mybest
ยางรถมอเตอร์ไซค์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขอบ 14, 16, 17
10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขอบ 14, 16, 17

10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขอบ 14, 16, 17

รถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ ถือเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมสูงและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของคนไทยหลาย ๆ กลุ่ม เพราะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง มีความคล่องตัวกว่ารถยนต์หากเจอสถานการณ์ที่รถติดหรือเข้าซอยแคบ แถมยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกตามการใช้งานและความถนัด อีกทั้งยังเป็นยานพาหนะที่หลาย ๆ คนใช้ในการทำงานด้วย เช่น งานส่งพัสดุเอกสาร งาน Delivery อาหาร หรืองานรับจ้างทั่วไป เป็นต้น


อย่างไรก็ตาม ในการใช้งานมอเตอร์ไซค์นั้นนอกจากเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว ส่วนสำคัญที่ต้องใส่ใจก็คือ ยางรถมอเตอร์ไซค์ เพราะเป็นส่วนที่สัมผัสกับถนนมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขับขี่และความปลอดภัย ในบทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์โดยมาพร้อมคำแนะนำจาก Riding Instructor อีกทั้งยังมี 10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์จากหลากหลายแบรนด์ดังขนาดต่าง ๆ ที่แข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานมาฝากกันด้วยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์

การเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์นั้นใช่ว่าจะเปลี่ยนแบบใดก็ได้ แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมตามการใช้งานและความปลอดภัยของตนเองร่วมด้วย ซึ่งการจะเปลี่ยนยางใหม่สักเส้นจะต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัย ดังนี้

1

เลือกยางรถมอเตอร์ไซค์ตามสไตล์การขับขี่

ก่อนจะเปลี่ยนยางใหม่เราต้องตรวจสอบก่อนว่า สไตล์การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของตนเองเป็นอย่างไร ควรเลือกยางแบบไหนที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ ทั้งยังให้ความปลอดภัยสูง ใช้งานได้ยาวนานและคงทนต่อการสึกหรอมากที่สุดครับ

รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก

รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก

รถมอเตอร์ไซต์ที่มีขนาดเล็กลงมาต่ำกว่า 200 CC เป็นรถที่เน้นการใช้งาน ขับขี่ทั่วไป ใช้เดินทางในระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก อีกทั้งยังเน้นการใช้งานที่หลากหลายพร้อมรองรับทุกสภาพการขับขี่ ดังนั้นผู้ขับขี่อาจเลือกใช้ยางที่มีเนื้อยางแข็งขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อให้มีความทนทานต่อสภาพถนน เนื้อยางสามารถยึดเกาะถนนแห้งได้ดีพอประมาณ รวมถึงมีดอกยางที่สามารถรีดน้ำได้ดีเมื่อต้องขับขี่ขณะฝนตก 


หรือกล่าวโดยรวมได้ว่ารถที่มีขนาดเครื่องยนต์ประเภทนี้ควรเลือกยางแบบกลาง ๆ เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่ เนื่องจากเป็นประเภทรถที่ไม่ได้ใช้การขับขี่ความเร็วสูง ไม่ได้ใช้มุมเอียงเพื่อเลี้ยวโค้งมาก ๆ ดังนั้นการเลือกในระดับกลางก็ถือว่าเพียงพอต่อการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีแล้วครับ

รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่

รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่

สำหรับรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นประมาณ 250 CC ขึ้นไป จะเริ่มเป็นประเภทรถที่ต้องอาศัยสมรรถนะมากขึ้น ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเลือกใช้ยางที่สามารถรองรับสไตล์การขับขี่รถประเภทนี้ได้ดี เนื่องจากผู้ขับขี่รถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่นั้นมักจะมีการใช้รถในย่านความเร็วที่สูงขึ้น ทำให้ต้องอาศัยหน้ายางของในการทำมุมเอียงกับพื้นถนนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นยางที่เลือกใช้ต้องมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีเนื้อยางที่สามารถยึดเกาะกับผิวถนนได้ดี ซึ่งต้องแลกมาด้วยการสึกหรอของหน้ายางที่ไวกว่ารถที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่ทั้งนี้ต้องเลือกยางที่มีการออกหน้ายางให้เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ด้วย ดังต่อไปนี้ครับ


