mybest
บาร์โหน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง
  • 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง 1
  • 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง 2
  • 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง 3
  • 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง 4
  • 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง 5

10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง

บาร์โหนเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถใช้งานในบ้านได้ ซึ่งนอกจากจะติดตั้งง่ายแล้ว ยังใช้พื้นที่น้อยและมีราคาไม่แพง รวมทั้งยังมีประโยชน์หลายด้าน เช่น ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและข้อต่อ ช่วยสร้างความแข็งแรงของข้อมือหรือ Grip ที่เป็นประโยชน์ต่อการออกกำลังกายประเภทอื่น ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้ดี จึงถือเป็นเครื่องมือในการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ


วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกบาร์โหนที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำจากเทรนเนอร์ในแบบที่เข้าใจง่าย โดยพิจารณาจากน้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด พื้นที่ติดตั้ง รูปแบบการออกกำลังกายและอุปกรณ์เสริมที่ใช้ร่วมกับบาร์โหน และยังมี 10 อันดับ บาร์โหนยอดนิยมโดยมีทั้งแบบติดประตู ติดผนังและตั้งพื้นมาเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยจบหลักสูตร World Bodybuilding Coach Certificate (WBCC) และหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) โดยรับรองวิชาชีพจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย (TBPA) มีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ช มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน นอกจากปฎิบัติหน้าที่เป็นเทรนเนอร์และโค้ชส่วนตัวแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ การเทรน การออกกำลังกายเพื่อเสริมให้มีร่างกายแข็งแรงและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประเภทของบาร์โหน มีอะไรบ้าง

ประเภทของบาร์โหน มีอะไรบ้าง

บาร์โหนแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ 


บาร์โหนแบบยึดกับขอบประตู เป็นประเภทที่พบเห็นได้บ่อยและได้รับความนิยม เพราะหาซื้อง่ายและติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะผนังหรือใช้อุปกรณ์เสริม เพียงแค่หมุนให้เข้ากับวงกบประตูทั้งสองข้างก็สามารถใช้งานได้ทันที มีลักษณะเป็นแท่งเหล็กยาว บุด้วยฟองน้ำเพื่อช่วยให้จับได้กระชับและรู้สึกสบายและสามารถพกพาไปใช้นอกสถานที่ได้ ส่วนใหญ่รองรับได้ประมาณ 90 กก.


บาร์โหนแบบที่ยึดกับผนัง ต้องใช้อุปกรณ์อื่นในการติดตั้งและต้องเจาะผนังหรือกำแพงเพื่อยึดตัวบาร์โหนและสามารถรองรับน้ำหนักได้มากกว่าแบบติดประตู แต่จะไม่สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ ข้อดีคือประหยัดพื้นที่ และส่วนใหญ่รองรับน้ำหนักได้ 130 กก.


บาร์โหนแบบตั้งพื้น ประเภทนี้จะมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ ต้องใช้พื้นที่ติดตั้งและใช้เวลาในการประกอบชิ้นส่วนพอสมควร แต่มีความแข็งแรงสูง ปรับความสูงได้ มั่นคงและรองรับการออกกำลังกายได้หลากหลายมากกว่าประเภทอื่น ๆ แต่มีข้อเสียคืออาจต้องประกอบเอง

บาร์โหนติดประตูอันตรายจริงหรือ

บาร์โหนติดประตูอันตรายจริงหรือ
ในมุมองของโค้ชหรือเทรนเนอร์ บาร์โหนติดประตูมีความอันตรายค่อนข้างมากสำหรับผู้ฝึกระดับต้นหรือมือใหม่ เพราะบาร์โหนแบบติดประตูมีความแข็งแรงและมั่นคงน้อยกว่าบาร์โหนแบบยึดติดผนังหรือแบบติดตั้งพื้น และวัสดุที่ใช้ผลิตบาร์โหนแบบยึดประตูมีความแข็งแรงน้อยกว่า เมื่อนำไปติดตั้งอาจไม่แน่นหนาจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

