mybest
เกมการ์ด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกมมือถือ
  4. 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ
  • 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ 1
  • 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ 2
  • 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ 3
  • 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ 4
  • 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ 5

20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ

"การ์ดเกม" เป็นแนวเกมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีฐานผู้เล่นที่เหนียวแน่นอยู่เสมอ ด้วยความสนุกในการขบคิดชิงไหวชิงพริบและความสุขจากการที่ได้สะสมการ์ดต่าง ๆ ที่ทั้งสวยงามและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป และในยุคโลกาภิวัตน์นี้เอง การมาถึงของ "การ์ดเกม Digital" ก็ได้ขยายฐานของแฟนเกมแนวนี้มากขึ้นไปอีก เพราะเราสามารถสัมผัสกับความสนุกของการ์ดเกมได้ทางหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ ไม่ต้องลำบากไปถึงร้านเกมอีกต่อไปแล้วครับ


แต่เพื่อน ๆ เกมเมอร์ก็อาจจะยังไม่รู้ว่า ปัจจุบันมีเกมการ์ด เกมไหนน่าเล่นบ้าง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 20 เกมการ์ด น่าเล่นให้ทุกคนได้พิจารณากัน ซึ่งเราได้รวบรวมเกมการ์ดมาหลายแบบหลายสไตล์ ทั้งแบบเล่นคนเดียวและเล่นหลายคน มีทั้งบน PC และมือถือ เชื่อว่าน่าจะต้องมีเกมที่เหมาะสมกับคุณอยู่อย่างแน่นอนครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
ผู้เชี่ยวชาญ
เกมเมอร์ / สตรีมเมอร์
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)

คุณเคย์จบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมและมีประสบการณ์ทำงานด้านการออกแบบมาหลายปี แต่ด้วยความชื่นชอบในการเล่นเกม รวมทั้งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเกมและการแข่งขันอย่างจริงจัง จนมีโอกาสได้เข้าสู่วงการ E-sports และได้เป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงานเกมระดับประเทศ ได้แก่ Thailand Game Expo, Predator League และ Thailand Mobile Expo ปัจจุบันคุณเคย์ได้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์และทำเพจของตัวเองที่มีชื่อว่า Blackkat Gamer โดยมีความถนัดเป็นพิเศษในเรื่องของเกมมือถือ, Nintendo Switch และเกม PC รวมทั้งยังคอยติดตามข่าวสารในวงการเกมและเทคโนโลยีอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Gadgets, Application หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสายเกมทั้งหมด

ประวัติของ คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ

มาดูกันดีกว่าครับว่า 20 อันดับ เกมการ์ด น่าเล่น ที่เราได้เลือกสรรมาให้พิจารณากันนั้นจะมีเกมอะไรกันบ้าง รับรองว่า มีแต่เกมเด็ดเกมดังที่เกมเมอร์หลายคนการันตีว่าเล่นสนุก ภาพสวย แก้เบื่อได้แน่นอนครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Blizzard Entertainment

เกมการ์ด Hearthstone

Blizzard Entertainment เกมการ์ด Hearthstone 1

เกมการ์ดที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก กับ RNG ที่แสนจะโกลาหล

2

Riot

เกมการ์ด Legends of Runeterra

Riot เกมการ์ด Legends of Runeterra 1

เกมการ์ดสุดตระการตาที่มาจากจักรวาลเกม League of Legends

3

Cygames

เกมการ์ด Shadowverse

Cygames เกมการ์ด Shadowverse 1

เกมการ์ดสไตล์อนิเมะ ลายเส้นสวย ที่ใจป้ำแจกไอเทมฟรีมากมาย

4

Wizards of the Coast

เกมการ์ด Magic : The Gathering Arena

Wizards of the Coast เกมการ์ด Magic : The Gathering Arena 1

เกมที่ให้กำเนิด Trading Card Game ได้กลับมาให้เล่นกันบน PC

5

Bushiroad International

เกมการ์ด Vanguard ZERO

Bushiroad International เกมการ์ด Vanguard ZERO 1

จากเกมการ์ดที่ถูกจัดแข่งขันทั่วประเทศ สู่เกมมือถือเล่นสนุกสุดมัน

6

Konami Digital Entertainment

เกมการ์ด Yu-Gi-Oh! Duel Links

Konami Digital Entertainment เกมการ์ด Yu-Gi-Oh! Duel Links 1

เกมการ์ดจากอนิเมะในตำนานที่มาสานต่อความสนุกให้ทุกคนได้เล่น

7

Netease

เกมการ์ด MARVEL Duel

Netease เกมการ์ด MARVEL Duel 1

เมื่อเหล่าตัวละครจาก Marvel ต้องมาสู้กันในรูปแบบของการ์ดเกม

8

nWay Inc.

