mybest
ลูกวอลเลย์บอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. อุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ
  • 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ 1
  • 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ 2
  • 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ 3
  • 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ 4
  • 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ 5

10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ

กีฬาวอลเลย์บอลถือได้ว่าเป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย และได้ใช้งานแทบทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังใช้เพียงอุปกรณ์ไม่กี่ชนิดและขอแค่มีสนามที่ได้มาตรฐานก็สามารถเล่นกีฬาวอลเลย์บอลได้แล้ว โดยยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลยก็คือ "ลูกวอลเลย์บอล" และถึงแม้ว่าในท้องตลาดจะมีเพียงแบรนด์กีฬาไม่กี่แบรนด์ที่ผลิตลูกวอลเลย์บอลออกมาวางจำหน่าย อาทิ molten และ MIKASA แต่เพียงสองแบรนด์นี้ก็มีลูกวอลเลย์บอลไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น ทำให้หลายคนไม่รู้ว่าควรซื้อลูกวอลเลย์บอลยี่ห้อไหนดี จึงจะตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด


บทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการเลือกลูกวอลเลย์บอล ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าลูกวอลเลย์บอลนั้นมีจำนวนรุ่นที่หลากหลายมาก ซึ่งวัสดุที่นำมาผลิตและดีไซน์ผิวสัมผัสของแต่ละรุ่นก็จะมีความแตกต่างกันด้วย อีกทั้งยังมาพร้อมกับการแนะนำ 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอลคุฯภาพดี ที่ได้รวมทั้งลูกวอลเลย์บอลทั่วไป, ลูกวอลเลย์บอลชายหาด ไปจนถึงลูกวอลเลย์บอลสำหรับฝึกซ้อม ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกันเลย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลูกวอลเลย์บอล

ด้วยความที่ลูกวอลเลย์บอลมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันเป็นจำนวนหลากหลายรุ่น แต่ความจริงแต่ละรุ่นนั้นมีความแตกต่างกัน เราจึงขอแนะนำวิธีการเลือกลูกวอลเลย์บอลที่ถูกต้อง ก่อนจะไปพบกับลูกวอลเลย์บอลทั้ง 10 อันดับ

1

เลือกวัสดุลูกฟุตซอลตามลักษณะการใช้งาน

หลายคนอาจเข้าใจว่าลูกวอลเลย์บอลที่เห็นโดยทั่วไปน่นมีลักษณะที่เหมือนกันทั้งหมด แต่จริง ๆ แล้ว ลูกวอลเลย์บอลเองก็มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์ที่ผลิต ไม่ว่าจะวัสดุที่ใช้ในการผลิต มาตรฐานการผลิต น้ำหนัก รวมไปถึงขนาดของลูกวอลเลย์บอลด้วย ดังนั้นคุณควรเข้าใจว่าคุณต้องการใช้ลูกวอลเลย์บอลสำหรับเล่นแบบไหนเพื่อที่จะได้เลือกซื้อลูกวอลเลย์บอลได้อย่างเหมาะสมตรงตามต้องการในการใช้งานโดยจะแยกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย เป็นลูกวอลเลย์บอลที่หาซื้อได้ทั่วไปไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติพิเศษแต่จะเน้นในเรื่องของความทนทาน และสามารถใช้งานได้ในหลากหลายสนามโดยที่พื้นผิวพังยาก เช่น วัสดุที่ผลิตจาก PVC ซึ่งวัสดุชนิดนี้จะโดดเด่นในเรื่องของความทนทาน ราคาย่อมเยา แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องของน้ำหนักที่มากกว่าวัสดุชนิดอื่น แต่ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่สูงขึ้นอีกเล็กน้อย การมองไปที่ลูกวอลเลย์บอลที่ผลิตจาก PU ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นสากลก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพียงแต่วัสดุชนิดนี้จะเหมาะกับพื้นสนามแบบเรียบ เช่น ไม้ปาร์เก้ สนามยาง เป็นต้น เท่านั้น

