mybest
แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. อุปกรณ์กล้อง
  4. 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji
  • 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji 1
  • 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji 2
  • 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji 3
  • 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji 4
  • 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji 5

10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji

สำหรับผู้ใช้งานกล้องดิจิตอลในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีแบตเตอรี่ไว้ใช้งานกันเกินหนึ่งก้อน ซึ่งบางคนอาจเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่เป็นของแท้จากแบรนด์ผู้ผลิตกล้องตัวนั้น ๆ แม้จะให้ประสิทธิภาพเต็มที่ แต่ก็อาจจะมีราคาที่สูงขึ้นมาบ้าง ทำให้มีบริษัทที่เป็น Third Party ผลิตแบตเตอรี่ทางเลือกเข้ามาสู่ตลาด ที่เรียกกันว่า "แบตเทียบ" นั่นเอง


ปัจจุบันมีผู้ผลิตแบตเตอรี่เทียบเพิ่มขึ้นมาในตลาดให้เราได้เลือกมาใช้งานกันอยู่หลากหลายแบรนด์ ในวันนี้ เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อแบตเตอรี่กล้องดิจิตอลแบบรวบรัดมาฝากกันพร้อมคำแนะนำจากช่างกล้องอาชีพ แถมยังมี 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอลแนะนำมาให้ทุกคนได้ดูเป็นตัวเลือกกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล

แน่นอนว่าถ้าเราเลือกแบตเตอรี่แท้จากแบรนด์ผู้ผลิตตัวกล้อง ก็คงไม่ต้องพิจารณาอะไรมาก แต่พอเป็นแบรนด์ Third Party ที่ทำแบตเตอรี่เทียบขึ้นมา ก็มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอยู่พอสมควร แต่จะเป็นเรื่องไหนบ้างนั้น เราไปดูกันครับ

1

เลือกแบตเตอรี่เทียบที่มีความจุมากกว่าแบตเตอรี่แท้ที่มากับกล้อง

เลือกแบตเตอรี่เทียบที่มีความจุมากกว่าแบตเตอรี่แท้ที่มากับกล้อง

แบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ ความจุเยอะ ก็จะช่วยให้เราสามารถใช้งานกล้องของเรานั้นได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยมาชาร์จ หรือสลับก้อนบ่อย ๆ โดยเฉพาะกับการออกไปใช้งานนอกสถานที่ สำหรับค่าความจุนั้นจะแสดงเป็นหน่วยมิลลิแอมป์ต่อชั่วโมง (mAh) ยิ่งค่ามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีความปลอดภัยและมีอายุการใช้นานที่ยาวนานขึ้นเท่านั้น


โดยปกติแล้ว ตัวเลขของหน่วยมิลลิแอมป์ที่แสดงเอาไว้บริเวณด้านหลังตัวแบตเตอรี่นั้น เวลาใช้จริงมักจะใช้งานได้ไม่เต็มความจุที่ระบุเอาไว้ ในกรณีที่ความจุแบตเตอรี่เทียบนั้นเท่ากับแบตเตอรี่แท้ เราจะสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างได้ชัดเจนเลย เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง Battery Health ของแบตเตอรี่เทียบจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้น เราควรจะเลือกแบตเตอรี่เทียบที่ให้ปริมาณความจุสูงกว่าแบตเตอรี่แท้เอาไว้ก่อนเสมอนะครับ

2

ตรวจสอบคุณภาพโดยดูที่สัญลักษณ์การรับประกัน และระยะเวลาการรับประกัน

ในปัจจุบันการผลิตแบตเตอรี่ไม่ว่าจะเป็นของแท้หรือแบตเตอรี่เทียบ หลาย ๆ แบรนด์ได้ย้ายฐานการผลิตไปผลิตที่ประเทศจีน ค่อนข้างเยอะ แต่อาจจะมีการ QC โดยทีมผู้ผลิตกล้องจากประเทศต้นทางหรือประเทศจีนด้วยเช่นกัน การที่มีประกันจึงจะช่วยทำให้เราอุ่นใจในการใช้สินค้าได้มากขึ้นนั่นเองครับ

เซลล์ที่ผลิตในประเทศเป็นเซลล์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หากผลิตในต่างประเทศต้องได้รับการตรวจสอบและมีเครื่องหมายรองรับ

เซลล์ที่ผลิตในประเทศเป็นเซลล์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หากผลิตในต่างประเทศต้องได้รับการตรวจสอบและมีเครื่องหมายรองรับ

