mybest
ฟิกเกอร์โมเดล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ของสะสม, ของเล่นยามว่าง
  4. 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม
  • 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม 1
  • 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม 2
  • 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม 3
  • 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม 4
  • 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม 5

10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม

การสะสมฟิกเกอร์โมเดลถือเป็นงานอดิเรกยอดนิยมของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในหมู่ผู้ชายอย่างเรา ๆ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งฟิกเกอร์โมเดลมักจะสร้างมาจากเกม การ์ตูน หรือหนังดังเรื่องต่าง ๆ ที่มีแฟนคลับหรือผู้ที่ชื่นชอบอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การสะสมฟิกเกอร์โมเดลจากเรื่องที่ตนเองคลั่งไคล้ จึงกลายเป็นการเติมเต็มความฝันในวัยเด็กอีกทางหนึ่งนั่นเองครับ


ซึ่งในปัจจุบัน ฟิกเกอร์โมเดลก็มีวางจำหน่ายให้เราได้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย และสำหรับมือใหม่ที่สนใจเข้าสู่วงการสะสมฟิกเกอร์โมเดลก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักในการจะเริ่มซื้อฟิกเกอร์โมเดลสักตัว เพราะฟิกเกอร์ก็มีรูปแบบและราคาที่หลากหลาย รวมไปถึงมีสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญก่อนตัดสินใจซื้ออยู่ไม่น้อย ซึ่งในบทความนี้ เราจะแนะนำวิธีการเลือกฟิกเกอร์โมเดลที่เหมาะกับคุณ พร้อมทั้งยังมีฟิกเกอร์โมเดลสุดฮิตมารีวิวให้คุณได้อ่านกันถึง 10 อันดับ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันได้เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ฟิกเกอร์กับโมเดลต่างกันอย่างไร ?

ฟิกเกอร์กับโมเดลต่างกันอย่างไร ?

สำหรับนิยามของฟิกเกอร์กับโมเดลนั้นหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว โมเดล หมายถึง แบบจำลอง ซึ่งไม่ได้จำกัดรูปแบบแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, มอเตอร์ไซค์, เรือ หรือหุ่นยนต์ ฯลฯ แต่สำหรับฟิกเกอร์โมเดลนั้นจะเป็นโมเดลที่สร้างมาจากตัวละครที่อยู่ในหนัง เกมหรือการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ เท่านั้น โดยจะมาเป็นรูปแบบของหุ่นตั้งโชว์เป็นตัว ๆ ไม่ต้องประกอบแต่อย่างใด ดังนั้น หากจะให้อธิบายง่าย ๆ ในมุมของนักสะสมของเล่น ฟิกเกอร์โมเดลก็คือ โมเดลรูปแบบหนึ่งที่สร้างมาจากตัวละครในหนัง การ์ตูนหรือเกมนั่นเองครับ

วิธีการเลือกฟิกเกอร์โมเดล

ด้วยความที่ฟิกเกอร์โมเดลในท้องตลาดมีหลายแบบ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อฟิกเกอร์โมเดลสักตัว ขอแนะนำให้อ่านวิธีการเลือกตรงนี้อย่างละเอียดเลยครับ เพื่อที่จะได้ซื้อฟิกเกอร์โมเดลที่ถูกใจและไร้ปัญหาตามมาภายหลังนั่นเอง

1

เลือกจากรูปแบบของฟิกเกอร์โมเดล

ฟิกเกอร์โมเดลนั้นสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ ฟิกเกอร์แบบปกติกับแอ็กชั่นฟิกเกอร์ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น นี่คือสิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อฟิกเกอร์โมเดล มาดูกันต่อเลยครับว่าฟิกเกอร์แบบไหนที่เหมาะกับคุณกันบ้าง

ฟิกเกอร์ปกติ

ฟิกเกอร์ปกติ
อ้างอิง:en.kotobukiya.co.jp

ฟิกเกอร์ปกติจะมีลักษณะเป็นโมเดลตัวละครแบบที่ใช้ตั้งโชว์โดยเฉพาะ ไม่สามารถขยับเพื่อปรับเปลี่ยนท่าทางของฟิกเกอร์ได้ ซึ่งฟิกเกอร์แบบปกติจะมีจุดเด่นในเรื่องของรายละเอียดที่ค่อนข้างสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ตัวงานก็จะสวยงามเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ฟิกเกอร์แบบปกติยังมักจะมีสเกลหรือขนาดให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่แบบเล็ก ๆ ไปจนถึงขนาดใหญ่มาก และมักมาพร้อมกับแท่นตั้งโชว์หรือฉากประกอบจากเนื้อเรื่อง เรียกได้ว่า แค่ตั้งโชว์ไว้ก็โดดเด่นถูกใจทั้งเจ้าของและแฟนคลับผู้พบเห็นแล้วครับ