เกมการ์ด WWE Undefeated

nWay Inc. เกมการ์ด WWE Undefeated 1

การต่อสู้อันแสนดุเดือดของนักมวยปล้ำกับการจัดชุดการ์ดเพื่อต่อสู้

9

Rayark International Limited

เกมการ์ด Soul of Eden

Rayark International Limited เกมการ์ด Soul of Eden 1

การต่อสู้ของผู้พิทักษ์ในแต่ละเผ่าพันธุ์ด้วยกองทัพมากความสามารถ

10

Netease

เกมการ์ด Onmyoji: The Card Game

Netease เกมการ์ด Onmyoji: The Card Game 1

เกมการ์ดที่พัฒนามาจากซีรีส์ภูตผีที่แสนโด่งดัง ภาพในเกมสวยงาม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Blizzard Entertainmentเกมการ์ด Hearthstone

เกมการ์ด Hearthstone 1
อ้างอิง:apps.apple.com
เกมการ์ด Hearthstone 2
อ้างอิง:play.google.com
เกมการ์ด Hearthstone 3
อ้างอิง:play.google.com

เกมการ์ดที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก กับ RNG ที่แสนจะโกลาหล

หากจะถามว่าเกมการ์ดที่ฮิตที่สุดในตอนนี้คือเกมอะไร หลายคนคงจะตอบว่า "Hearthstone" กันอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเกมการ์ดจะมีมาก่อนเกมนี้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่ Hearthstone ได้ปรับเกมเพลย์จนสนุกลงตัว และเล่นง่าย ทำให้ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับใครที่อย่างเล่นเกมการ์ดบนมือถือหรือบน PC เกมนี้เป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ที่มักจะมีคนแนะนำเสมอครับ


จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือ RNG หรือองค์ประกอบเรื่องดวงนั่นเองครับ Hearthstone ได้ชื่อว่าเป็นเกมการ์ดที่มีดวงมาเกี่ยวค่อนข้างมาก ซึ่งการลุ้นให้ดวงเป็นใจกับเราก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้ และทำให้ผู้เล่นหลายล้านคนติดหนึบมาจนทุกวันนี้นั่นเอง อีกทั้งการ์ดแต่ละใบยังมีคุณสมบัติที่สามารถพลิกเกมได้ตลอดเวลา สร้างความตื่นเต้นในระหว่างเล่นได้มากขึ้นด้วยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Riotเกมการ์ด Legends of Runeterra

เกมการ์ดสุดตระการตาที่มาจากจักรวาลเกม League of Legends

Legends of Runeterra เป็นเกมการ์ดใหม่ล่าสุดจาก Riot ค่ายเกมฟอร์มยักษ์ผู้สร้าง League of Legends เกม MOBA อันลือลั่นนั่นเอง โดย Legends of Runeterra เป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลของ League of Legends เพราะฉะนั้นตัวละครที่คุณชื่นชอบก็จะมากันครบครันแน่นอน และนี่ยังเป็นเกมการ์ดที่มีระบบที่ดีมากเกมหนึ่งอีกด้วย 


เกมนี้คุณจะต้องคิดวางแผนอย่างละเอียดทุกครั้งที่เล่นการ์ด เพราะอีกฝ่ายสามารถใช้การ์ดเวทมนตร์ความเร็วสูงมาขัดขวางคุณได้อยู่เสมอ หมายความว่าคุณสมบัติเฉพาะของการ์ดแต่ละใบส่งผลต่อเกมเป็นอย่างมาก คุณสามารถป้องกันได้ เพียงแต่คุณต้องศึกษาคุณสมบัติของการ์ดให้ถี่ถ้วนก่อนนั่นเองครับ เกมเมอร์ที่อยากได้เกมการ์ดที่คิดเยอะ ๆ ต้องเกมนี้เลยครับ

No.3

Cygamesเกมการ์ด Shadowverse

เกมการ์ดสไตล์อนิเมะ ลายเส้นสวย ที่ใจป้ำแจกไอเทมฟรีมากมาย

ถือเป็นหนึ่งในเกมการ์ดดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงทีเดียวครับ กับ Shadowverse เกมการ์ดจาก Cygames บริษัทเกมมือถือชื่อดังของญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่ง Shadowverse มีจุดเด่นที่งานศิลป์สไตล์อนิเมะที่สวยงาม และระบบการเล่นที่ถึงจะคล้าย Hearthstone แต่ก็มีเอกลักษณ์ที่ลงตัวของตัวเอง ทำให้เกมนี้ถูกใจทั้งเกมเมอร์สายการ์ดและเกมเมอร์สายอนิเมะเลยครับ


