mybest
Mini PC

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด
  • 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด 1
  • 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด 2
  • 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด 3
  • 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด 4
  • 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด 5

10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ Personal Computer (PC) เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กับสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับองค์กร แต่ด้วยความที่เครื่องคอมพิวเตอร์ปกติมักจะมีขนาดใหญ่และใช้พลังงานไฟฟ้ามาก หลายคนจึงเลือกที่จะมองหาคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก หรือ "Mini PC" ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย และที่สำคัญคือ ประหยัดไฟฟ้ากว่าคอมพิวเตอร์ปกติหลายเท่า 


ซึ่งในท้องตลาดนั้นมี Mini PC วางจำหน่ายจากหลากหลายแบรนด์ ทำให้หลายคนยังลังเลและไม่รู้ว่าควรซื้อ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ดังนั้น ในบทความนี้เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการเลือก Mini PC ที่ถูกต้อง พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีโดยเฉพาะ และยังมีการแนะนำ 10 อันดับ Mini PC ที่สเปกแรงตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และที่สำคัญ ยังเป็นแบรนด์ชั้นนำที่เชื่อถือได้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/03/2024
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)

คุณมี่จบการศึกษาจากสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ หลังจากนั้นได้มีโอกาสเข้าทำงานในแวดวงไอที โดยเริ่มจากการเป็น Network Engineer ที่วางระบบเครือข่ายให้กับสถาบันและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาล โรงงาน สนามบิน เป็นต้น ปัจจุบันทำงานเป็น IT Infrastructure Engineer หรือวิศวกรโครงสร้างด้านไอทีอยู่ในบริษัท System Integrator ที่ออกแบบและดูแลระบบโครงสร้างเทคโนโลยีและเครือข่าย ด้วยพื้นฐานทั้งด้านการศึกษาบวกกับประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีที่สั่งสมมามากกว่า 10 ปี ประกอบกับความสนใจส่วนตัวที่หมั่นอัปเดตข้อมูลและความรู้เรื่องเทคโนโลยีอยู่เสมอ ทำให้คุณมี่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางไอทีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์การทำงานภายในคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และสามารถแนะนำให้กับผู้ที่สนใจเพื่อให้ได้เลือกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทื่เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนมากที่สุด

ประวัติของ ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

Mini PC คืออะไร ? แตกต่างจากคอมพิวเตอร์อย่างไร ?

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

Mini PC ถูกสร้างโดยมีเป้าหมายในการจัดการพื้นที่ที่จำกัด รวมถึงการลดพลังงานในการทำงานและความสะดวกในการเคลื่อนย้ายของผู้ใช้งาน

Mini PC คืออะไร ? แตกต่างจากคอมพิวเตอร์อย่างไร ?
อ้างอิง:bmaxit.com

Mini PC คือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในพื้นที่จำกัดหรือต้องการพกพาง่าย มักจะมีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป แต่สามารถทำงานเหมือนคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ เช่น เล่นเกม เล่นวิดีโอ ทำงานทั่วไป เป็นต้น ลักษณะมักจะเป็นกล่องหรือแท็บเล็ตที่มีขนาดเล็ก ๆ มีหลายรุ่นให้เลือกและมีราคาต่างกันไปตามสเปคและความสามารถในการทำงาน มักจะมีการใช้พลังงานน้อยกว่าคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ เนื่องจากมีขนาดเล็กและมีการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน เช่น ใช้ชิปประมวลผลที่มีการใช้พลังงานน้อย Mini PC สามารถแบ่งตามสเปคได้เป็น 3 ประเภทหลัก ๆ คือ


1. Basic/Entry-Level Mini PC : Mini PC ที่มีสเปคพื้นฐานหรือต่ำกว่านั้น มักจะใช้สำหรับงานทั่วไป เช่น ทำงานสำนักงาน, เล่นสื่อบันเทิงเบา ๆ หรือใช้งานอินเทอร์เน็ต

2. Mid-Range Mini PC: Mini PC ที่มีสเปคระดับกลาง มักมีประสิทธิภาพที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป และบางครั้งสามารถทำงานที่ต้องการความสมบูรณ์มากกว่า Basic เช่น การทำงานบนโปรแกรมทั่วไป, เล่นเกมส์เบา ๆ หรือใช้งานสื่อบันเทิงมัลติมีเดีย

3. High-End Mini PC: Mini PC ที่มีสเปคสูง มักมีประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานที่สูงขึ้น เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเร็วและประสิทธิภาพสูง เช่น การสร้างสื่อต่าง ๆ เล่นเกมส์ที่ต้องการกราฟิกสูง หรือใช้งานในงานอุตสาหกรรมที่ต้องการความทนทานและเสถียรภาพสูง

วิธีการเลือก Mini PC

ในท้องตลาดมี Mini PC วางจำหน่ายหลากหลายแบรนด์ และเพื่อที่จะได้ Mini PC ที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานได้อย่างตรงจุดและคุ้มค่ามากที่สุด เราจะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการเลือก Mini PC 

