mybest
นาฬิกาจับเวลา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกา
  4. 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป
  • 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป 1
  • 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป 2
  • 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป 3
  • 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป 4
  • 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป 5

10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป

ในยุคปัจจุบัน สิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องบริหารให้ดีไม่แพ้เงินก็คือ "เวลา" หากคุณมีสิ่งที่ต้องทำเยอะก็อาจจะรู้สึกว่า 24 ชั่วโมงที่มีนั้นไม่เพียงพอ แถมงานบางประเภทยังต้องใช้การจับเวลาที่แม่นยำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำตัวช่วยในการบริหารเวลา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและช่วยให้คุณสามารถควบคุมการใช้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดได้ดียิ่งขึ้น สิ่งนั้นก็คือ "นาฬิกาจับเวลา" นั่นเองค่ะ


หลายคนอาจคุ้นเคยกับนาฬิกาจับเวลาทำอาหารและเล่นกีฬา แต่ทราบไหมคะว่า นอกจากนาฬิกาทั้งสองประเภทนี้แล้ว ยังมีนาฬิกาจับเวลาดี ๆ อีกมากมายสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น นาฬิกาสำหรับทำการทดลอง, การเรียนการสอน ฯลฯ โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกนาฬิกาจับเวลาให้เหมาะกับการใช้งาน พร้อมแนะนำ 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลายอดนิยมที่ใช้ง่ายและมีหลายฟังก์ชัน ใครที่กำลังมองหานาฬิกาจับเวลาดี ๆ สักเรือนอยู่ห้ามพลาดเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ทำไมจึงควรซื้อนาฬิกาจับเวลาโดยเฉพาะ ?

ทำไมจึงควรซื้อนาฬิกาจับเวลาโดยเฉพาะ ?

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราจึงต้องเสียเงินซื้อนาฬิกาจับเวลาด้วย ในเมื่อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในยุคปัจจุบันต่างก็มีฟังก์ชันนาฬิกาจับเวลากันแทบทั้งสิ้น หากคุณสงสัยว่านาฬิกาจับเวลาเฉพาะทางเหล่านี้มีข้อดีอย่างไร มาตามหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


  • สามารถเริ่มต้นการจับเวลาได้ทุกเมื่อ โดยที่คุณไม่ต้องรอให้เข็มนาฬิกาวนกลับมาที่เลข 12 นอกจากนี้ ทันทีที่คุณกดปุ่มหยุดก็จะมีตัวเลขค้างอยู่บนหน้าจอ ทำให้สามารถบันทึกเวลาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ดังนั้น หากคุณต้องการความสะดวกและความต่อเนื่องในการจับเวลาการออกกำลังกาย, การทำอาหาร, การสอบ หรือการทดลอง ก็ควรมีนาฬิกาจับเวลาดี ๆ เอาไว้สักเรือนค่ะ
  • ช่วยเสริม Productivity ในการทำงานได้ ในปัจจุบัน ผู้คนมากมายหันมาใช้นาฬิกาจับเวลาเพื่อบริหารการทำงานของตนเองกันมากขึ้น โดยจะจำกัดเวลาที่ใช้ในงาน 1 ชิ้น ทำให้เสร็จแล้วแบ่งเวลาพักเล็กน้อย ก่อนจะเริ่มทำงานชิ้นถัดไป วิธีนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า ช่วยเพิ่มสมาธิและประสิทธิภาพในการทำงานได้จริง แถมยังแก้ปัญหาของผู้ที่เป็น Multi - Tasking (ทำหลาย ๆ งานพร้อมกัน) และ Perfectionist (ผู้ที่รักความสมบูรณ์แบบ) ได้อย่างน่าพอใจอีกด้วยค่ะ
  • ไม่ก่อให้เกิด Distraction ซึ่งดีกว่าการจับเวลาด้วยแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ หนึ่งในคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาตนเอง คือ ให้หลีกเลี่ยงการจับเวลาด้วยอุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้ เนื่องจากการแจ้งเตือนข้อความ อีเมลและแอปต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะดึงความสนใจของเราไปจากงานที่ทำ ซึ่งทำให้เสียสมาธิได้
  • ใช้ฝึกวินัยให้เด็ก ๆ ได้ เป็นวิธีที่บรรดาพ่อแม่ในต่างประเทศนิยมใช้ โดยพวกเขาจะตั้งเวลาให้กับกิจกรรมต่าง ๆ ของเด็ก ๆ เพื่อให้รับรู้ว่ากิจกรรมไหนควรใช้เวลาเท่าใด ทำให้เด็ก ๆ ได้ฝึกการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตัวอย่างเช่น การจับเวลาแปรงฟัน, แต่งตัว, รับประทานอาหาร, อ่านหนังสือ, ทำการบ้าน, เล่นเกม ฯลฯ 

