mybest
ชา/กาแฟ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย
  • 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย 1
  • 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย 2
  • 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย 3
  • 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย 4
  • 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย 5

10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย

ชาไทย หรือที่ใคร ๆ อาจจะเรียกติดปากว่า ชาเย็นถือเป็นเครื่องดื่มที่มีจุดเด่นหลากหลาย ไม่ว่าจะสีสันที่สวยงาม รสชาติที่กลมกล่อมและนมที่ชงเข้ากันอย่างเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกับกลิ่นหอมที่ลงตัว ทำให้เครื่องดื่มนี้กลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในประเทศไทยเราได้มาอย่างยาวนาน


ในปัจจุบันมีการพัฒนาชาไทยหรือชาเย็นออกมาในรูปแบบชาปรุงสำเร็จและมีวางขายในท้องตลาดหลายยี่ห้อ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกชาไทยหรือชาเย็นปรุงสำเร็จแบบง่าย ๆ ให้อร่อยถูกใจ รวมทั้งยังมี 10 อันดับ ชาไทยสำเร็จรูป ยี่ห้อดังมากมายมาเป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้ทุกคนอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 28/02/2023
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)

คุณพีทจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนชั่น สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมและมีไลฟ์สไตล์ที่รักการเที่ยวและการกินเป็นพิเศษ โดยจะชอบไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ในหลาย ๆ จังหวัดและสรรหาของอร่อย ๆ ทานในวันหยุดเสมอ นอกจากนี้ คุณพีทยังมีความถนัดในด้านการทำอาหาร ทั้งอาหารคาว เบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมทั้งยังชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาเป็นสูตรของตัวเองด้วย ปัจจุบันคุณพีททำธุรกิจส่วนตัวโดยการเปิดร้านคาเฟ่ที่มีชื่อว่า Blackkat Café ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เน้นขายเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก อิตาเลียนโซดา เมนูทานเล่นต่าง ๆ และยังมีแพลนจะขยายธุรกิจมาที่กรุงเทพในอนาคตอีกด้วย

ประวัติของ ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกชาไทย

ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อชาไทยหรือชาเย็นปรุงสำเร็จ เราควรทราบข้อมูลการเลือกซื้อแบบคร่าว ๆ ก่อนเพื่อที่จะได้ชาไทยที่รสชาติอร่อย สะดวกในการดื่ม อีกทั้งยังปลอดภัยต่อสุขภาพด้วยครับ

1

เลือกชาไทยแบบผงชง หรือ แบบสำเร็จรูป 3 in 1

เลือกชาไทยแบบผงชง หรือ แบบสำเร็จรูป 3 in 1

ในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาชาไทยปรุงสำเร็จออกมาเป็น 2 รูปแบบหลัก ๆ ตามวิธีการชง คือ แบบ 3 in 1 และแบบผงชงเอง ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีจุดเด่นต่างกันไปดังนี้


ชาไทยหรือชาเย็นแบบ 3 in 1 จะมีจุดเด่นในเรื่องของความสะดวกในการชง เพราะเป็นการผสมนมและน้ำตาลเข้ามาแล้ว เพียงแค่เราแกะซองเทใส่แก้ว หลังจากนั้นนำน้ำร้อน หรือบางยี่ห้ออาจใช้น้ำเย็นก็ได้ เทตามลงไป แล้วคนให้ผงชาเย็นละลายจนหมด ก็จะได้ชาเย็นหรือชาไทยแบบที่พร้อมดื่มทันที 

ชาไทยแบบผงสำหรับชง มีจุดเด่นในเรื่องของการรังสรรค์รสชาติความหวานมันได้ตามต้องการ อยากได้หวานมากก็เติมน้ำตาลมากหน่อย อยากได้มัน ๆ หอมนม ก็เติมนมเยอะสักนิด หรือใครที่จำเป็นต้องควบคุมน้ำตาลก็สามารถใส่น้ำตาลน้อย ๆ เพื่อความปลอดภัย แต่ได้รสชาติความเป็นชาไทยได้เต็ม ๆ เช่นเดิม

