mybest
โคมไฟดาวน์ไลท์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โคมไฟ
  4. 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว
  • 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว 1
  • 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว 2
  • 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว 3
  • 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว 4
  • 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว 5

10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว

โคมไฟดาวน์ไลท์ที่พบเห็นได้ในบ้านหรืออาคารทั่วไปนั้น นอกจากจะให้ความสว่างขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกหรือบรรยากาศภายในสถานที่นั้น ๆ อีกด้วย เช่น แสงสว่างโทนสีส้มจะช่วยให้ผ่อนคลายนอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะที่แสงสว่างโทนขาวจะช่วยให้รู้สึกสบายตาและเห็นภาพได้ชัดเจน เหมาะกับการอ่านหนังสือ เป็นต้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ คนหันมาติดตั้งโคมไฟประเภทดาวน์ไลท์ภายในบ้าน สำนักงานหรือโรงแรมกันมากขึ้น


หากใครที่กำลังสร้างบ้านหรือตกแต่งที่พักอาศัยอยู่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าโคมไฟดาวน์ไลท์แต่ละประเภทมีลักษณะแตกต่างกันอย่างไร หรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อโคมไฟดาวน์ไลท์แบบไหนดี บทความนี้จะแนะนำวิธีการเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์รูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ในแต่ละห้อง พร้อมทั้งรวบรวม 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ที่น่าสนใจมาฝากทุกคนกันด้วย ไปติดตามกันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/09/2023
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
ผู้เชี่ยวชาญ
ครูสอนศิลปะ / นักออกแบบภายใน
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)

คุณนุ่นมีความสนใจด้านการวาดรูปและศิลปะตั้งแต่เด็ก ๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอด จนกระทั่งได้เข้าเรียนคณะศิลปกรรม เอกการออกแบบนิเทศศิลป์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาเรื่อย ๆ หลังจากเรียนจบ โดยเริ่มต้นจากการเป็นครูสอนศิลปะตามโรงเรียน เป็นติวเตอร์ศิลปะและการออกแบบให้กับเด็กเล็กเพื่อฝึกสมาธิและพัฒนาการ รวมไปถึงการสอนศิลปะเพื่อเตรียมสอบเข้า และอีกหนึ่งบทบาทของคุณนุ่นคือเป็นนักออกแบบภายใน โดยมีประสบการณ์การทำงานที่บริษัทออกแบบอยู่หลายแห่ง ปัจจุบันคุณนุ่นเป็นคุณครูสอนศิลปะอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ 2 แห่ง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบภายใน Macabury Group Partnership Limited ที่รับออกแบบและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ สำหรับประดับและตกแต่งบ้านทุกประเภท

ประวัติของ ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

โคมไฟดาวน์ไลท์คืออะไร

โคมไฟดาวน์ไลท์คืออะไร

โคมไฟดาวน์ไลท์ เป็นไฟที่ติดอยู่บนเพดานและส่องให้แสงสว่างลงมา เมื่อเปิดไฟแล้วจะทำให้ดูเหมือนมีลำแสงกระจายออกมาจากฝ้าเพดาน ในการติดตั้งจะต้องประกอบหลอดไฟกับโคมไฟก่อนใช้งานเสมอ ซึ่งโคมไฟดาวน์ไลท์นั้นเหมาะสำหรับการใช้เป็นไฟภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถติดตั้งได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องครัวหรือห้องนั่งเล่น ทั้งยังให้แสงสว่างนวลตาและเป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งห้องให้สวยงาม และยังมีสีของแสงให้เลือกหลากหลายได้อีกด้วย


ที่สำคัญ คุณยังสามารถปรับความสว่างหรือจัดแสงของโคมไฟดาวน์ไลท์ได้ตามต้องการด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม แถมยังแมตช์เข้ากับการตกแต่งห้องได้ทุกสไตล์ เนื่องจากผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก, อะลูมิเนียม, กระจกหรือพลาสติกอครีลิค ให้คุณสามารถติดตั้งได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาในการแก้ไขหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านใหม่อีกด้วย

วีธีการเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์

สำหรับการเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์นั้นคุณควรเลือกตามลักษณะและการออกแบบของห้องเป็นหลัก โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ รวมทั้งรูปแบบการใช้งาน สภาพแวดล้อมและสไตล์การตกแต่งภายในห้อง เพื่อให้ได้รูปแบบที่ตรงกับความพึงพอใจของคุณมากที่สุด