1

อันดับแรก พิจารณาสเปกของ Mini PC ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน

Mini PC นั้นมีสเปกให้เลือกหลากหลายไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์ขนาดปกติ ทำให้การเลือกสเปกของ Mini PC ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลย

Mini PC สำหรับใช้ทำงานทั่วไป ควรเลือกสเปกแบบ Basic ถึง Mid Range

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องจากการใช้งานทั่วไปไม่ได้ใช้งานเครื่องหนักมาก จึงไม่จำเป็นต้องเลือกสเปกแบบ High End

Mini PC สำหรับใช้ทำงานทั่วไป ควรเลือกสเปกแบบ Basic ถึง Mid Range
อ้างอิง:asus.com

สำหรับ Mini PC ที่ใช้งานทั่วไปในบ้าน เช่น ใช้ทำงานเอกสาร ท่องเว็บไซต์ ดูหนังฟังเพลง และอาจจะมีการเล่นเกมเบา ๆ ก็ให้พิจารณาเลือกรุ่นที่มีสเปกสัมพันธ์กับการใช้งานดังกล่าว โดยไม่จำเป็นจะต้องมีประสิทธิภาพสูงมากเกินกว่าการใช้งาน ควรเลือก Basic ถึง Mid Range เพราะไม่ได้ใช้งานหนักมาก หากใช้รุ่น High End จะใช้งานได้ไม่คุ้มค่าของราคาเครื่องได้เพราะจะเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ โดยเราขอแนะนำสเปกที่เหมาะสม ดังนี้


CPU : AMD Ryzen 5 4500U 6 core/ 6 thread หรือ I3 Gen12 4 core/ 8 thread ก็เพียงพอในการใช้งานเบา ๆ แถมราคาไม่แพงจนเกินไปและยังเป็นรุ่นที่ไม่เก่าจนเกินไปทำให้ใช้งานได้อีกหลายปี

RAM : หากใช้ดูหนัง ฟังเพลง หรือร้องคาราโอเกะ ขนาด RAM ประมาณ 8 GB ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าต้องการใช้เล่นอินเทอร์เน็ตหรือพิมพ์งานเอกสาร เราขอแนะนำให้มองหา Mini PC ที่มี RAM ขนาด 16 GB ขึ้นไป 

GPU : การ์ดจอของ Mini PC นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นแบบที่ติดมากับ CPU หรือนิยมเรียกกันว่า การ์ดจอออนบอร์ด รุ่นที่มี Radeon Graphic หรือ Intel UHD Graphic  ซึ่งลักษณะการใช้งานทั่วไปอาจจะไม่ต้องกังวลมากกับจุดนี้ แต่ถ้าใครชื่นชอบการรับชมวิดีโอความละเอียดสูง ควรมองหารุ่นที่มาพร้อมกับ GPU ที่รองรับความคมชัดภาพระดับ 4K UHD 

Storage : ควรเลือกที่เป็น SSD M.2 NVMe ขนาดตั้งแต่ 256GB ขึ้นไป ในกรณีที่ข้อมูลไม่เยอะมาก ถ้าหากข้อมูลเยอะ อาจจะต่อ Extrenal HDD เพิ่มเติมได้ เพื่อความสะดวก

Mini PC สำหรับทำงานกราฟฟิคหรือเล่นเกม เลือกสเปกแบบ High End

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องจากการทำงานกราฟฟิคหรือเล่นเกมบางประเภทต้องใช้สเปกสูงในการดาวน์โหลด หากสเปกไม่เพียงพอ อาจทำให้เกิดการกระตุกหรือค้างได้ 

Mini PC สำหรับทำงานกราฟฟิคหรือเล่นเกม เลือกสเปกแบบ High End
อ้างอิง:msi.com

Mini PC สำหรับทำงานกราฟฟิคหรือใช้เล่นเกม จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์ที่แรงเพียงพอเพื่อรองรับโปรแกรมกทำกราฟฟิค ตัดต่อ หรือเล่นเกมบางประเภท เราแนะนำให้ผู้ใช้งานตรวจสอบความต้องการขั้นต่ำของโปรแกรมที่จะใช้งาน และเลือก Mini PC ให้มีสเปกที่มากกว่าความต้องการขั้นต่ำของแต่ละโปรแกรมที่ต้องการใช้งาน เพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัดระหว่างการทำงานหรือเล่นเกม 


CPU : ควรเลือก CPU ที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น Intel Core i7 หรือ AMD Ryzen 7 ซึ่งสามารถรองรับการเล่นเกมที่ต้องการความเร็วและประสิทธิภาพสูงได้

RAM : ควรเลือก RAM ที่มีปริมาณเพียงพอสำหรับการเล่นเกมที่ใช้งานหนัก แนะนำให้เลือก RAM ที่มีความจุอย่างน้อย 16GB เพราะถ้าหากต่ำกว่านี้ อาจจะไม่สามารถใช้งานซอฟต์แวร์บางชนิดได้ หรืออาจจะเขียนหรือบันทึกข้อมูลได้ช้า