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

ลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันจะมีวิธีการเลือกที่แตกต่างกับลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้เล่นออกกำลังกายทั่วไป เพราะนอกจากจะต้องดูในเรื่องของวัสดุแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องเลือกด้วย เช่น น้ำหนัก, ขนาด และมาตรฐานการรับรอง โดยลูกวอลเลย์บอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันมักจะนิยมใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่น เช่น PU, Microfiber เป็นต้น เพราะเป็นประเภทที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้ในสนามในร่มที่มีความเรียบ อีกทั้งควรมองหาลูกวอลเลย์บอลที่ได้รับการรองรับระดับสากลและขนาดมาตรฐาน เบอร์ 5 เพื่อให้ได้คุณภาพของลูกที่ใช้ในสนามแข่งจริงได้

2

เลือกวัสดุของลูกวอลเลย์บอลให้เหมาะกับสภาพพื้นสนาม

เลือกวัสดุของลูกวอลเลย์บอลให้เหมาะกับสภาพพื้นสนาม
อ้างอิง:pixabay.com

ลูกวอลเลย์บอลถูกผลิตจากวัสดุหลายชนิด อาทิ หนังสังเคราะห์ PVC หรือ PU ยาง EVA ไมโครไฟเบอร์ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีความทนทานและเหมาะกับพื้นผิวของสนามที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสนามในร่มที่มักจะเป็นพื้นลามิเนตหรือพื้นคอร์ต ส่วนสนามกลางแจ้งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นคอนกรีต และเพื่อที่จะสามารถเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เราจึงมีข้อแนะนำดังนี้


  • หนังสังเคราะห์ PVC : เป็นวัสดุที่มีความทนทานสูงสุด จึงสามารถใช้งานได้ทั้งกับสนามในร่มและกลางแจ้ง แต่ข้อเสียคือมีน้ำหนักมากและให้สัมผัสที่ค่อนข้างแข็ง จึงไม่แนะนำสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นกีฬาวอลเลย์บอล เพราะด้วยน้ำหนักและผิวสัมผัสอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณมือได้

  • หนังสังเคราะห์ PU : ให้ความรู้สึกและสัมผัสที่นุ่มนวลกว่า PVC เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ควบคุมทิศทางบอลได้ง่ายและแม่นยำกว่า แต่ความแข็งแรงทนทานนั้นสู้ PVC ไม่ได้ จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกับสนามในร่ม ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะถูกใช้ในการแข่งขันทั่วไป

  • ยาง และ EVA : ลูกวอลเลย์บอลที่ผลิตจากยางหรือ EVA มักจะผลิตเพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเล่นได้ เพราะคุณสมบัติของวัสดุเหล่านี้คือ มีความยืดหยุ่นสูง สัมผัสนิ่มและเด้ง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา จึงไม่ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณมือและเหมาะกับการเล่นบนพื้นสนามที่มีความนุ่มหรือเรียบ เพราะความทนทานต่ำ ทำให้มีโอกาสเสียหายง่าย

  • ไมโครไฟเบอร์ (Microfiber) : เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงและมีสัมผัสที่นุ่มกว่าวัสดุชนิดอื่น มักนิยมนำมาผสมกับลูกวอลเลย์บอลหนังสังเคราะห์ PU เพื่อเพิ่มความทนทานและให้สัมผัสที่นุ่มมากยิ่งขึ้น จึงสามารถนำไปเล่นได้ทั้งสนามในร่มและกลางแจ้ง แต่จะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าลูกวอลเลย์บอลชนิดอื่น ๆ 
3

เลือกลูกวอลเลย์บอลขนาด 5 หรือเบอร์ 5

เลือกลูกวอลเลย์บอลขนาด 5 หรือเบอร์ 5
อ้างอิง:pixabay.com

การตรวจสอบขนาดของลูกวอลเลย์บอลก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องการนำลูกวอลเลย์บอลไปใช้สำหรับฝึกซ้อมหรือใช้ในการแข่งขัน ซึ่งขนาดมาตรฐานที่กำหนดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) คือ "ขนาด 5" หรือเบอร์ 5 โดยมีขนาดเส้นรอบวงอยู่ที่ประมาณ 65 - 67 เซนติเมตรนั่นเอง ส่วนลูกวอลเลย์บอลที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กกว่านี้มักจะเป็นลูกวอลเลย์บอลสำหรับเด็กหรือสามารถใช้ร่วมกับกีฬาชนิดอื่น ๆ ได้ เช่น ดอดจ์บอล เป็นต้น 

