mybest
แว่นกันแดด Rayban ผู้ชาย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แฟชั่น
  3. แว่นตา
  4. 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster
  • 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster 1
  • 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster 2
  • 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster 3
  • 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster 4
  • 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster 5

10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster

เมื่อเอ่ยถึงแว่นกันแดดสำหรับผู้ชาย แบรนด์แรกที่ทุกคนต้องนึกถึงนั้นจะต้องเป็น Ray-Ban อย่างแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นแบรนด์แว่นกันแดดที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1937 แล้ว ยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับด้านประสิทธิภาพในการปกป้องดวงตา ซึ่งทาง Ray-Ban นั้นยังการันตีให้ผู้สวมใส่มั่นใจได้ว่า "แว่นกันแดด Ray-Ban ทุกรุ่น สามารถป้องกันแสง UV ได้" อีกทั้ง Ray-Ban ยังได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการปกป้องสายตาของผู้สวมใส่อยู่เสมอ เช่น เลนส์ Chromance ที่ลดแสงสะท้อนได้ดีกว่าเดิม เป็นต้น 


นอกจาก Ray-Ban จะมีแว่นกันแดดทรงคลาสสิกอย่าง Aviator ที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่คุ้นตาให้กับ Ray-Ban แล้ว ก็ยังมีอีกหลากหลายทรงให้คุณเลือกสวมใส่ ทั้งยังมีเลนส์ให้เลือกอีกหลายชนิด ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าวิธีการเลือกแว่นกันแดด Ray-Ban ให้เข้ากับคุณนั้นจะต้องเลือกอย่างไรกันบ้าง และที่สำคัญ เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ แว่นกันแดด Ray-Ban รุ่นยอดนิยมสำหรับผู้ชาย มาให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจกันอีกด้วยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกแว่นกันแดด Ray-Ban ผู้ชาย

การเลือกแว่นกันแดด Ray-Ban ให้เข้ากับผู้สวมใส่นั้น นอกจากจะต้องเลือกในส่วนของรูปทรงแล้ว ยังต้องเลือกชนิดของเลนส์ให้เข้ากับการสวมใส่กันอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดในการเลือกจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกทรงของแว่นตากันแดด Ray-Ban ให้เหมาะกับรูปหน้า

เพื่อให้สวมใส่แว่นกันแดด Ray-Ban แล้วออกมาดูดี สิ่งสำคัญที่เราต้องพิจารณาอันดับแรกเลยก็คือ ความเข้ากันระหว่างรูปหน้าของผู้สวมใส่กับรูปทรงของแว่นกันแดด ซึ่งแต่ละทรงจะเข้ากับรูปหน้าแบบใดกันบ้างนั้นเราได้รวบรวมตัวอย่างจากแว่นกันแดดรุ่นหลัก ๆ ของ Ray-Ban มาดังนี้ค่ะ 

Aviator Classic

Aviator Classic
อ้างอิง:ray-ban.com

Aviator Classic แว่นกันแดดทรงนักบินที่ทั้งเท่และคลาสสิกนี้ เป็นทรงเอกลักษณ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาโดยตลอดของ Ray-Ban เพราะนอกจากดีไซน์ที่เข้ากับทุกรูปหน้าและทุกช่วงวัยของผู้สวมใส่แล้ว ยังมีให้เลือกกันหลายขนาด ทั้ง 52, 55, 58 และ 62 มม. จึงทำให้ผู้สวมใส่สามารถเลือกขนาดให้เข้ากับใบหน้าและสไตล์การสวมใส่ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเลนส์หลากหลายสีสันให้เลือกกันอีกด้วยค่ะ

