mybest
หนังสือหุ้นเทคนิค

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือธุรกิจ, การเงิน, การลงทุน
  4. 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์
  • 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์ 1
  • 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์ 2
  • 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์ 3
  • 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์ 4
  • 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์ 5

10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์

การเล่นหุ้นสายเทคนิคเป็นรูปแบบการลงทุนอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนทั่วโลก โดยเน้นไปที่การตัดสินใจซื้อหุ้นผ่านการวิเคราะห์กราฟราคาของหุ้น จึงต้องอาศัยทักษะในการคิด วิเคราะห์และคาดคะเน โดยแหล่งข้อมูลหนึ่งที่คุณสามารถค้นคว้าหาความรู้ได้ก็คือ หนังสือหุ้นเทคนิค ที่รวบรวมเคล็ดลับ แนวทางในการดูกราฟและกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้คุณได้นำไปใช้เพื่อทำกำไรจากการเล่นหุ้นรูปแบบดังกล่าวนั่นเอง


หนังสือหุ้นเทคนิคก็มีให้เลือกอ่านมากมาย ซึ่งเนื้อหาแต่ละเล่มนั้นจะมีระดับความซับซ้อนที่แตกต่างกันไปตามระดับความเข้าใจของผู้อ่าน วันนี้เราจึงจะนำทั้งวิธีการเลือกหนังสือหุ้นเทคนิคพร้อมด้วย 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมาเป็นไอเดียให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือได้ตรงจุดประสงค์กันมากขึ้นครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/03/2023
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ

สารบัญ

ข้อดีของการเล่นหุ้นเทคนิค

ข้อดีของการเล่นหุ้นเทคนิค

โดยปกติแล้วการเล่นหุ้นเทคนิคจะอาศัยแค่การดูกราฟราคา ลักษณะหรือปริมาณในการซื้อขาย ณ เวลาดังกล่าว เนื่องจากแนวคิดของการเล่นหุ้นเทคนิคนั้นเชื่อว่า ราคาและปริมาณการซื้อขายหุ้นนั้นได้สะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าของหุ้นเอาไว้อยู่แล้ว จึงไม่ได้สนใจข้อมูลรายละเอียดพื้นฐานของหุ้นที่ต้องทำให้คุณไปรื้อค้นรายงานประจำปีหรืองบการเงินมาอ่านเพื่อพิจารณาซึ่งนอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังทำให้คุณพลาดโอกาสในการทำกำไรจากการซื้อขายหุ้นไปอย่างน่าเสียดายอีกด้วย


การเล่นหุ้นเทคนิคนั้นเป็นประโยชน์ต่อการเก็งกำไรระยะสั้นและใช้วิธีการวิเคราะห์ที่ง่ายไม่ต้องใช้ความรู้ความเข้าใจในงบการเงินมากมาย ทำให้ผู้คนทั่วไปที่ไม่ได้ศึกษาในเรื่องของตัวชี้วัดทางการเงินนั้นสามารถร่วมเทรดได้ด้วยเช่นกัน 

วิธีการเลือกหนังสือหุ้นเทคนิค

การลงทุนในหุ้นนั้นมีความเสี่ยง ถึงแม้ว่าจะพิจารณาจากราคาเพียงอย่างเดียวก็อาจจะทำให้คุณละเลยสัญญาณความผิดปกติไปได้ ดังนั้น คุณจึงควรหาความรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะจากหนังสือหุ้นเทคนิคที่มีให้เลือกอ่านกันมากมาย ทั้งยังระดับของเนื้อหาและประเด็นที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ดังนี้

1

เลือกหนังสือหุ้นเทคนิคจากระดับความเข้าใจ

แน่นอนว่า คนที่เล่นหุ้นเทคนิคนั้นต้องมีทั้งผู้เริ่มต้นที่ยังไม่มีประสบการณ์และคนที่ชำนาญจนเป็นเซียนแล้ว ซึ่งคน 2 กลุ่มนี้ย่อมเหมาะกับระดับความยากง่ายและซับซ้อนของเนื้อหาในหนังสือหุ้นเทคนิคที่แตกต่างกัน ถ้ายากเกินไปก็จะทำให้เกิดความสับสนแต่ถ้าง่ายเกินไปก็จะไร้ประโยชน์ไม่ได้อะไรจากหนังสือเลย มาดูกันครับว่าระดับไหนที่เหมาะกับคุณ

เลือกหนังสือพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น

เลือกหนังสือพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น
อ้างอิง:gettyimages.com

มือใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มต้นลงทุนเล่นหุ้นเทคนิคส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีทั้งความรู้และประสบการณ์ที่เพียงพอ ดังนั้น จึงควรจะเลือกหนังสือหุ้นเทคนิคที่เน้นการปูพื้นฐานและรวบรวมข้อมูลสำคัญที่คุณจำเป็นต้องรู้มาอ่านก่อน โดยควรจะเลือกหนังสือที่ใช้ภาษาง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน หลีกเลี่ยงคำศัพท์วิชาการ เพราะจะได้ช่วยให้คุณทำความเข้าใจกับเนื้อหาในหนังสือและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ถ้ามีรูปภาพประกอบด้วยก็จะยิ่งทำให้คุณเห็นภาพชัดมากขึ้นครับ

