mybest
หนังสือ O-Net ม.3

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ
  • 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ 1
  • 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ 2
  • 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ 3
  • 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ 4
  • 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ 5

10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ

การสอบ O-NET (Ordinary National Educational Test) คือ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานที่นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต้องสอบเพื่อประเมินความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งสำหรับชั้นม.3 ผลสอบ O-NET อาจถูกนำไปประเมินเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นม.3 หรือประเมินเพื่อเลือกแผนการศึกษาดังนั้นการอ่านหนังสือเตรียมสอบ O-NET จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก 


สำหรับนักเรียนในระดับชั้นม.3 ที่กำลังเตรียมตัวสอบและกำลังมองหาหนังสือ O-Net ให้ตนเองอยู่ วันนี้เรามีวิธีในการเลือกหนังสือ O-Net มาฝากกัน โดยควรเลือกหนังสือที่มีการสรุปเนื้อหาเฉพาะวิชา มีเทคนิคและแนวในการทำข้อสอบ รวมถึงมีข้อสอบชุดเก่าที่ช่วยในการฝึกทำข้อสอบ พร้อมกันนี้ยังมี 10 หนังสือ O-Net ม.3 ที่ช่วยทบทวนเนื้อหาวิชาและทำให้ทุกคนได้คะแนนเพิ่มมากขึ้นด้วย 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 15/09/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

รูปแบบการสอบ O-NET ม.3

รูปแบบการสอบ O-NET ม.3
อ้างอิง:niets.or.th

การสอบ O-NET (Ordinary National Educational Test) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลายคนอาจมองว่าไม่มีความสำคัญนักจึงไม่จำเป็นต้องเตรียมตัว แต่ในความเป็นจริงแล้วในบางโรงเรียนผลคะแนน O-NET ม.3 ถูกนำไปประเมินเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นม.4 รวมถึงถูกใช้เป็นเกณฑ์การประเมินเพื่อเลือกแผนการศึกษาและวัดคุณภาพของโรงเรียน ดังนั้นการสอบ O-Net ม.3 จึงมีความสำคัญไม่แพ้การสอบ O-NET ของระดับชั้นม.6 


รูปแบบการสอบ O-NET ม.3 จะต้องสอบทั้งหมด 4 วิชาด้วยกัน ได้แก่ วิชาภาษาไทย วิชาภาษาอังกฤษ วิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ข้อสอบมีทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ แบบปรนัย แบบเลือกตอบเชิงซ้อน และแบบระบายคำตอบ ซึ่งในแต่ละวิชาใช้เวลาทั้งหมด 90 นาที นักเรียนทุกคนสามารถสอบได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

วิธีการเลือกหนังสือ O-Net ม.3

สำหรับการเตรียมสอบ O-NET ม.3 จำเป็นต้องหาหนังสือเตรียมสอบที่มีคุณภาพสักเล่มมาเป็นตัวช่วยในการทบทวนความรู้ แต่ถ้าหากไม่ทราบว่าควรเริ่มอ่านหนังสือประเภทไหนดี เรามีวิธีการเลือกหนังสือ O-Net ม.3 มาฝากทุกคน โดยมีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

1

เลือกหนังสือสรุปเนื้อหาเฉพาะวิชาที่ใช้สอบ O-NET ม.3

ลำดับแรกของการเริ่มต้นอ่านหนังสือสอบคือ เราต้องเข้าใจเนื้อหาของแต่ละวิชาที่ออกสอบ ดังนั้น เราจึงควรเริ่มอ่านหนังสือเตรียมสอบที่มีสรุปเนื้อหาในแต่ละรายวิชาเอาไว้ โดยมีวิธีการเลือก ดังนี้

วิชาคณิตศาสตร์

วิชาคณิตศาสตร์

การสอบวิชาคณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่นักเรียนม.3 หลายคนกังวลเป็นอย่างมาก แต่หากเราเตรียมตัวเป็นอย่างดีด้วยการอ่านหนังสืออย่างตั้งใจก็จะทำให้เราสามารถทำคะแนนในวิชานี้ได้ โดยเนื้อหาที่มักออกสอบในวิชาคณิตศาสตร์บ่อย ๆ ได้แก่ จำนวนและการดำเนินการ การวัดและเรขาคณิต สถิติและความน่าจะเป็น 


