mybest
น้ำยาเช็ดกระจก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์
  • 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์ 1
  • 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์ 2
  • 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์ 3
  • 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์ 4
  • 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์ 5

10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์

บ้านไหนที่กำลังประสบปัญหากับคราบฝุ่นเกาะ คราบน้ำ คราบขี้นกหรือสิ่งสกปรกฝังแน่นบนกระจก อันเป็นสาเหตุที่ทำให้กระจกไม่สวยงาม ขุ่นมัวและมองเห็นทิวทัศน์ด้านนอกไม่ชัดเจน ตัวช่วยที่จะมาขจัดคราบสกปรกดังกล่าวได้อย่างหมดจดและไม่เปลืองแรงนั่นก็คือ น้ำยาเช็ดกระจก และน้ำยาเช็ดกระจกที่ว่านี้นอกจากจะช่วยทำความสะอาดกระจกในอาคารบ้านเรือนได้แล้ว ยังมีน้ำยาเช็ดกระจกบางประเภทที่ผลิตมาเพื่อทำความสะอาดกระจกหน้าจอคอม จอทีวี หรือกระจกรถยนต์ได้อีกด้วยค่ะ


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันในท้องตลาดมีน้ำยาเช็ดกระจกวางจำหน่ายอยู่หลากหลายยี่ห้อเต็มไปหมด เราควรเลือกซื้อน้ำยาเช็ดกระจกให้เหมาะกับพื้นผิวที่ต้องการใช้งาน ดังนั้นในบทความนี้จะมาช่วยแนะนำข้อมูลในการเลือกซื้อน้ำยาเช็ดกระจก พร้อมทั้งยังได้คัดเลือก 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ที่สามารถใช้กับกระจกตามบ้านและกระจกรถยนต์มาเป็นไอเดียในการเลือกซื้ออีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/08/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ส่วนประกอบของน้ำยาเช็ดกระจก

ส่วนประกอบของน้ำยาเช็ดกระจก

น้ำยาเช็ดกระจกมีส่วนประกอบสำคัญสำหรับใช้ทำความสะอาดพื้นผิวกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีน้ำทำหน้าที่เป็นตัวละลายพื้นฐาน มีสารลดแรงตึงผิว เพื่อลดแรงตึงผิวของน้ำให้กระจายตัวและขจัดคราบสกปรกได้อย่างทั่วถึง มีสารแอมโมเนียเพื่อละลายไขมัน และบางสูตรได้ผสมน้ำหอมเพื่อที่จะปกปิดกลิ่นที่ฉุนรุนแรง 


นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบทางเคมีอื่น ๆ ที่มักใช้ในน้ำยาเช็ดกระจก เช่น ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ (Isopropyl Alcohol), เอทีลีนไกลคอล (Ethylene Glycol), เมทานอล (Methanol) ดังนั้น ควรอ่านฉลากและปฏิบัติตามคำแนะนำทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย โดยน้ำยาเช็ดกระจกจะเป็นสารเคมีประเภทกรดที่มีฤทธิ์ในการกัดกร่อน หากสัมผัสหรือซึมเข้าสู่ผิวหนังจะมีอาการแสบคัน ปวดแสบปวดร้อน และเกิดอันตรายต่อผิวหนังได้

วิธีการเลือกน้ำยาเช็ดกระจก

น้ำยาเช็ดกระจกส่วนใหญ่จะมีหน้าที่ช่วยให้คราบสกปรกต่าง ๆ ที่ติดบนกระจกเช็ดออกได้ง่ายขึ้น รวมทั้งในบางยี่ห้อก็จะมีการเพิ่มสารประกอบที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคเข้าไปด้วย นอกจากนี้ น้ำยาเช็ดกระจกแต่ละยี่ห้อยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่แตกต่างกันอยู่เล็กน้อยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

1

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกสำหรับใช้งานสำหรับอาคาร ที่อยู่อาศัย