ระบบของนาฬิกาจับเวลา

ระบบของนาฬิกาจับเวลา

นาฬิกาจับเวลาสามารถแบ่งออกเป็น 2 ระบบหลัก ๆ ดังนี้


  • นาฬิกาจับเวลาแบบเดินหน้า (Stopwatch) เป็นระบบจับเวลาที่เริ่มต้นจากศูนย์ และหยุดเมื่อผู้ใช้กดปุ่ม "หยุด" โดยส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบนาฬิกาดิจิทัลที่มีการนับเวลาแบบ 3 หน่วย (ชั่วโมง - นาที - วินาที) และ 2 หน่วย (ชั่วโมง - นาที) แต่หากเป็นนาฬิกาจับเวลาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาก็อาจมีการนับละเอียดถึงระดับเสี้ยววินาทีด้วยเช่นกัน
  • นาฬิกาจับเวลาแบบนับถอยหลัง (Timer) เป็นระบบที่ใช้การตั้งเวลาเอาไว้ และปล่อยให้นาฬิกานับถอยหลังไปจนถึงศูนย์ นาฬิการะบบนี้มีทั้งในรูปแบบดิจิทัลและแอนะล็อก นิยมใช้ในการจำกัดเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ, การเรียนการสอน, ทำอาหาร, การทดลอง, กำหนดเวลาพักและทำงาน ฯลฯ

ซึ่งในปัจจุบัน นาฬิกาจับเวลาดิจิทัลบางยี่ห้อก็สามารถใช้งานทั้ง 2 ระบบได้ในเรือนเดียว ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า เหมาะแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่งค่ะ

วิธีการเลือกนาฬิกาจับเวลา

หากคุณต้องการหานาฬิกาจับเวลาดี ๆ มาใช้สักเรือนแต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไรดี เราขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นด้วยการพิจารณาสิ่งสำคัญ 3 ข้อ นั่นก็คือ จุดประสงค์ในการใช้งาน ความคุ้มค่า และความสะดวกในการใช้ค่ะ

1

เลือกประเภทนาฬิกาจับเวลาให้เหมาะกับการใช้งาน

อย่างที่กล่าวไปแล้วค่ะว่า สายงานหรือกิจกรรมที่ต้องอาศัยความแม่นยำของเวลานั้นมักจะเกี่ยวข้องกับการเล่นกีฬา, การทำอาหาร, การทดลอง, รวมไปถึงการเรียนการสอน และการแข่งขันต่าง ๆ โดยเรามีเคล็ดลับการเลือกนาฬิกาที่เหมาะสำหรับกิจกรรมแต่ละประเภทดังนี้

นาฬิกาจับเวลาสำหรับนักกีฬาหรือการออกกำลังกาย

นาฬิกาจับเวลาสำหรับนักกีฬาหรือการออกกำลังกาย

สำหรับนักกีฬาหรือหนุ่มสาวสายสปอร์ต เราขอแนะนำให้เลือกนาฬิกาจับเวลาดิจิทัลแบบโครโนกราฟ (Chronograph) ที่มีการจับเวลาโดยละเอียดในระดับเสี้ยววินาทีและเป็นนาฬิกาที่สามารถใช้งานได้ทั้งโหมดจับเวลาแบบ Time Split (การจับเวลาตั้งแต่จุดเริ่มต้น) และ Time Lapse (การจับเวลาระยะห่างของแต่ละช่วง) 


ในส่วนของตัวเรือน ควรเลือกอันที่ขนาดพอดีมือ ทำจากวัสดุกันน้ำและมีความทนทาน เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนของเวลา หากคุณต้องใช้งานนอกสถานที่ เราขอแนะนำให้เลือกเรือนที่มีน้ำหนักเบา เพราะจะทำให้พกพาง่าย นอกจากนี้ บางยี่ห้อยังอาจมีสายคล้องคอหรือสายรัดข้อมือแถมมาให้ด้วย ทำให้ไม่ต้องกังวลว่า นาฬิกาจะลื่นหลุดมือหรือตกพื้นเสียหายเลยค่ะ