ดังนั้นเราจึงควรเลือกหนังสือเตรียมวิชาคณิตศาสตร์ที่นอกจากจะเป็นการทบทวนความรู้และสรุปเนื้อหาที่เคยเรียนมาทั้งหมดแล้ว ควรมีแบบฝึกหัดพร้อมเฉลยท้ายบทเพื่อให้ผู้อ่านทำความเข้าใจเนื้อหาได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อาจมีการสอดแทรกเทคนิคในการทำข้อสอบวิชาหรือมีวิธีลัดในการคำนวณ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถทำคะแนนในวิชานี้ได้

วิชาวิทยาศาสตร์

วิชาวิทยาศาสตร์

วิธีเลือกหนังสือ O-Net ม.3 วิชาวิทยาศาสตร์ ภายในหนังสือควรมีการสรุปเนื้อหาที่เคยเรียนมาทั้งหมดในวิชานี้ ได้แก่ พันธุกรรมและความหลากหลายทางชีวภาพ ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม แรงและการเคลื่อนที่ พลังงานกล ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเรื่องดาราศาสตร์อยู่ภายในเล่ม ซึ่งเราเองก็ต้องอ่านรายละเอียดในหนังสือให้แน่ใจว่าภายในหนังสือเล่มดังกล่าวมีเนื้อหาที่ออกสอบอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ สำหรับหนังสือเตรียมสอบบางเล่มยังมีเทคนิคที่ช่วยในการจำและเทคนิคในการจดโน้ต รวมทั้งมีภาพ Infographic ประกอบเรื่องราวเพิ่มเข้ามาเพื่อเป็นตัวช่วยให้เราสามารถจดจำเนื้อหาที่ออกสอบได้ดีมากขึ้น

วิชาภาษาไทย

วิชาภาษาไทย

แม้ว่าวิชาภาษาไทยเป็นวิชาที่หลายคนคิดว่าตนเองทำได้ดีจึงไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบก็ได้ อย่างไรก็ตามเราไม่ควรประมาทอย่างเด็ดขาดเพราะเนื้อหาที่ออกสอบในวิชาภาษาไทยเป็นสิ่งที่ซับซ้อนและจำเป็นต้องอ่านทบทวนอยู่เสมอ โดยเนื้อหาที่ออกสอบในวิชาภาษาไทย ได้แก่ หลักการใช้ภาษาไทย วรรณคดีและวรรณกรรม การอ่าน การเขียน การฟังและการพูด ซึ่งหนังสือเตรียมสอบวิชาภาษาไทยนอกจากจะต้องมีการทบทวนความรู้ที่เคยเรียนมาทั้งหมดแล้ว อาจต้องมีแบบฝึกหัดเพื่อฝึกคิด ฝึกวิเคราะห์ และฝึกการตอบคำถามในวิชานี้ด้วย

วิชาภาษาอังกฤษ

วิชาภาษาอังกฤษ

เชื่อว่าวิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่นักเรียนส่วนใหญ่มีความกังวล และกลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับวิชานี้เป็นอย่างมาก แต่ยิ่งกลัวก็ยิ่งต้องพยายามให้มากขึ้น สำหรับเนื้อหาภาษาอังกฤษที่มักออกสอบบ่อย ๆ ได้แก่ โครงสร้างในประโยคภาษาอังกฤษ คำกริยา คำคุณศัพท์ คำบุพบท และการใช้ Tense ซึ่งเทคนิคการทำข้อสอบภาษาอังกฤษคือ การทำแบบฝึกหัดอยู่เสมอ เมื่อพบข้อที่ทำผิด ให้กลับมานั่งอ่านเนื้อหาทบทวนซ้ำ และกลับไปทำแบบฝึกหัดใหม่อีกครั้ง ก็จะทำให้เราเข้าใจเนื้อหาได้ดี และไม่กลับไปทำผิดซ้ำอีก 