GPU : หากเป็นทางฝั่งของ Intel แนะนำให้มองหา GPU ที่รองรับการทำงานระดับ 4K UHD ขึ้นไป ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีระบุให้เห็นอย่างชัดเจน เช่น Intel Iris Xe Graphics (Integrated) ส่วน AMD แนะนำให้เลือกที่เป็นซีรีส์ Radeon Vega 8 ขึ้นไป เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมครบทุกด้าน

Storage : สำหรับการจัดเก็บเกมและไฟล์อื่น ๆ ควรเลือก Storage ที่มีความจุใหญ่พอ เช่น NVMe SSD ขนาดตั้งแต่ 512GB ขึ้นไป เพื่อให้การโหลดและเรียกใช้ข้อมูลเกมเร็วขึ้น


อย่างไรก็ตาม ในการเล่นเกมแข่งขันระดับมืออาชีพ Mini PC อาจจะไม่แนะนำซักเท่าไหร่นัก เนื่องจากการ์ดจอที่สามารถใช้ได้เป็นเพียงการ์ดจอ Onboard ที่ติดมากับเครื่อง หรือถ้าใส่ได้ก็จะเป็นแบบ Low Profile ที่ประสิทธิภาพยังสู้ตัวปกติไม่ได้ อาจจะเกิดอาการกระตุก Framerate Drop ได้

2

หากเน้นพกพา เลือก Mini PC ที่มีน้ำหนักประมาณ 400 กรัม

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

น้ำหนัก Mini PC ประมาณ 400 กรัม เป็นน้ำหนักที่ไม่หนักมากเกินไปสำหรับพกพา และหากเลือกที่น้ำหนักน้อยมากเกินไปจะเป็นการลดทอนสเปกของเครื่อง

หากเน้นพกพา เลือก Mini PC ที่มีน้ำหนักประมาณ 400 กรัม
อ้างอิง:gmktec.com

แม้ Mini PC จะมีขนาดตัวเครื่องที่กะทัดรัดอยู่แล้ว แต่ในหลาย ๆ รุ่นก็อาจจะขนาดใหญ่เกินไปสำหรับหลายคน ดังนั้น หากคุณต้องการ Mini PC ที่พกพาสะดวก เราขอแนะนำให้ตรวจสอบขนาดของ Mini PC ว่าบรรจุภายในกระเป๋าของคุณได้พอดีหรือไม่ รวมไปถึงน้ำหนักของ Mini PC ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งในหลายรุ่นมีน้ำหนักเบาเพียง 125 กรัมเท่านั้น แต่แน่นอนว่าสเปกของเครื่องและการระบายความร้อนก็จะถูกลดทอนไปด้วย ดังนั้น หากเน้นพกพา และไม่ต้องการลดทอนสเปกของเครื่อง เราแนะนำให้เลือกน้ำหนักประมาณ 400 กรัม 


หากคุณต้องการนำ PC มาใช้งานในลักษณะศูนย์รวมความบันเทิงเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับการดูหนังและฟังเพลง เครื่องที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากก็อาจจะไม่จำเป็น นอกจากนี้ Mini PC บางรุ่นยังสามารถแขวนกับผนังเพื่อประหยัดพื้นที่และทำให้ดูสวยงามได้ สำหรับผู้ที่ต้องการประยุกต์ Mini PC ในลักษณะต่าง ๆ เช่น การออกบูธแสดงสินค้า เป็นต้น

3

หากต้องการอัปเกรดสเปกในภายหลัง เลือก Mini PC ที่สามารถอัปเกรดสเปกได้

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

หากในภายหลังต้องการใช้สเปกที่สูงขึ้น การเลือกรุ่นที่สามารถอัปเกรดสเปกได้ จะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อ Mini PC ตัวใหม่ 

หากต้องการอัปเกรดสเปกในภายหลัง เลือก Mini PC ที่สามารถอัปเกรดสเปกได้
อ้างอิง:store.chuwi.com

ในปัจจุบันมี Mini PC หลายรุ่นที่มาพร้อมกับความสามารถในการอัปเกรดสเปกได้โดยผู้จัดจำหน่ายจะทำการเซ็ตระดับของ Mini PC ออกไว้โดยปกติเป็น 3 ระดับ คือ Basic Range, Mid Range และHigh End หากเราไม่อยากยุ่งยาก เราสามารถเลือก Mini PC ในชื่อ Series เดียวกัน และเลือกตามระดับราคาที่เราต้องการ


แต่ถ้าหากเราต้องการเพิ่มอุปกรณ์ในการใช้งานตัวใดตัวหนึ่ง เช่น ต้องการเพิ่มแรม ให้ทำการตรวจสอบให้ดีว่า Mini PC ที่เราสนใจนั้นมีเมนบอร์ดที่สามารถเพิ่มแรมภายหลังได้ไหม มีพอร์ตหรืองสล็อตอัปเกรดแรมเหลือหรือไม่ รวมถึงรองรับบัสแรมขนาดเท่าไร ซึ่งหากเราทำการซื้อ ตัว Mini PC ที่อุปกรณ์ทั้งหมดถูกเซ็ตมาเรียบร้อยแล้วและไม่มีพื้นที่ในการเพิ่มเติมอุปกรณ์ให้เราได้เลย ทางออกเดียวคือการซื้อ Mini PC ตัวใหม่