2

เลือกชาไทยแบบแคลอรีต่ำ น้ำตาลน้อย เพื่อสุขภาพ

เลือกชาไทยแบบแคลอรีต่ำ น้ำตาลน้อย เพื่อสุขภาพ

ด้วยความที่ชาไทยหรือชาเย็นแบบปรุงสำเร็จมักจะมีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูง เพื่อที่จะให้ได้รสชาติที่หวานกลมกล่อมถูกปาก แต่ปริมาณน้ำตาลที่เยอะมากไปก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ในระยะยาว รวมไปถึงเป็นผลเสียอย่างมากสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องควบคุมน้ำตาลด้วย ดังนั้น เพื่อที่จะดื่มชาไทยได้อย่างสุขกายสบายใจในระยะยาว เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อชาไทยหรือชาเย็นปรุงสำเร็จที่เป็นสูตรแคลอรีต่ำหรือมีปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างน้อย 


โดยในปัจจุบันก็ได้มีผลิตภัณฑ์ชาไทยปรุงสำเร็จบางยี่ห้อที่เริ่มปรับปริมาณน้ำตาลให้น้อยลงเพื่อตอบโจทย์สายสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราก็ไม่ต้องกังวลว่ารสชาติจะเสียไป เพราะส่วนใหญ่แล้วจะมีการใส่สารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลลงไปแทน ทำให้รสชาติยังดีดังเดิม แต่ดื่มได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของปริมาณน้ำตาลครับ

3

เลือกชาไทยสูตรคีโต สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก

เลือกชาไทยสูตรคีโต สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก

ชาไทยถือเป็นเมนูเครื่องดื่มที่สาว ๆ หลายคนโปรดปราน หากแต่ชาไทยก็เป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูง มีน้ำตาลมาก และไขมันจากนมสัตว์ค่อนข้างสูง ฉะนั้นสำหรับใครที่ต้องการดื่มชาไทยแต่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก หรือแม้กระทั่งผู้ป่วยโรคเบาหวาน เราขอแนะนำชาไทยสำเร็จรูปสูตรคีโตเลยครับ เพราะสูตรนี้จะเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ตั้งแต่การคัดสรรใบชาคุณภาพดี ไม่มีส่วนผสมของแป้งและน้ำตาล เลือกใช้สารให้ความหวานจากหญ้าหวาน หล่อฮังก๊วย หรืออิริทิทอลแทนการใช้น้ำตาลอ้อย 

4

ลองชาไทยตรามือ แบรนด์ต้นตำรับชาไทย

ลองชาไทยตรามือ แบรนด์ต้นตำรับชาไทย
อ้างอิง:cha-thai.com

หากพูดถึงชาไทยที่เรามักเห็นกันบ่อย ๆ ตามร้านชานม ร้านกาแฟต่าง ๆ ต้องยี่ห้อ "ชาตรามือ" เลยครับ หลาย ๆ คนคงคุ้นตากับชาไทยผงสีส้มสวย มีสัญลักษณ์ยกนิ้วโป้งโชว์อยู่ เพราะยี่ห้อนี้วางจำหน่ายกันมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นเลยก็ว่าได้ ด้วยรสชาติเข้มข้นจากใบชาคุณภาพดี ผ่านการคั่วบด จนได้ผงชาไทยกลิ่นหอมละมุน รสชาติกลมกล่อม สามารถนำมาชงได้ในปริมาณมากแต่ยังคงความเข้มข้นไว้อย่างถึงรส ตามต้นตำรับสูตรชาไทยแท้ ๆ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบดื่มชาไทย และต้องการมีชาไทยแบบปรุงสำเร็จไว้ชงทานเองได้ง่าย ๆ วันนี้เราจึงนำชาไทยปรุงสำเร็จรูปจากหลากหลายแบรนด์ที่เราได้คัดสรรมาฝากกัน ถึง 10 อันดับเลยทีเดียว รับรองว่าอร่อยถูกใจสายชาไทยอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ชาตรามือ

ชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่

ชาตรามือ ชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่ 1

130 บาท

ราคาปานกลาง

ชาชั้นดี ทำได้หลายเมนู รสชาติแบบชาไทยดั้งเดิมกว่า 70 ปี

2

Nestea

ชาไทย ชนิดผง

Nestea ชาไทย ชนิดผง 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หวานมันด้วยนมแท้ กลิ่นชาไทยอย่างชัดเจน ละลายได้ในน้ำเย็น