เลือกหนังสือสอนกลยุทธ์ใหม่ ๆ สำหรับผู้มีประสบการณ์

เลือกหนังสือสอนกลยุทธ์ใหม่ ๆ สำหรับผู้มีประสบการณ์
อ้างอิง:gettyimages.com

คนที่มีประสบการณ์และมีความคุ้นเคยในการเล่นหุ้นเทคนิคมาแล้วย่อมเข้าใจคำศัพท์เฉพาะหรือตัวชี้วัดต่าง ๆ ที่ใช้ในการวิเคราะห์หุ้นเทคนิคมากพอสมควร ดังนั้น ควรจะเลือกหนังสือหุ้นเทคนิคที่เน้นรายละเอียดปลีกย่อยของการวิเคราะห์หุ้นเทคนิคในแบบต่าง ๆ หรือจะเป็นกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์และตัดสินใจซื้อหุ้นได้อย่างถูกจังหวะ นอกจากนี้ การอ่านหนังสือหุ้นเทคนิคที่เป็นการบอกเล่าประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการเล่นหุ้นในรูปแบบนี้ก็จะช่วยเปิดไอเดียใหม่ ๆ ในการพิจารณาเลือกซื้อขายหุ้นให้กับคุณได้ด้วยเช่นกันครับ

2

เลือกจากประเภทเนื้อหาของหนังสือหุ้นเทคนิค

หนังสือหุ้นเทคนิคในแต่ละเล่มนั้นจะโฟกัสไปที่เนื้อหาแตกต่างกัน บางเล่มอาจจะเน้นให้คุณสามารถเลือกเฟ้นหาหุ้นที่ถูกใจ ในขณะที่บางเล่มนั้นจะสอนให้คุณใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์หุ้นเทคนิคต่าง ๆ คุณจึงควรพิจารณาเนื้อหาหลักให้ตรงกับเป้าหมายตามที่ต้องการนั่นเอง

การค้นหาหุ้น

การค้นหาหุ้น
อ้างอิง:gettyimages.com

หนังสือหุ้นเทคนิคที่มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับการค้นหาหุ้นนั้นก็มีความสำคัญต่อการศึกษาเพื่อเล่นหุ้นเทคนิคเช่นเดียวกัน เพราะก้าวแรกของการเล่นหุ้นเทคนิค คือ การค้นหาหุ้นที่คุณจะนำมาทำการซื้อขาย ซึ่งหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ก็มีมากมายหลายหุ้น คุณจึงจำเป็นต้องใช้เทคนิคที่จะช่วยให้ค้นพบหุ้นที่เหมาะกับการลงทุนซื้อขายของตนเอง หากต้องการเลือกหนังสือประเภทนี้ก็ควรตรวจสอบดูให้แน่ใจว่า มีเนื้อหาอธิบายวิธีใช้เครื่องมือเพื่อช่วยค้นหาหุ้นอย่างครบถ้วนและเข้าใจได้ง่าย

การดูกราฟหุ้น

การดูกราฟหุ้น
อ้างอิง:gettyimages.com

เพราะการดูกราฟราคาหุ้นนั้นถือเป็นหัวใจหลักในการเล่นหุ้นเทคนิค ดังนั้น หนังสือหุ้นเทคนิคที่มีเนื้อหาโฟกัสไปที่เรื่องของกราฟจึงมีความจำเป็นมาก ๆ หากต้องการเลือกหนังสือประเภทนี้ก็ควรเลือกหนังสือที่มีรูปภาพแสดงรูปแบบลักษณะของกราฟต่าง ๆ อย่างครบถ้วนและควรจะเป็นภาพสีเพื่อให้ง่ายต่อการอ่าน ยิ่งหนังสือสามารถแจกแจงแพทเทิร์นของกราฟชนิดต่าง ๆ ได้มากเท่าไรก็จะยิ่งดี และควรจะมีคำอธิบายด้วยภาษาที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ผู้ใช้หนังสือสามารถเข้าใจถึงวิธีการดูกราฟแต่ละแบบได้อย่างชัดเจนครับ

การวิเคราะห์หุ้น

การวิเคราะห์หุ้น
อ้างอิง:gettyimages.com

อีกหนึ่งหัวใจหลักในการเล่นหุ้นเทคนิค คือ การวิเคราะห์ราคาหุ้น ซึ่งหนังสือหุ้นเทคนิคที่เน้นในหัวข้อนี้ควรจะมีการแจกแจงรายละเอียดของเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์สำคัญ ๆ เอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Moving Average, MACD, RSI และควรจะสอนให้คุณตีความกราฟราคาที่เกิดขึ้นได้ว่าเป็นจังหวะที่ควรจะซื้อหรือขาย และขอแนะนำให้เลือกหนังสือที่มีตัวอย่างให้ศึกษาเยอะ ๆ เพื่อที่คุณจะได้ทำความเข้าใจและนำไปใช้วิเคราะห์ราคาหุ้นได้อย่างแม่นยำครับ