ข้อดีอีกอย่างของเกมนี้ คือ การที่ Cygames ใจป้ำ แจกไอเทมฟรีให้กับผู้เล่นใหม่มากมาย ทำให้มั่นใจได้ว่า สาย Free to Play ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สนุก และเนื่องจากสไตล์และวิธีการเล่นเป็นไปในแนวที่เกมเมอร์การ์ดเกมน่าจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ Shadowverse เป็นเกมที่ถูกพูดถึงและบอกต่อตั้งแต่เกมเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบันเลยครับ

No.4

Wizards of the Coastเกมการ์ด Magic : The Gathering Arena

เกมที่ให้กำเนิด Trading Card Game ได้กลับมาให้เล่นกันบน PC

สำหรับผู้เล่นการ์ดเกมรุ่นเดอะ น่าจะรู้จัก Magic : The Gathering (MTG) กันแทบทุกคนเลยใช่ไหมล่ะครับ โดยเกมนี้เป็นเกมที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้กำเนิด Trading Card Game และยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ โดยระบบต่าง ๆ ในเกมกลายเป็นต้นฉบับของหลาย ๆ เกมในปัจจุบัน แม้ว่าจะเป็นเกมเก่า แต่เกมเมอร์การ์ดเกมหลายคนก็ยังคงคิดถึงกันอยู่ครับ


และในวันนี้ MTG แบบ Digital ตัวใหม่ล่าสุด ก็ได้เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้ว นั่นก็คือ MTG Arena เกมที่สามารถถ่ายทอดระบบการเล่นอันแสนคลาสสิกของ MTG มาได้อย่างลงตัว และยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจตามแบบฉบับเกมคอมพิวเตอร์อีกด้วย แฟน ๆ MTG ได้เวลาร่วมสมรภูมิบนเครื่อง PC รวมถึงมีเวอร์ชันสำหรับให้เล่นบนมือถือกันด้วยครับ

จากเกมการ์ดที่ถูกจัดแข่งขันทั่วประเทศ สู่เกมมือถือเล่นสนุกสุดมัน

Vanguard คือการ์ดเกมที่มีกลุ่มคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่มีอนิเมะมาช่วยสร้างสีสันแล้วยังเป็นการ์ดเกมที่มีการจัดแข่งขันทั่วไปในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งล่าสุดได้มีการนำเกมการ์ดชื่อดังนี้มาให้เล่นกันบนมือถือแล้ว เหล่าคนรักหรือชื่นชอบใน Vanguard ก็สามารถมาสนุกกับการ์ดซีรีส์นี้ได้อีกหนึ่งช่องทางครับ


โดยภายในเกมคุณจะต้องปรับแต่งชุดการ์ด ซึ่งคุณสามารถเลือกการ์ดที่ชอบมาใช้ในการต่อสู้ได้ คุณสามารถสร้างเด็คในฝันของคุณได้ แต่การจะสร้างเด็คก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและโอกาสในการใช้งานจริงด้วย ภาพในเกมเหมือนถอดแบบออกมาจากอนิเมะเลยทีเดียว ใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลินแน่นอนครับ

เกมการ์ดจากอนิเมะในตำนานที่มาสานต่อความสนุกให้ทุกคนได้เล่น

Yu-Gi-Oh! นั้นเป็นเกมการ์ดที่เด็กยุค 90s น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากสร้างมาจากการ์ตูนเรื่อง "ยูกิ เกมกลคนอัจฉริยะ" ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ และตัวเกมการ์ดก็ได้รับความนิยมสูงมากไปทั่วโลกอีกด้วย และในวันนี้ Yu-Gi-Oh! ก็มาให้สนุกกันในสตีมและมือถือแล้ว ใครที่มีความฝันอยากลองสวมบทเป็นดูเอลลิสต์ต้องลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ


Yu-Gi-Oh! Duel Links เป็นเกมที่นำเอากฏของ Yu-Gi-Oh! มาปรับให้กระชับเล่นง่ายมากขึ้น แต่ยังคงความสนุกอยู่เช่นเดิม ทั้งยังสามารถต่อสู้กับเพื่อนทางออนไลน์ได้อีกด้วย การ์ดแตละใบยังคงคุณสมบัติตามต้นฉบับบออกมาได้เป็นอย่างดี การใช้งานก็ขึ้นอยู่กับการจัดเด็คของคุณเองครับ แฟนอนิเมะเรื่องนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เมื่อเหล่าตัวละครจาก Marvel ต้องมาสู้กันในรูปแบบของการ์ดเกม