  1. ยางถนนแห้ง เป็นยางที่มีเนื้อยางนิ่มเพื่อเพิ่มการยึดเกาะกับผิวถนน ดังนั้นจะต้องมีบริเวณเนื้อที่สัมผัสพื้นผิวมากที่สุด ทำให้ยางประเภทนี้มักมีลวดลายน้อย ทำให้ความสามารถในการรีดน้ำที่ขังบริเวณถนนก็อาจทำได้ไม่ดีนัก
  2. ยางถนนเปียก แน่นอนว่าการขับขี่บนถนนที่มีความเปียกลื่น หากหน้ายางสัมผัสพื้นลอยเหรือผิวน้ำที่ขังอยู่ ก็จะเกิดปัญหาในการขับขี่อย่างแน่นอน ดังนั้นยางที่เหมาะกับถนนเปียกมักมีการออกแบบให้มีลวดลายเยอะ ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการรีดน้ำออกขณะขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. ยางกึ่ง เรียกได้ว่าเป็นอย่างกลาง ๆ ไม่สุดซักทางซะทีเดียว แต่เรียกได้ว่าไปด้วยกันกับเพื่อน ๆ ได้ทุกที่ที่มีทาง แต่ประสิทธิภาพของยางนั้นอาจไม่ได้เหมาะกับสภาพถนนในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง แต่สามารถขับขี่ได้ดีพอสมควรทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียกลื่น

รถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด

รถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด

ยางสำหรับรถสไตล์ออฟโรดนี้จะเห็นความแตกต่างกับยางประเภทอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน โดยจะมีลักษณะดอกยางใหญ่ ร่องลึก รวมถึงยางสำหรับล้อหน้า-หลังก็จะมีขนาดไม่เท่ากัน ทั้งนี้การออกแบบลักษณะดังกล่าวนี้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นผิวที่รถประเภทนี้ขับขี่ ซึ่งก็คือเหมาะกับการขับขี่บนพื้นผิวที่เป็นดิน ทราย ฝุ่น โดยร่องของดอกยางจะทำหน้าที่เป็นตัวยึดเกาะกับสภาพทางที่รถทั่วไปอาจไม่สามารถขับขี่ได้ เรียกได้ว่ารถที่ใส่ยางประเภทนี้สามารถขับขี่ "ไปได้ทุกที่ แม้ไม่มีทาง" นั่นเองครับ

รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง

รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง

เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง แน่นอนว่าหลายคนต้องนึกถึงภาพการขับขี่ที่ใช้สำหรับการแข่งขันในสนามแข่งรถที่ต้องอาศัยการเอียงรถเพื่อการเลี้ยวโค้งกระทั่งหัวเข่านักแข่งสัมผัสกับพื้น เพราะรถสปอร์ตจะถูกออกให้มีวงเลี้ยวที่กว้าง (หักเลี้ยวด้วยแฮนด์ได้น้อย) เพื่อให้เกิดความมั่นคงในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ทำให้ต้องอาศัยการเอียงของรถเพื่อเข้าโค้ง ประกอบกับเครื่องยนต์ที่มาพร้อมพลังจัดเต็ม ทำให้ยางที่ผู้ขับขี่เลือกใช้นั้นจะต้องเหมาะสมกับการขับขี่ด้วย 


โดยยางที่รถประเภทนี้ใช้มักเป็นยางที่มีดอกยางเพื่อรีดน้ำน้อย ซึ่งยางสำหรับการแข่งขันอาจไม่มีดอกยางเลย เพื่อเพิ่มการยึดเกาะอย่างสูงสุด รวมถึงเนื้อยางจะต้องมีความนิ่ม ทำให้ยางประเภทนี้หมดไวกว่าปกติเพื่อให้สามารถใช้ยางได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดครับ

2

เลือกตามขนาดวงล้อของรถมอเตอร์ไซค์

เลือกตามขนาดวงล้อของรถมอเตอร์ไซค์

หลายคนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเลขที่ระบุบนแก้มยางที่ผู้ขับขี่มองเห็นได้ขณะก้มลงไปเติมลมยางว่าจริง ๆ แล้วตัวเลขนั้นบอกอะไรบ้าง ซึ่งเราจะขอยกตัวอย่างโดยอธิบายตัวเลขในภาพ 130/90-19 ดังนี้