Wayfarer

Wayfarer
อ้างอิง:ray-ban.com

อีกหนึ่งแว่นกันแดดทรงยอดนิยมของ Ray-Ban ที่ตีคู่กันมากับ Aviator ตั้งแต่ยุค 50 แต่ต่างกันที่ทรง Wayfarer นั้นจะให้ลุคที่ดูสปอร์ตและทันสมัย ทั้งยังเข้ากับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์จึงสามารถหยิบมาใส่ได้บ่อยครั้ง และที่สำคัญคือทรง Wayfarer นี้ยังเหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่มีรูปหน้ากลมและหน้ารูปหัวใจเป็นพิเศษ เพราะความโดดเด่นของกรอบแว่นจะช่วยดึงความสนใจและยังทำให้ใบหน้าดูมีมิติกว่าเดิม ส่วนใครที่กลัวว่าทรง Wayfarer นี้จะปิดใบหน้ามากเกินไป ก็ยังมีทรง New Wayfarer ที่เรียวกว่าให้เลือกสวมใส่อีกด้วยค่ะ 

Clubmaster

Clubmaster
อ้างอิง:ray-ban.com

หากคุณชื่นชอบแฟชั่นสไตล์ Retro แล้วละก็ จะต้องถูกใจกับแว่นกันแดดทรง Clubmaster อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งแว่นกันแดดทรงนี้เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างดีไซน์คลาสสิกและทันสมัย ทำให้สามารถสวมใส่คู่กับเสื้อผ้าได้หลายลุคหลายสไตล์ตั้งแต่ลุคสบาย ๆ ไปจนถึงการสวมใส่คู่กับชุดสูท ส่วนรูปหน้าที่เหมาะสมกับแว่นกันแดดทรง Clubmaster ที่มีทรงค่อนข้างเหลี่ยมนั้นก็ได้แก่ รูปหน้าที่ค่อนข้างกลม รูปหน้ายาว และรูปหน้าทรงหัวใจ เพราะความโดดเด่นของกรอบแว่นที่มีมุมชัดเจนจะช่วยดึงดูดสายตาและสร้างมิติให้แก่ใบหน้าของคุณนั่นเองค่ะ 

Round Metal

Round Metal
อ้างอิง:ray-ban.com

แว่นกันแดดสไตล์ Retro อย่าง Round Metal กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะให้ลุคเท่แบบหนุ่ม Artist ที่ดูน่าค้นหาแล้ว ยังมีดีไซน์ของกรอบแว่นและเลนส์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเลนส์สีเข้มที่คงความ Retro หรือเลนส์ใส่สีและเลนส์ปรอทที่ช่วยให้ดูทันสมัยและเหมาะกับผู้สวมใส่ที่เป็นวัยรุ่น แว่นกันแดดทรง Round Metal นี้เหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้ชายที่มีโครงหน้าและกรามค่อนข้างชัดเจน เพราะความกลมมนของกรอบแว่นจะช่วยพรางให้โครงหน้าดูซอฟต์ลงค่ะ  

Justin

Justin
อ้างอิง:ray-ban.com

แว่นกันแดดทรง Justin มีรูปทรงที่ค่อนข้างเหลี่ยมคล้ายกับ Wayfarer แต่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าและค่อนข้างแบน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ทันสมัยกว่า เพราะมีให้เลือกกันหลากหลายสีสันทั้งกรอบแว่นและเลนส์ จึงทำให้ทรง Justin นี้เหมาะกับการแต่งกายในลุคที่ดูสบาย ๆ มากกว่าลุคที่เป็นทางการ และด้วยความที่แว่นกันแดดทรงนี้เป็นทรงสี่เหลี่ยมที่คอนข้างกว้าง จึงเหมาะเป็นพิเศษกับผู้ชายที่มีใบหน้าค่อนข้างยาวค่ะ

Hexagonal

Hexagonal
อ้างอิง:ray-ban.com

เท่แบบไม่ซ้ำใครด้วยแว่นกันแดดทรง 6 เหลี่ยม Hexagonal ที่นอกจากจะมีดีไซน์ทันสมัยและแหวกแนวจนใครเห็นก็ต้องเหลียวมองแล้ว ทรงที่จะกลมก็ไม่กลมจะเหลี่ยมก็ไม่เหลี่ยมนี้ยังเข้าได้กับทุกรูปหน้าและทุกสไตล์การแต่งตัวอีกด้วย ทั้งสวมใส่ง่ายทั้งดีไซน์โดดเด่นขนาดนี้จึงไม่แปลกเลยที่แว่นกันแดดทรง Hexagonal ที่พึ่งออกมาได้ไม่นานจะได้รับความนิยมจนติดอันดับขายดีไม่แพ้รุ่นคลาสสิกของ Ray-Ban เลยค่ะ

