mybest
อาหารเสริม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย
  • 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย 1
  • 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย 2
  • 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย 3
  • 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย 4
  • 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย 5

10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย

ในยุคปัจจุบันที่บ้านเมืองของเราเต็มไปด้วยมลภาวะ ทั้งควัน ฝุ่นละอองและเชื้อโรคมากมาย ภูมิคุ้มกันจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะเป็นเกราะป้องกันให้ร่างกายของเราได้ดีที่สุด แต่เนื่องจากการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน ทำให้หลายคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ทั้งยังพักผ่อนน้อยและได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันจึงกลายเป็นตัวช่วยที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว


วิตามินเสริมภูมิต้านทานที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินอีหรือซิงค์ แถมยังมีทั้งแบบเม็ด แบบแคปซูลและแบบน้ำอีกด้วย ซึ่งการเลือกทานตามสารอาหารที่ขาดอย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาศึกษาวิธีการเลือกวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ พร้อมแนะนำ 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันคุณภาพดีและปราศจากสารเคมี จากแบรนด์ดังทั้ง Interpharma, Healthy Origins, BLACKMORES, Puritan's Pride, MEGA We Care ให้คุณได้เลือกซื้อไปทานกันได้อย่างมั่นใจค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)
ผู้เชี่ยวชาญ
เภสัชกร
ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)

คุณปอนด์จบคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีประสบการณ์ทำงานเป็นเภสัชกรประจำร้านขายยามากว่า 7 ปี จนปัจจุบันได้เปิดธุรกิจร้านขายยาเป็นของตนเอง เพื่อคอยให้บริการและคำปรึกษากับทั้งลูกค้าที่ Walk In และ Telepharmacy นอกเหนือจากการให้คำปรึกษาด้านการใช้ยาตามหลักเภสัชกรรมแล้ว คุณปอนด์ยังมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และเครื่องมือที่เกี่ยวกับสุขภาพที่มีจำหน่ายในร้านขายยา โดยสามารถประเมินได้ว่าผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดมีข้อดีอย่างไรและเหมาะสมกับกลุ่มคนประเภทใด เป็นต้น เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้ด้วยตัวเองผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะหลายคนได้ข้อมูลความเชื่อผิด ๆ จนส่งผลให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี คุณปอนด์จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้ข้อมูลและคำแนะนำที่ถูกต้องในการเลือกซื้อยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างถูกต้องและเหมาะสมให้กับทุกคนอย่างดีที่สุด

ประวัติของ ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สาเหตุของภูมิคุ้มกันต่ำ

สาเหตุของภูมิคุ้มกันต่ำ

ระบบภูมิคุ้มกัน (Immune System) เปรียบเสมือนปราการด่านสำคัญที่ช่วยป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายของเรา ซึ่งภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ (Immunosuppression) นั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายและเกิดความเครียดสะสมจนทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวลดลง ทั้งยังทานอาหารที่ส่งผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกันโดยไม่รู้ตัว เช่น อาหารที่มีไขมันสูง ของหวานหรือปนเปื้อนสารเคมี เป็นต้น


สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ คุณจึงเจ็บป่วยได้ง่าย เป็นภูมิแพ้หรือบางรายอาจมีอาการท้องเสียและถ่ายเป็นน้ำได้เลยทีเดียวค่ะ แต่ใครที่เข้าข่ายก็อย่าเพิ่งเป็นกังวลไป เพราะภาวะดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยควรทานผักผลไม้ หมั่นดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ถ้ายังรู้สึกว่าทำได้ยาก เราก็ขอแนะนำให้คุณลองมองหาอาหารเสริมอย่างวิตามินหรือแร่ธาตุมาทานกันดูค่ะ เพราะนอกจากจะสะดวกและช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายและเห็นผลจริง เพียงแค่มีวินัยในการทาน ว่าแล้วก็ไปดูวิธีการเลือกวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันกันต่อเลยดีกว่าค่ะ

วิธีการเลือกวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

การเลือกวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่ก็ยังมีสิ่งที่คุณควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้ออยู่เช่นกัน เพราะหากเลือกทานไม่เหมาะสมก็อาจแก้ไขปัญหาได้ไม่ตรงจุด ดังนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า จะมีปัจจัยใดที่คุณควรพิจารณาในการเลือกวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันกันบ้าง