วิธีการเลือกบาร์โหน

บาร์โหนเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายชิ้นหนึ่งที่ต้องรองรับน้ำหนักตัวของเรา หากเลือกซื้อโดยไม่พิจารณาให้ดีก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกบาร์โหนที่ถูกต้องให้กับทุกคนครับ

1

ตรวจสอบน้ำหนักที่รองรับได้สูงสุดของบาร์โหน

ตรวจสอบน้ำหนักที่รองรับได้สูงสุดของบาร์โหน

ปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่ไม่ควรละเลยเมื่อเลือกซื้อบาร์โหนคือ น้ำหนักที่รองรับได้สูงสุด เพราะตัวบาร์โหนทั้งชิ้นเป็นสิ่งที่ซัพพอร์ตและรองรับน้ำหนักร่างกายของเราทั้งหมด หากไม่พิจารณาในเรื่องนี้อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงและเกิดความเสียหายอื่น ๆ ตามมา โดยเราสามารถตรวจสอบน้ำหนักที่รองรับได้สูงสุดของแต่ละยี่ห้อจากสเปกของสินค้าบนบรรจุภัณฑ์หรือสอบถามกับผู้ขายได้โดยตรง


ในส่วนของน้ำหนักที่รองรับได้สูงสุดควรมากกว่า 80 กก. ขึ้นไป หรือมากกว่าน้ำหนักตัวของผู้ใช้งาน รวมทั้งยังควรคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตบาร์โหนเพิ่มเติมโดยเลือกซื้อบาร์โหนที่ทำจากเหล็ก เพราะจะมั่นใจได้ว่ามีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้มากและมีความทนทานสูง อีกทั้งยังควรตรวจสอบด้วยว่าผลิตจากเหล็กที่มีความหนาและน้ำหนักเท่าไหร่ เพราะสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับประเภทหรือชนิดของบาร์โหนที่ได้กล่าวไปในข้างต้นนั่นเอง 


สำหรับบาร์โหนแบบยึดกับขอบประตูโดยส่วนใหญ่แล้วจะสามารถรองรับน้ำหนักของผู้ฝึกได้ประมาณ 90 กก. ส่วนบาร์โหนแบบยึดกับผนังสามารถรองรับน้ำหนักของผู้ฝึกได้ประมาณ 90 - 130 กก. และแบบตั้งพื้นสามารถรองรับน้ำหนักของผู้ฝึกได้มากถึง 150 - 180 กก. ครับ

2

เลือกบาร์โหนจากพื้นที่ติดตั้ง

เลือกบาร์โหนจากพื้นที่ติดตั้ง

อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ พื้นที่ติดตั้ง หากคุณอาศัยอยู่ภายในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมีเนียมหรือห้องพักที่ไม่สามารถเจาะผนังหรือกำแพงได้ ควรเลือกซื้อบาร์โหนที่สามารถถอดและติดตั้งง่ายอย่างบาร์โหนแบบติดประตูหรือแบบติดขอบประตู แต่ถ้ามีพื้นที่ใช้สอยกว้างสามารถเจาะหรือติดกับผนังหรือกำแพงได้ ขอแนะนำให้เลือกบาร์โหนแบบติดผนังหรือบาร์โหนแบบตั้งพื้น


นอกจากพื้นที่ในร่มหรือภายในบ้านแล้ว หากต้องการติดตั้งภายนอกบ้าน เช่น ภายในสวนหรือสถานที่กลางแจ้ง ควรตรวจสอบว่าเสาหรือสิ่งของที่เราต้องการติดตั้งร่วมด้วยนั้นมีความแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ และควรเลือกซื้อบาร์โหนแบบติดผนังหรือประเภทที่ต้องใช้สกรูยึดเพราะมีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้สูง ทนทานได้ทุกสภาพอากาศและดูแลรักษาง่ายกว่าประเภทอื่น ๆ


นอกจากนี้ ควรเลือกซื้อบาร์โหนที่มีความกว้างและความยาวพอดี เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น ๆ และขาของบาร์โหนควรมีคานค้ำบาร์โหนเพื่อป้องกันการพลิกคว่ำ หากเป็นบาร์โหนแบบตั้งพื้นควรสามารถปรับระดับความสูงได้ ตัวบาร์โหนควรมีด้ามจับที่เป็นพลาสติกกันลื่นและมีเบาะรองหลังและที่รองแขนแบบกันลื่นจากเหงื่อ เพื่อรองรับการฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ ครับ