  • ตัวเลขชุดที่ 1 คือ 130 หมายถึง ขนาดความกว้างของหน้ายาง โดยมีหน่วยเป็นมิลลิเมตร
  • ตัวเลขชุดที่ 2 คือ 90 หมายถึง ความสูงของแก้ม โดยมีหน่วยเป็นเปอร์เซนต์ หากเป็นกรณีในภาพก็จะเป็น 90% ของ 130 เท่ากับความสูงแก้มยางนี้คือ 117 มิลิมเมตร
  • ตัวเลขชุดที่ 3 คือ 19 หมายถึง เส้นผ่านศูนย์กลางของล้อยาง โดยมีหน่วยเป็นนิ้ว

เมื่อทราบความหมายของตัวเลขที่ระบุบนแก้มยางแล้ว เมื่อยางเส้นเดิมเสื่อมสภาพ ผู้ขับขี่ควรจะต้องเปลี่ยนโดยเลือกใช้ยางที่มีขนาดเหมาะสมกับวงล้อรถของตน หรือกล่าวอย่างง่าย ๆ คือควรเลือกยากขนาดเท่าเดิมจะเหมาะสมที่สุด เพราะการเพิ่ม-ลดขนาดยาง ทั้งความสูงและความกว้างหน้ายาง ล้วนส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่ทั้งสิ้นครับ 

3

เลือกยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับสไตล์การขับขี่ของตนเอง

เลือกยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับสไตล์การขับขี่ของตนเอง

หากคุณกำลังคิดว่าต้องการมองหายางยี่ห้อที่ดีที่สุดในการขับขี่แล้วละก็ คงต้องเอ่ยว่าเราไม่สามารถหาได้อย่างแน่นอน เพราะยางที่ดีคือยางที่เหมาะสมกับการขับขี่ของคุณมากที่สุดเท่านั้น ไม่มียางรถมอตเตอร์ไซต์แบบไหนหรือยี่ห้อใดที่จะสามารถครอบคลุมการใช้งานได้ทุกรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มีเพียงแค่ว่ายางเส้นนั้น ๆ จะเหมาะกับการขับขี่ของคุณมากที่สุดหรือไม่เท่านั้นครับ ซึ่งโดยหลัก ๆ เราสามารถแบ่งคุณสมบัติได้ดังนี้


  • ยางขับขี่ทั่วไป มักมีการออกแบบให้รีดน้ำได้ดี เมื่อต้องขับขี่ในถนนที่เปียกลื่น รวมถึงสามารถใช้งานได้ทนทาน เหมาะกับสภาพผิวถนนที่หลากหลาย แต่ยางเส้นนี้ไม่อาจรองรับความเร็วสูง ๆ ได้ ไม่ว่าจะทางเปียกหรือทางแห้งก็ตาม
  • ยางสำหรับเดินทางไกล เป็นยางที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะใกล้เคียงกับยางทั่วไป ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาให้ตรงกลางมีเนื้อยางแข็ง เพื่อให้ทนทานต่อการขับขี่ทางตรงไกล ๆ แต่เนื้อยางบริเวณด้านข้างได้ถูกออกแบบให้มีเนื้อยางที่นิ่ม สามารถยึดเกาะขณะเลี้ยวได้ดี
  • ยางสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็ว เป็นยางที่มีประสิทธิภาพการยึดเกาะสูง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ทางตรง ทางโค้งหรือทางที่ต้องมีการใช้เบรกก็จะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ยางประเภทนี้มักมีเนื้อยางที่นิ่ม ทำให้หน้ายางหมดไว ต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น และไม่ถูกกับถนนที่มีน้ำท่วมขังผิวถนน เพราะจะมีลักษณะดอกยางน้อยจึงรีดน้ำได้ไม่ดีนัก
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี ขอบ 14, 16, 17

นอกเหนือจากวิธีการเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์เบื้องต้นแล้ว เรายังมี 10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทรงตัวง่ายและแข็งแรงทนทานมาฝากกันด้วยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

MICHELIN

ยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Grip 2

MICHELIN ยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Grip 2 1

1,390 บาท

ราคาปานกลาง

แข็งแรงทนทานจาก MOT อายุการใช้งานนานกว่าเดิม รีดน้ำได้ดี

2

Dunlop

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

Dunlop ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300 1

6,930 บาท

ราคาสูง

เรเดียลเกาะทุกสภาพถนน ลดแรงกระแทก ดอกยางดีไซน์สปอร์ต

3

MICHELIN

ยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Extra

MICHELIN ยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Extra 1

504 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับขี่คล่องตัว เน้นการยึดเกาะพื้นผิว มีร่องรีดน้ำขนาดเล็กและใหญ่

