mybest
หนังสือ TU GET

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ
  • 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ 1
  • 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ 2
  • 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ 3
  • 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ 4
  • 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ 5

10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ

หลายคนอาจจะเคยได้ยินการสอบ TU GET กันมาบ้างใช่ไหมคะ โดยเฉพาะคนที่มีแผนจะศึกษาต่อระดับปริญญาตรีและปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะผลคะแนน TU GET นี้ใช้เป็นเกณฑ์ในการรับสมัครนักศึกษาของโปรแกรมภาษาอังกฤษหรือภาคอินเตอร์ของคณะส่วนใหญ่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั่นเองค่ะ โดยการสอบ TU GET นั้นเป็นการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่ไม่ง่ายเลย แม้จะมีการจัดสอบทุกเดือนแต่ทุกครั้งที่สมัครสอบจะต้องเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงหากไม่ได้เตรียมตัวให้ดีก็อาจจะได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ได้


ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงหาทางออกด้วยการลงเรียนพิเศษคอร์สติวเข้มเพื่อสอบ TU GET โดยเฉพาะ แต่วิธีการฝึกทักษะเพื่อสอบให้ได้คะแนนดีไม่ได้มีแค่การเรียนพิเศษเท่านั้น เพราะเราสามารถซื้อหนังสือเตรียมสอบมาศึกษาและฝึกฝนเองได้ที่บ้านโดยที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า เพียงแค่รู้วิธีการเลือกหนังสือ TU GET ให้เหมาะสมกับตัวเอง เท่านี้ก็มีโอกาสได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแล้วล่ะค่ะ ดังนั้น ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเตรียมตัวเพื่อสอบ TU GET พร้อม 10 อันดับ หนังสือ TU GET ยอดนิยมที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะและความมั่นใจในการสอบให้กับคุณค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ทำความรู้จักการสอบ TU GET

ทำความรู้จักการสอบ TU GET
อ้างอิง:map.tbs.tu.ac.th

TU GET เป็นการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่จัดขึ้นโดยสถาบันภาษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งคำว่า TU GET นี้ก็ย่อมาจาก Thammasat University General English Test นั่นเองค่ะ สำหรับผลสอบวัดระดับ TU GET นั้นสามารถนำไปยื่นเป็นคะแนนเพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ที่รองรับผลคะแนนนี้ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เทียบคะแนนเพื่อให้ผ่านรายวิชา EG221 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดยไม่ต้องลงเรียนได้อีกด้วย


สำหรับการสอบ TU GET จะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่


  • TU GETแบบ PBT (Paper-Based Test) หรือการสอบกับกระดาษข้อสอบ ซึ่งการสอบแบบ PBT จะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1) Grammar 2) Vocabulary 3) Reading โดยส่วนที่ 1 และ 2 นั้นจะมีคะแนนส่วนละ 250 คะแนนและส่วนที่ 3 มีคะแนน 500 คะแนน รวมทั้งหมดเท่ากับ 1,000 คะแนนค่ะ
  • TU GETแบบ CBT (Computer-Based Test) หรือการสอบกับคอมพิวเตอร์ โดยจะแบ่งการทดสอบเป็น 4 ทักษะ ได้แก่ 1) Reading 2) Listening 3) Speaking 4) Writing และคิดคะแนนทักษะละ 30 คะแนน รวมทั้งหมด 120 คะแนน

ในส่วนของการสมัครสอบนั้นสามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ออนไลน์ เมื่อสมัครแล้วจะต้องชำระเงิน หลังจากนั้นสามารถติดตามความคืบหน้าเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ

วิธีการเตรียมตัวเพื่อสอบ TU GET

วิธีการเตรียมตัวเพื่อสอบ TU GET

การสอบ TU GET นั้นอาจจะไม่ใช่การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่ยากที่สุดแต่ก็ไม่ได้ง่ายเลยค่ะ เนื่องจากผลคะแนนที่ได้รับนั้นใช้เป็นเกณฑ์ในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ดังนั้น การเตรียมตัวก่อนสอบจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากความยากง่ายของข้อสอบแล้ว ยังมีเรื่องของเวลาที่จำกัดอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ เรามีวิธีการเตรียมตัวด้วยตัวเองเพื่อสอบ TU GET มาฝากกันดังนี้ค่ะ