1

เลือกจากประเภทของโคมไฟดาวน์ไลท์

โคมไฟดาวน์ไลท์แต่ละรูปแบบจะมีหน้าตาและวิธีการติดตั้งที่แตกต่างกัน ดังนั้น คุณจึงต้องทำความเข้าใจรายละเอียดและลักษณะของโคมไฟแต่ละประเภทให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ มาดูกันค่ะว่า จะมีประเภทใดที่เหมาะกับห้องของคุณกันบ้าง

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า
ลักษณะของโคมไฟแบบฝังใต้ฝ้าจะเป็นโคมไฟที่ถูกฝังไว้ในฝ้าโดยส่วนหน้าโคมไฟจะอยู่เสมอกับพื้นผิวแผ่นฝ้าทั้งหมด เมื่อติดตั้งแล้วโคมไฟจะกลืนไปกับเพดาน ซึ่งโดยปกติแล้วโคมไฟชนิดนี้จะมีรูปทรงเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เช่น วงกลม สี่เหลี่ยม มาในขนาดกะทัดรัด นอกจากนี้ ยังมีความเข้มของแสงที่ยืดหยุ่น สามารถปรับความสว่าง และปรับเปลี่ยนสีของแสงได้ เนื่องจากสามารถส่องเน้นเฉพาะจุดและส่องแบบกระจายได้ทำให้เป็นประเภทที่คนส่วนใหญ่นิยมนำไปติดตั้งมากที่สุดทั้งในที่พักอาศัย ร้านอาหารและสำนักงาน

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย
โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอยมีลักษณะเป็นรูปทรงกระบอกแบบกลมและแบบเหลี่ยมโดยจะเห็นตัวโคมไฟปรากฎอย่างชัดเจน มีการออกแบบที่ซับซ้อนมากกว่าแบบฝังใต้ฝ้า ติดตั้งได้ง่าย ประหยัดพื้นที่ ทั้งยังมีลวดลายและสีสันที่สวยงาม ส่วนใหญ่มักนิยมติดตั้งในสถานที่ที่ไม่ทำโครงฝ้า หรือ ฝ้าปูน ทำให้เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความสว่างเฉพาะจุด เพื่อใช้ดึงดูดความสนใจเป็นพิเศษ เช่น ห้องทำงาน, ห้องโถง, ห้องประชุม หรือพื้นที่จัดแสดงงานต่าง ๆ เป็นต้น

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวน

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวน
โคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวนจะมีสายห้อยยึดติดระหว่างฝ้าเพดานกับตัวโคมไฟซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน มีรูปแบบการขึ้นรูปที่หลากหลาย รูปทรงซับซ้อนสวยงาม นอกจากจะให้แสงสว่างสม่ำเสมอแล้ว ยังใช้ประดับตกแต่งห้องให้สวยงามยิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยวัสดุที่ใช้ทำนั้นก็มีความหลากหลาย เช่น อะลูมิเนียม หรือพลาสติก ไม้ และแก้ว เป็นต้น ซึ่งวัสดุเหล่านี้มักจะเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและมีความคงทนแข็งแรงทนทาน ดังนั้น การเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์ประเภทนี้จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องของน้ำหนักและความแข็งแรงในการติดตั้ง เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดตามมาในภายหลัง

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย
ลักษณะของดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอยเป็นการผสมผสานระหว่างแบบฝังใต้ฝ้าและแบบติดลอย โดยฐานโคมไฟจะถูกฝังไว้ที่ใต้ฝ้าขณะที่ตัวโคมไฟจะปรากฎออกมาจากผิวฝ้าเห็นเด่นชัด เป็นการนำข้อดีของโคมไฟดาวน์ไลท์ทั้งสองรูปแบบมารวมกัน ทำให้มีรูปแบบที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม ด้วยรูปทรงของโคมไฟที่มีความซับซ้อนมากขึ้นนี้เอง จึงทำให้คุณสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับการตกแต่งห้องได้อย่างไม่ซ้ำใคร ความเข้มแสงมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ปรับลด และเปลี่ยนสีได้ ทั้งยังช่วยลดปัญหาการใช้พื้นที่ใต้ฝ้าสำหรับห้องที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ได้อีกด้วย
2

เลือกรูปแบบโคมไฟดาวน์ไลท์ให้เหมาะกับพื้นที่หรือห้องที่จะติดตั้ง

เนื่องจากห้องต่าง ๆ ภายในบ้านมักจะมีขนาดของพื้นที่และจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากคุณต้องการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ ก็ควรคำนึงถึงปริมาณแสงที่ใช้ สีของหลอดไฟและความเหมาะสมสำหรับห้องนั้น ๆ ร่วมด้วย