3

Hotta

ชาไทย ปรุงสำเร็จ

Hotta ชาไทย ปรุงสำเร็จ 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

แบบ 3 in 1 ชงง่าย ได้รสชาเข้มข้น กลิ่นหอม ใช้ใบชาคุณภาพดี

4

Mezzo

ชาไทย ชาเย็นบดต้นตำรับ

Mezzo ชาไทย ชาเย็นบดต้นตำรับ 1

265 บาท

ราคาสูง

ผงชาแยกกับผงนม ชงได้ตามใจ สด อร่อย เหมือนชงจากเครื่อง

5

Muz

ชาไทย แคลอรีต่ำ

Muz ชาไทย แคลอรีต่ำ 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้แคลอรีต่ำ ไร้สารเคมี ใบชาชั้นดีที่เก็บเกี่ยวในช่วงที่เหมาะสม

6

LongBeach

ชาไทย แบบซอส

LongBeach ชาไทย แบบซอส 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำซอสเข้มข้นจากชาอัสสัมไทยบนภูเขาสูง ชงด้วยสูตรลับเฉพาะ

7

Zolito

ชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย

Zolito ชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย 1

225 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติอร่อย น้ำตาลน้อย มีส่วนผสมของไฟเบอร์และคอลลาเจน

8

Ranong Tea

ชาไทย 3 in 1

Ranong Tea  ชาไทย  3 in 1  1

115 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ใบชาอย่างดี ผสมกับนมผงนำเข้าจากนิวซีแลนด์ รสชาติเข้มข้น

9

ทีอีเอ

ชาไทย ออริจินัล

ทีอีเอ ชาไทย ออริจินัล 1

59 บาท

ราคาต่ำ

มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใช้ครีมเทียมที่มีส่วนผสมหลักจากมะพร้าว

10

ชาตรามือ

ชาไทย ผสมคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก

ชาตรามือ ชาไทย ผสมคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอมละมุนลงตัว มีส่วนผสมของคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ชาตรามือชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่

ชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง

ชาชั้นดี ทำได้หลายเมนู รสชาติแบบชาไทยดั้งเดิมกว่า 70 ปี

ชาตรามือ แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเกี่ยวกับชา ไม่ว่าจะชาเขียว ชาไทย หรือชาต่าง ๆ มีจุดเด่นตรงที่จะมีความเข้นข้นเป็นพิเศษ มีความหอม และรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การันตีด้วยชื่อเสียงและมีความเป็นต้นตำรับมายาวนานมากกว่า 70 ปี ทางแบรนด์ได้ใส่ใจตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ส่วนผสม และวิธีการชงอย่างพิถีพิถัน เมื่อชงแล้วจะได้รสชาติที่มีความเข้มข้นกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อน เมนูเย็น หรือเมนูปั่น ก็สามารถเติมเต็มความสดชื่นให้กับคุณได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับคนที่ชื่นชอบการดื่มชาไทยครับ


ชาไทย ชาตรามือ เป็นผลิตภัณฑ์แบบกระป๋องขนาดใหญ่ ด้านในบรรจุใบชาที่สามารถชงกับน้ำร้อนได้ พักใบชาทิ้งไว้ได้ตามต้องการ ยิ่งพักนานชาก็จะยิ่งเข้มข้น นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์เมนูขนมหวานได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเค้กชาไทย ไส้สังขยาชาไทย ไอศกรีมชาไทย หรือรังสรรค์เป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ชาไทย ชาตรามือ เป็นชาไทยที่นิยมอย่างมากในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านเบเกอรี และร้านคาเฟ่ สามารถมีติดไว้ที่บ้านได้เพื่อนำมาชงเป็นชาไทยแสนอร่อยที่ช่วยเพิ่มความหวานให้กับคุณครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Nesteaชาไทย ชนิดผง

ชาไทย ชนิดผง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย ชนิดผง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หวานมันด้วยนมแท้ กลิ่นชาไทยอย่างชัดเจน ละลายได้ในน้ำเย็น