เมื่อพูดถึงการรักษาความสะอาดพื้นผิวกระจกในอาคารที่พักอาศัย การเลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเราต้องแน่ใจว่าการทำความสะอาดจะมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยต่อผู้พักอาศัยและไม่ทำลายพื้นผิวที่จะใช้งาน ทั้งนี้ มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้น้ำยาเช็ดกระจกสำหรับใช้ในที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากสารแอมโมเนียเพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากสารแอมโมเนียเพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย

แอมโมเนียสามารถทำความสะอาดและสามารถฆ่าเชื้อโรคได้  ในขณะเดียวกันการสัมผัสกับแอมโมเนียที่มีความเข้มข้น อาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้หลายอย่าง เช่น อาจทำให้เกิดแผลพุพอง การระคายเคือง และน้ำตาไหลบนผิวหนังและดวงตา ในกรณีที่รุนแรงอาจส่งผลให้เกิดแผลแผลลึก หรือสูญเสียการมองเห็นได้ 


นอกจากนี้ การสูดดมหรือกลืนแอมโมเนียเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนในปาก จมูก ลำคอ และลำไส้ ร่วมกับมีอาการต่าง ๆ เช่น ไอ เวียนศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียน กรณีที่รุนแรงอาจทำให้เกิดอาการบวมและเกิดแผลไหม้อย่างรุนแรงในปากและลำคอ และอาจถึงขั้นหายใจลำบาก ผลที่ตามมาสูงสุดอาจมีตั้งแต่การหมดสติไปจนถึงการเสียชีวิตได้


ดังนั้น เราควรเลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากแอมโมเนีย เพื่อความปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัวค่ะ

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ใช้ได้กับกระจกทุกชนิด

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ใช้ได้กับกระจกทุกชนิด

พื้นผิวกระจกในอาคารที่พักอาศัยมีหลากหลายประเภทแตกต่างกันออกไป เช่น โครเมี่ยม สเตนเลส เซรามิค เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของกระจกที่อาจเกิดขึ้น เราควรเลือกใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่เหมาะกับกระจกทุกประเภท มีความปลอดภัยสำหรับใช้กับพื้นผิวกระจกต่าง ๆ ไม่ทำให้กระจกหน้าต่าง และเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเสียหาย และสามารถใช้ประโยชน์จากน้ำยาเช็ดกระจกได้อย่างครอบคลุมทุกการใช้งาน

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่มีกลิ่นหอม

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่มีกลิ่นหอม

การทำความสะอาดกระจก อาจเป็นเรื่องที่ก่อกวนใจเราได้เมื่อมีกลิ่นน้ำยาที่ฉุน ถึงแม้ว่าเราจะให้ความสำคัญในประสิทธิภาพของน้ำยาเป็นหลัก แต่การที่น้ำยาเช็ดกระจกมีกลิ่นอ่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นดอกไม้หรือสมุนไพรต่าง ๆ เช่น โรสแมรี่ ลาเวนเดอร์ มะนาว ดอกส้ม เป็นต้น จะช่วยดึงดูดใจในการทำงานบ้านของเรา และช่วยทำให้บ้านของเรามีกลิ่นหอมสดชื่น โดยไม่ทำให้สภาพแวดล้อมมีกลิ่นฉุนรุนแรงที่ให้เราหงุดหงิดใจค่ะ

2

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์โดยเฉพาะหากต้องการทำความสะอาดกระจกรถยนต์

เมื่อเราต้องดูแลกระจกรถให้ใสสะอาดจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถบนถนนของเรา ซึ่งการเลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่เหมาะสมกับรถจะช่วยคงความสมบูรณ์ของพื้นผิวและวัสดุของรถ โดยไม่ทำอันตรายต่อรถของเราค่ะ

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากแอมโมเนียเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อตัวรถ

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากแอมโมเนียเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อตัวรถ