2

เลือกจากชนิดเลนส์ของแว่นกันแดด Ray-Ban

เลือกจากชนิดเลนส์ของแว่นกันแดด Ray-Ban
อ้างอิง:ray-ban.com
แม้ว่าเลนส์ของแว่นกันแดด Ray-Ban ทุกชนิดจะสามารถป้องกันแสง UV ได้เป็นอย่างดี แต่เลนส์แต่ละชนิดเองก็ยังมีคุณสมบัติบางด้านที่มีความแตกต่างกันอยู่บ้างดังนี้

  • เลนส์คลาสสิก (Classic Lenses) เป็นเลนส์กระจกชนิดหนึ่งที่มีข้อดีคือทนทานต่อรอยขีดข่วนและสวมใส่สบายตา เพราะสามารถดูดซับแสงในสภาพแวดล้อมได้มากถึง 85% อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการป้องกันแสง UV ได้ 100% และป้องกันแสงฟ้าจากหน้าจอสมาร์ทโฟนและจอคอมพิวเตอร์ได้ นอกจากนี้ยังให้การมองเห็นที่คมชัดและสีไม่ผิดเพี้ยน จึงเหมาะสำหรับสวมใส่ในขณะขับรถ โดยเลนส์คลาสสิกของ Ray-Ban นั้นยังสามารถแบ่งประเภทได้เป็น เลนส์ G-15XLT ซึ่งมีสีเทาอมเขียว และ B-15XLT ที่มีเลนส์สีน้ำตาล

  • เลนส์ไล่สี (Gradient Lenses) เป็นเลนส์ที่มีการไล่สีสวยงามจากเข้มไปอ่อน และมีคุณสมบัติในการปกป้องดวงตาจากรังสี UV โดยเลนส์ชนิดนี้มีทั้งที่ทำจากคริสตัลและโพลีคาร์บอเนตซึ่งมีน้ำหนักเบา ส่วนข้อด้อยของเลนส์ชนิดไล่สีนั้นก็คือความสามารถในการดูดซับแสงในสภาพแวดล้อมที่ทำได้น้อยกว่าเลนส์ชนิดอื่น เพราะตัวเลนส์มีสีที่ค่อนข้างอ่อนนั่นเองค่ะ

  • เลนส์ปรอท (Mirror Lenses) คือเลนส์ที่ผ่านกรรมวิธีในการเคลือบด้วยปรอทจึงดูเหมือนกระจกสะท้อนเมื่อมองจากด้านหน้าซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความจ้าของแสงจึงช่วยให้รู้สึกสบายตาเมื่อสวมใส่ และสามารถปกป้องดวงตาจากแสง UV และแสงสีฟ้าได้เช่นเดียวกัน

  • เลนส์โพลาไรซ์ (Polarized Lenses) มีคุณสมบัติพิเศษในการลดแสงสะท้อนจากพื้นผิวต่าง ๆ เช่น ผิวถนน และผิวน้ำ จึงลดอาการล้าของสายตาในขณะที่สวมใส่ได้ดีกว่าเลนส์ชนิดอื่น อีกทั้งยังให้การมองเห็นที่คมชัดกว่าและสีไม่ผิดเพี้ยน แต่หากต้องการสวมใส่เพื่อขับรถก็มีข้อที่ควรระวังอยู่บ้าง เพราะฟิล์มรถยนต์บางชนิดเมื่อมองผ่านเลนส์โพลาไรซ์จะทำให้เห็นเป็นภาพเป็นสีรุ้งได้


  • เลนส์ปรับความเข้มได้ (Photochromic Lenses) เป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการปรับความเข้มของสี โดยเมื่อตัวเลนส์ถูกแสงแดดกระทบก็จะปรับได้มีสีที่เข้มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องดวงตาจากแสง UV และแสงสีฟ้าได้แม้ในขณะที่ตัวเลนส์ไม่ได้ปรับเป็นสีเข้มอีกด้วยค่ะ

