mybest
ที่กดสิว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. อุปกรณ์เพื่อความงาม
  4. 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง
  • 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 1
  • 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 2
  • 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 3
  • 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 4
  • 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง 5

10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

"สิว" เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวหนังที่หลายคนพบเจอ ซึ่งจะมีทั้งปัญหาสิวแบบชั่วครั้งชั่วคราวและปัญหาสิวแบบเรื้อรัง โดยปกติแล้วสิวเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน การแพ้สารบางชนิดหรือการที่รูขุมขนของเรามีน้ำมันหรือสิ่งสกปรกอุดตันอยู่ หากเราดูแลรักษาความสะอาดเป็นอย่างดีก็จะช่วยป้องกันปัญหาสิวได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสกินแคร์ที่ช่วยดูแลปัญหาในจุดนี้ก็ได้แก่ โฟมล้างหน้า ยาแต้มสิว แผ่นดูดสิว และอื่น ๆ อีกมากมาย 


อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาสิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งการแก้ไขปัญหาสิวรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นก็คือ การกดสิวด้วย "ที่กดสิว" ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะค่ะ เราจึงมีวิธีการเลือกที่กดสิวให้เหมาะสมกับหัวสิวประเภทต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ และยังมีการแนะนำ 10 อันดับ ที่กดสิว ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ดัง เช่น WATSONS, Manicare, MINISO, Kinepin ไปดูกันเลยค่ะว่าจะมียี่ห้อไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณบ้าง 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประเภทของสิวและสาเหตุของการเกิดสิว

ประเภทของสิวและสาเหตุของการเกิดสิว

อย่างที่ทราบกันดีว่าหัวสิวนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท ซึ่งเกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกัน หากเรารักษาสิวเหล่านั้นอย่างไม่เหมาะสม ก็จะทำให้อาการของสิวนั้นรุนแรงยิ่งขึ้นหรือทำให้เกิดแผลเป็นบนใบหน้าได้ เราจึงควรทำความรู้จักกับสิวประเภทต่าง ๆ ก่อนที่จะทำการรักษาค่ะ 


  • หัวสิวประเภทสิวอุดตัน : สิวที่จัดอยู่ในหมวดหมู่นี้ ได้แก่ สิวหัวดำ (Blackheads) สิวหัวขาว (Whiteheads) และสิวเสี้ยน (Comedone) โดยเกิดจากการที่มีน้ำมันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ อุดตันอยู่ภายในรูขุมขน หากใบหน้าของคุณเกิดสิวประเภทนี้ขึ้น คุณสามารถรักษาด้วยการกดสิวได้ เพียงแต่จะต้องรอให้รูขุมขนเปิดก่อน

  • หัวสิวประเภทสิวตุ่มนูน : หัวสิวประเภทนี้เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เรามองเห็นตุ่มสิวนูนออกมาและมีรอยแดงโดยรอบ หากดูแลรักษาไม่ดีสิวตุ่มนูนอาจพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบได้ในอนาคต ซึ่งสิวประเภทนี้เราไม่แนะนำให้ทำการกด แต่ให้ใช้การทายาแต้มสิวที่ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย พร้อมกับรักษาความสะอาดแทนจะดีกว่า

  • หัวสิวประเภทสิวอักเสบ : สิวอักเสบเป็นหัวสิวที่พัฒนาต่อมาจากสิวตุ่มนูน เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บ หากอักเสบมาก ๆ อาจเกิดหนองหรือมีขนาดใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นสิวหัวช้างได้ ซึ่งสิวประเภทนี้เราก็ไม่แนะนำให้กดเช่นเดียวกัน แต่ควรเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเลยจะดีที่สุดค่ะ 
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ประเภทของสิวนั้นแบ่งได้หลัก ๆ เป็น 2 ประเภท ได้แก่ สิวอุดตัน คือสิวที่อยู่ตามรูขุมขน เป็นเม็ดสีขาวหรืออาจมองเห็นเป็นจุดสีดำ ซึ่งสิวอุดตันมีทั้งสิวอุดตันหัวเปิด คือ เราสามารถมองเห็นรูเปิดของรูขุมขนที่มีสิว และสิวอุดตันหัวปิดที่เราจะมองเห็นเป็นตุ่มนูนเล็กน้อย มีเงาสีขาว ๆ แต่ไม่มีรูเปิดของรูขุมขน สิวประเภทที่สองคือสิวอักเสบ จะเป็นตุ่มนูนกดเจ็บสีแดง หรือในบางครั้งก็จะมีหนองสีขาวเหลืองอยู่บนตุ่มแดงได้อีกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกที่กดสิว

