mybest
อาหารประเภทเส้น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารประเภทเส้น
  4. 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู
  • 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู 1
  • 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู 2
  • 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู 3
  • 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู 4
  • 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู 5

10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู

เมื่อนึกถึงอาหารประเภทเส้นที่นำมาปรุงได้หลากหลายเมนู ทานแล้วอิ่มอร่อยสบายท้อง แถมยังทานได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ หนึ่งในนั้นน่าจะต้องมีเส้นมักกะโรนีติดอันดับต้น ๆ มาด้วยอย่างแน่นอน เพราะรสสัมผัสของเส้นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความนุ่มเด้ง ไม่อมน้ำ และเข้ากันได้ดีกับเครื่องเทศเกือบทุกชนิด ทำให้หลายครัวเรือนต้องมีติดบ้านเอาไว้ หิวเมื่อไรก็คว้ามาเป็นวัตถุดิบหลักได้ทันที เพียงจับคู่กับเนื้อสัตว์และผัก 1 - 2 ชนิด ก็ได้เมนูมักกะโรนีที่รสชาติลงตัวแล้ว ที่สำคัญวัตถุดิบชนิดนี้ยังปรุงให้อร่อยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีทักษะในการทำอาหารหรือไม่ก็ตาม 


ว่ากันว่าเส้นมักกะโรนีนั้นมีถิ่นกำเนิดในดินแดนอิตาลี นิยมทานคู่กับซอสแบบดั้งเดิมซึ่งมีส่วนผสมหลักเป็นชีสและนม จนต่อมาวัฒนธรรมการทานอาหารชนิดนี้ก็แพร่หลายออกไป ตามการย้ายถิ่นฐานของผู้คน พร้อมกับพัฒนาเป็นรูปแบบใหม่ ๆ ออกมา กลายเป็นสารพัดเมนูมักกะโรนีที่เราได้ทานกันในทุกวันนี้ ประเด็นก็คือ ยิ่งเมนูมีความหลากหลายมากเท่าไร การเลือกประเภทของเส้นมักกะโรนีที่นำมาใช้ก็ยิ่งสำคัญมากเท่านั้น เราจึงได้แนะนำวิธีการเลือกเส้นมักกะโรนีไว้ให้แล้วในบทความนี้ พร้อมทั้งแนะนำ 10 อันดับ เส้นมักกะโรนียอดนิยมมาด้วย เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกวัตถุดิบได้เหมาะกับเมนูอาหาร และปรุงทุกจานให้อร่อยยิ่งขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเส้นมักกะโรนี

แม้ว่าเส้นมักกะโรนีที่เราเห็นกันในท้องตลาดจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกันไปหมด แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกใช้เส้นมักกะโรนีแบบไหนก็ได้ เพราะถ้าเลือกเส้นแบบที่ไม่เหมาะกับประเภทอาหาร นอกจากจะไม่อร่อยอย่างที่คิดแล้ว ยังมีโอกาสเสียวัตถุดิบไปฟรี ๆ อีกด้วย

1

เลือกขนาดของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับเมนูอาหาร

เลือกขนาดของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับเมนูอาหาร

ก่อนจะไปถึงเรื่องที่ว่าเมนูแบบไหนเหมาะกับเส้นขนาดใด เราต้องมาทำความเข้าใจกันว่า เมื่อเส้นมักกะโรนีมีขนาดใหญ่ รูตรงกลางก็จะใหญ่ตามไปด้วย ในทางกลับกัน รูนั้นก็จะย่อเล็กตามขนาดที่เล็กลง มีผลต่อการเข้าถึงของตัวซอสหรือเครื่องเทศที่เราใช้ และมีผลต่อระยะเวลาในการปรุงอาหารด้วย บางอย่างขอแค่ใช้เวลาเพียงชั่วอึดใจก็จะได้เส้นนุ่มกำลังดี ขณะที่เส้นอีกแบบอาจยังไม่สุกด้วยซ้ำในเวลาเท่ากัน


หลักในการเลือกเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับเมนู เราอาจแบ่งได้ตามกรรมวิธีในการทำ คือ เมนูประเภทผัดมักกะโรนี ถ้าจะให้ดีซอสต้องข้นและใช้เวลาผัดไม่นานเกินไป ควรใช้เป็นเส้นมักกะโรนีขนาดกลางที่มีรูกว้าง เส้นไม่ยาวหรือสั้นเกินไป หากเป็นเมนูประเภทต้มเราสามารถใช้เส้นขนาดใหญ่ได้ตามใจชอบ แต่หลีกเลี่ยงเส้นเล็ก ๆ เพราะจะทำให้เนื้อสัมผัสดูเละเกินไป แนะนำให้นำเส้นมักกะโรนีขนาดเล็กมาใช้กับเมนูประเภทยำ ทอด หรืออบแทน

2

เลือกส่วนผสมของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับคนทาน

เลือกส่วนผสมของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับคนทาน
อ้างอิง:pixabay.com

อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าเส้นมักกะโรนีธรรมดา จะสร้างความน่าสนใจจนกลายเป็นเมนูแสนพิเศษไม่ได้ เพราะเดี๋ยวนี้เส้นมักกะโรนีที่วางขายอยู่ ก็ใช่ว่าจะมีแค่แป้งเป็นส่วนผสมหลักเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสูตรที่เติมองค์ประกอบอื่น ๆ เพิ่มเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นชีส ไฟเบอร์ หรือใยบุก ทั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์คนทานอาหารที่มีสไตล์แตกต่างกันไปหลายรูปแบบ พร้อมกับสร้างทางเลือกให้กับเป้าหมายด้านโภชนาการของแต่ละคนด้วย


อย่างเช่น คนที่กำลังลดน้ำหนัก คงดีต่อใจไม่น้อยถ้าได้ทานผัดมักกะโรนีที่เส้นมีส่วนผสมของบุก หรือคนที่ไม่ค่อยได้ทานผักในชีวิตประจำวัน ก็คงดีกว่าถ้าได้ทานเส้นมักกะโรนีที่มีไฟเบอร์อยู่ในนั้นด้วย การใส่ใจเลือกในลักษณะนี้ ก็เพื่อให้เราได้ลิ้มรสเมนูโปรดแล้วก็ได้ประโยชน์และคุณค่าทางสารอาหารเพิ่มขึ้น

3

เลือกผิวสัมผัสของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับซอส

เลือกผิวสัมผัสของเส้นมักกะโรนีให้เหมาะกับซอส

ถ้าเราแบ่งตามกรรมวิธีการผลิตเส้นมักกะโรนี จะแบ่งผิวสัมผัสของเส้นได้เป็น 2 แบบ ก็คือแบบผิวเรียบ (เทฟลอน) และแบบที่มีความหยาบเล็กน้อย (บรอนซ์) แบบแรกจะได้รับความนิยมมากกว่า เพราะหาซื้อง่ายและใช้กับซอสได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นซอสข้นหรือเหลว เพียงแค่เลือกขนาดให้เหมาะก็พอแล้ว แต่แบบบรอนซ์จะเหมาะกับซอสที่มีความเข้มข้นมาก ส่วนใหญ่ใช้กับซอสเนื้อหรือซอสหมู 


แต่ถ้าสังเกตให้ดีเราจะพบว่า เดี๋ยวนี้เส้นมักกะโรนีก็มีการปรับแต่งผิวสัมผัสให้หลากหลายกว่าเดิมแล้ว บางครั้งก็จะเป็นเส้นขรุขระแนวตั้ง บางครั้งเป็นแนวขวาง ซึ่งไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการเกาะตัวของซอสเท่านั้น แต่ช่วยเพิ่มอรรถรสระหว่างการทานเมนูที่ใช้วัตถุดิบเหล่านี้ด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู

เคยไหม ที่เวลาไปหาซื้อเส้นมักกะโรนีตามซูเปอร์มาร์เก็ต แล้วเสียเวลาไปกับการยืนงงอยู่หน้าชั้นวางสินค้า เพราะไม่รู้ว่าอันไหนเหมาะกับเมนูที่เราจะทำและอันไหนให้รสชาติที่ดีกว่ากัน วันนี้เราจึงนำเส้นมักกะโรนีเด็ด ๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำกัน อย่ารอช้า ไปดูพร้อมกันเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Barilla

Chifferi Elbows

Barilla  Chifferi Elbows 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เส้นมักกะโรนีเหนียวนุ่มกำลังดี อุดมด้วยวิตามินบีและธาตุเหล็ก

2

San Remo

Vegeroni Sprials

San Remo Vegeroni Sprials  1

65 บาท

ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีแบบเกลียว ที่มาพร้อมส่วนผสมของผักหลากสี

3

Panzani

Macaroni

Panzani  Macaroni 1

65 บาท

ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีแบบตรงสไตล์อิตาลี ที่ให้สีเหลืองทองสวยงาม

4

Kraft

Macaroni & Cheese

Kraft Macaroni & Cheese  1

87 บาท

ราคาปานกลาง

อร่อยเพลินเกินห้ามใจ กับเส้นมักกะโรนีแบบง้อและผงชีสเข้มข้น

5

Biondi

Macaroni No.38

Biondi  Macaroni No.38 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เส้นมักกะโรนีที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการอบ และทำซุปโดยเฉพาะ

6

Best Foods

Elbow Macaroni

Best Foods Elbow Macaroni 1

73 บาท

ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีกึ่งสำเร็จรูป ปรุงสุกง่าย ไม่ว่าทำเมนูไหนก็อร่อย

7

MOKI

มักกะโรนีโอ๊ตไฟเบอร์ผสมบุก

MOKI  มักกะโรนีโอ๊ตไฟเบอร์ผสมบุก 1

37 บาท

ราคาต่ำ

เส้นมักกะโรนีจากโอ๊ตไฟเบอร์ ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

8

Essential Waitrose & Partners

Macaroni

Essential Waitrose & Partners Macaroni 1

139 บาท

ราคาสูง

เส้นมักกะโรนีแบบเรียวเล็ก ที่ให้สัมผัสเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ

9

San Remo

Curls No.27

San Remo Curls No.27  1

65 บาท

ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีเหนียวนุ่ม คงรูปดี ด้วยมีโปรตีนและกลูเตนสูง

10

Agnesi

Chifferi Rigati No.50

Agnesi  Chifferi Rigati No.50 1

84 บาท

ราคาปานกลาง

มักกะโรนีต้นตำรับจากแดนอิตาลี เพิ่มรสสัมผัสด้วยรอยหยักรอบเส้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Barilla Chifferi Elbows

Chifferi Elbows 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เส้นมักกะโรนีเหนียวนุ่มกำลังดี อุดมด้วยวิตามินบีและธาตุเหล็ก

ด้วยวิธีการทำที่ค่อนข้างง่าย ก็ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการรังสรรค์มื้ออาหารไปได้เยอะ เพียงใช้เวลาแค่ 10 นาทีในการต้มเส้น หลังจากนั้นก็นำไปปรุงเป็นเมนูอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ จุดสำคัญอยู่ที่การโรยเกลือหลังเส้นสุกเล็กน้อย ชอบเค็มระดับไหนก็ออกแบบได้เอง ซึ่งจะช่วยชูรสให้จานโปรดมีมิติมากขึ้น จุดเด่นของแบรนด์นี้อยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบที่ไม่เป็น GMO มั่นใจได้ในความปลอดภัย แล้วก็ยังมีปริมาณการให้พลังงานในระดับที่พอดี ไม่มีไขมันทรานซ์ และน้ำตาลก็อยู่ในเกณฑ์ต่ำอีกด้วย 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