นอกจากนี้ หนังสือเตรียมสอบภาษาอังกฤษควรมีคำศัพท์ที่มักออกสอบบ่อยอยู่ภายในเล่ม เพื่อช่วยให้เราสามารถอ่านโจทย์ในข้อสอบจริงได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น 

2

เลือกหนังสือ O-Net ม.3 ที่มีเทคนิคในการทำข้อสอบ

เลือกหนังสือ O-Net ม.3 ที่มีเทคนิคในการทำข้อสอบ

การอ่านหนังสือสอบด้วยใช้วิธีท่องจำแบบเก่าอาจทำให้เราต้องใช้เวลานานในการจดจำเนื้อหาทั้งหมด ดังนั้น หนังสือ O-Net ม.3 ในปัจจุบันจึงมีเทคนิคและวิธีลัดมากมายที่ช่วยให้เราสามารถจดจำเนื้อหาได้เร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้น หนังสือเตรียมสอบหลายเล่มก็ใช้วิธีการทำภาพแบบ Infograhpic ซึ่งเป็นวิธีการสรุปเนื้อหาเป็นแผนภาพ รวมถึงการทำภาพประกอบแบบสี โดยเทคนิคเหล่านี้จะทำให้เราสามารถลำดับเนื้อหา และเข้าใจเรื่องราวได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคการจดโน้ต วิธีลัดต่าง ๆ และแนวในการทำข้อสอบที่ทำให้เราสามารถทำข้อสอบได้รวดเร็วขึ้นจนเหลือเวลาเพื่อทบทวนคำตอบอีกครั้ง 

3

เลือกหนังสือ O-Net ม.3 ที่มีข้อสอบชุดเก่าเพื่อใช้ในการฝึกทำข้อสอบ

เลือกหนังสือ O-Net ม.3 ที่มีข้อสอบชุดเก่าเพื่อใช้ในการฝึกทำข้อสอบ

นอกจากการทบทวนความรู้ที่เคยเรียนมาทั้งหมดด้วยการอ่านหนังสรุปเนื้อหาที่ออกสอบแล้ว สิ่งที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราได้คะแนนเพิ่มขึ้นคือ การฝึกทำข้อสอบชุดเก่าที่เคยออกสอบไปแล้วในอดีต เพราะว่าการฝึกทำข้อสอบจะช่วยให้เราคุ้นชินกับโจทย์ O-NET มากขึ้น นอกจากนี้ การฝึกทำข้อสอบก็จะทำให้เราเห็นข้อผิดพลาดของตนเอง และสามารถแก้ไขให้ถูกต้องได้ วิธีการเลือกหนังสือ O-Net ม.3 ควรเลือกหนังสือที่มีข้อสอบชุดเก่าเพื่อใช้ในการฝึกทำข้อสอบ รวมถึงต้องมีเฉลยพร้อมคำอธิบายเอาไว้อย่างละเอียด จะทำให้การเตรียมตัวสอบของเรามีประสิทธิภาพมากที่สุด 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ

สำหรับใครที่มองหาหนังสือ O-Net ม.3 อยู่ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าควรซื้อหนังสือเล่มไหนดี ในบทความนี้เรามี 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 พร้อมรายละเอียดของหนังสือเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เนื้อหาวิชา
สำนักพิมพ์
เดือนปีที่เผยแพร่
จำนวนหน้า
รูปแบบ
มีแนวข้อสอบ
1

ฮัมบาลี เจะมะ

หนังสือ O-Net ม.3 พิชิตโจทย์เข้ม

ฮัมบาลี เจะมะ หนังสือ O-Net ม.3 พิชิตโจทย์เข้ม 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีเทคนิคการคิดแบบเฉพาะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำข้อสอบทุกวิชา