นาฬิกาจับเวลาสำหรับทำอาหาร

นาฬิกาจับเวลาสำหรับทำอาหาร

นาฬิกาจับเวลาทำอาหารที่ดีควรมีขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อให้ไม่กินพื้นที่ครัว มีเสียงเตือนที่ดังชัดเจน โดยนาฬิกาบางรุ่นจะมาพร้อมกับแถบแม่เหล็กที่ใช้ยึดเกาะเครื่องใช้ในครัวได้ เช่น ตู้เย็น เตาอบ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้นด้วยค่ะ


ที่สำคัญ เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้นาฬิกาที่ไม่มีฟังก์ชันเสริมใด ๆ นอกจากการจับเวลา เพราะจะทำให้ใช้งานได้ง่าย สามารถหยิบมาจับเวลาได้ทันที นอกจากนี้ หากเป็นนาฬิกาทรงกลมหรือขอบมนได้ก็จะยิ่งดี เพราะจะไม่ทำให้เราเสี่ยงได้แผลเวลาที่มือปัดไปโดนเหมือนนาฬิกาที่มีมุมแหลมหรือขอบเหลี่ยมค่ะ

นาฬิกาจับเวลาสำหรับการทดลองในห้องปฏิบัติการหรือห้องทดลอง

นาฬิกาจับเวลาสำหรับการทดลองในห้องปฏิบัติการหรือห้องทดลอง

สิ่งสำคัญอันดับแรกในการเลือกนาฬิกาจับเวลาที่ใช้ในห้องปฏิบัติการหรือห้องทดลอง คือ ควรเป็นนาฬิกาที่มีขาตั้ง ตัวติดผนัง หรือคลิปหนีบกระเป๋าเสื้อหรือเข็มขัดได้ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและพกพา และหากคุณมีงบมากหน่อยก็อาจสั่งซื้อนาฬิกาจับเวลาจากต่างประเทศที่รองรับการใช้งานในอุณหภูมิที่แตกต่างกันมาก ๆ หรือทนทานต่อรังสีต่าง ๆ ในห้องปฏิบัติการมาใช้ได้เช่นกัน


นาฬิกาจับเวลาสำหรับห้องปฏิบัติการที่ดี ควรมีฟังก์ชันให้คุณตั้งเวลาพร้อมกันหลาย ๆ ชุด นอกจากนี้ เราขอแนะนำให้คุณเลือกนาฬิกาที่มีเสียงดังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เสียงต่าง ๆ ในห้องปฏิบัติการดังกลบเสียงนาฬิกาค่ะ

นาฬิกาจับเวลาสำหรับใช้ในสถานศึกษา (การเรียนการสอน, การสอบ)

นาฬิกาจับเวลาสำหรับใช้ในสถานศึกษา (การเรียนการสอน, การสอบ)

โดยส่วนใหญ่แล้ว สถานศึกษามักจะนิยมใช้นาฬิกาจับเวลาแบบนับถอยหลัง ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้ใช้นาฬิกาจับเวลาแบบดิจิทัลในการสอบและระบบแอนะล็อกสำหรับการเรียนการสอนค่ะ เพราะนาฬิกาดิจิทัลจะทำให้นักเรียนรับรู้ถึงเวลาที่เหลืออยู่ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับการสอบ ในขณะที่นาฬิกาแอนะล็อกจะช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การทำงานของระบบเวลาไปในตัว นอกจากนี้ การมองเห็นเวลาเรียนที่เหลือในลักษณะของภาพก็จะช่วยให้ผู้เรียนรู้สึกว่า เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิด ซึ่งอาจส่งผลให้พวกเขารู้สึกกระตือรือร้นที่จะเรียนได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ 

2

เลือกนาฬิกาจับเวลาที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า

หากคุณซื้อนาฬิกาจับเวลามาเพื่อใช้ในกิจกรรมส่วนตัว การเลือกนาฬิกาจับเวลาที่มีฟังก์ชันเสริมด้วยก็จะทำให้ใช้งานได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ตัวอย่างฟังก์ชันเสริมที่คุณสามารถพบได้บ่อย ๆ มีดังนี้

