mybest
ขนม, ของทานเล่น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ขนม, ของทานเล่น
  4. 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้
  • 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้ 1
  • 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้ 2
  • 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้ 3
  • 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้ 4
  • 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้ 5

10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้

"ลูกเกด" เป็นผลไม้อบแห้งชนิดหนึ่งที่ผู้คนนิยมรับประทานกันมาก ไม่ว่าจะทานแบบเปล่า ๆ เป็นขนมขบเคี้ยว หรือใช้เป็นส่วนผสมของขนมและเบเกอรี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน อีกทั้งยังให้สารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย ทั้งวิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงโลหิต แคลเซียมและฟอสฟอรัสซึ่งช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และที่สำคัญคือ ไม่มีคอเลสเตอรอล จึงช่วยลดการเกิดโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้ค่ะ


มาถึงตรงนี้หลายคนคงจะอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าลูกเกดทำมาจากอะไรและมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านไหนบ้าง วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงบอกวิธีการเลือกลูกเกดและแนะนำ 10 อันดับ ลูกเกดยี่ห้อยอดนิยมที่รสชาติอร่อยและผ่านกรรมวิธีที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายทางออนไลน์ บอกได้เลยว่าคนที่รักลูกเกด หรือกำลังมองหาของว่างที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพไม่ควรพลาดค่ะ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ลูกเกดทำมาจากอะไร? และมีสารอาหารใดบ้าง?

ลูกเกดทำมาจากอะไร? และมีสารอาหารใดบ้าง?

ลูกเกดนั้นจริง ๆ แล้วคือองุ่นแห้ง ซึ่งเกิดจากการถนอมอาหารของชาวตะวันตกที่นำองุ่นมาตากแดดให้แห้งและควบคุมความชื้นให้เหลือน้อยที่สุด โดยปัจจุบันการทำลูกเกดนั้นเป็นที่นิยมไปทั่วโลก สำหรับลูกเกดสีดำที่เราคุ้นตากันนั้นส่วนใหญ่ทำมาจากองุ่นดำค่ะ และลูกเกดสีทองทำมาจากองุ่นขาวหรือองุ่นสีเขียวค่ะ


ถึงแม้ว่าลูกเกดจะมีรสชาติหวานอร่อยและมักจะใช้เป็นส่วนประกอบของขนม หรือรับประทานเป็นอาหารว่าง แต่ก็มีคุณค่าทางอาหารมากมายเช่นเดียวกับผลไม้อื่น ๆ เช่นกัน โดยในลูกเกดนั้นมีน้ำตาลฟรุกโตสและเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยเรื่องการดูดซึมอาหาร ระบบขับถ่ายและลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ธาตุเหล็ก และแคลเซียม นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและบำรุงผิวพรรณอีกด้วยค่ะ

ประโยชน์ของลูกเกด

ประโยชน์ของลูกเกด

ลูกเกดถือเป็นอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ เพราะมีสารอาหารมากมาย ถ้ารับประทานในปริมาณที่พอเหมาะก็จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายได้ ยกตัวอย่างเช่น


  • ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี เนื่องจากลูกเกดมีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดสารพิษในร่างกาย จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ค่ะ

  • บำรุงหัวใจและเส้นเลือด เพราะลูกเกดมีคอเลสเตอรอลน้อย จึงช่วยลดความโอกาสที่จะเกิดอาการไขมันสะสมในเส้นเลือด ซึ่งอาจนำไปสู่โรคหัวใจได้ และลูกเกดยังช่วยควบคุมปริมาณไขมันไม่ดี หรือ LDL ในร่างกายได้อีกด้วย

  • ลดปัญหาช่องปาก ในลูกเกดนั้นมีกรดโอเลียโนลิกที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดฟันผุและโรคเหงือกได้ค่ะ

  • ลดความดันโลหิตและโอกาสในการเกิดโรคโลหิตจาง โดยในลูกเกดมีทั้งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงใหม่และชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ อีกทั้งยังมีโพแทสเซียมที่ช่วยให้หลอดเลือดคลายตัว จึงสามารถลดโอกาสในการเกิดโรคความดันโลหิตสูงได้

  • ทำให้กระดูกแข็งแรง เพราะลูกเกดมีแคลเซียมและสารโบรอนที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดี จึงช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และยังช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงด้วยค่ะ

วิธีการเลือกลูกเกด

แม้ว่าลูกเกดบางประเภทจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน แต่ถ้าเรารู้วิธีการเลือกที่ถูกต้องก็จะได้ลูกเกดที่รสชาติดีและมีคุณภาพกลับไปค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าควรเลือกลูกเกดอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกจากประเภทของลูกเกด

เลือกจากประเภทของลูกเกด

ลูกเกดแต่ละประเภทจะมีลักษณะที่แตกต่างกันตามชนิดขององุ่นที่ใช้ โดยลูกเกดดำหรือ Raisin ส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากองุ่นสีเข้ม ซึ่งขนาดและรสชาติของลูกเกดก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ขององุ่นเช่นกันค่ะ ทั้งนี้ ลูกเกดดำมักจะมีเนื้อนุ่ม มีรสชาติหวาน รวมถึงขนาดใหญ่กว่า ซุลตานา (Sultana) และเคอเรนท์ (Currant)


ในส่วนของ Sultana นั้นคือลูกเกดสีทองค่ะ โดยทำมาจากองุ่นสีเขียวไร้เมล็ดซึ่งโดยทั่วไปจะใช้สายพันธุ์ Thompson Seedless สำหรับ Sultana จะใช้กรรมวิธีที่แตกต่างจากการทำลูกเกดดำ เพราะจะนำลูกเกดมาเคลือบด้วยวัตถุดิบที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม รวมถึงใช้ซัลเฟอร์ไดออกไซด์เพื่อช่วยในการเก็บรักษาและทำให้ลูกเกด Sultana มีสีเหลืองทองสวยงามค่ะ


อีกชนิดหนึ่งคือ เคอร์เรนท์ (Currant) หรือหลายคนอาจจะเรียกว่า Zante Currants โดยลูกเกดประเภทนี้จะมีขนาดที่เล็ก สีเข้ม และมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ส่วนใหญ่จะใช้องุ่นสายพันธุ์ Black Corinth ค่ะ

2

ตรวจสอบปริมาณน้ำตาลและแคลอรีสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ

ตรวจสอบปริมาณน้ำตาลและแคลอรีสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ

ลูกเกดเป็นผลไม้อบแห้งที่มีรสชาติหวาน ทั้งยังมีน้ำตาลมากถึง 72% เมื่อเทียบกับน้ำหนักแต่ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำตาลกลูโคสและน้ำตาลฟรุกโตส รวมถึงมีเส้นใยอาหารสูงและไม่มีคอเลสเตอรอล จึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักโดยสามารถทานลูกเกดแทนขนมขบเคี้ยวได้ ถึงอย่างนั้นก็ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะน้ำตาลและพลังงานที่ได้รับจากลูกเกดนั้นยังถือว่าสูง แต่ถ้าคำนวณปริมาณน้ำตาลและแคลอรีให้พอดีกับที่ร่างกายต้องการก็จะไม่เหลือไขมันส่วนเกิน ช่วยให้สุขภาพและรูปร่างดีขึ้นได้ค่ะ

3

เลือกจากกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน

เลือกจากกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน

กระบวนการผลิตของลูกเกดเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะกรรมวิธีต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตนั้นส่งผลถึงคุณภาพของลูกเกดได้ โดยส่วนมากแล้วการอบแห้งองุ่นเพื่อทำลูกเกดจะมี 3 วิธี ได้แก่ การตากแดด การผึ่ง และการอบโดยใช้เครื่องจักร สำหรับการตากแดดและการผึ่งนั้นเป็นวิธีที่ง่าย ทั้งยังสามารถทำเองได้ที่บ้าน แต่ทั้งสองวิธีจะมีความเสี่ยงในเรื่องของการปนเปื้อนและความชื้น ทำให้ได้ลูกเกดคุณภาพไม่ดีและเสี่ยงต่อการเน่าเสียได้


สำหรับการอบด้วยเครื่องจักรนั้นเป็นวิธีที่มีมาตรฐานมากกว่าและยังรวดเร็วกว่าด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมปัจจัยในการผลิตได้จึงปลอดภัยจากสิ่งปนเปื้อนและดูดซับความชื้นได้ดี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาดและได้มาตรฐาน แต่ถ้าใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่แน่นหนา หรือมีอากาศเข้าก็อาจทำให้เกิดการปนเปื้อนภายหลังได้ค่ะ ดังนั้น ก่อนซื้อลูกเกดจึงควรตรวจสอบกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียด เพื่อให้ได้ลูกเกดที่มีคุณภาพและรสชาติอร่อยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ทานเล่น หรือทำขนมได้