รวมทุกวิชา

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

3/2018

248 หน้า

ปกอ่อน

2

เพ็ญพร ตันประสาท

หนังสือ O-Net ม.3 ติวเข้มคณิตศาสตร์

เพ็ญพร ตันประสาท หนังสือ O-Net ม.3 ติวเข้มคณิตศาสตร์ 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เตรียมได้ทุกสนามสอบในระดับ ม.3 เพิ่มคลังความรู้นอกห้องเรียน

คณิตศาสตร์

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

2021

408 หน้า

ปกอ่อน

3

ฉัตรชนก จัทร์พุฒ

หนังสือ O-Net ม.3 120 แนวข้อสอบ O-NET วิทย์ ม.3

ฉัตรชนก จัทร์พุฒ หนังสือ O-Net ม.3 120 แนวข้อสอบ O-NET วิทย์ ม.3 1

248 บาท

ราคาปานกลาง

เน้นเนื้อหาแนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ รวมแนวข้อสอบกว่า 120 ข้อ

วิทยาศาสตร์

นานมีบุ๊คส์

7/2020

464 หน้า

ปกอ่อน

4

อ.ปฏิญญา นาฬิเกร์,อ.เดชนรินทร์ วรรณเพ็ชร และทีมงาน

หนังสือ O-Net ม.3 ฉบับสมบูรณ์ อัพเดทครั้งที่ 1

อ.ปฏิญญา นาฬิเกร์,อ.เดชนรินทร์ วรรณเพ็ชร และทีมงาน หนังสือ O-Net ม.3 ฉบับสมบูรณ์ อัพเดทครั้งที่ 1 1

334 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาภายในแบบรวมครบทุกวิชาสำคัญเข้าใจง่ายเฉลยแบบละเอียด

รวมทุกวิชา

ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์

ไม่ระบุ

632 หน้า

ปกอ่อน

5

ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลา

หนังสือ O-Net ม.3 สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4

ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลา หนังสือ O-Net ม.3 สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4 1

356 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหามีมาตรฐานตามหลักสูตรแกนกลาง ใช้ภาพและตารางอธิบาย

รวมทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

4/2021

636 หน้า

ปกอ่อน

6

อ.กมลวรรณ มณีแสงวิจิตร อ.ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลาและคณะ

หนังสือ O-Net ม.3 พิชิตสอบเข้า ม.4

อ.กมลวรรณ มณีแสงวิจิตร อ.ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลาและคณะ หนังสือ O-Net ม.3 พิชิตสอบเข้า ม.4 1

266 บาท

ราคาปานกลาง

รวม 5 วิชาตามพื้นฐาน สทศ. ที่ใช้สอบ มีแนวข้อสอบให้ฝึกทำเยอะ

รวมทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

1/2016

500 หน้า

ปกอ่อน

7

สุทธิพล หีกขุนทด

หนังสือ O-Net ม.3 ตะลุยแนวข้อสอบ O-NET ภาษาอังกฤษ

สุทธิพล หีกขุนทด หนังสือ O-Net ม.3 ตะลุยแนวข้อสอบ O-NET ภาษาอังกฤษ 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับนักเรียนที่อ่อนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมตัวก่อนสอบ

ภาษาอังกฤษ

ซีเอ็ดยูเคชั่น

7/2016

216 หน้า

ปกอ่อน

8

มณีรัตน์ อิทธินิพัทธ์ และคณะ

หนังสือ O-Net ม.3 คู่มือ 30 วัน FIT

มณีรัตน์ อิทธินิพัทธ์ และคณะ หนังสือ O-Net ม.3 คู่มือ 30 วัน FIT 1

275 บาท

ราคาปานกลาง

จบครบทุกวิชาในเล่มเดียว มีแนวข้อสอบแบบออนไลน์และวิดีโอให้ดู

รวมทุกวิชา

แม็คเอ็ดดูเคชั่น

2018

184 หน้า

ปกอ่อน

9

สำราญ พฤกษ์สุนทร

หนังสือ O-Net ม.3 สรุปเข้ม เคมี ม.1-2-3

สำราญ พฤกษ์สุนทร หนังสือ O-Net ม.3 สรุปเข้ม เคมี ม.1-2-3 1

189 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สรุปเนื้อหาเข้มข้น เพิ่มความรู้ก่อนสอบตั้งแต่ระดับชั้นมัธยม 1-3