1

เลือกวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

สำหรับใครที่ไม่เคยทานวิตามินเสริมหรือไม่ถนัดในเรื่องของโภชนการ ก็อาจจะไม่ทราบว่า มีวิตามินและแร่ธาตุใดบ้างที่สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ใช่ไหมคะ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิตามินและแร่ธาตุตัวสำคัญที่จะมาช่วยปกป้องร่างกายของคุณจากอาการเจ็บป่วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

Vitamin C

Vitamin C

วิตามินซีหรือกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) เป็นวิตามินชนิดละลายน้ำและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย นอกจากจะนิยมทานเพื่อช่วยให้ผิวพรรณของเรากระจ่างใสดูมีชีวิตชีวาได้แล้ว วิตามินซียังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ควบคุมคอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อในร่างกาย ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้นและปกป้องดวงตาจากฝุ่นควัน รวมถึงรังสี UV ได้อีกด้วย ผู้ผลิตอาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงนิยมใช้วิตามินชนิดนี้เป็นส่วนผสมหลักในยาหรือสกินแคร์ 


ซึ่งจะมีทั้งวิตามินซีที่สกัดจากธรรมชาติและวิตามินสังเคราะห์ โดยเราขอแนะนำให้เลือกทานเป็นวิตามินซีธรรมชาติจะดีที่สุดค่ะ เนื่องจากร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี ไม่ระคายเคืองระบบอาหารและให้สารอาหารอื่น ๆ ร่วมด้วย พบได้ในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม, ฝรั่ง, มะขามป้อม, สตรอว์เบอร์รี เป็นต้น สำหรับขนาดวิตามินซีที่แนะนำให้รับประทานเพื่อลดความรุนแรงและระยะเวลาในการเป็นหวัดคือ 1,000 - 3,000 มิลลิกรัมต่อวันค่ะ

Vitamin E

Vitamin E

วิตามินอีหรือโทโคเฟอรอล (Tocopherol) เป็นวิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน จัดเป็นหนึ่งในวิตามินที่สำคัญที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ นิยมนำมาใช้ในวงการความสวยความงาม พบได้ในอาหารจำพวกถั่ว, ไข่, น้ำมันดอกคำฝอย, น้ำมันมะกอก, กีวี และอีกมากมาย มีคุณสมบัติในการป้องกันการเกิดลิ่มเลือดหรือหลอดเลือดอุดตัน ช่วยละลายไขมันได้ดีและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม 


แต่เนื่องจากวิตามินอีสามารถถูกทำลายได้หากสัมผัสกับออกซิเจนหรือความร้อน-เย็นจัดเป็นเวลานาน การทานอาหารหรือผลไม้ที่สดใหม่อยู่เสมอจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด รวมไปถึงการเลือกทานอาหารเสริมที่มีวิตามินอีเป็นส่วนประกอบหลัก เนื่องจากหากเกิดภาวะขาดวิตามินอีเป็นเวลานาน การดูดซึมไขมันในร่างกายและการทำงานของตับจะเกิดความผิดปกติ ส่งผลต่อระบบประสาทและภูมิคุ้มกัน สูญเสียการรับสัมผัส กล้ามเนื้ออ่อนแรงและทรงตัวยากได้ค่ะ

Vitamin B6

Vitamin B6

วิตามินบี 6 (Vitamin B6) เป็นวิตามินชนิดที่ละลายในน้ำได้และมีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เพราะเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อการสร้างแอนติบอดี้และเม็ดเลือดแดง รวมไปถึงน้ำย่อยและแมกนีเซียม มีความสำคัญในการผลิตโปรตีนชนิดต่าง ๆ และผลิตสารสื่อนำประสาทในสมองและระบบประสาท ทั้งยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมโปรตีนและไขมันได้ดี เป็นมิตรต่อระบบประสาทและผิวหนัง ป้องกันการเกิดนิ่ว


และที่สำคัญ ยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้อีกด้วย โดยเราสามารถพบวิตามินบี 6 ได้จากกล้วย, มันฝรั่ง, อโวคาโด, แซลมอน, กะหล่ำปลี, ผักโขม ฯลฯ ซึ่งโรคที่เกิดจากการขาดวิตามินชนิดนี้ ได้แก่ โรคโลหิตจางและผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันค่ะ