3

เลือกบาร์โหนจากรูปแบบการออกกำลังกาย

เลือกบาร์โหนจากรูปแบบการออกกำลังกาย

สิ่งที่เราต้องรู้ก่อนเป็นอันดับแรก คือ เป้าหมายการออกกำลังกายและความแข็งแรงของส่วนที่เราต้องการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้เลือกบาร์โหนที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หากรูปแบบการออกกำลังกายของเรามีเพียงแค่การดึงข้อ ไม่ว่าจะเป็นการยกตัวขึ้นโดยเน้นกล้ามเนื้อไหล่ แขน หลังและสะบัก หรือเน้นช่วงหน้าท้องหรือกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว บาร์โหนแบบติดประตูหรือแบบติดผนังก็เพียงพอ หรือหากคุณเป็นมือใหม่หัดออกกำลังกาย ขอแนะนำเป็นบาร์โหนแบบติดกับขอบประตูที่ถอดออกง่ายเพราะคุณอาจมีโอกาสที่จะเบื่อหรือเลิกใช้ระหว่างทางได้ง่ายนั่นเองครับ


แต่สำหรับผู้ฝึกที่อยู่ในระดับสูง ผู้ที่ต้องการเพิ่มความแอดวานซ์หรือสร้างกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ อย่างกล้ามเนื้อช่วงล่างของลำตัว เช่น ขา น่องหรือก้น ขอแนะนำให้เลือกบาร์โหนแบบตั้งพื้นเพราะสามารถใช้ฝึกได้ครบทุกส่วนของร่างกาย โดยเลือกแบบที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ช่วยซัพพอร์ต เช่น เบาะนั่ง เบาะรองหลังที่นอกจากจะให้ความสบายและสามารถฝึกได้นานขึ้นแล้ว ยังช่วยลดอาการบาดเจ็บระหว่างการใช้งานได้อีกด้วย

4

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมที่ใช้ร่วมกับบาร์โหน

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมที่ใช้ร่วมกับบาร์โหน

นอกจากเราจะใช้บาร์โหนเดี่ยว ๆ เพื่อออกกำลังกายแล้ว เรายังสามารถใช้อุปกรณ์เสริมร่วมกับบาร์โหนได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้ฝึกระดับชำนาญก็จะหาอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ มาใช้ร่วม เช่น ดัมเบลล์ (Dumbell), แผ่นน้ำหนัก (Plate), ยางยืดออกกำลังกาย (Resistance Band), เข็มขัดออกกำลังกาย (Belt) และเสื้อถ่วงน้ำหนัก (Body Weight Vest) เป็นต้น ส่วนผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย หากไม่สามารถดึงตัวขึ้นได้ อาจใช้ยางยืดออกกำลังกายร่วมกับบาร์โหนช่วยในการดันหรือผลักตัวขึ้นได้สู่ด้านบนได้ง่ายขึ้นครับ


อย่างไรก็ตาม หากเราต้องการอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นและรองรับรูปแบบในการออกกำลังกายให้มีความหลากหลายมากขึ้นอย่างบาร์หรือม้านั่งซิทอัพ ชั้นวางบาร์เบล ก็ควรเลือกซื้อบาร์โหนแบบตั้งพื้นที่มีอุปกรณ์เสริมมาให้ในตัว เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งยากหาสถานที่ติดตั้งหรือเสียเงินและเวลาไปกับการมองหาอุปกรณ์เพิ่มเติมครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง

หลังจากได้เราได้เข้าใจแล้วว่าประเภทของบาร์โหนมีอะไรบ้าง รวมไปถึงวิธีการเลือกบาร์โหน ต่อไปจะเป็น 10 อันดับ บาร์โหน ที่เราคัดมาอย่างดีว่ามีคุณภาพ แข็งแรงและช่วยเสริมกล้ามเนื้อร่างกายได้ดีครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