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้น

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้น
อ้างอิง:gettyimages.com

หนังสือหุ้นเทคนิคที่เน้นกลยุทธ์ในการเทรดหุ้นมักจะมีเนื้อหาที่ซับซ้อนขึ้นมา เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้เพียงพอในเรื่องของหุ้นเทคนิคอยู่แล้ว เนื่องจากหนังสือประเภทนี้จะเน้นการเพิ่มเติมเคล็ดลับและกลยุทธ์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการวิเคราะห์เพื่อให้คุณเทรดหุ้นได้อย่างมีกำไรมากขึ้น โดยควรจะเลือกหนังสือที่เขียนโดยผู้ที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จจากการเล่นหุ้นเทคนิคจริง ๆ เพื่อที่คุณจะได้แน่ใจว่าแนวทางและกลยุทธ์เหล่านั้นสามารถนำไปใช้ได้จริงนั่นเองครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์

หลังจากที่เราได้แนะนำวิธีการเลือกหนังสือหุ้นเทคนิคกันไปแล้ว ต่อไปมาดูกันดีกว่าครับว่า 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค จะมีเล่มไหนบ้างที่ผู้อ่านสายนักลงทุนแนะนำกัน โดยแต่ละเล่มนั้นล้วนแล้วแต่เขียนโดยผู้ที่มีประสบการณ์และได้รับการยอมรับจากเซียนหุ้นเทคนิคอีกด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เนื้อหาหลัก
ระดับเนื้อหา
ชื่อเรื่องต้นฉบับ
ผู้แปล
สำนักพิมพ์
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ
เดือนปีที่เผยแพร่
ความยาว
รูปแบบ
เนื้อในพิมพ์
1

John J. Murphy

เทคนิคอล อนาไลซิส : Technical Analysis of The Financial Markets

John J. Murphy เทคนิคอล อนาไลซิส : Technical Analysis of The Financial Markets 1

496 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอด Bible แห่งวงการการลงทุนเพราะรวบรวมเทคนิคกราฟเยอะ

รวมเนื้อหา Technical Analysis

พื้นฐาน-ขั้นสูง

Technical Analysis of the Financial Markets

สุธีร์ ระวีแสงสูรย์

ไม่ระบุ

เอ็นซิกซ์พับลิชชิ่ง

2018

608 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

2

ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุข

Day Trade for Cash Flow สร้างกระแสเงินสดจากการเก็งกำไรระยะสั้น

ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุข Day Trade for Cash Flow สร้างกระแสเงินสดจากการเก็งกำไรระยะสั้น 1

261 บาท

ราคาปานกลาง

เทคนิคการเทรดแบบ Day Trade สร้างรายได้จากการเก็งกำไรสั้น ๆ

รวมเทคนิค Day Trade

ระดับกลาง-ขั้นสูง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

7D BOOK

2023

224 หน้า

ปกอ่อน

2 สี

3

Mark S.F. Mahaney

คัมภีร์หุ้นเทค

Mark S.F. Mahaney คัมภีร์หุ้นเทค 1

441 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เจาะลึกเรื่องหุ้นเทค มีกรณีศึกษาให้เป็นตัวอย่างจากมุมมองคนวงใน

การวิเคราะห์หุ้น

ระดับกลาง-ขั้นสูง

ไม่ระบุ

ปัณณวิชญ์ นันทโชคเนตินันท์

ไม่ระบุ

เดอะ แคปปิทอล พับลิชชิ่ง

ไม่ระบุ

436 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

4

Daddy Trader

เข้าใจให้ลึกซึ้ง 3 เครื่องมือหลัก แท่งเทียน แนวรับ-แนวต้านเส้นแนวโน้ม

Daddy Trader เข้าใจให้ลึกซึ้ง 3 เครื่องมือหลัก แท่งเทียน แนวรับ-แนวต้านเส้นแนวโน้ม 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความเข้าใจผ่านเครื่องมือหลักทั้ง 3 ให้สามารถประยุกต์ใช้ได้จริง

การวิเคราะห์หุ้น

ระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

พราว

9/2020

246 หน้า

ปกอ่อน

9/2020

5

Larry Williams

กลยุทธ์เก็งกำไรเทรดระยะสั้น Long-Term Secrets To Short-Term Trading

Larry Williams กลยุทธ์เก็งกำไรเทรดระยะสั้น Long-Term Secrets To Short-Term Trading 1

640 บาท

ราคาสูง

เทคนิคจากนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียง ครบครันในการทำกำไรระยะสั้น

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้นระยะสั้น

ระดับกลาง-ขั้นสูง

ไม่ระบุ

อาริตา พงศ์ธรานนท์

แอร์โรว์ มัลติมีเดีย

ไม่ระบุ

2020

400 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

6

Trader Dale (เทรดเดอร์ เดล)

ศาสตร์แห่งนักเทรดวงใน

Trader Dale (เทรดเดอร์ เดล) ศาสตร์แห่งนักเทรดวงใน 1

304 บาท

ราคาปานกลาง

การเทรดแบบตามรอยรายใหญ่ที่มีกำลังการควบคุมตลาดการลงทุน

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้น

ระดับกลาง-ขั้นสูง

Volume Profile

แพรพิไล จันทร์พร้อมสุข,ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุข

แอร์โรว์ มัลติมีเดีย

Waterside Productions, Inc.

