำงานในตำแหน่งผู้จัดการขายและวิทยากรฝึกอบรมฝ่ายขาย โดยมีใบอนุญาตตัวแแทน ใบอนุญาตผู้เสนอประกันแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ (UL) และใบอนุญาตนายหน้าวินาศภัย พร้อมทั้งเป็นผู้ให้คำแนะนำดูแลการวางแผนทางการเงินอย่างครอบคลุม จากประสบการณ์งานขายประกันมากว่า 10 ปี และมีลูกค้าที่ดูแลในมืออยู่มากกว่า 1000 เคส ทำให้คุณกุ๊กกิ๊กมั่นใจว่าการแนะนำการทำประกันชีวิตและคำปรึกษาของตนเองจะช่วยแบ่งเบาความกังวลให้กับลูกค้าทุก ๆ คนได้อย่างแน่นอน

ประวัติของ อนัญญา สุยะลา (กุ๊กกิ๊ก)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประกันสุขภาพจำเป็นสำหรับเด็กหรือไม่

ประกันสุขภาพจำเป็นสำหรับเด็กหรือไม่

การทำประกันสุขภาพสำหรับเด็กมีความจำเป็นพอสมควร เพราะเด็กไม่สามารถพูดหรือบอกอาการเมื่อเจ็บป่วยได้ การรักษาส่วนใหญ่จึงต้องรักษาตามอาการที่ตรวจพบ และต้องมีการนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ติดตามอาการได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นการทำประกันสุขภาพเด็กจึงช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยขอแนะนำให้ผู้ปกครองทำประกันสุขภาพตั้งแต่แรกเกิด เพื่อให้ได้รับสิทธิในการคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกโรค ประกันสุขภาพเด็กนั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 แบบ คือ


1. แบบเหมาจ่าย คือ ประกันสุขภาพเด็กที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด
2. แบบแยกค่าใช้จ่าย คือ ประกันสุขภาพเด็กที่มีวงเงินในการรักษาที่จำกัด และแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน
3. แบบมีความรับผิดส่วนแรก คือ ประกันสุขภาพเด็กที่สามารถเบิกค่ารักษาได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

วิธีการเลือกประกันสุขภาพเด็ก

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังจะซื้อประกันสุขภาพเพื่อเจ้าตัวเล็ก เราขอแนะนำให้อ่านเนื้อหาต่อไปนี้อย่างละเอียด รับรองว่าจะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพสำหรับเด็กได้ง่ายขึ้น

1

เลือกประกันสุขภาพเด็กแบบทั่วไป คุ้มครองโรคต่าง ๆ และครอบคลุมวัคซีน

ประกันสุขภาพเด็กมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในปัจจุบันพบโรคที่เกิดขึ้นในเด็กค่อนข้างมาก และเด็กทารกมีระบบภูมิคุ้มกันร่างกายไม่แข็งแรง จึงมีโอกาสป่วยได้ง่าย การทำประกันสุขภาพเพื่อช่วยคุ้มครองการดูแลรักษาโรคและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากในระดับนึง

เลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคทั่วไปและโรคยอดฮิตในเด็ก

เลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคทั่วไปและโรคยอดฮิตในเด็ก
ประกันสุขภาพเด็กที่คุ้มครองโรคทั่วไปจะแบ่งช่วงอายุเด็กออกเป็น 3 ช่วงอายุดัวยกัน คือ ประกันเด็กช่วงที่ 1 อายุ 0 - 5 ปี, ช่วงที่ 2 อายุ 6 - 10 ปี และช่วงที่ 3 อายุ 11 ปีเป็นต้นไป โดยจะให้การคุ้มครองโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากการเจ็บป่วยจากเหตุการณ์ฉับพลัน และไม่มีสาเหตุมาจากการเพาะตัวของโรคมาก่อน ยกตัวอย่างโรคที่คุ้มครอง เช่น ไส้ติ่ง, ไข้หวัด, ไข้หวัดใหญ่, ท้องเสียอาหารเป็นพิษ รวมไปถึงโรคยอดฮิตที่มักจะพบในเด็กในปัจจุบันอย่างเช่น โรคทางเดินหายใจ RSV (Respiratory Syncytial Virus), มือเท้าปาก หรือไข้เลือดออก ซึ่งโรคเหล่านี้สามารถที่จะเกิดได้กับเด็กทุกช่วงอายุ

ประกันสุขภาพเด็กถึงแม้จะคุ้มครองโรคทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น แต่ก็จะมีข้อยกเว้นในการคุ้มครองด้วย หากตรวจพบประวัติการรักษาโรคเหล่านั้นมาก่อนซื้อประกัน หรือมีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงสมบูรณ์มาตั้งแต่แรกเกิด เช่น มีน้ำหนักแรกเกิดน้อยกว่า 2,200 กรัม โดยบริษัทจะพิจารณาการรับประกันจากประวัติการฝากครรภ์ร่วมด้วย และหากมีการตรวจพบว่าเด็กเคยมีประวัติในการเกิดโรค บริษัทอาจจะไม่คุ้มครองโรคนั้น หรือพิจารณาคุ้มครองแต่จะมีการปรับเบี้ยประกันให้สูงขึ้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ

แนะนำประกันแบบ IPD สำหรับเด็กอายุ 0 - 5 ปี และสำหรับเด็กเล็กหรือเด็กโต แนะนำทั้งแบบ IPD และ OPD ควบคู่กัน