ความน่าสนใจของเกมนี้คือเป็นเกมการ์ดที่นำตัวละครจาก Marvel มาลงการ์ด ก่อนจะต่อสู้กันอย่างดุเดือด ซึ่งการจัดชุดการ์ดนั้นคุณสามารถรวมทีมระหว่างเหล่าฮีโร่และวายร้ายได้ เกมนี้มีการออกแบบภาพของตัวละครที่อยู่บนการ์ดมาอย่างสวยงาม อีกทั้งเหล่าตัวละครยังออกมาต่อสู้กันนอกการ์ดอีกด้วย ใครเป็นแฟน Marvel ต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอน 


รูปแบบการเล่นจะเป็นการต่อสู้ด้วยการ์ด 3 รูปแบบ คือการ์ดตัวละคร การ์ดอาวุธและการ์ดพลังงาน ซึ่งคุณต้องวางแผนการใช้การ์ดให้ถี่ถ้วน เพราะถึงแม้ว่าคุณจะได้การ์ดตัวละครระดับสูงมาใช้งานก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะเสมอไป เพราะการ์ดแต่ละใบมีคุณสมบัติทั้งเอื้อและทำลายกันเอง ดังนั้นการจะนำการ์ดใบไหนลงสังเวียนต้องพิจารณาให้ดีนะครับ

การต่อสู้อันแสนดุเดือดของนักมวยปล้ำกับการจัดชุดการ์ดเพื่อต่อสู้

ความน่าสนใจของเกมนี้คือเป็นเกมที่คุณจะต้องนำเหล่านักมวยปล้ำมาต่อสู้กัน ภาพรวมของเกมให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกม Action มากกว่าเกมการ์ด เพราะเกมนี้ไม่มีกระดานสำหรับวางการ์ด แต่จะเป็นฉากต่อสู้ของนักมวยปล้ำทั้ง 2 ฝั่ง แต่นักสู้ทั้ง 2 คนจะต่อสู้ด้วยการ์ดที่ผู้เล่นได้ทำการจัดชุดไว้เท่านั้น ไม่ได้เป็นเกมที่คุณต้องกดเพื่อควบคุมการต่อสู้แต่อย่างใดครับ


ดังนั้นคุณต้องมีชุดการ์ดสำหรับนักมวยปล้ำไว้ในมือก่อนจะสุ่มการ์ดลงมาใช้ นักมวยปล้ำของคุณจะโจมตีไปตามลำดับการเลือกการ์ดที่สุ่มลงมา เป็นเกมการ์ดเกมหนึ่งที่แปลกใหม่มากทีเดียว เกมนี้ไม่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องของเด็คมากแต่เน้นการใช้การ์ดที่ทำคอมโบกันได้จะเหมาะสมกว่า ส่วนของฉากต่อสู้ไปตามการ์ดก็ทำออกมาได้สวยงาม ชวนตื่นเต้นมาก ๆ ครับ

การต่อสู้ของผู้พิทักษ์ในแต่ละเผ่าพันธุ์ด้วยกองทัพมากความสามารถ

สำหรับเกมนี้ชุดการ์ดจะถูกแบ่งออกแป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ ชุดเครื่องจักร ชุดมนุษย์กลายพันธ์ุ ชุดผืนป่า และชุดอัศวิน ชุดการ์ดแต่ละชุดจะมีคุณสมบัติที่ต่างกันออกไป คุณสามารถปลดล็อกชุดการ์ดแต่ละชุดได้ด้วยการเล่นไต่ระดับไปเรื่อย ๆ โดยชุดการ์ดแต่ละเผ่าพันธุ์ก็มีประเภทของยูนิตหลายประเภท แต่จะมีบางยูนิตที่มีความสามารถเฉพาะเผ่าพันธุ์มาให้ใช้งานกันด้วยครับ


ภายในเกมเราจะต้องจัดชุดการ์ด 30 ใบเพื่อไปต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม คุณสามารถหยิบการ์ดขึ้นมาได้ครั้งละ 5 ใบ โดยการจะส่งการ์ดลงสนามนั้นจำเป็นต้องใช้ค่าพลังงาน หากพลังงานไม่เพียงพอจะไม่สามารถส่งการ์ดลงได้ อีกทั้งเกมยังมีระบบผู้พิทักษ์ที่สามารถใช้งานในยามคับขันได้อีกด้วย โดยผู้พิทักษ์แต่ละเผ่าพันธุ์ก็มีเงื่อนไขในการใช้ที่ต่างกัน ต้องตรวจสอบก่อนใช้งานด้วยนะครับ