4

ตรวจสอบพอร์ตการเชื่อมต่อและรองรับอินเทอร์เน็ตของ Mini PC

ตรวจสอบพอร์ตการเชื่อมต่อและรองรับอินเทอร์เน็ตของ Mini PC
อ้างอิง:bmaxit.com

เราแนะนำให้เลือก Mini PC ที่มีจุดเชื่อมต่อประมาณ 6-12 จุด โดยมี USB Type-C * 1-2, USB 3.0/3.1 * 4-6, HDMI, DisplayPort, Audio Jack, Ethernet Port(LAN) และต้องรองรับสัญญาณ WiFi และ Bluetooth ด้วยแต่ละจุดเชื่อมต่อมักเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ


การเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi หรือ Bluetooth มีข้อดีและข้อเสียดังนี้ 

Wi-Fi: มีความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต แต่อาจมีปัญหาเกี่ยวกับความเร็วและสัญญาณ

Bluetooth: มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ลำโพง, หูฟัง และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ แต่มีระยะการเชื่อมต่อที่จำกัดและความเสถียรภาพของสัญญาณ


เนื่องจากว่าหากเราต้องการนำ Mini PC นั้น ๆ มาทำงานหรือดูหนัง และต้องการการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง ไม่มีสะดุด การใช้พอร์ต LAN ย่อมให้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่มากกว่า ในขณะที่หากเราไม่ได้กังวลเรื่องความเร็วของการเชื่อมต่อแต่เน้นความสะดวก พอร์ต Wi-Fi ก็ถือว่าดีมากเพียงพอแล้ว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด

เมื่อได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ Mini PC กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปมาดูกันเลยครับว่า Mini PC ทั้ง 10 อันดับ ที่เราคัดสรรมาให้คุณได้เลือกซื้อนั้น จะมียี่ห้อหรือรุ่นไหนตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานของคุณบ้าง 
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
CPU
GPU
RAM
OS
ขนาด
น้ำหนัก
ระบบปฎิบัติการ
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
รองรับหน้าจอได้สูงสุด
การรับประกันสินค้า
1

Apple

Apple Mac Studio M2 Ultra

Apple Apple Mac Studio M2 Ultra 1

149,900 บาท

ราคาสูง

ชิป M2 Ultra ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับงานสตูดิโอมืออาชีพ

M2 Ultra 24‑core

60‑core

64 GB

macOS

19.70 x 19.70 x 9.50 เซนติเมตร

3.60 กิโลกรัม

macOS

Wi-Fi 6E

USB 4, USB 3.1, HDMI, RJ-45, USB-C, Thunderbolt 4, SDXC Reader, 3.5mm Audiojack

8 หน้าจอ

1 ปี

2

Beelink

Beelink GTR7

Beelink Beelink GTR7 1

26,900 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ RAM มาถึง 32GB พอร์ต RJ-45 คู่ รองรับ PD 3.0 สูงสุด 100W

AMD Ryzen™ 7 7840HS 8-core, 16-thread

AMD Radeon™ 780M

32GB DDR5

Windows 11

16.78 x 11.98 x 4.87 ซม.

-

Windows 11

Wi-Fi 6

USB-A 3.2, USB-C, USB-A 2.0, USB-A 4.0, RJ-45, DP, HDMI, RJ-45

4 หน้าจอ

1 ปี

3

MSI PRO

MSI PRO DP10

MSI PRO MSI PRO DP10 1

27,000 บาท

ราคาปานกลาง

ขับเคลื่อนด้วย i7-1360P และ Iris® Xe เหมาะกับการทำงานทุกระดับ

Intel® Core™ i7-1360P 12-core, 16-thread

Intel® Iris® Xe Graphics

16GB DDR4

Windows 11 EM

-

-

Windows 11 EM

Wi-Fi 6E AX211

USB-C 3.2 Gen2, USB-A 3.2 Gen1, DP 1.4, HDMI 2.0b, D-Sub, RJ-45, 3.5mm Audiojack

2 หน้าจอ

3 ปี

4

Minisforum

Minisforum UM790 Pro

Minisforum Minisforum UM790 Pro 1

25,100 บาท

ราคาปานกลาง

สเปกแรงจากค่ายแดง ชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูง ใช้ทำงานหนักได้

AMD Ryzen™ 9 7940HS 8-core, 16-threads

AMD Radeon™ 780M

16GB DDR5

Windows 11 Pro

13.00 x 12.60 x 5.23 ซม.

-

Windows 11 Pro

Wi-Fi 6E

USB-A 3.2 Gen2, USB 4, HDMI 2.1, 3,5mm Audiojack, RJ-45

4 หน้าจอ

1 ปี

5

BMAX

BMAX B8 Pro

BMAX BMAX B8 Pro 1

15,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ทำงานได้หลากหลาย RAM เยอะ 24GB สเปกคุ้มค่าคุ้มราคา

Intel® Core™ i7 1255U 10-core, 12-thread

Intel® Iris® Xe

24GB LPDDR5-5200

Windows 11 Home

-

0.37 กก.