การเลือกที่กดสิวให้เหมาะสมนั้นสำคัญมากค่ะ เพราะแม้ว่าจะใช้เพื่อกดให้สิวอุดตันหลุดออกมาเหมือนกัน แต่เราก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับบริเวณที่ต้องการกดด้วย เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น 

1

เลือกประเภทหัวกดให้เหมาะกับบริเวณที่ใช้

เลือกประเภทหัวกดให้เหมาะกับบริเวณที่ใช้
อ้างอิง:lazada.co.th

ประเภทหัวกดของที่กดสิวหลัก ๆ แล้วจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ได้แก่ หัวกดแบบวงกลม (Small Loop) หัวกดแบบช้อน (Spoon Extractor) หัวกดแบบวงรี (Angled Loop) และหัวกดแบบแบน (Flat Loop) ซึ่งแต่ละแบบจะเหมาะกับการใช้บนบริเวณใบหน้าที่แตกต่างกันออกไป โดยในบริเวณที่เข้าถึงได้ยากอย่างด้านข้างของจมูกจะเหมาะกับการใช้ที่กดสิวที่มีหัวกดแบบวงรีที่สุด เพราะปลายมีความเรียวยาวและหัวค่อนข้างเล็กนั่นเอง 


นอกจากนี้ ขนาดของหัวสิวเองก็มีผลเช่นกัน หากหัวสิวที่อุดตันมีขนาดเล็กมาก เราขอแนะนำให้เลือกแบบวงกลมหรือแบบช้อน เพราะจะทำให้กดได้ดีและง่ายกว่า ส่วนแบบแบนจะเหมาะกับการใช้กดหัวสิวขนาดปกติทั่วไปหรือในจุดที่เข้าถึงได้ง่ายอย่างเช่น บริเวณแก้ม คางและหน้าผาก เป็นต้น

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การใช้ที่กดสิวนั้นจะต้องเลือกที่กดสิวที่ได้มาตรฐาน ปลายโค้งมนเล็กน้อย และขอบไม่คมจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหนังบริเวณข้างเคียงได้รับบาดเจ็บได้ โดยทั่วไปที่กดสิวจะเป็นแท่ง Stainless Steel ปลายทั้งสองฝั่งจะเป็นหัวกดแบ่งเป็น 2 ขนาด ขนาดใหญ่และเล็ก สำหรับการเลือกใช้ ให้ดูตามขนาดของเม็ดสิวอุดตันที่เราต้องการกด ต้องให้หัวกดครอบสิวเม็ดนั้นได้ทั้งเม็ด และไม่กว้างเกินไปจนไปกดทับสิวเม็ดอื่นเพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบตามมาได้ค่ะ 

2

เลือกที่กดสิวรุ่นที่มาพร้อมกับเข็มปลายแหลม

เลือกที่กดสิวรุ่นที่มาพร้อมกับเข็มปลายแหลม

การกดสิวให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด คือ การกดหัวสิวบนรูขุมขนที่เปิดออกแล้ว เพื่อช่วยให้หัวสิวหลุดออกมาอย่างหมดจด พร้อมกับไม่เป็นการทำร้ายสภาพผิวหน้ามากจนเกินไป แต่ในกรณีที่คุณมองเห็นหัวสิวแล้วแต่รูขุมขนยังไม่เปิดออก เราขอแนะนำให้คุณเลือกที่กดสิวที่มาพร้อมกับเข็มปลายแหลมสำหรับเปิดรูขุมขนค่ะ 