โดยทั่วไปแล้ว แบตเตอรี่มีโครงสร้างย่อยที่เรียกว่า "เซลล์" และปริมาณในการคายประจุนั้นจะแตกต่างกันออกไป โดยสิ่งนี้ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อคุณภาพของแบตเตอรี่เลย ทั้งในแง่ของความสามารถในการกักเก็บพลังงานและความปลอดภัยในการใช้งาน ก่อนเลือกซื้อ ถ้าเป็นไปได้เราควรศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ว่า ใช้เซลล์ที่ผลิตออกมาอย่างมีคุณภาพและมีชื่อระบุผู้ผลิต วันที่ผลิต และหมายเลขรุ่นที่ชัดเจนครับ


ในบางกรณี ตัวเซลล์แบตเตอรี่อาจจะมาจากต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลเลยหากเซลล์แบตเตอรี่นั้นได้รับการตรวจสอบจากประเทศที่น่าเชื่อถือ ในกรณีที่มีข้อสงสัยหรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบตเตอรี่ที่ใช้งานร่วมกันได้อย่างไร เราอาจจะเลือกจากบริษัทผลิตที่มีความน่าเชื่อถือหรือเลือกที่มีเครื่องหมายการรับประกันระบุเอาไว้ก่อน ก็จะช่วยทำให้อุ่นใจในการใช้งานได้มากขึ้นครับ

ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่มีเครื่องหมาย PSE, CE หรือ มอก.และมีวงจรป้องกันความปลอดภัย

ตรวจสอบแบตเตอรี่ที่มีเครื่องหมาย PSE, CE หรือ มอก.และมีวงจรป้องกันความปลอดภัย

การเลือกใช้งานแบตเตอรี่ทางเลือกสำหรับกล้องดิจิตอลนั้น เพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด เราควรเลือกแบตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์ PSE, CE หรือมอก. กำกับอยู่ด้วย โดยเครื่องหมาย "PSE" คือเครื่องหมายรับรองหน่วยงานที่มีความปลอดภัยสำหรับการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ส่วนสัญลักษณ์ "CE" คือเครื่องหมายที่เป็นการรับรองมาตรฐานจากยุโรป สุดท้ายคือเครื่องหมายรับรองของประเทศไทยหรือ "มอก." นั่นเอง ซึ่งเครื่องหมายเหล่านี้จะเป็นเครื่องการันตีว่า แบตเตอรี่ตัวนี้ได้รับความมั่นใจจากหน่วยงานตรวจสอบทั่วโลกนั่นเองครับ


และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ค่อนข้างจะสำคัญก็คือ ให้เลือกแบตเตอรี่ที่มีฟีเจอร์ในการจำกัดปริมาณในการคายประจุไฟเพื่อช่วยให้อายุแบตเตอรี่ยาวนานมากขึ้นและไม่เกิดความร้อนที่สูงมากเกินไป นอกจากนี้ ควรจะมีฟีเจอร์ในการป้องกันแบตเตอรี่เก็บประจุไฟเกินจนเกิดความร้อนสูงจากการชาร์จด้วยก็จะดีเลยครับ

ควรเลือกแบตเตอรี่กล้องที่มีการรับประกันในระยะยาว เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

ควรเลือกแบตเตอรี่กล้องที่มีการรับประกันในระยะยาว เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

จริง ๆ แล้วผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับกระแสไฟฟ้านั้น เราควรจะเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่มีการรับประกัน เพราะถ้าหากเกิดความผิดปกติขึ้นแล้ว นอกจากจะส่งผลต่ออุปกรณ์ที่เรานำไปใช้ด้วยแล้ว ยังอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานได้อีกด้วย ถ้าหากไม่มีการรับประกัน เวลาเกิดปัญหาขึ้นมา เราก็จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายด้วยตัวเองนั่นเอง


ดังนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการรับประกันระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยระยะเวลารับประกันที่เหมาะสมคือระยะเวลารับประกันที่ประมาณ 1 ปีขึ้นไป แต่หากคุณต้องการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการรับประกัน ก็ควรตรวจสอบข้อมูลการรีวิวหรือบทวิจารณ์ของสินค้าเพิ่มเติม เพื่อหลีกเลี่ยงสินค้าที่อาจจะเสี่ยงต่อการบวมของแบตเตอรี่ เกิดความร้อนสูงหรืออาการที่เรียกว่าแบตเตอรี่บวมขึ้นมาได้ครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Canon, Sony, Fuji

ต่อมาเรามาดูกันครับว่ามีแบตเตอรี่เทียบยี่ห้อไหนที่น่าสนใจและคุณภาพดี สามารถใช้งานได้ยาวนานเพื่อนำมาใช้ทดแทนแบตเตอรี่แท้สำหรับกล้องดิจิตอลได้
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ความจุ
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้
เครื่องหมายรับรอง
ระยะเวลาการรับประกัน
รุ่นของกล้องที่รองรับ
วงจรป้องกัน
1

OSKA

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล OSKA Camera Battery Nikon EN-EL14/EN-EL14a

OSKA แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล OSKA Camera Battery Nikon EN-EL14/EN-EL14a 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยระบบวงจรอัจฉริยะ 2 ชั้น รับประกันนานถึง 1 ปี

1,200 mAh

ผลิตในประเทศไทย

CE, มอก.