  • ศึกษาข้อสอบ TU GET แน่นอนว่า เมื่อมีความคิดที่จะสอบ TU GET เราควรทราบว่า การสอบครั้งนี้เป็นรูปแบบไหน ข้อสอบมีกี่ส่วน และสามารถใช้ผลคะแนนไปยื่นที่ไหนได้บ้าง เพื่อจะได้วางแผนว่าควรเตรียมตัวอย่างไร ซึ่งวิธีการหาข้อมูลในปัจจุบันก็ง่ายมากเลยค่ะ เพียงแค่ค้นหาในอินเทอร์เน็ตก็จะได้ข้อมูลที่ต้องการครบถ้วนแล้ว
  • ประเมินความสามารถของตัวเอง หลังจากทำความรู้จักข้อสอบ TU GET ไปแล้ว ต่อมาเราก็ควรประเมินความรู้ภาษาอังกฤษของตัวเองว่าอยู่ในระดับไหนและมีแนวโน้มจะทำคะแนนได้ตามที่ต้องการหรือไม่ โดยวิธีการประเมินก็คือ การลองทำข้อสอบเก่าและจับเวลานั่นเองค่ะ เมื่อรับรู้ถึงระดับความรู้ของตัวเองแล้ว เราจะได้ฝึกทำข้อสอบที่ช่วยปิดจุดอ่อนของตัวเองได้ต่อไป
  • ฝึกทำข้อสอบเก่าและแบบฝึกหัด ไม่มีทางลัดสำหรับการเรียนรู้ วิธีเดียวที่จะทำให้ประสบความสำเร็จก็คือ การฝึกฝนค่ะ หลังจากที่ทราบแล้วว่าระดับความสามารถของตัวเองอยู่ที่ประมาณไหน คุณก็สามารถซื้อคู่มือเตรียมสอบมาฝึกหัดทำเองได้ที่บ้าน โดยควรซื้อทั้งหนังสือแบบรวมข้อสอบและหนังสือที่เน้นบางทักษะเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการทำข้อสอบค่ะ
  • ดูซีรีส์ภาษาอังกฤษ อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ หรือทดลองเขียนไดอารี วิธีนี้อาจไม่ใช่วิธีการเตรียมตัวเพื่อทำข้อสอบโดยตรง แต่การเสพสื่อบันเทิงต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษจะช่วยให้เราคุ้นชินกับการใช้ภาษามากขึ้น รวมถึงยังเป็นประโยชน์ต่อการทำข้อสอบการอ่านและการฟังอีกด้วยค่ะ

วิธีการเลือกหนังสือ TU GET

สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มเตรียมตัวเพื่อสอบ TU GET แต่ยังไม่ทราบว่า ควรจะเลือกหนังสือเตรียมสอบอย่างไรดี ในบทความนี้เรามีคำตอบให้คุณแล้วค่ะ ไปตามอ่านกันได้เลย !

1

เลือกหนังสือ TU GET ที่มีชุดข้อสอบเก่าพร้อมเฉลย

เลือกหนังสือ TU GET ที่มีชุดข้อสอบเก่าพร้อมเฉลย

วิธีการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษเพื่อสอบวัดระดับและเพิ่มคะแนนที่ได้ผลดีที่สุดคือ การฝึกทำข้อสอบเก่า เพราะเราจะได้รู้แนวข้อสอบที่เคยใช้จริง ทำให้สามารถศึกษาลักษณะการตั้งคำถามและชุดคำศัพท์ที่ออกบ่อยได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ชุดข้อสอบเก่าในการจำลองการสอบจริงที่ต้องจับเวลาได้ โดยการจำลองนี้จะช่วยให้เราฝึกฝนการบริหารจัดการเวลาสอบว่า ควรทำข้อสอบพาร์ทไหนก่อน เพื่อให้เสร็จทันเวลาและได้คะแนนที่ดีตามต้องการค่ะ 


ทั้งนี้ หนังสือ TU GET ส่วนใหญ่จะมีข้อสอบเก่าเป็นแบบฝึกหัดให้ลองทำกันอยู่แล้ว หรืออาจเลือกซื้อคู่มือเตรียมสอบจากสถาบันภาษาซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดสอบได้เช่นกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและสมบูรณ์ค่ะ

