mybest
นาฬิกาน่าลงทุน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกาแบรนด์หรู
  4. 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน
  • 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน 1
  • 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน 2
  • 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน 3
  • 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน 4
  • 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน 5

10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน

นอกจากนาฬิกาจะเป็นเครื่องประดับที่สวมใส่เพื่อบอกเวลาแล้ว ยังสามารถส่งเสริมบุคลิกภาพและสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน นาฬิกายังถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหรือบุคคลทั่วไปต่างก็หันมาสนใจนาฬิกาหรูกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นาฬิการะดับ Hi-End เนื่องจากนาฬิกาเหล่านี้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับวิธีการเลือกนาฬิกาน่าลงทุน ว่า คุณควรจะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าและสมราคามากที่สุดกันค่ะ


หากคุณกำลังมองหานาฬิกาหรูสักหนึ่งเรือน ไม่ว่าจะเพื่อสวมใส่เอง ซื้อมาเก็งกำไร หรือจะเก็บสะสมไว้เป็นมรดกให้กับลูกหลาน ยิ่งต้องห้ามพลาดตอนท้ายของบทความนี้เลยนะคะ เพราะเราจะแนะนำ 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุนรุ่นยอดนิยม จากหลากหลายแบรนด์ดังระดับโลก เช่น ROLEX, OMEGA, PATEK PHILIPPE, CARTIER และอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองว่านาฬิกาแต่ละรุ่นที่เรานำมาฝากจะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน ตามไปชมกันเลยค่ะ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกนาฬิกาน่าลงทุน

หากคุณกำลังสนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนาฬิกา แต่ไม่ทราบว่าจะเลือกนาฬิกาเรือนไหนดี วันนี้เรามีวิธีการเลือกนาฬิกาน่าลงทุนมาแบ่งปันกัน โดยคุณสามารถพิจารณาตามปัจจัยต่าง ๆ ได้ ดังต่อไปนี้

1

เลือกนาฬิกาควรค่าแก่การลงทุนจากแบรนด์ Hi-End ยอดนิยม

เพราะไม่ใช่นาฬิกาทุกเรือนที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นจากการเลือกนาฬิกาแบรนด์ Hi-End ที่ได้รับความนิยมจากผู้สะสมนาฬิกา ซึ่งจะมีแบรนด์ไหนบ้างนั้น มาชมพร้อมกันเลยค่ะ

นาฬิกา ROLEX

นาฬิกา ROLEX
อ้างอิง:rolex.com

ROLEX (โรเล็กซ์) แบรนด์นาฬิกาหรูระดับโลกที่คนไทยคุ้นเคยมายาวนาน โดยมีจุดเด่น คือ มาตรฐานการผลิตที่สูง ซึ่งนาฬิกาทุกรุ่นจะผ่านการทดสอบคุณภาพจนได้รับการรับรองมาตรฐานว่า เป็นแบรนด์ที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตอีกด้วย ส่วนในเรื่องของดีไซน์ก็โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ROLEX ก็ยังคงครองใจนักสะสมนาฬิกาทั่วโลกได้อย่างอยู่หมัดมาโดยตลอด ส่วนรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้แก่ Cosmograph Daytona และ Submariner Date ค่ะ 

นาฬิกา PATEK PHILIPPE

นาฬิกา PATEK PHILIPPE
อ้างอิง:patek.com

แบรนด์ PATEK PHILIPPE (ปาเต็ก ฟิลิปป์) เป็นอีกหนึ่งผู้นำในการคิดค้นและพัฒนานาฬิการุ่นดังมากมาย โดยทางแบรนด์มีความเชี่ยวชาญในด้านกลไกการทำงานของนาฬิกาที่มีความซับซ้อนสูง รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างวัสดุที่ใช้ผลิตสายนาฬิกาหรือ Tropical ที่มีความทนทานต่อน้ำทะเลและรังสี UV นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังผลิตนาฬิกาหลายประเภทให้คุณได้เลือกสรร ทั้งแบบคลาสสิกที่หรูหราและแบบสปอร์ตพร้อมลุย ซึ่งรุ่นที่ใคร ๆ ต่างหมายปองก็คือ Aquanaut และ Nautilus นั่นเองค่ะ