การใช้เข็มปลายแหลมสะกิดเพื่อเปิดรูขุมขนนั้น จะช่วยให้เราขจัดสิวอุดตันได้ง่ายขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ แต่สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญและไม่มั่นใจก็ขอให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่าค่ะ ส่วนใครที่อยากลองวิธีนี้ดูบ้างจะต้องไม่ลืมทำความสะอาดปลายเข็มด้วยแอลกอฮอลก่อนการใช้งานทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นสิวอาจเกิดการอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียที่ติดมาได้ค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ที่กดสิวบางรุ่นจะมีปลายข้างหนึ่งเป็นเข็มปลายแหลม ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้ในการสะกิดเปิดหัวสิวอุดตันให้กว้างขึ้น ช่วยให้เวลาเราออกแรงกดให้สิวออกมาไม่ต้องออกแรงมาก ลดการบาดเจ็บของผิวหนังข้างเคียงได้เป็นอย่างดี หรืออาจใช้สะกิดเปิดหัวสิวอุดตันชนิดหัวปิด เพื่อให้สามารถมีทางออกของสิวตอนกดได้ค่ะ แต่ต้องระมัดระวังว่าเข็มที่จะใช้ต้องสะอาดผ่านการล้าง และแช่น้ำยาฆ่าเชื้อหรืออบด้วยความร้อนมาก่อนที่จะใช้ทุกครั้ง

3

เลือกที่กดสิวที่มีกล่องเก็บแถมมาด้วย

เลือกที่กดสิวที่มีกล่องเก็บแถมมาด้วย
อ้างอิง:joom.com

ที่กดสิวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับผิวหนังของเราโดยตรง การเก็บรักษาให้ดีหลังจากการใช้งานจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งหากใครยังนึกไม่ออกว่าจะเก็บอย่างไรดี เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อที่กดสิวที่มาพร้อมกับกล่องเก็บ เพราะนอกจากจะเป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาให้จัดเก็บที่กดสิวของเราโดยตรงแล้ว ยังช่วยให้เรามั่นใจในด้านการดูแลรักษาคุณภาพและความสะอาดของที่กดสิวของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ที่กดสิวนับเป็นสิ่งที่เราต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดี ทั้งก่อนใช้และหลังใช้เสร็จ ที่กดสิวบางชนิดมีกล่องเก็บแถมมาให้ก็จะทำให้สะดวกในการเก็บมากขึ้น โดยก่อนเก็บให้เราล้างทำความสะอาดที่กดสิเพื่อเอาคราบสกปรกออกให้หมดก่อน หลังจากนั้น อาจเช็ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วค่อยนำไปเก็บใส่กล่องสำหรับที่กดสิว เมื่อจะนำมาใช้อีกครั้ง ก็แนะนำให้ทำความสะอาดแบบเดิมก่อนค่ะ และอาจหาเวลาทำความสะอาดกล่องเก็บด้วยเป็นครั้งคราวนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง

ต่อไปเราก็จะขอแนะนำอุปกรณ์กดสิว 10 อันดับที่น่าสนใจและน่าลองซื้อมาใช้งานให้กับทุกคนกันค่ะ หากใครยังไม่มีหรืออยากลองเปลี่ยนไปใช้แบบอื่นบ้างต้องห้ามพลาดนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

WATSONS

ที่กดสิวพร้อมปลอก

WATSONS ที่กดสิวพร้อมปลอก 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีปลอกครอบเข็มปลายแหลม ไม่ทิ่มแทงกระเป๋า พกพาได้สะดวก

2

Manicare

ที่กดสิว สำหรับสิวอุดตัน

Manicare  ที่กดสิว สำหรับสิวอุดตัน 1

266 บาท

ราคาสูง

วัสดุคุณภาพดีและปลอดภัย ได้มาตรฐานจากประเทศออสเตรเลีย

3

MINISO

ที่กดสิวอะลูมิเนียม

MINISO  ที่กดสิวอะลูมิเนียม 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

ผ่านกระบวนการผลิตที่เอาใจใส่ รับรองโดยผู้ทดลองใช้กว่า 500 คน

4

Kinepin

ที่กดสิว

Kinepin ที่กดสิว 1

85 บาท

ราคาปานกลาง

หัวกดโค้งงอ ช่วยให้กดง่าย มีหัวแบบเข็มปลายแหลมแยกต่างหาก

5

WATSONS

อุปกรณ์กดสิว

WATSONS  อุปกรณ์กดสิว 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

หัวกดแบบช้อน 2 ขนาด เหมาะกับหัวสิวอุดตันขนาดเล็กถึงเล็กมาก

6

MAANGE

ชุดอุปกรณ์กำจัดสิวหัว

MAANGE ชุดอุปกรณ์กำจัดสิวหัว 1

92 บาท

ราคาปานกลาง

เลือกใช้งานได้ตามความชอบ มีกล่องเก็บคุณภาพดีมาให้ในตัว

7

Pure Stick

ที่กดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและใบหน้า

Pure Stick ที่กดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและใบหน้า 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัสดุเกรดเดียวกันกับทางการแพทย์ เหมาะสำหรับกดสิวเสี้ยน