San RemoVegeroni Sprials

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีแบบเกลียว ที่มาพร้อมส่วนผสมของผักหลากสี

นี่คือเส้นมักกะโรนีที่มีการนำผักหลากสีผสมเข้าไปกับแป้ง เพื่อให้ตัวเส้นนั้นมีสีสันที่สดใสน่าทานยิ่งขึ้น แล้วก็ได้ประโยชน์จากผักไปพร้อมกัน ตัวเส้นเป็นเกลียวขนาดเล็ก ไม่ผ่านการฟอกสีใด ๆ รสสัมผัสค่อนข้างจะนุ่มเด้ง เพราะมีโปรตีนและกลูเตนในระดับสูง แม้จะเผลอต้มนานเกินไป เส้นมักกะโรนีก็ยังคงรูปได้ดี ไม่นิ่มจนเละ ลักษณะของเส้นแบบนี้ เข้ากันได้ดีกับซอสข้นที่มีเนื้อสัตว์ผสมอยู่ เช่น ซอสมะเขือเทศหมูสับ ซอสไก่แบบข้น เป็นต้น หรือจะทำเป็นซุปแบบครีมก็เข้ากันค่ะ

No.3

Panzani Macaroni

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีแบบตรงสไตล์อิตาลี ที่ให้สีเหลืองทองสวยงาม

ด้วยรูปทรงเรียวยาวของเส้นมักกะโรนี ทำให้เหมาะกับการปรุงอาหารได้หลากหลายประเภท ทั้งผัด ทอด ต้ม และอบ ความพิเศษของแบรนด์นี้อยู่ที่การเลือกใช้แป้งซาโมลิน่า ซึ่งต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนกว่าจะได้มา เส้นมักกะโรนีที่ได้หลังจากทำให้สุกเรียบร้อยแล้ว จึงมีสีเหลืองทองโดดเด่น เมื่อจับคู่กับวัตถุดิบสีสันจัดจ้านชนิดอื่น เช่น พริกหวาน ผักโขม มะเขือเทศ เป็นต้น ก็เลยยิ่งทำให้อาหารจานนั้นน่าทานมากขึ้น แต่จะต้องระวังเวลาลวกเส้นเล็กน้อย อย่าใช้เวลานานเกินไป เพราะเส้นอาจจะเละจนไม่อร่อยได้ค่ะ

No.4

KraftMacaroni & Cheese

ราคาอ้างอิง
87 บาท
ราคาปานกลาง

อร่อยเพลินเกินห้ามใจ กับเส้นมักกะโรนีแบบง้อและผงชีสเข้มข้น

เรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้การปรุงเส้นมักกะโรนี กับเมนูที่มีส่วนผสมของชีสกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วย และปริมาณที่ให้มาก็พอเหมาะสำหรับการทำครั้งเดียวจบ ภายในกล่องมีเส้นมักกะโรนีขนาดกำลังดี เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ มาพร้อมกับซองผงชีสสุดเข้มข้น ซึ่งทางแบรนด์คิดมาแล้วว่าเป็นชีสที่เข้ากันได้ดีกับตัวเส้น วิธีการต้มเส้นให้สุกจะใช้เวลาเพียงแค่ 7 - 8 นาทีเท่านั้น สามารถอิ่มอร่อยได้โดยไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มอีก หรือจะดัดแปลงเป็นเมนูโปรดอื่น ๆ ก็ได้เหมือนกันค่ะ

No.5

Biondi Macaroni No.38

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เส้นมักกะโรนีที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการอบ และทำซุปโดยเฉพาะ