Astaxanthin

Astaxanthin

ใครที่มีอายุขึ้นมาหน่อยจะต้องชื่นชอบสารชนิดนี้อย่างแน่นอน เพราะ Astaxanthin เป็นสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่มีประสิทธิภาพสูง และเป็นสารชะลอวัยชั้นเยี่ยมที่พบได้ในสาหร่ายสีแดง ผักสด ผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลือง หรือสีแดง เช่น แครอท ฟักทอง มะเขือ และสัตว์ทะเลบางชนิด เช่น ปลาแซลมอน เปลือกกุ้ง หรือเปลือกปู ซึ่งแน่นอนว่าร่างกายของเราสร้างเองไม่ได้ โดยจะนิยมนำมาผลิตเป็นอาหารเสริมและเครื่องสำอาง


ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยด้วยการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ป้องกันการอักเสบภายในหลอดเลือด ทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงประสาทและฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันให้กลับมาทำงานได้เป็นปกติ แม้จะหาทานได้ยากกว่าวิตามินชนิดอื่น แต่คุณประโยชน์ไม่เป็นรองใครเลยล่ะค่ะ

Zinc

Zinc

ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสีถือเป็นแร่ธาุสารพัดประโยชนอีกชนิดหนึ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคลำไส้อักเสบ เพราะสามารถช่วยสังเคราะห์โปรตีนและเอนไซม์ให้กับร่างกาย ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการทำงานของเม็ดเลือดขาว ป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ทั้งยังช่วยลดสิวและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดเป็นสารที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก ๆ 


หากขาดซิงค์เป็นเวลานานอาจส่งผลให้แผลหายช้า ผมร่วงและดวงตาฝ้าฟางได้ โดยอาหารที่อุดมไปด้วยซิงค์นั้นได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ปลาและถั่ว เป็นต้น แต่พบไม่มากนักในผักและผลไม้ และร่างกายก็ไม่สามารถที่จะดูดซึมได้ดีนัก เพราะในผัก-ผลไม้มีใยอาหารและมีสารไฟเตตซึ่งจะไปจับกับ Zinc และทำให้ร่างกายดูดซึมได้น้อยลง ขณะเดียวกัน คุณควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากร่างกายได้รับซิงค์มาเกินไปก็อาจทำให้มีอาการท้องเสีย คลื่นไส้หรือเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

2

เลือกจากรูปแบบของวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

เลือกจากรูปแบบของวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

วิตามินเสริมภูมิคุ้นกันนั้นมีมากมายหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์การทานที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล ซึ่งวิตามินโดยส่วนมากมักจะอยู่ในรูปแบบเม็ด มีทั้งแบบเม็ดอัดแข็งสำหรับอมหรือทานทันที เม็ดเคี้ยวและเม็ดฟู่ละลายน้ำ หรือจะเป็นแบบแคปซูลที่มีทั้งแคปซูลทั่วไปและเจลแคปซูล ซึ่งมักจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่จึงอาจกลืนยากเล็กน้อย ทำให้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากกว่าค่ะ และหากใครที่รู้สึกว่าไม่ถนัดในการทานวิตามินแบบเม็ดหรือกลัวทานแล้วติดคอ ปัจจุบันก็มีวิตามินเสริมแบบน้ำมาให้คุณได้เลือกซื้อกันอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหากลืนยาได้ยาก


เห็นไหมคะว่า วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันนั้นมีหลายรูปแบบจริง ๆ ซึ่งประสิทธิภาพและความยากง่ายในการทานนั้นจะแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล แต่เราก็ขอแนะนำให้เลือกรูปแบบที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพื่อที่จะไม่เป็นอุปสรรคในการเสริมภูมิต้านทานและช่วยให้สามารถทานได้อย่างต่อเนื่องนะคะ