3

เลือกแว่นกันแดด Ray-Ban ที่สามารถกันแสง UV ได้

เลือกแว่นกันแดด Ray-Ban ที่สามารถกันแสง UV ได้
อ้างอิง:ray-ban.com

แว่นกันแดดจะมีคุณภาพหรือไม่นั้นไม่ได้วัดกันที่ความเข้มของสีเลนส์ แต่สามารถวัดได้จากคุณสมบัติในการปกป้องดวงตาจากแสง UV ที่เป็นสิ่งทำร้ายดวงตา และยังเป็นตัวการของโรคต้อกระจกอีกด้วย โดยจุดสังเกตในการเลือกซื้อแว่นกันแดดที่สามารถป้องกันแสง UV ได้นั้นก็คือการมีสัญลักษณ์ CE ที่เป็นการรับรองมาตรฐานของ European Conformity ที่จะอยู่บนขาแว่นนั่นเองค่ะ ส่วนใครที่มีแว่นกันแดด Ray-Ban อยู่แล้ว หรือกำลังเลือกซื้อก็สบายใจหายห่วงได้เลยค่ะ เพราะแว่นกันแดด Ray-Ban ทุกรุ่นนั้นสามารถป้องกันแสง UV ได้เป็นอย่างดีค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster

หลังจากทราบวิธีการเลือกแว่นกันแดด Ray-Ban สำหรับผู้ชายกันไปแล้ว ว่าต้องเลือกอย่างไรจึงจะได้แว่นกันแดดที่ทั้งดูดีเมื่อสวมใส่และปกป้องดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามาดูกันต่อเลยดีกว่าค่ะว่าใน 10 อันดับนี้ จะมีแว่นกันแดด Ray-Ban รุ่นใดบ้างที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Ray-Ban

Aviator Large Metal II RB3026 L2821

Ray-Ban Aviator Large Metal II RB3026 L2821 1

6,350 บาท

ราคาปานกลาง

คลาสสิกเหนือกาลเวลา ปกป้องสายตาจากแสง UV ได้ 100%

2

Ray-Ban

Wayfarer RB2140F 901

Ray-Ban Wayfarer RB2140F 901 1

6,350 บาท

ราคาปานกลาง

แว่นลุคสปอร์ตสุดคลาสสิก ดีไซน์ Full-Fitting เข้ากับรูปหน้า

3

Ray-Ban

Clubmaster RB3016F W0365

Ray-Ban Clubmaster RB3016F W0365 1

6,350 บาท

ราคาปานกลาง

แว่นกันแดดสไตล์ Retro โดดเด่นทั้งดีไซน์และการปกป้องดวงตา

4

Ray-Ban

Round Metal RB3447 001

Ray-Ban Round Metal RB3447 001 1

6,350 บาท

ราคาปานกลาง

ปกป้องดวงตาจากแสง UV ได้ 100% และให้ลุคเท่สไตล์ย้อนยุค

5

Ray-Ban

Hexagonal RB3548N 001

Ray-Ban Hexagonal RB3548N 001 1

6,350 บาท

ราคาปานกลาง

ปกป้องสายตาในสไตล์ที่แตกต่างด้วยแว่นกันแดดทรงหกเหลี่ยม

6

Ray-Ban

Justin Polarized RB4165F 622/T3

Ray-Ban Justin Polarized RB4165F 622/T3 1

7,250 บาท

ราคาปานกลาง

แว่นกันแดดโพลาไรซ์ ดีไซน์ทันสมัยและให้ลุคเท่สไตล์สปอร์ต

7

Ray-Ban

Chromance RB4264 601SA1

Ray-Ban Chromance RB4264 601SA1 1

9,500 บาท

ราคาปานกลาง

ที่สุดของการปกป้องดวงตา ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ Chromance