8

FRIDA

ที่กดสิวปลายแหลม

FRIDA ที่กดสิวปลายแหลม 1

39 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรงคงทน ใช้งานได้อย่างยาวนาน ในราคาที่แสนย่อมเยา

9

MR.GREEN

ที่กดสิวเข็ม Double-End

MR.GREEN ที่กดสิวเข็ม Double-End 1

165 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ด้ามจับออกแบบให้มีส่วนเว้า ช่วยให้จับได้อย่างถนัดมือยิ่งขึ้น

10

FRIDA

ที่กดสิวแบบห่วงคู่

FRIDA ที่กดสิวแบบห่วงคู่ 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ที่กดสิวรุ่นมาตรฐาน เหมาะสำหรับการกดสิวอุดตันทุกรูปแบบ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

WATSONSที่กดสิวพร้อมปลอก

ที่กดสิวพร้อมปลอก 1
อ้างอิง:watsons.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีปลอกครอบเข็มปลายแหลม ไม่ทิ่มแทงกระเป๋า พกพาได้สะดวก

ที่กดสิวจาก WATSONS รุ่นนี้ใช้ดีมากจนหลายคนอยากบอกต่อ การันตีด้วยยอดขายจากบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง LAZADA และ SHOPEE เลยทีเดียวค่ะ แม้ว่าจะไม่ได้มาพร้อมกับกล่องเก็บอย่างเป็นกิจลักษณะ แต่ก็มีปลอกพลาสติกใสมาให้สำหรับเก็บเข็มปลายแหลม ช่วยให้คุณจัดเก็บใส่กระเป๋าได้อย่างปลอดภัยและช่วยรักษาความสะอาดให้กับปลายเข็มได้ แถมผิวตรงกลางด้ามจับยังเป็นแบบขรุขระ ช่วยให้จับได้ถนัดมือยิ่งขึ้น ขอแนะนำสำหรับทุกคนเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Manicare ที่กดสิว สำหรับสิวอุดตัน

ราคาอ้างอิง
266 บาท
ราคาสูง

วัสดุคุณภาพดีและปลอดภัย ได้มาตรฐานจากประเทศออสเตรเลีย

Manicare เป็นแบรนด์ที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นถึงผู้นำด้านความสวยความงามจากประเทศออสเตรเลีย โดยที่กดสิวอันนี้ทำจากสเตนเลสที่ไม่ทำร้ายผิว เมื่อกดแล้วจะป้องกันการเกิดริ้วรอยแผลเป็นต่าง ๆ มาพร้อมกับซองพลาสติกใสเพื่อใช้ในการเก็บรักษา คุณจึงสามารถพกพาไปด้วยได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย ไม่รู้สึกเทอะทะเหมือนกับแบบกล่อง นอกจากนี้ ยังมีเข็มปลายแหลมมาให้ภายในตัว หากหัวสิวปิดอยู่ก็สามารถใช้เข็มสะกิดเปิดหัวได้เลยค่ะ

No.3

MINISO ที่กดสิวอะลูมิเนียม

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

ผ่านกระบวนการผลิตที่เอาใจใส่ รับรองโดยผู้ทดลองใช้กว่า 500 คน

ที่กดสิวรุ่นนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากรุ่นอื่นในด้านวัสดุ เพราะทำจากอะลูมิเนียม ทำให้เป็นที่กดสิวที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา อีกทั้งด้ามจับยังถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับปากกาอีกด้วย ทั้งนี้คุณไม่ต้องกังวลในด้านการใช้งานเลย เพราะทางผู้ผลิตเอาใจใส่ในกระบวนการเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นรุ่นที่ผ่านการทดลองใช้จากตัวอย่างถึง 500 คน เพื่อรับประกันในด้านความพึงพอใจและคุณภาพว่าดีและได้มาตรฐานจริง หากใครชอบด้ามจับสไตล์นี้ต้องลองซื้อมาใช้ดูเลยค่ะ