2

เลือกหนังสือ TU GET ที่สรุปคำศัพท์และหลักไวยากรณ์สำคัญ

เลือกหนังสือ TU GET ที่สรุปคำศัพท์และหลักไวยากรณ์สำคัญ

สำหรับคนที่พื้นฐานภาษาอังกฤษไม่ค่อยดีและมีเวลาเตรียมตัวน้อย แนะนำให้เลือกซื้อหนังสือเตรียมสอบที่มีการสรุปหลักไวยากรณ์สำคัญและชุดคำศัพท์ที่ออกสอบเป็นประจำเลยค่ะ เพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้แม่นยำและทำให้เข้าใจโครงสร้างของภาษาอังกฤษมากขึ้นก่อนเริ่มทำข้อสอบและแบบฝึกหัด โดยหนังสือเตรียมสอบที่มีสรุปเหล่านี้มีทั้งเล่มที่มีแบบฝึกหัดและเล่มที่ไม่มีแบบฝึกหัด ดังนั้น ก่อนซื้อควรดูสารบัญด้วยว่า มีเนื้อหาตามที่ต้องการหรือไม่ แต่ขอแนะนำให้ซื้อหนังสือที่มีทั้งสรุปและแบบฝึกหัดเพื่อการฝึกฝนที่ได้ผลดียิ่งขึ้นค่ะ

3

เลือกหนังสือ TU GET ที่มีแบบฝึกหัดพัฒนาทักษะ

เลือกหนังสือ TU GET ที่มีแบบฝึกหัดพัฒนาทักษะ

การพัฒนาทักษะในด้านใดด้านหนึ่งโดยเฉพาะ เช่น พัฒนาเรื่องหลักไวยากรณ์ คำศัพท์ หรือการอ่าน เหมาะสำหรับทั้งคนที่ไม่มีพื้นฐานและคนที่มีพื้นฐานแล้วแต่ยังทำคะแนนได้ไม่ดีในบางส่วน โดยการเลือกหนังสือเตรียมสอบนั้นควรอ่านข้อมูลบนหน้าปกหรือหลังปกอย่างละเอียดว่า เหมาะที่จะใช้ฝึกฝนเพื่อการสอบประเภทใดบ้าง เพราะการสอบแต่ละประเภทนั้นจะมีแนวข้อสอบที่แตกต่างกันนั่นเองค่ะ ดังนั้น จึงควรเลือกหนังสือแบบฝึกหัดพัฒนาทักษะที่ตรงกับจุดประสงค์การสอบของเราเพื่อจะได้ฝึกฝนให้ชำนาญนั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ

มาถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนคงอยากจะทราบแล้วใช่ไหมคะว่า หนังสือเตรียมสอบ TU-GET เล่มไหนที่ควรซื้อ เพื่อใช้ฝึกทักษะและเพิ่มคะแนนให้ดียิ่งขึ้น อย่ารอช้า ตามไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เนื้อหาหลัก
สำนักพิมพ์
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
มีแนวข้อสอบ
1

อวิกา คูหาสวัสดิ์ และกองบรรณาธิการ Think Beyond Genius

หนังสือ TU GET ติวเข้มสอบ TU GET พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนน 900++

อวิกา คูหาสวัสดิ์ และกองบรรณาธิการ Think Beyond Genius หนังสือ TU GET ติวเข้มสอบ TU GET พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนน 900++ 1

280 บาท

ราคาปานกลาง

รวมข้อสอบสถาบันพร้อมเฉลยรบถ้วน สามารถทบทวนได้ด้วยตัวเอง

รวมเนื้อหา TU GET

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

ไม่ระบุ

304 หน้า

ปกอ่อน

2

สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

หนังสือ TU GET Volume 1-2

สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนังสือ TU GET Volume 1-2 1

300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เขียนขึ้นโดยสถาบันที่จัดสอบ เนื้อหาแนวข้อสอบจึงมีมาตรฐานครบ

รวมเนื้อหา TU GET

ธรรมศาสตร์

8/2013

348 หน้า

ปกอ่อน

3

ผศ.ดร. ณัฐวิภา วิริยา

หนังสือ TU GET Grammar ภาษาอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์ (New Edition)

ผศ.ดร. ณัฐวิภา วิริยา หนังสือ TU GET Grammar ภาษาอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์ (New Edition) 1

332 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เน้นเนื้อหา Grammar โดยเฉพาะ บทเรียนอัปเดต ใช้ได้ทุกสนาม

รวมเนื้อหา Grammar

บิสคิต

10/2022

376 หน้า

ปกอ่อน

4

กฤษฎา สมุทรสาคร

หนังสือ TU GET พิชิตข้อสอบ Reading 600 ข้อ

กฤษฎา สมุทรสาคร หนังสือ TU GET พิชิตข้อสอบ Reading 600 ข้อ 1

198 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมแนวข้อสอบกว่า 600 ข้อ เพิ่มความเข้าใจใน Part Reading