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดในห้องนอน

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดในห้องนอน
ห้องนอนเป็นพื้นที่ที่เราทำกิจกรรมพักพ่อนหย่อนใจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูโทรทัศน์หรืออ่านหนังสือ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้สายตาเป็นเวลานาน ดังนั้น จึงควรใส่ใจเรื่องความสว่างเป็นพิเศษ สำหรับใครที่ต้องการติดตั้งโคมไฟภายในห้องนอน ขอแนะนำให้เลือกเป็นไฟดาวน์ไลท์ประเภทฝังใต้ฝ้าเลยค่ะ เพราะจะช่วยคงความสวยงามและเลือกความสว่างภายในห้องได้เป็นอย่างดี ทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการสะท้อนแสงและสามารถกระจายความสว่างได้อย่างสม่ำเสมอ จึงไม่ส่งผลเสียต่อดวงตา แต่หากคุณต้องการแสงที่นุ่มนวลมากยิ่งขึ้นก็สามารถใส่อะคริลิกที่ฝาครอบปิดหลอดไฟเพื่อเพิ่มความสบายตามากขึ้นได้เช่นกัน

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดในห้องน้ำ

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดในห้องน้ำ
พื้นที่ในห้องน้ำเป็นพื้นที่เปียกและมีความชื้นสูง ดังนั้น หากคุณต้องการติดโคมไฟในห้องน้ำ นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังควรคำนึงถึงวัสดุของโคมไฟร่วมด้วย โดยควรเลือกใช้โคมไฟที่เป็นวัสดุกันสนิม กันน้ำ เช่น อะลูมิเนียมหรือพลาสติก ส่วนประเภทของโคมไฟควรเลือกเป็นโคมไฟแบบแขวนซึ่งจะช่วยให้แสงสว่างกระจายอย่างทั่วถึง ลดเงา และอาจจะเพิ่มโคมไฟติดผนังบริเวณพื้นที่อ่างล้างมือที่มีกระจกส่องเพื่อแก้ปัญหาเงามืดบนใบหน้าเมื่อส่องกระจก ซึ่งจะช่วยสร้างความนุ่มนวลของแสงภายในห้องน้ำไปในตัวพร้อมทั้งสร้างความสว่างที่ชัดเจน

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดติดในห้องครัว

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดติดในห้องครัว

สำหรับการติดตั้งโคมไฟในห้องครัวนั้นสามารถทำได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งภายในห้องครัวของคุณเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแบบฝังใต้ฝ้า, แบบลอย, แบบแขวนหรือฝังกึ่งลอย บางบริเวณที่เป็นพื้นที่รับประทานอาหารอาจจะติดตั้งเป็นโคมไฟแบบแขวนเพื่อความสวยงามอลังการยิ่งขึ้น หรือจะใช้เป็นแบบฝังใต้ฝ้ามีฝาปิดหลอดไฟเพื่อป้องกันไอน้ำมัน ช่วยในเรื่องการทำความสะอาดก็ได้เช่นกัน หรือหากต้องการความสว่างระหว่างการทำครัวก็ยังสามารถติดตั้งไฟดาวน์ไลท์กระจายแสงขนาดเล็กที่บริเวณเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันค่ะ


แต่นอกจากความสวยงามของสถานที่แล้ว เรื่องปริมาณแสงสว่างภายในห้องก็สำคัญ โดยพื้นที่บริเวณทำอาหารควรเลือกใช้หลอดไฟที่เป็นแสงสีขาว ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน และใช้โทนสีเหลืองบริเวณโซนรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มความน่าทาน ดูอบอุ่นโรแมนติกยิ่งขึ้น

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดติดในห้องรับแขก

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดติดในห้องรับแขก
ห้องรับแขกถือเป็นหน้าตาของบ้านหรือที่พักอาศัยเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะใช้เป็นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในครอบครัวหรือต้อนรับแขกที่มาเยือน รวมไปถึงการใช้พื้นที่ร่วมกันหลายคน การติดตั้งโคมไฟจึงควรเน้นความสว่างทั่วทุกบริเวณเพื่อให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัด โดยเราขอแนะนำเป็นโคมไฟแบบแขวนที่สามารถส่องสว่างได้มากกว่าโคมไฟประเภทอื่นและยังมีความสวยงาม ใช้เป็นของตกแต่งห้องได้