นอกจากวิธีการเลือกและประโยชน์ของลูกเกดแล้ว วันนี้เรายังมี 10 อันดับ ยี่ห้อลูกเกดยอดนิยมมาฝากกันอีกด้วย จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามไปดูกันต่อได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Essential Waitrose

Sultanas

Essential Waitrose Sultanas 1

145 บาท

ราคาสูง

ลูกเกดสีทองจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยประโยชน์ ปริมาณคุ้มราคา

2

Sun Maid

ลูกเกด

Sun Maid ลูกเกด 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คัดเลือกจากองุ่นพันธุ์ดี หวานอร่อยเป็นธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย

3

Ligo

ลูกเกดอบแห้ง

Ligo ลูกเกดอบแห้ง 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

ลูกเกดดำเกรดนำเข้า คุณภาพการผลิตได้มาตรฐาน รสชาติอร่อย

4

New Choice

ลูกเกดเมดเลย์

New Choice ลูกเกดเมดเลย์ 1

69 บาท

ราคาปานกลาง

รวมลูกเกดหลากชนิด รสชาติหวานอร่อย ไม่ใส่น้ำตาลเพิ่มเติม

5

Fruit Mania

ลูกเกดสีทอง

Fruit Mania ลูกเกดสีทอง 1

79 บาท

ราคาปานกลาง

ลูกเกดสีทองไม่ใส่สีและน้ำตาล มาพร้อมคุณประโยชน์หลากหลาย

6

Nature's Sensation

ลูกเกดดำ

Nature's Sensation ลูกเกดดำ 1

58 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปริมาณพอเหมาะ หาซื้อง่าย รสชาติหวานหอม คุณภาพพรีเมียม

7

Sun Gift

ลูกเกดจัมโบ้เมดเลย์

Sun Gift ลูกเกดจัมโบ้เมดเลย์ 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมลูกเกดหลายชนิดในถุงเดียว แบ่งรับประทานได้สะดวก

8

Heritage

ลูกเกดดำ

Heritage ลูกเกดดำ 1

110 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เหมาะเป็นของว่างสำหรับคนรักสุขภาพ

9

McGarette

ลูกเกดดำ

McGarette ลูกเกดดำ 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกเกดดำเม็ดใหญ่ ทานอร่อย ใช้เป็นส่วนผสมในการทำขนมได้

10

My Choice

ลูกเกดดำแคลิฟอร์เนีย

My Choice ลูกเกดดำแคลิฟอร์เนีย 1

65 บาท

ราคาปานกลาง

ลูกเกดดำเคี้ยวเพลิน ใช้ถุงซิปล็อกเพื่อการเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Essential WaitroseSultanas

Sultanas 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาสูง

ลูกเกดสีทองจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยประโยชน์ ปริมาณคุ้มราคา

ใครที่ชื่นชอบลูกเกดสีทองต้องลองทานยี่ห้อนี้ดูเลยค่ะ เพราะทำมาจากองุ่นขาวไร้เมล็ดที่ปลูกอย่างพิถีพิถันและตากแดดจนแห้ง รวมถึงมีการทำความสะอาดและการเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน จึงทำให้ได้ลูกเกดสีทองที่ทั้งอร่อยและไร้สิ่งปนเปื้อน สำหรับลูกเกดถุงนี้มีส่วนผสมของน้ำมันดอกทานตะวันเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารและช่วยให้ลูกเกดไม่จับตัวกันเป็นก้อน นอกจากนี้ ยังมาในปริมาณที่คุ้มราคา สามารถแบ่งรับประทาน หรือนำไปเป็นส่วนผสมของขนมได้เช่นกันค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Sun Maidลูกเกด

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คัดเลือกจากองุ่นพันธุ์ดี หวานอร่อยเป็นธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย

สำหรับลูกเกดยี่ห้อนี้นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแบรนด์หนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยคัดเลือกองุ่นสายพันธุ์ดีมาอบแห้งเป็นลูกเกดรสชาติหวานหอม อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล น้ำมัน และวัตถุกันเสีย คุณจึงได้รับรสสัมผัสที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมาในบรรจุภัณฑ์ที่แน่นหนาและปลอดภัยจากการปนเปื้อน แต่เมื่อต้องการรับประทานก็สามารถแกะกล่องได้ง่าย ๆ และยังพกพาสะดวกอีกด้วยค่ะ