4

Dunlop

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น D404

Dunlop ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น D404 1

2,138 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดอกยางอเมริกันสไตล์ การยึดเกาะโดดเด่น สำหรับคนรักฮาร์เลย์

5

IRC

ยางรถมอเตอร์ไซค์ IRC รุ่น NR50 PERSONA

IRC ยางรถมอเตอร์ไซค์ IRC รุ่น NR50 PERSONA 1

611 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยียาง GT Tech Grip ยึดเกาะถนนดี รักษาสมดุลของรถ

6

DEESTONE

ยางรถมอเตอร์ไซค์ DEESTONE รุ่น D983

DEESTONE ยางรถมอเตอร์ไซค์ DEESTONE รุ่น D983 1

237 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อายุการใช้งานยาวนาน ยึดเกาะทรงพลัง ช่วยในการเบรกดีเยี่ยม

7

Dunlop

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น K70

Dunlop ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น K70 1

2,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ยางสมรรถนะดีเยี่ยม มีความทนทานสูง ควบคุมการขับขี่ได้ดี

8

Bridgestone

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Bridgestone รุ่น Battlax SC

Bridgestone ยางรถมอเตอร์ไซค์ Bridgestone รุ่น Battlax SC 1

879 บาท

ราคาปานกลาง

ขับคล่องอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้เทคโนโลยีหลากหลายในการผลิต

9

P.K.T

ยางรถมอเตอร์ไซค์ รุ่น ML172

P.K.T ยางรถมอเตอร์ไซค์ รุ่น ML172 1

480 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลายยางออกแบบมาเพื่อรีดน้ำ เลี้ยวเกาะถนน เข้าโค้งอย่างมั่นใจ

10

GOODRIDE

ยางรถมอเตอร์ไซค์ GOODRIDE รุ่น H969

GOODRIDE ยางรถมอเตอร์ไซค์ GOODRIDE รุ่น H969 1

240 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ยางสมรรถนะสูงยึดเกาะถนนดี รังผึ้งด้านในป้องกันการกัดยางใน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MICHELINยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Grip 2

ยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Grip 2 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาปานกลาง

แข็งแรงทนทานจาก MOT อายุการใช้งานนานกว่าเดิม รีดน้ำได้ดี

หากคุณกำลังมองหายางรถมอเตอร์ไซค์ที่แข็งแรงทนทานสูง ขอแนะนำแบรนด์ Michelin เพราะเป็นยางที่เหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์สำหรับขับในเมืองเป็นประจำ เสริมความอึดกับเทคโนโลยีโอเวอร์แลปของมิชลิน (MOT) ที่ออกแบบดอกยางให้มีความเหลื่อมกัน ซึ่งทำให้ต้านทานการแทงทะลุของดอกยางจากเศษหินเศษดินต่าง ๆ ทั้งยังเกาะพื้นถนนได้อย่างดีเยี่ยมยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Silica-based Compounds และสามารถรีดน้ำได้ดีบนถนนเปียก ใช้งานได้กับมอเตอร์ไซค์หลายรุ่น เช่น Grand Filano, GPX Demon หรือ Vespa Sprint เป็นต้น

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Dunlopยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300 1
อ้างอิง:dunlopmotorcycletires.com
ราคาอ้างอิง
6,930 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
6,930 บาท
ราคาสูง

เรเดียลเกาะทุกสภาพถนน ลดแรงกระแทก ดอกยางดีไซน์สปอร์ต

ยางถนนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูงที่ดีที่สุด ซึ่งผลิตและส่งตรงมาจากจากประเทศญี่ปุ่น ให้ความสมดุลในการขับเคลื่อน ตัวยางเรเดียลยึดเกาะถนนได้ดีทั้งถนนแห้งและถนนเปียก ด้วยลายดอกยางดีไซน์สปอร์ตกับเทคโนโลยีโครงสร้างยางหลังแบบ Jointless Band (JLB) ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่ ช่วยลดแรงกระแทกและนุ่มนวลตลอดเส้นทาง หน้าสัมผัสยางสม่ำเสมอ ให้การขับขี่ด้วยความคล่องตัวสูงสุดบนถนนในเมือง คุ้มค่าต่อการขับขี่ในเมืองครับ

No.3

MICHELINยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Extra

ราคาอ้างอิง
504 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขับขี่คล่องตัว เน้นการยึดเกาะพื้นผิว มีร่องรีดน้ำขนาดเล็กและใหญ่