3

อย่าลืมตรวจสอบปริมาณที่ควรรับประทานต่อวันให้เหมาะสม

อย่าลืมตรวจสอบปริมาณที่ควรรับประทานต่อวันให้เหมาะสม

การทานวิตามินเสริมสามารถช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่อเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมได้ก็จริง แต่ใช่ว่ายิ่งทานมากก็จะยิ่งเห็นผลเร็วนะคะ เพราะหากเราทานวิตามินมากเกินปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน ก็อาจส่งผลข้างเคียงต่ออวัยวะหรือระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ โดยคุณสามารถตรวจสอบปริมาณที่เหมาะสมได้จากข้อมูลตัวอย่างด้านล่างนี้ค่ะ


  • Vitamin C : ไม่ควรทานเกิน 1,000 mg ต่อวัน โดยควรแบ่งทานทีละน้อยแต่ทานบ่อยครั้งจะเห็นผลได้ดีกว่า และหากต้องการเน้นเรื่องผิวหรือแก้อาการหวัด แนะนำให้ทานมากกว่า 1,000 mg ขึ้นไป ซึ่งควรเป็นวิตามินซีธรรมชาติ และประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยเช่นกันค่ะ
  • Vitamin E : ปริมาณที่ควรทานต่อวัน คือ 15 mg หากทานมากเกินไปอาจทำให้เลือดจับตัวช้า เลือดไหลไม่หยุด หรือเกิดจุดเลือดออกได้
  • Vitamin B6 : ปริมาณที่ควรทานต่อวัน คือ 1.6 - 2 mg 
  • Astaxanthin : ปริมาณที่ควรทานต่อวัน คือ 4 - 12 mg 
  • Zinc : ปริมาณที่ควรทานต่อวัน คือ 12 - 15 mg และ 15 mg ขึ้นไปสำหรับหญิงที่ต้องให้นมบุตร การได้รับแร่ธาตุ Zinc เข้าสู่ร่างกายมากเกินไปจะทำให้ร่างกายไม่สามารถนำเหล็กและทองแดงไปใช้ได้อย่างเต็มที่ โดยจะทำให้ระบบทางเดินอาหารมีอาการผิดปกติ เกิดการอาเจียน ส่งผลให้ระดับทองแดงในเลือดต่ำ (Hypocupremia) เม็ดเลือดแดงจะเล็กลงกว่าปกติ (Microcytosis) และทำให้เม็ดเลือดขาวชนิด (Neutrophil) มีจำนวนน้อยกว่าปกติ (Neutropenia) เป็นต้น
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย

หลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่า วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันที่นิยมทานกันนั้นจะมีวิตามินชนิดไหนและยี่ห้อใดกันบ้าง ดังนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน

Interpharma

Probac 7

Interpharma Probac 7 1

1,600 บาท

ราคาสูง

ชงดื่มง่าย แก้ไขปัญหาระบบขับถ่าย ลดการอักเสบและติดเชื้อ

Healthy Origins

Astaxanthin 4 mg

Healthy Origins Astaxanthin 4 mg 1

650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชะลอวัย ห่างไกลโรคด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สูตร Non-GMO

BLACKMORES

Probiotics+ Immune Defence

BLACKMORES Probiotics+ Immune Defence 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีจุลินทรีย์ชนิดดีถึง 20,000 ล้านตัว ช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย

Puritan's Pride

Turmeric Curcumin

Puritan's Pride Turmeric Curcumin 1

590 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ คุ้มค่าในราคาที่เอื้อมถึง

MEGA We Care

Garlic Oil

MEGA We Care Garlic Oil 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันสกัดจากกระเทียม ทานง่ายไร้กลิ่น ปราศจากสารปรุงแต่ง

DHC

Zinc

DHC Zinc 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเสริมอเนกประสงค์ ต้านทานโรคพร้อมบำรุงผิวในซองเดียว

VISTRA

Astaxanthin 6 mg

VISTRA Astaxanthin 6 mg 1

880 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูเซลล์ผิวและระบบภูมิคุ้มกัน ให้คุณกลับมาฟิตได้อีกครั้ง

Mamarine

Bio-C Plus Multivitamin

Mamarine Bio-C Plus Multivitamin 1

320 บาท

ราคาปานกลาง

วิตามินซีเข้มข้น ช่วยป้องกันหวัดและภูมิแพ้ เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี

Nature's Bounty

Acidophilus Probiotic

Nature's Bounty Acidophilus Probiotic 1

292 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีท็อกซ์ลำไส้ พร้อมสร้างเกราะป้องกันโรคให้ร่างกายจากภายใน