แนะนำประกันแบบ IPD สำหรับเด็กอายุ 0 - 5 ปี และสำหรับเด็กเล็กหรือเด็กโต แนะนำทั้งแบบ IPD และ OPD ควบคู่กัน
การเลือกประกันสุขภาพเด็กแบบ OPD หรือ IPD ถึงแม้ว่าจะให้สิทธิคุ้มครองค่ารักษาเหมือนกัน แต่ก็จะมีเงื่อนไขในการคุ้มครองต่างกัน จึงควรเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบที่เหมาะสมและตอบโจทย์ผู้ซื้อจะดีที่สุด ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับประกันทั้ง 2 รูปแบบกันก่อนเพื่อใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อ

1. IPD (In-Patient Department) หรือ “ผู้ป่วยใน” คือการเข้ารับการรักษาและมีการนอนพักในโรงพยาบาลตั้งแต่ 6 ชั่วโมงเป็นต้นไป ประกันสุขภาพแบบ IPD จะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ รวมไปถึงค่าห้องพักพยาบาลด้วย แต่จะไม่คุ้มครองในกรณีเป็นผู้ป่วยนอก และมีเบี้ยประกันค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่เลือก
2. OPD (Out-Patient Department) หรือ “ผู้ป่วยนอก” คือการเข้ารับการรักษาที่ไม่ได้นอนพักในโรงพยาบาล ประกันสุขภาพแบบ OPD จะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่ายาต่าง ๆ แต่จะไม่คุ้มครองค่าห้องพักพยาบาล แต่มีเบี้ยประกันถูกกว่าแบบ IPD

สำหรับเด็กทารกที่มีอายุ 0 - 5 ปี ขอแนะนำให้เลือกแบบ IPD เป็นหลัก เพราะเด็กยังไม่สามารถพูดสื่อสารหรือบอกอาการเจ็บป่วยได้ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องรักษาตามอาการและอาจจะต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่ออยู่ใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และยังเป็นกลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันร่างกายค่อนข้างต่ำ จึงมีความเสี่ยงที่จะป่วยบ่อยกว่ากลุ่มอื่น ๆ 

สำหรับเด็กเล็กหรือเด็กโตที่มีภูมิคุ้มกันสูงในระดับหนึ่ง สามารถพูดหรือแสดงท่าทางเพื่อบอกอาการได้แล้ว แนะนำว่าให้เลือกตามความเหมาะสม ทั้งสุขภาพของเด็กแต่ละคน สิทธิการรักษาพยาบาลที่มาจากพ่อหรือแม่ รวมไปถึงความสามารถในการชำระเบี้ยของผู้ซื้อประกัน 

แนะนำประกันแบบเหมาจ่ายสำหรับเด็กอายุ 0 - 5 ปี และสำหรับวัย 6 ปีเป็นต้นไป แนะนำให้เลือกตามประวัติความถี่ในการเกิดโรค

แนะนำประกันแบบเหมาจ่ายสำหรับเด็กอายุ 0 - 5 ปี และสำหรับวัย 6 ปีเป็นต้นไป แนะนำให้เลือกตามประวัติความถี่ในการเกิดโรค
ในปัจจุบันประกันนั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบเหมาจ่าย และแบบแยกจ่าย ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในรายละเอียดการความคุ้มครอง โดยแบบเหมาจ่ายจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด แต่จะมีเบี้ยประกันค่อนข้างสูงกว่าแบบแยกจ่าย สำหรับแบบแยกจ่ายจะมีวงเงินในความคุ้มครองแยกเป็นค่าต่าง ๆ อย่างชัดเจนและมีวงเงินจำกัดขึ้นอยู่กับแผนที่เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นค่าห้อง ค่าบริการพยาบาล ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ก็จะถูกจำกัดในวงเงินไม่สูงมาก แต่ก็จะมีข้อดีคือเบี้ยประกันถูกกว่าแบบเหมาจ่าย 


สำหรับเด็กทารกที่มีอายุ 0 - 5 ปี แนะนำให้เลือกแบบเหมาจ่ายจะดีกว่า เพราะเป็นช่วงวัยที่มีภูมิคุ้มกันค่อนข้างต่ำ และมีอัตราการเข้ารับการรักษาพยาบาลบ่อยกว่าทุก ๆ ช่วงวัย ซึ่งประกันแบบแยกจ่ายอาจจะได้วงเงินไม่เพียงในการรักษา แต่สำหรับช่วงวัย 6 - 10 ปี หรือวัย 11 ปีเป็นต้นไป แนะนำให้เลือกตามประวัติความถี่ในการเกิดโรค และความสามารถในการชำระเบี้ยของผู้ซื้อประกันร่วมด้วยจะดีที่สุด

เลือกประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรับวัคซีนในเด็ก

เลือกประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรับวัคซีนในเด็ก

ในปัจจุบันนั้น บางบริษัทอาจจะมีประกันสุขภาพเด็กที่ให้การคุ้มครองครอบคลุมการรับวัคซีนด้วย ถึงแม้วัคซีนพื้นฐานต่าง ๆ เราสามารถรับวัคซีนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้วตามโรงพยาบาล แต่อาจจะมีวัคซีนเสริมหรือวัคซีนทางเลือกที่ต้องจ่ายค่าวัคซีนเองด้วย เช่น วัคซีนอีสุกอีใสหรือวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ซึ่งบางวัคซีนอาจจะต้องได้รับหรือฉีดทุก ๆ ปี ทำให้มีค่าใช้จ่ายต้องเสียทุกปีด้วย ดังนั้นในการเลือกซื้อประกันสุขภาพเด็กซึ่งครอบคลุมวัคซีนเหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากจะได้ความคุ้มครองการรักษาทุกโรคแล้ว ยังได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันการเกิดโรคเหล่านั้น