ใช้เป็นนาฬิกาปลุก ปฏิทิน ตัววัดอุณหภูมิหรือเข็มทิศได้

ใช้เป็นนาฬิกาปลุก ปฏิทิน ตัววัดอุณหภูมิหรือเข็มทิศได้

นาฬิกาจับเวลาบางตัวจะมาพร้อมกับฟังก์ชันนาฬิกาปลุก มีตัววัดอุณหภูมิและเข็มทิศเสริมมาด้วย นอกจากจะใช้งานภายในบ้านและใช้ทำกิจกรรมหลัก ๆ ตามต้องการแล้ว คุณยังสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างคุ้มค่า ยิ่งไปกว่านั้น นาฬิกาจับเวลาบางเรือนยังมีฟังก์ชันปฏิทินติดมาด้วยเช่นกัน จึงสามารถใช้ดูรายวัน รวมถึงใช้บันทึกการจับเวลาให้คุณเรียกดูข้อมูลในภายหลังได้ตามต้องการ หากคุณเป็นนักเดินทางตัวยงหรือต้องทำงานในพื้นที่ที่ห่างไกลบ่อย ๆ ลองหานาฬิกาจับเวลาดี ๆ สักเรือนติดตัวไปไว้ เผื่อมีความจำเป็นต้องใช้งานนะคะ

มีสายคล้อง พกพาสะดวก นำไปใช้งานนอกบ้านได้

มีสายคล้อง พกพาสะดวก นำไปใช้งานนอกบ้านได้

สายคล้องนี้ นอกจากจะช่วยป้องกันนาฬิการ่วงหลุดจากมือแล้ว ยังสามารถใช้ห้อยกระเป๋าหรือคล้องช่องใส่เข็มขัดที่กางเกงได้อีกด้วย คุณจึงนำติดตัวไปใช้ได้ในหลากหลายโอกาส โดยไม่กินพื้นที่ภายในกระเป๋า และถึงแม้ว่าโดยส่วนใหญ่จะมีเพียงนาฬิกาจับเวลาสำหรับนักกีฬาที่มีสายคล้องแถมมาให้ แต่ก็มีนาฬิกาจับเวลารูปแบบอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับรูคล้องเชือก ให้คุณสรรหาวัสดุสวย ๆ มาร้อยใส่เองเพื่อนำไปคล้องกระเป๋าหรือห่วงเข็มขัดได้เช่นกันค่ะ

3

เลือกนาฬิกาจับเวลาที่ใช้งานง่าย หน้าจอมองเห็นชัดหรือมีเสียงเตือน

เลือกนาฬิกาจับเวลาที่ใช้งานง่าย หน้าจอมองเห็นชัดหรือมีเสียงเตือน

สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อนาฬิกาจับเวลา คือ ความยากง่ายในการใช้งาน เพราะหากคุณเลือกซื้อนาฬิกาที่มีฟังก์ชันซับซ้อนเกินไปก็อาจต้องเสียเวลาตั้งค่าต่าง ๆ ก่อนเริ่มจับเวลา ซึ่งนับว่าไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป นอกจากนี้ หน้าจอและเสียงเตือนที่ชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หากสภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณค่อนข้างมืด เราขอแนะนำให้เลือกซื้อนาฬิกาจับเวลาพร้อมจอ LCD ที่มีไฟด้วยเพื่อความสะดวกในการใช้งานค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี สำหรับฝึกซ้อม ตั้งเดินหน้าและถอยหลังได้

ถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนคงจะพอทราบวิธีเลือกนาฬิกาจับเวลากันไปแล้ว ลำดับต่อไป เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 ยี่ห้อนาฬิกาจับเวลา คุณภาพดี ใช้ง่าย พกพาสะดวก ทำจากวัสดุที่ได้มาตรฐานและบางตัวยังมีฟังก์ชันเสริมทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

CANON

CANON นาฬิกาจับเวลา รุ่น CT-40

CANON CANON นาฬิกาจับเวลา รุ่น CT-40 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันครบ พกพาสะดวก ปลอดภัยด้วยวัสดุ Anti - Bacteria

2

CASIO

Casio Stopwatch รุ่น HS-70W

CASIO Casio Stopwatch รุ่น HS-70W 1

1,460 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดูดี ฟังก์ชันเยอะ ความเที่ยงตรงสูง 99.9988% ใช้ได้ถึงปี 2099

3

Baseus

Heyo Rotation Countdown Timer

Baseus Heyo Rotation Countdown Timer 1

359 บาท

ราคาปานกลาง

เท่สุดไม่ซ้ำใคร ปิดเสียงได้ แถมคว้ารางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมปี 2019