การนำเอาวัตถุดิบชั้นดีอย่างแป้งสาลีดูรัม และแป้งฮาร์มวีทมาผสมกับอย่างละครึ่ง ทำให้เส้นมักกะโรนีที่ได้มีรสสัมผัสที่แตกต่างออกไปจากเส้นมักกะโรนีอื่น ๆ ที่มักจะใช้แป้งเพียงชนิดเดียวไปเลย ตัวเส้นมีความเหนียวนุ่มกำลังดี และเนื้อแป้งเด้ง มาพร้อมกับขนาดของเส้นที่ไม่สั้นจนเกินไป จึงเหมาะกับการนำมาอบมากเป็นพิเศษ เมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เส้นมักกะโรนีอบชีส อาจจะเพิ่มผักโขมลงไปด้วยหรือไม่ก็ได้ และหากอยากได้เมนูที่เป็นซุปร้อน ๆ มากกว่า เส้นมักกะโรนีนี้ก็ใช้ต้มซุปกับเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ได้ดีเช่นเดียวกัน

No.6

Best FoodsElbow Macaroni

ราคาอ้างอิง
73 บาท
ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีกึ่งสำเร็จรูป ปรุงสุกง่าย ไม่ว่าทำเมนูไหนก็อร่อย

เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ในส่วนของเส้นมักกะโรนีตัวนี้ จุดเด่นอยู่ที่ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้ใช้เวลาในการปรุงสุกไม่มาก เนื้อสัมผัสมีความเหนียวนุ่ม เคี้ยวเพลิน เหมาะกับอาหารประเภทต้มและผัด สามารถใช้ได้ทั้งซอสข้นและซอสใส อิ่มอร่อยสบายท้องได้ทุกเวลา ไม่มีการเจือสีให้กับเส้นมักกะโรนี แล้วก็ไม่ใส่วัตถุกันเสียด้วย ดังนั้นอายุการเก็บรักษาอาจจะไม่นานมากนัก แต่ก็ดีต่อสุขภาพในระยะยาวค่ะ

No.7

MOKI มักกะโรนีโอ๊ตไฟเบอร์ผสมบุก

ราคาอ้างอิง
37 บาท
ราคาต่ำ

เส้นมักกะโรนีจากโอ๊ตไฟเบอร์ ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจดีทีเดียว กับเส้นมักกะโรนีซึ่งมีส่วนผสมหลักเป็นไฟเบอร์ ซึ่งคนที่ต้องการลดแป้งสามารถทานได้ แน่นอนว่าเส้นมักกะโรนีของแบรนด์นี้ก็ดีต่อการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน แม้ว่ารสชาติอาจจะต่างจากเส้นมักกะโรนีแบบที่เราคุ้นเคยไปสักหน่อย แต่เมื่อปรุงอาหารออกมาแล้วก็ยังอร่อยจนเกือบหยุดไม่อยู่ ที่สำคัญทางแบรนด์ได้มีการสกัดสารก่อภูมิแพ้ออกแล้ว จึงปลอดภัยกับคนทุกเพศทุกวัย ทานได้บ่อยเท่าที่ต้องการค่ะ

No.8

Essential Waitrose & PartnersMacaroni

Macaroni 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาสูง

เส้นมักกะโรนีแบบเรียวเล็ก ที่ให้สัมผัสเหนียวนุ่มเป็นพิเศษ

สำหรับคนที่ชื่นชอบมักกะโรนีเส้นเล็ก ซึ่งมีความเหนียวนุ่มเป็นจุดเด่น เหมาะกับการนำไปปรุงเป็นเมนูผัดซอส หรือเมนูสไตล์สลัด แบรนด์นี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยขนาดของเส้นที่เป็นแบบเรียวยาว และมีรูขนาดเล็ก จึงเหมาะกับซอสที่เป็นน้ำใสมากกว่าแบบครีมข้น แล้วก็สามารถคลุกเคล้าเข้ากับส่วนผสมที่หลากหลายได้ง่าย สิ่งที่ต้องระวังมีเพียงแค่ระยะเวลาในการต้มเส้น อย่าปล่อยทิ้งนานเกินไป เพราะเส้นมักกะโรนีแบบนี้จะเละจนเสียรสที่ดีไป