XtivePro

บาร์โหน

XtivePro บาร์โหน 1

239 บาท

ราคาต่ำ

ไม่ต้องเจาะผนังก็โหนได้ รองรับน้ำหนักได้เยอะ ผลิตจากวัสดึชั้นดี

2

OneTwoFit

บาร์โหน Wall Mounted Pull Up Bar

OneTwoFit บาร์โหน Wall Mounted Pull Up Bar 1

770 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งแรงไม่เปลืองพื้นที่ สามารถปรับท่าทางในการโหนได้จาก 2 บาร์

3

Jason

บาร์โหน รุ่น X-Pull Up JS0405

Jason บาร์โหน รุ่น X-Pull Up JS0405 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับหุ้มด้วยโฟมแบบหนาพิเศษ ไม่เจ็บมือ ถอดและติดตั้งได้ง่าย

4

XtivePro

บาร์โหนตั้งพื้น

XtivePro บาร์โหนตั้งพื้น 1

2,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รองรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม แข็งแรงมีเบาะรองรับสรีระให้

5

Lancamp

บาร์โหน

Lancamp บาร์โหน 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมด้ามจับฟองน้ำครบทุกมุม หนา รุ่นปรับปรุงสามารถเปลี่ยนท่าได้

6

ERORO

บาร์โหนตั้งพื้น All in one

ERORO บาร์โหนตั้งพื้น All in one 1

2,296 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รวมคุณสมบัติหน้าใช้งาน สามารถปรับระดับความสูงได้ ที่จับกันลื่น

7

YINGERJIAN

บาร์โหนตั้งพื้น รุ่น Vanguard

YINGERJIAN บาร์โหนตั้งพื้น รุ่น Vanguard 1

1,695 บาท

ราคาปานกลาง

ตั้งพื้นแล้วใช้งานได้ทันทีไม่ยุ่งยาก ปรับความสูงได้ มีที่พักข้อศอก

8

SmartCare

บาร์โหนตั้งพื้น รุ่น AA036

SmartCare บาร์โหนตั้งพื้น รุ่น AA036 1

1,299 บาท

ราคาปานกลาง

ประกอบเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ได้เครื่องเหมือนยิม มีฐานสำหรับวิดพื้น

9

OneTwoFit

บาร์โหนติดผนัง

OneTwoFit  บาร์โหนติดผนัง 1

1,629 บาท

ราคาปานกลาง

บาร์โหนแบบแยกสองส่วน เพิ่มกล้ามเนื้อเฉพาะจุดมีที่ท้าวเพื่อยกตัว

10

RYBACK

บาร์โหนตั้งพื้น

RYBACK บาร์โหนตั้งพื้น 1

4,553 บาท

ราคาสูง

ดีไซน์ภายนอกสวยตั้งในบ้านก็ดูดี ผลิตได้มาตรฐานเดียวกับฟิตเนส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

XtiveProบาร์โหน

บาร์โหน 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาต่ำ

ไม่ต้องเจาะผนังก็โหนได้ รองรับน้ำหนักได้เยอะ ผลิตจากวัสดึชั้นดี

สำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายในห้องหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดโดยเฉพาะการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ บาร์โหนถือเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง ซึ่งบาร์โหนรุ่นนี้มีจุดเด่นคือประหยัดพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่เยอะเพื่อตั้งอุปกรณ์ หรือเจาะผนังจนเป็นรูก็สามารถใช้งานได้ เพราะบาร์ถูกออกแบบให้เป็นลักษณ์เหมือนแท่งเหล็กตรงให้สามารถปรับความยาวได้ตั้งแต่ 60-100 เซนติเมตร เพื่อยึดเกาะกับประตูที่บ้านอย่างแน่นหนา


ที่สำคัญคือแป้นยางที่ใช้ติดกับประตูไม่เปื้อนกาวและไม่ทิ้งรอยที่ประตู ฟองน้ำหนานุ่มไม่เจ็บมือแม้จะมีแรงดึงเยอะแค่ไหนก็ตาม รองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้มากถึง 130 กิโลกรัม อีกทั้งยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ออกกำลังกายได้หลายท่านอกเหนือจากการดึงข้อปกติ เช่น ใช้เป็นที่ยึดเท้าเพื่อซิทอัพ หรือใช้เป็นที่วางเท้าสำหรับยืดเส้นกล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกายก็ได้ครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OneTwoFitบาร์โหน Wall Mounted Pull Up Bar

