mybest
คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม
  • 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม 1
  • 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม 2
  • 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม 3
  • 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม 4
  • 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม 5

10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะถือป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมพิวเตอร์เพื่อไว้ในทำงานในบ้านเป็นหลัก ซึ่งโดยส่วนใหญ่อาจประกอบสำเร็จรูปมาจากโรงงาน โดยเราแค่ต่อกับหน้าจอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ ก็สามารถใช้งานได้ทันที แต่บางยี่ห้อก็อาจสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของเรา ขึ้นอยู่กับการใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีคอมพิวเตอร์ All-in-one ก็ถือเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประเภทหนึ่งที่มีครบทั้งส่วนของการทำงานและหน้าจอในตัวเดียวและช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า


ในบทความนี้ เราแนะนำวิธีการเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยแบ่งตามการใช้งานเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ คือ การใช้งานทั่วไปที่ไม่จำเป็นต้องใช้การประมวลผลสูง การเล่นเกมในระดับกลาง-สูงที่ต้องใช้การประมวลผลมากขึ้น และการทำงานเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ตัดต่อหนัง มิกซ์เสียง ที่ต้องใช้ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และ 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อให้เป็นไอเดียในการเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/10/2023
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
ผู้เชี่ยวชาญ
IT Infrastructure Engineer
ณฐพร กล้าหาญ (มี่)

คุณมี่จบการศึกษาจากสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ หลังจากนั้นได้มีโอกาสเข้าทำงานในแวดวงไอที โดยเริ่มจากการเป็น Network Engineer ที่วางระบบเครือข่ายให้กับสถาบันและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาล โรงงาน สนามบิน เป็นต้น ปัจจุบันทำงานเป็น IT Infrastructure Engineer หรือวิศวกรโครงสร้างด้านไอทีอยู่ในบริษัท System Integrator ที่ออกแบบและดูแลระบบโครงสร้างเทคโนโลยีและเครือข่าย ด้วยพื้นฐานทั้งด้านการศึกษาบวกกับประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีที่สั่งสมมามากกว่า 10 ปี ประกอบกับความสนใจส่วนตัวที่หมั่นอัปเดตข้อมูลและความรู้เรื่องเทคโนโลยีอยู่เสมอ ทำให้คุณมี่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางไอทีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์การทำงานภายในคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และสามารถแนะนำให้กับผู้ที่สนใจเพื่อให้ได้เลือกคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทื่เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนมากที่สุด

ประวัติของ ณฐพร กล้าหาญ (มี่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

เราควรเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะให้เหมาะกับการใช้งานเป็นหลัก โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ การใช้งานทั่วไป การเล่นเกมกราฟฟิกสูง และการทำงานเฉพาะทาง

1

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาด Mid Tower ที่มี CPU 3 - 5 Core แรม 8GB รองรับการเชื่อมต่อและพอร์ตครบถ้วน สำหรับใช้งานทั่วไป

สำหรับการใช้งานทั่วไป ควรเลือกเคส Mid Tower ตามขนาดพื้นที่และมี CPU ที่มี 3 - 5 Core การ์ดจอออนบอร์ด แรม 8GB และ SSD 1TB รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อและพอร์ตครบถ้วน

เลือกเคส Mid Tower ตามขนาดพื้นที่ CPU

เลือกเคส Mid Tower ตามขนาดพื้นที่ CPU

หากเป็นการใช้งานโดยทั่วไปที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมหรือเกมที่ต้องใช้การประมวลผลสูงมากนัก อาจเลือกเคสขนาดกลางอย่าง Mid Tower เพื่อใส่ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ภายในเคสได้อย่างครบถ้วน และรองรับการอัปเกรดเพื่อยืดอายุการใช้งานในอนาคตด้วย เช่น การเปลี่ยนการ์ดจอหรือแรมสเปกเดิมแต่เป็นตัวใหม่ เป็นต้น ซึ่งหากเรามีอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนได้ครบถ้วนและรองรับการอัปเกรดได้ จะช่วยให้เราใช้งานได้หลากหลายและยาวนานมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดพื้นที่ เพราะเคส Mid Tower มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ไม่เกะกะ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดที่เล็กนี้เอง อาจมีข้อเสียคือเรื่องการระบายความร้อน​ซึ่งไม่เหมาะกับการอัปเกรดชิ้นส่วนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งการติดตั้งระบบน้ำแบบเปิด-ปิด เพราะอุปกรณ์ยิ่งแรง ยิ่งมีความร้อน และต้องการระบายความร้อนมากขึ้น

เลือก CPU ที่มี 3 - 5 Core การ์ดจอออนบอร์ด แรม 8GB และ SSD 1TB

เลือก CPU ที่มี 3 - 5 Core การ์ดจอออนบอร์ด แรม 8GB และ SSD 1TB
เราขอแนะนำให้เลือกใช้ CPU ที่มีประมาณ 3 - 5 Core และเป็นรุ่น iGPU หมายถึง มีการ์ดจอติดมาด้วย ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วไปหรือเกมที่ไม่ใช้กราฟฟิกสูง เช่น Intel i3-13100T, Intel i5-12500T, AMD Ryzen3 5300G, AMD Ryzen5 5600G แต่หากต้องการประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยการใส่การ์ดจอเพิ่ม เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเคสที่เราใช้รองรับการติดตั้งเพิ่มและมีพื้นที่ใส่พัดลมระบายอากาศด้วย

ส่วนแรมควรมีความจุขั้นต่ำ 8GB ซึ่งเพียงพอกับการประมวลผลโปรแกรมที่ไม่ซับซ้อนและรองรับการเล่นเกมที่ไม่ใช้กราฟฟิกสูง ส่วนเทคโนโลยีของแรมคือ DDR4, DDR5 และ Bus หรือความเร็วของแรม ควรเลือกให้เหมาะสมกับ CPU ที่ระบุไว้ ยกตัวอย่างเช่น Up to DDR4 3200 MT/s ในกรณีนี้คือรองรับได้ทั้ง DDR4 และ DDR5 และ Bus สูงสุดที่ 3200 นั่นเอง