แอ็กชั่นฟิกเกอร์

แอ็กชั่นฟิกเกอร์
อ้างอิง:goodsmile.info

แอ็กชั่นฟิกเกอร์ คือ ฟิกเกอร์โมเดลที่มีข้อต่อหลายจุดไว้เพื่อขยับและปรับท่าทางของฟิกเกอร์ได้ ซึ่งแอ็กชั่นฟิกเกอร์บางรุ่นนั้นถึงขึ้นสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนของฟิกเกอร์ได้อีกด้วย เช่น อาวุธ หัว มือ ฯลฯ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ช่วยให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นหรือเปลี่ยนท่าทางของฟิกเกอร์ได้มากขึ้นนั่นเองครับ นอกจากนี้ แอ็กชั่นฟิกเกอร์เองก็มีสินค้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบและหลายชื่อเรียก เช่น ฟิกม่า เนนโดรอยด์ เป็นต้น และแม้ชิ้นงานอาจจะไม่ได้อลังการหรือละเอียดเท่ากับฟิกเกอร์ปกติ แต่การที่สามารถขยับท่าทางได้ก็ถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้แอ็กชั่นฟิกเกอร์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ

2

เลือกจากขนาดของฟิกเกอร์โมเดล

เลือกจากขนาดของฟิกเกอร์โมเดล

โดยปกติแล้ว ขนาดของฟิกเกอร์โมเดลจะใช้การย่อส่วนจากขนาดของสัดส่วนจริงตามอัตราส่วนที่ทางผู้ผลิตกำหนด เช่น หากตัวละครดังกล่าวมีความสูง 180 ซม. แล้วโมเดลมีขนาด 1/6 นั่นแปลว่า โมเดลนั้นจะมีความสูงเท่ากับ 30 ซม. หรือก็คือ การนำ 180 หารด้วย 6 นั่นเองครับ ซึ่งสำหรับสัดส่วนของโมเดลก็จะมีตั้งแต่ 1/1, 1/3, 1/6 ฯลฯ แต่ขนาดที่นิยมผลิตกันมากที่สุดได้แก่ 1/6 และ 1/8 นั่นเอง


ที่สำคัญ การเลือกขนาดของฟิกเกอร์โมเดลดังกล่าวยังเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเราควรเลือกขนาดของฟิกเกอร์โมเดลให้สอดคล้องกับขนาดของตู้ ชั้นวางโมเดล หรือสถานที่ที่เราต้องการตั้งหรือเก็บโมเดลไว้ ซึ่งหากคุณไม่มั่นใจกับขนาดที่แท้จริงของโมเดลในแบบอัตราส่วนดังกล่าว เราขอแนะนำให้สอบถามหรือดูขนาดที่เป็น ซม. ของฟิกเกอร์โมเดลแทนครับ

3

เลือกฟิกเกอร์โมเดลจากหนัง เกมหรือการ์ตูนที่ชื่นชอบ

เลือกฟิกเกอร์โมเดลจากหนัง เกมหรือการ์ตูนที่ชื่นชอบ

ข้อนี้เป็นข้อที่ง่ายที่สุดในวิธีการเลือกฟิกเกอร์โมเดลเลยก็ว่าได้ครับ โดยเราควรเลือกซื้อฟิกเกอร์โมเดลจากหนัง เกมหรือการ์ตูนที่ตนเองชื่นชอบ เพราะนอกจากเราจะได้ฟินกับตัวละครสุดโปรดแล้ว เรายังจะรู้รายละเอียดปลีกย่อยของฟิกเกอร์โมเดลนั้น ๆ ได้ดีกว่าและมีความอินในฟิกเกอร์โมเดลนั้นมากกว่าการซื้อโมเดลที่เราไม่ได้ชอบหรือรู้จักดีอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม

ใครที่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อฟิกเกอร์โมเดลตัวไหน วันนี้เราก็ได้เตรียมฟิกเกอร์โมเดลยอดฮิตมาให้ทุกคนได้พิจารณากันถึง 10 อันดับ ซึ่งรับรองว่าอ่านแล้วต้องว้าวแน่นอน นอกจากนี้ หากสนใจอันดับไหนเป็นพิเศษ คุณยังสามารถกดลิงก์ที่เราแนบไว้เพื่อเข้าไปซื้อฟิกเกอร์โมเดลกันได้ง่าย ๆ จากร้านค้าออนไลน์อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Hot Toys

Hulkbuster Scale 1/6 MMS510

Hot Toys Hulkbuster Scale 1/6 MMS510 1

42,000 บาท

ราคาสูง

ขนาดใหญ่จุใจ จุดขยับทั้งร่างกาย รายละเอียดเป๊ะตามภาพยนตร์

2

TAMASHII

FIGUARTSZERO NARUTO UZUMAKI -SHIPPUDEN- KIZUNA RELATION

TAMASHII FIGUARTSZERO NARUTO UZUMAKI -SHIPPUDEN- KIZUNA RELATION 1

2,090 บาท

ราคาปานกลาง

ท่าแอ็กชั่นสุดเท่ตามเนื้อเรื่อง มาพร้อมฐานประกอบสุดอลังการ

3

Iron Studios

Captain America Scale 1/4

Iron Studios Captain America Scale 1/4  1

32,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสวยสมจริง มาพร้อมอุปกรณ์เสริมและฐานจำลองแบบในหนัง

4

Takara Tomy

Buzz Lightyear

Takara Tomy Buzz Lightyear 1

3,550 บาท

ราคาปานกลาง

ใหญ่เท่าในแอนิเมชัน พูดได้ 57 คำ ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น

5

Kotobukiya

Batman Hush 1/10

Kotobukiya Batman Hush 1/10 1

7,775 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุคุณภาพ งานตั้งโชว์เกรด Premium จากตัวการ์ตูนยอดฮิต

6

NECA

Godzilla ปี 1989

NECA Godzilla ปี 1989 1

1,550 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุดขยับหลายส่วน ฟิกเกอร์ขนาด 1 ฟุต คุณภาพชั้นนำจาก USA

7

Bandai

MG 1 8 Son Goku : 1191

Bandai  MG 1 8 Son Goku : 1191 1

1,190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จุดขยับเยอะ เปลี่ยนใบหน้าได้ จัดได้หลายท่าทาง มีฐานค้ำให้

8

TOYLAXY

Marvel's Avengers : Endgame Premium PVC Set 1st Wave

TOYLAXY Marvel's Avengers : Endgame Premium PVC Set 1st Wave 1

6,050 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟิกเกอร์สุดเท่ จากหนังดังสุดฮิต มาเป็นเซ็ตถึง 5 ตัวละคร

9

BANDAI

Kimetsu no Yaiba Plastic Model - Tanjiro Kamado

BANDAI Kimetsu no Yaiba Plastic Model - Tanjiro Kamado 1

1,040 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชิ้นงานดี ประกอบง่าย ตัวละครสุดฮอตจากอนิเมะยอดฮิต

10

BANPRESTO

KING OF ARTIST THE MONKEY.D.LUFFY GEAR4-WANOKUNI

BANPRESTO KING OF ARTIST THE MONKEY.D.LUFFY GEAR4-WANOKUNI 1

675 บาท

ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรง สกรีนคมชัด เก็บรายละเอียดดี ความสูง 18 cm

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Hot ToysHulkbuster Scale 1/6 MMS510

Hulkbuster Scale 1/6 MMS510 1
อ้างอิง:hottoys.com.hk
ราคาอ้างอิง
42,000 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
42,000 บาท
ราคาสูง

ขนาดใหญ่จุใจ จุดขยับทั้งร่างกาย รายละเอียดเป๊ะตามภาพยนตร์

หนึ่งในตัวละครที่คนรักฟิกเกอร์ต่างก็ใฝ่ฝันที่จะได้ครอบครองก็คือ Hulkbuster ตัวนี้นั่นเอง โดยทาง Hot Toys ผู้ผลิตโมเดลชั้นยอดได้ออกแบบฟิกเกอร์ตัวนี้ให้เป็นแอ็กชั่นฟิกเกอร์ที่มีความสูงถึง 55 cm หรือคิดเป็นสเกล 1/6 เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากความใหญ่แล้ว เจ้าฟิกเกอร์ตัวนี้ยังมาพร้อมรายละเอียดที่เป๊ะทุกอย่างตามแบบฉบับในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงมีการติดหลอดไฟ LED ไว้ด้วย แถมยังมีจุดขยับมากมาย ทำให้เราสามารถจัดท่าทางของโมเดลได้หลากหลาย งานละเอียดแถมลูกเล่นเยอะขนาดนี้ สายสะสมต้องมีไว้ติดบ้านแล้วครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TAMASHIIFIGUARTSZERO NARUTO UZUMAKI -SHIPPUDEN- KIZUNA RELATION