ราคาอ้างอิง
770 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แข็งแรงไม่เปลืองพื้นที่ สามารถปรับท่าทางในการโหนได้จาก 2 บาร์

สำหรับบาร์โหนรุ่นนี้เป็นบาร์โหนแบบติดผนังที่ต้องใช้วิธีการเจาะผนังเพื่อเพิ่มความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้เยอะถึง 200 กิโลกรัม มาพร้อมอุปกรณ์มาให้ครบถ้วนรวมไปถึงวิธีการติดตั้ง สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญด้วยดีไซน์พิเศษจึงมีที่สำหรับแขวนกระสอบทรายโดยเฉพาะติดมาด้วย สามารถหากระสอบทรายมาแขวนใช้งานเพื่อสลับรูปแบบการออกกำลังกายได้


เนื่องจากบาร์โหนรุ่นนี้ถูกออกแบบให้เป็นบาร์จับสองคู่ จึงสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนบนได้ครบถ้วนยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อแขนหน้าและแขนหลัง หรือการเล่นกล้ามเนื้อกลางที่เป็นกลุ่ม และกล้ามเนื้อหัวไหล่ มีข้อแนะนำคือแม้บาร์โหนรุ่นนี้จะมีความแข็งแรง แต่หากคุณไม่ต้องการติดตั้งแบบถาวรโดยการเจาะผนังอาจต้องข้ามรุ่นนี้ไปก่อนครับ

No.3

Jasonบาร์โหน รุ่น X-Pull Up JS0405

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับหุ้มด้วยโฟมแบบหนาพิเศษ ไม่เจ็บมือ ถอดและติดตั้งได้ง่าย

บาร์โหนรุ่นนี้เป็นบาร์โหนแบบติดประตูที่ไม่จำเป็นต้องเจาะผนังหรือเปลืองพื้นที่ภายในห้องเล็ก ๆ เพียงแค่นำมาติดใช้งานกับประตูที่มีขนาด 70-100 เซนติเมตร ก็สามารถใช้โหนได้อย่างแน่นหนา รองรับน้ำหนักสูงสุดมากถึง 100 กิโลกรัมโดยไม่หลุด ใช้วัสดุจากเหล็กหนาจึงหักหรืองอยาก สามารถนำมาประยุกต์กับท่าออกกำลังกายต่าง ๆ ได้ โดยใช้บาร์ชิ้นนี้เป็นฐานที่แข็งแรง


โดยบาร์ชิ้นนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลัง ไหล่ แขน ท้อง เป็นพิเศษ เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ใช่การติดตั้งแบบถาวร สามารถถอดออกและเก็บไว้ในกล่องได้ทุกครั้งหลังใช้งาน ไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้โฟมบริเวณด้ามจับมีความหนาเป็นพิเศษเพื่อซัพพอร์ตฝ่ามือของผู้ใช้ มีข้อแนะนำคือบาร์รุ่นนี้อาจมีโฟมด้ามจับขนาดไม่ใหญ่พื้นที่เล็ก ควรใส่ถุงมือฟิตเนสเสริมในการเล่นเพื่อลดแรงเสียดสีบนฝ่ามือครับ

No.4

XtiveProบาร์โหนตั้งพื้น

บาร์โหนตั้งพื้น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รองรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม แข็งแรงมีเบาะรองรับสรีระให้

สำหรับบาร์โหนรุ่นนี้เป็นบาร์โหนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาในระดับหนึ่งและมีพื้นที่ในบ้านพอประมาณ เพราะเป็นบาร์แบบตั้งพื้นที่นิยมใช้ในยิม โดยจุดเด่นของรุ่นนี้จะในในด้านของความทนทานและความมั่นคงโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์แบบตั้งพื้นทำให้โครงสร้างที่ประกอบขึ้นจากเหล็กมีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม โดยไม่ต้องกังวลว่าโครงเหล็กจะพัง


นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้หลายคนชื่นชอบบาร์ตั้งพื้นแบบนี้ก็เพราะเบาะรองรับสรีระของผู้ใช้งานที่แผ่นหลังหรือบริเวณพนักพิงแขน ที่จะช่วยพยุงไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดการบาดเจ็บระหว่างออกแรงดึงร่างกายของตัวเอง อีกทั้งเพราะที่จับยางถูกกำหนดให้อยู่ในตำแหน่งเหมาะสมอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจับในตำแหน่งที่ถูกต้องโดยไม่เจ็บมือ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ตรงจุดด้วยนั่นเอง

No.5

Lancampบาร์โหน

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมด้ามจับฟองน้ำครบทุกมุม หนา รุ่นปรับปรุงสามารถเปลี่ยนท่าได้

สำหรับคนที่พอมีพื้นที่ในบ้านและต้องการบาร์โหนที่แข็งแรงไม่หลุดลงมาง่ายเมื่อลงน้ำหนัก บาร์โหนรุ่นนี้เป็นบาร์โหนยึดติดผนังทำให้หลุดยาก ทางแบรนด์ได้ส่งอุปกรณ์ในการติดตั้งมาให้แล้วพร้อมเพียงแค่ทำตามคำแนะนำเท่านั้น ที่สำคัญคือเป็นบาร์โหนที่ประหยัดพื้นที่แต่สามารถปรับเปลี่ยนท่าโหนให้ออกกำลังกายส่วนบนโดยเฉพาะ ไหล แขน อกและหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยบาร์ข้างและบาร์ตรง


นอกจากนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ามือได้รับการบาดเจ็บขณะโหน ทางแบรนด์จึงออกแบบฟองน้ำหุ้มด้ามเหล็กในตำแหน่งทั้ง 3 ของบาร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องจับเพื่อลงน้ำหนักโดยตรง ลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ดี ท่อเหล็กและฐานถูกออกแบบโครงสร้างตามหลักคานทำให้ไม่หักลงมาง่าย มีข้อแนะนำเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพคือควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยความเร็วคงที่ ไม่เร็วเกินไปเพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บได้ครับ

No.6

EROROบาร์โหนตั้งพื้น All in one

บาร์โหนตั้งพื้น All in one 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,296 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รวมคุณสมบัติหน้าใช้งาน สามารถปรับระดับความสูงได้ ที่จับกันลื่น

หากคุณกำลังมองหาบาร์โหนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเอาไว้ตั้งที่บ้านของคุณเพื่อออกกำลังกาย บาร์โหนรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับเพราะเป็นบาร์ที่ถูกออกแบบภายใต้คุณสมบัติที่ครบครันตั้งแต่ความแข็งแรง โครงเหล็กหนาพิเศษรองรับน้ำหนักได้ 300 กิโลกรัม อีกทั้งฐานของบาร์ยังเป็นแบบตัวดูดพื้นกันลื่น เพื่อทำให้โครงสร้างมั่นคง ออกแรงดึงร่างกายหรือปรับเปลี่ยนท่าได้แบบไม่ขยับเขยื้อนจนเกิดอันตราย


นอกจากนี้ด้ามจับทุกชิ้นประกอบไปด้วยวัสดุแบบกันลื่น ดูดซับเหงื่อไม่ให้ลื่นขณะใช้ มีเบาะรองในตำแหน่งสำคัญเพื่อรับสรีระในการออกแรง เช่น ส่วนหลัง ส่วนที่วางแขนเป็นต้น อีกทั้งเพราะบาร์ถูกตำแหน่งจับเอาไว้หลายตำแหน่งจึงสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อโดยรวมของร่างกายส่วนบนและส่วนล่างได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะการโหนจากด้านบนสร้างกล้ามเนื้อส่วนบน โหนจากตรงกลางเพื่อสร้างกล้ามเนื้อท้อง หรือออกกำลังกายเสริมด้วยท่าผสานกับด้ามจับที่พื้นครับ

No.7

YINGERJIANบาร์โหนตั้งพื้น รุ่น Vanguard

บาร์โหนตั้งพื้น รุ่น Vanguard 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,695 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,695 บาท
ราคาปานกลาง