ส่วนหน่วยความจำควรเลือก SSD ที่ประสิทธิภาพในการเขียนและเร็วกว่า HDD มากถึง 14 เท่า และควรเลือกขนาดประมาณ 1TB เพราะช่วยเก็บข้อมูลและเพียงพอกับการติดตั้งโปรแกรมทั่วไปหรือเกมต่าง ๆ อาจแต่หากมีข้อมูลมาก อาจแบ่งเป็น SSD 1 ตัวสำหรับใช้งาน และ HDD 1 ตัวสำหรับเก็บข้อมูล โดยอาจแบ่งปริมาณความจุให้น้อยหรือมากกว่าตามการใช้งาน เช่น SSD รุ่น 480GB SSD Kingston A400 ใส่คู่กับ HDD รุ่น 2TB 3.5" HDD Seagate Barracuda 5400RPM SATA3 เป็นต้น

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่รองรับการเชื่อมต่อและพอร์ตครบถ้วน

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่รองรับการเชื่อมต่อและพอร์ตครบถ้วน

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เราใช้งานทั่วไป ควรมีพอร์ต USB-A 2.0 เป็นอย่างน้อยประมาณ 2 พอร์ตขึ้นไป เพื่อให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น USB Hub, เมาส์, คีย์บอร์ด เป็นต้น และอาจมี USB-A แบบ High Speed ที่รองรับการรับส่งข้อมูลรวดเร็วกว่า และควรมีช่อง AUX 3.5mm อย่างน้อย 2 ช่องเพื่อให้เชื่อมต่อกับลำโพง หูฟัง หรือไม่โครโฟน นอกจากนี้ ควรมีพอร์ต HDMI เพื่อเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์และช่อง LAN สำหรับสายแลน

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ All-in-one หากมีพื้นที่จำกัด

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ All-in-one หากมีพื้นที่จำกัด

คอมพิวเตอร์ประเภท All in One มักใช้ตัวย่อว่า AiO เป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่รวมทุกอย่างของเครื่องคอมพิวเตอร์มาไว้ในตัวเครื่องเดียว เหมาะกับผู้ใช้งานตามบ้านหรือออฟฟิศที่ใช้งานทั่วไปที่มีพื้นที่แคบ ประสิทธิภาพหรือการทำงานอาจขึ้นอยู่กับสเปกหรือชิ้นส่วนภายในตัวเครื่องประกอบด้วย ข้อดีของคอมพิวเตอร์ประเภทนี้คือมักมีขนาดและรูปร่างเล็กและประหยัดพื้นที่ ระบบการทำงานส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณหรือด้านหลังของจอภาพ ดังนั้น ทั้งระบบภายในและในส่วนของมอนิเตอร์จะถูกกำหนดมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการแกะชิ้นส่วนหรืออัปเกรด รวมไปถึงผู้ที่อยากซ่อมเอง

2

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาด Mid หรือ Full Tower ที่มี CPU 5 - 7 Core แรม 16GB การ์ดจอแยก และใช้ SSD รุ่นล่าสุด สำหรับเล่นเกมกราฟฟิกสูง

สำหรับการเล่นเกมกราฟฟิกสูง ควรเลือกเคส Mid หรือ Full Tower ตามชิ้นส่วนภายใน ที่มี CPU 5 - 7 Core การ์ดจอแยก แรม 16GB และ SSD NVMe

เลือกเคส Mid หรือ Full Tower ตามชิ้นส่วนภายใน

เลือกเคส Mid หรือ Full Tower ตามชิ้นส่วนภายใน

เราควรเลือกเคส Mid Tower หรือ Full Tower ตามชิ้นส่วนภายในที่เราต้องการหรือการอัปเกรดในอนาคต ประกอบกับการระบายความร้อนทั้งตัวเคสและ CPU ทั้งนี้ หากเราต้องการเน้นการอัปเกรดและเพิ่มการระบายความร้อนให้ดีมากยิ่งขึ้น อาจเลือกแบบ Full Tower เพราะถ้าเราอยากใส่การ์ดจอมีพัดลม 3 ใบ หรือติดระบบระบายความร้อนชุดน้ำแบบเปิดที่ต้องใส่ท่อ รวมไปถึงการระบายความร้อนแบบปิด 3 ตอนก็สามารถติดตั้งได้โดยไม่มีปัญหา เพราะการใช้งานและเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนที่มีคุณสมบัติเพิ่มมากขึ้น และต้องระบายความร้อนให้เร็วขึ้นเพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างราบรื่น

เลือก CPU ที่มี 5 - 7 Core การ์ดจอแยก แรม 16GB และ SSD NVMe

เลือก CPU ที่มี 5 - 7 Core การ์ดจอแยก แรม 16GB และ SSD NVMe
เราขอแนะนำให้เลือกใช้ CPU ที่มีประมาณ 5 - 7 Core และใช้ GPU หรือการ์ดจอแยก (dGPU) เพื่อไม่ให้ CPU ทำงานหนักมากจนเกินไป โดยคุณสมบัติของ CPU รวมไปถึงการ์ดจอและเกมที่เราเล่นจะต้องสมดุลกัน เพื่อช่วยให้มีเฟรมเรทเยอะ ซึ่งเฟรมเรทยิ่งเยอะจะช่วยให้ภาพสวยและลื่นไหล เล่นแล้วไม่กระตุก เช่น หากเป็นเกมที่ในระดับ Full-HD อาจจะเลือก CPU Intel i5-12400F และใช้การ์ดจอ Nvidia GeForce RTX 3080Ti, 3090 หรือหากเป็นเกมที่มีความละเอียดระดับ 2K อาจจะเลือก CPU Intel i7-13700 และใช้การ์ดจอ Nvidia GeForce 4060Ti เป็นต้น

ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วไปหรือเกมที่ไม่ใช้กราฟฟิกสูง เช่น Intel i3-13100T, Intel i5-12500T, AMD Ryzen3 5300G, AMD Ryzen5 5600G แต่หากต้องการประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยการใส่การ์ดจอเพิ่ม เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเคสที่เราใช้รองรับการติดตั้งเพิ่มและมีพื้นที่ใส่พัดลมระบายอากาศด้วย