1 ปี

COOLPIX P7000, Digital SLR Camera D3100, D5100, COOLPIX P7100, P7700, COOLPIX P7800, D3200, D3300, D5300, D5300, DF, D5500, D5600

2

Spa

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Nikon ENEL3E

Spa แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Nikon ENEL3E 1

1,050 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ไทยคุณภาพ สำหรับผู้ใช้ Nikon คุณภาพเทียบเท่าแบตแท้

2,200 mAh

ผลิตในประเทศไทย

CE, มอก.

1 ปี

Nikon D100, D200, D300, D400, D700, D50, D70, D70s, D80, D90

3

NITECORE

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NITECORE NP-F950 BATTERY

NITECORE แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NITECORE NP-F950 BATTERY 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่รุ่นใหญ่ สำหรับกล้องโปรจาก Sony พร้อมระบบป้องกันสูง

5,200 mAh

ผลิตในประเทศไทย

CE, มอก.

1 ปี

Sony NEX-FS 700, HXR-NX5N, HXR-NX100, HDR-AX2000E, FDR-AX1

4

Batmax

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NP-W126 สำหรับกล้อง ฟูจิ

Batmax แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NP-W126 สำหรับกล้อง ฟูจิ 1

250 บาท

ราคาต่ำ

แบตคุณภาพดี ได้รับรองมาตรฐานสากล สำหรับคนใช้ Fuji

1,260 mAh

ผลิตในประเทศจีน

CE

3 เดือน

Fuji X-T100, X-T2, X-T20, X-T1, X-T10X-E3, X-E2S, X-E2, XM1, XA7, XA5, X-A3, X-A2, X-A1

5

Spa

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Olympus BLN-1

Spa แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Olympus BLN-1 1

735 บาท

ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่เทียบกล้อง Olympus สามารถใช้กับแท่นชาร์จแท้ได้

1,220 mAh

ผลิตในประเทศไทย

CE, มอก.

1 ปี

Olympus OMD E-M1, E-M5, E-M5 Mark II, Pen-F, E-P5

6

OSKA

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Camera Battery Sony NP-BX1

OSKA แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Camera Battery Sony NP-BX1 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับกล้องมากกว่า 1,000 รุ่น มีวงจร 2 ชั้นป้องกันการระเบิด

650 mAh

ผลิตในประเทศไทย

มอก.

1 ปี

Sony DSC RX100, DSC-RX100M5 (DSC-RX100 V) Cyber-shot DSC-RX1, RX1R, DSC-RX1RM2, RX10 II, RX100II, RX100 III, RX100 IV

7

KingMa

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล SONY NP-FW50

KingMa แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล SONY NP-FW50 1

320 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แบตเตอรี่สำหรับผู้ใช้ Sony โชว์จำนวนแบตบนกล้องเหมือนของแท้

1,080 mAh

ผลิตในประเทศจีน

CE

6 เดือน

Sony A5100, A6000, A6300, A6500, A7R, A7RII

8

Spa

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Canon LP-E12

Spa แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Canon LP-E12 1

680 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตในประเทศ เหมาะสำหรับกล้องแบรนด์ยอดฮิตอย่าง Canon

1,250 mAh

ผลิตในประเทศไทย

CE, มอก.

1 ปี

Canon EOS 100D, 200D, M10, M100, M2, M200, M50, Powershot SX70 HS

9

Sony

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Type Z รุ่น NP-FZ100

Sony แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Type Z รุ่น NP-FZ100 1

2,990 บาท

ราคาสูง

แบตเตอรี่สำหรับกล้อง Sony ความจุมาก นำมาใช้งานได้ยาวนาน

2,280 mAh

ผลิตในประเทศญี่ปุ่น

CE

1 ปี

Sony A9, A7R III, A7III, A9II, A7RIV, A7IV

10

Panasonic

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล DMW-BLK22GC

Panasonic แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล DMW-BLK22GC 1

2,990 บาท

ราคาสูง

ออกแบบมาสำหรับ Panasonic Lumix ความจุเยอะ ใช้สะดวก

2,200 mAh

ไม่ระบุ

CE

1 ปี

Panasonic Lumix S5, GH5M2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OSKAแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล OSKA Camera Battery Nikon EN-EL14/EN-EL14a

