mybest
ลูกบาสเกตบอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. อุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์
  • 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์ 1
  • 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์ 2
  • 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์ 3
  • 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์ 4
  • 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์ 5

10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์

ลูกบาสเกตบอลแต่ละลูกส่งผลต่อการเล่นและการควบคุมทิศทางไม่เท่ากัน ซึ่งยิ่งคุณเลือกลูกบาสเกตบอลได้เหมาะสมกับการใช้งานมากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยพัฒนาการเล่นให้ดีขึ้นได้มากเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกบาสเกตบอลในปัจจุบันมีหลายประเภท ทั้งลูกบาสเกตบอลหนังแท้, ลูกบาสเกตบอลหนัง PU, ลูกบาสเกตบอลหนัง PVC และลูกบาสเกตบอลยางสังเคราะห์ ซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน หลายคนจึงอาจไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไร จึงจะเหมาะสมและคุ้มค่าที่สุด


ในครั้งนี้ เพื่อช่วยไขข้อสงสัยเหล่านั้น เราจึงได้รวบรวมข้อมูล ทั้งวิธีการเลือก และ 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ขนาดมาตรฐาน ทนทาน จับกระชับมือ ช่วยส่งเสริมทักษะการเล่น จากผู้ผลิตยอดนิยม เช่น NIKE, SPALDING, MOLTEN และ WILSON มาไว้ในบทความนี้ให้แล้วค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/12/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลูกบาสเกตบอล

การเลือกลูกบาสเกตบอลที่สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดีและเหมาะกับสนามที่เราเล่น นอกจากจะช่วยพัฒนาทักษะการเล่นแล้ว ยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเล่นบาสเกตบอลได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย วิธีเลือกจึงเป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจเป็นพิเศษค่ะ

1

เลือกจากวัสดุของลูกบาสเกตบอล

เลือกจากวัสดุของลูกบาสเกตบอล

สำหรับลูกบาสเกตบอลหนังนั้นมีด้วยกันสองชนิดหลัก คือลูกบาสเกตบอลหนังแท้ และลูกบาสเกตบอลหนังสังเคราะห์ โดยลูกบาสเกตบอลหนังสังเคราะห์ที่นิยมนำมาใช้ผลิตนั้นจะมีหนัง PVC และหนัง PU ซึ่งหนังแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไปค่ะ 


  • ลูกบาสเกตบอลหนังแท้ : ให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม, ปุ่มบนลูกมีความละเอียด, จับกระชับมือ ทำให้สามารถควบคุมทิศทางการเคลื่อนไหวของลูกได้ง่าย นอกจากนี้ ยังมีความทนทานสูง แม้ใช้เป็นระยะเวลานานหรือโดนความร้อนจากพื้นสนามบ่อย ๆ ก็ไม่ทำให้ย่นหรือเสียรูป จึงนิยมใช้กันมากสุดในการแข่งขันในระดับนานาชาติ แต่มีราคาสูงกว่าชนิดอื่นค่ะ

  • ลูกบาสเกตบอลหนัง PU : มีราคาย่อมเยาและคุณสมบัติคล้ายหนังแท้ คือ ให้ผิวสัมผัสที่ดีขณะเล่น, มีปุ่มบนลูกบาสเกตบอลที่ค่อนข้างละเอียด ทำให้จับกระชับและควบคุมทิศทางได้ง่าย นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่มีน้ำหนักเบากว่าหนังแท้ แถมยังทนทานต่อการเสียดสีกับพื้นสนามได้ดีที่สุด จึงเหมาะสำหรับพื้นสนามทุกประเภทค่ะ

  • ลูกบาสเกตบอลหนัง PVC : ต่างจากลูกบาสเกตบอลหนัง PU ตรงที่มีความเป็นพลาสติกมากกว่า จึงมีความนุ่มและคงทนน้อยกว่า หากใช้ไปนาน ๆ อาจแตกหรือฉีกขาดได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม แม้จะให้ผิวสัมผัสที่แข็งกว่า แต่ยังคงจับได้อย่างกระชับมือ และมีน้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือผู้เล่นมืออาชีพ ก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย


สำหรับลูกบาสเกตบอลยางสังเคราะห์ เป็นลูกบาสเกตบอลที่มีราคาต่ำที่สุดในตลาด ทั้งยังทนทานต่อแรงกระแทกและการเสียดสีจากพื้นสนามได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกบาสเกตบอลประเภทนี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชู้ตบาสได้น้อยกว่าประเภทอื่น จึงนิยมนำมาใช้เป็นลูกบาสเกตบอลสำหรับหัดเล่นอยู่ที่บ้านหรือใช้ซ้อมเลี้ยงลูกมากกว่าค่ะ ซึ่งหากคุณเองก็กำลังมองหาลูกบาสเกตบอลราคาย่อมเยาและมีความทนทานสูงอยู่ ลูกบาสเกตบอลแบบยางสังเคราะห์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

2

เลือกลูกบาสเกตบอลให้เหมาะกับสนามที่เล่น

เลือกลูกบาสเกตบอลให้เหมาะกับสนามที่เล่น

บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทั้งในร่ม (Indoor) และกลางแจ้ง (Outdoor) ซึ่งลูกบาสเกตบอลแต่ละลูกก็มีการใช้งานที่แตกต่างกัน เราจึงขอแนะนำให้ตรวจสอบจากวัสดุและคำแนะนำจากผู้ผลิตเป็นหลัก โดยหากแบ่งตามวัสดุของลูกบาสเกตบอล จะมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ


  • ลูกบาสเกตบอลหนังแท้ : เหมาะกับการเล่นทั้งในร่มและกลางแจ้ง ได้แก่ โรงยิม พื้นปาเก้ พื้นยาง และพื้นแบบเรียบ
  • ลูกบาสเกตบอลหนัง PU : เหมาะกับการเล่นในร่ม ได้แก่ โรงยิม พื้นปาเก้ พื้นยาง และการเล่นกลางแจ้งในทุกสภาพพื้นผิว 
  • ลูกบาสเกตบอลหนัง PVC : เหมาะกับการเล่นกลางแจ้งในทุกสภาพพื้นผิว 
  • ลูกบาสเกตบอลยางสังเคราะห์ : เหมาะกับการเล่นทั้งในร่มและกลางแจ้งในทุกสภาพพื้นผิว 

ความทนทานและการยึดเกาะพื้นผิวของลูกบาสเกตบอลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรดู เพราะลูกบาสเกตบอลที่มีความทนทานสูง จะทนทานต่อการเสียดสี แรงกระแทก และความร้อนจากพื้นสนามขณะเล่นได้ดี ทั้งยังช่วยควบคุมทิศทางของลูกบาสเกตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ก่อนเลือกซื้ออย่าลืมตรวจสอบคุณภาพของยางให้เหมาะกับสนาม และความสามารถในการยึดเกาะของลูกบาสเกตบอลด้วย

3

อย่าลืมตรวจสอบขนาดของลูกบาสเกตบอล

อย่าลืมตรวจสอบขนาดของลูกบาสเกตบอล

นอกจากวัสดุที่นำมาผลิตลูกบาสเกตบอลจะมีหลายชนิดแล้ว "ขนาด" หรือที่มักเรียกกันทั่วไปว่า "เบอร์" ของลูกบาสเกตบอลก็มีหลากหลายเช่นเดียวกัน โดยมีตั้งแต่ขนาด 3 - 7 ซึ่งขนาดเล็กสุดอย่างเบอร์ 3 หรือ เบอร์ 5 จะเหมาะสำหรับเด็กเป็นส่วนใหญ่ ส่วนลูกบาสเกตบอลเบอร์ 6 มักจะใช้ในการแข่งขันบาสเกตบอลหญิง แต่ถ้าคุณต้องการขนาดลูกบาสเกตบอลขนาดมาตรฐาน ที่ใช้ในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศหรือระดับโลก เราขอแนะนำให้เลือกลูกบาสเกตบอลเบอร์ 7 เพื่อที่จะได้สร้างความคุ้นเคยและสามารถใช้เล่นได้ยาว ๆ นั่นเองค่ะ 

4

เลือกลูกบาสเกตบอลจากแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน

ในท้องตลาดมีแบรนด์ผู้ผลิตลูกบาสเกตบอลออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ทั้งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและหลายคนรู้จักกันดี ไปจนถึงแบรนด์ที่มีชื่อแปลก ๆ หรือแทบไม่คุ้นหูเลย ในหัวข้อนี้เราจึงจะมาแนะนำแบรนด์ลูกบาสเกตบอลที่ได้รับความนิยมกันค่ะ 