2023

248 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

7

เม่าปีกบาง

คู่มือเจาะลึกเล่นหุ้นแนวเทคนิค Hardcore Technical Analysis

เม่าปีกบาง คู่มือเจาะลึกเล่นหุ้นแนวเทคนิค Hardcore Technical Analysis 1

279 บาท

ราคาปานกลาง

เจาะลึกแบบ Technical Analysis ตั้งแต่พื้นฐาน มือใหม่ก็ศึกษาได้

รวมเนื้อหา Technical Analysis

ระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Dream & Passion

2018

320 หน้า

ปกอ่อน

คละสี

8

ดุสิต ศรียาภัย

กลยุทธ์ทำกำไร เทรดระยะสั้น Scalping Trade

ดุสิต ศรียาภัย กลยุทธ์ทำกำไร เทรดระยะสั้น Scalping Trade 1

242 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อธิบายหลักการมองหุ้นเทรดระยะสั้นจังหวะไหนควรซื้อและควรถอย

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้นระยะสั้น

ระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

พราว

12/2022

324 หน้า

ปกอ่อน

สี่สีในเล่ม

9

Jesse Livermore, Richard Smitten

กลยุทธ์เก็งกำไรอย่างเซียนหุ้น How To Trade In Stocks

Jesse Livermore, Richard Smitten กลยุทธ์เก็งกำไรอย่างเซียนหุ้น How To Trade In Stocks 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

เคล็ดลับของเทรดเดอร์ระดับโลก ระบบการจดหุ้นที่นำมาใช้คำนวณ

กลยุทธ์ในการเทรดหุ้น, ประสบการณ์

ระดับพื้นฐาน-ขั้นสูง

How to Tread in Stooks

กิจพณ ไพรไพศาลกิจ

ไม่ระบุ

แอร์โรว์ มัลติมีเดีย

2019

288 หน้า

ปกอ่อน

ขาวดำ

10

ภานุวัฒน์ เพ็ชยมาตร

หาจุดรับ จับจุดต้าน ด้วยเทคนิคง่ายๆ สไตล์นั่งเทียน

ภานุวัฒน์ เพ็ชยมาตร หาจุดรับ จับจุดต้าน ด้วยเทคนิคง่ายๆ สไตล์นั่งเทียน 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นเทคนิคสำหรับมือใหม่หัดเล่นหุ้นให้สามารถมองหาจุดทำกำไรได้

พื้นฐานการทำกำไร, พื้นฐานการใช้เครื่องมือ

ระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Nationbooks

2019

176 หน้า

ปกอ่อน

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

John J. Murphyเทคนิคอล อนาไลซิส : Technical Analysis of The Financial Markets

เทคนิคอล อนาไลซิส : Technical Analysis of The Financial Markets 1
อ้างอิง:se-ed.com
ราคาอ้างอิง
496 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
496 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สุดยอด Bible แห่งวงการการลงทุนเพราะรวบรวมเทคนิคกราฟเยอะ

หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือที่นักลงทุนหลายคนให้การยอมรับว่าเป็น Bible ของการลงทุนแบบสาย Technical Analysis หรือการลงทุนสายเทคนิคโดยวิเคราะห์จากตัวเลขและกราฟโดยเฉพาะ มีการรวบรวมเทคนิค กลยุทธ์มากมายไว้ภายในเล่มและอธิบายแบบละเอียด ไม่ว่าจะมือใหม่หัดลงทุนหรือมืออาชีพก็สามารถอ่านเพิ่มความรู้ในตลาดการเทรดได้ เพราะความรู้จะเป็นเหมือนเกราะป้องกันสำหรับนักลงทุน


เนื้อหาภายในจะเริ่มตั้งแต่เทคนิคระดับพื้นฐาน เช่น การอ่านกราฟ การหาแนวโน้ม การมองหาจุดซื้อทำกำไร จนกระทั่งเทคนิคและกลยุทธ์ที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เช่น ทฤษฎีดาว รูปแบบการกลับตัวที่สำคัญ โวลุ่มการซื้อขาย ฯลฯ และไม่เพียงแค่อธิบายเทคนิคเท่านั้น ทางผู้เขียนมากประสบการณ์อย่าง John J. Murphy ยังทำการชี้แนะแนวทางในการวิเคราะห์ตลาดหุ้นไว้ให้ผู้อ่านได้ลองประเมินด้วยตัวเองด้วย

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา Technical Analysis
ระดับเนื้อหาพื้นฐาน-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Technical Analysis of the Financial Markets
ผู้แปลสุธีร์ ระวีแสงสูรย์
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับเอ็นซิกซ์พับลิชชิ่ง
เดือนปีที่เผยแพร่2018
ความยาว608 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุขDay Trade for Cash Flow สร้างกระแสเงินสดจากการเก็งกำไรระยะสั้น

ราคาอ้างอิง
261 บาท
ราคาปานกลาง

เทคนิคการเทรดแบบ Day Trade สร้างรายได้จากการเก็งกำไรสั้น ๆ

นักลงทุนมากประสบการณ์หลายคนอาจกล่าวว่าการลงทุนแบบ Day Trade เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่มันไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้เลย ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมเทคนิคการลงทุนหุ้นแบบ Day Trade โดยเฉพาะ สร้างกระแสเงินสดในระยะสั้นไม่ต้องรอนานนับเดือนหรือนับปี และไม่เพียงแต่รวมเทคนิคเท่านั้น ทางผู้เขียนยังสอดแทรกหลักจิตวิทยาสำคัญที่ทำให้ความเสี่ยงในตลาดลดลงด้วย