ตั้งพื้นแล้วใช้งานได้ทันทีไม่ยุ่งยาก ปรับความสูงได้ มีที่พักข้อศอก

บาร์โหนตั้งพื้นรุ่นนี้เป็นบาร์โหนแบบเรียบง่ายแต่ใช้งานได้แบบมีประสิทธิภาพ ด้วยโครงสร้างที่มีความแข็งแรงรับน้ำหนักสูงสุดได้ 120 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีเบาะซัพพอร์ตส่วนสัมผัสต่าง ๆ ของผู้ใช้งานมาให้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ที่สำคัญคือสามารถปรับระดับความสูงได้มากถึง 6 ระดับด้วยกัน ไม่ว่าจะชายร่างใหญ่หรือผู้หญิงและเด็กตัวเล็กก็สามารถใช้เล่นออกกำลังกายได้


โดยตัวฟองน้ำด้ามจับถูกทำให้เป็นสีแดงเพื่อตัดกับเหล็กสีดำ ให้ความรู้สึกทันสมัย ฐานด้านล่างมีตัวยึดกับพื้นที่ทำให้อุปกรณ์ไม่เคลื่อนไหวขณะผู้ใช้งานกำลังออกกำลังกาย เพิ่มความมั่นคงด้วยฐานแบบทรงเหลี่ยมด้านล่าง อีกทั้งยังประกอบเหล็กโค้งหลายตำแหน่งสำหรับให้ผู้ใช้งานได้ออกแบบท่าทางด้วยตัวเองไม่ว่าจะการยืดเส้นกล้ามเนื้อ หรือการวิดพื้นโดยใช้คานเหล็กต่ำด้านล่างครับ

No.8

SmartCareบาร์โหนตั้งพื้น รุ่น AA036

ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาปานกลาง

ประกอบเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ได้เครื่องเหมือนยิม มีฐานสำหรับวิดพื้น

โครงสร้างบาร์โหนตั้งพื้นรุ่นนี้รองรับน้ำหนักได้มากถึง 300 กิโลกรัม โดยผ่านการทดสอบจากแบรนด์มาแล้ว ใช้เหล็กคุณภาพสูงที่มีความทนทาน ด้ามจับถูกออกแบบให้ครอบคลุมพื้นที่ในการจับจากโฟมหนาพร้อมด้วยคุณสมบัติกันลื่น สามารถป้องกันเหงื่อบนฝ่ามือที่อาจส่งผลระหว่างการโหน ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยคายเสริมกลางโครงสร้างไม่ให้ฐานทั้งสองแยกออกจากกันแม้จะทิ้งน้ำหนักเยอะ


นอกจากนี้จุดรับน้ำหนักยังออกแบบในแนวตั้งฉากเสริมให้โครงแข็งแรงกว่าเดิม ที่สำคัญฐานด้านล่างเป็นโครงเหล็กออกแบบทรงโค้ง ผู้ใช้งานสามารถจับเพื่อออกกำลังกายในท่าวิดพื้นได้ด้วย ยางรองพื้นด้านล่างเป็นแบบติดหนึบกับพื้นมีขนาดใหญ่กว่าบาร์โหนแบรนด์ทั่วไป ทำให้ยึดเกาะได้อย่างแน่นหนา ไม่ขยับแม้จะเป็นการออกกำลังกายแบบใช้แรงเหวี่ยงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อช่วงท้องครับ

No.9

OneTwoFit บาร์โหนติดผนัง

บาร์โหนติดผนัง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,629 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,629 บาท
ราคาปานกลาง

บาร์โหนแบบแยกสองส่วน เพิ่มกล้ามเนื้อเฉพาะจุดมีที่ท้าวเพื่อยกตัว

สำหรับบาร์โหนติดผนังรุ่นนี้เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันการใช้งานมาพร้อมใกล้เคียงกับบาร์โหนแบบตั้ง เพราะบาร์โหนรุ่นนี้ถูกออกแบบให้แยกออกเป็นสองส่วนคือบาร์โหนที่ใช้สำหรับดึงยกด้านบน และบาร์โหนที่ใช้กล้ามเนื้อแขนท้าวเพื่อยกร่างกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อช่วงกลางลำตัวโดยเฉพาะ จึงสามารถออกแบบการสร้างกล้ามเนื้อได้หลากหลายยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น แขนหน้า แขนหลัง หลัง หัวไหล่ หน้าท้อง หรือแม้กระทั่งหน้าอกนั่นเอง