ลูกบาสเกตบอล molten

ลูกบาสเกตบอล molten
อ้างอิง:molten.co.jp

สำหรับ molten นั้น เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกฟุตบอล ลูกบาสเกตบอล ลูกวอลเล่ย์บอล และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยลูกบาสเกตบอล molten นั้น เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แถมราคายังไม่แพงจนเกินไป จึงเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกระดับ พร้อมกันนั้นลูกบาสเกตบอล molten ยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) ที่ช่วยการันตีในคุณภาพและสามารถใช้งานในการแข่งขันได้จริงค่ะ 

ลูกบาสเกตบอล SPALDING

ลูกบาสเกตบอล SPALDING
อ้างอิง:spalding.com

SPALDING เป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1876 ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้คือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตลูกบาสเกตบอลให้กับรายการแข่งขันบาสเกตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกาและมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นทั่วโลกอย่าง NBA โดยทำการผลิตมายาวนานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1983 - 2020 เลยทีเดียว ทำให้ลูกบาสเกตบอล SPALDING ได้ปรากฎสู่สายตาแฟนบาสฯทั่วโลกจนเป็นที่จดจำในฐานะลูกบาสเกตบอลมาตรฐาน NBA นั่นเองค่ะ  

ลูกบาสเกตบอล NIKE

ลูกบาสเกตบอล NIKE
อ้างอิง:supersports.co.th

แม้ความนิยมของลูกบาสเกตบอล NIKE จะไม่เท่ากับสองแบรนด์ข้างต้น เพราะมีวางจำหน่ายเพียงไม่กี่รุ่นและหาซื้อได้ค่อนข้างยากในไทย แต่ก็เป็นลูกบาสเกตบอลที่มีคุณภาพและมาตรฐานไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะสำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของ NIKE หรือมีรองเท้าบาสเกตบอล NIKE ไว้ในครอบครอง ที่ไม่ว่าจะเป็น Kyrie Flytrap , NIKE Fly, Jordan และอื่น ๆ เราขอแนะนำให้ซื้อลูกบาสเกตบอล NIKE เพื่อที่จะได้ครบเซตและบ่งบอกถึงความเป็นสาวก NIKE ในตัวคุณให้คนอื่นได้รู้ค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี มีหลายเบอร์ให้เลือก

หลังจากได้ทราบวิธีการเลือกลูกบาสเกตบอลกันไปแล้ว มาดูลูกบาสเกตบอล 10 อันดับที่เราได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีกันค่ะ รับรองว่าจะช่วยให้คุณสนุกสนานไปกับการเล่นบาสเกตบอลได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัตถุประสงค์การใช้งาน
วัสดุ
ขนาดเบอร์
ขนาดลูกบอล
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
1

molten

molten B7G5000

molten molten B7G5000 1

1,870 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หนังแท้เกรดพรีเมียม คุณภาพอัดแน่น ใช้ในการแข่งขันระดับสากล

เล่นในร่ม

หนังแท้

7

74.90 - 78.00 ซม.

567 - 650 กรัม

2

NIKE

NIKE Hyper Elite 8P

NIKE NIKE Hyper Elite 8P 1

2,500 บาท

ราคาสูง

ลูกบาสเกตบอล 8 Panel เหมาะกับทุกสนาม พื้นผิวหนังสังเคราะห์

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

หนังสังเคราะห์

7

-

-

3

SPALDING

SPALDING TF-GOLD

SPALDING SPALDING TF-GOLD 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะกับสนามทุกประเภท หนังสังเคราะห์คุณภาพ ทำความสะอาดง่าย

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

หนังสังเคราะห์

7

-

-

4

Wilson

Wilson NBA Authentic Outdoor

Wilson Wilson NBA Authentic Outdoor 1

1,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการแข่งขันรายการ NBA เหมาะกับสนามกลางแจ้งโดยเฉพาะ

เล่นกลางแจ้ง

หนังสังเคราะห์

7

75.00 ซม.

-

5

MAZSA

MAZSA MBB34031070

MAZSA MAZSA MBB34031070 1

220 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุคุณภาพดี ทนทาน จับกระชับมือ ได้รับการรับรองจาก FIBA

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

หนังสังเคราะห์ PU

7

-

-

6

molten

molten B7G3200

molten molten B7G3200 1

720 บาท

ราคาปานกลาง

รูปแบบ 12 Panel ฉีดขึ้นรูป พื้นผิวหนังสังเคราะห์ PU ทนทาน

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

หนังสังเคราะห์ PU

7

74.90 - 78.00 ซม.