เนื้อหาภายในประกอบไปด้วย การเตรียมความพร้อมก่อนการเทรด การวางกลยุทธ์ในการฟันกำไรระยะสั้นจากการมองหุ้นแต่ละตัวในตลาด ที่สำคัญคือสอดแทรกสุดยอดเทคนิคส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพให้ผู้อ่านได้ลองไปประยุกต์ใช้ได้จริง และถึงแม้จะมีเนื้อหาซับซ้อนอีกทั้งยังมีความยากในการอ่านหุ้นอยู่บ้าง แต่เพราะการบรรยายของผู้เขียนที่เป็นลำดับขั้นตอนจึงทำให้สามารถวิเคราะห์ตามได้ไม่ยาก

เนื้อหาหลักรวมเทคนิค Day Trade
ระดับเนื้อหาระดับกลาง-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ7D BOOK
เดือนปีที่เผยแพร่2023
ความยาว224 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์2 สี
No.3

Mark S.F. Mahaneyคัมภีร์หุ้นเทค

ราคาอ้างอิง
441 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เจาะลึกเรื่องหุ้นเทค มีกรณีศึกษาให้เป็นตัวอย่างจากมุมมองคนวงใน

หนังสือเจาะลึกเรื่องหุ้นเทคที่มีเพียงไม่กี่เล่ม เขียนโดยนักวิเคราะห์มากประสบการณ์ชั้นนำของโลกที่ทำการศึกษามามากถึง 25 ปี เพื่อเป็นหลักยึดให้แก่นักลงทุนผ่าน 10 บทเรียนวิเคราะห์หุ้นเทคร่วมสมัย ที่สามารถเติบโตได้แม้ตลาดยังคงถูกหยุดชะงักเอาไว้ มีเกณฑ์ในการตัดสินวิเคราะห์ให้ศึกษาพร้อมกรณียกตัวอย่าง เนื้อหาละเอียด เหมาะกับคนที่พอมีประสบการณ์ในการลงทุนมาแล้วในระดับหนึ่ง


ซึ่งในสิบบทเรียนจะประกอบไปด้วย การอธิบายถึงความเสี่ยงติดดอยหากคุณอ่านแนวโน้มการเติบโตของหุ้นผิดตัว หรือการเตือนถึงภาวะบางอย่างที่ถึงแม้หุ้นที่วิเคราะห์มาแล้วจะถูกต้องก็สามารถติดดอยได้ การมองเจาะลึกหุ้นไปถึงผู้บริหาร การตามล่า DHQs ฯลฯ ช่วยให้ผู้อ่านปั้นพอร์ตให้มีคุณภาพ ลดความเสี่ยงจากการลงทุน ที่สำคัญคือยังแฝงหลักแนวคิดของนักลงทุนระดับโลกเอาไว้ ให้ผู้อ่านสามารถนำไปเป็นแบบอย่าง

เนื้อหาหลักการวิเคราะห์หุ้น
ระดับเนื้อหาระดับกลาง-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลปัณณวิชญ์ นันทโชคเนตินันท์
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับเดอะ แคปปิทอล พับลิชชิ่ง
เดือนปีที่เผยแพร่ไม่ระบุ
ความยาว436 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.4

Daddy Traderเข้าใจให้ลึกซึ้ง 3 เครื่องมือหลัก แท่งเทียน แนวรับ-แนวต้านเส้นแนวโน้ม

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความเข้าใจผ่านเครื่องมือหลักทั้ง 3 ให้สามารถประยุกต์ใช้ได้จริง

หนังสือหุ้นเทคนิคเล่มนี้เป็นการหยิบยกเอาเครื่องมือพื้นฐานทั้ง 3 ที่ใช้ในตลาดหุ้นเข้ามาประยุกต์เพื่อทำการวิเคราะห์ในการทำกำไรการซื้อขายและหาจุดราคาที่เหมาะสมของหุ้นแต่ละตัว ซึ่งเครื่องมือทั้งสามประกอบไปด้วย แท่งเทียน แนวรับ-แนวต้าน และเส้นแนวโน้ม ซึ่งเป็นข้อมูลที่แสดงให้ผู้ลงทุนเห็นชัดเจนเมื่อเข้าหน้าหลักการซื้อขาย อธิบายเข้าใจง่ายและยังนำมาวางแผนกลยุทธ์ได้ด้วย


เนื้อหาในเล่มจะเริ่มอธิบายตั้งแต่ การมองกราฟแท่งเทียน และอธิบายว่ากราฟแท่งเทียนแต่ละแท่งมันกำลังบ่งบอกอะไรจนกระทั่งสามารถอ่านการเคลื่อนไหวของกราฟมาประกอบกับ การมองหาแนวรับ-แนวต้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่นำมาประกอบการหาจุดเข้าซื้อที่เหมาะสมได้ อีกทั้งเส้นแนวโน้มยังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้มองเทรนต่อไปได้ดี เมื่อเข้าใจหลักสามส่วนแล้ว ข้อมูลด้านราคาที่เหมาะสมจะเป็นอาวุธที่ใช้ได้จริงสำหรับนักลงทุนทีเดียว

เนื้อหาหลักการวิเคราะห์หุ้น
ระดับเนื้อหาระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับพราว
เดือนปีที่เผยแพร่9/2020
ความยาว246 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์9/2020
No.5