รวมเนื้อหา Reading

Life Balance

2023

344 หน้า

ปกอ่อน

5

ดร. วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์

หนังสือ TU GET จับประเด็น ภาษาอังกฤษ เตรียมสอบ CU-TEP & TU GET

ดร. วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์ หนังสือ TU GET จับประเด็น ภาษาอังกฤษ เตรียมสอบ CU-TEP & TU GET 1

155 บาท

ราคาต่ำ

ใช้การสรุปเนื้อหาเพื่อนำเสนอ ทำให้มีความกระชับเหมาะกับทบทวน

รวมเนื้อหา TU GET

ไฮเอ็ดพับลิชชิ่ง

2019

164 หน้า

ปกอ่อน

6

เสรี อู่ธาราสวัสดิ์ และวันวิชิต บูรณะสิทธิพร

หนังสือ TU GET ผ่านฉลุย ตะลุย TU GET

เสรี อู่ธาราสวัสดิ์ และวันวิชิต บูรณะสิทธิพร หนังสือ TU GET ผ่านฉลุย ตะลุย TU GET 1

285 บาท

ราคาปานกลาง

พัฒนาเนื้อหาจากสองติวเตอร์ผู้มีประสบการณ์สูง เนื้อหาอัปเดตใหม่

รวมเนื้อหา TU GET

ฟรีมายด์

9/2020

280 หน้า

ปกอ่อน

ไม่ระบุ

7

Sky Education Team

หนังสือ TU GET เจาะลึกแนวข้อสอบ ERROR

Sky Education Team หนังสือ TU GET เจาะลึกแนวข้อสอบ ERROR 1

185 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความเข้าในแนวข้อสอบ ERROR แม่นยำด้านโครงสร้างมากขึ้น

เจาะเนื้อหา ERROR

Skybook

11/2015

240 หน้า

ปกอ่อน

8

ดร. สุทิน พูลสวัสดิ์

หนังสือ TU GET Vocabulary

ดร. สุทิน พูลสวัสดิ์ หนังสือ TU GET Vocabulary 1

295 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พิชิตคำศัพท์ ใช้เพิ่มคลังภาษาอังกฤษ โดยสถาบันผู้จัดสอบชั้นนำ

Vocabulary

ที.จี.อาร์.อี

2016

280 หน้า

ปกอ่อน

9

สุรีรัตน์ ทองอินทร์ และดร. ณัฐวิภา วิริยา

หนังสือ TU GET พิชิต TU GET 900++

สุรีรัตน์ ทองอินทร์ และดร. ณัฐวิภา วิริยา หนังสือ TU GET พิชิต TU GET 900++ 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พิชิต TU GET แบบ 900 ++ ที่คัดสรรรายละเอียดแบบเน้น ๆ ไม่กั๊ก

รวมเนื้อหา TU GET

เอ็กซเปอร์เน็ท

10/2014

174 หน้า

ปกอ่อน

10

ดร. สุทิน พลูสวัสดิ์

หนังสือ TU GET Direct TU GET

ดร. สุทิน พลูสวัสดิ์ หนังสือ TU GET Direct TU GET 1

340 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รวมข้อสอบกว่า 600 ข้อ พร้อมเฉลยเจาะลึกเพื่อเข้าสอบปริญญาโท

รวมเนื้อหา TU GET

ที.จี.อาร์.อี

2018

336 หน้า

ปกอ่อน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

อวิกา คูหาสวัสดิ์ และกองบรรณาธิการ Think Beyond Geniusหนังสือ TU GET ติวเข้มสอบ TU GET พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนน 900++

หนังสือ TU GET ติวเข้มสอบ TU GET พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนน 900++ 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง

รวมข้อสอบสถาบันพร้อมเฉลยรบถ้วน สามารถทบทวนได้ด้วยตัวเอง

หนังสือติวเข้มสอบ TU GET เล่มนี้เป็นรูปแบบที่รวมเนื้อหาครบถ้วนจบในเล่มเดียว โดยอ้างอิงเนื้อหามาจากแนวข้อสอบของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดังนั้นระดับความซับซ้อนของโจทย์จึงค่อนข้างคล้ายกับข้อสอบจริง เหมาะสำหรับใช้เพื่อทบทวนเนื้อหาและเตรียมความพร้อมโดยการเจาะลึกข้อสอบ