นาฬิกา CARTIER

นาฬิกา CARTIER
อ้างอิง:cartier.com

CARTIER (คาร์เทียร์) แบรนด์เครื่องประดับและอัญมณีที่หลายคนรู้จักกันดี แต่ทางแบรนด์ก็ยังมีสินค้าที่เป็นนาฬิกาให้เราได้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน และเนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดในประเทศฝรั่งเศส จึงโดดเด่นด้านการออกแบบและประดับตกแต่ง ซึ่งเสน่ห์ของนาฬิกาแบรนด์นี้อยู่ที่ดีไซน์สวยงามหรูหรา พร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่พบเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เม็ดมะยมที่อยู่ด้านข้างตัวเรือน ซึ่งถูกประดับด้วย Sapphire สีน้ำเงินสวยสะดุดตา ส่วนรุ่นที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด ได้แก่ Ballon Bleu de Cartier และ Tank Louis Cartier ค่ะ

นาฬิกา OMEGA

นาฬิกา OMEGA
อ้างอิง:omegawatches.com

สำหรับแบรนด์ OMEGA (โอเมก้า) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์นาฬิกาหรูที่มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ โดยผู้ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาจับเวลาแบบสปอร์ต โดยจะเห็นได้จากขอบหน้าปัดนาฬิกาที่มีสเกลสำหรับจับเวลา นอกจากดีไซน์สุดเท่และหรูหราแล้ว แบรนด์นี้ยังมีชื่อเสียงด้านคุณภาพและความทนทานอีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า นาฬิกาเรือนแรกที่นักบินอวกาศสวมใส่ขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์ก็คือ นาฬิกา OMEGA รุ่น Speedmaster ซึ่งมีความทนทานสูง จนได้รับการรับรองจาก NASA ในนาม Moonwatch นั่นเองค่ะ

2

เลือกนาฬิกาควรค่าแก่การลงทุนที่มีรูปแบบหรือดีไซน์โดดเด่น

เลือกนาฬิกาควรค่าแก่การลงทุนที่มีรูปแบบหรือดีไซน์โดดเด่น

รูปแบบหรือดีไซน์ของนาฬิกาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรพิจารณา เพราะนาฬิกาน่าลงทุนควรมีจุดเด่นเฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ จึงจะทำให้มีมูลค่าและได้รับความนิยมจากนักสะสมนาฬิกาหรือนักลงทุนค่ะ โดยทั่วไปคุณจะเห็นได้จากรูปแบบหรือกลไกการทำงานของนาฬิกาที่มีสามารถบอกเวลาได้แม่นยำและเที่ยงตรง รวมไปถึงฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญ หากนาฬิการุ่นใดมีความสวยงามสะดุดตาก็จะดึงดูดความสนใจได้มากกว่ารุ่นอื่น ๆ ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกนาฬิการุ่นที่มีรูปแบบหรือดีไซน์โดดเด่น รับรองว่า ไม่ว่าจะเก็บไว้ใช้เองหรือเก็งกำไรก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

3

ตรวจสอบราคาซื้อ-ขายนาฬิการุ่นนั้น ๆ ในปัจจุบันก่อนการลงทุน

ตรวจสอบราคาซื้อ-ขายนาฬิการุ่นนั้น ๆ ในปัจจุบันก่อนการลงทุน

การตรวจสอบราคาซื้อ-ขายนาฬิกา เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าคุณจะสนใจลงทุนซื้อนาฬิการุ่นใดก็ตาม เราขอแนะนำให้คุณศึกษาราคาปัจจุบันของรุ่นนั้น ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะนอกจากมูลค่าของแบรนด์นาฬิการะดับ Hi-End และดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว นาฬิกาควรค่าแก่การลงทุนยังเกี่ยวข้องโดยตรงกับความต้องการภายในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นาฬิการุ่นที่ได้รับความนิยม ซึ่งจะมีราคาสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะมีประวัติที่น่าสนใจหรือเป็นรุ่น Limited Edition ที่มีจำนวนจำกัดและหาซื้อได้ยากนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน

เมื่อได้ทราบถึงวิธีการเลือกกันไปแล้ว เรามาต่อกันที่ 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน รุ่นยอดนิยม ซึ่งได้ผ่านการคัดสรรมาจากหลากหลายแบรนด์ดัง เพื่อเป็นแนวทางให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น มาชมกันเลยค่ะว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ROLEX

Cosmograph Daytona

ROLEX Cosmograph Daytona 1

975,600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นาฬิกาจับเวลาแม่นยำสูง ทำจากทองคำ ขอบหน้าปัดเป็นเอกลักษณ์

2

OMEGA

Speedmaster Moonwatch

OMEGA Speedmaster Moonwatch 1

218,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นดังในตำนาน มีความเที่ยงตรงระดับ Master Chronometer

3

PATEK PHILIPPE

Aquanaut

PATEK PHILIPPE Aquanaut 1

664,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หรูหราสไตล์ Sport สายนาฬิกาสุดไฮเทค กันน้ำได้ลึก 120 เมตร

4

AUDEMARS PIGUET

Royal Oak Selfwinding

AUDEMARS PIGUET Royal Oak Selfwinding 1

703,600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ต้นกำเนิด Sport Luxury Watch โดดเด่นด้วยรูปทรง 8 เหลี่ยม

5

CARTIER

Tank Louis Cartier

CARTIER  Tank Louis Cartier 1

387,516 บาท

ราคาปานกลาง

สง่างามแบบคลาสสิก เม็ดมะยมประดับ Sapphire สวยสะดุดตา

6

IWC

Submariner Date

IWC Submariner Date 1

327,600 บาท

ราคาปานกลาง

สุดยอดนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ มาพร้อมขอบหน้าปัดที่หมุนปรับได้

7

BVLGARI

Octo Finissimo Skeleton

BVLGARI Octo Finissimo Skeleton  1

937,416 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นาฬิกา Skeleton สุดเท่ มองเห็นกลไก Tourbillon ได้ชัดเจน

8

CARTIER

Ballon Bleu de Cartier

CARTIER Ballon Bleu de Cartier 1

216,288 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปลักษณ์โดดเด่น สายหนังสุดหรู พร้อมหน้าปัดแบบ Moonphase

9

LONGINES

DolceVita

LONGINES DolceVita 1

113,100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์แสนหวาน หน้าปัดลาย Flinqué ตัวเรือนประดับเพชรล้ำค่า

10

TAG Heuer

Autavia

TAG Heuer Autavia 1

115,600 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรง Sport สไตล์วินเทจ แสดงเวลาแบบ 3 เข็ม มีสเกลหมุนได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ROLEXCosmograph Daytona

Cosmograph Daytona 1
อ้างอิง:rolex.com
ราคาอ้างอิง
975,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
975,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นาฬิกาจับเวลาแม่นยำสูง ทำจากทองคำ ขอบหน้าปัดเป็นเอกลักษณ์

นาฬิกาที่มีชื่อเสียงอีกรุ่นหนึ่งจากแบรนด์ ROLEX ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันและความเร็ว เนื่องจากมีฟังก์ชัน Cosmograph หรือเป็นนาฬิกาจับเวลาที่มีความแม่นยำสูงด้วยกลไกไขลานแบบอัตโนมัติ มาพร้อมกับตัวเรือนที่ทำจากทองคำ 18K ดูสง่างาม อีกทั้งบริเวณขอบหน้าปัดยังมีสเกลวัดอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย ส่วนสายนาฬิกาที่ทำจากวัสดุ Oysterflex มีความทนทานสูง และที่สำคัญ รุ่นนี้สามารถกันได้ลึกถึง 100 เมตรเลยทีเดียว เรียกได้ว่า มีคุณสมบัติที่เลอค่าสมราคาจริง ๆ ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

OMEGASpeedmaster Moonwatch

Speedmaster Moonwatch 1
อ้างอิง:omegawatches.com
ราคาอ้างอิง
218,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
218,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นดังในตำนาน มีความเที่ยงตรงระดับ Master Chronometer