ยางรุ่นใหม่จาก MICHELIN ที่ได้รับการต่อยอดมาจากรุ่นยอดฮิดอย่าง City Pro และ City Grip Pro โดยมีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่าเดิม เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนและช่วยรีดน้ำออกในถนนเปียกด้วยดอกยางทั้งขนาดเล็กและใหญ่บนหน้ายางแล้ว ยังมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นถึง 10% และที่สำคัญ ตัวโครงสร้างของยางนั้นยังแข็งแรงยิ่งขึ้น เพราะได้รับการเสริมหน้ายาง 3 ชั้น จึงหมดกังวลว่ายางจะถูกบาดหรือขาดง่าย สามารถใช้งานได้ทั้งรถมอเตอร์ไซค์แบบล้อซี่ลวดและล้อแม็ก

No.4

Dunlopยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น D404

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น D404 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,138 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,138 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดอกยางอเมริกันสไตล์ การยึดเกาะโดดเด่น สำหรับคนรักฮาร์เลย์

จุดเด่นของยางมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อยู่ที่ดีไซน์ของดอกยาง ที่ออกแบบมาให้เป็นสไตล์อเมริกัน ที่นอกจากจะด้วยสวยงามโดดเด่นแล้ว ยังช่วยในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยมทุกสภาวะ ช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายางได้ดีขึ้นและยึดเกาะพื้นผิวได้แน่น แม้ต้องขับขี่บนพื้นถนนที่เปียกแฉะ นอกจากนี้ ยังทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งดีขึ้น เข้าได้ไวแม้ขับมาด้วยความเร็วสูง ส่วนดอกยางเส้นใหญ่พัฒนามาเพื่อการทรงตัวที่ดีเยี่ยมและช่วยในการเบรกอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ Harley Davidson, Dyna, Sportster, Forty-Eight และ Honda Rebel

No.5

IRCยางรถมอเตอร์ไซค์ IRC รุ่น NR50 PERSONA

ราคาอ้างอิง
611 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยียาง GT Tech Grip ยึดเกาะถนนดี รักษาสมดุลของรถ

มาต่อกันที่ยางมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ IRC ที่ออกแบบให้มีความทันสมัยและดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น โครงสร้างยางออกแบบพิเศษด้วยเทคโนโลยี GT Tech Grip ที่ทำให้เนื้อยางมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน และรักษาสมดุลในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี จึงควบคุมรถได้ง่ายทั้งทางตรงและทางโค้ง ช่วยในการทรงตัวทุกสถานการณ์ ไร้กังวลแม้เจอถนนเปียก ทั้งยังสามารถขับได้แม้มีความดันลมยางต่ำ ไม่เพียงเท่านั้น ร่องยางยังดีไซน์มาให้ช่วยลดอัตราการลื่นและช่วยให้รีดน้ำออกจากหน้ายางได้รวดเร็ว

No.6

DEESTONEยางรถมอเตอร์ไซค์ DEESTONE รุ่น D983

ราคาอ้างอิง
237 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อายุการใช้งานยาวนาน ยึดเกาะทรงพลัง ช่วยในการเบรกดีเยี่ยม

อีกหนึ่งยางเรเดียลที่ผ่านมาตรฐานสากล ยางคุณภาพดีและราคาไม่แพงจาก DEESTONE รุ่นนี้ ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่ขับขี่ในชีวิตประจำวัน ดอกยางแบบสปอร์ตลายไฟช่วยให้การทรงตัวดีเยี่ยม ทั้งยังเพิ่มสมรรถนะความทนทานและอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ ยังผลิตจากเนื้อยางสูตรเฉพาะของแบรนด์ ที่เพิ่มการยึดเกาะและเสริมประสิทธิภาพในการเบรกมากขึ้น ให้คุณปลอดภัยทุกการเดินทางในเมือง โดนเหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ YAMAHA MIO และ HONDA Click 125i

No.7

Dunlopยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น K70

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น K70 1
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ยางสมรรถนะดีเยี่ยม มีความทนทานสูง ควบคุมการขับขี่ได้ดี

อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ดังอย่าง Dunlop ที่มาพร้อมยางสมรรถนะดีที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์รุ่นคลาสสิกโดยเฉพาะ มีความพิเศษคือ ลายดอกยางแบบวินเทจ ให้ความเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ให้ความทนทานและควบคุมการขับรถได้ดี การยึดเกาะถนนก็สามารถทำได้ดีทั้งถนนแห้งและถนนเปียก โดยเหมาะสำหรับรถรุ่น Royal Enfiled Classic 500, Bullet 500, Kawasaki W800 และรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมอื่น ๆ 