โดยเนื้อหาภายในเล่มจะถูกแบ่งออกเป็นแต่ละ PART อย่างชัดเจน เช่น ในส่วนของ Grammar, Sentence Completion, Eror, Reading เป็นต้น เพื่อให้ผู้อ่านไม่สับสนในการทำความเข้าใจ อีกทั้งยังมีข้อสอบแบบโจทย์ยาวและสั้นเพื่อให้ผู้อ่านได้ฝึกฝนพร้อมกับคำศัพท์ที่ช่วยอธิบายในแต่ละหัวข้อ รวมไปถึงมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เสริมความมั่นใจในการทำข้อสอบด้วย

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า304 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หนังสือ TU GET Volume 1-2

ราคาอ้างอิง
300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เขียนขึ้นโดยสถาบันที่จัดสอบ เนื้อหาแนวข้อสอบจึงมีมาตรฐานครบ

หากคุณกำลังกังวลกลัวว่าหนังสือที่จะเลือกอ่านเพื่อเตรียมตัวสอบ TU GET จะไม่มีคุณภาพ 'หนังสือ TU GET Volume 1-2' เล่มนี้เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นภายใต้สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้จัดสอบ TU GET โดยตรง ดังนั้นเนื้อหาทั้งหมดจึงเป็นการใช้แนวข้อสอบที่อ้างอิงจากข้อสอบจริง มั่นใจในคุณภาพได้ มีหัวข้อที่ใช้สอบครบถ้วนไม่ตกหล่น


โดยภายในเล่มนี้เป็นแนวข้อสอบพร้อมอธิบายเฉลยที่ครอบคลุมทุกเรื่องที่ออกสอบ เช่น Grammar, Reading ฯลฯ ครบจบในเล่มเดียวแม้จะถูกตีพิมพ์มาตั้งแต่ช่วงปี 2558 ก็ตาม แต่เนื้อหาภายในยังถือว่าครบตามฉบับปีล่าสุด ซึ่งหนังสือชุดนี้มีทั้งหมด 2 เล่มด้วยกัน รวมแนวข้อสอบทั้งหมด 12 ชุด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทบทวนเนื้อหาและเพิ่มความมั่นใจก่อนเข้าห้องสอบค่ะ

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์ธรรมศาสตร์
เดือนปีที่เผยแพร่8/2013
จำนวนหน้า348 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.3

ผศ.ดร. ณัฐวิภา วิริยาหนังสือ TU GET Grammar ภาษาอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์ (New Edition)

ราคาอ้างอิง
332 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เน้นเนื้อหา Grammar โดยเฉพาะ บทเรียนอัปเดต ใช้ได้ทุกสนาม

Grammar เป็นหนึ่งใน Part สำคัญในวิชาภาษาอังกฤษที่ทุกสนามสอบต่างออกข้อสอบทุกปีไม่เว้นแม้กระทั่งสนามสอบ TU GET โดยหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นแนวข้อสอบ Grammar โดยเฉพาะ แบ่งเนื้อหาเป็นหัวข้อชัดเจน 8 บทหลัก ๆ เพื่อให้ผู้อ่านค่อย ๆ ทำความเข้าใจอย่างเป็นระบบ


Grammar ถือเป็นเรื่องที่ซับซ้อนในระดับหนึ่งเพราะเป็นเหมือนโครงสร้างของประโยค ดังนั้นหนังสือจึงใช้วิธีอธิบายแบบละเอียดจากจุดเล็กที่สุดแล้วค่อย ๆ ขยาย ช่วยทำให้ผู้อ่านเข้าใจภาพรวมเมื่ออ่านโจทย์ข้อสอบเพื่อลดระยะเวลาในการคิดคำตอบ เขียนโดย ผศ.ดร. ณัฐวิภา วิริยา ผู้เขียนผลงาน Best Seller จึงมั่นใจในมาตรฐานได้ แต่มีข้อแนะนำคือควรอ่านแนวข้อสอบเกี่ยวกับคำศัพท์ควบคู่ไปด้วย

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา Grammar
สำนักพิมพ์บิสคิต
เดือนปีที่เผยแพร่10/2022
จำนวนหน้า376 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.4

กฤษฎา สมุทรสาครหนังสือ TU GET พิชิตข้อสอบ Reading 600 ข้อ

ราคาอ้างอิง
198 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รวมแนวข้อสอบกว่า 600 ข้อ เพิ่มความเข้าใจใน Part Reading

Part การสอบภาษาอังกฤษอีกหนึ่ง Part ที่มักออกในทุกสนามคงหนีไม่พ้น Reading หรือข้อสอบประเภทการอ่านที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษในกระดาษให้ผู้ทำข้อสอบอ่านและตอบถาม ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำหรับบางคนที่มีจุดอ่อนด้านการแปล โดยหนังสือ TU GET เล่มนี้ เป็นหนังสือที่รวมแนวข้อสอบทั้ง 600 ข้อพร้อมเฉลย เพื่อให้ผู้อ่านได้ฝึกฝนทำจนคุ้นชิน