แบรนด์ Nestea เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของทาง Nestlé ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชามิกซ์เบอร์รี ชามะนาว หรือชาไทย ชาไทยเป็นแบบซอง 3 in 1 ชงอร่อยได้ง่าย ๆ เพียงฉีกซองและเติมน้ำก็สามารถอร่อยได้ทันที ไม่จำเป็นต้องชงน้ำร้อน สามารถชงละลายกับน้ำเย็นได้ ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการชง รสชาติของชาไทยจะมีความเข้มข้นไม่ต่างกับชงร้อนแบบทั่วไป มีกลิ่นหอมของชาไทยแบบเฉพาะตัว สีสันสวยงามดูน่าดื่ม จะชงแล้วดื่มทันทีหรือชงด้วยน้ำอุณหภูมิปกติแล้วแช่เย็นไว้เพื่อดื่มในภายหลังก็ได้ครับ


ชาไทย Nestea ทางแบรนด์ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ ไม่แต่งสี หรือกลิ่น การชงควรชงในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยได้ตามต้องการ ในปริมาณ 1 ซอง ชงต่อน้ำ 1 แก้ว ปริมาณน้ำ 120 มิลลิลิตร หากเติมน้ำแข็งก็สามารถเพิ่มอรรถรสความอร่อยได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เพียงแช่แก้วให้เย็นก็ทำให้ชาไทยมีความอร่อยมากขึ้น สามารถเติมท็อปปิ้งต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นไข่มุกหรือวิปปิ้งครีม ก็จะยิ่งช่วยเสริมความมัน ความอร่อยให้กับเมนูชาไทยได้เป็นอย่างดีและยังช่วยเปลี่ยนชาไทยแบบเดิม ๆ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นด้วยครับ

No.3

Hottaชาไทย ปรุงสำเร็จ

ชาไทย ปรุงสำเร็จ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย ปรุงสำเร็จ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

แบบ 3 in 1 ชงง่าย ได้รสชาเข้มข้น กลิ่นหอม ใช้ใบชาคุณภาพดี

สำหรับสายชาไทยแล้ว ชาไทย Hotta ตอบโจทย์ให้กับคุณได้เป็นอย่างมาก เป็นชาไทยปรุงสำเร็จอร่อยครบจบในซองเดียว เป็นรสชาติชาไทยแท้ มีความเข้มข้น กลมกล่อม กลิ่มหอมชัดเจน อร่อยและดีต่อสุขภาพ ใบชามีการคัดสรรพิเศษจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย บรรจุในกล่องสวยงาม มีทั้งหมด 10 ซอง เพียงฉีกเทชาไทยลงในถ้วย เติมน้ำร้อน 150 มิลลิลิตร คนให้เข้ากัน ก็สามารถอร่อยกับเมนูชาไทยได้ทันที ชงง่าย ไม่ว่าจเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณได้ครับ


ชาไทย Hotta มีเอกลักษณ์ที่ความอร่อยเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เครื่องดื่มมีความเป็นต้นตำรับ ตัวชามีความหวานน้อย เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบรสหวาน มีส่วนประกอบหลักเป็นผงชา ครีมเทียม และน้ำตาล สามารถรับประทานควบคู่กับเบอเกอรีหรือขนมหวานได้ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีคลอเลสเตอรอล สามารถดื่มเพื่อเติมพลังงานและความอร่อยได้ทุกช่วงเวลา สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้นม ควรพิจารณาก่อนรับประทานด้วยครับ เพราะชาไทยยี่ห้อนี้มีนมเป็นส่วนผสม หรือเพิ่มความมั่นใจควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะนำมาดื่ม

No.4

Mezzoชาไทย ชาเย็นบดต้นตำรับ

ราคาอ้างอิง
265 บาท
ราคาสูง

ผงชาแยกกับผงนม ชงได้ตามใจ สด อร่อย เหมือนชงจากเครื่อง

Mezzo แบรนด์เครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง การันตีด้วยสาขาที่มีมากมาย มีการร้านเปิดตามห้างสรรพสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะกาแฟ ชานม ชาเขียว ชาไทย และอีกหลากหลายเมนูก็มีให้เลือกดื่ม ทางแบรนด์ Mezzo ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ชาไทยแบบซองที่สามารถซื้อมาอร่อยได้ที่บ้าน หรือนำมาดื่มได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ เหมือนกับว่าได้ดื่มที่ร้าน รสชาติจะมีความเข้มข้นของชาชัดเจน กลิ่นหอมมาก รสชาติหวานกำลังดี มีความมันเข้ากันได้ดี หากชาเข้มเกินไปสามารถเติมน้ำร้อนเพิ่มมากขึ้นเพื่อลดความเข้มได้ครับ