2

เลือกประกันเด็กแบบออมทรัพย์ เน้นวางแผนการเงินสำหรับอนาคต

นอกจากประกันทั่วไปแล้ว ยังสามารถเลือกทำประกันแบบออมทรัพย์ได้ด้วย ซึ่งผู้ปกครองอาจจะเลือกทำไว้เพื่อเป็นแผนในอนาคต ซึ่งจะเป็นทั้งการออมแบบได้รับเงินก้อนคืนเมื่อครบสัญญาและยังได้รับเงินคืนในทุก ๆ ปีด้วย ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือกซื้อ

เลือกแผนประกันระยะสั้นหรือระยะยาวให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การออมเงิน

เลือกแผนประกันระยะสั้นหรือระยะยาวให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การออมเงิน

ประกันแบบออมทรัพย์เหมาะกับเด็กในทุก ๆ ช่วงวัย ยิ่งทำตั้งแต่อายุน้อยยิ่งมีเบี้ยประกันถูก ขึ้นอยู่กับความสามารถและวัตถุประสงค์ของผู้ปกครองด้วย ว่าเงินออมนี้วางแผนเพื่ออะไร ต้องการออมยาวนานแค่ไหน โดยประกันแบบออมทรัพย์จะมีแผนระยะเวลาให้เลือกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น 10/5, 15/8 หรือ 15/10 ซึ่งตัวเลขเหล่านี้คือ ปีที่คุ้มครอง/ปีที่ต้องชำระเบี้ยประกัน โดยเมื่อชำระเบี้ยประกันครบแล้วและหมดอายุการคุ้มกัน บริษัทประกันจะคืนเงินทั้งหมดเป็นก้อน หรืออาจะเลือกแบบที่มีเงินคืนทุก ๆ ปีได้ด้วย 


ประกันแบบออมทรัพย์นี้ให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีเสียชีวิต หรืออาจจะมีอุบัติเหตุด้วยขึ้นอยู่กับแผนที่เลือกซื้อ การทำประกันออมทรัพย์สำหรับเด็กนั้นยังสามารถซื้อความคุ้มครองของผู้ชำระเบี้ยประกันในกรณีเสียชีวิตได้อีกด้วย กล่าวคือ หากผู้ชำระเบี้ยประกันเสียชีวิต เด็กไม่ต้องชำระเบี้ยประกันต่อ บริษัทจะนำเงินจากประกันผู้คุ้มครองมาชำระเบี้ยออมทรัพย์แทน โดยเด็กยังได้รับความคุ้มครองและได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์นั้นอยู่

เลือกแผนประกันที่ให้ดอกเบี้ยดี แต่เน้นวัตถุประสงค์ในการออมเงินให้ลูกหรือสิทธิคุ้มครองเป็นหลัก

เลือกแผนประกันที่ให้ดอกเบี้ยดี แต่เน้นวัตถุประสงค์ในการออมเงินให้ลูกหรือสิทธิคุ้มครองเป็นหลัก

สำหรับผลประโยชน์จากการทำประกันออมทรัพย์สำหรับเด็กนั้น บางแผนประกันอาจจะให้อัตราดอกเบี้ยสูงเมื่อเทียบกับการทำประกันแบบอื่น ๆ โดยอาจจะสูงถึง 2 - 3% ต่อเบี้ยประกัน 1 ล้านบาท ซึ่งโดยปกติแล้วประกันแบบออมทรัพย์จะมีการคืนผลประโยชน์ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือก โดยจะมีทั้งแบบจ่ายผลประโยชน์ในระหว่างสัญญาตั้งแต่ปีที่ 2 ที่ชำระเบี้ย และจ่ายเมื่อครบสัญญาที่จะได้เป็นเงินก้อนพร้อมดอกเบี้ย 


อย่างไรก็ตาม ในการเลือกทำประกันออมทรัพย์สำหรับเด็ก ขอแนะนำให้เน้นวัตถุประสงค์ในการออมเงินให้ลูกหรือสิทธิคุ้มครองต่าง ๆ มากกว่าการมองหาการเก็งกำไรจากผลประโยชน์ที่จะได้รับ

เลือกประกันออมทรัพย์ที่สามารถลดหย่อนภาษีของผู้ปกครองได้

เลือกประกันออมทรัพย์ที่สามารถลดหย่อนภาษีของผู้ปกครองได้
ประกันออมทรัพย์สำหรับเด็กยังสามารถนำมาใช้ในการลดหย่อนภาษีให้กับพ่อหรือแม่ได้ด้วย สำหรับการลดหย่อยภาษีจะมีด้วยกัน 3 แบบ คือ