เกมการ์ดที่พัฒนามาจากซีรีส์ภูตผีที่แสนโด่งดัง ภาพในเกมสวยงาม

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เป็นเกมเมอร์น่าจะเคยผ่านเกมในซีรีส์ Onmyoji กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเกม RPG Turn Base หรือเกม MOBA ก็ตาม ซึ่งเหล่าชิกิงามิเหล่านี้ได้มาปรากฎตัวบนหน้าจอมือถืออีกครั้งในรูปแบบของการ์ดเกม สิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์น่าจะประทับใจกันเป็นอย่างมากก็คือกราฟิกแบบ 2D Live ที่สวยงาม รวมถึงเสียงเพลงที่ใช้ประกอบยังไพเราะมาก ๆ อีกด้วย 


แม้ระบบการเล่นจะค่อนข้างซับซ้อนแต่สามารถเข้าใจได้หากลองเล่นเพียงไม่กี่ครั้ง เกมนี้จะใช้พลังวิญญาณในการเรียกและให้การ์ดทำงาน โดยคุณสามารถบูชาการ์ดเพื่อเรียกชิกิงามิที่มีความแข็งแกร่งออกมาช่วยโจมตีได้ โดยชิกิงามิแต่ละตัวจะมีการ์ดของตัวเองหลายระดับ การ์ดระดับสูงจะมีคุณสมบัติที่น่าใช้และมีภาพประกอบที่สวยงามมากเป็นพิเศษครับ

อีกหนึ่งเกมการ์ดในธีม Marvel ที่มีกราฟิกสวยถูกใจแฟน ๆ แน่นอน

เกมการ์ดในธีม Marvel เกมใหม่ที่มีจุดเด่นในเรื่องของภาพกราฟิกที่ดูสวยงาม โดยภาพในเกมจะมีทั้งแบบคลาสิกที่มาจากเวอร์ชันคอมมิคและภาพสไตล์ใหม่ที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่รับรองว่าถูกใจแฟน ๆ Marvel กันอย่างแน่นอน โดยเกมนี้การ์ดจะไม่มีการพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น หากคุณอัปเกรดการ์ดคุณจะได้เห็นภาพสวย ๆ บนการ์ดแทนครับ


เกมนี้ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กันด้วยการ์ดในสมรภูมิต่าง ๆ 3 สมรภูมิแบบสุ่ม ซึ่งแต่ละสมรภูมิจะส่งผลต่อการเล่นและชุดการ์ดของคุณค่อนข้างมาก หากชนะได้ 2 ใน 3 ก็จะถือว่าชนะเกมเลย ระบบที่น่าสนใจในเกมนี้คือระบบ SNAP หรือระบบข่มขวัญว่าคุณจะสามารถเอาชนะได้แน่ ๆ หรือหากคุณกังวลว่ากำลังจะแพ้ก็สามารถใช้ SNAP เพื่อหลอกล่อคู่ต่อสู้ได้ หากคุณใช้งานระบบ SNAP และชนะ คุณจะได้แต้มอันดับถึง 2 เท่าเลยครับ

No.12

Cassel Gamesเกมการ์ด Ratropolis

เกมการ์ด Ratropolis 1
อ้างอิง:apps.apple.com
เกมการ์ด Ratropolis 2
อ้างอิง:play.google.com
เกมการ์ด Ratropolis 3
อ้างอิง:play.google.com
ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เกม Deckbuilding ให้คุณป้องกันอาณาจักรหนูจากแมวตัวร้าย

Ratropolis เป็นอีกหนึ่งเกม Deckbuilding ที่เราอยากจะมาแนะนำกัน โดยคุณจะได้รับบทเป็นผู้นำอาณาจักรหนูที่จะต้องป้องกันตัวเองจากพวกแมวที่จะคอยมาบุกรุกอาณาจักรของคุณ เกมนำเสนอผ่านภาพการ์ตูนที่ดูสดใส น่ารัก เกมมีการเล่าเรื่องไปตลอดการเล่น แต่เกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะในการวางแผนและการจัดการกับการ์ดในระดับหนึ่งเลยครับ 


ภายในเกมคุณจะได้สะสมการ์ดและปรับแต่งเด็คของคุณไปเรื่อย ๆ ตลอดการเล่นในแต่ละด่าน จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ คุณจะได้เล่นการ์ดผสมกับการวางแผนคล้ายเกมแนว Tower Defense ในการป้องกันพวกแมวแต่ละครั้งด้วย ซึ่งดีไซน์ของพวกแมวก็ทำมาได้หลากหลาย มีทั้งน่ารักและออกแนวกวน ๆ ชวนให้หนูโจมตี ใครชอบวางแผนไปลองเล่นกันได้ครับ 