แต่หากต้องการเพิ่มมิติให้กับห้องรับแขกมากยิ่งขึ้นก็สามารถติดตั้งโคมไฟแบบอื่น ๆ เพิ่มเข้าไปได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ การเลือกสีของหลอดไฟควรเป็นโทนสีขาว จะทำให้รู้สึกสบายตามากกว่าหากคุณต้องนั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ต้องใช้สายตาเป็นหลัก หรือหากต้องการแสงโทนอบอุ่นก็สามารถเลือกใช้หลอดไฟสีเหลืองวอร์มไวท์ได้เช่นกันค่ะ

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดภายนอกอาคาร

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดภายนอกอาคาร
ในปัจจุบัน มีโคมไฟดาวน์ไลท์สำหรับติดภายนอกอาคาร ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างชัดเจน เพราะการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ภายนอกนั้นมีความแตกต่างจากการใช้งานภายในอาคารทั่วไป เนื่องด้วยต้องสัมผัสกับละอองฝน ความชื้นและความร้อน ดังนั้น คุณสมบัติหลัก ๆ ของโคมไฟดาวน์ไลท์ติดภายนอกอาคารคือต้องกันน้ำและละอองฝนได้ ทนต่อความชื้น และวัสดุที่ใช้สามารถทนความร้อนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งมีให้เลือกทั้งไฟดาวน์ไลท์แบบกระบอกติดลอยหรือแบบฝังฝ้า อีกทั้งยังมีรูปทรงแบบกลม แบบเหลี่ยมหรือแบบทรงกระบอกสั้น-ยาว ให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมอีกด้วยค่ะ
3

เลือกโทนสีของความไฟให้เข้ากับห้อง

เลือกโทนสีของความไฟให้เข้ากับห้อง

ปกติแล้วโคมไฟดาวน์ไลท์จะมีการแบ่งโทนสีของไฟออกเป็น 2 โทน คือ โทนสีอุ่นและโทนสีเย็น ซึ่งในแต่ละโทนนั้นก็จะมีการแยกย่อยโทนสีออกมาอีกให้คุณได้เลือกใช้งานกัน การเลือกโทนสีของไฟให้เหมาะกับห้องจะช่วยให้ห้องของคุณดูน่ามองมากขึ้น โดยห้องที่ต้องการให้ความรู้สึกอบอุ่นนั้นก็สามารถเลือกใช้โคมไฟโทนสีอุ่นที่จะให้แสงสว่างแบบนวลตาออกมา แต่หากห้องไหนที่คุณต้องการให้ดูโล่ง ปรอดโป่ง ก็เลือกใช้โคมไฟโทนสีเย็นแทนค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว

เมื่อทราบถึงวิธีการเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์ให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ กันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของ 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์คุณภาพดีหลากหลายสไตล์กันแล้วค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปแบบการติดตั้ง
วัสดุฐาน
วัสดุฝาครอบ
ขนาด
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
กำลังไฟ
อายุการใช้งาน
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้
การรับประกันสินค้า
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
1

Philips

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight

Philips  โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight 1

890 บาท

ราคาสูง

โคมไฟดาวน์ไลท์อัจฉริยะ ควบคุมแสงสว่างได้ผ่านทางสมาร์ตโฟน

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

14.20 x 14.20 x 5.60 เซนติเมตร

12.7 เซนติเมตร

-

12.5 วัตต์

15,000 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

1 ปี

2

IKEA

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น T1632 Melodi

IKEA โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น T1632 Melodi 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โคมไฟแบบแขวนสไตล์โมเดิร์น ให้แสงไฟที่ดูนุ่มนวลและอบอุ่น

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวน

พลาสติกโพลีสไตรีน

พลาสติกโพลีโพรพิลีน

ไม่ระบุ

28 เซนติเมตร

-

22 วัตต์

-

หลอดไฟ LED ขั้ว E27

ไม่ระบุ

3

Philips

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson

Philips โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แสงสว่างถูกออกแบบมาเพื่อถนอมสายตา รับรองความปลอดภัย

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย

Synthetics

Synthetics

10.16 เซนติเมตร

10.16 เซนติเมตร

-

9 วัตต์

15,000 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

1 ปี

4

LAMPTAN

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow

LAMPTAN โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow 1

215 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบแต่ทันสมัย ประหยัดไฟ ติดตั้งได้หลากหลายสถานที่

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า

ไม่ระบุ

กระจกแก้ว

13 เซนติเมตร

13 เซนติเมตร

465 กรัม

12 - 24 วัตต์

20,000 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

1 ปี

5

Philips

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson

Philips โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson 1

193 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์คลาสสิก วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน เกิดสนิมได้ยาก