8

Ray-Ban

Chris RB4187F 622/8G

Ray-Ban Chris RB4187F 622/8G 1

5,950 บาท

ราคาปานกลาง

ดูดีแบบโมเดิร์นด้วยเลนส์ไล่สี และกรอบแว่นพลาสติกเพรียวบาง

9

Ray-Ban

Round Metal Evolve RB3447-2 9064/4C

Ray-Ban Round Metal Evolve RB3447-2 9064/4C 1

7,650 บาท

ราคาปานกลาง

สวมใส่ได้ทุกที่ ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ปรับระดับความเข้มตามแสง

10

Ray-Ban

Wings RB3697 003 / Y0

Ray-Ban  Wings RB3697 003 / Y0 1

8,050 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์โดดเด่น เท่แบบล้ำหน้า และลดแสงจ้าด้วยเลนส์ฉาบปรอท

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Ray-BanAviator Large Metal II RB3026 L2821

Aviator Large Metal II RB3026 L2821 1
อ้างอิง:ray-ban.com
ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง

คลาสสิกเหนือกาลเวลา ปกป้องสายตาจากแสง UV ได้ 100%

เสริมลุคให้เท่อย่างคลาสสิกด้วยแว่นกันแดดรุ่นยอดนิยมทรง Aviator ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Ray-Ban มาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 1937 ซึ่งนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์แล้วยังสวมใส่สบายตาด้วยเลนส์กระจก G-15XLT สีเทาอมเขียวที่ทั้งทนทานต่อรอยขีดข่วน และยังมีคุณสมบัติในการปกป้องดวงตาอย่างครบถ้วนทั้งแสงฟ้าจากจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แสงในสภาพแวดล้อม และแสง UV ที่สามารถป้องกันได้ 100% ส่วนเรื่อง Mix and Match ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะแม้จะมีขนาด 62 มม. แต่ก็สามารถสวมใส่ได้ทุกรูปหน้า

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Ray-BanWayfarer RB2140F 901

ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง

แว่นลุคสปอร์ตสุดคลาสสิก ดีไซน์ Full-Fitting เข้ากับรูปหน้า

อีกหนึ่งในแว่นกันแดดรุ่นยอดนิยมของ Ray-ฺBan ที่ให้ความเท่แบบหนุ่มสปอร์ตมาตั้งแต่ยุค 50 โดยรุ่นนี้ได้ถูกปรับเพื่อเอาใจหนุ่มเอเชียให้เป็นแบบ Full-Fitting ซึ่งช่วยแก้ปัญหาแว่นไม่เกาะดั้งจมูก ส่วนตัวเลนส์เป็นชนิด Classic G-15XLT สีเทาอมเขียวที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความคลาสสิกแล้ว ยังดูดซับแสงได้ดีทั้ง UV และแสงฟ้า ช่วยให้สบายตาในขณะสวมใส่ อีกทั้งกรอบแว่น Acetate สีดำทรงสี่เหลี่ยมยังช่วยสร้างความโดนเด่นดึงดูดสายตาและทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีรูปหน้ากลมและรูปหัวใจที่ต้องการพรางความเด่นของคางและโหนกแก้ม

No.3

Ray-BanClubmaster RB3016F W0365

ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง

แว่นกันแดดสไตล์ Retro โดดเด่นทั้งดีไซน์และการปกป้องดวงตา

เพิ่มความสนุกสนานให้กับทุกการแต่งกายด้วยแว่นกันแดดสไตล์ Retro ซึ่งรุ่นนี้มีความโดดเด่นที่การแมทช์กันของกรอบแว่น Acetate สีดำด้านบนที่มีมุมชัดเจนกับกรอบแว่นโลหะที่ทองที่ด้านล่าง ที่ดูแล้วเข้ากันและเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังเพิ่มความ Retro อีกขั้น ด้วยเลนส์ G-15XLT สีเทาอมเขียว ที่กรองได้ทั้งแสงสีฟ้า แสงในสภาพแวดล้อม และแสง UV ส่วนในด้านดีไซน์นั้นนอกจากรุ่นนี้จะเหมาะกับรูปหน้าทรงกลม รูปหัวใจ และรูปหน้ายาวแล้ว ยังได้มีการปรับดีไซน์ให้เป็นแบบ Full-Fitting ซึ่งกระชับกับใบหน้าของชาวเอเชียอีกด้วยค่ะ 