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ที่มีแอมโมเนียอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อพื้นผิวต่าง ๆ ต่อตัวรถยนต์ได้ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุพลาสติก ยาง ฟิล์มกรองแสง หรือแม้กระทั่งสีรถยนต์ โดยวัสดุเหล่านี้อาจเกิดการกัดกร่อนจากน้ำยาที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนสี มีสีซีดจาง หรือทำให้ยางรถเปราะและสูญเสียความยืดหยุ่น หรือแม้แต่มีผลต่อฟิล์มกรองแสงที่อาจทำให้กาวที่ใช้ติดฟิล์มเสียหาย จนทำให้เกิดการลอกได้ ดังนั้นการเลือกซื้อน้ำยาเช็ดกระจกสำหรับรถยนต์ควรเลือกประเภทที่ปราศจากส่วนประกอบของแอมโมเนียเพื่อปกป้องชื้นส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ไม่ให้ได้รับความเสียหาย

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ทำความสะอาดซากแมลง คราบมูลนก คราบน้ำมัน ได้อย่างหมดจด

เลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่ทำความสะอาดซากแมลง คราบมูลนก คราบน้ำมัน ได้อย่างหมดจด

การขับขี่บนท้องถนนทำให้เกิดคราบสกปรกขึ้นบนกระจกหน้ารถ เช่น มูลนก คราบน้ำมัน หรือซากแมลงต่าง ๆ  ดังนั้น การเลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่มีสารชะล้างสูงจะเพิ่มความสามารถในการทำความสะอาดและขจัดสิ่งปนเปื้อนที่ฝังแน่นเหล่านี้ได้ ช่วยทำให้กระจกรถสะอาดหมดจดและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ แนะนำให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่ประกอบด้วยสารลดแรงตึงผิวหรือตัวทำละลายที่ละลายในน้ำมันเพื่อขจัดคราบน้ำมันและคราบน้ำฝน แต่เมื่อเช็ดเสร็จแล้วควรทำความสะอาดอีกครั้งด้วยน้ำเปล่าเพื่อไม่ให้ส่วนผสมขอน้ำยาตกค้างที่พื้นผิวกระจก


ในกรณีที่ต้องการทำความสะอาดกระจกด้านในรถยนต์ที่เลอะคราบจำพวกฝุ่นหรือนิ้วมือ ควรเลือกน้ำยาเช็ดกระจกที่มีคุณสมบัติเป็นกลางหรือมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่สามารถระเหยได้เร็ว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์

สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกน้ำยาเช็ดกระจกยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 10 น้ำยาเช็ดกระจกจากหลากหลายยี่ห้อที่มีผลลัพธ์หลังใช้งานที่ดีมาจัดอันดับ พร้อมกับระบุคุณสมบัติเด่นของแต่ละยี่ห้อไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้กับทุกคนค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

King's Stella

น้ำยาเช็ดกระจก King's Stella

King's Stella น้ำยาเช็ดกระจก King's Stella 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดคราบสกปรกบนกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

2

3M

น้ำยาเช็ดกระจก 3M

3M น้ำยาเช็ดกระจก 3M 1

170 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เช็ดคราบฝั่งแน่นบนกระจกทั่วไปและพื้นผิวที่หลากหลายให้หมดจด

3

Wax One

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Wax One

Wax One  น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Wax One 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดคราบสกปรกบนผิวกระจกรถ ปราศจากสารแอมโมเนีย

4

Mr.Muscle

น้ำยาเช็ดกระจก Mr.Muscle

Mr.Muscle น้ำยาเช็ดกระจก Mr.Muscle 1

74 บาท

ราคาปานกลาง

ขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ และลดการสะสมของเชื้อโรคบนกระจก

5

TOYOTA

น้ำยาล้างกระจกรถยนต์ TOYOTA

TOYOTA น้ำยาล้างกระจกรถยนต์ TOYOTA 1

166 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

น้ำยาเช็ดกระจกรถจากโตโยต้า ได้รับการทดสอบอย่างมีมาตรฐาน

6

Winnex

น้ำยาเช็ดกระจก Winnex

Winnex น้ำยาเช็ดกระจก Winnex 1

25 บาท

ราคาต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ใช้ทำความสะอาดกระจกและพื้นผิวได้หลายประเภท