567 - 650 กรัม.

7

SPALDING

SPALDING MAX GRIP

SPALDING SPALDING MAX GRIP 1

900 บาท

ราคาปานกลาง

พื้นผิวหนังสังเคราะห์ ทนทานพิเศษ เพื่อทุกสภาพพื้นสนาม

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

หนังสังเคราะห์ PU

7

-

-

8

MIKASA

MIKASA BQ1000

MIKASA MIKASA BQ1000 1

883 บาท

ราคาปานกลาง

มาตรฐานสากล ได้รับการรับรองคุณภาพจาก FIBA Approved

เล่นในร่ม

หนังสังเคราะห์ PU

7

75.00 ซม.

-

9

TARMAK

TARMAK R500

TARMAK TARMAK R500 1

397 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ มีให้เลือก 2 สีสัน ขนาดมาตรฐาน ยึดเกาะดี

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

ยางบุ

7

-

-

10

THATA

THATA CLA

THATA THATA CLA 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นผิวยึดเกาะได้ดีเป็นพิเศษ เล่นได้กับทุกสนาม ราคาย่อมเยา

เล่นกลางแจ้งและในร่ม

ยาง

7

-

-

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

moltenmolten B7G5000

molten B7G5000 1
อ้างอิง:molten.co.jp
ราคาอ้างอิง
1,870 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,870 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หนังแท้เกรดพรีเมียม คุณภาพอัดแน่น ใช้ในการแข่งขันระดับสากล

ลูกบาสเกตบอลรุ่นนี้ผลิตจากหนังแท้เกรดพรีเมียม 100% ทั้งยังเพิ่มชั้นโฟมเข้ามา เพื่อเพิ่มความรู้สึกนุ่มนวลขณะเล่น ช่วยให้ผู้เล่นควบคุมทิศทางได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังออกแบบปุ่มบนลูกมาเป็นพิเศษ ทำให้คุณสามารถจับลูกบาสเกตบอลได้กระชับมากยิ่งขึ้น แม้มือเปียกเหงื่อก็ไม่ทำให้ลูกหลุดมือ เพิ่มความมั่นใจในการชู้ตและเลี้ยงลูกไปอีกขั้น ทั้งยังผ่านการรับรอง FIBA Approved สามารถนำไปใช้แข่งได้ในระดับสากลอีกด้วย 

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นในร่ม
วัสดุหนังแท้
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล74.90 - 78.00 ซม.
น้ำหนัก567 - 650 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

NIKENIKE Hyper Elite 8P

NIKE Hyper Elite 8P 1
อ้างอิง:nike.com
ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาสูง

ลูกบาสเกตบอล 8 Panel เหมาะกับทุกสนาม พื้นผิวหนังสังเคราะห์

หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านอุปกรณ์สำหรับกีฬาบาสเกตบอล โดยลูกบาสเกตบอล NIKE รุ่นนี้ มีพื้นผิวที่ผลิตจากวัสดุหนังสังเคราะห์ พร้อมลวดลายปุ่มกระจายอยู่ทั่วลูกบาส ช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการยึดเกาะและจับกระชับมือ เสริมด้วยร่องลึกแบบ 8 Panel เสริมด้วยวัสดุด้านในเป็นยางที่มีความทนทาน เหมาะกับทุกสภาพพื้นสนาม ไม่ว่าจะเป็นในร่มหรือกลางแจ้ง แต่ว่ารุ่นนี้ไม่ได้มีมาตรฐานสากลรับรอง หากจะใช้ในการแข่งขันจึงต้องตรวจสอบให้ละเอียด

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.3

SPALDINGSPALDING TF-GOLD

ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะกับสนามทุกประเภท หนังสังเคราะห์คุณภาพ ทำความสะอาดง่าย