No.4

Ray-BanRound Metal RB3447 001

ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง

ปกป้องดวงตาจากแสง UV ได้ 100% และให้ลุคเท่สไตล์ย้อนยุค

แว่นกันแดดสำหรับใครที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์ย้อนยุค ที่ไม่ว่าจะสวมใส่กับเสื้อผ้าสไตล์ไหนก็เข้ากันได้ดีไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต หรือชุดสูทแบบภาพยนตร์สมัยก่อน ซึ่งนอกจากกรอบแว่นทรงกลมสีทองจะทำให้ดูคลาสสิกแล้ว ยังเพิ่มความเท่ด้วยเลนส์ G-15XLT สีเทาอมเขียวที่สวมใส่สบายตา เพราะนอกจากจะดูดซับแสงได้ 85% แล้วยังป้องกันแสง UV ตัวร้ายได้ 100% อีกด้วย ส่วนรูปหน้าที่เหมาะกับแว่นกันแดดทรง Round Metal นั้นก็คือ ใบหน้าทรงสี่เหลียมและใบหน้ารูปไข่ค่ะ

ราคาอ้างอิง
6,350 บาท
ราคาปานกลาง

ปกป้องสายตาในสไตล์ที่แตกต่างด้วยแว่นกันแดดทรงหกเหลี่ยม

เท่อย่างแตกต่างด้วยดีไซน์หกเหลี่ยม ที่ไม่ว่าหยิบขึ้นมาใส่เมื่อใดก็โดดเด่นดึงดูดสายตา อีกทั้งกรอบโลหะสีทองทรง Hexagonal นี้ยังเข้าได้ดีกับใบหน้าทุกรูปทรงและทุกสไตล์การแต่งตัว ส่วนในด้านการสวมใส่นั้นก็สบายตามาก ๆ เพราะเป็นเลนส์แบบคลาสสิก G-15XLT สีเทาอมเขียวที่ดูดซับแสงได้ถึง 85% ทั้งยังป้องกันแสง UV ที่เป็นอันตรายต่อดวงตาและแสงฟ้าได้อีกด้วยค่ะ ทั้งเท่แบบไม่ซ้ำใครและสวมใส่สบายตา จึงไม่แปลกเลยค่ะที่แว่นกันแดดรุ่นนี้จะติดอันดับรุ่นขายดีของ Ray-Ban แม้จะพึ่งออกมาได้ไม่นาน

ราคาอ้างอิง
7,250 บาท
ราคาปานกลาง

แว่นกันแดดโพลาไรซ์ ดีไซน์ทันสมัยและให้ลุคเท่สไตล์สปอร์ต

แว่นกันแดดลุคสปอร์ตทรง Justin รุ่นนี้ ค่อนข้างจะคล้ายคลึงกับทรง Wayfarer แต่มีดีไซน์ที่ทันสมัยและขนาดใหญ่กว่า จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่แบบ Oversize ส่วนเลนส์นั้นเป็นชนิดโพลาไรซ์ที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต ซึ่งมีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติในการลดแสงท้อนสะท้อนจากพื้นผิวต่าง ๆ และให้การมองเห็นที่คมชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันดวงตาจากแสง UV และแสงสีฟ้าได้อีกด้วย ส่วนรูปหน้าที่เหมาะสมกับแว่นกันแดดรุ่นนี้นั้นก็คือ ใบหน้าทรงกลม รูปหัวใจ และรูปไข่ เช่นเดียวกับแว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมรุ่นอื่น ๆ ค่ะ 

No.7

Ray-BanChromance RB4264 601SA1

ราคาอ้างอิง
9,500 บาท
ราคาปานกลาง

ที่สุดของการปกป้องดวงตา ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ Chromance