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล OSKA Camera Battery Nikon EN-EL14/EN-EL14a 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอดภัยด้วยระบบวงจรอัจฉริยะ 2 ชั้น รับประกันนานถึง 1 ปี

สำหรับคนที่ใช้กล้อง Nikon ในการทำงานเป็นหลัก แบตเตอรี่รุ่นนี้น่าสนใจมากทีเดียว เพราะเป็นแบตเตอรี่เทียบที่ใช้กับกล้อง Nikon ได้มากกว่า 10 รุ่น มีการตรวจสอบคุณภาพว่าสามารถนำมาใช้งานได้ 100% ผ่านการรับรองจากทั้งระดับสากลและมาตรฐาน มอก. ของประเทศไทย โดยทางผู้ผลิตเองมีประสบการณ์ในการวางจำหน่ายแบตเตอรี่มามากกว่า 25 ปี คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้แบตเตอรี่กล้องที่มีคุณภาพมาใช้งานอย่างแน่นอนครับ


แบตเตอรี่รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบด้านความปลอดภัยที่น่าสนใจ ด้วยระบบวงจรป้องกันอัจฉริยะ 2 ชั้น หรือ DPV (Dual Pressure Vent) ช่วยป้องกันการระเบิดของแบตเตอรี่ได้ คุณจึงมั่นใจในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ตัวแบตเองฯ มีความจุ 1,200 มิลลิแอมป์ เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วเพื่อความสะดวกในการนำมาใช้งาน หากคุณเป็นคนที่ใช้กล้อง Nikon อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำงานหรือถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ก็สามารถนำแบตฯ รุ่นนี้มาใช้งานได้ครับ

ความจุ1,200 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองCE, มอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับCOOLPIX P7000, Digital SLR Camera D3100, D5100, COOLPIX P7100, P7700, COOLPIX P7800, D3200, D3300, D5300, D5300, DF, D5500, D5600
วงจรป้องกัน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Spaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Nikon ENEL3E

ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ไทยคุณภาพ สำหรับผู้ใช้ Nikon คุณภาพเทียบเท่าแบตแท้

แบตเตอรี่อีกหนึ่งรุ่นที่ออกแบบมาให้ใช้งานกับกล้อง Nikon ได้หลายรุ่น โดยมีคุณภาพที่ไว้ใจได้ แบตเตอรี่รุ่นนี้เป็นแบตเตอรี่ที่ผลิตและวางจำหน่ายโดย Spa ซึ่งเป็นแบรนด์ไทย และเชื่อว่าช่างภาพที่ใช้กล้อง Nikon หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี โดยแบตเตอรี่ของทาง Spa ผ่านมาตรฐานไทยด้วยเครื่องหมายรองรับอย่างเครื่องหมาย มอก. และยังผ่านมาตรฐานรับรองจากยุโรป มีเครื่องหมาย CE อีกด้วย ใช้งานได้อย่างมั่นใจทั้งในส่วนของคุณภาพและความปลอดภัยเลยครับ


Spa มีการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อด้วยการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 1 ปี ผู้ใช้จึงมั่นใจในคุณภาพได้อย่างไร้กังวล ที่สำคัญ แบตเตอรี่รุ่นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จแท้ได้ เพิ่มความสะดวกให้กับคุณได้มากยิ่งขึ้น ใช้งานง่าย สามารถเปลี่ยนกับแบตเตอรี่เดิมที่เคยใช้งานมาก่อนได้เลย ใช้กับกล้อง Nikon ได้มากกว่า 10 รุ่น เลยทีเดียว หากคุณเป็นคนที่ใช้กล้อง Nikon อยู่แล้วน่าจะลองตรวจรุ่นดูครับ ว่ามีรุ่นที่ใช้งานได้หรือไม่

ความจุ2,200 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองCE, มอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับNikon D100, D200, D300, D400, D700, D50, D70, D70s, D80, D90
วงจรป้องกัน
No.3

NITECOREแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NITECORE NP-F950 BATTERY

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่รุ่นใหญ่ สำหรับกล้องโปรจาก Sony พร้อมระบบป้องกันสูง