เคมี

พ.ศ.พัฒนา

ไม่ระบุ

296 หน้า

ปกอ่อน

10

พรรณณิดา วาสกุล, ณปภัช นิรมลวนิช, สุชญา เกไทสง, จิตอนงค์ รวมพล

หนังสือ O-Net ม.3 มั่นใจเต็ม 100

พรรณณิดา วาสกุล, ณปภัช นิรมลวนิช, สุชญา เกไทสง, จิตอนงค์ รวมพล หนังสือ O-Net ม.3 มั่นใจเต็ม 100 1

284 บาท

ราคาปานกลาง

รวมเนื้อหาแนวข้อสอบ O-net โดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มความพร้อมได้

รวมทุกวิชา

ไอดีซี พรีเมียร์

5/2018

408 หน้า

ปกอ่อน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ฮัมบาลี เจะมะหนังสือ O-Net ม.3 พิชิตโจทย์เข้ม

หนังสือ O-Net ม.3 พิชิตโจทย์เข้ม 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีเทคนิคการคิดแบบเฉพาะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำข้อสอบทุกวิชา

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นโดย 'ฮัมบาลี เจะมะ' เป็นหนังสือพิชิตโจทย์ข้อสอบเข้มข้น ซึ่งภายในหนังสือจะมีการสรุปเนื้อหาสำคัญของทุกรายวิชาที่สอบ O-Net เอาไว้ให้ผู้อ่านได้ทบทวน แต่ที่สำคัญคือโจทย์ข้อสอบอัดแน่นที่ถูกนำมาใช้ประกอบในหนังสือเล่มนี้จะทำให้ผู้อ่านสามารถฝึกทำแนวข้อสอบได้หลากหลาย อีกทั้งผู้เขียนยังต้องการเพิ่มทักษะในการทำโจทย์จึงใช้วิธีถ่ายทอดเทคนิคการคิดแบบเฉพาะ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถลดระยะเวลาในการคิดคำนวณได้ครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่3/2018
จำนวนหน้า248 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

เพ็ญพร ตันประสาทหนังสือ O-Net ม.3 ติวเข้มคณิตศาสตร์

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้เตรียมได้ทุกสนามสอบในระดับ ม.3 เพิ่มคลังความรู้นอกห้องเรียน

คณิตศาสตร์เป็นอีกหนึ่งรายวิชาที่ออกสอบใน O-Net ทุกปี ซึ่งสำหรับวิชานี้ถือเป็นวิชาที่จำเป็นต้องมีความเข้าใจหลายด้านเช่น สูตรการคิด รูปแบบการคิดและการตีความของโจทย์ ซึ่งหนังสือสอบ O-Net ติวเข้มเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเน้นไปที่รายวิชาคณิตศาสตร์โดยเฉพาะ มีทุกเนื้อหาครอบคลุมในรายวิชาคณิตศาสตร์และมีแนวข้อสอบให้ผู้อ่านฝึกฝนทำโจทย์คำนวณถึง 400 ข้อ ผู้มีพื้นฐานน้อยก็สามารถฝึกฝนได้เพราะแต่ละข้อมีคำอธิบายถึงวิธีคิดให้เข้าใจง่ายครับ

เนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่2021
จำนวนหน้า408 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.3

ฉัตรชนก จัทร์พุฒหนังสือ O-Net ม.3 120 แนวข้อสอบ O-NET วิทย์ ม.3

ราคาอ้างอิง
248 บาท
ราคาปานกลาง

เน้นเนื้อหาแนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ รวมแนวข้อสอบกว่า 120 ข้อ