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย

ไม่ระบุ

Synthetics

12.7 เซนติเมตร

12.7 เซนติเมตร

-

13 วัตต์

15,000 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

1 ปั

6

W.L. Lighting

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WL-3110

W.L. Lighting โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WL-3110 1

624 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอยขนาดใหญ่มาพร้อมลวดลายสวยงาม

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย

ไม่ระบุ

แก้ว

ไม่ระบุ

42 x 11 เซนติเมตร

-

40 วัตต์

-

หลอด LED วงกลม

6 เดือน

7

SYLVANIA

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED SQ SUR

SYLVANIA โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED SQ SUR 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงเหลี่ยมสไตล์โมเดิร์น ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดช่วยพื้นที่

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า

อะลูมิเนียม

อะลูมิเนียม

3 x 17 x 17 เซนติเมตร

17 เซนติเมตร

-

12 วัตต์

-

หลอด LED

ไม่ระบุ

8

Iwachi

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น IWC-KC-A

Iwachi  โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น IWC-KC-A 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงสวย ไม่เป็นสนิม เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย

อะลูมิเนียม

พลาสติก

28 x 28 เซนติเมตร

28 เซนติเมตร

-

18, 24, 28 วัตต์

50,000 ชั่วโมง

หลอด LED วงกลม

ไม่ระบุ

9

SYLVANIA

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED RD SUR

SYLVANIA โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED RD SUR 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม มีอายุการใช้งานยาวนาน

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

-

400 กรัม

12 วัตต์

30,000 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

10

Q LAMP

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น QL-3-442

Q LAMP โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น QL-3-442 1

115 บาท

ราคาต่ำ

ทำจากโลหะ แข็งแรง เหมาะกับติดตั้งทั้งภายในและภายนอก

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย

ไม่ระบุ

เหล็ก

13.2 x 15 เซนติเมตร

13.2 เซนติเมตร

-

-

-

หลอดไฟที่มีขั้ว E27

ไม่ระบุ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Philips โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง

โคมไฟดาวน์ไลท์อัจฉริยะ ควบคุมแสงสว่างได้ผ่านทางสมาร์ตโฟน

หนึ่งในโคมไฟดาวน์ไลท์จากทาง Philips ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโคมไฟที่ให้แสงสีขาวตามธรรมชาติ สามารถปรับโทนสีได้ ช่วยสร้างบรรยากาศด้วยเฉดสีต่าง ๆ ทำให้ภายในห้องดูสวยงามมากขึ้น มีสีจากโคมไฟที่มีทั้งโทนอุ่นและโทนเย็น อีกทั้งเป็นโคมไฟที่สามารถทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ จึงทำการควบคุมตัวโคมไฟผ่านสมาร์ตโฟนได้อย่างอิสระ โดยในการเชื่อมต่อนี้สามารถทำได้สะดวกเพราะไม่จำเป็นต้องเพิ่มฮาร์ดแวร์ชนิดอื่นเข้ามา ช่วยให้ควบคุมโคมไฟจากระยะไกลได้ ทำการกำหนดระยะเวลาเปิดปิดไฟด้วยตัวเองได้ เป็นโคมไฟที่เหมาะกับ Smart Home มากทีเดียวค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบไม่ระบุ
ขนาด14.20 x 14.20 x 5.60 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง12.7 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ12.5 วัตต์
อายุการใช้งาน15,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้ไม่ระบุ
การรับประกันสินค้า1 ปี
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

IKEAโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น T1632 Melodi

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โคมไฟแบบแขวนสไตล์โมเดิร์น ให้แสงไฟที่ดูนุ่มนวลและอบอุ่น

โคมไฟจากทาง IKEA ที่มาในรูปแบบของโคมไฟแบบแขวน ที่ดูเรียบง่าย แต่สวยงาม สามารถนำมาใช้ในห้องนั่งเล่นหรือห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์บาร์ได้เป็นอย่างดี เป็นโคมไฟสีขาวที่ดูสะอาดตา ให้แสงไฟในโทนอบอุ่น สามารถใช้งานร่วมกับหลอดไฟ LED ขั้ว E27 ได้ ส่วนของโคมไฟผลิตจากพลาสติกโพลีสไตรีน ส่วนถ้วยติดเพดานเป็นพลาสติกโพลีโพรพิลีน สามารถส่องสว่างได้ทั่วบริเวณ เมื่อแขวนจากเพดานจะมีความยาวลงมา 1.6 เมตร ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี เป็นโคมไฟที่มีราคาไม่สูงมาก สามารถซื้อมามากกว่าหนึ่งอันเพื่อเพิ่มความสวยงาม น่ามอง ภายในบ้านได้ค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวน
วัสดุฐานพลาสติกโพลีสไตรีน
วัสดุฝาครอบพลาสติกโพลีโพรพิลีน
ขนาดไม่ระบุ
เส้นผ่านศูนย์กลาง28 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ22 วัตต์
อายุการใช้งาน-
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้หลอดไฟ LED ขั้ว E27
การรับประกันสินค้าไม่ระบุ
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.3

Philipsโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แสงสว่างถูกออกแบบมาเพื่อถนอมสายตา รับรองความปลอดภัย

อีกหนึ่งโคมไฟดาวน์ไลท์จากทาง Philips ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนที่กำลังมองหาโคมไฟดาวน์ไลท์สำเร็จรูปมาใช้งาน โคมไฟรุ่นนี้เป็นทรงกลม  สามารถกระจายแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ แสงที่ออกมาจะเป็นแสงไฟที่สบายตา ดูนุ่มนวล ไม่ส่งแสงสีฟ้าออกมาจึงทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา มีการรับรองว่าปลอดภัยต่อดวงตาด้วยมาตรฐาน IEC62471 ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาติดตั้งในห้องทำงานหรือบริเวณมุมอ่านหนังสือ เป็นโคมไฟที่นำมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทาง Philips มีการรับประกันสินค้าให้คุณถึง 1 ปี เพื่อที่คุณจะได้ใช้งานได้อย่างมั่นใจเลยค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย
วัสดุฐานSynthetics
วัสดุฝาครอบSynthetics
ขนาด10.16 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง10.16 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ9 วัตต์
อายุการใช้งาน15,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้ไม่ระบุ
การรับประกันสินค้า1 ปี
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.4

LAMPTANโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์เรียบแต่ทันสมัย ประหยัดไฟ ติดตั้งได้หลากหลายสถานที่

LAMPTAN ได้มีการผลิตโคมไฟดาวน์ไลท์ออกมาทั้งในแบบทรงกลมและแบบเหลี่ยม โดย LAMPTAN เอง ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตโคมไฟออกมามากมายหลายรุ่น โคมไฟรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ประหยัดไฟได้มากถึง 85% เมื่อเปิดใช้งานจะไม่ส่งควมร้อนออกมา นอกจากจะไม่ทำให้บ้านไม่ร้อนแล้วยังช่วยประหยัดไฟอีกด้วย ตัวโคมไฟมีการออกแบบฝาครอบเพื่อป้องกันสิ่งสกปรก ดูสวยงามและทันสมัยเป็นอย่างมาก นำมาติดตั้งได้ในหลาย ๆ ห้อง สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง ช่วยให้ห้องดูสะอาดตา แสงที่ออกมาจะมีทั้งแสงโทนอุ่นและแสงโทนเย็นค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบกระจกแก้ว
ขนาด13 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง13 เซนติเมตร
น้ำหนัก465 กรัม
กำลังไฟ12 - 24 วัตต์
อายุการใช้งาน20,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้ไม่ระบุ
การรับประกันสินค้า1 ปี
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.5

Philipsโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
193 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์คลาสสิก วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน เกิดสนิมได้ยาก

สำหรับโคมไฟรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้เป็นทรงเหลี่ยมดูมีความคลาสสิกเป็นอย่างมาก นำมาใช้งานได้ในห้องหลาย ๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ไหนก็สามารถนำมาใช้งานได้อย่างกลมกลืน แสงที่ออกมาจะมีความนุ่มนวล อ่อนโยนต่อดวงตา ไฟที่แสดงออกมาเป็นไที่มีความนิ่งไม่มีการสั่นไหว คุณจึงไม่รู้สึกปวดหัวเมื่อเปิดใช้งาน อีกทั้งยังไม่มีแสงสีฟ้าที่จะทำให้คุณรู้สึกปวดตาอีกด้วย เปิดทิ้งไว้ได้ยาวนานโดยไม่เกิดอันตราย แม้ว่าจะเป็นโคมไฟทรงเหลี่ยม แต่ว่าเป็นโคมไฟที่มีขอบบางมากเป็นพิเศษ ให้แสงไฟกระจายออกได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกันฝุ่นอีกด้วย

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังกึ่งลอย
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบSynthetics
ขนาด12.7 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง12.7 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ13 วัตต์
อายุการใช้งาน15,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้ไม่ระบุ
การรับประกันสินค้า1 ปั
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.6

W.L. Lightingโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WL-3110

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WL-3110 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
624 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
624 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอยขนาดใหญ่มาพร้อมลวดลายสวยงาม