นี่คือลูกบาสเกตบอลขนาด 7 รุ่นท็อปจาก SPALDING โดยมาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน ผ่านการรับรองจาก NFHS ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถใช้เล่นได้ทั้งสนามกลางแจ้งและในร่ม วัสดุพื้นผิวลูกบาสเป็นหนังสังเคราะห์พรีเมียม พร้อมปุ่มปมเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วทั้งลูก ให้สัมผัสนุ่มและยึดเกาะได้ดี มีความกระชับติดมือ ทำความสะอาดง่ายเพราะสามารถสัมผัสกับน้ำได้ แต่เมื่อโดนน้ำแล้วต้องรีบทำให้แห้งทันที

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.4

WilsonWilson NBA Authentic Outdoor

Wilson NBA Authentic Outdoor 1
อ้างอิง:au.wilson.com
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการแข่งขันรายการ NBA เหมาะกับสนามกลางแจ้งโดยเฉพาะ

Wilson เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ลูกบาสเกตบอลชั้นนำที่ไว้ใจได้ในเรื่องคุณภาพ โดย NBA Authentic Outdoor มีคุณสมบัติเด่นตามชื่อ เพราะออกแบบมาเพื่อการเล่นกับสนามกลางแจ้งโดยเฉพาะ โดยวัสดุพื้นผิวของลูกบาสเกตบอลเป็นยาง The Tackskin Cover ลิขสิทธิ์ของทางแบรนด์ มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ดีและทนทาน ใช้เล่นได้กับทุกสภาพพื้นสนาม อีกทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ NBA ของสหรัฐอเมริกา จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้ง
วัสดุหนังสังเคราะห์
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล75.00 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.5

MAZSAMAZSA MBB34031070

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุคุณภาพดี ทนทาน จับกระชับมือ ได้รับการรับรองจาก FIBA

แม้จะเป็นลูกบาสเกตบอลที่มีราคาย่อมเยา แต่ก็ได้การรับรองมาตรฐานระดับสากลจาก FIBA จึงช่วยให้มั่นใจได้ในคุณภาพ โดยลูกบาสเกตบอลมีขนาด 7 และพื้นผิวเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ PU Cordley Composite เล่นได้ทั้งสนามในร่มและกลางแจ้ง พร้อมดีไซน์ผิวสัมผัสแบบ Super grip ให้ยึดเกาะและจับกระชับมือ เสริมด้วยโครงสร้างลูกยางภายในแบบเซลลูล่าร์ เพื่มการเด้งและควบคุมได้ดี รวมไปถึงทนทานมากยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์ PU
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.6

moltenmolten B7G3200

ราคาอ้างอิง
720 บาท
ราคาปานกลาง

รูปแบบ 12 Panel ฉีดขึ้นรูป พื้นผิวหนังสังเคราะห์ PU ทนทาน

แม้จะไม่ใช่รุ่นท็อป แต่ก็เป็นลูกบาสเกตบอล molten อีกหนึ่งรุ่นที่มีคุณภาพและน่าสนใจ โดยมาพร้อมกับดีไซน์แบบ 12 Panel แบบฉีดขึ้นรูป ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้เล่นได้ทั้งสนามในร่มและกลางแจ้ง มีขนาด 7 มาตรฐานผู้ใหญ่ ส่วนพื้นผิวเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ PU มีความทนทานสูง เสริมด้วยปุ่มรอบลูกบาส ให้จับได้กระชับมือและควบคุมได้ดียิ่งขึ้น รุ่นนี้มีเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างคือโลโก้เป็นสีทอง เพิ่มความโดดเด่นน่าใช้งานยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์ PU
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล74.90 - 78.00 ซม.
น้ำหนัก567 - 650 กรัม.
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.7

SPALDINGSPALDING MAX GRIP

ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาปานกลาง

พื้นผิวหนังสังเคราะห์ ทนทานพิเศษ เพื่อทุกสภาพพื้นสนาม

ลูกบาสเกตบอล SPALDING รุ่นนี้ ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการเล่นทุกพื้นสนาม ด้วยพื้นผิวภายนอกวัสดุหนังสังเคราะห์ PU Composite Leather มีความทนทานเป็นพิเศษ เสริมด้วยโครงสร้างแบบ 8 Panel พร้อมปุ่มกระจายอยู่ทั่วลูกบาส ให้ยึดเกาะกับมือและพื้นผิวได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนวิธีการดูแลรักษาก็ไม่ยาก หากไม่เปื้อนน้ำหรือโคลนให้เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าสะอาด แต่ถ้าหากเลอะหรือเปียก ให้ล้างน้ำสะอาดแล้วเช็ดด้วยผ้าให้แห้ง