แรมควรมีความจุขั้นต่ำ 16GB เพื่อรองรับการเล่นเกมกราฟฟิกสูง ส่วนเทคโนโลยีของแรมอาจเลือกได้ทั้ง DDR4, DDR5 และ Bus หรือความเร็วของแรม ควรเลือกให้เหมาะสมกับ CPU ที่ระบุไว้ ยกตัวอย่างเช่น Up to DDR5 5600 MT/s ในกรณีนี้คือรองรับได้ทั้ง DDR4 และ DDR5 และ Bus สูงสุดที่ 5600 นั่นเอง

ส่วนหน่วยความจำควรเลือก SSD ที่ประสิทธิภาพในการเขียนและเร็วกว่า HDD มากถึง 14 เท่า และควรเลือกเทคโนโลยี NVMe ที่รองรับความเร็วได้มากกว่า SATA ประมาณ 6 เท่า และควรเลือกแบบมีความจุ 500GB ขึ้นไปเพราะช่วยเก็บข้อมูลและเกมที่ต้องใช้เนื้อที่สูง เช่น Samsug 970 EVO Plus 500GB NVMe แต่อย่างไรก็ตาม SSD มีข้อเสียคือ ไม่มีอาการเสียล่วงหน้าแตกต่างจาก HDD ที่มีอาจมีอาการบ่งบอกก่อน และเมื่อ SSD เสียแล้วจะไม่สามารถกู้ข้อมูลได้นั่นเอง
3

เลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาด Full Tower ที่มี CPU 7 - 9 Core แรม 16GB การ์ดจอแยกและออนบอร์ด และใช้ SSD รุ่นล่าสุด สำหรับการทำงานเฉพาะทาง

สำหรับการทำงานเฉพาะทาง ควรเลือกเคส Full Tower เพื่อการอัปเกรดและการระบายความร้อน มี CPU 7 - 9 Core การ์ดจอแยกและออนบอร์ด แรม 16GB และ SSD NVMe

เลือกเคส Full Tower เพื่อการอัปเกรดและการระบายความร้อน

เลือกเคส Full Tower เพื่อการอัปเกรดและการระบายความร้อน

การทำงานเฉพาะทางซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะต้องพึ่งพาชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงมาก เพื่อให้ทำงานและแสดงผลข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เคสที่เราควรใช้ต้องเป็นขนาดใหญ่อย่าง Full Tower เพราะนอกจากจะต้องใส่ชิ้นส่วนและอัปเกรดได้แล้ว เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการระบายอากาศภายในเคสด้วย เพราะระบบจะทำงานไม่ได้หากมีความร้อนมากเกินไป โดย Full Tower ถือเป็นขนาดที่ใส่ชิ้นส่วนได้ครบถ้วนและรองรับการติดตั้งการระบายอากาศแบบน้ำทุกระบบ

เลือก CPU ที่มี 7 - 9 Core การ์ดจอแยกและออนบอร์ด แรม 16GB และ SSD NVMe

เลือก CPU ที่มี 7 - 9 Core การ์ดจอแยกและออนบอร์ด แรม 16GB และ SSD NVMe
เราขอแนะนำให้เลือกใช้ CPU ที่มีประมาณ 7 - 9 Core ส่วนการ์ดจอหากเป็นผู้ที่ต้องทำกราฟฟิกหรือภาพเคลื่อนไหว ควรมีทั้งการ์ดจอออนบอร์ดเพื่อช่วยในการพรีวิวงาน และการ์ดจอแยกเพื่อช่วยในการ Export ไฟล์ โดยรุ่นที่แนะนำคือ Intel i7-13700, AMD Ryzen7 7800X3D ซึ่งจับคู่กับการ์ดจอ Nvidia Geforce RTX 3060 Ti อย่างไรก็ตาม เราควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเคสที่เราใช้รองรับอุปกรณ์และการระบายอากาศเพิ่มเติมได้ด้วย

ส่วนแรมควรมีความจุขั้นต่ำ 16GB เช่นเดียวกันกับการเล่นเกมภาพสวยหรือประมวลผลสูง แต่เทคโนโลยีของแรมสามารถใช้ได้ทั้ง DDR4 และ DDR5 ส่วน Bus หรือความเร็วของแรมควรเลือกให้เหมาะสมกับ CPU ที่ระบุไว้ ยกตัวอย่างเช่น Up to DDR4 3200 MT/s ในกรณีนี้คือรองรับได้ทั้ง DDR4 และ DDR5 และ Bus สูงสุดที่ 3200 โดยแนะนำเป็น Kinston Fury Beast RGB DDR5 16GB (8GBx2) 5200 Black ซึ่งต้องใช้สล็อต 2 ช่อง ช่องละ 8 GB

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลควรเป็น SSD ขั้นต่ำ 16GB ที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่าง DDR4 หรือ DDR5 และใช้ NVMe เพราะเร็วกว่าเทคโนโลยีก่อนหน้าอย่าง SATA มากถึง 6 เท่า ทั้งนี้ ความเร็วอาจแยกไปตาม Generation ของ NVMe ด้วย เช่น Gen 2 มีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 2,200 MB/s ส่วน Gen 3 มีความเร็วประมาณ 3,500 MB/s และ Gen 4 อยู่ที่ 7,500 MB/s แต่ละแบบก็จะมีความเร็วสูงสุดแตกต่างกันไป เราควรเลือกจากประสิทธิภาพรวมไปถึงสเปกของอุปกรณ์อื่น ๆ ร่วมด้วยเป็นหลักว่าสมดุลกันหรือไม่

ผู้ที่ต้องใช้เพื่อตัดต่องาน อาจต้องใช้พื้นที่เยอะ ควรใช้ HDD เพิ่มสำหรับ Backup ข้อมูลด้วย โดยสเปกที่แนะนำคือ 1TB SSD M.2 PCIe 4.0 WD BLACK SN770 (WDS100T3X0E) ที่ใช้ NVMe และมี HDD 4TB HDD WD BLACK (7200RPM, 256MB, SATA-3, WD4005FZBX)
4