No.3

Ligoลูกเกดอบแห้ง

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

ลูกเกดดำเกรดนำเข้า คุณภาพการผลิตได้มาตรฐาน รสชาติอร่อย

ลูกเกดดำนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านกรรมวิธีอบแห้งที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานทำให้ได้ลูกเกดเมล็ดใหญ่ที่มีรสชาติดี เคี้ยวนุ่ม และหวานอร่อยโดยไม่ได้ใส่น้ำตาลเพิ่ม อีกทั้งยังให้พลังงานเพียง 90 กิโลแคลอรีและยังไม่มีพลังงานจากไขมัน จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะลูกเกดนั้นช่วยทำให้อยู่ท้องและยังมีโพแทสเซียมที่ช่วยป้องกันกรดไหลย้อนได้อีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาขนมขบเคี้ยวไว้ทานเล่น สามารถเลือกซื้อลูกเกดยี่ห้อนี้ได้ง่าย ๆ ทางออนไลน์และห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ

No.4

New Choiceลูกเกดเมดเลย์

ลูกเกดเมดเลย์ 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาปานกลาง

รวมลูกเกดหลากชนิด รสชาติหวานอร่อย ไม่ใส่น้ำตาลเพิ่มเติม

หากใครต้องการกินลูกเกดหลากหลายแบบ เราขอแนะนำลูกเกดเมดเลย์ยี่ห้อนี้เลยค่ะ เพราะมีทั้งลูกเกดดำและลูกเกดสีทองรวมอยู่ในถุงเดียว อีกทั้งยังไม่ใส่น้ำตาลเพิ่มเติม จึงเหมาะที่จะเป็นขนมทานเล่นสำหรับคนที่ต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังได้ประโยชน์อื่น ๆ จากลูกเกดด้วยค่ะ เพราะเป็นของว่างที่มีเส้นใยสูง จึงช่วยเรื่องระบบขับถ่าย มีธาตุเหล็กที่ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด และไม่มีคอเลสเตอรอลจึงไม่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันที่ไม่ดีค่ะ

ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาปานกลาง

ลูกเกดสีทองไม่ใส่สีและน้ำตาล มาพร้อมคุณประโยชน์หลากหลาย

ลูกเกดสีทองนำเข้าจากประเทศชิลีซึ่งผ่านการอบแห้งที่ได้มาตรฐาน ทั้งยังไม่ใส่สีและไม่เติมน้ำตาล จึงได้ความหวานอร่อยจากธรรมชาติ มาพร้อมคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งมีทั้งแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง รวมถึงมีธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงโลหิตและวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเป็นส่วนผสมของเบเกอรี่ได้เช่นกัน แต่ถ้าใครอยากทานเปล่า ๆ ก็สามารถทานได้เช่นกันค่ะ เพราะมาในปริมาณที่พอเหมาะ ใครที่กำลังมองหาของว่างที่มีประโยชน์ ต้องลองลูกเกดสีทองถุงนี้เลยค่ะ

No.6

Nature's Sensationลูกเกดดำ

ลูกเกดดำ 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
58 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปริมาณพอเหมาะ หาซื้อง่าย รสชาติหวานหอม คุณภาพพรีเมียม

ลูกเกดดำเหนียวนุ่มเคี้ยวเพลิน มาพร้อมถุงแบบซิปล็อกที่ทำให้เก็บรักษาและเปิดรับประทานได้สะดวกขึ้น สำหรับลูกเกดดำยี่ห้อนี้ทำมาจากองุ่นไร้เมล็ดสายพันธุ์ California ที่มีรสชาติหอมหวานและมีเส้นใยอาหารสูงทำให้อยู่ท้อง เคลือบด้วยน้ำมันดอกทานตะวัน จึงเหมาะมาก ๆ ที่จะเป็นของว่างสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ทั้งนี้ ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ เนื่องจากลูกเกดเป็นผลไม้อบแห้งที่มีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูงนั่นเอง นอกจากนี้ ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ

No.7

Sun Giftลูกเกดจัมโบ้เมดเลย์

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมลูกเกดหลายชนิดในถุงเดียว แบ่งรับประทานได้สะดวก

รวมลูกเกดหลายชนิดอยู่ในถุงเดียว พร้อมรสชาติที่หวานอร่อยและเคี้ยวเพลิน สำหรับลูกเกดยี่ห้อนี้มาในถุงแบบซิปล็อก จึงง่ายต่อการรับประทานและยังมีปริมาณที่พอเหมาะ สามารถแบ่งรับประทานเป็นของว่างได้ ในส่วนของคุณค่าทางอาหารก็มีมากมายค่ะ ทั้งธาตุเหล็กที่ช่วยในเรื่องของระบบหมุนเวียนเลือดและช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงต่าง ๆ ทั้งนี้ ลูกเกดยี่ห้อนี้มีการใช้สารฟอกสีและสารกันเสียนะคะ ก่อนรับประทานจึงควรอ่านฉลากอย่างละเอียดค่ะ