แว่นกันแดดสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่ไม่ได้มีดีแค่เลนส์สีฟ้าสดใสเท่านั้น แต่รุ่นนี้ยังใช้เลนส์ Chromance ที่เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของ Ray-Ban ซึ่งลดแสงสะท้อนได้ดีกว่าเลนส์โพลาไรซ์แบบธรรมดา อีกทั้งยังมี Polarized Filter ที่ช่วยให้สามารถมองเห็นรายละเอียดของวัตถุได้อย่างชัดเจนและเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้กรอบแว่นยังทำจากวัสดุ Nylon Fiber ที่มีน้ำหนักเบาและคล่องตัวเมื่อสวมใส่ ทั้งยังป้องกันละอองน้ำด้วยการเคลือบสาร Hydrophobic อีกด้วยค่ะ คุณสมบัติครบครันขนาดนี้ หนุ่ม ๆ ที่มีใบหน้าทรงกลม รูปหัวใจ และรูปไข่ ที่รักกิจกรรมกลางแจ้งคงต้องรีบไปหามาสวมใส่เพื่อปกป้องสายตากันแล้วล่ะค่ะ

No.8

Ray-BanChris RB4187F 622/8G

ราคาอ้างอิง
5,950 บาท
ราคาปานกลาง

ดูดีแบบโมเดิร์นด้วยเลนส์ไล่สี และกรอบแว่นพลาสติกเพรียวบาง

หากคุณกำลังมองหาแว่นตากันแดดทรงสี่เหลี่ยมเพื่อช่วยสร้างมิติให้กับรูปหน้าทรงกลมหรือรูปไข่ แต่เบื่อกรอบแว่นแบบหนาสไตล์เดิม ๆ แล้วละก็ แว่นกันแดดโมเดล Chris รุ่นนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ เพราะนอกจากจะดูโมเดิร์นด้วยกรอบพลาสติกที่เพรียวบางแล้ว Ray-Ban ยังได้ปรับกรอบแว่นและสะพานเหนือจมูกให้เข้ากับรูปหน้าของหนุ่มเอเชียเป็นพิเศษอีกด้วย อีกทั้งตัวเลนส์ยังทำจากโพลีคาร์บอเนตน้ำหนักเบาที่ไล่สีจากเทาเข้มไปอ่อน เสริมความสวยงามแต่ก็ไม่ดูแฟชั่นมากเกินไป และแม้ว่าเลนส์ชนิดไล่สีนี้จะมีความทึบที่น้อยกว่าเลนส์ชนิดอื่น แต่ก็ยังสามารถปกป้องดวงตาจากแสง UV และแสงสีฟ้าได้ไม่แตกต่างกันค่ะ

No.9

Ray-BanRound Metal Evolve RB3447-2 9064/4C

Round Metal Evolve RB3447-2 9064/4C 1
อ้างอิง:ray-ban.com
ราคาอ้างอิง
7,650 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
7,650 บาท
ราคาปานกลาง

สวมใส่ได้ทุกที่ ด้วยเทคโนโลยีเลนส์ปรับระดับความเข้มตามแสง

แว่นกันแดดรุ่นนี้นอกจากจะให้ลุคเท่สไตล์ย้อนยุคแล้ว ยังมีความพิเศษที่เลนส์ Photochromic ซึ่งจะสีเข้มขึ้นเมื่อถูกแสงแดด และสีอ่อนลงเมื่อกลับเข้าที่ร่ม ดังนั้น หากจะเรียกว่าแว่นอเนกประสงค์ก็คงไม่ผิดนัก เพราะนอกจากจะป้องกันแสง UV และดูดซับแสงในสภาพแวดล้อมขณะที่สวมใส่กลางแจ้งแล้ว ยังเหมาะสำหรับสวมใส่ในที่ทำงานเพราะแม้ขณะที่เลนส์มีสีอ่อนก็ยังสามารถป้องกันแสงสีฟ้าที่มาจากจอคอมพิวเตอร์ได้ นอกจากนี้กรอบแว่นโลหะที่มีสีทองสุดคลาสสิกยังมีความโค้งมนที่ช่วยพรางเหลี่ยมมุมของใบหน้าที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมได้ดีอีกด้วยค่ะ 