Windows 11 Home

Wi-Fi 6

USB 3.0, USB 2.0, USB-C, HDMI 2.1, RJ-45, 3.5mm Audiojack

3 หน้าจอ

1 ปี

6

HP

HP Pro Small Form Factor 400 G9

HP HP Pro Small Form Factor 400 G9 1

28,389 บาท

ราคาปานกลาง

พร้อมใช้งานได้ทันที มี Windows 11 Pro รองรับ Bluetooth 5.3

Intel® Core™ i5-13500 4.8 GHz 14-core, 20-thread

Intel® UHD Graphics 770

16GB

Windows 11

27.00 x 30.80 x 9.50 ซม.

4.20 กก.

Windows 11

Wi-Fi 6E AX211

USB-C, USB-A, HDMI 1.4, DP 1.4, RJ-45, 3.5mm Audiojack

2 หน้าจอ

1 ปี

7

Lenovo

Lenovo ThinkCentre M90s Gen 4

Lenovo Lenovo ThinkCentre M90s Gen 4 1

27,399 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับแต่งสเปกได้อย่างยืดหยุ่น เหมาะสำหรับสายทำงานหนัก

Intel® Core™ i5-13500 vPro® 14-core, 20-thread

Intel® UHD Graphics 770

8 GB DDR5-4400

Windows 11

9.25 x 33.95 x 29.77 ซม.

5.30 กก.

Windows 11

Wi-Fi 6 AX201

USB-A 3.2 Gen1, USB-A 3.2 Gen2, USB-C 3.2 Gen2, DP 1.4, HDMI 2.1, RJ-45, 3.5mm Audiojack

2 หน้าจอ

1 ปี

8

Intel

Intel NUC 13 Pro (NUC13ANHi7)

Intel Intel NUC 13 Pro (NUC13ANHi7) 1

24,900 บาท

ราคาปานกลาง

พอร์ตการเชื่อมต่อครบ ใส่ RAM ได้สูงสุด 64GB รอรับ Wi-Fi 6E

Intel® Core™ i7-1360P 12-core, 16-thread

Intel® Iris® Xe Graphics

-

Windows 11

11.20 x 11.70 x 5.40 ซม.

-

Windows 11

Wi-Fi 6E AX211

Thunderbolt™ 4, USB-A 3.2, USB-A 2.0, USB-C, RJ-45, 3.5mm Audiojack, HDMI 2.1

4 หน้าจอ

3 ปี

9

BMAX

BMAX B4

BMAX BMAX B4 1

6,699 บาท

ราคาต่ำ

รุ่นอัปเกรดปี 2024 ราคาสบายกระเป๋า เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป

Intel® N95 3.40GHz 4-core 4-thread

Intel® UHD Graphics

16GB DDR4

Windows 11

11.20 x 12.50 x 4.70 ซม.

0.31 กก.

Windows 11

Wi-Fi 5 Dual Band

USB 3.0, USB 2.0, USB-C, RJ-45, HDMI 2.0, 3.5mm Audiojack

2 หน้าจอ

1 ปี

10

Beelink

Beelink SER5

Beelink Beelink SER5 1

12,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปกระดับกลาง ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้ดี พร้อม Windows 11

AMD Ryzen™5 5560U 6-core, 12-thread

AMD Radeon™ Graphics

16GB DDR4

Windows 11 Home

12.60 x 11.30 x 4.00 ซม.

0.45 กก.

Windows 11 Home

Wi-Fi 6E

USB 3.2 Gen 2, USB 2.0, USB-C, RJ-45, DP 1.4, HDMI 1.4

2 หน้าจอ

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

AppleApple Mac Studio M2 Ultra

Apple Mac Studio M2 Ultra 1
อ้างอิง:apple.com
ราคาอ้างอิง
149,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
149,900 บาท
ราคาสูง

ชิป M2 Ultra ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับงานสตูดิโอมืออาชีพ

Mac Studio คือขั้นสุดของ Mini PC สำหรับการทำงานสตูดิโอระดับมืออาชีพเต็มรูปแบบ ด้วยชิป Apple M2 Ultra 24-core, GPU 64-core และ Neural Engine แบบ 32-core พร้อม RAM 64GB และ SSD 1TB สำหรับดีไซน์เองก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะถึงแม้จะมีขนาดเล็กตามแบบฉบับ Mini PC แต่ก็ใช้วัสดุโลหะคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน มีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ และพอร์ต Thunderbolt™ 4 ถึง 4 พอร์ต อีกทั้งยังมี 10Gbps Ethernet และ USB-A รวมไปถึง HDMI  

CPUM2 Ultra 24‑core
GPU60‑core
RAM64 GB
OSmacOS
ขนาด19.70 x 19.70 x 9.50 เซนติเมตร
น้ำหนัก3.60 กิโลกรัม
ระบบปฎิบัติการmacOS
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 4, USB 3.1, HDMI, RJ-45, USB-C, Thunderbolt 4, SDXC Reader, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด8 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BeelinkBeelink GTR7