รูปแบบที่ 1 ลดหย่อนจากประกันแผนทั่วไป เช่น ประกันออมทรัพย์ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันโรคร้ายแรง ที่ไม่ใช่แบบบำนาญ สามารถลดหย่อนได้สูงสุด 100,000 บาท และจะลดหย่อนจากประกันชีวิตแบบบำนาญอีก 200,000 บาท
รูปแบบที่ 2 ลดหย่อนภาษีจากประกันชีวิตแบบบำนาญทั้งหมด 300,000 บาท
รูปแบบที่ 3 ลดหย่อนภาษีจากประกันแผนทั่วไป แต่ไม่ถึง 100,000 บาท สามารถนำจากประกันชีวิตแบบบำนาญมาช่วยลดหย่อนให้ครบ 300,000 บาทได้

ทั้งนี้ ประกันออมทรัพย์สำหรับเด็กสามารถนำมาลดหย่อนภาษีให้พ่อแม่ได้เต็มจำนวน 100,000 บาท ตามรูปแบบที่ 1
3

เลือกประกันสุขภาพเด็กแบบพ่วงประกันอุบัติเหตุ ครอบคลุมการเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี

เลือกประกันสุขภาพเด็กแบบพ่วงประกันอุบัติเหตุ ครอบคลุมการเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี

ประกันสุขภาพแบบพ่วงประกันอุบัติเหตุจะคุ้มครองกรณีการเกิดอุบัติเหตุทุกกรณี ทั้งแบบผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยใน โดยประกันอุบัติเหตุนั้นจะเหมาะกับเด็กทุกช่วงอายุ ทั้งเด็กทารก เด็กเล็กและเด็กโต เพราะอุบัติเหตุคือสิ่งที่ไม่คาดคิด สามารถเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่เลือกอายุ เพศ โดยเฉพาะในเด็กที่ยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ดี เพราะประกันอุบัติเหตุนั้นคุ้มครองอุบัติเหตุทั้งหมด แม้แต่การบาดเจ็บเล็กน้อย สุนัขกัด หกล้ม หรือมีดบาด อย่างไรก็ตาม หากมีการสืบค้นได้ว่าอุบัติเหตุเหล่านั้นไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุที่แท้จริง แต่เป็นเหตุจากการหวังผลเงินประกัน บริษัทก็สามารถพิจารณาในการไม่อนุมัติความคุ้มครองได้

4

พิจารณาเบี้ยประกันให้ไม่เกิน 30% ของรายได้และเลือกแผนประกันที่คุ้มครองนอกเหนือจากสิทธิที่มีอยู่แล้ว

พิจารณาเบี้ยประกันให้ไม่เกิน 30% ของรายได้และเลือกแผนประกันที่คุ้มครองนอกเหนือจากสิทธิที่มีอยู่แล้ว

ในการซื้อประกัน นอกจากสิทธิคุ้มครองต่าง ๆ ยังมีในเรื่องของการชำระเบี้ยประกันและทุนประกันที่ควรพิจารณาร่วมด้วย โดยปัจจัยในการพิจารณาเบี้ยประกันสำหรับเด็กนั้นให้พิจารณาจากความสามารถในการชำระเบี้ยของผู้ซื้อประกัน โดยไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและยังคงสามารถชำระเบี้ยไปตลอดสัญญาได้ 


ส่วนทุนประกันให้พิจารณาจากประวัติสุขภาพของเด็กและสิทธิการรักษาจากพ่อแม่ ควรเลือกซื้อประกันที่คุ้มครองนอกเหนือจากสิทธิที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ได้สิทธิคุ้มครองครอบคลุมและคุ้มค่าที่สุด หากไม่มีประวัติสุขภาพหรือไม่เคยเกิดโรคมาก่อนอาจจะไม่ต้องตรวจสุขภาพ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทประกัน ซึ่งน้ำหนักของเด็กทารกแรกเกิดก็มีผลต่อการทำประกันด้วย เพราะหากพบว่าเด็กแรกเกิดมีน้ำหนักน้อยกว่า 2,200 กรัม บริษัทอาจจะพิจารณาไม่รับหรือรับอย่างมีเงื่อนไข

อย่างไรก็ตาม การทำประกันสุขภาพของเด็ก มีระยะเวลาที่ต้องรอคอยรับสิทธิคุ้มครอง จึงขอแนะนำให้ทำประกันโดยเร็วที่สุดจะดีกว่า เพื่อจะได้สิทธิคุ้มครองก่อนเกิดโรคและบริษัทจะพิจารณาคุ้มครองทุกโรคด้วย โดยการทำประสุขภาพเด็กแบบทั่วไปมีระยะรอคอย 30 วัน นอกจากนี้ยังมีประกันสุขภาพ 8 โรค ได้แก่ โรคเนื้องอกถุงน้ำ, มะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออะดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา เยื่อบุโพรงมดลูก มีระยะรอคอย 120 วัน และประกันสุขภาพ 7 โรค ได้แก่ ต่อมไทรอยด์, โรคลมบ้าหมู, โรคเบาหวาน, โรคภูมิแพ้, โรคความดันโลหิตสูง, โรคหัวใจ, โรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ซึ่งมีระยะรอคอย 180 วัน