No.13

Daniel Mullins Gamesเกมการ์ด Inscryption

เกมการ์ด Inscryption 1
อ้างอิง:store.steampowered.com
เกมการ์ด Inscryption 2
อ้างอิง:store.steampowered.com
เกมการ์ด Inscryption 3
อ้างอิง:store.steampowered.com
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
389 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เกมการ์ดสุดระทึกขวัญ หากพ่ายแพ้จะต้องติดอยู่ในเกมตลอดไป

เกมการ์ดกับเกมสยองขวัญอาจจะเป็นแนวเกมที่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก แต่สำหรับ Inscryption เป็นเกมที่ผสมผสานเกมทั้ง 2 แนวได้อย่างลงตัว เมื่อชายคนหนึ่งพบว่าตัวเองติดอยู่ในเกมและต้องคอยประลองกับศัตรูด้วยการ์ดเกม หากพ่ายแพ้ตนเองจะติดอยู่ในโลกใบนี้ตลอดไป แถมนอกจากการเล่นการ์ดเกมกับตัวละครในเกมแล้ว คุณยังต้องคอยสำรวจบรรยากาศรอบ ๆ ตัวอีกด้วย


บรรยากาศในเกมชวนไม่ไว้วางใจและเหมือนจะมีอะไรปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอตลอดเวลา ในส่วนของการ์ดเกมนั้นจะต้องมีการประเมินการ์ดและจัดชุดการ์ดให้ดี เพราะศัตรูที่ปรากฎตัวในเกมนั้นมีความแข็งแกร่งมาก ๆ เลย และถึงแม้ว่าคุณจะจัดชุดการ์ดไว้ดีเพียงใด แต่เกมนี้ก็มักจะมีเรื่องราวที่คุณต้องสูญเสียการ์ดทั้งหมดและต้องจัดหาการ์ดใหม่ ๆ มาใช้งานครับ

รวบรวมการ์ดของโปเกมอน และส่งพวกเขาออกไปต่อสู้ให้กับคุณ

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมการ์ดที่ใช้ตัวละครจากเกมตระกูลดัง กับ Pokemon TCG ที่ขนเอาเหล่าโปเกมอนหลากหลายชนิดมาให้คุณได้จัดเด็คและส่งเข้าแข่งขันกับเพื่อน ๆ ของคุณ โดยระบบการเล่นก็ได้มีการประยุกต์มาจาก Pokemon ที่เป็นเกมภาคหลักมาได้เป็นอย่างดี เช่น ระบบการแพ้ธาตุ เป็นต้น และไอเทมหลายอย่างที่ได้ยกมาจากตัวเกมภาคหลักเช่นกันครับ 


โดยตัวเกมจะมีกราฟิกที่สบายตาและงานศิลป์รูป Pokemon ที่สวยงามน่ารัก ท่าไม้ตายแต่ละท่าจะต้องใช้การ์ดพลังงานที่เพียงพอเท่านั้นถึงจะสามารถโจมตีได้ นอกจากนี้เกมยังมีระบบสนับสนุนไปจนถึงระบบวิวัฒนาการด้วย เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย แฟน Pokemon ต้องลองเลย แต่สำหรับใน iOS จะเล่นได้เฉพาะบน iPad นะครับ ไม่สามารถเล่นบน iPhone ได้

No.15

Thomas Moon Kangeเกมการ์ด One Step From Eden

ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผจญภัยและสร้างเด็คของคุณในเกม Action ผสม Deckbuilding

อีกแนวเกมหนึ่งที่เกมเมอร์สายการ์ดโปรดปรานกัน คือ เกมแนว Deckbuilding นั่นเองครับ ซึ่งเกมแนวนี้จะให้คุณเริ่มออกผจญภัยด้วยเด็คพื้นฐาน และเมื่อคุณผจญภัยไปเรื่อย ๆ ก็จะสามารถเลือกการ์ดมาใส่ในเด็คของตนเองได้มากขึ้น จนกลายเป็นเด็คที่แข็งแกร่งและมีเอกลักษณ์ ดังนั้นใครที่ชอบเกมสไตล์นี้จะต้องให้เวลากับเกมมากเป็นพิเศษเลยครับ