No.4

Kinepinที่กดสิว

ที่กดสิว 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาปานกลาง

หัวกดโค้งงอ ช่วยให้กดง่าย มีหัวแบบเข็มปลายแหลมแยกต่างหาก

หากใครไม่มีกล่องหรือซองพลาสติกสำหรับเก็บที่กดสิวและกังวลว่าเข็มปลายแหลมจะทิ่มกระเป๋า เราขอแนะนำให้เลือกที่กดสิวจากแบรนด์ Kinepin รุ่นนี้เลยค่ะ เพราะตัวเข็มปลายแหลมมาในรูปแบบของหัวที่ใช้สลับสับเปลี่ยนกับตัวหัวกดหลัก และเมื่อไม่ใช้งานก็สามารถเก็บเอาไว้ในตัวด้ามจับได้ ถือเป็นที่เก็บรักษาที่ดีและปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ ตรงบริเวณหัวกดยังถูกทำให้โค้งงอเล็กน้อย ช่วยให้กดแนบชิดกับใบหน้าได้ง่ายขึ้นอีกระดับค่ะ 

No.5

WATSONS อุปกรณ์กดสิว

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

หัวกดแบบช้อน 2 ขนาด เหมาะกับหัวสิวอุดตันขนาดเล็กถึงเล็กมาก

เมื่อเห็นครั้งแรกหลายคนอาจจะงงว่าใช้อย่างไรใช่ไหมคะ แต่หากลองมองหัวกดให้ดี ๆ เราจะเห็นว่ารุ่นนี้เป็นหัวกดแบบช้อน ที่เหมาะสำหรับการกดหัวสิวที่มีขนาดเล็กนั่นเอง อีกทั้งรูปร่างของที่กดสิวรุ่นนี้ยังค่อนข้างแบน ช่วยให้แนบชิดกับใบหน้าได้ดีและออกแรงกดได้มากขึ้น รับรองว่าจัดการหัวสิวเม็ดเล็ก ๆ ได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน แต่ตอนที่ทำความสะอาดอุปกรณ์อาจจะต้องล้างให้ทั่วทั้งหมดและเน้นบริเวณหัวกดมากหน่อย เพราะพื้นผิวสัมผัสค่อนข้างกว้าง แถมหัวกดแบบช้อนยังควรซอกซอนให้ดีเพื่อความสะอาดค่ะ

No.6

MAANGEชุดอุปกรณ์กำจัดสิวหัว

ชุดอุปกรณ์กำจัดสิวหัว 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
92 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
92 บาท
ราคาปานกลาง

เลือกใช้งานได้ตามความชอบ มีกล่องเก็บคุณภาพดีมาให้ในตัว

ใครที่ต้องการความครบเครื่องแบบซื้อทีเดียวอยู่ เราขอแนะนำให้เลือกซื้อชุดอุปกรณ์ที่กดสิวรุ่นนี้ค่ะ เพราะซื้อครั้งเดียวได้ที่กดสิวหลากหลายรูปแบบมาก ๆ จนคุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการและความเหมาะสม แถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่เก็บด้วย เพราะทางแบรนด์ได้แถมกล่องสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ มาให้พร้อมในตัวเลย รุ่นนี้จึงใช้งานได้ดี พร้อมจัดเก็บและพกพาสะดวกสุด ๆ ในราคาที่จับต้องได้ ถูกและดีแบบนี้ต้องมีติดบ้านสักกล่องละค่ะ

No.7

Pure Stickที่กดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและใบหน้า

ที่กดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและใบหน้า 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัสดุเกรดเดียวกันกับทางการแพทย์ เหมาะสำหรับกดสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนตรงจมูกเป็นจุดที่ไม่ชวนมองเป็นอย่างมาก สาว ๆ หลายคนจึงอาจเผลอใช้นิ้วมือกดอยู่ตลอด แต่การใช้นิ้วมือสัมผัสกับใบหน้าตรง ๆ ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกที่กดสิวเสี้ยนจากญี่ปุ่นรุ่นนี้ค่ะ โดยหัวกดนั้นมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ แบบวงกลมและแบบวงรี แต่ทั้ง 2 แบบล้วนถูกดีไซน์มาให้เหมาะกับการกดบนจมูกทั้งสิ้น แต่หากอยากใช้ตรงบริเวณอื่นของใบหน้าก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ ทั้งนี้ รุ่นนี้ไม่ได้มีเข็มปลายแหลมแถมมาด้วย ดังนั้น จึงเหมาะกับการกดหัวสิวที่เปิดรูขุมขนแล้วเท่านั้นค่ะ