5

อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขและข้อยกเว้นในการเคลม

อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขและข้อยกเว้นในการเคลม

ถึงแม้ว่าการทำประกันสามารถเคลมได้ทุกโรคที่คุ้มครอง แต่ก็จะมีบางกรณีบริษัทอาจจะพิจารณาไม่คุ้มครอง เช่น เด็กร่างกายไม่แข็งแรงตั้งแต่กำเนิด หรือมีการตรวจพบโรคก่อนทำประกัน ดังนั้นการทำประกันก่อนเป็นโรคหรือทำเร็วที่สุดจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะการทำประกันยังต้องรอระยะเวลาคุ้มครองด้วย นอกจากนี้ เมื่อบริษัทให้สิทธิคุ้มครองแล้วตรวจพบว่า โรคเกิดขึ้นมาก่อนทำประกันและมีการปกปิดข้อมูล หรือเกิดเหตุที่ส่อให้พิสูจน์ได้ว่ามาจากการหวังผลประโยชน์จากเงินเคลมประกัน บริษัทประกันมีสิทธิไม่คุ้มครองหรือไม่เคลมในกรณีนั้น ๆ ได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก

หลังจากอ่านวิธีการเลือกประกันสุขภาพเด็กกันแล้ว เราขอแนะนำ 10 ประกันสุขภาพเด็กที่เราได้ทำการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อให้ทุกคนได้อ่านเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ หากใครชอบประกันแบบไหน สามารถกดลิงก์ที่เราแนบไว้เพื่อไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ดังนี้
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

Thai Life Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก Smile Kids

Thai Life Insurance ประกันสุขภาพเด็ก Smile Kids  1

คุ้มครอง 5 โรคยอดฮิตในเด็ก ครอบคลุมอุบัติเหตุ ครบตามต้องการ

AIA Group Limited

ประกันสุขภาพเด็ก Health Happy - UDR

AIA Group Limited ประกันสุขภาพเด็ก Health Happy - UDR 1

คุ้มครองเหมาจ่ายสำหรับเด็กแรกเกิด รวม OPD มีผลตอบแทนให้

Muang Thai Life Assurance

ประกันสุขภาพเด็ก D Kids Plus

Muang Thai Life Assurance  ประกันสุขภาพเด็ก D Kids Plus  1

เคลมค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานได้ทุก รพ. แบ่งเบาค่ารักษาพยาบาล

AXA Insurance

ประกันสุขภาพเด็กสำเร็จรูป iKid

AXA Insurance  ประกันสุขภาพเด็กสำเร็จรูป iKid  1

ได้ครบทั้งการออมเงิน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ

Tokio marine Life Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก Happy Health

Tokio marine Life Insurance  ประกันสุขภาพเด็ก Happy Health  1

คุ้มครองครบ เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ไม่ต้องสำรองจ่าย รักษา 180 วัน

Allianz Ayudhya General Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก ปลดล็อค ดับเบิล แคร์ (HSMHPDC)

Allianz Ayudhya General Insurance  ประกันสุขภาพเด็ก ปลดล็อค ดับเบิล แคร์ (HSMHPDC) 1

โรงพยาบาลในเครือ 400 แห่ง เหมาจ่ายตามจริง ครอบคลุมค่าวัคซีน

KWI Life Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก Max Kids Protect Plus +

KWI Life  Insurance ประกันสุขภาพเด็ก Max Kids Protect Plus + 1

คุ้มครองสุขภาพด้วยเบี้ยสบายกระเป๋า ไม่เคลมมีส่วนลด ครบครัน

The Viriyah Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก V Better Care

The Viriyah Insurance ประกันสุขภาพเด็ก V Better Care 1

ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ความคุ้มครองเหมาจ่าย ประวัติดีได้ลดเบี้ยฯ

FWD Life Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก FWD Precious Care For Kids

FWD Life Insurance  ประกันสุขภาพเด็ก FWD Precious Care For Kids 1

ดูแลครบ IPD OPD อุบัติเหตุ พัฒนาการ รับชดเชยเมื่อพบโรคร้าย

Luma Health Insurance

ประกันสุขภาพเด็ก Luma Hi5

Luma Health Insurance ประกันสุขภาพเด็ก Luma Hi5 1

คุ้มครองค่าห้องพักสูง ไม่ต้องสำรองจ่าย รพ.ในเครือ 400 แห่ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

Thai Life Insuranceประกันสุขภาพเด็ก Smile Kids

ประกันสุขภาพเด็ก Smile Kids  1
อ้างอิง:product.thailife.com

คุ้มครอง 5 โรคยอดฮิตในเด็ก ครอบคลุมอุบัติเหตุ ครบตามต้องการ

แผนประกันสุขภาพเด็ก สมาย คิดส์ จากไทยประกันชีวิต รองรับทุกความต้องการได้อย่างครอบคลุม เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่วางแผนให้บุตรหลาน ได้รับความคุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ พร้อมด้วยการวางแผนเงินออมไว้สำหรับใช้จ่ายในอนาคต โดยมีแผนให้เลือกหลากหลาย เริ่มจากจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ 30,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งเมื่อครบสัญญาจะได้เงินคืน 300% โดยชำระเบี้ย 8 ปี ส่วนกรมธรรม์มีอายุสัญญา 22 ปี


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย Smile Kids เมื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลจะได้รับเงินชดเชยรายวันสูงสุด 3,000 บาท นอกจากนี้หากบุตรหลานของท่านเจ็บป่วยด้วย 5 โรคที่มักพบในเด็ก ท่านจะได้รับเงินเพิ่มอีกสูงสุดวันละ 3,000 บาท สำหรับกรณีเกิดอุบัติเหตุจะได้รับค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 100,000 บาท ไม่เพียงแค่นี้หากชำระครบ 8 ปีมีการคืนเงินให้อีก 20% จากจำนวนเงินเอาประกันภัย เมื่อครบสัญญากรมธรรม์จะได้รับเงินคืนสูงสุด 600,000 บาท