Larry Williamsกลยุทธ์เก็งกำไรเทรดระยะสั้น Long-Term Secrets To Short-Term Trading

ราคาอ้างอิง
640 บาท
ราคาสูง

เทคนิคจากนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียง ครบครันในการทำกำไรระยะสั้น

การเทรดในระยะสั้นถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แต่ในทางกลับกันผลกำไรที่นักลงทุนจะสามารถเก็บเกี่ยวได้ก็ย่อมมากตามมาด้วย โดยหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่รวมเทคนิคการเทรดระยะสั้นเอาไว้ครบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ระดับโลก เน้นอธิบายความได้เปรียบและเสียเปรียบเพื่อนำผู้ลงทุนไปสู่ผลกำไรสูงสุดของหุ้นแต่ละตัว อธิบายตั้งแต่พื้นฐาน มือใหม่สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้


โดยเนื้อหาภายในมีการกล่าวถึงตั้งแต่เริ่มก้าวเข้าสู่โลกแห่งการลงทุน การเคลื่อนไหวของตลาดการลงทุน วิธีออกจากการเทรด มีการตั้งคำถามสำหรับเวลาและราคาที่เหมาะสมให้ผู้อ่านวิเคราะห์ตาม ความลับของการเทรดในระยะสั้นโดยเฉพาะช่วงเวลาที่ตลาดปั่นป่วน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถหยิบความรู้ไปปรับใช้ได้เองโดยที่ไม่ต้องรับประสบการณ์จากการเจ็บตัว เพราะหนังสือมียกตัวอย่างสถานการณ์ไว้ให้แล้ว

เนื้อหาหลักกลยุทธ์ในการเทรดหุ้นระยะสั้น
ระดับเนื้อหาระดับกลาง-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลอาริตา พงศ์ธรานนท์
สำนักพิมพ์แอร์โรว์ มัลติมีเดีย
สำนักพิมพ์ต้นฉบับไม่ระบุ
เดือนปีที่เผยแพร่2020
ความยาว400 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.6

Trader Dale (เทรดเดอร์ เดล)ศาสตร์แห่งนักเทรดวงใน

ราคาอ้างอิง
304 บาท
ราคาปานกลาง

การเทรดแบบตามรอยรายใหญ่ที่มีกำลังการควบคุมตลาดการลงทุน

สำหรับเทคนิคหุ้นในหนังสือเล่มนี้อาจจะเป็นเทคนิคที่มีความเฉพาะตัว ไม่เหมือนหนังสือหรือเทคนิคเล่มอื่น เพราะ Dale ได้นำเสนอเทคนิคของตัวเองที่ได้จากการกลั่นประสบการณ์ในสายงานนักวิเคราะห์การลงทุนให้สถาบันการลงทุนรายใหญ่มามากถึง 10 ปี มาไว้ภายในเล่ม อธิบายละเอียดและเป็นลำดับจึงง่ายสำหรับการทดลองวิเคราะห์และลงมือเทรดตามครับ


เทคนิคนี้จะเน้นไปที่การลงทุนโดยมองสถาบันการเงินรายใหญ่เป็นเป้าหมายเพื่อเดินรอยตาม เพราะแนวคิดของ Dale คือสถาบันรายใหญ่เหล่านี้ มีกำลังมากพอในการขับเคลื่อนตลาดด้วยตัวเอง เนื้อหาจะเริ่มตั้งแต่การอธิบาย การทำงานของ Price Action, การทำงานของ Volume Profile, การวิเคราะห์ตลาดจาก A ถึง Z ฯลฯ รวมไปถึงจิตวิทยาในการถือหรือการขาย เพื่อให้ผู้อ่านสามารถมองตลาดขาดด้วยตัวเองได้

เนื้อหาหลักกลยุทธ์ในการเทรดหุ้น
ระดับเนื้อหาระดับกลาง-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ Volume Profile
ผู้แปลแพรพิไล จันทร์พร้อมสุข,ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุข
สำนักพิมพ์แอร์โรว์ มัลติมีเดีย
สำนักพิมพ์ต้นฉบับWaterside Productions, Inc.
เดือนปีที่เผยแพร่2023
ความยาว248 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.7

เม่าปีกบางคู่มือเจาะลึกเล่นหุ้นแนวเทคนิค Hardcore Technical Analysis

ราคาอ้างอิง
279 บาท
ราคาปานกลาง

เจาะลึกแบบ Technical Analysis ตั้งแต่พื้นฐาน มือใหม่ก็ศึกษาได้

การทำกำไรจากตลาดหุ้นแบบสาย Technical Analysis จำเป็นต้องมีความรู้และผ่านประสบการณ์การเทรดจริงเท่านั้น ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อปูพื้นฐานสำหรับสายเทรดที่อยากเรียนรู้ด้าน Technical Analysis โดยเฉพาะ โดยรวบรวมหยิบยกเอาเครื่องมือแต่ละชนิดที่ใช้ในการวิเคราะห์ เข้ามาอธิบายทีละส่วนเพื่อให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจเลือกใช้ตามสถานการณ์จริงที่เจอได้