โคมไฟรุ่นนี้น่าจะเป็นที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเป็นโคมไฟสไตล์คลาสสิกที่มีลวดลายสวยงาม เป็นสไตล์ที่เหมาะกับการนำมาติดตั้งในห้องนั่งเล่น ให้แสงสว่างได้ดี ใช้งานร่วมกับหลอดไฟ LED วงกลมได้ เมื่อเปิดใช้งานฝาครอบจะช่วยลดทอนแสงให้ดูสบายตา แต่ไม่ทำให้คุณภาพแสงลดลง ลวดลายบนฝาครอบเป็นลายดอกไม้ดูสวยงาม มีความแข็งแรง ทนทาน ช่วยปกป้องสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าถึงตัวหลอดไฟ  สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ใช้ไม้ปัดฝุ่นหรือผ้าแห้งทำความสะอาดได้เลย แม้ว่าจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ แต่เมื่อติดตั้งแล้วจะดูสบายตา เหมาะกับคนที่ชอบให้บ้านดูมีความคลาสสิกค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบแก้ว
ขนาดไม่ระบุ
เส้นผ่านศูนย์กลาง42 x 11 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ40 วัตต์
อายุการใช้งาน-
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้หลอด LED วงกลม
การรับประกันสินค้า6 เดือน
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.7

SYLVANIAโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED SQ SUR

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED SQ SUR 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED SQ SUR 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงเหลี่ยมสไตล์โมเดิร์น ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดช่วยพื้นที่

อีกหนึ่งโคมไฟสไตล์โมเดิร์นที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูสวยงามและแปลกตามากขึ้น ตัวโคมไฟเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่ทางแบรนด์มีการออกแบบมาให้ตัวโคมไฟไม่ใหญ่มาก แต่สามารถส่องแสงสว่างได้ดี ติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ ประหยัดพื้นที่และยังมีส่วนช่วยประหยัดไฟมากถึง 85% เป็นโคมไฟที่ไม่มีสารปรอทและไม่มี UV ใช้งานได้อย่างปลอดภัย แสงที่ออกมาเป็นแสงโทนอุ่น ให้ความรู้สึกอบอุ่นเมื่อเปิดใช้งาน ผลิตมาจากวัสดุที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ สามารถนำมาใช้งานได้ในหลาย ๆ ห้อง อีกทั้งยังเป็นโคมไฟราคาประหยัด สามารถซื้อมาใช้งานได้มากกว่าหนึ่งอันเพื่อใช้งานในหลาย ๆ ห้องค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังใต้ฝ้า
วัสดุฐานอะลูมิเนียม
วัสดุฝาครอบอะลูมิเนียม
ขนาด3 x 17 x 17 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง17 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ12 วัตต์
อายุการใช้งาน-
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้หลอด LED
การรับประกันสินค้าไม่ระบุ
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.8

Iwachi โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น IWC-KC-A

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงสวย ไม่เป็นสนิม เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย

โคมไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมสุดคลาสสิกที่สามารถนำมาใช้งานได้กับบ้านในทุก ๆ สไตล์ หรือจะนำมาใช้งานในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องครัวก็ได้ ด้วยดีไซน์ทรงกลมแบบไม่มีลวดลายจึงช่วยให้คุณรู้สึกสบายตาทุกครั้งที่เปิดใช้งาน เป็นโคมไฟขนาดกลาง ส่องสว่างได้อย่างเต็มที่ นอกจากจะใช้งานในบ้านแล้วยังสามารถนำมาติดตั้งในสำนักงานได้อีกด้วย ส่วนของฝาครอบเป็นพลาสติกจึงไม่เป็นสนิม ทำความสะอาดง่าย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาโคมไฟที่ดูเรียบง่ายมาใช้งาน โดยโคมไฟรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบ 18 วัตต์, 24 วัตต์ และ 28 วัตต์ ค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย
วัสดุฐานอะลูมิเนียม
วัสดุฝาครอบพลาสติก
ขนาด28 x 28 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง28 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ18, 24, 28 วัตต์
อายุการใช้งาน50,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้หลอด LED วงกลม
การรับประกันสินค้าไม่ระบุ
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.9

SYLVANIAโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED RD SUR

โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED RD SUR 1
อ้างอิง:shopee.co.th
โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น BRAVO CURVE LED RD SUR 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม มีอายุการใช้งานยาวนาน