เลือกการ์ดจอของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะให้เหมาะกับ CPU และจอมอนิเตอร์

เลือกการ์ดจอของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะให้เหมาะกับ CPU และจอมอนิเตอร์
การเลือกการ์ดจอ (GPU) แน่นอนว่าเราต้องดูที่ CPU เป็นหลักด้วย เพราะหากเราใช้ CPU ที่มีประสิทธิภาพน้อย แต่ใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูง อาจทำให้กระตุกหรือค้างทั้งที่ CPU ทำงานเต็ม 100% เพราะมีสาเหตุจาก CPU ประมวลช้าไม่ทันการ์ดจอ แต่นอกเหนือไปจากที่เราจะต้องดู CPU แล้ว เราควรดูมอนิเตอร์แสดงผลด้วยเพราะจะช่วยให้เราได้รับประสบการณ์ในการใช้งานสูงสุด เมื่อเราใช้การ์ดจอที่แรงหรือมีประสิทธิภาพสูง ประกอบกับ CPU ที่ประมวลผลเร็วในคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันแล้ว ก็ควรใช้จอมอนิเตอร์ที่แสดงผลได้ชัดและมีค่า Refresh Rate ที่สูงหรือมีสีการแสดงผลที่เยอะมากขึ้น

ยกตัวอย่างหากเราใช้ CPU และการ์ดจอสำหรับใช้งานทั่วไป อาจเลือกใช้จอมิเตอร์ขนาด 24" Full-HD ที่เป็น IPS Panel และอาจมี Refresh Rate ที่ 60Hz เพิ่มเติม ส่วนการใช้เล่นเกมอาจต้องดูสเปกเกมประกอบด้วย แต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 24-27" Full-HD หรือ 2K ที่เป็น IPS Panel และมี Refresh Rate 144Hz แต่หากใช้ทำงานเช่น ตัดต่อ อาจต้องใช้หน้าจอขนาดใหญ่ 27" ที่มีระดับความละเอียด 2K - 4K แบบ IPS Panel พร้อมมีอัตราส่วนหน้าจอเพิ่มเติม และเป็นหน้าจอกันแสงสะท้อนและมีค่าสีการแสดงผลจำนวนที่มากขึ้น
5

เลือกการรับประกันสินค้าแบบ Onsite Service

เลือกการรับประกันสินค้าแบบ Onsite Service
สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะคือการเลือกแบบมี Onsite Service เป็นหลัก เพราะให้ความสะดวกสบายมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยี่ห้อที่ประกอบมาให้แล้ว มีอุปกรณ์ครบทุกอย่าง หากเกิดปัญหาขึ้น ไม่ต้องแบกคอมพิวเตอร์ไปที่ร้าน เราสามารถโทรหรือติดต่อเพื่อให้ช่างดูแลถึงบ้านได้เลย หรืออาจเลือกแบบมีศูนย์บริการที่ใกล้บ้านมากที่สุด เพราะจะช่วยให้เดินทางเพื่อติดต่อหรือนำไปซ่อมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี รวม PC รุ่นยอดนิยม

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีขนาดและคุณสมบัติหรือชิ้นส่วนภายในที่เหมาะกับการใช้งาน 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
CPU
GPU
RAM
Storage
OS
Memory Slot
ขนาด
น้ำหนัก
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการ
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
การรับประกันสินค้า
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
1

ROG

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Strix G35CA (G35CA-1390KF082W)

ROG คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Strix G35CA (G35CA-1390KF082W) 1

124,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดุดันสไตล์ ROG พร้อมเล่นทุกเกม ไม่ต้องอัปสเปกเพิ่ม

Intel® Core™ i9-13900KF

GeForce RTX™4080 16GB DDR6X

32GB DDR5 4800MHz UDIMM

SSD 1TB M.2 NVMe

Windows 11 Home

4

50.10 x 27.90 x 43.30 ซม.

15.00 กก.

Windows 11 Home

WiFi 6E

6x USB-A 3.2 Gen 1 / 3x USB-C 3.2 Gen 1 / 4x USB-A 2.0 / 1x USB-C 3.2 Gen 2 / 1x SPDIF

3 ปี

2

Advice

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Computer Set intel #i223

Advice คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Computer Set intel #i223 1

26,550 บาท

ราคาปานกลาง

คอมฯประกอบจากแบรนด์ชั้นนำ จะเล่นเกมหรือทำงานก็ลื่นไหล

Intel® Core™ i5-13400F

ASUS Dual Radeon™ RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6

32GB DDR4 3200MHz

SSD 512GB M.2 NVMe

ไม่ระบุ

2

40.6 x 20.6 x 45.0 ซม.

-

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

3x USB-A 3.2 Gen 1 / 5x USB-A 2.0 / 1x D-Sub / 1x HDMI

3 ปี

3

DEVAS IPASON

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น 3025Bundles-03

DEVAS IPASON คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น 3025Bundles-03 1

35,980 บาท

ราคาปานกลาง

ชุดใหญ่จัดเต็ม ราคาสุดคุ้ม มาพร้อมหน้าจอสเปกเทพ พร้อมเล่นทันที

Intel® Core™ i5-13400F

GeForce RTX™ 4060 NB DUO 8GB-V

16 GB DDR4 3200MHz

SSD M.2 NVMe 512GB

Windows 11 Home

2

ไม่ระบุ

-

Windows 11 Home

ไม่ระบุ

4x USB-A 2.0 / 2x USB-A 3.1 Gen 1 / 1x HDMI / 1x VGA

ปี

4

MSI

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น MEG TRIDENT X2

MSI คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น MEG TRIDENT X2 1

139,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง มาพร้อมเคสสุดล้ำ

Intel® Core™ i7-13700KF

NVIDIA® GeForce RTX™ 3X 24G

32GB DDR5 4800MHz

SSD 2TB M.2 NVMe

Windows 11 Home

2

48.71 x 45.38 x 22.26 ซม

14.06 กก.