4

เลือกลูกวอลเลย์บอลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน

เลือกลูกวอลเลย์บอลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน
อ้างอิง:fivb.com

ลูกวอลเลย์บอลที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตต่าง ๆ เช่น FIVB หรือ มอก. จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเป็นลูกวอลเลย์บอลที่มีคุณภาพและมีความแข็งแรงกว่าลูกวอลเลย์บอลทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ลูกวอลเลย์บอลของแบรนด์ยอดนิยมอย่าง MIKASA และ molten มักจะได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจาก FIVB ในหลากหลายรุ่น ทำให้ลูกวอลเลย์บอลจากสองแบรนด์นี้มักถูกใช้ในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ แต่มักจะมีราคาค่อนข้างสูง สำหรับคนที่มีงบประมาณที่จำกัด เราจึงขอแนะนำให้เลือกลูกวอลเลย์บอลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน มอก. แทน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ

เมื่อได้เข้าใจถึงวิธีการเลือกลูกวอลเลย์บอลกันไปแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาของ 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ที่เราทำการคัดสรรมานำเสนอให้คุณได้เลือกซื้อ ซึ่งรุ่นไหนจะตอบโจทย์การเล่นวอลเลย์บอลของคุณบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัตถุประสงค์การใช้งาน
วัสดุ
ขนาดเบอร์
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
1

Molten

V5V-Super

Molten V5V-Super 1

252 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวย ขนาดได้มาตรฐานทั้งการแข่งขันและการซ้อม ทนทานสูง

สำหรับฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

PVC

5

65-67 ซม.

260 กรัม

2

MIKASA

MVA200

MIKASA MVA200 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

มีรองรับมาตรฐานในระดับสากล เป็นลูกวอลเลย์บอลที่ใช้ในการแข่ง

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

Micro-Fiber

5

260 กรัม

3

Bao mo

ลูกวอลเลย์บอล

Bao mo ลูกวอลเลย์บอล 1

109 บาท

ราคาต่ำ

เน้นความทนทานเหมาะสำหรับมือใหม่อยากออกกำลังกาย ผิวมั่นคง

สำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย

PVC

5

4

Molten

Soft Volleyball RB th S2Y1250

Molten Soft Volleyball RB th S2Y1250 1

144 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากยางคุณภาพทำให้ได้สัมผัสนุ่ม น้ำหนักเหมาะสม เด็กเล่นได้

สำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย

ยาง

5

5

Molten

V5V-Super2

Molten V5V-Super2 1

267 บาท

ราคาปานกลาง

สัมผัสบอลนุ่มมือ มีความยืดหยุ่นในระดับสูง ไม่ดูดซับเหงื่อในผิวบอล

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

PVC

5

65 ซม

260 กรัม

6

MIKASA

VS170W

MIKASA VS170W 1

433 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้สีโทนพาสเทลน่าใช้งาน วัสดุมีน้ำหนักเบาและเน้นความยืดหยุ่น

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

EVA

5

7

Grand Sport

Hurrican

Grand Sport Hurrican 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย เน้นความแข็งแรง แข่งหรือซ้อมก็ได้

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

PVC

5

8

Bowstar

BV220

Bowstar BV220 1

264 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบลายคลาสสิกด้วยผิวแบบ PVC แข็งแรง เสียทรงยาก แน่น

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

PVC

5

9

Agnite

ลูกวอลเลย์บอล

Agnite ลูกวอลเลย์บอล 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

รับแรงกระแทกมีประสิทธิภาพร่องเส้นวงแบบ 8 เส้น เพิ่มการยึดเกาะ

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

TPU

5

272 กรัม

10

Grand sport

World Champ

Grand sport World Champ 1

1,450 บาท

ราคาสูง

ผิวสัมผัสไม่เหมือนใครเป็นรุ่น ถูกนำไปใช้จริงในการแข่งขันระดับสูง

สำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน

Micro-Fiber

5

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MoltenV5V-Super

V5V-Super 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
252 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
252 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวย ขนาดได้มาตรฐานทั้งการแข่งขันและการซ้อม ทนทานสูง