นอกจากนี้แม้จะเป็นบาร์โหนแบบติดผนัง แต่ทางแบรนด์ก็ยังมีเบาะนุ่มเพื่อรองรับสรีระของผู้เล่นเช่นเดียวกันกับบาร์โหนแบบตั้งพื้นด้วย หมดกังวลว่าแผ่นหลังหรือแขนจะโดนกับเหล็กโดยตรง ที่สำคัญโครงสร้างของบาร์รุ่นนี้มีความแข็งแรงทนทาน ใช้เหล็กหนาเคลือบสีดำเพื่อป้องกันการเกิดสนิมบนพื้นผิวที่อาจเกิดขึ้นจากเหงื่อและรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้สูงสุด 150 กิโลกรัมครับ

No.10

RYBACKบาร์โหนตั้งพื้น

ราคาอ้างอิง
4,553 บาท
ราคาสูง

ดีไซน์ภายนอกสวยตั้งในบ้านก็ดูดี ผลิตได้มาตรฐานเดียวกับฟิตเนส

จุดเด่นของบาร์โหนตั้งโต๊ะรุ่นนี้เห็นได้ชัดตั้งแต่ดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกมั่นคงแข็งแรง และใช้สีที่ทันสมัย โครงสร้างเหล็กเคลือบป้องกันสนิม ทำให้ทนต่อสภาพการใช้งานแม้จะโดนเหงื่อ น้ำ แสงแดดก็ไม่ผุพังง่าย ๆ ถูกออกแบบให้สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ทุกส่วน เช่น อก ไหล่ หลัง แขน ต้นขา เป็นต้น ด้วยท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพอย่าง Pull Up, Chin Up, Wide Grip, Narrow Grip


อุปกรณ์ทั้งหมดที่ประกอบขึ้นผลิตโดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับฟิตเนส ฐานของเครื่องเล่นมั่นคงด้วยโครงเหล็กที่ถูกเสริมทับเข้าไปเป็นรูปตัว L ไม่ให้เกิดการสั่นคลอน น้ำหนักสูงสุดที่บาร์โหนรุ่นนี้รองรับได้อยู่ที่ 600 กิโลกรัม ดังนั้นไม่ว่าจะมีร่างกายใหญ่แค่ไหนก็ใช้งานได้ แถมยังรองรับผู้ที่มีความสูงได้มากถึง 240 เซนติเมตร มีข้อแนะนำคือด้วยบาร์โหนแบบตั้งรุ่นนี้มีโครงสร้างที่ใหญ่ ควรมีพื้นที่ในการวางตั้งแยกเอาไว้ครับ

บทส่งท้าย

ไม่ว่าบาร์โหนที่เลือกซื้อจะเป็นประเภทไหน ก่อนติดตั้งก็อย่าลืมตรวจสอบว่าสินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ และมีชิ้นส่วนครบตามที่ระบุในคู่มือหรือวิธีการใช้งาน เพราะหากสินค้าชำรุดหรือมีอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนไม่ตรงตามที่ระบุไว้ อาจก่อให้เกิดอันตรายกับตัวเราและสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินอื่น ๆ และอย่าลืมดูแลรักษา เช็กสภาพบาร์โหนทุกครั้งหลังใช้งาน และหมั่นทำความสะอาดเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย เสริมสร้างให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงไปได้ยาวนานครับ

TOP 5 บาร์โหน แนะนำ

อันดับที่ 1: XtiveProบาร์โหน

อันดับที่ 2: OneTwoFitบาร์โหน Wall Mounted Pull Up Bar

อันดับที่ 3: Jasonบาร์โหน รุ่น X-Pull Up JS0405

อันดับที่ 4: XtiveProบาร์โหนตั้งพื้น

อันดับที่ 5: Lancampบาร์โหน

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ บาร์โหน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบตั้งพื้น ติดประตู ติดผนัง

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ดัมเบล
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ยางยืดออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องเดินวงรี
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Foam Roller
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
แทรมโพลีน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เชือกกระโดด
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Mini Stepper
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย

ค้นหาตามหมวดหมู่