One Step From Eden ก็เป็นเกมที่ผสมผสานเกมแนว Action เข้ากับ Deckbuilding เพราะในระหว่างที่เราต่อสู้ด้วยการ์ด เราจะต้องบังคับตัวละครให้หลบการโจมตีของศัตรู พร้อมทั้งเล็งการโจมตีของเราด้วย เกมยังเปิดโอกาสให้เราต่อสู้ร่วมกับเพื่อนในหน้าจอเดียวกันด้วยการเล่นแบบ Multiplayer Split Screen อีกด้วย เพิ่มความสนุกในการเล่นได้มากทีเดียวครับ

สงครามของเหล่าวีรบุรุษที่จะเปลี่ยนทุกการต่อสู้ด้วยการเลือกการ์ด

เกมนี้เป็นเกมการ์ดที่มีความแฟนตาซีสูงมาก ตัวเกมจะเป็นเรื่องราวของสงครามที่วีรบุรุษแต่ะฝ่ายจะต้องมาสู้กัน โดยผู้เล่นจะต้องจัดเด็ดการ์ดและนำมาต่อสู้ หากพลังชีวิตของวีรบุรุษฝ่ายไหนหมดก่อนก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป วิธีการเล่นในเกมนี้มีระบบพื้นฐานที่ค่อนข้างชัดเจน ทำให้หากคุณเป็นเกมเมอร์สายการ์ดมือใหม่ก็สามารถฝึกฝนและสนุกไปกับเกมนี้ได้ครับ


ในระหว่างการเล่นหากคุณตัดสินใจจะลงการ์ดใบไหนคุณต้องตรวจสอบเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ดีก่อน เพราะหากตัดสินใจไม่ดีคุณอาจจะพ่ายแพ้ได้อย่างรวดเร็ว เกมมีกราฟิกที่สวยงาม การ์ดแต่ละใบล้วนเป็นภาพวาดที่มีรายละเอียดเยอะมาก เป็นตัวละครในธีมแฟนตาซีมีกลิ่นอายของเกมคลาสสิกอยู่เล็กน้อย น่าจะถูกใจคนที่ชอบเกมภาพสวย ๆ อย่างแน่นอนครับ 

สนุกกับเกมการ์ดที่มีตัวละครจากการ์ตูนดังถึง 5 เรื่องในเกมเดียว

Animation Throwdown เป็นเกมการ์ดที่มีจุดขายชัดเจนครับ เนื่องจากเกมนี้ได้รวบรวมตัวละครจากการ์ตูนดังถึง 5 เรื่องมาทำเป็นการ์ด ได้แก่ Family Guy, Bob's Burger, Futurama, American Dad และ King of the Hill ซึ่งแต่ละเรื่องก็ขึ้นชื่อเรื่องความฮาอยู่แล้ว ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า นี่จะเป็นเกมการ์ดที่ทำให้คุณฮาท้องแข็งอย่างแน่นอน 


แต่ในเรื่องระบบเกมเพลย์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะเกมนี้มีระบบสร้างสรรค์มากมาย เช่น ระบบการรวมร่างการ์ดเข้าด้วยกัน กลายเป็นคอมโบที่ร้ายกาจ เป็นต้น กราฟิกในเกมเป็นลายเส้นที่คุ้นเคย แม้ว่าจะเป็นภาพ 2D แต่ก็มีเอกลักษณชัดเจน เกมมีลูกเล่นสนุก ๆ แทรกเข้ามาตลอดการเล่น หากใครเป็นแฟนการ์ตูนภายในเกมนี้ต้องโหลดมาลองเล่นกันแล้วครับ

สมรภูมิแห่งเกมการ์ดอีกหนึ่งแห่ง ที่ต้องตัดสินใจและวางแผนให้ดี

อีกหนึ่งเกมการ์ดบนมือถือที่มีระบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดเด็ค การตีความการ์ด รวมไปถึงการวางแผน เกมนี้จะมีเผ่าให้ผู้เล่นเลือกกัน 3 เผ่า แต่ละเผ่าจะมีคุณสมบัติในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป เช่น การใช้เวทย์มนต์ หรือการอัญเชิญ เป็นต้น เมื่คุณเลือกเผ่าที่ชื่นชอบได้ก็ควรศึกษายูนิตในเผ่าให้ดี เพราะยูนิตแต่ละเผ่าก็มีคุณสมบัติเฉพาะที่แตกต่างกันไปด้วยครับ


เกมนี้จะมีบรรยากาศที่ทั้งอิงประวัติศาสต์และมีความแฟนตาซีผสมผสานกันอย่างลงตัว การ์ดแต่ละใบเป็นภาพการ์ตูนที่ดูสดใส ระบบในเกมเข้าใจง่าย แม้ว่าจะไม่มั่นใจเรื่องการ์ดก็ยังสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน เกมมีระบบสอนให้ตั้งแต่เริ่มต้น สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งลองเล่นเกมการ์ดก็สามารถมาฝึกฝีมือและหาประสบการณ์จากเกมนี้ได้ครับ