Mezzo ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ชาไทย รสชาติแบบต้นตำรับ  ให้บรรจุในถุงขนาดใหญ่ ด้านในแบ่งบรรจุซองชาไทยออกเป็น 5 ซองเล็ก และนมผงเมซโซ่ 5 ซองเล็ก เพียงฉีกซองเติมน้ำร้อนก็อร่อยได้ทันที สามารถเติมน้ำแข็ง เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับชาไทยได้มากยิ่งขึ้น หากไม่ต้องการให้เสียรสชาติชาไทยเมื่อเติมน้ำแข็ง ให้ลดปริมาณน้ำร้อนลงเล็กน้อย สามารถเติมน้ำตาล  นม หรือใส่ท็อปปิ้งต่าง ๆ เช่น ไข่มุก วิปครีม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่มชาไทยได้ เหมาะกับผู้ดื่มทุกเพศทุกวัย หรือหากใครต้องการให้ร่างกายได้รับความสดชื่นก็สามารถนำมาชงดื่มได้ครับ

No.5

Muzชาไทย แคลอรีต่ำ

ชาไทย แคลอรีต่ำ 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ชาไทย แคลอรีต่ำ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้แคลอรีต่ำ ไร้สารเคมี ใบชาชั้นดีที่เก็บเกี่ยวในช่วงที่เหมาะสม

สำหรับสายสุขภาพแล้ว Muz ชาไทยตอบโจทย์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี คุณสามารถสัมผัสถึงความเข้มข้นของชาไทยแท้ได้อย่างชัดเจน ความพิเศษของชาไทยยี่ห้อนี้คือจะมีแคลอรีที่ต่ำ สายสุขภาพสามารถดื่มได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี เพราะใน 1 ซองให้ปริมาณแคลอรีเพียง 80 กิโลแคลอรีเท่านั้น และยังมีส่วนผสมของน้ำตาลที่น้อยกว่ายี่ห้ออื่น ๆ มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีกระบวนการผลิตที่ใส่ใจต่อผู้บริโภค ไม่มีการเติมแต่งกลิ่นหรือสี โดยเน้นใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เพื่อให้ผู้ดื่มรู้สึกปลอดภัยมากที่สุดครับ


Muz ชาไทย มีส่วนผสมหลักเป็นชาอัสสัมผง นมผงขาดมันเนย และน้ำตาลดอกมะพร้าว ทางแบรนด์เลือกใช้ใบชาอัสสัมคุณภาพเกรดพรีเมียม โดยทางแบรนด์ได้นำใบชาที่ปลูกจากพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์และเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่เหมาะสมมาใช้ ช่วยให้ชาสามารถดึงรสชาติของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เพิ่มกลิ่นหอมและรสชาติที่เข้มข้น ที่สำคัญยังปลอดภัยต่อร่างกายเมื่อนำไปบริโภคด้วย บรรจุในถุงขนาดใหญ่ มี 15 ซองเล็กด้านใน อร่อยได้ง่าย เพียงฉีกซอง เทน้ำร้อน 120 มิลลิลิตร คนให้เข้ากันก็สามารถดื่มได้ทันทีครับ

No.6

LongBeachชาไทย แบบซอส

ชาไทย แบบซอส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย แบบซอส 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำซอสเข้มข้นจากชาอัสสัมไทยบนภูเขาสูง ชงด้วยสูตรลับเฉพาะ