FIGUARTSZERO NARUTO UZUMAKI -SHIPPUDEN- KIZUNA RELATION 1
อ้างอิง:tamashii.jp
ราคาอ้างอิง
2,090 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,090 บาท
ราคาปานกลาง

ท่าแอ็กชั่นสุดเท่ตามเนื้อเรื่อง มาพร้อมฐานประกอบสุดอลังการ

เชื่อได้เลยว่าต้องมีคนกดซื้อสินค้านี้ทันทีที่ได้เห็น เพราะนี่คือพระเอกจากเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะหรือนารูโตะที่แฟน ๆ ต่างหลงรัก โดยฟิกเกอร์นี้มีจุดเด่นในเรื่องของท่าแอ็กชั่นสุดเท่ที่ถอดแบบจากเนื้อเรื่องเป๊ะ ๆ อย่างท่ากระสุนวงจักร ซึ่งตัวโมเดลไม่ได้มีเพียงนารูโตะกับลูกบอลสีฟ้า หากแต่ยังมีรังสีของพลังที่ประกอบร่วมกันเป็นฐานของโมเดลได้อลังการเป็นอย่างมาก ถือเป็นงานที่ละเอียดและควรค่าแก่การสะสมอย่างยิ่งครับ

No.3

Iron StudiosCaptain America Scale 1/4

Captain America Scale 1/4  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
32,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสวยสมจริง มาพร้อมอุปกรณ์เสริมและฐานจำลองแบบในหนัง

อีกหนึ่งฟิกเกอร์โมเดลซูเปอร์ฮีโร่จาก The Avengers ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่าง Captain America โดยในครั้งนี้มาในขนาดที่ใหญ่จุใจเป็นสเกล 1/4 หรือมีส่วนสูงถึง 59 cm เลยทีเดียว และไม่ใช่แค่ขนาดเท่านั้น รายละเอียดของงานก็ทำได้ดีมาก สีสันก็สวยสมจริง แถมยังมีฐานจำลองแบบในภาพยนตร์ไว้ให้ยืนเท่ ๆ อีกด้วย ที่สำคัญ ฟิกเกอร์นี้มีอุปกรณ์เสริมให้หลายอย่าง ทั้งค้อนของ Thor โล่แบบสมบูรณ์และแบบแตกหัก รวมไปถึงสามารถเปลี่ยนหัวเป็นแบบใส่หรือไม่ใส่หน้ากากก็ได้อีกด้วย ราคาอาจจะสูงหน่อยแต่สวยจริง ๆ ครับ

No.4

Takara TomyBuzz Lightyear

ราคาอ้างอิง
3,550 บาท
ราคาปานกลาง

ใหญ่เท่าในแอนิเมชัน พูดได้ 57 คำ ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น

สำหรับสาวกแอนิเมชันชั้นยอดอย่าง Toy Story คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวละครนี้ ใช่แล้วครับ เรากำลังพูดถึง Buzz Lightyear ซึ่งคราวนี้มาในรูปแบบของแอ็กชั่นฟิกเกอร์ที่มีขนาดใหญ่เท่ากับในแอนิเมชันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจุดเด่นในเรื่องขนาดแล้ว ฟิกเกอร์ตัวนี้ยังมีจุดขยับหลายจุด แถมปีกยังสามารถกางหรือหุบได้ ช่วยให้เราจัดท่าทางที่หลากหลายไม่มีเบื่อ ที่สำคัญ ฟิกเกอร์นี้ยังพูดได้ถึง 57 คำ จากทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น โดยมีปุ่มเปลี่ยนภาษาอยู่ด้านหลัง ดีขนาดนี้ ไม่ซื้อไม่ได้แล้วครับ

No.5

KotobukiyaBatman Hush 1/10

Batman Hush 1/10 1
อ้างอิง:en.kotobukiya.co.jp
ราคาอ้างอิง
7,775 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
7,775 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุคุณภาพ งานตั้งโชว์เกรด Premium จากตัวการ์ตูนยอดฮิต