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

คุ้มครองเหมาจ่ายสำหรับเด็กแรกเกิด รวม OPD มีผลตอบแทนให้

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายควบการลงทุน AIA Health Happy-UDR ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลพร้อมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว แต่จ่ายเบี้ยในเวลาเพียงไม่กี่ปี เป็นการวางแผนอนาคตให้ลูกได้รับความมั่นคง อีกทั้งยังไม่ต้องหนักใจเมื่อลูกป่วยหนัก สามารถเข้าพักรักษาตัวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย หากพบว่าเป็นโรคร้ายแรงประกันยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเพิ่มให้อีกเป็น 2 เท่า เพื่อครอบคลุมการรักษาที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้รับวงเงิน OPD สำหรับการผ่าตัด ล้างไต ฉายรังสีหรือเคมีบำบัดด้วย

สำหรับความน่าสนใจของแผนประกันฉบับนี้ อยู่ที่ความยืดหยุ่นของแผนซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ไม่ต้องจ่ายเบี้ยทิ้งเปล่า เพราะมีการนำเงินส่วนต่างไปลงทุนในกองทุนรวม เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ถือกรมธรรม์ได้รับผลตอบแทน นอกจากนี้ยังสามารถถอนหรือเพิ่มเงินลงทุนได้ตามความเหมาะสม ทั้งยังช่วยให้เกิดความมั่นคงด้วยกองทุนสำรองฉุกเฉิน นับเป็นแผนประกันสุขภาพเด็กที่ปิดล้อมความเสี่ยงไว้ได้อย่างรอบคอบ

เคลมค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานได้ทุก รพ. แบ่งเบาค่ารักษาพยาบาล

โครงการ ดี คิดส์ พลัส (D Kids Plus) จากเมืองไทยประกันชีวิต ช่วยคุ้มครองสุขภาพของลูกน้อยด้วยวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาทต่อครั้ง เหมาะสำหรับเด็กอายุ 1 เดือน - 10 ปี ต่อจากนั้นสามารถปรับแผนให้เหมาะสมกับช่วงอายุ โดยสามารถใช้สิทธิ์ปรับลดความรับผิดส่วนแรกได้ พร้อมต่อสัญญาแบบไม่ต้องตรวจสุขภาพอีกด้วย สำหรับผู้ปกครองที่มองหาประกันเสริม เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลส่วนต่าง แผนประกันโครงการนี้น่าสนใจ


ผลประโยชน์จากแผนประกันสุขภาพสัญญาเพิ่มเติมชุดนี้ ช่วยขยายความคุ้มครองเพื่อให้ครอบคลุมการรักษาพยาบาลมากขึ้น ซึ่งสามารถเคลมค่าห้องพักแบบห้องเดี่ยวมาตรฐานได้ตามราคาจริงจากทุกโรงพยาบาล พร้อมดูแลให้ทั้งค่าอาหาร, ค่าบริการพยาบาลประจำวันและการรักษาในห้องผู้ป่วยหนัก (ICU) สูงสุดไม่เกิน 60 วัน โดยจ่ายตามจริงและไม่เกินวงเงินที่เลือก นอกจากนี้เมืองไทยประกันชีวิตยังมอบสิทธิประโยชน์เพื่อสมาชิกอีกมากมาย

ได้ครบทั้งการออมเงิน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ

สำหรับครอบครัวที่ต้องการให้ลูกน้อยได้แผนประกันภัยแบบครบครัน ครอบคลุมทั้งเรื่องสุขภาพและการวางแผนอนาคต แบบประกันสุขภาพสำเร็จรูป iKid ถือว่าตอบโจทย์ เพราะบุตรหลานของท่านจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในสูงสุด 6 ล้านบาทต่อปี โดยเป็นแบบเหมาจ่าย อีกทั้งยังให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณีเริ่มต้น 1 ล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกเอาจำนวนเงินประกันภัยของแผนประกันหลัก สมาร์ท โพรเทคเตอร์ (25PL) พร้อมรับเงินคืนประจำปี ตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป


ในส่วนของผลประโยชน์สัญญาเพิ่มเติม ไอชายด์ แผนซิลเวอร์ (iChild Silver Plan) จะได้รับค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ปีละ 35,000 บาท ส่วนการรักษาพยาบาลกรณีเป็นผู้ป่วยใน (IPD) สามารถเบิกค่าห้องพักเดี่ยวมาตรฐานได้คืนละ 5,200 บาท นอกจากนี้ยังสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ตามจริง โดยไม่เกินวงเงินผลประโยชน์รวมสูงสุดต่อปี พร้อมให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลได้ทั่วโลก ในกรณีเดินทางไปต่างประเทศ

คุ้มครองครบ เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ไม่ต้องสำรองจ่าย รักษา 180 วัน