แบตเตอรี่สำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ใช้กล้อง Sony เป็นหลัก หรือหากคุณใช้กล้องโปร แบตเตอรี่รุ่นนี้ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน เพราะแบตเตอรี่ของ NITECORE มีความจุถึง 5,200 มิลลิแอมป์ สามารถนำมาใช้งานกับกล้องรุ่นโปรหรือกล้องรุ่นใหญ่ได้อย่างไม่ติดขัด ให้คุณพกพากล้องตัวโปรดไปใช้ในการทำงานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเพื่อการถ่ายทำนอกสถานที่หรือในสตูดิโอก็ตาม ใช้งานกับกล้อง Sony ได้หลายรุ่นเลยครับ


นอกจากความจุของแบตเตอรี่ที่มีมากแล้ว แบตเตอรี่รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบการป้องกันที่หลากหลาย ทั้งระบบป้องกันการชาร์จไฟเกิน ป้องกันการจ่ายไฟเกิน ป้องกันกระแสไฟเกิน ป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน และป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้รับมาตรฐานโรงงานรับรองระดับโลก ISO9001 และมาตรฐาน มอก. อีกด้วย เพิ่มความมั่นใจทุกครั้งที่นำมาใช้งาน ขนาดของแบตเตอรี่ก็ออกแบบมาให้มีขนาดที่พอเหมาะกับช่องใส่แบต สะดวกในการนำมาใช้ครับ

ความจุ5,200 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองCE, มอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับSony NEX-FS 700, HXR-NX5N, HXR-NX100, HDR-AX2000E, FDR-AX1
วงจรป้องกัน
No.4

Batmaxแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NP-W126 สำหรับกล้อง ฟูจิ

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาต่ำ

แบตคุณภาพดี ได้รับรองมาตรฐานสากล สำหรับคนใช้ Fuji

Fuji เป็นกล้องอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย มีผู้ใช้กล้องหลายคนที่นำกล้อง Fuji มาใช้ท้ังในส่วนของการทำงานและนำมาใช้ถ่ายรูปทั่ว ๆ ไป แบตเตอรี่รุ่นนี้มีการออกแบบมาเพื่อให้นำมาใช้งานกับกล้อง Fuji ได้มากกว่า 10 รุ่น เลยทีเดียว สามารถนำมาใช้เป็นแบตเตอรี่สำหรับใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ เพิ่มความสะดวกในการพกกล้องมาใช้งานนอกสถานที่ได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังออกแบบมาให้มีขนาดเข้ากับช่องใส่แบตฯ ได้พอดีเลยด้วย


แม้ว่าจะเป็นแบตเตอรี่เทียบ แต่ก็สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย แบตฯ รุ่นนี้ผลิตในประเทศจีน มีการการันตีคุณภาพมาตรฐานสากลด้วยเครื่องหมาย CE คุณภาพเทียบเท่าแบตเตอรี่แท้ โดยแบตรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งกับแท่นชาร์จทั้งของแท้และของเทียบ มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการจ่ายกระแสไฟและยังมีส่วนช่วยป้องกันแบตเตอรี่อีกด้วย แบตเตอรี่รุ่นนี้มีการรับประกัน 3 เดือน เพิ่มความอุ่นใจเมื่อคุณซื้อมาใช้งานได้มากยิ่งขึ้นครับ

ความจุ1,260 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศจีน
เครื่องหมายรับรองCE
ระยะเวลาการรับประกัน3 เดือน
รุ่นของกล้องที่รองรับFuji X-T100, X-T2, X-T20, X-T1, X-T10X-E3, X-E2S, X-E2, XM1, XA7, XA5, X-A3, X-A2, X-A1
วงจรป้องกัน
No.5

Spaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Olympus BLN-1

ราคาอ้างอิง
735 บาท
ราคาปานกลาง

แบตเตอรี่เทียบกล้อง Olympus สามารถใช้กับแท่นชาร์จแท้ได้

เชื่อว่าผู้ใช้กล้อง Olympus หลาย ๆ รุ่น จะรู้สึกกังวลเพราะเนื่องจากกล้อง Olympus เป็นแบรนด์กล้องที่หาแบตฯ เทียบได้ค่อนข้างยาก ทาง Spa แบรนด์แบตเตอรี่สัญชาติไทยจึงได้มีการผลิตแบตเตอรี่เทียบของกล้อง Olympus ออกมาวางจำหน่าย โดยแบตฯ รุ่นนี้มีการออกแบบมาให้มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับแบตฯ แท้เลย สามารถนำมาใช้งานร่วมกับกล้อง Olympus ได้หลายรุ่น สำหรับคนที่ใช้กล้องยี่ห้อนี้ก็สามารถนำกล้องรุ่นนี้มาใช้งานกันได้ครับ