ข้อมูลจะครอบคลุมเครื่องมือที่ใช้สำหรับ Dow Theory, การมอง Trending, การใช้งาน Trend Line ฯลฯ ซึ่งมือใหม่สามารถเริ่มศึกษาจากเครื่องมือพื้นฐานที่ใช้งานง่าย ๆ ได้ จนกระทั่งเมื่อมีความชำนาญในการอ่านกราฟแล้ว ภายในเล่มก็มีเครื่องมือระดับสูงที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำชนิดอื่น ๆ เช่น Moving Average, Bollinger Band เป็นต้น เนื้อหากระชับบรรยายเป็นขั้นตอนเข้าใจง่าย

เนื้อหาหลักรวมเนื้อหา Technical Analysis
ระดับเนื้อหาระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับDream & Passion
เดือนปีที่เผยแพร่2018
ความยาว320 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์คละสี
No.8

ดุสิต ศรียาภัยกลยุทธ์ทำกำไร เทรดระยะสั้น Scalping Trade

ราคาอ้างอิง
242 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อธิบายหลักการมองหุ้นเทรดระยะสั้นจังหวะไหนควรซื้อและควรถอย

สำหรับเล่มนี้เป็นหนังสือเทคนิคการลงทุนแบบ Scalping Trade หรือการเทรดในระยะสั้นอีกหนึ่งรูปแบบที่ทางผู้เขียนพยายามรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ระดับพื้นฐานเข้ามา เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ได้จริง ใช้ภาษาการบรรยายไม่ซับซ้อน มีตัวอย่างกราฟให้ดูตามการบรรยาย ทำให้เห็นภาพรวมในการวิเคราะห์ชัดเจนขึ้น เพื่อเรียนรู้ว่าหุ้นแบบ Scalping Trade ควรเข้าซื้อตอนไหน ควรระวังอะไรและสัญญาณอะไรที่ไม่ควรมองข้าม


เนื้อหาในเล่มเริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดเป้าหมายในการเก็งกำไรสำหรับ Scalping Trade การมอง Pin Bar ให้เป็น โดยเฉพาะในไทม์เฟรมระยะสั้น จับแนวโน้มตั้งแต่พื้นฐานว่าควรมองแบบไหนและจุดไหนคือจุดปลอดภัยของคุณ ที่สำคัญคือทางผู้เขียนได้บรรยายเกณฑ์การคัดหุ้นสไตล์ Scalping Trade เอาไว้ให้ เพื่อช่วยเป็นไกด์ให้มือใหม่สามารถตัดสินใจได้สะดวกขึ้น

เนื้อหาหลักกลยุทธ์ในการเทรดหุ้นระยะสั้น
ระดับเนื้อหาระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับพราว
เดือนปีที่เผยแพร่12/2022
ความยาว324 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์สี่สีในเล่ม
No.9

Jesse Livermore, Richard Smittenกลยุทธ์เก็งกำไรอย่างเซียนหุ้น How To Trade In Stocks

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

เคล็ดลับของเทรดเดอร์ระดับโลก ระบบการจดหุ้นที่นำมาใช้คำนวณ

สำหรับเล่มนี้เป็นหนังสือหุ้นเทคนิคของผู้ที่ได้รับฉายาหมีใหญ่แห่งวอลล์สตรีท อย่าง เจสซี ลิเวอร์มอร์ ซึ่งจะพาผู้อ่านไปรู้จักการลงทุนด้วยเทคนิคการศึกษาหุ้นแต่ละตัวอย่างถ่องแท้ ใช้การจดหุ้น เพื่อคำนวณทางสถิติ ศึกษาดูรูปแบบ จนกระทั่งมั่นใจว่าหุ้นที่สนใจสามารถทำกำไรได้จริง ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่ดูพื้นฐาน แต่กลับมีความลึกซึ้งกว่าที่หลายคนเข้าใจ


เนื้อหาเล่มนี้ไม่เพียงนำเสนอแต่ด้านเทคนิคเท่านั้น การบรรยายภายในเล่มยังหยิบยกเอาประสบการณ์ต่าง ๆ ของเจสซีเข้ามาเป็นแบบอย่างด้วย ว่าเขามีทัศนคติในการลงทุนอย่างไร มีมุมมองแบบไหน รวมไปถึงช่วงที่เขาเกิดการผิดพลาดราคาแพง ที่สำคัญคือมีเรื่อง การบริหารเงิน, การควบคุมเงิน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการลงทุนยกมาแนะนำ เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ด้านการลงทุนมาแล้วในระดับหนึ่งที่อยากเพิ่มคลังเทคนิคระดับสูง

เนื้อหาหลักกลยุทธ์ในการเทรดหุ้น, ประสบการณ์
ระดับเนื้อหาระดับพื้นฐาน-ขั้นสูง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ How to Tread in Stooks
ผู้แปลกิจพณ ไพรไพศาลกิจ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับแอร์โรว์ มัลติมีเดีย
เดือนปีที่เผยแพร่2019
ความยาว288 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
No.10

ภานุวัฒน์ เพ็ชยมาตรหาจุดรับ จับจุดต้าน ด้วยเทคนิคง่ายๆ สไตล์นั่งเทียน

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นเทคนิคสำหรับมือใหม่หัดเล่นหุ้นให้สามารถมองหาจุดทำกำไรได้