No.9

San RemoCurls No.27

Curls No.27  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาปานกลาง

เส้นมักกะโรนีเหนียวนุ่ม คงรูปดี ด้วยมีโปรตีนและกลูเตนสูง

สำหรับความน่าสนใจของแบรนด์นี้ก็คือ มีความใส่ใจและพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่นำมาผลิตเส้น โดยทั้งหมดจะเป็นแป้งสาลีดูรัมจากออสเตรเลีย จึงให้รสชาติที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ มีโปรตีนและกลูเตนสูง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เส้นมักกะโรนีคงสภาพเดิมไว้ แม้ว่าจะต้มนานกว่าปกติ หมดปัญหาการกะเวลาที่เส้นจะสุกพอดีไปได้เลย สำหรับคนที่ไม่ได้ชำนาญเรื่องการต้มเส้นนัก ก็แค่เพิ่มเวลาอีกสักนิดให้แน่ใจว่าเส้นสุก นอกจากนี้ ผิวนอกที่ไม่เรียบลื่นก็ช่วยให้ซอสเกาะได้ดี เหมาะกับเมนูที่มีซอสข้นมากเป็นพิเศษ

ราคาอ้างอิง
84 บาท
ราคาปานกลาง

มักกะโรนีต้นตำรับจากแดนอิตาลี เพิ่มรสสัมผัสด้วยรอยหยักรอบเส้น

ถ้าอยากลิ้มรสเมนูเส้นมักกะโรนีแบบอัลเดนเต้ ตามสไตล์ยอดนิยมของชาวอิตาลี ก็พลาดไม่ได้เลยกับแบรนด์นี้ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันมานาน ตัวเส้นมักกะโรนีผลิตจากแป้งข้าวสาลีดูรัมชั้นเยี่ยม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ตัวแป้งไม่หนาจนเกินไป เพื่อให้คุณสามารถกำหนดระดับความสุกได้ง่าย และผิวสัมผัสรอบเส้นก็มีการทำให้เป็นรอยหยัก เพื่อช่วยเพิ่มการเกาะติดของน้ำซอส จึงเหมาะกับการนำไปทำอาหารได้หลากหลายประเภท 

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ ก็คงจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกเส้นมักกะโรนี พร้อมกับได้เห็นตัวเลือกที่น่าสนใจกันไปแล้ว แต่นี่ก็ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันในท้องตลาด ความสนุกจึงอยู่ที่นอกจากจะต้องเลือกเส้นให้เหมาะกับเมนูอาหารแล้ว ความชอบของเราก็สำคัญ ด้วยเส้นมักกะโรนีของแต่ละแบรนด์นั้น มีรสสัมผัส สี และกลิ่นที่ต่างกันไป ยิ่งเลือกได้ตรงใจเท่าไรก็ยิ่งส่งเสริมให้เมนูที่ทำมีความอร่อยมากยิ่งขึ้นเท่านั้น


นอกจากนี้ เพียงแค่มีวัตถุดิบดี ๆ ก็อาจจะยังไม่พอ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ชอบอาหารที่ซ้ำซากจำเจ เราแนะนำให้ลองปรุงเมนูใหม่ ๆ ที่เข้ากันได้กีดับเส้นมักกะโรนีที่เลือกมาด้วย ปรับเปลี่ยนไปทีละนิด ทีละหน่อย แน่นอนว่าคุณจะได้สูตรอาหารสุดพิเศษที่อิ่มอร่อยได้โดยไม่มีเบื่อเลยค่ะ

TOP 5 เส้นมักกะโรนี แนะนำ

อันดับที่ 1: Barilla Chifferi Elbows

อันดับที่ 2: San RemoVegeroni Sprials

อันดับที่ 3: Panzani Macaroni

อันดับที่ 4: KraftMacaroni & Cheese

อันดับที่ 5: Biondi Macaroni No.38

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารประเภทเส้น
  4. 10 อันดับ เส้นมักกะโรนี ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เส้นเหนียวนุ่ม ทำง่าย ๆ ได้ทุกเมนู

ค้นหาตามหมวดหมู่