ราคาอ้างอิง
26,900 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ RAM มาถึง 32GB พอร์ต RJ-45 คู่ รองรับ PD 3.0 สูงสุด 100W

นี่คือ Mini PC ประสิทธิภาพสูงที่ใช้ขุมพลังจากค่ายแดง ขับเคลื่อนด้วย AMD Ryzen™ 7 7840HS ผสานการทำงานร่วมกับชิปกราฟิก AMD Radeon™ 780M ที่ตอบโจทย์ทั้งการเล่นเกมและงานด้านมีเดียคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่สำคัญคือมาพร้อมกับ RAM 32GB DDR5 และ SSD M.2 NVMe 2280 ความจุ 1TB รองรับ Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.2 เสริมด้วยพอร์ต RJ45 คู่ ความเร็วสูงสุด 2.5GB แถมยังมีพอร์ต USB-C 4.0 ที่รองรับเทคโนโลยี PD 3.0 จ่ายไฟได้สูงสุด 100 วัตต์

CPU AMD Ryzen™ 7 7840HS 8-core, 16-thread
GPUAMD Radeon™ 780M
RAM32GB DDR5
OSWindows 11
ขนาด16.78 x 11.98 x 4.87 ซม.
น้ำหนัก-
ระบบปฎิบัติการWindows 11
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-A 3.2, USB-C, USB-A 2.0, USB-A 4.0, RJ-45, DP, HDMI, RJ-45
รองรับหน้าจอได้สูงสุด4 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.3

MSI PROMSI PRO DP10

ราคาอ้างอิง
27,000 บาท
ราคาปานกลาง

ขับเคลื่อนด้วย i7-1360P และ Iris® Xe เหมาะกับการทำงานทุกระดับ

นี่คือ Mini PC รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เกมมิ่งระดับท็อปอย่ทาง MSI โดยใช้ชิปประมวลผลตัวท็อปของซีรีส์อย่าง i7-1360P ที่ทำงานร่วมกับชิปกราฟิก Intel® Iris® Xe ประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ยืดหยุ่นทั้งงานออฟฟิศ กราฟิกระดับต้น เขียนแบบ ตัดต่อวิดีโอ ตลอดจนเล่นเกมที่กราฟิกไม่สูงมาก ในส่วนของ RAM ให้มาที่ 16GB และ SSD M.2 512GB รุ่น SN540 จาก WD รองรับ Wi-Fi 6E AX211 และ Bluetooth 5.3 นอกจากนี้ ยังติดตั้ง Windows 11 ล่วงหน้ามาให้อีกด้วย

CPUIntel® Core™ i7-1360P 12-core, 16-thread
GPUIntel® Iris® Xe Graphics
RAM16GB DDR4
OSWindows 11 EM
ขนาด-
น้ำหนัก-
ระบบปฎิบัติการWindows 11 EM
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E AX211
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C 3.2 Gen2, USB-A 3.2 Gen1, DP 1.4, HDMI 2.0b, D-Sub, RJ-45, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด2 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า3 ปี
No.4

MinisforumMinisforum UM790 Pro

Minisforum UM790 Pro 1
อ้างอิง:store.minisforum.com
ราคาอ้างอิง
25,100 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
25,100 บาท
ราคาปานกลาง

สเปกแรงจากค่ายแดง ชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูง ใช้ทำงานหนักได้

มาดู Mini PC ประสิทธิภาพสูงจากฝั่งค่ายแดงกันบ้าง ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผล AMD Ryzen™ 9 7940HS 8-core, 16-threads พร้อมชิปกราฟิก AMD Radeon™ 780M ช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นงานกราฟิกระดับเริ่มต้น เขียนแบบ ตัดต่อวิดีโอ รวมถึงเล่นเกมที่กราฟิกไม่สูง ในส่วนของ RAM มีมาให้แบบ Dual Slot ที่สเปกเริ่มต้นจะมีให้เลือกที่ 16GB DDR5 เพิ่มได้สูงสุด 64GB สำหรับ SSD มีความจุ 512GB M.2 2280 สำหรับการเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 รวมถึงมี RJ-45 ความเร็วสูงสุด 2.5GB

CPUAMD Ryzen™ 9 7940HS 8-core, 16-threads
GPUAMD Radeon™ 780M
RAM16GB DDR5
OSWindows 11 Pro
ขนาด13.00 x 12.60 x 5.23 ซม.
น้ำหนัก-
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Pro
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-A 3.2 Gen2, USB 4, HDMI 2.1, 3,5mm Audiojack, RJ-45
รองรับหน้าจอได้สูงสุด4 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.5

BMAXBMAX B8 Pro

BMAX B8 Pro 1
อ้างอิง:bmaxit.com
ราคาอ้างอิง
15,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ทำงานได้หลากหลาย RAM เยอะ 24GB สเปกคุ้มค่าคุ้มราคา