7

3-DEE

น้ำยาเช็ดกระจก 3-DEE

3-DEE  น้ำยาเช็ดกระจก 3-DEE  1

68 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรปราศจากแอมโมเนีย ทำความสะอาดกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ ได้หมดจด

8

Glaco

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Glaco

Glaco น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Glaco 1

1,390 บาท

ราคาสูง

ขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังแน่น กระจกรถใสสะอาดหมดจด มองเห็นได้ชัดเจน

9

HG

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ HG Car Windscreen Cleaner

HG  น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ HG Car Windscreen Cleaner 1

260 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกของกระจกรถ กระจกใส มองเห็นชัดเจน

10

Mirean

น้ำยาเช็ดกระจก Mirean

Mirean น้ำยาเช็ดกระจก Mirean 1

97 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำยาเช็ดกระจกความเข้มข้นสูงขจัดคราบฝังแน่นให้ออกง่าย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

King's Stellaน้ำยาเช็ดกระจก King's Stella

น้ำยาเช็ดกระจก King's Stella 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดคราบสกปรกบนกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

น้ำยาเช็ดกระจกสูตรปราศจากแอมโมเนียขวดนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านที่ต้องปวดหัวกับคราบฝังแน่นต่าง ๆ รวมถึงฝุ่น รอยน้ำ คราบมัน และรอยนิ้วมือบนกระจก และยังสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเช็ดบนกระจกบ้าน กระจกรถยนต์ หรือบนพื้นผิวที่ทำจากโครเมียม สแตนเลส และเซรามิก ให้ปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งยังปราศจากกลิ่นฉุน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2008 อีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

3Mน้ำยาเช็ดกระจก 3M

ราคาอ้างอิง
170 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เช็ดคราบฝั่งแน่นบนกระจกทั่วไปและพื้นผิวที่หลากหลายให้หมดจด

3M Glass Cleaner ขวดนี้เป็นน้ำยาที่มีส่วนประกอบที่ปราศจากแอมโมเนีย ทำความสะอาดโดยไม่มีกลิ่นน้ำยาที่ฉุน ซึ่งนอกจากกระจกแล้วน้ำยาขวดนี้ยังสามารถใช้เช็ดพื้นผิวประเภทอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น กระเบื้องเคลือบ ฟอร์ไมก้า โดยช่วยขจัดฝุ่นและคราบมันได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เทน้ำยาลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดลงพื้นผิว พร้อมกับเช็ดด้วยผ้า คราบต่าง ๆ ก็จะหลุดออก ทำให้พื้นผิวสะอาดกลับสู่สภาพเดิมค่ะ

No.3

Wax One น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Wax One

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดคราบสกปรกบนผิวกระจกรถ ปราศจากสารแอมโมเนีย

น้ำยาเช็ดกระจก Wax One เหมาะสำหรับกระจกรถยนต์ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องคราบทีขจัดออกยาก ไม่ว่าจะเป็นมูลนก คราบโคลน คราบฝุ่น เพียงแค่ฉีดลงบนกระจกแล้วเช็ดออก จะช่วยให้คราบเหล่านี้ออกง่ายขึ้น ไม่ทำให้กระจกเป็นรอย และไม่ทำให้กาวที่ติดฟิล์มกับกระจกรถเสื่อมสภาพ เป็นมิตรต่อสีรถและส่วนประกอบของรถที่เป็นยาง เช่น ยางปัดน้ำฝน เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย นอกจากนี้ยังช่วยเคลือบยางปัดน้ำฝนให้สามารถเคลื่อนได้ไหลลื่นบนผิวกระจกเพราะมีส่วนประกอบของสารหล่อลื่น KY Lube 

No.4

Mr.Muscleน้ำยาเช็ดกระจก Mr.Muscle

ราคาอ้างอิง
74 บาท
ราคาปานกลาง

ขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ และลดการสะสมของเชื้อโรคบนกระจก