ปัญหาของนักลงทุนหลายคนไม่ใช่เพียงแค่นักลงทุนมือใหม่ก็คือการมองหาจุดเข้าซื้อหุ้น หรือการมองหาราคาหุ้นที่เหมาะสมเพื่อทำกำไร โดยเล่มนี้เป็นหนังสือหุ้นเทคนิคที่จะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักการมองหุ้นตั้งแต่พื้นฐาน การใช้งานกราฟ การมองหาแนวรับแนวต้าน เพื่อให้สามารถวิเคราะห์แนวโน้มความเป็นไปได้ที่หุ้นแต่ละตัวจะไปถึงเพื่อลดความขาดทุนให้น้อยที่สุด แต่กำไรยั่งยืน


เนื้อหาภายในนอกเหนือจากการสอนอ่านค่ากราฟที่ประกอบกับการมองหาแนวโน้มขาขึ้น และขาลงของหุ้นแล้ว สิ่งที่หนังสือเล่มนี้พยายามถ่ายทอดออกมาก็คือประสบการณ์ของผู้เขียน ที่พยายามถามย้ำว่าผู้อ่านรู้จักตัวเองดีพอหรือยังสำหรับในตลาดหุ้นแห่งนี้ ที่สำคัญคือยังมีข้อมูลด้านเครื่องมืออย่าง Moving Average และ MACD ให้ศึกษาเพิ่มเติม ใช้งานได้จริง ไม่งงเพราะใช้เครื่องมือไม่กี่ชิ้น

เนื้อหาหลักพื้นฐานการทำกำไร, พื้นฐานการใช้เครื่องมือ
ระดับเนื้อหาระดับพื้นฐาน-ระดับกลาง
ชื่อเรื่องต้นฉบับ ไม่ระบุ
ผู้แปลไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ไม่ระบุ
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ Nationbooks
เดือนปีที่เผยแพร่2019
ความยาว176 หน้า
รูปแบบปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ไม่ระบุ

ข้อควรระวังในการเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่

ข้อควรระวังในการเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่

การลงทุนในสิ่งต่าง ๆ ถึงแม้จะมีโอกาสได้ผลตอบแทนมาก แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินลงทุนได้เช่นกัน เช่นเดียวกับหุ้นที่มีความผันผวนในเรื่องของราคาจากสิ่งต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา หากผู้เล่นหุ้นไม่มีความรู้ในการประเมินที่มากพอก็อาจจะทำให้ต้องขายในราคาที่ไม่ควรขาย ซื้อในราคาที่ไม่ควรจะซื้อ จึงเกิดเป็นการขาดทุนและเจ็บตัวตามมา ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจซื้อหรือขายคุณควรศึกษาและทำความเข้าใจกับตลาดหุ้นให้ดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้นรูปแบบไหนก็ตาม


นอกจากนี้ ผู้ลงทุนควรจะมีสติเป็นอย่างมาก ไม่ควรโลภมากจนเกินไป และควรจะตั้งเป้าหมายที่ต้องการให้ชัดเจนเพราะบางทีการเดิมพันหุ้นในราคาสูง ๆ ก็ทำให้คุณต้องจ่ายในราคาที่แพงมาก ๆ และไม่ควรจะตื่นตระหนกหากเห็นราคาของหุ้นนั้นลดน้อยลงไปจากที่ควรจะเป็น โดยแนะนำให้หาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สัญญาณดังกล่าวเสียก่อน เนื่องจากการรีบร้อนขายหุ้นอาจจะทำให้คุณสูญเสียโอกาสในการทำกำไรไปอย่างน่าเสียดายอีกด้วย 

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือหุ้นเทคนิคที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ความรู้ความเข้าใจที่เพียงพอนั้นมีความจำเป็นต่อการเทรดหุ้นมากทีเดียว อย่าเลือกลงทุนในสิ่งที่คุณยังไม่มีความรู้มากพอ เพียงเพราะผลตอบแทนสูงที่มาล่อตาล่อใจ นอกจากการอ่านหนังสือเกี่ยวกับหุ้นแล้ว คุณยังควรติดตามข่าวสารเกี่ยวกับหุ้น การตลาด ธุรกิจและเศรษฐกิจเอาไว้ด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อราคาของหุ้นที่คุณไม่ควรละเลยนั่นเองครับ

TOP 5 หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนำ

อันดับที่ 1: John J. Murphyเทคนิคอล อนาไลซิส : Technical Analysis of The Financial Markets

อันดับที่ 2: ศักดิ์ชัย จันทร์พร้อมสุขDay Trade for Cash Flow สร้างกระแสเงินสดจากการเก็งกำไรระยะสั้น

อันดับที่ 3: Mark S.F. Mahaneyคัมภีร์หุ้นเทค

อันดับที่ 4: Daddy Traderเข้าใจให้ลึกซึ้ง 3 เครื่องมือหลัก แท่งเทียน แนวรับ-แนวต้านเส้นแนวโน้ม

อันดับที่ 5: Larry Williamsกลยุทธ์เก็งกำไรเทรดระยะสั้น Long-Term Secrets To Short-Term Trading

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. หนังสือ
  3. หนังสือธุรกิจ, การเงิน, การลงทุน
  4. 10 อันดับ หนังสือหุ้นเทคนิค แนะนํา ปี 2024 เจาะลึกพื้นฐาน เทคนิควิเคราะห์

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่