No.8

FRIDAที่กดสิวปลายแหลม

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรงคงทน ใช้งานได้อย่างยาวนาน ในราคาที่แสนย่อมเยา

หลายคนคงชื่นชอบการมองหาที่กดสิวราคาประหยัดแต่ใช้ได้นาน เพราะอาจจะไม่ได้มีเวลากดบ่อยหรือเพียงแค่อยากลองกดดูเท่านั้น ซึ่งเราขอแนะนำเป็นที่กดสิวจากแบรนด์ FRIDA ตัวนี้เลยค่ะ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่จัดจำหน่ายโดย LIFEFORD แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังของเมืองไทยเรา โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหัวเข็มปลายแหลมและหัวกดแบบวงกลม สามารถใช้กดสิวอุดตันได้ทุกประเภท แถมวัสดุที่ใช้ยังเป็นสเตนเลสคุณภาพดี รับประกันด้านความทนทานเลยค่ะ ที่สำคัญ ราคาย่อมเยามาก ๆ เป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของทุกคนค่ะ

No.9

MR.GREENที่กดสิวเข็ม Double-End

ที่กดสิวเข็ม Double-End 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ด้ามจับออกแบบให้มีส่วนเว้า ช่วยให้จับได้อย่างถนัดมือยิ่งขึ้น

MR.GREEN เป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศเยอรมนี โดยจะเน้นไปที่การจัดจำหน่ายอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงที่กดสิวด้วยเช่นกัน สำหรับที่กดสิวของ MR.GREEN นั้นจะมีหัวกดที่ดูแปลกตาสักหน่อย เพราะมาเป็นรูปแบบสามเหลี่ยมที่รวมเอาข้อดีของหัวแบบกลมและหัวแบบวงรีไว้ด้วยกัน จะกดหัวสิวทั่วไปก็สามารถทำได้ง่าย แต่ก็สามารถใช้กดหัวสิวในจุดที่เข้าถึงยากอย่างข้างจมูกได้ดีด้วย นอกจากนี้ ตรงกลางของด้ามจับยังออกแบบให้เว้าโค้งเข้าไปเล็กน้อย ช่วยให้จับถนัดมือมากยิ่งขึ้นค่ะ

No.10

FRIDAที่กดสิวแบบห่วงคู่

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ที่กดสิวรุ่นมาตรฐาน เหมาะสำหรับการกดสิวอุดตันทุกรูปแบบ

ไม่ว่าจะสิวอุดตันเม็ดเล็กหรือเม็ดโต ที่กดสิวรุ่นนี้ก็เอาอยู่ค่ะ เพราะมาในรูปแบบของหัวกดแบบวงกลมและหัวกดแบบช้อนให้คุณเลือกกดได้ตามความถนัด ตรงกลางด้ามจับถูกออกแบบมาให้มีลักษณะแบนรับกับลักษณะการจับ อีกทั้งตัววัสดุยังทำจากสเตนเลสคุณภาพดี แม้ว่าจะเป็นที่กดสิวที่ดูราคาไม่แรงมาก จึงอาจทำให้หลายคนกังวลว่าจะใช้งานได้นานหรือไม่ แต่หากบอกว่าเป็นแบรนด์ที่จัดจำหน่ายโดยแบรนด์เครื่องสำอางไทยอย่าง LIFEFORD แล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะหายห่วงแน่นอนค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับที่กดสิว

สิวนับเป็นปัญหาใหญ่ที่กวนใจใครหลาย ๆ คน และการจะกดสิวนั้นหากไม่ทำด้วยความระมัดระวังก็อาจจะส่งผลเสียได้ ในวันนี้ เราจึงมีคำแนะนำและคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

กดสิวด้วยตนเองอย่างไรโดยไม่ทำร้ายผิวหน้า

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การกดสิวจริง ๆ แล้วต้องทำด้วยความระมัดระวัง ใช้ที่กดสิวที่ได้มาตรฐาน เลือกสิวที่จะกดให้ถูกประเภท และมีเทคนิคในการกดที่ถูกต้อง หากเราต้องการกดสิวด้วยตัวเอง ควรเลือกกดเฉพาะสิวอุดตัน ห้ามกดสิวทีกำลังอักเสบเป็นอันขาดเพราะจะยิ่งกระตุ้นให้เกิดการอักเสบมากยิ่งขึ้น โดยการกดจะต้องกดไปตามแนวรูขุมขน ไม่ลากไม้กดสิวไปบนผิวหน้า เพราะจะทำให้เกิดการถลอกของผิวได้ และต้องกดจนหมด มิเช่นนั้นสิวที่เหลืออยู่ในรูขุมขนจะกลายเป็นสิวอักเสบได้ค่ะ