แบตเตอรี่รุ่นนี้ผ่านมาตรฐานการรับรองทั้งจากยุโรปและมาตรฐาน มอก. ของไทย ใช้งานได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมีส่วนสนับสนุนด้านความปลอดภัยที่มีระบบวงจรป้องกันเมื่อความร้อนสูงเกินไป แม้ว่าคุณจะใช้งานกล้องเป็นเวลานานก็ยังมีแบตเตอรี่ที่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงสามารถนำกล้องมาใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งทางแบรนด์ยังมีการรับประกันตัวแบตเตอรี่ให้อีกถึง 1 ปี โดยทาง Spa เป็นแบรนด์ที่ช่างภาพชาวไทยหลายคนต่างไว้ใจในเรื่องคุณภาพครับ

ความจุ1,220 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองCE, มอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับOlympus OMD E-M1, E-M5, E-M5 Mark II, Pen-F, E-P5
วงจรป้องกัน
No.6

OSKAแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Camera Battery Sony NP-BX1

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้ได้กับกล้องมากกว่า 1,000 รุ่น มีวงจร 2 ชั้นป้องกันการระเบิด

OSKA เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ชื่อว่าเหล่าช่างภาพน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เพราะทางแบรนด์ได้มีการออกแบบตัวแบตเตอรี่มาให้นำมาใช้งานได้อย่างครอบคลุม สามารถนำมาใช้งานกับกล้อง Sony และกล้อง Action Camera ที่หลากหลายกว่า 1,000 รุ่น ใครที่เป็นคนที่ใช้กล้องจากทาง Sony น่าจะสนใจแบตเตอรี่รุ่นนี้กันเป็นอย่างมาก ตัวแบตฯ มีขนาดที่พอเหมาะ สามารถนำมาเสียบในช่องใส่แบตฯ ได้อย่างพอดีเลยครับ


ความน่าสนใจของแบตเตอรี่รุ่นนี้คือมีวงจรอัจฉริยะ DPV (Dual Pressure Vent) 2 ชั้น ช่วยป้องกันการระเบิด มาพร้อมมาตรฐาน มอก. ที่รองรับความปลอดภัยขณะใช้งาน ทำให้คุณสามารถนำมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะนำกล้องมาใช้งานในรูปแบบใดก็ตาม แม้ว่าแบตเตอรี่รุ่นนี้มีความจุเพียง 950 มิลลิแอมป์ แต่ก็สามารถให้พลังงานที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ในระดับหนึ่ง โดย OSKA เป็นแบรนด์ที่ผลิตแบตเตอรี่สำหรับกล้องถ่ายรูปมามากว่า 25 ปี คุณจึงมั่นใจในคุณภาพได้เลยครับ

ความจุ650 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองมอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับSony DSC RX100, DSC-RX100M5 (DSC-RX100 V) Cyber-shot DSC-RX1, RX1R, DSC-RX1RM2, RX10 II, RX100II, RX100 III, RX100 IV
วงจรป้องกัน
No.7

KingMaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล SONY NP-FW50

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แบตเตอรี่สำหรับผู้ใช้ Sony โชว์จำนวนแบตบนกล้องเหมือนของแท้

ความน่าสนใจของแบตเตอรี่รุ่นนี้คือมาพร้อมกับฟีเจอร์แสดงจำนวนแบตเตอรี่บนกล้อง ฟีเจอร์นี้เป็นคุณสมบัติเดียวกับแบตฯ แท้ นอกจากจะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจแล้ว คุณยังสามารถนำมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย เพราะผ่านการรับรองมาตรฐานจากสากล แบรนด์ KingMa  เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่มีราคาไม่สูงมาก แต่ในส่วนของประสิทธิภาพการใช้งานก็ไม่ต่างจากแบตเตอรี่กล้องยี่ห้ออื่น ๆ เลยครับ


แบตเตอรี่รุ่นนี้มีความจุ 1,080 มิลลิแอมป์ หากนำมาใช้กับกล้อง Sony จะสามารถนำมาใช้ถ่ายภาพได้ติดต่อกันมากกว่า 1,400 รูป ถ่ายวิดีโอได้ต่อเนื่องกว่า 1.25 ชั่วโมง จึงสามารถนำมาใช้งานด้านนอกได้อย่างไม่ต้องกังวล เหมาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องพกพากล้องไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ ไมว่าจะเป็นเพื่อการทำงานหรือเพื่อถ่ายภาพในสถานที่ต่าง ๆ ก็ตาม สามารถใช้งานร่วมกับ Powerbank, Adapter มือถือ หรือช่อง USB ในรถยนต์ได้ครับ