หากให้พูดถึงอุปกรณ์กีฬาวอลเลย์บอล Moltenเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำที่มีมาตรฐานการผลิตในระดับสูง ซึ่งสำหรับลูกวอลเลย์บอลในรุ่น V5V-Super เป็นรุ่นที่ใช้วัสดุหลักในการผลิตเป็น PVC เกรดสูงที่มีความทนทาน มีความยืดหยุ่นต่อแรงตบ ขนาดมีมาตรฐานสามารถใช้ซ้อมหรือนำมาแข่งขันจริงก็ได้ สีสันที่ออกแบบมาสวยงามน่าใช้เป็นสีขาวตัดกับเขียวและแดง ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญแถมตาข่ายสำหรับเก็บและเข็มสำหรับสูบลมมาให้พร้อมใช้งาน

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง65-67 ซม.
น้ำหนัก260 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MIKASAMVA200

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

มีรองรับมาตรฐานในระดับสากล เป็นลูกวอลเลย์บอลที่ใช้ในการแข่ง

MVA200 เป็นหนึ่งในรุ่นระดับพรีเมียมของทางแบรนด์ MIKASA ซึ่งรุ่นนี้เป็นลูกวอลเลย์บอลที่ถูกเลือกไปใช้ในการแข่งขันระดับสากลอย่างโอลิมปิก 2012 ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้เล่นวอลเลย์บอลที่มีความจริงจัง สามารถมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานการผลิตได้เพราะมี FIVB รองรับมาตรฐาน ผิวสัมผัสของบอลภายนอกไม่ลื่น มีความหนึบยึดเกาะทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมแรงและทิศทางในการตบได้มั่นคงกว่าเดิม ไม่ดูดซับเหงื่อจนเกินความอับชื้น ที่สำคัญคือรอยเย็บติดตั้งมีความแข็งแรงฉีกขาดยาก

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุMicro-Fiber
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก260 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.3

Bao moลูกวอลเลย์บอล

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาต่ำ

เน้นความทนทานเหมาะสำหรับมือใหม่อยากออกกำลังกาย ผิวมั่นคง

ลูกวอลเลย์บอลจาก Bao mo เป็นลูกวอลเลย์บอลที่เหมาะสำหรับมือใหม่อยากหัดออกกำลังกาย ราคาย่อมเยาแต่มีความโดดเด่นในเรื่องของความทนทานเป็นพิเศษ มีความมั่นคงจากโครงสร้างด้านในทำให้เมื่อตบแล้วลูกบอลสามารถกระจายน้ำหนักได้รอบลูก ไม่เสียรูปทรงง่าย และด้วยการออกแบบลายร่องแบบถี่ 8 เส้น หลายสี นอกจากสวยงามแล้ว ยังทำให้ยึดเกาะฝ่ามือแน่น หนังเย็บ PVC ขาดยากยิ่งขึ้น ขนาดมาตรฐานอยู่ที่เบอร์ 5 สามารถเล่นได้ทั้งผู้ชายผู้หญิงหรือเด็ก 

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.4

MoltenSoft Volleyball RB th S2Y1250

ราคาอ้างอิง
144 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากยางคุณภาพทำให้ได้สัมผัสนุ่ม น้ำหนักเหมาะสม เด็กเล่นได้

Molten รุ่นนี้เป็นลูกวอลเลย์บอลแบบ Soft ที่ให้สัมผัสนุ่ม เด็กสามารถเล่นออกกำลังกายได้เพราะวัสดุที่ใช้ในการผลิตคือยางคุณภาพสูง ไม่แข็ง ลดการบาดเจ็บขณะเล่น อีกทั้งพื้นผิวภายนอกของลูกวอลเลย์ถูกออกแบบให้มีความหยาบเพื่อยึดเกาะต่อฝ่ามือและควบคุมง่ายยิ่งขึ้น มีหลายสีให้เลือกใช้ เช่น แดง ฟ้า เหลือง ฯลฯ ผิวของลูกวอลเลย์บอลไม่ดูดซับน้ำจึงหมดปัญหาเรื่องการดูดซับเหงื่อบนฝ่ามือขณะเล่น มาพร้อมตาข่ายและเข็มเจาะรูสูบลมพร้อมให้ออกไปออกกำลัง