ราคาอ้างอิง
110 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เหมาะเป็นของว่างสำหรับคนรักสุขภาพ

คัดสรรองุ่นคุณภาพดีจากธรรมชาติ เพื่อนำมาอบแห้งเป็นลูกเกดดำระดับพรีเมียมให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความหวานหอมและเคี้ยวเพลินของลูกเกดดำ ซึ่งยี่ห้อนี้สามารถทานเปล่า ๆ เป็นของว่างสำหรับสายรักสุขภาพได้ หรือใช้เป็นส่วนผสมในการทำขนมก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังเคลือบด้วยน้ำมันดอกทานตะวันทำให้ลูกเกดไม่จับตัวกันเป็นก้อน สำหรับใครที่กังวลเรื่องส่วนผสมอื่น ๆ ยี่ห้อนี้ใช้ลูกเกดดำ 99% และไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล หากรับประทานในปริมาณพอเหมาะ รับรองว่าดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ

No.9

McGaretteลูกเกดดำ

ลูกเกดดำ 1
อ้างอิง:bigc.co.th
ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกเกดดำเม็ดใหญ่ ทานอร่อย ใช้เป็นส่วนผสมในการทำขนมได้

ลูกเกดดำ 100% ที่ทำมาจากองุ่นสายพันธุ์ดีจากต่างประเทศ มาในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องกระดาษปิดผนึกเรียบร้อย ภายในเป็นถุงพลาสติกที่เมื่อแกะแล้ว ควรเก็บรักษาในที่แห้งเพื่อป้องกันการเน่าเสียค่ะ สำหรับลูกเกดยี่ห้อนี้สามารถรับประทานเป็นของว่าง หรือใช้เป็นส่วนประกอบของขนมและเบเกอรี่ก็ได้เช่นกัน เพราะลูกเกดดำนั้นมีขนาดที่ใหญ่ทำให้ได้รสชาติหวานอร่อยอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีสารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย เช่น สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี เรียกได้ว่าทั้งอร่อยและมีประโยชน์จริง ๆ ค่ะ

No.10

My Choiceลูกเกดดำแคลิฟอร์เนีย

ลูกเกดดำแคลิฟอร์เนีย 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

ลูกเกดดำเคี้ยวเพลิน ใช้ถุงซิปล็อกเพื่อการเก็บรักษาที่ได้มาตรฐาน

ลูกเกดดำยี่ห้อนี้ทำมาจากลูกเกดสายพันธุ์ California Thompson ซึ่งเป็นองุ่นไร้เมล็ดที่มีขนาดใหญ่ เมื่อนำมาทำเป็นลูกเกดจึงมีรสชาติหวานอร่อย อีกทั้งยังมีความนุ่มกำลังดี เคี้ยวเพลิน เหมาะกับการรับประทานเป็นขนมหรือของว่างเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมาในถุงซิปล็อกอย่างดี ทำให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและยังพกพาสะดวกอีกด้วย สำหรับลูกเกดยี่ห้อนี้สามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบทานลูกเกด ไม่ควรพลาดค่ะ

บทส่งท้าย

เมื่อซื้อลูกเกดมาแล้ว ควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น เพื่อรักษาคุณภาพของอาหารให้ยาวนานขึ้นค่ะ เพราะถึงแม้ว่าการทำลูกเกดจะเป็นวิธีการถนอมอาหารอย่างหนึ่งแล้ว แต่ถ้าเก็บรักษาไม่ดี เช่น เก็บไว้ในที่ร้อนและชื้น ก็อาจทำให้ลูกเกดขึ้นราหรือเน่าเสียได้ ดังนั้น จึงควรเก็บรักษาให้ถูกวิธี เพื่อคุณภาพที่ดีและรสชาติที่อร่อยของลูกเกดค่ะ

TOP 5 ลูกเกด แนะนำ

อันดับที่ 1: Essential WaitroseSultanas

อันดับที่ 2: Sun Maidลูกเกด

อันดับที่ 3: Ligoลูกเกดอบแห้ง

อันดับที่ 4: New Choiceลูกเกดเมดเลย์

อันดับที่ 5: Fruit Maniaลูกเกดสีทอง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ขนม, ของทานเล่น
  4. 10 อันดับ ลูกเกด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทานเล่น หรือทำขนมได้

ค้นหาตามหมวดหมู่