โดยเนื้อหาภายในเล่มนอกจากแนวข้อสอบทั้ง 600 ข้อพร้อมเฉลยแบบละเอียดแล้ว ทางผู้เขียนยังสอดแทรกสรุปเทคนิคในการอ่านและการทำข้อสอบรูปแบบนี้อาไว้เพื่อช่วยปิดจุดอ่อนของหลายคนโดยเฉพาะ ที่สำคัญคือคำศัพท์สำคัญที่มักออกสอบจะถูกรวบรวมเอาไว้พร้อมคำแปล เพื่อให้ผู้อ่านท่องจำ เพิ่มคลังคำศัพท์ในสมอง เหมาะเป็นตัวเลือกเตรียมความพร้อมก่อนสอบอย่างน้อย 1 เดือนค่ะ

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา Reading
สำนักพิมพ์Life Balance
เดือนปีที่เผยแพร่2023
จำนวนหน้า344 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.5

ดร. วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์หนังสือ TU GET จับประเด็น ภาษาอังกฤษ เตรียมสอบ CU-TEP & TU GET

ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาต่ำ

ใช้การสรุปเนื้อหาเพื่อนำเสนอ ทำให้มีความกระชับเหมาะกับทบทวน

'จับประเด็น ภาษาอังกฤษ เตรียมสอบ CU-TEP & TU GET' เป็นหนังสือที่นำเสนอเนื้อหาผ่านการสรุป โดยรวบรวมเอาทุกเรื่องที่ออกสอบใน TU GET เข้ามาไว้ในเล่มเดียว มีแนวข้อสอบพร้อมทุกบทเรียนสำหรับฝึกฝนระหว่างทำความเข้าใจในแต่ละบท ที่สำคัญคือเพราะหนังสือไม่ได้จำกัดแนวข้อสอบเฉพาะ TU GET เท่านั้น ดังนั้นผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในสนามอื่นได้


โดยเนื้อหาภายในจะถูกแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน 4 หัวข้อหลัก ๆ และใช้การอธิบายลงรายละเอียด แต่นำเสนอแบบสรุปให้มีความกระชับเพื่อใช้สำหรับการทบทวน หรือผู้ที่ไม่มีเวลาเตรียมตัวมากพอ ข้อสอบภายในแต่ละ Part จะมีระดับความยากใกล้เคียงกับข้อสอบจริงเพราะควบคุมเนื้อหาโดย ดร. วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์ ผู้มีประสบการณ์ทางด้านภาษาค่ะ

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์ไฮเอ็ดพับลิชชิ่ง
เดือนปีที่เผยแพร่2019
จำนวนหน้า164 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.6

เสรี อู่ธาราสวัสดิ์ และวันวิชิต บูรณะสิทธิพรหนังสือ TU GET ผ่านฉลุย ตะลุย TU GET

ราคาอ้างอิง
285 บาท
ราคาปานกลาง

พัฒนาเนื้อหาจากสองติวเตอร์ผู้มีประสบการณ์สูง เนื้อหาอัปเดตใหม่

'ผ่านฉลุย ตะลุย TU GET' เป็นหนึ่งในหนังสือเตรียมตัวสอบ TU GET ที่ผู้เข้าสอบหลายคนให้การยอมรับเพราะเป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดยสองติวเตอร์ชั้นนำผู้อยู่ในวงการสอบ TU GET มาอย่างยาวนาน เป็นหนังสือที่รวบรวมเนื้อหาผ่านประสบการณ์นับ 10 ปี และคัดเลือกหัวข้อหลักสำคัญ รวมไปถึงจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเพื่อให้ผู้อ่านรู้จักการเกร็งข้อสอบที่ถูกต้อง


โดยเนื้อหาภายในเป็นแบบรวมทุกหัวข้อการสอบ TU GET แล้วอธิบายแบบละเอียดทีละหัวข้อ รวมไปถึงสอดแทรกเทคนิคพิเศษที่สองติวเตอร์ค้นพบเพื่อช่วยเพิ่มความเข้าใจ และช่วยในการจดจำรูปแบบข้อสอบให้แก่ผู้อ่าน มีเทคนิคตัดตัวเลือกที่ใช้ได้จริง ทำให้ย่นระยะเวลาในการทำข้อสอบ และที่สำคัญคือแนวข้อสอบทั้ง 3 ชุด เฉลยคำตอบละเอียด อธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจจุดที่ผิดได้ดี