Mr. Muscle เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด โดยน้ำยาเช็ดกระจกขวดนี้สามารถขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และคราบไขมันได้อย่างง่ายดาย ทำให้พื้นผิวสะอาด ซึ่งไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่เพียงเช็ดบนกระจกเท่านั้น แต่ยังสามารถทำความสะอาดพื้นผิวกระเบื้องเซรามิก โครเมี่ยม และสแตนเลสได้อีกด้วย แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานผลิตภัณฑ์ตัวนี้บนพื้นผิวไม้ อะลูมิเนียม พื้นผิวที่เคลือบเงา ทั้งนี้ น้ำยาขวดนี้มีส่วนผสมของแอมโมเนียมไฮดรอกไซด์ ดังนั้น ควรใช้งานอย่างระมัดระวัง และเก็บให้พ้นมือเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร หรือบริเวณที่ใกล้เปลวไฟและแหล่งความร้อน เพื่อความปลอดภัย

No.5

TOYOTAน้ำยาล้างกระจกรถยนต์ TOYOTA

ราคาอ้างอิง
166 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

น้ำยาเช็ดกระจกรถจากโตโยต้า ได้รับการทดสอบอย่างมีมาตรฐาน

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระจกรถยนต์ยี่ห้อนี้ได้ผ่านการทดสอบโดยวิศวกรจากบริษัทโตโยต้าเอง จึงช่วยให้มั่นใจได้ว่าน้ำยาเช็ดกระจกรุ่นนี้จะสามารถใช้ได้กับรถยนต์ของโตโยต้าทุกรุ่น โดยช่วยขจัดคราบสกปรกฝังแน่น ลบรอยคราบสกปรกจากน้ำมัน เศษฝุ่น ซากแมลง คราบน้ำ โดยไม่ทำให้ส่วนอื่น ๆ ของรถยนต์เช่น ยาง สี หรือส่วนที่เป็นโลหะเกิดความเสียหายเมื่อใช้งาน ทั้งนี้ ควรใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับน้ำยา เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และควรใช้งานโดยผสมน้ำยาเช็ดกระจกตามสัดส่วนที่เขียนไว้บนบรรจุภัณฑ์อย่างเคร่งครัด

No.6

Winnexน้ำยาเช็ดกระจก Winnex

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาต่ำ

ขนาดกะทัดรัด ใช้ทำความสะอาดกระจกและพื้นผิวได้หลายประเภท

น้ำยาเช็ดกระจกขนาดกะทัดรัด มีความจุ 270 มิลลิลิตร สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวกระจกได้อย่างง่ายดาย ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรก คราบไขมัน และฝุ่นได้อย่างหมดจด น้ำยาขวดนี้ไม่เพียงแต่เหมาะใช้ทำความสะอาดกระจกเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับพื้นผิวอีกหลายประเภท เช่น ตู้เย็น, เตาแก๊ส, กระเบื้องเซรามิก, โครเมียม, และสเตนเลส ซึ่งถือว่าเป็นขวดเดียวที่ใช้ได้หลายบริเวณภายในบ้านกันเลยทีเดียว

No.7

3-DEE น้ำยาเช็ดกระจก 3-DEE

ราคาอ้างอิง
68 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรปราศจากแอมโมเนีย ทำความสะอาดกระจกและพื้นผิวอื่น ๆ ได้หมดจด

บอกลารอยเปื้อน รอยนิ้วมือ และสิ่งสกปรกที่ติดบนกระจกด้วยการใช้น้ำยาเช็ดกระจก 3-DEE ขวดนี้ ซึ่งเป็นสูตรปราศจากแอมโมเนีย ช่วยรักษาความใสของกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงฉีดน้ำยาลงกระจกและเช็ดออก เราก็จะได้กระจกที่สะอาดเงางาม นอกจากนี้ยังนำไปเช็ดบริเวณพื้นผิวอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊สหรือพื้นสเตนเลสที่มีคราบสกปรกก็ได้เช่นกัน หัวฉีดสามารถปรับลักษณะละอองของเหลวได้ โดยมีแบบสเปรย์และแบบสตรีมให้เลือกใช้ และสามารถหมุนเพื่อปิดการใช้งานได้เพื่อป้องกันเด็กนำไปฉีดเล่น