ซอสไซรัปชาไทย LongBeach สามารถรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาไทยนมสด ชาไทยนมสดคาราเมล และอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้คุณสัมผัสได้ถึงความเข้นข้นของชาไทยแบบเต็ม ๆ  มีรสชาติหวานมันเข้ากันได้ดี เนื้อไซรัปเนียว ดูแวววาวสวยงาม นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ คัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพดี โดยใช้ชาอัสสัมจากเทือกเขาสูงและใช้สูตรเฉพาะทางแบรนด์ ทำให้ได้ชาไทยแบบดั้งเดิมที่มีความเข้มข้นมากกว่าชาไทยยี่ห้ออื่น ได้รสชาติในแบบที่คอชาไทยน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีครับ


LongBeach ซอสไซรัปชาไทย รสชาติดั้งเดิม สามารถรังสรรค์ความอร่อยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูเครื่องดื่ม เมนูขนมหวาน หรือเมนูเบอเกอรี ก็ทำออกมาได้อย่างเข้มข้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้กันในร้านอาหารชั้นนำ ร้านคาเฟ่ หรือบาร์ต่าง ๆ ก็ใช้ LongBeach เป็นส่วนประกอบต่าง ๆ สามารถช่วยเติมเต็มช่วงเวลาที่ดีให้กับคุณ เพิ่มความอร่อยให้กับเมนูของหวาน และสามารถนำซอสไปราดตกแต่งจาน หรือตกแต่งท็อปปิ้งบนขนมให้น่ารับประทานมากขึ้นได้อีกด้วย หากคุณมีแผนจะเปิดคาเฟ่หรือร้านขนมหวาน ซอสไซรัปชาไทยของ LongBeach ควรเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่คุณควรมีติดร้านไว้ครับ

No.7

Zolitoชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย

ชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รสชาติอร่อย น้ำตาลน้อย มีส่วนผสมของไฟเบอร์และคอลลาเจน

สำหรับใครที่กำลังมองหาชาไทยเพื่อสุขภาพ Zolito สูตรน้ำตาลน้อย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สามารถเลือกความอร่อยได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ชงได้ง่าย ละลายเร็ว ดื่มสะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา เหมาะกับชงเป็นมื้อพิเศษในช่วงเวลานั้นได้ดี ชาไทยมีความเข้มข้นเหมือนกับได้ดื่มชาไทยอร่อยของแบรนด์ดังที่บ้าน มีกลิ่นหอมชัดเจน สัมผัสได้ถึงชาไทยแท้ ที่สำคัญเป็นสูตรหวานน้อยและมีปริมาณน้ำตาลน้อยมาก สายสุขภาพก็สามารถดื่มได้อย่างไร้กังวล แต่ก็ควรดื่มในปริมาณที่พอดีไม่มากจนเกินไปนะครับ


Zolito ชาไทย สูตรน้ำตาลน้อย เป็นชาไทยแบบ 3 in 1 บรรจุภัณฑ์เป็นถุงขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 20 ซองเล็กด้านใน การันตีคุณภาพด้วยเครื่องหมาย อย. และเครื่องหมายฮาลาล เป็นชาไทยปรุงสำเร็จชนิดผงที่สามารถชงได้ง่าย เพียง 3 ขั้นตอน คือฉีกซองเทลงในแก้ว เติมน้ำร้อน 50 มิลลิลิตร คนให้ละลาย เติมน้ำเย็น 50 มิลลิลิตรแล้วเติมน้ำแข็ง ก็สามารถดื่มได้ทันที ทั้งนี้สามารถเติมนมสดเย็นแทนน้ำเย็น เพื่อเพิ่มความอร่อยให้ชาไทยได้ โดยทาง Zolito ยังมีการเพิ่มไฟเบอร์และคอลลาเจนลงไปเพื่อเอาใจสายสุขภาพอีกด้วยครับ

No.8

Ranong Tea ชาไทย 3 in 1

ชาไทย  3 in 1  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย  3 in 1  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้ใบชาอย่างดี ผสมกับนมผงนำเข้าจากนิวซีแลนด์ รสชาติเข้มข้น