จะรู้ได้อย่างไรว่า สิวประเภทไหนควรกดหรือไม่ควรกด?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ประเภทของสิวที่ควรกดออกมา คือ สิวอุดตันเท่านั้น ให้สังเกตดูว่าเป็นตุ่มนูนสีขาวหรือสีเนื้อที่อยู่บนผิวหน้า แต่สิวนั้นไม่แดง ไม่มีหนอง และกดไม่เจ็บ แต่ถ้าจะให้ดีอาจเลือกกดเฉพาะสิวอุดตันที่หัวเปิดแล้ว คือ สิวที่นูนแต่มีรูเปิดให้เห็นโดยอาจเป็นจุดดำ ๆ บนตุ่มนูนค่ะ และถ้าหากรูเปิดมีขนาดเล็กมาก เราอาจต้องเปิดขยายรูด้วยเข็มสะอาดก่อน หลังจากนั้นค่อยกดสิวให้ออกมาตามรูที่เปิดไว้เพื่อลดการบาดเจ็บของผิวบริเวณข้างเคียงนะคะ

ใช้ไฟลนเข็มจิ้มสิวก่อนกด ช่วยได้จริงไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ในอดีตมีการแนะนำให้ใช้ไฟลนเข็มจิ้มสิวก่อนกด ซึ่งอาจจะเป็นเพราะในอดีตนานมาแล้วเข็มต่าง ๆ ไม่ได้ใช้แล้วทิ้งไปในครั้งเดียวเหมือนกับปัจจุบัน การใช้ไฟลนบริเวณเข็มอาจเป็นการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรควิธีหนึ่งที่รวดเร็ว แต่ในปัจจุบัน เข็มที่ใช้จิ้มสิวนั้นเป็นเข็มประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วแนะนำให้ทิ้งเลย เนื่องจากราคาไม่แพงและหาได้ง่าย เราจึงไม่แนะนำให้ใช้เข็มซ้ำหลังจากใช้แล้ว การใช้ไฟลนเข็มก่อนจิ้มบริเวณสิวจึงไม่จำเป็นอีกต่อไปค่ะ

บทความกดสิวที่เกี่ยวข้อง

หากใครยังไม่มั่นใจหรือกังวลว่าจะไม่สามารถกดสิวได้ด้วยตัวเอง จะมองหาคลินิคกดสิวเพื่อช่วยรักษาผิวหน้า เราแนะนำให้เข้าไปเลือกดูได้จากบทความคลินิก กดสิว ที่ไหนดี จากลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม สิวบางประเภทไม่เหมาะกับการใช้ที่กดสิวนะคะ อย่างเช่น สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวที่ยังไม่สุกเต็มที่หรือสิวอุดตันที่รูขุมขนยังไม่เปิด เพราะหากฝืนกดสิวเหล่านี้ อาจจะทำให้ใบหน้าของคุณช้ำมากขึ้นหรือกลายเป็นอักเสบมากกว่าเดิม ดังนั้น อย่าลืมนำคำแนะนำที่เราได้ให้ไว้ข้างต้นไปปรับใช้ก่อนจะกดสิวกันด้วยนะคะ 

TOP 5 ที่กดสิว แนะนำ

อันดับที่ 1: WATSONSที่กดสิวพร้อมปลอก

อันดับที่ 2: Manicare ที่กดสิว สำหรับสิวอุดตัน

อันดับที่ 3: MINISO ที่กดสิวอะลูมิเนียม

อันดับที่ 4: Kinepinที่กดสิว

อันดับที่ 5: WATSONS อุปกรณ์กดสิว

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. อุปกรณ์เพื่อความงาม
  4. 10 อันดับ ที่กดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
ใยขัดตัว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
แบตเตอเลี่ยนไร้สาย
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
กรรไกรตัดขนคิ้ว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
กรรไกรตัดผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
โรลม้วนผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
ปัตตาเลี่ยน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
ปัตตาเลี่ยน WAHL
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
ที่ขัดส้นเท้า
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
เครื่องทำความสะอาดหน้า
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
แปรงขัดผิว

ค้นหาตามหมวดหมู่