4

Seiko

Seiko 100 Lap Dual Timer

Seiko Seiko 100 Lap Dual Timer 1

2,800 บาท

ราคาสูง

ความจำสูง เก็บข้อมูล 100 Lap และนับถอยหลังพร้อมกันได้ 2 ชุด

5

Seiko

Seiko Digital Timer นาฬิกาจับเวลาพร้อมขาตั้ง รุ่น QHY001Y

Seiko Seiko Digital Timer นาฬิกาจับเวลาพร้อมขาตั้ง รุ่น QHY001Y 1

680 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยเก๋ วัสดุเกรดดี พร้อมตัวเลขขนาดใหญ่ อ่านง่ายสุด ๆ

6

QZSD

ZSD นาฬิกาจับเวลา รุ่น ZSD-013

QZSD ZSD นาฬิกาจับเวลา รุ่น ZSD-013 1

98 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จับเวลาแบบเดินหน้า ราคาไม่แพง มีครบ 2 โหมด แถมกันน้ำได้

7

XCSource

Digital Kitchen Cooking Timer for Pour over Coffee Cooking

XCSource Digital Kitchen Cooking Timer for Pour over Coffee Cooking 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

นาฬิกาจิ๋วพร้อมหน่วยความจำ ประหยัดเวลา ไม่ต้องตั้งค่าใหม่

8

MARTIN

LCD Digital Chronograph Sports Stopwatch

MARTIN LCD Digital Chronograph Sports Stopwatch 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีฟ้าตัดดำดูสวยงาม กันน้ำ ใช้ง่าย เหมาะสำหรับนักกีฬามือใหม่

9

M Kitchen

M Kitchen Digital Kitchen Timer

M Kitchen M Kitchen Digital Kitchen Timer 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กพกสะดวก 3 ปุ่มใช้ง่าย นับได้ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง

10

LANDCO

Junso นาฬิกาจับเวลา รุ่น JS309

LANDCO Junso นาฬิกาจับเวลา รุ่น JS309 1

600 บาท

ราคาปานกลาง

เด่นเรื่องความแม่นยำ จอใหญ่ ใช้งานง่าย ตัวเรือนทำจากสเตนเลส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

CANONCANON นาฬิกาจับเวลา รุ่น CT-40

CANON นาฬิกาจับเวลา รุ่น CT-40 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันครบ พกพาสะดวก ปลอดภัยด้วยวัสดุ Anti - Bacteria

นาฬิกาจับเวลาคุณภาพดีจากแบรนด์ Canon โดดเด่นด้วยวัสดุตัวเรือนที่มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียซึ่งเหมาะกับยุคปัจจุบัน ทำให้ใช้งานได้อย่างสบายใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ด้านตัวเรือนมีสีขาวสะอาดตา ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก มีขาตั้ง รูคล้องเชือกและแถบแม่เหล็ก พร้อมฟังก์ชันเสริมเป็นนาฬิกาปลุกและปฏิทิน


โดยนาฬิกานี้จับเวลาได้ทั้งแบบเดินหน้า - ถอยหลัง สามารถเข้าโหมดจับเวลาได้อย่างรวดเร็วและใส่จำนวนเวลาที่ต้องการจับได้อย่างสะดวกด้วยแป้นพิมพ์ตัวเลขตั้งแต่ 0 - 9 และยังปิดเสียงเตือนเพื่อไม่ให้รบกวนในยามจำเป็นได้อีกด้วย จะใช้ในห้องครัว ห้องเรียนหรือห้องปฏิบัติการก็เหมาะสมค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

CASIOCasio Stopwatch รุ่น HS-70W

Casio Stopwatch รุ่น HS-70W 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,460 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดูดี ฟังก์ชันเยอะ ความเที่ยงตรงสูง 99.9988% ใช้ได้ถึงปี 2099

นาฬิกาจับเวลาจากแบรนด์ดัง Casio ตัวเรือนทำจากพลาสติก PVC ที่ทนต่อแรงดึง แรงกระแทก แถมยังเป็นฉนวนกันความร้อนให้กับเครื่องกลในตัวนาฬิกาได้ นาฬิกาเรือนนี้สามารถใช้งานในน้ำได้ถึงระดับความลึก 50 เมตร แถมยังมีโหมด Elapsed Time (เริ่มต้น - ปัจจุบัน) Split และ Lap ซึ่งจัดว่าครบครันสุด ๆ