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์ PU
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.8

MIKASAMIKASA BQ1000

ราคาอ้างอิง
883 บาท
ราคาปานกลาง

มาตรฐานสากล ได้รับการรับรองคุณภาพจาก FIBA Approved

สำหรับผู้ที่ต้องการลูกบาสเกตบอลที่ได้มาตรฐานระดับสากล และมีความทนทานสูง สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ขอแนะนำลูกบาสเกตบอลจาก MIKASA รุ่นนี้เลย เนื่องจากผลิตจากหนัง PU คุณภาพสูงที่นำเข้าจากต่างประเทศ จึงมีความคงทนสูงและความยืดหยุ่นได้ดีขณะเล่น ทั้งยังได้การรับรอง FIBA Approved ว่าได้มาตรฐาน สามารถนำไปใช้แข่งขันระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการได้อีกด้วย เหมาะสำหรับมืออาชีพเป็นอย่างยิ่ง 

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นในร่ม
วัสดุหนังสังเคราะห์ PU
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล75.00 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.9

TARMAKTARMAK R500

TARMAK R500 1
อ้างอิง:decathlon.co.th
ราคาอ้างอิง
397 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
397 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ มีให้เลือก 2 สีสัน ขนาดมาตรฐาน ยึดเกาะดี

มาพร้อมขนาด 7 ตามมาตรฐาน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลที่กำลังมองหาลูกบาสเกตบอลราคาย่อมเยาแต่มีคุณภาพดี ใช้เล่นได้กับทุกสภาพพื้นสนาม พื้นผิวด้านนอกเป็นยางเคลือบหนา 1.4 มม. พร้อมร่องลึกและผิวขรุขระรอบลูกบาสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ด้านในหุ้มด้วยเส้นใยโพลีเอสเตอร์ และมีการผสมยางบิวไทล์ 30% ให้กักเก็บแรงดันได้นานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีให้เลือก 2 สีสัน คือสีดำและสีขาว

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุยางบุ
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.10

THATATHATA CLA

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นผิวยึดเกาะได้ดีเป็นพิเศษ เล่นได้กับทุกสนาม ราคาย่อมเยา

นี่คือลูกบาสเกตบอลราคาย่อมเยาเพียงไม่ถึง 500 บาท ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีจุดเด่นคือพื้นผิวภายนอกที่มีสัมผัสนุ่มและหนึบ เสริมด้วยดีไซน์แบบ Extra Grip มีความยืดหยุ่นสูง  อีกทั้งยังมีปุ่มขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วทั้งลูกบาส ช่วยให้จับได้กระชับและควบคุมลูกบาสเกตบอลได้ง่าย เหมาะสำหรับทั้งสนามในร่มและกลางจ้าง ภายในเป็นยางฟองน้ำ โดยใช้น้ำยางจากประเทศไทย และผลิตในประเทศไทยทุกกระบวนการ

วัตถุประสงค์การใช้งานเล่นกลางแจ้งและในร่ม
วัสดุยาง
ขนาดเบอร์7
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานการผลิตจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.

บทส่งท้าย

เนื่องจากลูกบาสเกตบอลเป็นสิ่งที่สัมผัสกับมือของเราตลอดระยะเวลาการเล่น รวมถึงเป็นอุปกรณ์ที่ยิ่งมีความคุ้นเคยสูงก็จะยิ่งควบคุมได้ง่ายและเล่นได้ดี การคำนึงถึงสไตล์การเล่น สนามที่เล่น ความถี่และผิวสัมผัสที่ชื่นชอบขณะเล่น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ในการพิจารณาประกอบการเลือกซื้อ เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อลูกบาสเกตบอลคู่ใจไว้สำหรับฝึกซ้อมและลงแข่งได้นะคะ

TOP 5 ลูกบาสเกตบอล แนะนำ

อันดับที่ 1: moltenmolten B7G5000

อันดับที่ 2: NIKENIKE Hyper Elite 8P

อันดับที่ 3: SPALDINGSPALDING TF-GOLD

อันดับที่ 4: WilsonWilson NBA Authentic Outdoor

อันดับที่ 5: MAZSAMAZSA MBB34031070

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. อุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ ลูกบาสเกตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ยึดเกาะพื้นผิวดี มีหลายเบอร์

ค้นหาตามหมวดหมู่