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์
เดือนปีที่เผยแพร่9/2020
จำนวนหน้า280 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบไม่ระบุ
No.7

Sky Education Teamหนังสือ TU GET เจาะลึกแนวข้อสอบ ERROR

ราคาอ้างอิง
185 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความเข้าในแนวข้อสอบ ERROR แม่นยำด้านโครงสร้างมากขึ้น

ข้อสอบประเภท ERROR เป็นข้อสอบที่ต้องใช้ความจำและความแม่นยำในด้านไวยากรณ์เพื่อค้นหาจุดที่โจทย์จงใจให้แก้ไข โดยหนังสือ TU GET 'เจาะลึกแนวข้อสอบ ERROR' เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำให้แก่ผู้อ่านในการทำโจทย์โดยเฉพาะ ไม่ได้เน้นการนำเสนอเนื้อหาโดยการบรรยายอธิบาย แต่ใช้การรวบรวมแนวข้อสอบกว่า 400 ข้อ ให้ผู้อ่านลงมือทำ


โดยข้อสอบทั้ง 400 ข้อ จะถูกแบ่งออกเป็นแต่ละ Test เพื่อไม่ให้ผู้อ่านจดจำรายละเอียดเยอะเกินไปในครั้งเดียว ซึ่งเมื่อจบแต่ละ Test แล้ว ทางหนังสือจะมีการอธิบายคำตอบแบบละเอียด ลงลึกในแต่ละจุดว่าทำไมถึงได้คำตอบแบบเฉลย เสริมความเข้าใจทางด้านโครงสร้าง ที่สำคัญเมื่อผู้อ่านลงมือทำจนครบจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการทำข้อสอบ นำมาประยุกต์ได้หลายสนามค่ะ

เนื้อหาหลักเจาะเนื้อหา ERROR
สำนักพิมพ์Skybook
เดือนปีที่เผยแพร่11/2015
จำนวนหน้า240 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.8

ดร. สุทิน พูลสวัสดิ์หนังสือ TU GET Vocabulary

ราคาอ้างอิง
295 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พิชิตคำศัพท์ ใช้เพิ่มคลังภาษาอังกฤษ โดยสถาบันผู้จัดสอบชั้นนำ

แม้การสอบ TU GET จะเป็นการสอบภาษาอังกฤษที่แบ่งออกเป็นพลาย Part แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งใน Part สำคัญและยังส่งผลต่อข้ออื่น ๆ ด้วยนั่นก็คือ Vocabulary หรือ ข้อสอบภาษาอังกฤษที่เน้นคำศัพท์โดยเฉพาะ ที่เป็นแนวข้อสอบที่จำเป็นต้องมีคลังความรู้สะสมเพื่อนำมาใช้ร่วมกัน หนังสือ 'TU GET Vocabulary' เล่มนี้คือคู่มือเพื่อช่วยเตรียมความพร้อมด้านคำศัพท์


โดยเนื้อหาภายในทั้งหมดถูกเขียนขึ้นโดย ดร. สุทิน พูลสวัสดิ์ และยังอ้างอิงเนื้อหาภายใต้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มั่นใจในความถูกต้องของเนื้อหาได้ ซึ่งหนังสือจะอธิบายถึงภาพรวมของ Part Vocabulary โดยเฉพาะมีกลยุทธ์สำหรับทำข้อสอบแต่ละประเภท เช่น ข้อสอบ Cloze Test, Synonyms Test, Prefixes ฯลฯ ที่สำคัญคือมีคลังคำศัพท์เพื่อให้ผู้อ่านจดจำตั้ง A-Z ค่ะ

เนื้อหาหลักVocabulary
สำนักพิมพ์ที.จี.อาร์.อี
เดือนปีที่เผยแพร่2016
จำนวนหน้า280 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.9

สุรีรัตน์ ทองอินทร์ และดร. ณัฐวิภา วิริยาหนังสือ TU GET พิชิต TU GET 900++

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พิชิต TU GET แบบ 900 ++ ที่คัดสรรรายละเอียดแบบเน้น ๆ ไม่กั๊ก

หลายคนรู้จักการทดสอบภาษาอังกฤษ เช่น Toeic, Toefl ฯลฯ แต่อาจยังไม่รู้จัก TU GET กันมากพอ การสอบ TU GET เป็นการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่ส่วนใหญ่แล้วนำผลคะแนนไปยื่นเพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดยเฉพาะ ซึ่งมาตรฐานของการสอบรูปแบบนี้ค่อนข้างสูงและแบ่งเป็น Part ชัดเจน จึงจำเป็นจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อวัดทักษะในแต่ละหัวข้อ