นอกจากนี้ ยังมีระบบที่รองรับการจับเวลาแบบเดินหน้า - ถอยหลัง และจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/1000 วินาที ซึ่งถือว่าสูงกว่าตัวเลือกก่อนหน้านี้ทั้งหมดถึง 10 เท่า มีหน่วยความจำแยก 2 ส่วน และปฏิทินที่รองรับการใช้งานถึงปี 2099 สามารถใช้ตั้งนาฬิกาปลุกและใช้ดูเวลาได้ทั้งแบบ 12 และ 24 ชั่วโมง เลยทีเดียวค่ะ

No.3

BaseusHeyo Rotation Countdown Timer

ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาปานกลาง

เท่สุดไม่ซ้ำใคร ปิดเสียงได้ แถมคว้ารางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมปี 2019

นาฬิกาจับเวลาเท่ ๆ ในดีไซน์สุดโมเดิร์น ฟังก์ชันไม่เยอะเนื่องจากเน้นการใช้งานและลดโอกาสเกิด Distraction ระหว่างทำกิจกรรมต่าง ๆ ตัวเรือนทรงกลมดูสมบูรณ์แบบ พร้อมแม่เหล็กยึดเกาะซึ่งสะดวกและปลอดภัยสำหรับทุกพื้นที่การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน ห้องครัวหรือห้องออกกำลังกาย 


หน้าจอเป็นระบบดิจิทัลพร้อมไฟส่องสว่าง รองรับการใช้งานในที่มืด อีกทั้งยังสามารถปรับระดับเสียงได้ 2 ระดับ มีโหมดปิดเสียงซึ่งสามารถใช้จับเวลาอ่านหนังสือในห้องสมุดได้โดยที่ไม่รบกวนใคร จับเวลาได้ทั้งแบบเดินหน้าและถอยหลัง โดยใช้วิธีหมุนขอบนาฬิกาเพื่อตั้งเวลา ทั้งสะดวก รวดเร็ว และทันสมัย

No.4

SeikoSeiko 100 Lap Dual Timer

ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาสูง

ความจำสูง เก็บข้อมูล 100 Lap และนับถอยหลังพร้อมกันได้ 2 ชุด

นาฬิกาจับเวลาจากแบรนด์ Seiko มาในสีเงินสวยคลาสสิกและหน้าจอขนาดใหญ่เกือบเท่าตัวเรือน สามารถจับเวลาได้ทั้งแบบเดินหน้าและถอยหลัง พร้อมมีโหมด Split, Lap และ Lap Time in Progress มีความละเอียดสูงถึง 1/100 วินาที และสามารถใช้งานในน้ำลึกได้ถึงระดับ 50 เมตร


จุดเด่นของนาฬิกาจับเวลานี้ คือ หน่วยความจำระดับเทพที่สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้ถึง 100 Lap และที่สำคัญคือ สามารถดูระหว่างที่จับเวลาได้อีกด้วย ! ถือเป็นฟังก์ชันที่หายากมาก ๆ ในนาฬิกาจับเวลา นอกจากนี้ ยังรองรับการตั้งเวลานับถอยหลังได้ถึง 2 ชุดพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นโค้ช นักกีฬาหรือนักทดลองก็ใช้ได้แน่นอนค่ะ

No.5

SeikoSeiko Digital Timer นาฬิกาจับเวลาพร้อมขาตั้ง รุ่น QHY001Y

ราคาอ้างอิง
680 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยเก๋ วัสดุเกรดดี พร้อมตัวเลขขนาดใหญ่ อ่านง่ายสุด ๆ

นาฬิกาจับเวลาขนาดเล็กจากแบรนด์ Seiko มีจุดเด่นอยู่ที่สีสันสวยงาม ดูภูมิฐาน แม้แต่ผู้ใหญ่วัยทำงานก็สามารถนำไปตั้งโต๊ะได้อย่างไม่อายใคร โดยรุ่นนี้จะมีฟังก์ชันน้อยเนื่องจากเน้นความสะดวกในการใช้งาน เพียงหยิบมาก็เริ่มต้นจับเวลาได้ทันที สามารถใช้ได้ทั้งโหมดนับเดินหน้าและถอยหลัง ซึ่งใช้ได้นานถึง 99.59 นาทีเลยทีเดียวค่ะ