หนังสือ O-Net ม.3 เล่มนี้เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 ที่กำลังเตรียมตัวสอบวัดระดับความรู้ขั้นพื้นฐาน O-net ที่ยังไม่มีความพร้อมในวิชาวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ เนื้อหาภายในหนังสือเน้นรวบรวม 120 แนวข้อสอบสำคัญให้นักเรียนได้ฝึกทักษะในการทำโจทย์และมีเฉลยอธิบายแบบละเอียดเพิ่มความเข้าใจให้แก่ผู้อ่าน เน้นให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อหาอย่างแท้จริงไม่เน้นให้ท่องจำคำตอบ อ่านง่าย ที่สำคัญคือมีรูปภาพอธิบายช่วยลดความน่าเบื่อในการอ่านครับ

เนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่7/2020
จำนวนหน้า464 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.4

อ.ปฏิญญา นาฬิเกร์,อ.เดชนรินทร์ วรรณเพ็ชร และทีมงานหนังสือ O-Net ม.3 ฉบับสมบูรณ์ อัพเดทครั้งที่ 1

ราคาอ้างอิง
334 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหาภายในแบบรวมครบทุกวิชาสำคัญเข้าใจง่ายเฉลยแบบละเอียด

ไม่จำเป็นต้องซื้อหนังสือหลายเล่มเพราะในเล่มนี้เป็นหนังสือเตรียมสอบ O-Net ม.3 ฉบับสมบูรณ์ที่รวบรวมเนื้อหาทุกรายวิชาที่ออกสอบไว้ด้วยกัน เป็นเนื้อหารูปแบบสรุปเนื้อหาตั้งแต่ ม.1-3 และมีแนวข้อสอบมากกว่า 300 ข้อให้ผู้อ่านได้ฝึกฝนในการทำเพื่อฝึกจับเวลาเมื่อเข้าไปสอบในสนามจริง ผู้ไม่มีพื้นฐานในแต่ละรายวิชาสามารถอ่านและเพิ่มคลังความรู้ได้เพราะหนังสือรวมเนื้อหาในระดับพื้นฐานและอธิบายโดยละเอียดจนกระทั่งความรู้ระดับนอกห้องเรียนครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า632 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.5

ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลาหนังสือ O-Net ม.3 สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4

ราคาอ้างอิง
356 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อหามีมาตรฐานตามหลักสูตรแกนกลาง ใช้ภาพและตารางอธิบาย

การอ่านหนังสือด้วยตัวเองสำหรับนักเรียนบางคนอาจเป็นเรื่องยากหากต้องการทำความเข้าใจเนื้อหาที่ซับซ้อน ซึ่งหนังสือ O-Net ม.3 สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ ที่ 'ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลา' เป็นผู้เขียนเล่มนี้ได้ถูกถ่ายทอดความรู้แบบละเอียดตั้งแต่พื้นฐานระดับทำความเข้าใจง่ายจนระดับยาก ที่สำคัญคือมีภาพประกอบภายในแต่ละเนื้อหา ช่วยทำให้ผู้อ่านสามารถคิดและวิเคราะห์ตามได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยเริ่มดูจากตัวอย่าง เหมาะกับเป็นหนังสือเตรียมสอบสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างพื้นฐานครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่4/2021
จำนวนหน้า636 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.6

อ.กมลวรรณ มณีแสงวิจิตร อ.ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลาและคณะหนังสือ O-Net ม.3 พิชิตสอบเข้า ม.4

ราคาอ้างอิง
266 บาท
ราคาปานกลาง

รวม 5 วิชาตามพื้นฐาน สทศ. ที่ใช้สอบ มีแนวข้อสอบให้ฝึกทำเยอะ

O-Net เป็นการสอบโดยใช้เนื้อหาระดับพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางที่ สทศ เป็นผู้กำหนด ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมความรู้ทุกวิชาที่นำเอามาตราฐานความรู้ที่ สทศ ต้องการมาอัดแน่นไว้ในเล่มเดียว ผู้อ่านสามารถมั่นใจได้ว่าเนื้อหาภายในเป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์และมอบความรู้ความเข้าใจได้อย่างตรงจุดก่อนเข้าห้องสอบ มีแนวข้อสอบหลากหลายแนวตั้งแต่ระดับง่ายไปจนถึงยาก ให้ผู้อ่านฝึกฝนเพิ่มทักษะ และที่สำคัญคือ ก่อนทำข้อสอบทุกหัวข้อมีเนื้อหาสรุปแบบละเอียดช่วยเพิ่มความเข้าใจครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่1/2016
จำนวนหน้า500 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.7