อีกหนึ่งฟิกเกอร์โมเดลจากตัวการ์ตูนยอดฮิตขวัญใจสาวกฮีโร่ทั่วโลกอย่าง Batman ที่วันนี้มาในรูปแบบฟิกเกอร์ Bruce Wayne สุดเท่ เหมาะมากสำหรับการตั้งโชว์ที่ใคร ๆ เห็นต้องบอกว่า Premium สุด ๆ เพราะมีเนื้องานที่ละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุคุณภาพสูง การลงสีที่คมชัด การเก็บรายละเอียดของกล้ามเนื้อต่าง ๆ ซึ่งดูมีมิติค่อนข้างสมจริง ถือเป็นอีกหนึ่งฟิกเกอร์โมเดลที่แฟน ๆ Batman ต้องมีไว้ครอบครองเลยครับ

No.6

NECAGodzilla ปี 1989

Godzilla ปี 1989 1
อ้างอิง:necaonline.com
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,550 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุดขยับหลายส่วน ฟิกเกอร์ขนาด 1 ฟุต คุณภาพชั้นนำจาก USA

ถือเป็นฟิกเกอร์ที่ต้องถูกใจแฟน ๆ Godzilla อย่างแน่นอน เพราะทางค่าย NECA แบรนด์ผู้ผลิตฟิกเกอร์ชั้นนำจากอเมริกาได้ปล่อย Godzilla ในเวอร์ชันปี ค.ศ. 1989 ออกมาในรูปแบบของแอ็กชั่นฟิกเกอร์ที่มีจุดขยับหลายจุดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหาง หัว ขา ฯลฯ และอีกจุดเด่นที่เชื่อว่าแฟน ๆ Godzilla ต้องว้าวก็คือ ขนาด เพราะทางแบรนด์ได้ผลิตฟิกเกอร์ตัวนี้ออกมาในขนาดที่ใหญ่ถึง 1 ฟุต ซึ่งก็ถือเป็นขนาดที่กำลังดีและค่อนข้างโดดเด่นสำหรับการตั้งโชว์ในตู้อีกด้วยครับ

No.7

Bandai MG 1 8 Son Goku : 1191

MG 1 8 Son Goku : 1191 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จุดขยับเยอะ เปลี่ยนใบหน้าได้ จัดได้หลายท่าทาง มีฐานค้ำให้

สำหรับแฟน ๆ ดราก้อนบอล นี่คือฟิกเกอร์ที่คุณไม่ซื้อไม่ได้เลยล่ะครับ เพราะเป็นแอ็กชั่นฟิกเกอร์จากตัวละครเอกของเรื่องอย่าง "ซุนโกคู" โดยฟิกเกอร์ตัวนี้มีจุดเด่นในเรื่องของจุดขยับที่เยอะมากทั่วร่างกาย ซึ่งช่วยให้เราสามารถจัดท่าทางได้หลากหลาย แถมยังสามารถเปลี่ยนใบหน้าของฟิกเกอร์ได้อีกด้วย ทำให้เล่นได้ไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ ฟิกเกอร์ยังมาพร้อมฐานค้ำ ช่วยให้การจัดท่าทางฟิกเกอร์ของคุณได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นอีกด้วย

No.8

TOYLAXYMarvel's Avengers : Endgame Premium PVC Set 1st Wave

Marvel's Avengers : Endgame Premium PVC Set 1st Wave 1
อ้างอิง:toylaxy.com
ราคาอ้างอิง
6,050 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟิกเกอร์สุดเท่ จากหนังดังสุดฮิต มาเป็นเซ็ตถึง 5 ตัวละคร

ถือเป็นภาพยนตร์ที่ครองใจผู้คนทุกวัยทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับ The Avengers กลุ่มฮีโร่จอมพลังจากค่าย Marvel และนี่ก็คือ เซ็ตฟิกเกอร์จาก The Avengers นั่นเอง โดยในเซ็ตนี้จะประกอบไปด้วยตัวละครที่เรารู้จักกันดีถึง 5 ตัว ซึ่งก็คือ Captain America, Thor, Hulk, Iron Man และวายร้ายระดับจักรวาลอย่าง Thanos ซึ่งแต่ละตัวก็จะเป็นฟิกเกอร์ที่ผ่านการปรับแต่งรูปลักษณ์ให้น่ารักดูเป็นตัวการ์ตูนมากขึ้นและมีฐานสำหรับยืนครบชุด ถือเป็นอีกหนึ่งเซ็ตที่แฟน ๆ ซูเปอร์ฮีโร่ไม่ควรพลาดครับ