รุ่นนี้จะเป็นนาฬิกาจากไลน์ดังอย่าง Moonwatch ที่ถือว่าเป็นนาฬิการะดับตำนานของโลกอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนักบินอวกาศประจำยาน Apollo 11 ได้สวมใส่ในขณะที่ไปสำรวจดวงจันทร์ แม้ว่ารุ่นนี้จะเป็นรุ่นใหม่แต่ก็ยังคงมีรายละเอียดแบบดั้งเดิมอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์หน้าปัดสีดำแบบคลาสสิก หรือมาตรฐานความเที่ยงตรงระดับ Master Chronometer และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถป้องกันสนามแม่เหล็กได้อีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมนักสะสมทั้งหลายต่างหลงใหลนาฬิการุ่นนี้ค่ะ

No.3

PATEK PHILIPPEAquanaut

Aquanaut 1
อ้างอิง:patek.com
ราคาอ้างอิง
664,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
664,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หรูหราสไตล์ Sport สายนาฬิกาสุดไฮเทค กันน้ำได้ลึก 120 เมตร

หากคุณกำลังมองหานาฬิการะดับ Hi-End ตามสไตล์ Sport อยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีดีไซน์ดูโค้งมนทำจาก Stainless Steel อย่างดี มอบความสวยงาม โดดเด่นด้วยหน้าปัดลายตารางเฉพาะตัว มาพร้อมกับกลไกการทำงานแบบอัตโนมัติ อีกทั้งสายของนาฬิการุ่นนี้ยังไฮเทคมาก เพราะทำจากวัสดุที่มีความทนทานสูงชื่อว่า Tropical ซึ่งถูกค้นคิดขึ้นมาเพื่อให้ทนต่อน้ำทะเลและรังสี UV และที่สำคัญ ยังกันน้ำได้ลึกถึง 120 เมตร คุณจึงสามารถสวมใส่ได้ทั้งแบบลำลองและขณะเล่นกีฬาเลยค่ะ

No.4

AUDEMARS PIGUETRoyal Oak Selfwinding

Royal Oak Selfwinding 1
อ้างอิง:audemarspiguet.com
ราคาอ้างอิง
703,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
703,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ต้นกำเนิด Sport Luxury Watch โดดเด่นด้วยรูปทรง 8 เหลี่ยม

สำหรับใครที่ชอบนาฬิกาทรง 8 เหลี่ยม น่าจะคุ้นเคยกันดีกับรุ่นนี้ เพราะถือว่าเป็นต้นกำเนิดของ Sport Luxury Watch โดยถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยตัวเรือนรูปทรง 8 เหลี่ยม มาพร้อมกับสกรูที่ยึดอยู่กับมุมทุกด้าน มอบความทันสมัยและภูมิฐาน ส่วนหน้าปัดมีขนาด 41 mm จึงเหมาะกับข้อมือของผู้ชาย อีกทั้งยังมีกลไกการทำงานแบบอัตโนมัติและช่องบอกวันที่บริเวณฝั่งขวาของหน้าปัดด้วย ซึ่งหนุ่ม ๆ สามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกโอกาส ยิ่งไปกว่านั้น รุ่นนี้ยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปีอีกด้วยนะคะ

No.5

CARTIER Tank Louis Cartier

Tank Louis Cartier 1
อ้างอิง:cartier.com
ราคาอ้างอิง
387,516 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
387,516 บาท
ราคาปานกลาง

สง่างามแบบคลาสสิก เม็ดมะยมประดับ Sapphire สวยสะดุดตา

หากพูดถึงนาฬิกาที่สง่างามตามสไตล์คลาสสิก เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึง Tank Louis อย่างแน่นอน เนื่องจากตัวเรือนที่เป็นรูปทรง 4 เหลี่ยมแบบดั้งเดิม ซึ่งผู้ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถถังที่แข็งแกร่งในสมัยสงคราม โดยผลิตจากทอง 18K Pink Gold ที่มีจุดเด่นคือ เม็ดมะยม เพราะถูกประดับด้วย Sapphire สีน้ำเงินสวยสะดุดตา นอกจากนี้ สายของนาฬิกาที่ทำจากหนังจระเข้ลวดลายงดงามยังช่วยตอกย้ำความหรูหราได้เป็นอย่างดี จึงทำให้รุ่นนี้เป็นขวัญใจนักสะสมนาฬิกาคลาสสิกค่ะ