ชาไทยคุณภาพดีที่มีการคัดสรรใบชาคุณภาพดีมาใช้ มีกระบวนการผลิตที่แปรรูปเป็นชาไทยให้อยู่รูปแบบผง มีลักษณะแบบ 3 in 1 สามารถชงดื่มได้ทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็น ผงชามีส่วนผสมของนมผงคุณภาพดี นำเข้าจากประนิวซีแลนด์ ทำให้รสชาติของชามีความนุ่ม มัน อร่อยกลมกล่อม มีความหอมของครีมเทียม ผสมผสานกลิ่นชาไทยเข้ากันได้อย่างลงตัว เพียงฉีกซอง ชงกับน้ำร้อนก็สามารถอร่อยได้ทันที และยังสามารถนำไปประยุกต์กับเมนูขนมหวานได้อีกด้วย เป็นชาไทยสำเร็จรูปที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างครอบคลุมเลยครับ


Ranong Tea ชาไทย 3 in 1 มีจุดเด่นที่การเลือกใช้ใบชาที่มีคุณภาพดี ใน 1 ถุง บรรจุชาไทย 10 ซองเล็ก ทางแบรนด์ได้นำวัตถุดิบจากแหล่งปลูกที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีการเก็บเกี่ยวในช่วงที่เหมาะสมมาใช้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของชาได้ดีมากขึ้น ชาไทยที่ชงออกมาจะช่วยเติมเต็มพลังงานระหว่างวันได้ หรือชงดื่มในระหว่างการทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน  คุณสามารถดื่มชาไทยได้อร่อยมากขึ้นโดยการเติมท็อปปิ้งต่าง ๆ สามารถรับประทานควบคู่กับเบเกอรีหรือขนมหวาน ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสได้มากยิ่งขึ้นครับ

No.9

ทีอีเอชาไทย ออริจินัล

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาต่ำ

มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใช้ครีมเทียมที่มีส่วนผสมหลักจากมะพร้าว

สัมผัสถึงรสชาติกลมกล่อมของชา พร้อมความหอมอร่อยได้ด้วย ทีอีเอ ชาไทย ออริจินัล ผลิตจากใบชาที่คัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดี เป็นใบชาเกรดระดับพรีเมียม มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยทำให้ชาไทยมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น บรรจุในซองปริมาณ 150 กรัม สามารถชงได้มากถึง 20 แก้ว สามารถชงผสมแช่เย็นไว้ได้นานถึง 3 - 5 วัน รสชาติชาไทยจะมีความเข้มข้น มีกลิ่นหอม ในการผสมชาไทย 1 ครั้ง จะสามารถได้ปริมาณมากถึง 3 ลิตร สามารถนำไปผสมเป็นชาไทย ชามะนาว หรือชาดำเย็นได้ด้วยครับ


ทีอีเอ ชาไทย ออริจินัล เป็นชาไทยที่มีคุณภาพเกรดพรีเมียม เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ชอบรับประทานของหวานได้ดี มีส่วนช่วยในการลดไขมันสะสมภายในร่างกาย ทางแบรนด์มีการใช้วัตถุดิบทดแทนต่าง ๆ ที่ช่วยให้ได้รับน้ำตาลน้อยลง มีแคลอรีที่ต่ำ ในส่วนของครีมเทียมก็เลือกใช้ส่วนผสมจากมะพร้าว ไม่แต่งเติมสี กลิ่น หรือใส่สารกันเสีย สำหรับสายสุขภาพ สามารถเลือกชาไทยยี่ห้อนี้ได้ เพราะไม่มีไขมันทรานส์และมีคุณประโยชน์อีกมากมายด้วย หากเหนื่อยจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็สามารถชงดื่มเพื่อคลายความเหนื่อยล้าได้ครับ

No.10

ชาตรามือชาไทย ผสมคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก

ชาไทย ผสมคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ชาไทย ผสมคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอมละมุนลงตัว มีส่วนผสมของคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก

ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชื่อดังอย่าง ชาตรามือ ที่รู้จักกันดีในเรื่องของชานานาชนิด เช่น ชาไทย ชาเขียว และอีกมากมาย สำหรับสูตรนี้เป็นบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง มี 10 ซอง ใน 1 ซอง จะได้รับพลังงานเพียง 10 แคลอรี สามารถชงละลายกับน้ำร้อนแล้วดื่มได้ทันที หากต้องการดื่มแบบเย็นก็เติมน้ำแข็งใส่ลงไปได้ ให้ความรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว พร้อมกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ตัวชาไทยยี่ห้อนี้สามารถชงละลายกับน้ำเย็นได้ด้วย แต่อาจจะต้องคนให้ทั่วมากกว่าน้ำร้อน เพื่อให้ชาไทยมีประสิทธิภาพและเข้มข้นพร้อมดื่มครับ