MEGA We Care

Nat C Yummy Gummyz

MEGA We Care Nat C Yummy Gummyz 1

185 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

วิตามินซีแบบลูกอมเคี้ยวหนึบ ทานง่าย พกพาและแบ่งทานสะดวก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้

InterpharmaProbac 7

Probac 7 1
อ้างอิง:interpharma.co.th
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาสูง

ชงดื่มง่าย แก้ไขปัญหาระบบขับถ่าย ลดการอักเสบและติดเชื้อ

หากคุณยังรู้สึกว่าวิตามินแบบเม็ดและแคปซูลยังทานยากอยู่ ต้องลอง Probac 7 กล่องนี้เลยค่ะ เพราะมาในรูปแบบผง ชงดื่มง่าย ให้ความสดชื่นพร้อมคุณประโยชน์มากมาย อัดแน่นด้วยจุลินทรีย์ชนิดดีที่จะมาช่วยปรับสมดุลภายในลำไส้ ซึ่งเปรียบเสมือนปราการด่านสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบหรือติดเชื้อ บรรเทาอาการท้องอืด ท้องผูก ลดภูมิแพ้และต้านอนุมูลอิสระ ให้ร่างกายของคุณกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง เพียงรับประทานวันละ 2 ซอง เป็นประจำเช้า-เย็น ใครที่ป่วยง่ายหรือระบบขับถ่ายไม่ดี ต้องทานเลยค่ะ

รายการสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

Healthy OriginsAstaxanthin 4 mg

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชะลอวัย ห่างไกลโรคด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สูตร Non-GMO

อีกหนึ่งวิตามินเสริมนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่ต้องบอกเลยค่ะว่าคุณภาพเพรียบพร้อมอย่างแน่นอน เพราะมีส่วนผสมหลักจากสาหร่ายสีแดงและน้ำมันดอกคำฝอย ซึ่งช่วยชะลอวัยจากอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดระดับไขมันในเลือด ปรับสมดุลของระบบไหลเวียนโลหิต และพิเศษยิ่งขึ้นด้วยวิตามินเอและวิตามินอี ช่วยบำรุงสายตาและผิวพรรณ ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายต้านทานต่อเชื้อโรคและแบคทีเรียตัวร้ายได้ดี ที่สำคัญ ยังไม่มีการตัดต่อพันธุกรรมพืช จึงทานได้อย่างมั่นใจปลอดภัยค่ะ

BLACKMORESProbiotics+ Immune Defence

Probiotics+ Immune Defence 1
อ้างอิง:blackmores.com.au
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีจุลินทรีย์ชนิดดีถึง 20,000 ล้านตัว ช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย

วิตามินเสริมกระปุกนี้เกิดมาเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสูตร Probiotics+ Immune Defence คิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญจาก BLACKMORES แบรนด์อาหารเสริมชั้นนำของโลก อัดแน่นไปด้วยจุลินทรีย์ชนิดดีถึง 20,000 ล้านตัวใน 1 แคปซูล ทานแล้วดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไร้สารพิษตกค้าง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมวิตามินซีและซิงค์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ให้สุขภาพของคุณดีขึ้นจากภายใน เพิ่มความสดใสและมีชีวิตชีวาแก่ผิวพรรณ ช่วยให้คุณขับถ่ายดีขึ้นและไม่รู้สึกอ่อนเพลียด้วยค่ะ

Puritan's PrideTurmeric Curcumin

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ คุ้มค่าในราคาที่เอื้อมถึง

Turmeric Curcumin นำเข้าจากสหรัฐอเมริกากระปุกนี้อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากสารสกัดขมิ้นและพริกไทยดำ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี จึงช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น มีฤทธิ์ลดอาการอักเสบและช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร ทั้งยังมีแคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินซีจากพริกไทย ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูกและป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ เพียงทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร แถมยังบรรจุมาให้ถึง 180 แคปซูลในกระปุกเดียว ทานได้ต่อเนื่องยาวนานเลยล่ะค่ะ

MEGA We CareGarlic Oil

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำมันสกัดจากกระเทียม ทานง่ายไร้กลิ่น ปราศจากสารปรุงแต่ง