No.10

Ray-Ban Wings RB3697 003 / Y0

ราคาอ้างอิง
8,050 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์โดดเด่น เท่แบบล้ำหน้า และลดแสงจ้าด้วยเลนส์ฉาบปรอท

เท่ล้ำกว่าใครด้วยแว่นกันแดดทรง Wings ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยเลนส์ชิ้นเดียวขนาดใหญ่เสมือนหลุดออกมาจากรันเวย์แฟชั่นโชว์ โดยเลนส์ของรุ่นนี้ยังมีการฉาบด้วยปรอทที่นอกจากจะสะท้อนแสงสวยงามคล้ายกระจกแล้ว ยังช่วยลดความจ้าของแสง ทั้งยังป้องกันแสง UV และแสงฟ้า จึงเหมาะสำหรับสวมใส่กลางแจ้งเป็นพิเศษ แต่ด้วยความที่แว่นกันแดดรุ่นนี้มีคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างชัดเจนและเน้นความแฟชั่น จึงเหมาะกับการสวมใส่ในโอกาสที่ไม่หลากหลายนัก อีกทั้งหากคุณมีรูปหน้าที่ค่อนข้างเล็ก แว่นกันแดดรุ่นนี้ก็อาจจะยังไม่ใช่สไตล์ที่เหมาะกับคุณค่ะ

บทส่งท้าย

แม้จะสบายใจได้ว่าแว่นกันแดดของ Ray-Ban ทุกรุ่นสามารถปกป้องดวงตาจากแสง UV ได้ แต่ในสภาพแวดล้อมนั้นยังมีแสงอื่น ๆ ที่รบกวนสายตาของเราอยู่อีกค่ะ เช่น แสงฟ้าจากหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือแสงสะท้อนจากพื้นผิวต่าง ๆ ซึ่งเลนส์แต่ละชนิดของแว่นกันแดด Ray-Ban นั้นต่างก็มีคุณสมบัติในการป้องกันดวงตาจากแสงเหล่านี้ได้ในระดับที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงต้องพิจารณากันให้ดีว่าในกิจกรรมที่เราต้องการสวมใส่แว่นกันแดดนั้นมีแสงชนิดใดที่รบกวนสายตาของเราบ้าง


นอกจากนี้ สำหรับผู้ชายแล้ว แว่นกันแดดยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ช่วยเสริมความดูดีมีสไตล์ ดังนั้น การเลือกดีไซน์ของแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปหน้าและการแต่งกายจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามได้ อีกทั้ง Ray-Ban เองยังได้ปรับรูปทรงของแว่นกันแดดบางรุ่นให้มีตัวเลือกแบบ Full-Fitting ที่เข้ากับรูปหน้าของหนุ่ม ๆ ชาวเอเชียอีกด้วย ซึ่งใน 10 อันดับ ที่เราได้คัดสรรมานั้น ก็มีอยู่หลายรุ่นที่เป็นแบบ Full-Fitting ซึ่งสามารถสังเกตได้จากอักษรย่อตัว "F" ที่ต่อท้ายชื่อรุ่นนั่นเองค่ะ สุดท้ายนี้เมื่อใดที่คุณเลือกซื้อแว่นกันแดด Ray-Ban ก็อย่าลืมนำทริกในบทความนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ 

TOP 5 แว่นกันแดด rayban แนะนำ

อันดับที่ 1: Ray-BanAviator Large Metal II RB3026 L2821

อันดับที่ 2: Ray-BanWayfarer RB2140F 901

อันดับที่ 3: Ray-BanClubmaster RB3016F W0365

อันดับที่ 4: Ray-BanRound Metal RB3447 001

อันดับที่ 5: Ray-BanHexagonal RB3548N 001

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แฟชั่น
  3. แว่นตา
  4. 10 อันดับ แว่นกันแดด rayban ผู้ชาย ปี 2024 รวมรุ่นฮิต Aviator Classic Wayfarer Clubmaster

ค้นหาตามหมวดหมู่