จากมินิเกมชื่อดัง สู่เกมการ์ดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

GWENT: The Witcher Card Game เป็นเกมที่เริ่มจากการเป็นมินิเกมของซีรีส์ The Witcher แต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนในที่สุดก็ได้มีการนำมาพัฒนาเป็นเกมแยกอีกหนึ่งเกม โดยจุดเด่นของเกมนี้คือระบบเกมที่เข้าใจไม่ยาก สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว ต่อให้เป็นเกมเมอร์สายการ์ดมือใหม่ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างเพลิดเพลินเลยครับ


เกมมีความโดดเด่นในเรื่องของเวทย์มนต์และคุณสมบัติเฉพาะของการ์ดแต่ละใบ การแสดงผลของเกมนี้มีความเป็นดาร์คแฟนตาซีค่อนข้างมาก เสียงประกอบรวมถึงบรรยากาศถ่ายทอดความเป็น The Witcher ได้อย่างชัดเจน ตัวละครเด่นใน The Witcher ก็มีออกมาให้คุณได้หายคิดถึงกันอย่างแน่นอน ใครเป็นแฟนซีรีส์เกมนี้ต้องลองเล่นกันดูนะครับ

No.20

Abrakam SAเกมการ์ด Faeria

ราคาอ้างอิง
325 บาท
ราคาปานกลาง

เกมการ์ดที่ผสมเกมแนวการวางแผน สนามรบพลิกแพลงได้ทุกเมื่อ

Faeria เป็นเกมการ์ดผสมการวางแผนที่เราสามารถวางลูกสมุนจากการ์ดของเรา ให้ต่อสู้ในสนามรบที่เป็นตารางหกเหลี่ยมได้ และจุดเด่นของ Faeria ก็คือ นอกจากจะใช้การ์ดในการเรียกลูกสมุนและร่ายเวทมนตร์แล้ว เรายังสามารถปรับเปลี่ยนสนามรบให้เป็นไปตามต้องการได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าช่วยเพิ่มความลุ่มลึกในการวางแผนกลยุทธ์ได้ดีมากทีเดียว 


นอกจากนี้ Faeria ยังมีการตลาดที่น่าสนใจ เพราะเลือกที่จะให้ผู้เล่นซื้อเกมแบบจ่ายครั้งเดียว แล้วสามารถปลดล็อกการ์ดทั้งหมดได้เอง แทนที่จะเป็น Free to Play แล้วให้จ่ายเงินซื้อซองการ์ดนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นและการใช้การ์ดที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ภายในเกมคุณจะต้องศึกษาวิธีการเล่นให้ดี เพราะเป็นเกมที่มีระบบค่อนข้างมากเกมหนึ่งเลยครับ

บทส่งท้าย

สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบใช้สมองขบคิดน่าจะถูกใจเกมการ์ดที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้อยู่พอสมควร เพราะทุกเกมต่างก็ต้องใช้ความคิดในการเล่น ต้องวางแผนให้ดี จะเลือกแต่การ์ดที่ตนเองชอบไม่ได้ เพราะในเด็คการ์ดนั้นจะต้องมีความสมดุลและพร้อมที่จะต่อสู้กับคู่แข่งทุกรูปแบบ นอกจากเกมการ์ดเหล่านี้จะต้องใช้การวิเคราะห์และการตัดสินใจแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญในการเล่นคือคุณต้องพยายามทำความเข้าใจในระบบที่เกมพัฒนาขึ้นมา เพราะหากคุณไม่เข้าใจตัวเกมแล้ว การจะเล่นเกมการ์ดให้สนุกก็เป็นเรื่องที่ยากเลยล่ะครับ

TOP 5 เกมการ์ด แนะนำ

อันดับที่ 1: Blizzard Entertainmentเกมการ์ด Hearthstone

อันดับที่ 2: Riotเกมการ์ด Legends of Runeterra

อันดับที่ 3: Cygamesเกมการ์ด Shadowverse

อันดับที่ 4: Wizards of the Coastเกมการ์ด Magic : The Gathering Arena

อันดับที่ 5: Bushiroad Internationalเกมการ์ด Vanguard ZERO

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เกม
  3. เกมมือถือ
  4. 20 อันดับ เกมการ์ด สนุก ๆ ปี 2024 เล่นกับเพื่อนได้ ทั้งบน PC และมือถือ

ค้นหาตามหมวดหมู่