No.8

Glacoน้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Glaco

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Glaco 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาสูง

ขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังแน่น กระจกรถใสสะอาดหมดจด มองเห็นได้ชัดเจน

สำหรับใครที่กำลังมองหาน้ำยาเช็ดกระจกสำหรับรถยนต์โดยเฉพาะ เราแนะนำน้ำยาเช็ดกระจกนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นขวดนี้เลยค่ะ โดยผลิตมาเพื่อช่วยให้พื้นผิวกระจกรถใสสะอาดหมดจด สามารถขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังแน่น รวมถึงมูลนกและแมลงตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยเคลือบกระจก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนในระหว่างที่ขับรถยนต์เท่านั้น แต่ยังต้านทานน้ำฝนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ทำความเสียหายต่อชิ้นส่วนอื่น ๆ ของรถยนต์

No.9

HG น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ HG Car Windscreen Cleaner

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกของกระจกรถ กระจกใส มองเห็นชัดเจน

น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ขวดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้การมองเห็นระหว่างการขับขี่รถยนต์ชัดเจนขึ้น เพราะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และคราบนิโคตินจากควันบุรี่ได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทิ้งรอยคราบติดกระจกรถไว้ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกของกระจกรถ และยังเป็นผลิตภณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย ทั้งนี้ ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับดวงตาและผิวหนังกันด้วยนะคะ

No.10

Mireanน้ำยาเช็ดกระจก Mirean

ราคาอ้างอิง
97 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำยาเช็ดกระจกความเข้มข้นสูงขจัดคราบฝังแน่นให้ออกง่าย

ทำความสะอาดพื้นผิวที่สะอาดหมดจด แม้คราบที่ฝังแน่นหรือคราบที่เกาะติดบนกระจกอยู่เป็นเวลานาน น้ำยาเช็ดกระจกขวดนี้เป็นสูตรเข้มข้น ผู้ใช้สามารถเจือจางด้วยน้ำเปล่าก่อนใช้ และเป็นน้ำยาที่ไม่เหมาะสำหรับกระจกรถหรือทำความสะอาดบนหน้าจอสมาร์ทโฟน เนื่องจากมีส่วนผสมของแอมโมเนียอยู่ เราจึงแนะนำให้สวมถุงมือและหน้ากากเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งลดความเสี่ยงที่น้ำยาจะกระเด็นเข้าตาหรือผิวหนังโดยตรง

บทส่งท้าย

นอกจากน้ำยาเช็ดกระจกจะช่วยให้กระจกของเราใสสะอาดน่ามองยิ่งขึ้นแล้วยังมีเรื่องของสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายของเราด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใส่ใจเกี่ยวกับสารเคมีและวิธีการป้องกันให้ไม่เกิดอันตรายกับเราขณะใช้รวมถึงต้องมีการจัดเก็บที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการเข้าถึงง่ายของเด็กเล็กอีกด้วย 

TOP 5 น้ำยาเช็ดกระจก แนะนำ

อันดับที่ 1: King's Stellaน้ำยาเช็ดกระจก King's Stella

อันดับที่ 2: 3Mน้ำยาเช็ดกระจก 3M

อันดับที่ 3: Wax One น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์ Wax One

อันดับที่ 4: Mr.Muscleน้ำยาเช็ดกระจก Mr.Muscle

อันดับที่ 5: TOYOTAน้ำยาล้างกระจกรถยนต์ TOYOTA

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ น้ำยาเช็ดกระจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับใช้ในบ้าน รถยนต์

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ผ้าใบล้างแอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ถังปั่นถูพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาเคลือบพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ฟ๊อกกี้ฉีดน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ผงล้างเครื่องซักผ้า
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาท่อตัน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ผ้าไมโครไฟเบอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยากัดสนิม
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างแอร์

ค้นหาตามหมวดหมู่