สุทธิพล หีกขุนทดหนังสือ O-Net ม.3 ตะลุยแนวข้อสอบ O-NET ภาษาอังกฤษ

หนังสือ O-Net ม.3 ตะลุยแนวข้อสอบ O-NET ภาษาอังกฤษ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับนักเรียนที่อ่อนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมตัวก่อนสอบ

วิชาภาษาอังกฤษถือเป็นวิชาสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งนักเรียนหลายคนมีปัญหาในรายวิชานี้บ่อยครั้งเมื่อทำแบบทดสอบ เราเลยอยากแนะนำหนังสือ O-Net ม.3 ตะลุยแนวข้อสอบ O-NET ภาษาอังกฤษ ที่เขียนขึ้นโดย 'สุทธิพล หีกขุนทด' เล่มนี้ให้ทุกคนได้ลองศึกษาเพิ่มเติม เพราะภายในเล่มนี้อัดแน่นไปด้วยแนวข้อสอบ O-net และความรู้ขั้นพื้นฐานภาษาอังกฤษ มีคำอธิบายแต่ละจุดชัดเจนและสรุปให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มความพร้อมก่อนสอบสนามจริงยิ่งขึ้นด้วยแนวข้อสอบกว่า 350 ข้อครับ

เนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ
สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น
เดือนปีที่เผยแพร่7/2016
จำนวนหน้า216 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.8

มณีรัตน์ อิทธินิพัทธ์ และคณะหนังสือ O-Net ม.3 คู่มือ 30 วัน FIT

ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาปานกลาง

จบครบทุกวิชาในเล่มเดียว มีแนวข้อสอบแบบออนไลน์และวิดีโอให้ดู

หนังสือ O-Net ม.3 คู่มือ 30 วัน FIT เล่มนี้เป็นหนังสือฉบับรวบรัดที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่ต้องการทบทวนเนื้อหาและเตรียมความพร้อมก่อนสอบ O-net ให้ทันเวลา โดยเนื้อหาภายในจะรวมทุกรายวิชาที่ออกสอบและสรุปแบบกระชับเข้าใจง่าย อีกทั้งยังมีวิดีโอประกอบการสอนเพื่อให้ผู้อ่านทำความเข้าใจได้สะดวกขึ้นรวมถึงมีแบบทดสอบออนไลน์ให้ฝึกฝนในแต่ละหัวข้อทุกรายวิชาเพื่อเพิ่มความแม่นยำก่อนเข้าไปในสนามสอบจริงครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์แม็คเอ็ดดูเคชั่น
เดือนปีที่เผยแพร่2018
จำนวนหน้า184 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.9

สำราญ พฤกษ์สุนทรหนังสือ O-Net ม.3 สรุปเข้ม เคมี ม.1-2-3

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สรุปเนื้อหาเข้มข้น เพิ่มความรู้ก่อนสอบตั้งแต่ระดับชั้นมัธยม 1-3

สำหรับวิชาเคมีถือเป็นหนึ่งในวิชาสาขาวิทยาศาสตร์ที่นักเรียนจะได้เริ่มเรียนรู้ตั้งแต่มัธยมต้นปีที่ 1 โดย ขอบเขตในระดับมัธยม 1-3 เป็นเนื้อหาที่เน้นพื้นฐานวิทยาศาสตร์ไม่ซับซ้อนจนเกินไป ซึ่งภายในหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีการสรุปรวมองค์ความรู้ตั้งแต่ ม.1-3 ไว้ในเล่มเดียวเพื่อให้ผู้อ่านสามารถทบทวน ทำความเข้าใจเนื้อหาที่เคยเรียนมา อีกทั้งยังมีแนวข้อสอบวิทยาศาสตร์แบบเจาะจงช่วยเสริมความเข้าใจให้แก่ผู้อ่านด้วย ถือเป็นหนังสือที่เหมาะกับผู้เตรียมสอบโดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อในสาขาวิทย์คณิต