โดยหนังสือ 'พิชิต TU GET 900++' เป็นหนังสือที่รวบรวมเนื้อหาการสอบของ TU GET ทั้งหมดเอาไว้ ซึ่งถึงแม้จะถูกพิมพ์มาหลายปีแล้ว แต่เนื้อหาภายในถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์และสอนตั้งแต่พื้นฐานว่าการสอบ TU ET คืออะไรและมีคะแนนในส่วนไหนบ้าง อีกทั้งยังมีเนื้อหาแบ่งอธิบายเป็นระบบไม่ว่าจะเรื่อง Vocabulary, Reading, Grammar เป็นต้น ผู้ที่ไม่มีประสบการณ์สอบก็สามารถใช้เตรียมตัวได้

เนื้อหาหลัก รวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์เอ็กซเปอร์เน็ท
เดือนปีที่เผยแพร่10/2014
จำนวนหน้า174 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.10

ดร. สุทิน พลูสวัสดิ์หนังสือ TU GET Direct TU GET

ราคาอ้างอิง
340 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รวมข้อสอบกว่า 600 ข้อ พร้อมเฉลยเจาะลึกเพื่อเข้าสอบปริญญาโท

'Direct TU GET' เล่มนี้ไม่ได้เป็นหนังสือเตรียมสอบ TU GET แบบอธิบายเนื้อหาบรรยาย แต่เป็นการรวบรวมแนวข้อสอบเสมือนจริงมากถึง 600 ข้อ เพื่อให้ผู้อ่านได้ฝึกฝนลงมือจริง เหมาะสำหรับผู้ที่พอมีพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษแล้วในระดับหนึ่ง แต่ต้องการเตรียมความพร้อมหาประสบการณ์ด้านข้อสอบ เพราะในหนังสือพยายามแบ่ง Part เป็นสัดส่วนเพื่อให้เหมือนข้อสอบจริงมากที่สุด


โดยเนื้อหาภายในแต่ละชุดจะถูกแบ่งเป็น Writing, Vocabulary, Reading สาม Part หลักที่ออกสอบในสนามจริง ซึ่งในแต่ละชุดจะมีเฉลยแยกอธิบายชัดเจนเสริมความเข้าใจให้แก่ผู้อ่าน มีข้อแนะนำเพื่อทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นคือควรมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 2 เดือน เพื่อฝึกฝนโจทย์แต่ละชุด และที่สำคัญคือแนวข้อสอบ Vocabulary ในเล่มช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ได้ด้วย

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา TU GET
สำนักพิมพ์ที.จี.อาร์.อี
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า336 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกหนังสือที่ถูกวิธีแล้ว เราควรจัดตารางการทบทวนเนื้อหาและทำแบบฝึกหัดเพื่อการจดจำที่เป็นระบบและไม่หักโหมเกินไปจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ ที่สำคัญยังควรฝึกฝนภาษาอังกฤษทุกทักษะอย่างสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ส่วนที่ตัวเองถนัดเพราะส่วนนั้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้ จึงควรเก็บคะแนนในส่วนนั้นให้มากที่สุด นอกจากนี้ ก่อนวันสอบ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและทำสมาธิให้สมองปลอดโปร่งเพื่อลดอาการตื่นเต้นและช่วยให้ทำข้อสอบได้อย่างเต็มที่ค่ะ

TOP 5 หนังสือ TU GET แนะนำ

อันดับที่ 1: อวิกา คูหาสวัสดิ์ และกองบรรณาธิการ Think Beyond Geniusหนังสือ TU GET ติวเข้มสอบ TU GET พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนน 900++

อันดับที่ 2: สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หนังสือ TU GET Volume 1-2

อันดับที่ 3: ผศ.ดร. ณัฐวิภา วิริยาหนังสือ TU GET Grammar ภาษาอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์ (New Edition)

อันดับที่ 4: กฤษฎา สมุทรสาครหนังสือ TU GET พิชิตข้อสอบ Reading 600 ข้อ

อันดับที่ 5: ดร. วิเชียร หรูวิจิตร์พงษ์หนังสือ TU GET จับประเด็น ภาษาอังกฤษ เตรียมสอบ CU-TEP & TU GET

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือ TU GET เล่มไหนดี ปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีเตรียมสอบ

ค้นหาตามหมวดหมู่