BMAX B8 Pro เรียกได้ว่าเป็น Mini PC ที่คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด เพราะในราคาหมื่นกลาง ๆ นี้ คุณจะได้ทั้ง Intel® Core™ i7 1255U 10-core, 12-thread พร้อมกับชิปกราฟิก Intel® Iris® Xe รวมไปถึง RAM ที่ให้มาถึง 24GB LPDDR5-5200 Dual Channel และ SSD M.2 2280 อีก 1TB เรียกได้ว่าไม่ต้องเสริมเพิ่ม พร้อมติดตั้ง Windows 11 ภาษาไทยลิขสิทธิ์แท้มาให้จากโรงงาน ให้คุณสามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกม งานออฟฟิศ งานกราฟิก ตัดต่อวิดีโอ เขียนแบบ

CPUIntel® Core™ i7 1255U 10-core, 12-thread
GPUIntel® Iris® Xe
RAM24GB LPDDR5-5200
OSWindows 11 Home
ขนาด-
น้ำหนัก0.37 กก.
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3.0, USB 2.0, USB-C, HDMI 2.1, RJ-45, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด3 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.6

HPHP Pro Small Form Factor 400 G9

HP Pro Small Form Factor 400 G9 1
อ้างอิง:hp.com
ราคาอ้างอิง
28,389 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
28,389 บาท
ราคาปานกลาง

พร้อมใช้งานได้ทันที มี Windows 11 Pro รองรับ Bluetooth 5.3

Mini PC รุ่นใหม่ล่าสุดจาก HP ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Intel® Core™ i5-13500 4.8 GHz 14-core, 20-thread ที่มีกราฟิกชิป Intel® UHD Graphics 770 ภายในตัว เสริมด้วย RAM 16GB ที่มี Slot ว่างให้เพิ่มอีก 1 ช่อง และ SSD 512GB และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 11 Pro ที่ติดตั้งให้พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องอัปเกรดเพิ่มเติมด้วยตัวเองทีหลัง มีพอร์ตเชื่อมต่อที่จำเป็นอย่าง Type-C, HDMI 1.4, DP™ 1.4 และ RJ45 ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับ Wi-Fi 6E AX211 และ Bluetooth 5.3

CPUIntel® Core™ i5-13500 4.8 GHz 14-core, 20-thread
GPUIntel® UHD Graphics 770
RAM16GB
OSWindows 11
ขนาด27.00 x 30.80 x 9.50 ซม.
น้ำหนัก4.20 กก.
ระบบปฎิบัติการWindows 11
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E AX211
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C, USB-A, HDMI 1.4, DP 1.4, RJ-45, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด2 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.7

LenovoLenovo ThinkCentre M90s Gen 4

Lenovo ThinkCentre M90s Gen 4 1
อ้างอิง:lenovo.com
ราคาอ้างอิง
27,399 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
27,399 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับแต่งสเปกได้อย่างยืดหยุ่น เหมาะสำหรับสายทำงานหนัก

หากคุณกำลังมองหา Mini PC ประสิทธิภาพสูง สำหรับใช้ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น เราขอแนะนำ Lenovo ThinkCentre M90s Gen 4 เครืองนี้เลย เพราะสามารถปรับแต่งสเปกได้หลากหลาย หรือจะเลือกใช้งานสเปกเริ่มต้นก็ตอบสนองได้ดี โดยตัวเริ่มต้นจะใช้ชิปประมวลผล Intel® Core™ i5-13500 vPro® 4.80GHz และปรับแต่งได้ถึง Intel® Core™ i9-13900 vPro® สำหรับงานหนัก สำหรับ RAM ให้มาที่ 8 GB DDR5-4400MHz และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอย่าง SSD M.2 2280 255GB เสริมด้วย 1TB HDD 3.5 นิ้ว อีก 1 ลูก รองรับ Wi-Fi 6 AX201

CPUIntel® Core™ i5-13500 vPro® 14-core, 20-thread
GPUIntel® UHD Graphics 770
RAM8 GB DDR5-4400
OSWindows 11
ขนาด9.25 x 33.95 x 29.77 ซม.
น้ำหนัก5.30 กก.
ระบบปฎิบัติการWindows 11
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6 AX201
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-A 3.2 Gen1, USB-A 3.2 Gen2, USB-C 3.2 Gen2, DP 1.4, HDMI 2.1, RJ-45, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด2 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.8

IntelIntel NUC 13 Pro (NUC13ANHi7)

ราคาอ้างอิง
24,900 บาท
ราคาปานกลาง

พอร์ตการเชื่อมต่อครบ ใส่ RAM ได้สูงสุด 64GB รอรับ Wi-Fi 6E

Intel NUC คือผู้นำทางด้าน Mini PC ที่ใครหลายคนรู้จักกันดี ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel® Core™ i7-1360P 12-core, 16-thread ที่แรงสูงสุดถึง 5.00GHz พร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครัน ทั้ง HDMI 2.1, USB-A และ C รวมไปถึง RJ-45 หรือ LAN รองรับ Wi-Fi 6E AX211 แต่ภายในจะไม่มี RAM หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมาให้ ซึ่งจะมี Slot DDR4-3200 มาให้ 2 ช่อง รองรับสูงสุด 64GB ส่วนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลจะมี Slot M.2 และ 2.5" ให้คุณเลือกใส่ได้ตามใจ