No.6

IWCSubmariner Date

Submariner Date 1
อ้างอิง:rolex.com
ราคาอ้างอิง
327,600 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
327,600 บาท
ราคาปานกลาง

สุดยอดนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ มาพร้อมขอบหน้าปัดที่หมุนปรับได้

นาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมจากนักสะสมทั่วโลก ซึ่งรุ่นนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นโมเดลสุดยอดนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นรุ่นใหม่แต่ก็ยังคงความงดงามคล้ายรุ่นดั้งเดิม ซึ่งตัวเรือนทำจาก Oystersteel ทนทานสูง โดดเด่นด้วยหน้าจอสีดำค่อนข้างเรียบง่าย แต่มีการแสดงผลแบบเรืองแสง เพื่อให้คุณมองเห็นเวลาได้อย่างชัดเจนในที่แสงน้อย ไม่เพียงเท่านั้น แต่ขอบหน้าปัด Cerachrom สีเขียวที่หมุนปรับได้ยังเป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้นักดำน้ำสามารถควบคุมเวลาหรือปรับแรงดันได้อย่างปลอดภัยอีกด้วยค่ะ

No.7

BVLGARIOcto Finissimo Skeleton

Octo Finissimo Skeleton  1
อ้างอิง:bulgari.com
ราคาอ้างอิง
937,416 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
937,416 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นาฬิกา Skeleton สุดเท่ มองเห็นกลไก Tourbillon ได้ชัดเจน

สำหรับรุ่นนี้เป็นนาฬิกสุดเท่ที่ใคร ๆ ต่างจับตามอง เพราะเป็นหนึ่งในโมเดล Octo หรือตัวเรือนทรง 8 เหลี่ยม โดยทั้งตัวเรือนและสายของนาฬิการุ่นนี้ทำจาก Ceremic สีดำชวนหลงใหล อีกทั้งยังมีความพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ หน้าปัดที่เป็นแบบ Skeleton หรือเปลือยโครงกระดูก คุณจึงสามารถมองเห็นกลไก Tourbillon ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นกลไกแบบ Manual ที่มีความซับซ้อนมาก เพราะประกอบจากชิ้นส่วนต่าง ๆ กว่า 253 ชิ้น เลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบหน้าปัด Skeleton ห้ามพลาดรุ่นนี้เลยค่ะ

No.8

CARTIERBallon Bleu de Cartier

Ballon Bleu de Cartier 1
อ้างอิง:cartier.com
ราคาอ้างอิง
216,288 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
216,288 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปลักษณ์โดดเด่น สายหนังสุดหรู พร้อมหน้าปัดแบบ Moonphase

เป็นที่ทราบกันดีว่า เสน่ห์ของนาฬิกาจากแบรนด์ CARTIER อยู่ที่เม็ดมะยมประดับ Sapphire สีน้ำเงิน แต่สำหรับรุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ ด้วยตัวเรือนทรงกลม มาพร้อมกับ Crown Guard หรือที่ครอบเม็ดมะยม ราวกับเป็นบอลลูนตามชื่อรุ่น อีกทั้งยังมีหน้าปัดแบบ Moonphase ซึ่งมีรูปพระจันทร์และชื่อแบรนด์ประดับอยู่บริเวณตำแหน่ง 9 นาฬิกา มอบความสวยงามได้อย่างลงตัว ส่วนสายนาฬิกาทำจากหนังจระเข้สีน้ำเงิน ช่วยเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้นอีกระดับ ทำให้นาฬิการุ่นนี้เหมาะกับผู้หญิงมาก ๆ เลยค่ะ

No.9

LONGINESDolceVita

DolceVita 1
อ้างอิง:longines.com
ราคาอ้างอิง
113,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
113,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์แสนหวาน หน้าปัดลาย Flinqué ตัวเรือนประดับเพชรล้ำค่า