MEGA We Care อีกหนึ่งแบรนด์อาหารเสริมที่หลายคนไว้วางใจ เพราะนอกจากจะมีคุณภาพและปราศจากสารอันตรายแล้ว ยังมีราคาย่อมเยาและหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย โดยสูตรนี้จะเป็นน้ำมันสกัดจากกระเทียมในรูปแบบของเจลแคปซูลเม็ดนิ่ม กลืนง่าย ลื่นคอ ซึ่งกระเทียมนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งวิตามินบี 6 ซิงค์ แมกนีเซียมและซีลีเนียม ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว ส่วนใครที่ไม่ชอบกลิ่นของกระเทียมก็สบายใจได้เลยค่ะ เพราะสูตรนี้เป็นแบบไร้กลิ่นและสารสังเคราะห์ คุณจึงสามารถทานได้อย่างไร้กังวล

DHCZinc

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารเสริมอเนกประสงค์ ต้านทานโรคพร้อมบำรุงผิวในซองเดียว

เมื่อพูดถึงวิตามินหรืออาหารเสริมจะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้เลยค่ะ กับ DHC Zinc จากญี่ปุ่นซองนี้ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย ทานแล้วไม่ส่งผลข้างเคียง ที่สำคัญ สูตรนี้ยังเน้นในเรื่องของซิงค์โดยเฉพาะ ช่วยให้ผิวหนัง เส้นผมและเล็บแข็งแรง ลดการเกิดสิว ต้านทานเชื้อโรคและแบคทีเรีย ภูมิคุ้มกันจึงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แถมยังมาในปริมาณสุดคุ้ม สามารถซื้อทานได้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ควรทานเกินปริมาณที่กำหนดต่อวันนะคะ

VISTRAAstaxanthin 6 mg

ราคาอ้างอิง
880 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูเซลล์ผิวและระบบภูมิคุ้มกัน ให้คุณกลับมาฟิตได้อีกครั้ง

มาเสริมความอ่อนเยาว์และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวของคุณด้วย Astaxanthin จาก VISTRA แบรนด์อาหารเสริมชื่อดังกระปุกนี้กันค่ะ เพราะให้ปริมาณแอสตาแซนธินสูงถึง 6 mg ต่อ 1 แคปซูล สกัดจากสาหร่ายสีแดงธรรมชาติ ปลอดสารพิษ มาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยมเพื่อช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ช่วยชะลอวัยและปรับสภาพผิวของคุณให้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญ ยังมีวิตามินอีช่วยละลายไขมัน บำรุงให้ตับและระบบประสาททำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณจึงทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องและยาวนานมากขึ้นโดยไม่เหนื่อยล้าหรือทรุดโทรมนั่นเองค่ะ

MamarineBio-C Plus Multivitamin

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง

วิตามินซีเข้มข้น ช่วยป้องกันหวัดและภูมิแพ้ เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี

มากันที่วิตามินซีแบบน้ำสำหรับเด็กและผู้ป่วยโรคภูมิแพ้โดยเฉพาะกันบ้างค่ะ เรียกได้ว่า ฮอตฮิตติดตลาดสุด ๆ กับ Bio-C จากแบรนด์ Mamarine ขวดนี้ เพราะนอกจากจะมีรสชาติดี ช่วยให้ดื่มง่ายแล้ว ยังมีวิตามินซีสูง ผสานคุณค่าจาก Beta-Glucan พร้อมสารสกัด Acerola Cherry และ Citrus Bioflavonoids ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแบบขั้นสุด ปกป้องคุณและเจ้าตัวน้อยจากไข้หวัดและอาการภูมิแพ้ สำหรับเด็กเล็กสามารถทานได้ตั้งแต่วัย 1 ขวบขึ้นไป ทั้งยังผ่านการพัฒนาสูตรมาแล้ว จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายเมื่อทานต่อเนื่องอย่างแน่นอนค่ะ

ราคาอ้างอิง
292 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีท็อกซ์ลำไส้ พร้อมสร้างเกราะป้องกันโรคให้ร่างกายจากภายใน

การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีต้องเริ่มจากภายใน ซึ่ง Nature's Bounty แบรนด์อาหารเสริมชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาก็เล็งเห็นถึงจุดนี้เป็นอย่างดี จึงได้ผลิต Acidophilus Probiotic กระปุกนี้ออกมา โดยเป็นสูตรโพรไบโอติกส์หรือเป็นการนำแบคทีเรียชนิดดีมาผลิตเป็นอาหารเสริม เพื่อช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ดีท็อกซ์ลำไส้ ป้องกันการอักเสบที่เกิดจากแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันและร่างกายอ่อนแอ ทั้งยังช่วยย่อยอาหารและลดระดับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย ใครที่มีปัญหาท้องผูกบ่อย ๆ ควรรับประทานเป็นอย่างยิ่งค่ะ

MEGA We CareNat C Yummy Gummyz

ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

วิตามินซีแบบลูกอมเคี้ยวหนึบ ทานง่าย พกพาและแบ่งทานสะดวก

ใครที่มีปัญหาเรื่องการทานยาหรืออาหารเสริมแบบเม็ดได้ยาก เราขอเสนอวิตามินซีในรูปแบบของเม็ดเยลลี่เคี้ยวหนึบกล่องนี้เลยค่ะ โดยจะบรรจุมาแบบแยกเม็ด คุณจึงสามารถแบ่งทานและพกพาไปเคี้ยวระหว่างวันได้ รสชาติหวานอมเปรี้ยวได้กลิ่นหอมของส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้น 30 mg ต่อ 1 เม็ด ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ปราศจากสารกันเสีย ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำตาม แถมยังมาในราคาย่อมเยา อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการปริมาณวิตามินซีสูงแต่กลัวว่าปริมาณน้ำตาลจะมากเกินไป แนะนำให้ลองมองหาวิตามินซีรูปแบบอื่นแทนค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

หลาย ๆ คนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ในหนึ่งวัน ร่างกายของคนเราจำเป็นต้องได้รับปริมาณวิตามินที่เหมาะสม เพียงแต่อาจจะยังมีข้อกังวลต่าง ๆ อยู่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เด็กสามารถกินวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันได้ไหม?

ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)
เภสัชกร
ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)

เด็กสามารถรับประทานวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันได้ค่ะ ปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์วิตามินของเด็กวางจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกซื้อโดยขอคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรได้ค่ะ

วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันช่วยต้านโควิดได้ไหม?

ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)
เภสัชกร
ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)

วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันเป็นการรับประทานเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของเรา ไม่ให้ป่วยง่ายหรือป่วยบ่อย แต่ไม่สามารถช่วยต้านโควิดได้ เรายังคงติดโควิดได้อยู่หากเราได้รับเชื้อโควิดเข้าสู่ร่างกาย แต่ถ้าเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง อาจทำให้อาการของโรคไม่รุนแรงมากเท่าอาการของคนที่ได้รับเชื้อและมีภูมิคุ้มกันต่ำค่ะ

การทานวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันมีผลข้างเคียงอะไรไหม?

ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)
เภสัชกร
ภญ.พิชภา พงศ์ขจร (ปอนด์)

การรับประทานวิตามินในปริมาณที่เหมาะสมก็อาจมีผลข้างเคียงเล็กน้อยแต่ไม่อันตรายค่ะ โดยอาจจะเกิดอาการคลื่นไส้ ท้องอืด ท้องผูก เป็นต้น อาจแก้โดยการปรับเปลี่ยนเวลาในการรับประทานและสามารถปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรใกล้ตัวคุณได้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

เมื่อเราไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตได้อย่างใจนึก วิตามินก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ขาด แถมยังสะดวก รวดเร็วและเลือกทานได้หลากหลายตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม หากร่างกายได้รับวิตามินในปริมาณที่เกินจะรับไหว ก็อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีได้ ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบปริมาณที่ควรทานต่อวันและหมั่นดูแลสุขภาพ ดื่มน้ำเป็นประจำ ทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ทานผักและผลไม้มากขึ้น ลดหวานและหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง พร้อมทานวิตามินเสริมควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ภูมิคุ้มกันของคุณก็จะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งแล้วค่ะ

คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สุขภาพ
  3. อาหารเสริม
  4. 10 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ชั้นนำ ปลอดภัย

ค้นหาตามหมวดหมู่