Windows 11 Home

Wi-Fi 6E

2x USB-C 3.2 Gen 2 / 5x USB-A 3.2 Gen 1 / 2x USB-A 2.0

3 ปี

5

ALIENWARE

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น AURORA R15 W269351001TH

ALIENWARE คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น AURORA R15 W269351001TH 1

199,900 บาท

ราคาสูง

เซตเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ ระบายความร้อนได้ดี แรงระดับท็อป

Intel® Core™ i9-13900KF

NVIDIA® GeForce® RTX™ 4090 24GB GDDR6X

64GB DDR5 4800MHz

SSD 2TB NVMe PCIe M.2

Windows 11 Home

2

52.90 x 51.00 x 22.50 ซม.

16.87 กก.

Windows 11 Home

Wi-Fi 6E

3 ปี

6

HP

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Pro 285 G8 (711Q0PA#AKL)

HP คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Pro 285 G8 (711Q0PA#AKL) 1

16,300 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เคสกะทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่ มาพร้อมคีย์บอร์ดและเมาส์

AMD Ryzen™ 5 5600G

Radeon™ Graphics

8GB DDR4 3200MHz

SSD256GB M.2 2280

Windows 11 Home

2

15.5 x 29.7 x 33.7 ซม.

5.52 กิโลกรัม

Windows 11 Home

Wi-Fi 5

6x USB-A 2.0 / 1x HDMI / 1x VGA

3 ปี

7

ASUS

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น S500SD-512400108W

ASUS คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น S500SD-512400108W 1

18,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ ขนาดเคสกะทัดรัด แข็งแรง น้ำหนักเบา

Intel® Core™ i5-12400

Intel UHD 730

8GB DDR4 U-DIMM

SSD 512GB M.2 NVMe PCIe 3.0

Windows 11 Home

2

33.96 x 29.27 x 9.46 ซม.

5.0 กิโลกรัม

Windows 11 Home

Wi-Fi 6

2x USB-A 3.2 Gen 1 / 2x USB-A 3.2 Gen 2 / 4x USB-A 2.0 / HDMI 1.4 / VGA

3 ปี

8

Lenovo

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น IdeaCentre 5 14IRB8-90VK003BTA

Lenovo คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น IdeaCentre 5 14IRB8-90VK003BTA 1

21,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานทั่วไปลื่นไหลไม่มีสะดุด รองรับ Wi-Fi 6 ไม่ต้องต่อสาย LAN

Intel® Core™ i5-13400

Intel UHD Graphics 730

8GB DDR4 3200MHz

512GB SSD M.2 2280

Windows 11 Home

2

14.5 x 28.7 x 34 ซม.

5.40 กิโลกรัม

Windows 11 Home

Wi-Fi 6

2x USB 3.2 Gen 1 / 1x USB-C 3.2 Gen 1 / 1x HDMI 1.4b / 1x VGA / 4x USB-A 2.0

3 ปี

9

DELL

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น V3020SFF-W268412018STH

DELL คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น V3020SFF-W268412018STH 1

18,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ ทั้ง SSD และ HDD มาพร้อม Windows 11

Intel® Core™ i5-13400

Intel® UHD Graphics 730

16GB DDR4 3200MHz

SSD 512GB M.2 NVMe

Windows 11 Home

2

29.00 x 29.28 x 9.26 ซม.

4.65 กก.

Windows 11 Home

Wi-Fi / Bluetooth

2x USB-A 2.0 / 4x USB 3.2 Gen 1 / 1x HDMI 1.4b / 1x DisplayPort 1.4

3 ปี

10

Acer

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Aspire TC-1780-1348G0T0Mi/T004

Acer คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Aspire TC-1780-1348G0T0Mi/T004 1

18,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสายออฟฟิศ เพิ่มสเปกได้หลากหลาย รองรับ Wi-Fi 6

Intel® Core™ i5-13400

Intel® UHD Graphics 730

8GB DDR4 UDIMM 3200MHz

SSD 512GB PCIe 4.0 NVMe M.2 2280

Windows 11 Home

2

34.0 x 35.0 x 16.0 ซม.

8.55 กิโลกรัม

Windows 11 Home

WiFi 6E

2x USB-A 3.2 / 4x USB-A 2.0 / 1x USB-C / 2x HDMI

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ROGคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Strix G35CA (G35CA-1390KF082W)

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Strix G35CA (G35CA-1390KF082W) 1
อ้างอิง:rog.asus.com
ราคาอ้างอิง
124,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
124,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดุดันสไตล์ ROG พร้อมเล่นทุกเกม ไม่ต้องอัปสเปกเพิ่ม

หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่มีงบประมาณไม่จำกัดและกำลังมองหาคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสไตล์เกมมิ่ง แบบปรับสุดได้ทุกเกมโดยที่ไม่ต้องอัปสเปกเพิ่มทีหลัง รวมไปถึงชื่นชอบในแบรนด์เกมมิ่งเกียร์อย่าง ROG บอกได้เลยว่าเครื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่เคสดีไซน์ดุทัน ที่มาพร้อมด้ามจับด้านบน เพื่อให้เคลื่อนย้ายสะดวก อีกทั้งยังมีราวสำหรับแขวนหูฟังอีกด้วย


ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Intel® Core™ i9-13900KF ตัวท็อปสุด ที่มีมากถึง 24-core พร้อมชุดน้ำปิดสองตอน 240mm เพื่อระบายความร้อนให้ CPU เสริมด้วยการ์ดจอ GeForce RTX™4080 16GB DDR6X จาก NVIDIA® และ SSD ชนิด M.2 NVMe™ PCIe® 4.0 ที่ให้มาถึง 1TB อีกทั้งยังรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 ครับ

CPU Intel® Core™ i9-13900KF
GPUGeForce RTX™4080 16GB DDR6X
RAM32GB DDR5 4800MHz UDIMM
StorageSSD 1TB M.2 NVMe
OSWindows 11 Home
Memory Slot4
ขนาด50.10 x 27.90 x 43.30 ซม.
น้ำหนัก15.00 กก.
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อ6x USB-A 3.2 Gen 1 / 3x USB-C 3.2 Gen 1 / 4x USB-A 2.0 / 1x USB-C 3.2 Gen 2 / 1x SPDIF
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Adviceคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Computer Set intel #i223