ชาไทย ชาตรามืออร่อยแบบต้นตำรับแท้ มีความพิเศษที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและข้าวกล้องงอก มีส่วนช่วยในการบำรุงผม ผิวพรรณ และชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดี ในส่วนของข้าวกล้องงอกก็มีสารกาบ้า มีสรรพคุณในการช่วยป้องกันอัลไซเมอร์ มาพร้อมกับวิตามินอี ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย มีสารต้านทานอนุมูลอิสระ และสารอาหารอีกมากมาย สามารถรับประทานควบคู่กับขนมหวานหรือเบเกอรีได้อย่างลงตัว นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้ว ยังสามารถนำไปตกแต่ง หรือเป็นส่วนประกอบของเมนูขนมหวานต่าง ๆ ได้อีกด้วยครับ

สูตรชงชาไทย/ชาเย็นอร่อย ๆ แบบง่าย ๆ ที่บ้าน

สูตรชงชาไทย/ชาเย็นอร่อย ๆ แบบง่าย ๆ ที่บ้าน

หากคุณซื้อผงชาไทยเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ทราบขั้นตอนการชง ในบทความนี้ เราได้นำขั้นตอนการชงชาไทยแบบง่าย ๆ มาแนะนำ มาลองดูกันว่าจะมีวัตถุดิบและขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง


วัตถุดิบ

  • ผงชาไทย
  • น้ำต้มเดือด (ปริมาณ ผงชา 1 ส่วน : น้ำ 3 ส่วน) 
  • น้ำตาลทราย
  • นมข้นหวาน
  • นมข้นจืด
  • น้ำแข็ง

วิธีทำ

  1. นำผงชามาเทลงบนถุงกรองชา 
  2. ค่อย ๆ เทน้ำร้อนผ่านถุงกรองชาลงใส่ภาชนะที่เตรียมไว้
  3. นำน้ำชาที่เทผ่านถุงกรองมาเทซ้ำผ่านถุงกรองไปสู่อีกภาชนะหนึ่ง ทำเช่นเดิมอีก 2 - 3 รอบ
  4. เมื่อชักชาเสร็จให้แช่ชาเอาไว้สัก 5 นาที จากนั้นให้นำผงชาไปทิ้ง
  5. ค่อย ๆ เติมนมข้นหวานและน้ำตาลลงไปในชา ตามแต่รสชาติความหวานที่ต้องการแล้วคนให้เข้ากัน
  6. ตักน้ำแข็งใส่แก้ว แล้วนำชาที่ชงเสร็จแล้วมาใส่แก้ว
  7. ราดด้วยนมข้นจืดตามต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

บทส่งท้าย

เมื่อคุณซื้อชาไทยปรุงสำเร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจในวิธีการชง ลองอ่านวิธีการชงชาไทยแบบง่าย ๆ ที่เราได้เขียนแนะนำไว้ด้านบนกันดูนะครับ รับรองว่าไม่ยากเกินไปแน่นอน และอย่างที่เราได้ทำการบอกทุกคนไว้ว่าการดื่มชาไทยจะได้รับความหวานจากน้ำตาลค่อนข้างมาก ควรเลือกดื่มในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการดื่มชาไทยรสชาติกลมกล่อมเมื่ออ่านบทความนี้จบนะครับ

TOP 5 ชาไทย แนะนำ

อันดับที่ 1: ชาตรามือชาไทย สูตรต้นตำรับ กระป๋องใหญ่

อันดับที่ 2: Nesteaชาไทย ชนิดผง

อันดับที่ 3: Hottaชาไทย ปรุงสำเร็จ

อันดับที่ 4: Mezzoชาไทย ชาเย็นบดต้นตำรับ

อันดับที่ 5: Muzชาไทย แคลอรีต่ำ

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ ชาไทย ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมชาเย็นสำเร็จรูป ผงชาไทย

ค้นหาตามหมวดหมู่