โคมไฟแบบมินิมอลที่ดูน่ารักและเข้ากับบ้านในทุก ๆ รูปแบบ เน้นการให้แสงสว่างในระดับที่เพียงพอ รูปทรงของหลอดไฟจะเป็นทรงกระบอกกลมสีขาว ดูน่ารัก เมื่อนำมาติดตั้งจะทำให้ดูสบายตา ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนก็สามารถนำมาใช้งานได้ แม้แต่ในห้องน้ำที่มีความชื้นสูงก็ตาม มีการทดสอบแล้วว่าโคมไฟรุ่นนี้จะให้แสงที่มีความสม่ำเสมอ ไม่ทำให้รู้สึกปวดตาแม้ว่าจะเปิดใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานก็ตาม ให้แสงสว่างได้เพียงพอและยังมีการออกแบบมาให้ประหยัดไฟมากถึง 85% ใช้งานได้ยาวนาน นอกจากจะให้แสงสว่างแล้วยังใช่เป็นของแต่งบ้านได้อีกด้วยค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบไม่ระบุ
ขนาดไม่ระบุ
เส้นผ่านศูนย์กลาง-
น้ำหนัก400 กรัม
กำลังไฟ12 วัตต์
อายุการใช้งาน30,000 ชั่วโมง
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้ไม่ระบุ
การรับประกันสินค้าไม่ระบุ
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้
No.10

Q LAMPโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น QL-3-442

ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาต่ำ

ทำจากโลหะ แข็งแรง เหมาะกับติดตั้งทั้งภายในและภายนอก

โคมไฟรุ่นนี้ออกแบบมาให้ติดตั้งได้ทั้งที่บ้านและสำนักงาน สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและนอกอาคาร เป็นโคมไฟที่มีความแข็งแรง ทนต่อมลภาวะ ใช้งานร่วมกับหลอดไฟที่มีขั้ว E27 ได้ แสงสว่างที่ได้จะอยู่ในระดับกลาง หากต้องการแสงส่องสว่างจะต้องทำการติดตั้งหลายอัน ดีไซน์ภายนอกดูเรียบง่าย มองแล้วดูสะอาดตา มีให้เลือกใช้งาน 2 สี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะทนต่อมลภาวะ แต่ถ้าหากโดนความชื้นเป็นประจำก็อาจจะเกิดสนิมได้ ใครที่ชอบโคมไฟสไตล์โมเดิร์นก็สามารถนำมาใช้งานได้เช่นกัน เพราะทั้งสีและรูปทรงดูสมมาตร อีกทั้งยังเป็นโคมไฟราคาประหยัดอีกด้วยค่ะ

รูปแบบการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอย
วัสดุฐานไม่ระบุ
วัสดุฝาครอบเหล็ก
ขนาด13.2 x 15 เซนติเมตร
เส้นผ่านศูนย์กลาง13.2 เซนติเมตร
น้ำหนัก-
กำลังไฟ-
อายุการใช้งาน-
หลอดไฟที่ใช้ร่วมกันได้หลอดไฟที่มีขั้ว E27
การรับประกันสินค้าไม่ระบุ
ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้
ปรับสีไฟได้

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องความสวยงามของโคมไฟแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงคุณภาพในการให้แสงสว่าง วิธีการติดตั้งและอายุการใช้งานร่วมด้วย เพราะหน้าที่หลักของโคมไฟคือการให้ความสว่างภายในห้อง หากคุณพิจารณาเลือกซื้อจากความสวยงามเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์เพราะโคมไฟไร้ประสิทธิภาพได้ค่ะ

TOP 5 โคมไฟดาวน์ไลท์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Philips โคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น WiZ White Ambiance Downlight

อันดับที่ 2: IKEAโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น T1632 Melodi

อันดับที่ 3: Philipsโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59449 Meson

อันดับที่ 4: LAMPTANโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น LED Downlight Glass Glow

อันดับที่ 5: Philipsโคมไฟดาวน์ไลท์ รุ่น 59465 Meson

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โคมไฟ
  4. 10 อันดับ โคมไฟดาวน์ไลท์ ปี 2024 สำหรับห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว

บทความยอดนิยม

เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟอ่านหนังสือถนอมสายตา
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟหัวเตียง
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟเพดาน
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
ม้านั่ง
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้ผู้บริหาร
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ของตกแต่งบ้าน >
ไอเดียแต่งห้องนอน มินิมอล
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ของตกแต่งบ้าน >
ไอเดียแต่งห้องนอน ไม่มีเตียง
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ของตกแต่งบ้าน >
นาฬิกาปลุก
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เตียงนอน, ที่นอน >
ที่นอนพับได้
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ >
สายฉีดชำระ

ค้นหาตามหมวดหมู่