รุ่นนี้เป็นนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีที่เราภูมิใจนำเสนอ เนื่องจากมีดีไซน์ที่สวยงามตามแบบฉบับสตรีผู้อ่อนหวาน โดยผู้ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีชีวิตที่รื่นรมย์ของชาวอิตาเลียน ซึ่งตัวเรือนรูปทรง 4 เหลี่ยมผืนผ้าที่พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการประดับเพชรแบบเรียงแถวสุดล้ำค่า ผสมผสานกับความงดงามตามสไตล์คลาสสิกของตัวเลขโรมันได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีกลไกการทำงานแบบ Quartz ยิ่งไปกว่านั้น รุ่นนี้ยังมีดีเทลของลวดลาย Flinqué แบบเฉพาะตัวตรงพื้นหลังของหน้าปัดด้วย ถือว่าน่าสนใจทีเดียวค่ะ

No.10

TAG HeuerAutavia

Autavia 1
อ้างอิง:tagheuer.com
ราคาอ้างอิง
115,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
115,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรง Sport สไตล์วินเทจ แสดงเวลาแบบ 3 เข็ม มีสเกลหมุนได้

นาฬิกาจากแบรนด์ TAG Heuer สุดเก๋าเรือนนี้ มีรูปทรง Sport สไตล์วินเทจ มาพร้อมหน้าปัดที่มีขอบแบบสเกลเพื่อจับเวลา โดยคุณสามารถหมุนปรับได้ทั้ง 2 ทิศทาง ซึ่งดีไซน์ของขอบหน้าปัดนี้มีต้นแบบมาจากแผงควบคุมบนเครื่องบินและภายในรถแข่ง อีกทั้งยังเป็นนาฬิกาที่เที่ยงตรงมาก เพราะมีกลไกการทำงานแบบอัตโนมัติ โดยจะแสดงเวลาแบบ 3 เข็ม และที่สำคัญ เข็มนาฬิกาและตัวเลขยังถูกเคลือบด้วยสารเรืองแสง เพื่อให้มองเห็นเวลาได้อย่างชัดเจน จึงทำให้รุ่นนี้เป็นที่นิยมในวงการนักแข่งรถและทหารค่ะ

บทส่งท้าย

จบกันไปแล้วนะคะ กับการแนะนำ 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุนรุ่นยอดนิยม จากแบรนด์ระดับ Hi-End มีรุ่นไหนถูกใจคุณบ้างไหมคะ หากคุณยังลังเลว่าจะเลือกรุ่นไหนดี เราขอแนะนำให้พิจารณาตามวิธีการเลือกที่เราได้นำเสนอไปในตอนต้นของบทความ เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อนาฬิกาเรือนที่เหมาะสมกับการลงทุนหรือเก็บสะสมให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสำหรับเป็นมรดกส่งต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนาฬิกาไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่า คุณจะได้กำไรมากน้อยเท่าไร หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มต้นสนใจในการสะสมนาฬิกาหรู คุณควรจะศึกษารายละเอียดของนาฬิกาแต่ละรุ่นให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน ซึ่งปัจจุบันก็มีช่องทางในการหาความรู้มากมาย ทั้งจากเว็บไซต์ทางการของแต่ละแบรนด์รวมไปถึงสื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่มีการแบ่งปันข้อมูลข่าวสารหรือแสดงความคิดเห็นกันอยู่เสมอค่ะ

TOP 5 นาฬิกาน่าลงทุน แนะนำ

อันดับที่ 1: ROLEXCosmograph Daytona

อันดับที่ 2: OMEGASpeedmaster Moonwatch

อันดับที่ 3: PATEK PHILIPPEAquanaut

อันดับที่ 4: AUDEMARS PIGUETRoyal Oak Selfwinding

อันดับที่ 5: CARTIER Tank Louis Cartier

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกาแบรนด์หรู
  4. 10 อันดับ นาฬิกาน่าลงทุน 2024 หรูหรา เก็งกำไรได้ ไม่มีขาดทุน

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่