ความจุ1,080 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศจีน
เครื่องหมายรับรองCE
ระยะเวลาการรับประกัน6 เดือน
รุ่นของกล้องที่รองรับSony A5100, A6000, A6300, A6500, A7R, A7RII
วงจรป้องกัน
No.8

Spaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Canon LP-E12

ราคาอ้างอิง
680 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตในประเทศ เหมาะสำหรับกล้องแบรนด์ยอดฮิตอย่าง Canon

Spa เป็นแบรนด์แบตเตอรี่สัญชาติไทย ที่ผลิตแบตเตอรี่จากเซลล์คุณภาพดี และทาง Spa เองก็มีการผลิตแบตเตอรี่ออกมาวางจำหน่ายมากมายหลายรุ่น และสำหรับแบตฯ รุ่นนี้ ก็มีการออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้กับกล้อง Canon ถึง 9 รุ่น และเนื่องจาก Canon เอง เป็นแบรนด์กล้องที่ได้รับความนิยมในหมู่ช่างภาพชาวไทยทั้งมือใหม่และมือสมัครเล่น แบตเตอรี่รุ่นนี้จึงเป็นแบตฯ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยครับ


แน่นอนว่าแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็มีสัญลักษณ์มาตรฐานรองรับทั้ง มอก. และมาตรฐานยุโรปอย่าง CE ทำให้มั่นใจเรื่องคุณภาพได้เมื่อนำมาใช้งาน แบตเตอรี่รุ่นนี้มีความจุ 1,250 มิลลิแอมป์ นอกจากนี้ตัวแบตฯ ยังสามารถนำมาใช้งานกับแท่นชาร์จของแท้ได้ ประหยัดมากยิ่งขึ้นเพราะคุณไม่ต้องซื้อแท่นชาร์จยี่ห้ออื่นมาใช้งานแทน ทาง Spa ยังมีการรับประกันยาวนานถึง 1 ปี เพิ่มความมั่นใจให้คุณได้มากขึ้นเมื่อซื้อแบตฯ รุ่นนี้มาใช้งานครับ

ความจุ1,250 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศไทย
เครื่องหมายรับรองCE, มอก.
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับCanon EOS 100D, 200D, M10, M100, M2, M200, M50, Powershot SX70 HS
วงจรป้องกัน
No.9

Sonyแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Type Z รุ่น NP-FZ100

แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Type Z รุ่น NP-FZ100 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาสูง

แบตเตอรี่สำหรับกล้อง Sony ความจุมาก นำมาใช้งานได้ยาวนาน

แบตเตอรี่รุ่นนี้ผลิตและวางจำหน่ายโดย Sony คุณจึงมั่นใจได้เลยว่า กล้องของคุณจะสามารถนำมาใช้งานกับแบตเตอรี่รุ่นนี้ได้อย่างมั่นใจ ตัวแบตฯ มีความจุมากถึง 2,280 มิลลิแอมป์ ไม่ว่าจะเป็นกล้องตัวใหญ่ก็สามารถนำมาใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด ด้วยความจุที่มาก จึงช่วยให้คุณพกกล้อง Sony ตัวโปรดไปใช้ในการถ่ายภาพนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าแบตฯ ของคุณจะหมดก่อนที่จะได้เก็บภาพบรรยากาศหรือวิวที่ต้องการได้ครับ


แม้ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่ไว้ใช้งานในตัวกล้อง แต่พื้นผิวของแบตเตอรี่ก็มีการออกแบบมาให้ผิวดูราบเรียบ ทันสมัย สามารถนำมาใส่กับช่องแบตฯ ได้อย่างพอดี มีระบบป้องกันอันตรายตามมาตรฐาน มีส่วนช่วยป้อกันไฟฟ้าลัดวงจรตามการออกแบบของ Sony ใช้งานง่าย เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่รุ่นนี้เป็นของ Sony หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งานกล้อง Sony เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แบตฯ รุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม แต่ก่อนนำมาใช้งานควรตรวจสอบรุ่นให้ดีก่อนนะครับ

ความจุ2,280 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ผลิตในประเทศญี่ปุ่น
เครื่องหมายรับรองCE
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับSony A9, A7R III, A7III, A9II, A7RIV, A7IV
วงจรป้องกัน
No.10

Panasonicแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล DMW-BLK22GC

ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาสูง

ออกแบบมาสำหรับ Panasonic Lumix ความจุเยอะ ใช้สะดวก

แบตเตอรี่รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานกับกล้อง Panasonic Lumix S5 และ Lumix GH5M2 ได้ ด้วยความจุที่มาก จึงช่วยให้คุณสามารถนำมาใช้งานได้เป็นเวลานาน ไม่ว่าจะนำกล้องมาใช้ในการถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอก็ตาม เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่ของทาง Panasonic เอง คุณจึงนำมาใช้งานกับกล้องได้อย่างไม่ต้องกังวล มีระบบเรื่องความปลอดภัยแบบครบครัน ช่วยป้องกันเรื่องพลังงานเกิน และยังช่วยป้องกันเรื่องไฟฟ้าลัดวงจรได้อีกด้วย