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Computer Set intel #i223 1
อ้างอิง:advice.co.th
ราคาอ้างอิง
26,550 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
26,550 บาท
ราคาปานกลาง

คอมฯประกอบจากแบรนด์ชั้นนำ จะเล่นเกมหรือทำงานก็ลื่นไหล

สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท และต้องการคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับใช้เล่นเกมหรือทำงานสาย Digital Contents เซตนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยเป็นคอมพิวเตอร์ประกอบที่ร่วมมือกันระหว่างผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีชื่อดังของไทยอย่าง Advice และ intel ที่มาพร้อมเคสสไตล์เกมมิ่ง มีพัดลม 3 ตัวด้านหน้าพร้อมเอฟเฟกต์ไฟ RGB สุดสวยงาม


ในส่วนของ CPU จะเป็น Intel® Core™ i5-13400F 10-core, 16-thread ประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือตัดต่อวิดีโอ สำหรับการ์ดจอเป็น ASUS Dual Radeon™ RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6 เล่นได้ทุกเกมไม่มีปัญหา นอกจากนี้ ยังมี RAM ถึง 32GB DDR4 3200MHz และ SSD M.2 PCIe 4.0 NVMe 512GB ครับ

CPUIntel® Core™ i5-13400F
GPUASUS Dual Radeon™ RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6
RAM32GB DDR4 3200MHz
StorageSSD 512GB M.2 NVMe
OSไม่ระบุ
Memory Slot2
ขนาด40.6 x 20.6 x 45.0 ซม.
น้ำหนัก-
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายไม่ระบุ
พอร์ตเชื่อมต่อ3x USB-A 3.2 Gen 1 / 5x USB-A 2.0 / 1x D-Sub / 1x HDMI
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.3

DEVAS IPASONคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น 3025Bundles-03

ราคาอ้างอิง
35,980 บาท
ราคาปานกลาง

ชุดใหญ่จัดเต็ม ราคาสุดคุ้ม มาพร้อมหน้าจอสเปกเทพ พร้อมเล่นทันที

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเกมมิ่งเซตสุดคุ้มจาก Devas IPASON มาพร้อมกับ Intel® Core™ i5-13400F ผสานกับ RAM 16GB DDR4 3200MHz และ SSD M.2 512GB หากคุณเป็นเกมเมอร์อาจจะต้องซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเคส Micro-ATX แบรนด์ SEGOTEP รุ่น Memphis-S สีขาวมินิมอลสวยงาม มีขนาดกะทัดรัดไม่กินพื้นที่ติดตั้งครับ


CPU เชื่อมต่อกับชุดน้ำปิดขนาด 240mm รุ่น BELCED II พร้อมเอฟเฟกต์ไฟ ARGB เพิ่มบรรยากาศสไตล์เกมมิ่ง ระบายความร้อนได้ดี ส่วนการ์ดจอ GeForce RTX™ 4060 NB DUO 8GB-V จาก COLORFUL เล่นเกมได้สบาย ทำงาน Digital Contents ได้ครอบคลุมทุกรูปแบบ ที่สำคัญคือมาพร้อมหน้าจอเกมมิ่งแบบโค้งขนาด 29.5" ที่มี Refresh Rate ถึง 200Hz

CPUIntel® Core™ i5-13400F
GPUGeForce RTX™ 4060 NB DUO 8GB-V
RAM16 GB DDR4 3200MHz
StorageSSD M.2 NVMe 512GB
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาดไม่ระบุ
น้ำหนัก-
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายไม่ระบุ
พอร์ตเชื่อมต่อ4x USB-A 2.0 / 2x USB-A 3.1 Gen 1 / 1x HDMI / 1x VGA
การรับประกันสินค้าปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.4

MSIคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น MEG TRIDENT X2

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น MEG TRIDENT X2 1
อ้างอิง:msi.com
ราคาอ้างอิง
139,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
139,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง มาพร้อมเคสสุดล้ำ

สำหรับเกมเมอร์คงจะคุ้นเคยกันดีกับแบรนด์เกมมิ่งระดับโลกอย่าง msi ที่คราวนี้มาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเกมมิ่งระดับเรือธง โดยมีจุดเด่นคือตัวเคสที่ดีไซน์บึกบึนไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีเอฟเฟกต์ไฟ RGB ด้านหน้า พร้อมแผงหน้าจอระบบสัมผัส HMI 2.0 สุดอัจฉริยะ สำหรับควบคุมการทำงานตัวเคสและฟังก์ชันเสริมร่วมกับซอฟต์แวร์ของทางแบรนด์


ประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย CPU Intel® Core™ i7-13700KF ในรุ่นย่อยเริ่มต้น ผสานกำลังร่วมกับ NVIDIA® GeForce RTX™ 3X 24G ปรับสุดระดับ Ultra Setting ได้ทุกเกม หรือจะใช้ทำงานหนัก ๆ ก็สบายหายห่วง สำหรับ RAM ให้มาที่ 32GB DDR5 4800MHz และ SSD M.2 NVMe PCIe อีก 2TB ใช้งานเหลือเฟือ ลงเกมเยอะได้จุใจครับ

CPUIntel® Core™ i7-13700KF
GPUNVIDIA® GeForce RTX™ 3X 24G
RAM32GB DDR5 4800MHz
StorageSSD 2TB M.2 NVMe
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด48.71 x 45.38 x 22.26 ซม
น้ำหนัก14.06 กก.
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อ2x USB-C 3.2 Gen 2 / 5x USB-A 3.2 Gen 1 / 2x USB-A 2.0
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.5

ALIENWAREคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น AURORA R15 W269351001TH

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น AURORA R15 W269351001TH 1
อ้างอิง:dell.com
ราคาอ้างอิง
199,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
199,900 บาท
ราคาสูง

เซตเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ ระบายความร้อนได้ดี แรงระดับท็อป

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจากแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง ALIENWARE ที่มาพร้อมกับสเปกระดับท็อปในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลอย่าง Intel® Core™ i9-13900KF พร้อม RAM 64GB DDR5 4800MHz และ SSD M.2 NVMe PCIe จุก ๆ อีก 2TB เลยทีเดียว รันซอฟต์แวร์หนักพร้อมกันได้สบาย ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home ลิขสิทธิ์แท้พร้อมใช้งาน


ในส่วนของการ์ดจอเป็น NVIDIA® GeForce® RTX™ 4090 24GB GDDR6X ปรับกราฟิก Ultra High ได้ทุกเกม เล่นได้ลื่นไหลด้วย FPS สูงสุด สำหรับการเชื่อมต่อก็มีให้ทั้งพอร์ต RJ45 สำหรับสาย LAN รวมไปถึง Wi-Fi 6 และรองรับ Bluetooth 5.2 อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเคสขนาดใหญ่ดีไซน์ล้ำ ภายในมีชุดน้ำปิด 2 ตอน สำหรับระบายความร้อน CPU ครับ

CPUIntel® Core™ i9-13900KF
GPUNVIDIA® GeForce® RTX™ 4090 24GB GDDR6X
RAM64GB DDR5 4800MHz
StorageSSD 2TB NVMe PCIe M.2
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด 52.90 x 51.00 x 22.50 ซม.
น้ำหนัก16.87 กก.
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อ
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.6

HPคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Pro 285 G8 (711Q0PA#AKL)

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Pro 285 G8 (711Q0PA#AKL) 1
อ้างอิง:hp.com
ราคาอ้างอิง
16,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
16,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เคสกะทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่ มาพร้อมคีย์บอร์ดและเมาส์

จุดเด่นของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจาก HP รุ่นนี้อยู่ที่ตัวเคสที่มีขนาดกะทัดรัดและไม่สูงมาก ช่วยให้เคลื่อนย้ายและติดตั้งได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ สำหรับสเปกก็อยู่ในระดับมาตรฐาน เหมาะสำหรับใช้งานสำนักงานทั่วไป รวมไปถึงสื่อบันเทิงต่าง ๆ ก็ไม่มีติดขัด ด้วย CPU อย่าง AMD Ryzen™ 5 5600G 3.9GHz 6-core, 12-thread ใช้งานได้ทุกซอฟต์แวร์ไม่มีปัญหา


นอกจากนี้ ยังเป็น CPU ที่มีชิปประมวลผลกราฟิกภายในตัว Radeon™ Graphics แบบออนบอร์ด สามารถใช้เล่นเกมที่มีกราฟิกเบา ๆ ได้ และในส่วนของ RAM มีความจุ 8GB DDR4 3200MHz ที่อัปเกรดเพิ่มเติมได้อีก 1 สล็อต พร้อม SSD PCIe M.2 NVMe อีก 256GB เพิ่ม SATA ได้อีก 2 อัน แถมรุ่นนี้ยังมีคีย์บอร์ดและเมาส์มาให้พร้อมใช้งานครับ 

CPUAMD Ryzen™ 5 5600G
GPURadeon™ Graphics
RAM8GB DDR4 3200MHz
StorageSSD256GB M.2 2280
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด15.5 x 29.7 x 33.7 ซม.
น้ำหนัก5.52 กิโลกรัม
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 5
พอร์ตเชื่อมต่อ6x USB-A 2.0 / 1x HDMI / 1x VGA
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.7

ASUSคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น S500SD-512400108W

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น S500SD-512400108W 1
อ้างอิง:asus.com
ราคาอ้างอิง
18,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ ขนาดเคสกะทัดรัด แข็งแรง น้ำหนักเบา

นี่คือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในงานออฟฟิศโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ดีไซน์ของเคสที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ในการวาง หรือจะใช้เป็นฐานรองจอคอมพิวเตอร์ก็ได้ เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน เพราะใช้วัสดุมาตรฐานระดับกองทัพสหรัฐอเมริกา ผ่านการทดสอบความทนทานครบถ้วนครับ


ด้านหน้าเคสมาพร้อมช่องอ่านแผ่น Optical Disk รวมถึง Card Reader แบบ 2-in-1 เสริมด้วยพอร์ต USB-A 3.2 ให้ใช้เหลือ ๆ ถึง 4 ช่อง สำหรับ CPU ที่ใช้จะเป็น Intel® Core™ i5-12400 Gen ก่อนหน้า ที่ยังคงมีประสิทธิภาพสูง พร้อม SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ถือว่าเพียงพอหากใช้เก็บไฟล์เอกสารหรืองานนำเสนอทั่วไปครับ

CPUIntel® Core™ i5-12400
GPUIntel UHD 730
RAM8GB DDR4 U-DIMM
StorageSSD 512GB M.2 NVMe PCIe 3.0
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด33.96 x 29.27 x 9.46 ซม.
น้ำหนัก5.0 กิโลกรัม
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6
พอร์ตเชื่อมต่อ2x USB-A 3.2 Gen 1 / 2x USB-A 3.2 Gen 2 / 4x USB-A 2.0 / HDMI 1.4 / VGA
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.8

Lenovoคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น IdeaCentre 5 14IRB8-90VK003BTA

ราคาอ้างอิง
21,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้งานทั่วไปลื่นไหลไม่มีสะดุด รองรับ Wi-Fi 6 ไม่ต้องต่อสาย LAN

เรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะราคามิตรภาพอีกรุ่นหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเล่นอินเทอร์เน็ต เรียนออนไลน์ ค้นหาข้อมูล รวมไปถึงงานเอกสารทุกรูปแบบ ด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Core™ i5-13400 พร้อมชิปการ์ดจอ Intel® UHD Graphics 730 ในตัว ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home ลิขสิทธิ์แท้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลายพันบาทครับ


สำหรับ RAM ให้มาที่ 8GB UDIMM DDR4 3200MHz มี Slot เพิ่มอีก 1 ช่องสำหรับอัปเกรดเพิ่มได้สูงสุด 32GB ส่วนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเป็น SSD M.2 512GB เพิ่มได้สูงสุด 1TB รุ่นนี้รองรับ Wi-Fi 6 และมี Bluetooth 5.1 ไม่จำเป็นต้องต่อสาย LAN ก็ได้ พร้อม USB-C 3.2 Gen 1 และ USB-A 3.2 Gen 1 อีก 2 พอร์ตด้วยกันครับ

CPUIntel® Core™ i5-13400
GPUIntel UHD Graphics 730
RAM8GB DDR4 3200MHz
Storage512GB SSD M.2 2280
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด14.5 x 28.7 x 34 ซม.
น้ำหนัก5.40 กิโลกรัม
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 6
พอร์ตเชื่อมต่อ2x USB 3.2 Gen 1 / 1x USB-C 3.2 Gen 1 / 1x HDMI 1.4b / 1x VGA / 4x USB-A 2.0
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.9

DELLคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น V3020SFF-W268412018STH

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น V3020SFF-W268412018STH 1
อ้างอิง:itrinitydell.com
ราคาอ้างอิง
18,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ ทั้ง SSD และ HDD มาพร้อม Windows 11

จุดเด่นของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นนี้คือการให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็น SSD 512GB M.2 NVMe PCIe ที่เพิ่ม HDD 3.5" หรือ 2.5" ได้อีก 1 ลูก เหมาะสำหรับบ้านหรือสำนักงานที่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมาพร้อมกับขนาดเคสที่กะทัดรัด สามารถติดตั้งไว้ข้าง ๆ หรือด้านหลังของจอคอมพิวเตอร์ได้


สำหรับชิปประมวลผลที่เลือกใช้เป็น Intel® Core™ i5-13400  พร้อมด้วย RAM 16GB DDR4 3200MHz ใช้งานทั่วไปได้อย่างราบลื่น ข้อดีอีกหนึ่งอย่างคือมาพร้อม Windows 11 Home และ Microsoft Office Home & Student 2021 แบบถาวรมาใช้งานแบบฟรี ๆ ส่วนวิธีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็รองรับทั้ง Wi-Fi และ LAN อีกทั้งยังมี SD Card Reader มาให้ด้วยครับ

CPUIntel® Core™ i5-13400
GPUIntel® UHD Graphics 730
RAM16GB DDR4 3200MHz
StorageSSD 512GB M.2 NVMe
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด29.00 x 29.28 x 9.26 ซม.
น้ำหนัก4.65 กก.
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi / Bluetooth
พอร์ตเชื่อมต่อ2x USB-A 2.0 / 4x USB 3.2 Gen 1 / 1x HDMI 1.4b / 1x DisplayPort 1.4
การรับประกันสินค้า3 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส
No.10

Acerคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Aspire TC-1780-1348G0T0Mi/T004

ราคาอ้างอิง
18,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กสายออฟฟิศ เพิ่มสเปกได้หลากหลาย รองรับ Wi-Fi 6

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจาก Lenovo รุ่นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป และสเปกเพียงพอต่อการใช้งานด้านเอกสารหรือเล่นอินเทอร์เน็ต โดยมาพร้อมกับ RAM 8GB DDR4 UDIMM 3200MHz มีอีก 1 Slot เพื่อทำเป็น Dual-channel และเพิ่มได้สูงสุด 32GB ส่วนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็น SSD 512GB NVMe M.2 2280 


สำหรับหน่วยประมวลผลกลาง รุ่นนี้ใช้เป็น Intel® Core™ i5-13400 มีชิปกราฟิก Intel® UHD Graphics 730 ในตัว ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่ออื่น ๆ ก็มีให้ครบครัน นอกจากนี้ ยังรองรับ Wi-Fi 6E เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายได้ พร้อม Bluetooth 5.0 สำหรับอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ แถมยังมีเมาส์ คีย์บอร์ด รวมถึงแผ่นรองเมาส์ให้มาครบเซต ไม่ต้องซื้อเพิ่มครับ

CPUIntel® Core™ i5-13400
GPUIntel® UHD Graphics 730
RAM8GB DDR4 UDIMM 3200MHz
StorageSSD 512GB PCIe 4.0 NVMe M.2 2280
OSWindows 11 Home
Memory Slot2
ขนาด34.0 x 35.0 x 16.0 ซม.
น้ำหนัก8.55 กิโลกรัม
Bluetooth
ระบบปฎิบัติการWindows 11 Home
การเชื่อมต่อไร้สายWiFi 6E
พอร์ตเชื่อมต่อ2x USB-A 3.2 / 4x USB-A 2.0 / 1x USB-C / 2x HDMI
การรับประกันสินค้า1 ปี
รองรับการอัปเกรดสเปกเพิ่ม
มาพร้อมเคส

บทส่งท้าย

จากวิธีการเลือกที่เราได้นำเสนอไปข้างต้นจะพบว่าเราควรเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราเป็นหลัก ซึ่งนอกจากจะคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงานอย่างเช่น สเปกหรือคุณสมบัติของชิ้นส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU, GPU, แรม, ที่จัดเก็บข้อมูล เรายังต้องคำนึงถึงขนาดของตัวเครื่องทั้งเคส CPU และหน้าจอการแสดงผล เพื่อให้แสดงผลได้อย่างเต็มที่ตามที่เราต้องการไปพร้อม ๆ กับการทำงานที่ทำให้ไหลลื่นและไม่สะดุดไม่ว่าจะใช้งานฟังก์ชันไหนก็ตาม

TOP 5 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แนะนำ

อันดับที่ 1: ROGคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Strix G35CA (G35CA-1390KF082W)

อันดับที่ 2: Adviceคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น Computer Set intel #i223

อันดับที่ 3: DEVAS IPASONคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น 3025Bundles-03

อันดับที่ 4: MSIคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น MEG TRIDENT X2

อันดับที่ 5: ALIENWAREคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่น AURORA R15 W269351001TH

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. โน้ตบุ๊ก, PC
  4. 10 อันดับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวม PC รุ่นยอดนิยม

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่