ประกันสุขภาพเด็ก Tokyo Happy Health จากบริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต เป็นแผนประกันซึ่งครอบคลุมทั้งการรักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ โดยให้วงเงินการรักษาพยาบาลเกือบ 2 ล้านบาทต่อครั้ง ที่สำคัญไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลในเครือข่าย โดยมีมากถึง 327 แห่งทั่วประเทศ สำหรับแผนประกันภัยมีให้เลือก 4 แผน  โดยเริ่มต้นจากค่าห้อง 3,000 - 7,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน - 10 ปี สามารถซื้อเพิ่มเติมจากประกันภัยหลักได้ทุกกรมธรรม์


สัญญาเพิ่มเติม โตเกียวแฮปปี้ เฮลธ์ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีความกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล กรมธรรม์ฉบับนี้ช่วยให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาทั้งกรณีเป็นผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก อีกทั้งยังไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเข้ารับการรักษาต่อปี พร้อมคุ้มครองชีวิตสูงสุด 1 ล้านบาท นอกจากนี้เบี้ยประกันยังสามารถนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามากถึง 25,000 บาท นับว่าเป็นประกันสุขภาพเด็กที่คุ้มค่าและน่าสนใจอีกโครงการ

Allianz Ayudhya General Insurance ประกันสุขภาพเด็ก ปลดล็อค ดับเบิล แคร์ (HSMHPDC)

โรงพยาบาลในเครือ 400 แห่ง เหมาจ่ายตามจริง ครอบคลุมค่าวัคซีน

ประกันสุขภาพเด็ก ปลดล็อค ดับเบิล แคร์ จาก อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เป็นแผนประกันแบบครอบคลุมการรักษาพยาบาลทั้งการเจ็บไข้ได้ป่วยและอุบัติเหตุ รวมถึงค่าฉีดวัคซีนในเด็ก ด้วยวงเงินสูงสุด 8 ล้านบาทต่อปีกรมธรรม์ พร้อมเบิ้ลความคุ้มครองเป็น 2 เท่าเมื่อตรวจพบโรคร้าย แผนประกันฉบับนี้ช่วยสร้างความอุ่นใจให้ผู้ปกครอง เพราะลูกจะได้รับการรักษาอย่างเต็มศักยภาพในโรงพยาบาลเครือข่ายที่มีอยู่ 400 แห่งทั่วประเทศ โดยให้การคุ้มครองตั้งแต่ลูกมีอายุ 1 เดือน 1 วันเป็นต้นไป


ผลประโยชน์และความคุ้มครองของแผนประกันในกรณีเป็นผู้ป่วยใน จะได้รับค่าห้องพักเริ่มต้นวันละ 3,000 บาท สูงสุด 15,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนจ่ายจริง นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษสำหรับสมาชิก ด้วยบุคลากรผู้ช่วยดูแลการพักฟื้นของคุณถึงที่บ้าน (Nursing Care Service) พร้อมการปรึกษาคุณหมอผ่านทางวีดีโอคอล (Telemedicine) อีกทั้งยังสามารถตั้งกระทู้ปรึกษาด้านสุขภาพ (Healthy Forum) กับผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง

KWI Life Insuranceประกันสุขภาพเด็ก Max Kids Protect Plus +

คุ้มครองสุขภาพด้วยเบี้ยสบายกระเป๋า ไม่เคลมมีส่วนลด ครบครัน

ประกันสุขภาพเด็ก Max Kids Protect Plus + จากบริษัทประกันชีวิตในกลุ่มบริษัท KWI ให้ความคุ้มครองชีวิตเริ่มต้น 3 แสนบาท พร้อมประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลทั้งในกรณีฉุกเฉินและผู้ป่วยใน ด้วยเบี้ยเริ่มต้นแบบไม่ต้องจ่ายหนัก พร้อมให้เลือกค่าห้อง ค่าอาหารหรือค่าบริการได้สูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง นอกจากนี้หากบุตรหลานของท่านสุขภาพแข็งแรง ไม่มีการเคลมติดต่อกัน 3 ปี จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยในปีถัดไป 25 % สมัครได้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบเป็นต้นไป


สำหรับแผนประกันฉบับนี้เป็นสัญญาเพิ่มเติม ดังนั้นผู้ปกครองต้องซื้อประกันหลักแบบพรีเมียร์ โปรเทคชั่น 90/15 ก่อน ซึ่งประกันหลักจะให้ผลประโยชน์ในการคุ้มครองชีวิต และช่วยวางแผนการเก็บออมสำหรับอนาคตของลูก ด้วยเงินปันผลที่จะได้รับทุกปี เริ่มตั้งแต่ครบรอบปีกรมธรรม์ที่ 1 โดยขึ้นอยู่กับผลประกอบการของบริษัท ชำระเบี้ยเพียง 15 ปี แต่คุ้มครองยาวไปจนอายุ 90 ปี เมื่ออยู่ครบสัญญาจะได้เงินคืน 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ความคุ้มครองเหมาจ่าย ประวัติดีได้ลดเบี้ยฯ

ประกันสุขภาพเด็ก V Better Care จาก วิริยะประกันภัย แคร์ปัญหาสุขภาพของเด็กด้วยความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายสูงสุด 770,000 บาทต่อปี พร้อมทั้งให้ค่าห้องพักสูงสุด 4,500 บาทต่อคืน เป็นการรองรับความเจ็บป่วยของลูกน้อย ได้ครอบคลุมเรื่องค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวินิจฉัย การบำบัดรักษา ค่าบริการพยาบาล ค่ายาและค่าเวชภัณฑ์ รวมถึงการคุ้มครองในกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุซึ่งเข้ารับการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง โดยทางบริษัทจะมีการจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามจริง ด้วยจำนวนสูงสุด 31 วัน


สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ พร้อมกันนี้หากบุตรหลานของท่านมีสุขภาพดี ไม่มีการเคลมค่ารักษาพยาบาล ทางวิริยะมีการพิจารณามอบส่วนลดค่าเบี้ยให้ในปีถัดไป ทั้งนี้ ประกันสุขภาพ วี เบ็ทเทอร์ แคร์ ทั้ง 3 แผน เป็นแผนประกันซึ่งต้องจ่ายค่าความรับผิดส่วนแรก (Deductible) ก่อน ถึงเคลมส่วนต่างได้ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีสวัสดิการรักษาแบบอื่นร่วมด้วย หรือมีประกันอีกฉบับสำหรับการจ่ายส่วนแรก

FWD Life Insurance ประกันสุขภาพเด็ก FWD Precious Care For Kids

ดูแลครบ IPD OPD อุบัติเหตุ พัฒนาการ รับชดเชยเมื่อพบโรคร้าย

ประกันสุขภาพ เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์ ฟอร์ คิดส์ ให้การคุ้มครองแบบจัดเต็มสำหรับเด็ก ซึ่งนอกจากการดูแลค่ารักษาพยาบาลด้วยโรคทั่วไปและอุบัติเหตุแล้ว ยังมีข้อเสนอพิเศษด้วยการคุ้มครองที่มีความสำคัญสำหรับเด็ก โดยผู้ปกครองสามารถปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมได้ทั้งด้านพัฒนาการ โภชนาการและการตรวจสุขภาพฟัน ด้วยเงื่อนไขแบบร่วมจ่าย Co Pay 20% ซึ่งทางบริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ 80% พร้อมกันนี้หากพบเป็น 3 โรคร้ายแรงในเด็ก จะได้รับเงินชดเชยเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย


สำหรับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเริ่มต้น 1 ล้านบาท สูงสุด 12 ล้านบาท โดยมี 4 แผนความคุ้มครองให้เลือก ได้แก่ บรอนซ์,  ซิลเวอร์, โกลด์และแพลททินั่ม ค่าห้องพักเริ่มต้น 2,500 บาท - 8,000 บาท ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกซื้อ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาจะเป็นการจ่ายตามจริง ซึ่งไม่เกินวงเงินสูงสุดของผลประโยชน์ต่อปีกรมธรรม์ พร้อมการรักษาแบบ OPD ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี จึงเป็นประกันภัยสุขภาพที่เหมาะสำหรับซื้อให้ลูกรักทีเดียว

คุ้มครองค่าห้องพักสูง ไม่ต้องสำรองจ่าย รพ.ในเครือ 400 แห่ง

แผนประกันสุขภาพเด็ก Hi5 จาก LUMA ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายสูงสุด 5 ล้านบาท เป็นตัวช่วยจัดการความเสี่ยงและแบ่งเบาภาระด้านความเจ็บป่วย พร้อมให้เข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลในเครือโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งมีมากถึง 400 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นด้วยการคุ้มครองการรักษาอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งครอบคลุมการรักษากรณีเป็นโรคร้ายแรง รวมไปถึงโรคโควิด-19 ถือเป็นแผนประกันสุขภาพที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ให้ความคุ้มครองตั้งแต่วันแรกที่สมัคร


Hi5 มอบค่าห้องพักสูงสุดคืนละ 5,000 บาท พร้อมจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงโดยไม่เกินวงเงินสูงสุด ครอบคลุมการรักษา OPD ภายใต้เงื่อนไขมีค่าใช้จ่ายร่วม 50% รวมไปถึงการตั้งครรภ์ คลอดบุตร ทันตกรรมและการรักษาสายตาให้อีกด้วย เป็นแผนประกันน้องใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับครอบครัวซึ่งต้องการวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล มาพร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายเพื่อสมาชิก Luma Privileges โดยเฉพาะ

บทส่งท้าย

ร่างกายของเด็กยังไม่สามารถสร้างภูมิต้านทานได้ดีเหมือนผู้ใหญ่ จึงทำให้มีโอกาสเกิดความเจ็บป่วยได้บ่อย เพื่อป้องกันการแบกรับภาระเรื่องค่ารักษาพยาบาล การทำประกันสุขภาพเด็กจึงเป็นตัวเลือกที่ดี พร้อมทั้งเป็นหนึ่งในการวางแผนค่าใช้จ่ายของครอบครัว ซึ่งเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน แต่ถึงอย่างไร ควรพิจารณาแผนประกันสุขภาพให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน
  3. ประกัน
  4. 10 ประกันสุขภาพเด็ก ที่ไหนดี ปี 2024 เคลมง่าย ครอบคลุมโรคเด็ก

บทความยอดนิยม

เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันโรคร้ายแรง
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ไทยประกันชีวิต
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันสุขภาพ OPD
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันชีวิต AIA
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันชีวิตผู้สูงอายุ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันรถมอเตอร์ไซค์
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันสุขภาพเหมาจ่าย
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันมะเร็ง
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันการเดินทางในประเทศ
เครดิตการ์ด, สินเชื่อ, ประกัน > ประกัน >
ประกันรถยนต์

ค้นหาตามหมวดหมู่