No.9

BANDAIKimetsu no Yaiba Plastic Model - Tanjiro Kamado

Kimetsu no Yaiba Plastic Model - Tanjiro Kamado 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,040 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,040 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชิ้นงานดี ประกอบง่าย ตัวละครสุดฮอตจากอนิเมะยอดฮิต

แน่นอนว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักอนิเมะที่มาแรงที่สุด ณ ขณะนี้อย่างเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ซึ่งทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อย และนี่ก็คือ ฟิกเกอร์คามาโดะ ทันจิโร่ ตัวละครเอกจากอนิเมะเรื่องนี้นั่นเอง โดยฟิกเกอร์นี้เป็นฟิกเกอร์แบบปกติที่ขยับไม่ได้ แต่มีท่าทางการโพสต์ที่ดูเท่และดุดันเป็นอย่างมาก ตัวชิ้นงานก็เก็บรายละเอียดได้ดี ประกอบไม่ยาก หากสาวกไยบะตัวจริงได้เห็นเป็นต้องอยากได้กันอย่างแน่นอน

No.10

BANPRESTOKING OF ARTIST THE MONKEY.D.LUFFY GEAR4-WANOKUNI

ราคาอ้างอิง
675 บาท
ราคาต่ำ

วัสดุแข็งแรง สกรีนคมชัด เก็บรายละเอียดดี ความสูง 18 cm

ฟิกเกอร์ตัวนี้เป็นฟิกเกอร์จากตัวละครที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี ซึ่งก็คือ "ลูฟี่" พระเอกจากเรื่อง "One Piece" ในร่างอัพสกิลหรือร่างเกียร์ 4 นั่นเอง โดยทางค่ายได้ออกแบบเจ้าลูฟี่ตัวนี้อย่างพิถีพิถัน สังเกตได้จากการสกรีนหน้าตาหรือเสื้อผ้าที่คมชัด รวมไปถึงรายละเอียดของกล้ามเนื้อต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าวัสดุที่ใช้ก็คือ พลาสติกอย่างดีที่แข็งแรงทนทาน ที่สำคัญ ฟิกเกอร์นี้มีความสูงอยู่ที่ 18 cm ถือว่าหาที่วางไม่ยากแน่นอนครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับบทความเรื่องฟิกเกอร์โมเดลของเรา แม้หลายคนจะมองว่าเป็นแค่การซื้อของเล่น แต่การจะซื้อให้ถูกใจและเหมาะสมกับตัวเงินที่เสียไปก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เราต้องพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อฟิกเกอร์โมเดลสักตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของฟิกเกอร์ ส่วนสูงหรือดีไซน์


นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อโมเดลก็คือ เราควรเลือกซื้อฟิกเกอร์โมเดลที่เป็นของแท้ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งในปัจจุบันก็มีฟิกเกอร์โมเดลที่เป็นของปลอมหรือของเลียนแบบละเมิดลิขสิทธิ์วางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ซึ่งของพวกนี้มักจะดึงดูดใจด้วยราคาที่ค่อนข้างถูก แต่ก็ยังมีบางชิ้นที่ตั้งราคาแทบจะไม่ต่างจากของแท้เลยทีเดียว แถมยังทำเลียนแบบได้เนียนมาก ดังนั้น เพื่อให้ได้ฟิกเกอร์โมเดลที่คุ้มค่าต่อเม็ดเงินและความรู้สึก เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อฟิกเกอร์โมเดลของแท้กับร้านค้าที่น่าเชื่อถือจะดีที่สุดครับ

TOP 5 ฟิกเกอร์โมเดล แนะนำ

อันดับที่ 1: Hot ToysHulkbuster Scale 1/6 MMS510

อันดับที่ 2: TAMASHIIFIGUARTSZERO NARUTO UZUMAKI -SHIPPUDEN- KIZUNA RELATION

อันดับที่ 3: Iron StudiosCaptain America Scale 1/4

อันดับที่ 4: Takara TomyBuzz Lightyear

อันดับที่ 5: KotobukiyaBatman Hush 1/10

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. ของสะสม, ของเล่นยามว่าง
  4. 10 อันดับ ฟิกเกอร์โมเดล น่าสะสม ตัวไหนดี ปี 2024 ลิขสิทธิ์แท้ สำหรับตั้งโชว์และสะสม

ค้นหาตามหมวดหมู่