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้เล่นออกกำลังกาย
วัสดุยาง
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.5

MoltenV5V-Super2

ราคาอ้างอิง
267 บาท
ราคาปานกลาง

สัมผัสบอลนุ่มมือ มีความยืดหยุ่นในระดับสูง ไม่ดูดซับเหงื่อในผิวบอล

ดีไซน์ลูกวอลเลย์มีความเรียบง่ายแต่สวยงามสบายตา เป็นรุ่นแบบ Soft Touch คือให้สัมผัสที่นุ่มฝ่ามือ ดีดรับแรงตบได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่นในระดับสูงและจากการผลิตด้วย PVC คุณภาพสูงทำให้มีการปริแตกของผิวบอลหรือทำให้บอลเสียรูปทรงยากกว่าเดิม ผิวสัมผัสมีความหยาบละเอียดไม่ลื่น ควบคุมง่าย มีการรองรับมาตรฐานในระดับสากล สามารถใช้สำหรับการแข่งขันแบบทางการได้ หรือจะนำมาใช้ซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันก็เพิ่มมาตรฐานของทีมให้มั่นคงขึ้นได้

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง65 ซม
น้ำหนัก260 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.6

MIKASAVS170W

ราคาอ้างอิง
433 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้สีโทนพาสเทลน่าใช้งาน วัสดุมีน้ำหนักเบาและเน้นความยืดหยุ่น

VS170W จาก MIKASA เป็นลูกวอลเลย์บอลที่ออกแบบมาสำหรับการฝึกซ้อมด้วยการใช้วัสดุจาก EVA Foam จึงมีความโดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นและน้ำหนักที่เบา ทำให้มือใหม่สามารถตบลูกได้เสถียรยิ่งขึ้น และลดการเจ็บผิวหนังที่สัมผัสกับลูกวอลเลย์ ล้างทำความสะอาดง่ายแม้จะเป็น EVA Foam แต่ก็ไม่ดูดซับเหงื่อจากฝ่ามือทำให้ลดโอกาสการเกิดกลิ่นอับ สามารถใช้ผ้าเช็ดน้ำได้ทันที มีคุณสมบัติแห้งไว อีกทั้งการออกแบบสีโทนพาสเทลยังทำให้ดึงดูดผู้เล่นในกลุ่มเด็กได้ดีด้วย

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุEVA
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.7

Grand SportHurrican

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย เน้นความแข็งแรง แข่งหรือซ้อมก็ได้

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาแบรนด์ Grand Sport มักเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่อาจถูกนึกถึงเพราะถือเป็นแบรนด์ขั้นนำทางด้านกีฬาในประเทศไทย ซึ่งสำหรับรุ่น Hurrican เป็นลูกวอลเลย์บอลที่สามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ ทรงมาตรฐานจึงใช้ซ้อมหรือแข่งก็ได้ โดดเด่นในเรื่องราคาย่อมเยาแต่มีความทนทานที่พื้นผิวสูง แตกเสียทรงยากแม้จะได้รับแรงกระแทกจากแรงตบเยอะ วัสดุหนังสังเคราะห์สามารถเช็ดทำความสะอาดง่ายและไม่มีการดูดซับความชื้น

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.8

BowstarBV220

ราคาอ้างอิง
264 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบลายคลาสสิกด้วยผิวแบบ PVC แข็งแรง เสียทรงยาก แน่น

Bowstar อาจไม่ใช่แบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคย แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นอยากเล่นวอลเลย์บอล รุ่นนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเพราะราคาย่อมเยา ใช้วัสดุ PVC ที่ผิวนอกจึงมอบสัมผัสแน่นหนักหน่วงขณะตี และเกิดการปริแตกยากแม้จะออกแรงเยอะ ดีไซน์ภายนอกเป็นแบบคลาสสิกใช้โทนสีน้ำเงิน ขาวและเหลืองที่เป็นมาตรฐาน ด้วยการที่ผิวเป็น PVC จึงมีพื้นผิวหยาบไม่ลื่นจนเกินไปควบคุมให้ตรงตามทิศทางง่ายสำหรับมือใหม่ มีข้อแนะนำคือในรุ่นนี้อาจไม่ใช่รุ่นที่เหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขันแบบจริงจัง

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.9

Agniteลูกวอลเลย์บอล

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

รับแรงกระแทกมีประสิทธิภาพร่องเส้นวงแบบ 8 เส้น เพิ่มการยึดเกาะ

Agnite รุ่นนี้เป็นลูกวอลเลย์บอลทรงมาตรฐานเบอร์ 5 สามารถใช้ซ้อมหรือแข่งก็ได้ ใช้งานได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพเพราะผิวภายนอกผลิตจาก TPU ที่มีความยืดหยุ่น สัมผัสไม่แข็งจนรู้สึกเจ็บบริเวณที่กระทบ แม้ดีไซน์และการลงสีภายนอกจะเรียบง่ายใช้เพียงสีเหลือง ขาวและน้ำเงิน แต่จุดเด่นอยู่ที่การใช้ลายเส้นรอบวงแบบ 8 เส้น ทำให้พื้นผิวในการสัมผัสบอลเพื่อควบคุมทิศทางมีความง่ายยิ่งขึ้น ไม่ลื่น นิ้วมือสัมผัสร่องได้ดี ที่สำคัญคือน้ำหนักเหมาะสมอยู่ที่ 272 กรัม เท่านั้น

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุTPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก272 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.10

Grand sportWorld Champ

ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาสูง

ผิวสัมผัสไม่เหมือนใครเป็นรุ่น ถูกนำไปใช้จริงในการแข่งขันระดับสูง

สำหรับลูกวอลเลย์บอลรุ่นนี้จาก Grand sport ถือเป็นรุ่นระดับ Top ของแบรนด์ที่เหมาะสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ มีความแตกต่างตั้งแต่วัสดุในการผลิตที่ใช้ไมโครไฟเบอร์ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงและรับแรงกระแทกได้ดี ผิวสัมผัสภายนอกถูกออกแบบให้มีหลุมเล็ก ๆ เพื่อทำให้ลดการลื่นขณะจับบอล ควบคุมง่ายขึ้น ออกแบบโครงสร้างจนสามารถลดแรงแกว่งขณะเคลื่อนที่ในอากาศได้ดี ที่สำคัญคือได้รับมาตรฐานในระดับสากลจนกลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่ถูกหยิบไปใช้ในการแข่งขันระดับสากลมาแล้ว

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับใช้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน
วัสดุMicro-Fiber
ขนาดเบอร์5
ขนาดเส้นรอบวง
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIVB
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.

บทส่งท้าย

สำหรับบทความลูกวอลเลย์บอลที่นำมาเสนอในครั้งนี้อาจจะดูมีหลายขั้นตอนไปเล็กน้อย แต่จะช่วยให้คุณเลือกซื้อลูกวอลเลย์บอลที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด รวมไปถึง 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ที่เราได้ทำการคัดสรรมาแต่รุ่นที่มีคุณภาพและเน้นความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของวัสดุ ลักษณะผิวสัมผัสและจุดประสงค์การใช้งาน เพื่อให้คุณได้มีตัวเลือกในการพิจารณาเลือกซื้อที่เพิ่มมากขึ้น


ซึ่งเมื่อคุณสามารถเลือกซื้อลูกวอลเลย์บอลที่ตรงใจคุณได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การคำนึงถึงกฎระเบียบของกีฬาวอลเลย์บอลก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยถ้าเล่นเพื่อเป็นการออกกำลังกายกับเพื่อน ๆ การรู้วิธีการเล่นและกฎระเบียบขั้นพื้นฐานก็อาจจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากคุณต้องฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขัน ก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาปฏิบัติตามกฎระเบียบของกีฬาวอลเลย์บอลอย่างเคร่งครัด

TOP 5 ลูกวอลเลย์บอล แนะนำ

อันดับที่ 1: MoltenV5V-Super

อันดับที่ 2: MIKASAMVA200

อันดับที่ 3: Bao moลูกวอลเลย์บอล

อันดับที่ 4: MoltenSoft Volleyball RB th S2Y1250

อันดับที่ 5: MoltenV5V-Super2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. อุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ ลูกวอลเลย์บอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ได้มาตรฐาน ควบคุมลูกได้แม่นยำ

ค้นหาตามหมวดหมู่