นอกจากขาตั้งพับได้ นาฬิการุ่นนี้ยังมีรูคล้องเชือกเพื่อให้สะดวกต่อการพกพาอีกด้วย แถมยังมีจอขนาดใหญ่ และตัวเลขขนาด 11 x 8 มิลลิเมตร ที่อ่านง่ายสุด ๆ ราคาไม่แพงแถมฟังก์ชันครบตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นคนวัยทำงาน น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา หรือผู้ใช้ในสายงานอื่น ๆ ก็หามาครอบครองได้สบาย ๆ

No.6

QZSDZSD นาฬิกาจับเวลา รุ่น ZSD-013

ราคาอ้างอิง
98 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จับเวลาแบบเดินหน้า ราคาไม่แพง มีครบ 2 โหมด แถมกันน้ำได้

นาฬิกาจับเวลาราคาไม่แพงอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งาน ตัวเรือนทำจากวัสดุสีดำตัดกับสีฟ้า สีแดงและสีขาวซึ่งทำให้อ่านง่าย โดยจะเน้นการจับเวลาแบบเดินหน้าอย่างเดียวซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นกีฬา การจับเวลามีทั้งโหมด Split และ Lapse ครบตามมาตรฐาน พร้อมมีฟังก์ชันนาฬิกาบอกเวลาและปฏิทิน


นอกจากนี้ ตัวนาฬิกายังมีคุณสมบัติกันน้ำ ซึ่งทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างมั่นใจ พร้อมมีสายคล้องมือเพื่อความสะดวกในการใช้งาน หากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มลองใช้นาฬิกาจับเวลาในการฝึกซ้อม ZSD - 013 ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

No.7

XCSourceDigital Kitchen Cooking Timer for Pour over Coffee Cooking

Digital Kitchen Cooking Timer for Pour over Coffee Cooking 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

นาฬิกาจิ๋วพร้อมหน่วยความจำ ประหยัดเวลา ไม่ต้องตั้งค่าใหม่

นาฬิกาจับเวลาขนาดเล็กรุ่นนี้มีฟังก์ชันที่ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะมีหน่วยความจำที่รองรับการตั้งค่าแบบถาวรได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถหยิบมากดจับเวลาได้ทันทีโดยไม่ต้องมากดใหม่ในทุก ๆ ครั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นนาฬิกาแนะนำสำหรับเหล่าคอกาแฟดริปหอม ๆ ที่ต้องจับเวลาการทำกาแฟในทุก ๆ เช้า และผู้ที่มีรูทีนบำรุงผิวประจำวัน


ที่สำคัญ ยังสามารถจับเวลาได้ทั้งแบบเดินหน้า - ถอยหลัง โดยจับได้นานที่สุด 99 นาที 59 วินาที ตัวเรือนทำจากพลาสติกคุณภาพดี สีดำสนิทกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องได้อย่างลงตัว จะใช้จับเวลาในการทำอาหาร, พักผ่อน, อ่านหนังสือ หรือออกกำลังกายก็สะดวกเช่นกัน

No.8

MARTINLCD Digital Chronograph Sports Stopwatch

LCD Digital Chronograph Sports Stopwatch 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีฟ้าตัดดำดูสวยงาม กันน้ำ ใช้ง่าย เหมาะสำหรับนักกีฬามือใหม่

นาฬิกาจับเวลาที่เหมาะสำหรับนักกีฬามือใหม่ เพราะมีราคาไม่แพง ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน โดยเน้นการใช้งานจับเวลาแบบ Split เป็นหลัก นับละเอียดถึง 1/100 วินาที เรือนนี้มีคุณสมบัติกันน้ำทำให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า พร้อมจอ LCD ขนาดใหญ่ เสียงดังชัดเจน สามารถใช้ฝึกนักกีฬา นักเรียน รวมถึงสัตว์เลี้ยงได้


ด้วยความที่เน้นการใช้งานสะดวกสำหรับมือใหม่ ทำให้นาฬิกานี้มีหน่วยความจำสูงสุดเพียง 2 รอบเท่านั้น และหน้าจอก็จะแสดงตัวเลขทั้งหมดเพียง 6 ครั้ง แต่ก็ยังนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีฟังก์ชันเสริมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปฏิทิน นาฬิกาที่ตั้งเป็น 12 และ 24 ชั่วโมง รวมถึงตั้งนาฬิกาปลุกซ้ำใน 4 นาทีได้ด้วยเช่นกัน

No.9

M KitchenM Kitchen Digital Kitchen Timer

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กพกสะดวก 3 ปุ่มใช้ง่าย นับได้ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง

นาฬิกาจับเวลาที่แสนจะคุ้นตานี้เป็นนาฬิกาที่หลายคนนิยมใช้กันอยู่ทั่วไปเนื่องจากมีสีสันสดใสน่าใช้ ฟังก์ชันน้อยไม่ซับซ้อน แต่กลับใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนาฬิกาเรือนนี้มีปุ่มกดเพียงแค่ 3 ปุ่มเท่านั้น แต่สามารถใช้จับเวลาได้ทั้งแบบเดินหน้าและถอยหลัง โดยจับเวลาได้สูงสุดถึง 99 นาที 59 วินาทีเลยทีเดียว


นอกจากฟังก์ชันการทำงานที่ใหญ่คับเครื่องแล้ว นาฬิกาเรือนนี้ยังมาพร้อมกับขาตั้งแบบพับได้และแถบแม่เหล็กด้านหลัง ทำให้สามารถตั้งโต๊ะเวลาอ่านหนังสือ ทำข้อสอบ หรือติดตามผนังโลหะในห้องครัวและห้องทดลองได้อย่างสะดวกสบาย ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง แถมยังมีขนาดเล็กซึ่งสะดวกต่อการพกพาอีกด้วยค่ะ

No.10

LANDCOJunso นาฬิกาจับเวลา รุ่น JS309

Junso นาฬิกาจับเวลา รุ่น JS309 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง

เด่นเรื่องความแม่นยำ จอใหญ่ ใช้งานง่าย ตัวเรือนทำจากสเตนเลส

Junso เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาจับเวลาที่ได้รับความนิยมในไทย เพราะนอกจากราคาจะสบายกระเป๋าแล้ว ตัวเรือนยังมีความแข็งแรงทนทาน ใช้ดี ไม่ซับซ้อน แถมยังมีขนาดเล็กกระชับมือและพกพาสะดวกอีกด้วย หากคุณเป็นแฟนคลับละครไทย ลองสังเกตดี ๆ คุณอาจจะเห็นพระเอกหรือนางเอกใช้นาฬิกาจับเวลายี่ห้อนี้ด้วยเช่นกันค่ะ


โดยนาฬิการุ่น JS309 นี้ ตัวเรือนจะทำจากสเตนเลสสีเงินสวย ทรงกลมถือง่ายสบายมือ กันน้ำและทนต่อแรงกระแทกได้ในระดับที่น่าพอใจ เน้นการใช้แบบ Split Time แม่นยำและมีความละเอียดถึง 1/100 วินาที นอกจากนักกีฬาแล้ว รุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแนะนำสำหรับบรรดานักดนตรีที่ต้องจับเวลาในการฝึกซ้อมอีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

ในยุคปัจจุบัน “เวลา” ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เงินทองและทุกคนก็จำเป็นจะต้องฝึกบริหารเวลาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ความรวดเร็วในการทำงานเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยความแม่นยำของเวลาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ดังนั้น การมีนาฬิกาจับเวลาดี ๆ สักเรือนติดตัวไว้ระหว่างทำงานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่สำหรับพ่อครัวหรือนักกีฬา แต่ยังรวมถึงคนทั่วไปด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าใครก็สามารถใช้ประโยชน์จากนาฬิกาจับเวลาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของตนเองได้

ซึ่งเราหวังว่า บทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อนาฬิกาจับเวลาคุณภาพดี มีฟังก์ชันการทำงานที่คุ้มค่าและตรงกับจุดประสงค์การใช้งานของคุณได้ แต่หากคุณไม่มีเวลาไปเลือกซื้อด้วยตัวเอง ก็อย่าลืมเก็บ 10 ยี่ห้อนาฬิกาจับเวลาที่เราคัดสรรมาแนะนำไว้พิจารณากันดูนะคะ

TOP 5 นาฬิกาจับเวลา แนะนำ

อันดับที่ 1: CANONCANON นาฬิกาจับเวลา รุ่น CT-40

อันดับที่ 2: CASIOCasio Stopwatch รุ่น HS-70W

อันดับที่ 3: BaseusHeyo Rotation Countdown Timer

อันดับที่ 4: SeikoSeiko 100 Lap Dual Timer

อันดับที่ 5: SeikoSeiko Digital Timer นาฬิกาจับเวลาพร้อมขาตั้ง รุ่น QHY001Y

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกา
  4. 10 อันดับ นาฬิกาจับเวลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับฝึกซ้อม ทำอาหารและใช้งานทั่วไป

ค้นหาตามหมวดหมู่