เนื้อหาวิชาเคมี
สำนักพิมพ์พ.ศ.พัฒนา
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
จำนวนหน้า296 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ
No.10

พรรณณิดา วาสกุล, ณปภัช นิรมลวนิช, สุชญา เกไทสง, จิตอนงค์ รวมพลหนังสือ O-Net ม.3 มั่นใจเต็ม 100

ราคาอ้างอิง
284 บาท
ราคาปานกลาง

รวมเนื้อหาแนวข้อสอบ O-net โดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มความพร้อมได้

O-Net คือการสอบเพื่อวัดผลความรู้ขั้นพื้นฐานซึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมตัวสอบนอกเหนือจากการทำความเข้าใจต่อเนื้อหาทุกรายวิชาแล้ว การฝึกฝนทำโจทย์เองก็เป็นสิ่งที่คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งในหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่รวบรวมแนวข้อสอบ O-Net ที่มีการอัปเดตข้อสอบล่าสุดให้คุณได้สามารถลองทำจากโจทย์จริงให้มีความคุ้นเคย ทุกรายวิชาถูกเรียบเรียงให้เข้าใจง่าย มีหัวข้อชัดเจนตั้งแต่ง่ายไประดับยาก เฉลยข้อสอบอธิบายเหตุผลละเอียดเน้นเพิ่มความเข้าใจในคำถามไม่เน้นท่องจำครับ

เนื้อหาวิชารวมทุกวิชา
สำนักพิมพ์ไอดีซี พรีเมียร์
เดือนปีที่เผยแพร่5/2018
จำนวนหน้า408 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
มีแนวข้อสอบ

บทส่งท้าย

นอกจากวิธีการเลือกที่เราได้กล่าวไปแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือการคำนึงพื้นฐานความรู้ที่ตนเองมีก่อนที่จะซื้อหนังสือเตรียมสอบ เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานความรู้ไม่เท่ากัน เราจึงจำเป็นต้องเลือกหนังสือให้เหมาะสมกับพื้นฐานของตนเอง โดยสำหรับคนที่มีพื้นฐานความรู้ที่แน่นอยู่แล้วสามารถเลือกหนังสือแนวข้อสอบหรือตะลุยโจทย์เพื่อฝึกทำข้อสอบได้เลยแต่หากว่าใครที่พื้นฐานความรู้ยังไม่แน่นพอก็ควรปูพื้นความรู้ด้วยการซื้อหนังสือทบทวนความรู้และหนังสือสรุปเนื้อหาในแต่ละวิชามาอ่านก่อนครับ

TOP 5 หนังสือ O-Net ม.3 แนะนำ

อันดับที่ 1: ฮัมบาลี เจะมะหนังสือ O-Net ม.3 พิชิตโจทย์เข้ม

อันดับที่ 2: เพ็ญพร ตันประสาทหนังสือ O-Net ม.3 ติวเข้มคณิตศาสตร์

อันดับที่ 3: ฉัตรชนก จัทร์พุฒหนังสือ O-Net ม.3 120 แนวข้อสอบ O-NET วิทย์ ม.3

อันดับที่ 4: อ.ปฏิญญา นาฬิเกร์,อ.เดชนรินทร์ วรรณเพ็ชร และทีมงานหนังสือ O-Net ม.3 ฉบับสมบูรณ์ อัพเดทครั้งที่ 1

อันดับที่ 5: ชัยวัฒน์ วงศ์เศวตศิลาหนังสือ O-Net ม.3 สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือเตรียมสอบ
  4. 10 อันดับ หนังสือ O-Net ม.3 เล่มไหนดี ปี 2024 ติวเข้มข้น มีแนวข้อสอบ

ค้นหาตามหมวดหมู่