CPUIntel® Core™ i7-1360P 12-core, 16-thread
GPUIntel® Iris® Xe Graphics
RAM-
OSWindows 11
ขนาด11.20 x 11.70 x 5.40 ซม.
น้ำหนัก-
ระบบปฎิบัติการWindows 11
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E AX211
พอร์ตเชื่อมต่อThunderbolt™ 4, USB-A 3.2, USB-A 2.0, USB-C, RJ-45, 3.5mm Audiojack, HDMI 2.1
รองรับหน้าจอได้สูงสุด4 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า3 ปี
ราคาอ้างอิง
6,699 บาท
ราคาต่ำ

รุ่นอัปเกรดปี 2024 ราคาสบายกระเป๋า เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป

BMAX B4 เป็น Mini PC รุ่นเล็กยอดฮิตของทางแบรนด์ที่มีการอัปเกรดสเปกในทุก ๆ ปี โดยสำหรับเวอร์ชั่นปี 2024 นี้ กลับมาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel® N95 3.40GHz 4-core 4-thread ทำงานร่วมกับ RAM 16GB DDR4 และ SSD M.2 2280 อีก 512GB พร้อมทั้งติดตั้ง Windows 11 แบบลิขสิทธิ์แท้มาให้ รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งผ่านพอร์ต RJ-45 และ Wi-Fi 5 Dual Band รุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เช่น ดูหนัง ฟังเพลง หรืองานออฟฟิศ ที่ไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของเครื่องมาก 

CPUIntel® N95 3.40GHz 4-core 4-thread
GPUIntel® UHD Graphics
RAM16GB DDR4
OSWindows 11
ขนาด11.20 x 12.50 x 4.70 ซม.
น้ำหนัก0.31 กก.
ระบบปฎิบัติการWindows 11
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 5 Dual Band
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3.0, USB 2.0, USB-C, RJ-45, HDMI 2.0, 3.5mm Audiojack
รองรับหน้าจอได้สูงสุด2 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี
No.10

BeelinkBeelink SER5

Beelink SER5 1
อ้างอิง:bee-link.com
ราคาอ้างอิง
12,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สเปกระดับกลาง ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้ดี พร้อม Windows 11

เป็น Mini PC ระดับกลาง ที่ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานออฟฟิศหรือการใช้งานเพื่อความบันเทิง โดยใช้ชิปประมวลผล AMD Ryzen™5 5560U 6-core, 12-thread ประมวลผลได้รวดเร็ว ส่วน RAM มีให้มาเบื้องต้นที่ 16GB DDR4 และเพิ่มเติมได้ถึง 64GB แบบ Dual Slot และให้ SSD M.2 2280 มาที่ความจุ 1TB สูงสุด 2TB และรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2 ที่สำคัญคือติดตั้ง Windows 11 Home ลิขสิทธิ์แท้มาให้พร้อมใช้งาน

CPUAMD Ryzen™5 5560U 6-core, 12-thread
GPUAMD Radeon™ Graphics
RAM16GB DDR4
OSWindows 11 Home
ขนาด12.60 x 11.30 x 4.00 ซม.
น้ำหนัก0.45 กก.
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
Bluetooth
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อUSB 3.2 Gen 2, USB 2.0, USB-C, RJ-45, DP 1.4, HDMI 1.4
รองรับหน้าจอได้สูงสุด2 หน้าจอ
การรับประกันสินค้า1 ปี

บทส่งท้าย

สำหรับหลายคนที่กำลังตัดสินใจพิจารณาซื้อ Mini PC ต้องอย่าลืมข้อจำกัดของเครื่องคอมพิวเตอร์ชนิดนี้ด้วย โดยเฉพาะการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ภายใน ซึ่งถ้าเป็น RAM และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลนั้น ในหลาย ๆ รุ่นก็สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ แต่อุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง CPU หรือการ์ดจอนั้นไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ อาจจะต้องพิจารณาในข้อนี้อย่างรอบคอบครับ  

TOP 5 Mini PC แนะนำ

อันดับที่ 1: AppleApple Mac Studio M2 Ultra

อันดับที่ 2: BeelinkBeelink GTR7

อันดับที่ 3: MSI PROMSI PRO DP10

อันดับที่ 4: MinisforumMinisforum UM790 Pro

อันดับที่ 5: BMAXBMAX B8 Pro

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ Mini PC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สเปกแรง ๆ เล็กกะทัดรัด

บทความยอดนิยม

โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก ราคาไม่เกิน 20,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก DELL
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก ราคาไม่เกิน 30,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊กน้ำหนักเบา ไม่เกิน 1.5 kg
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก ASUS
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊ก ราคาไม่เกิน 15,000 บาท
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊กสำหรับนักศึกษา
โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที > โน้ตบุ๊ก, PC >
โน้ตบุ๊กสำหรับตัดต่อ

ค้นหาตามหมวดหมู่