No.8

Bridgestoneยางรถมอเตอร์ไซค์ Bridgestone รุ่น Battlax SC

ราคาอ้างอิง
879 บาท
ราคาปานกลาง

ขับคล่องอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้เทคโนโลยีหลากหลายในการผลิต

ยางขวัญใจชาวสกูตเตอร์ขนาดใหญ่คุณภาพจาก Bridgestone สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้คล่องตัวอย่างเป็นธรรมชาติในทุกเส้นทาง ทั้งทางคดเคี้ยวและทางธรรมดา แถมยังใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายในการผลิต เพื่อให้ยางนั้นมีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนและความปลอดภัยสูงสุด อย่างการมีขดลวดน้ำหนักเบารอบยาง เพื่อสร้างสมดุลในการขับขี่ที่ดีขึ้น มี 3LC (3 Layer Compound) โดยใช้เนื้อยางที่นิ่มตรงขอบยางเพื่อการเข้าโค้ง ส่วนตรงกลางจะเพิ่มความแข็งขึ้นเพื่อความทนทานขณะขี่ทางตรงนาน ๆ

No.9

P.K.Tยางรถมอเตอร์ไซค์ รุ่น ML172

ราคาอ้างอิง
480 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลายยางออกแบบมาเพื่อรีดน้ำ เลี้ยวเกาะถนน เข้าโค้งอย่างมั่นใจ

ถูกใจสายสปอร์ตอย่างแน่นอน กับยางคุณภาพดีเส้นนี้ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ ใช้กับล้อแม็กที่ไม่ต้องมียางในแต่ให้ความคงทนสูง โดยรุ่นนี้จะสึกหรอได้ยากและใช้งานได้ยาวนาน ส่วนลายดอกยางดีไซน์สวย ร่องลึกและคม สามารถรีดน้ำได้เป็นอย่างดีในถนนเปียกและมั่นใจในการเข้าโค้งยิ่งขึ้น เนื้อยางเมื่อโดนน้ำยางจะไม่แข็ง ยังคงความนุ่มขณะขับขี่ไว้ นอกจากนี้ ยังรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้รถเด้งเมื่อตกหลุม

No.10

GOODRIDEยางรถมอเตอร์ไซค์ GOODRIDE รุ่น H969

ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ยางสมรรถนะสูงยึดเกาะถนนดี รังผึ้งด้านในป้องกันการกัดยางใน

สำหรับใครที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์สายท้าทายความเร็ว ต้องยางจาก GOODRIDE รุ่นนี้ โดยจะเป็นยางสมรรถนะสูงที่ทำมาจากผ้าใบ 4 ชั้น สามารถยึดเกาะถนนได้ดีทั้งถนนแห้งและถนนเปียก ลายดอกยางลายไฟช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำเมื่อเจอถนนเปียกชื้น ขอบยางด้านข้างมีปุ่มกันลื่นเพิ่มการยึดเกาะขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ ไร้กังวลความลื่น ส่วนยางด้านในออกแบบเป็นรังผึ้ง ช่วยป้องกันการกัดยางในได้ดี

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณภาพแล้ว ความปลอดภัยยังเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงในการขับขี่ เราจึงแนะนำให้คุณสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการระมัดระวังเรื่องความเร็วในการขับขี่ โดยควรขับในความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนครับ

TOP 5 ยางรถมอเตอร์ไซค์ แนะนำ

อันดับที่ 1: MICHELINยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Grip 2

อันดับที่ 2: Dunlopยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

อันดับที่ 3: MICHELINยางรถมอเตอร์ไซค์ MICHELIN รุ่น City Extra

อันดับที่ 4: Dunlopยางรถมอเตอร์ไซค์ Dunlop รุ่น D404

อันดับที่ 5: IRCยางรถมอเตอร์ไซค์ IRC รุ่น NR50 PERSONA

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ ยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขอบ 14, 16, 17

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางรถยนต์ขอบ 17
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางกึ่งวิบาก
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยาง Yokohama
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางมอเตอร์ไซค์ขอบ 14
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางรถยนต์ขอบ 16
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางรถกระบะ
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางนอกมอเตอร์ไซค์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางมอเตอร์ไซค์ขอบ 12
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยางรถยนต์ขอบ 18
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > ยางรถยนต์, ยางรถจักรยานยนต์ >
ยาง GOODYEAR

ค้นหาตามหมวดหมู่