Panasonic โดดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่และอุปกรณ์การให้พลังงานอยู่แล้ว แบตเตอรี่รุ่นนี้จึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจว่าจะสามารถให้พลังงานแก่กล้องของคุณได้อย่างแน่นอน ตัวแบตฯ มีน้ำหนักเบา หากคุณต้องการแบตฯ สำรองเพื่อนำไปใช้งานกับกล้องก็สามารถพกแบตเตอรี่รุ่นนี้ติดกระเป๋ากล้องไว้ได้ ทำการใส่, ถอดและเปลี่ยนได้อย่างสะดวก หากใครใช้กล้อง Panasonic รุ่นที่เกี่ยวข้องก็สามารถนำมาใช้งานได้ครับ

ความจุ2,200 mAh
ประเทศที่ผลิตเซลล์ที่ใช้ไม่ระบุ
เครื่องหมายรับรองCE
ระยะเวลาการรับประกัน1 ปี
รุ่นของกล้องที่รองรับPanasonic Lumix S5, GH5M2
วงจรป้องกัน

ข้อควรคำนึงเพิ่มเติมในการซื้อแบตเตอรี่เทียบสำหรับกล้องดิจิตอล

ข้อควรคำนึงเพิ่มเติมในการซื้อแบตเตอรี่เทียบสำหรับกล้องดิจิตอล
อ้างอิง:my-best.com

ข้อได้เปรียบของแบตเตอรี่เทียบนั่นก็คือเรื่องของราคาที่ "ถูกกว่าของแท้" ดังนั้น จึงไม่ควรคาดหวังถึงประสิทธิภาพและความทนทานมากจนเกินไป โดยเราอยากให้ผู้ซื้อทำความเข้าใจว่าแบตเตอรี่เทียบนั้นอาจมีข้อผิดพลาดหรือความไม่สมบูรณ์บ้าง


โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบตเตอรี่ที่ราคาหลักร้อยต้น ๆ หรือที่มีราคาถูก 200 - 300 บาท อาจจะมีข้อไม่สมบูรณ์มากกว่าแบตเตอรี่ราคาแพง มีกรณีที่แบตเตอรี่เทียบรุ่นเดียวกันอาจจะใช้งานได้ไม่ดีเท่าเทียมกัน และอายุการใช้งานอาจจะแตกต่างกัน ฉะนั้น อีกวิธีหนึ่งที่คุ้มค่าก็คือซื้อแบตเตอรี่ในจำนวนมาก เพราะมีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่อาจจะเสื่อมสภาพภายในเวลาไม่ถึงครึ่งปี คุณจึงควรพิจารณาและเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ในช่วงเวลาไม่เกินระยะเวลานั้นครับ

บทส่งท้าย

มีผลิตภัณฑ์มากมายที่สามารถใช้งานทดแทนแบตเตอรี่ของแท้ได้ หากคุณเลือกสินค้าที่ปลอดภัยและมีการรับประกันรับรองก็จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าที่ใช้งานได้จริง หากคุณยังลังเลที่จะเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่เทียบแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้ลองใช้แบตเตอรี่เทียบแทนในขณะที่คุณกำลังชาร์จแบตเตอรี่ของแท้ดูครับ ลองหาแบตเตอรี่เทียบรุ่นที่เข้ากันได้กับกล้องของคุณ และใช้งานกล้องของคุณให้เต็มที่ เพื่อเก็บภาพความประทับใจได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุดกันนะครับ

TOP 5 แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล แนะนำ

อันดับที่ 1: OSKAแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล OSKA Camera Battery Nikon EN-EL14/EN-EL14a

อันดับที่ 2: Spaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Nikon ENEL3E

อันดับที่ 3: NITECOREแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NITECORE NP-F950 BATTERY

อันดับที่ 4: Batmaxแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล NP-W126 สำหรับกล้อง ฟูจิ

อันดับที่ 5: Spaแบตเตอรี่กล้องดิจิตอล Olympus BLN-1

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กล้อง
  3. อุปกรณ์กล้อง
  4. 10 อันดับ แบตเตอรี่กล้องดิจิตอล ปี 2024 Canon, Sony, Fuji

ค้นหาตามหมวดหมู่