mybest
น้ำมันมะพร้าวทำอาหาร

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ
  • 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ 1
  • 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ 2
  • 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ 3
  • 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ 4
  • 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ 5

10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหารนั้นถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของสายสุขภาพที่ชอบทานอาหารประเภทผัด-ทอด แต่กลัวอ้วน กลัวเป็นโรคหัวใจ หรือได้รับไขมันทรานส์มากจนเกินไป นอกจากนี้ ในน้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระและบำรุงเส้นผม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากน้ำมันมะพร้าวจะกลายเป็นเครื่องปรุงติดครัวที่หลายบ้านมี


วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องปรุงอาหารสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง "น้ำมันมะพร้าว" ให้ทุกคนได้รู้จักกัน พร้อมวิธีเลือกน้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหาร ให้เหมาะสมกับการใช้งาน และยังมี 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหารยอดนิยมที่เหมาะสำหรับทั้งคนที่ต้องการดูแลสุขภาพทั่วไปและคนที่ลดน้ำหนักหรือทานคีโตด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/11/2023
รัชรี  แสงบุดดี (ว่าน)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)

คุณว่านเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านการให้คำปรึกษาและความรู้ด้านอาหารและโภชนาการมามากกว่า 7 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงจากการทำงานในสายโรงพยาบาลและบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร จึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำด้านอาหารเพื่อการบำบัดโรค การลดน้ำหนักและเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเป็นพิเศษ คุณว่านชอบนำเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการที่ถูกต้องเผยเเพร่ออกมาให้กับบุคคลทั่วไปให้เข้าใจได้ง่าย จึงรับงานเป็นวิทยากรให้ความรู้ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เสมอ รวมทั้งยังมีความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโภชนาการที่ถูกต้องในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น การเขียนบทความ เพราะเชื่อว่าโภชนาการนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก หากทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแล้วจะสามารถส่งเสริมให้สุขภาพของตนเองแข็งแรงได้อย่างยั่งยืน

ประวัติของ รัชรี แสงบุดดี (ว่าน)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

น้ำมันมะพร้าวต่างจากน้ำมันประเภทอื่นอย่างไร เทียบกับน้ำมันกลุ่มสายสุขภาพด้วยกัน

น้ำมันมะพร้าวต่างจากน้ำมันประเภทอื่นอย่างไร เทียบกับน้ำมันกลุ่มสายสุขภาพด้วยกัน

เมื่อเทียบน้ำมันมะพร้าวกับน้ำมันสายสุขภาพอื่น ๆ น้ำมันมะพร้าวจะมีจุดเด่นที่แตกต่างออกไป คือ น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัว โมเลกุลขนาดสายยาวปานกลางสูง ซึ่งจะช่วยในเรื่องระบบเผาผลาญ และเป็นแหล่งสร้างพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ด้วยองค์ประกอบหลักของน้ำมันมะพร้าวมากกว่าร้อยละ 90 ที่เป็นกรดไขมันอิ่มตัว โดยกรดไขมันสายยาวปานกลาง (Medium Chain Fatty acid) เมื่อบริโภคเข้าไปแล้ว ร่างกายจะสามารถดูดซึมเข้าสู่ผนังลำไส้ นำไปสร้างเป็นพลังงานได้ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะไม่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันในร่างกาย


นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวที่ยังไม่ผ่านการทำให้บริสุทธิ์ ทั้งการฟอกสี การกำจัดกลิ่นจะยังคงวิตามินอี ที่มีประสิทธิภาพอยู่ในปริมาณสูง ซึ่งวิตามินอีนี้จะทำให้หน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหารเหมาะกับบุคคลใดบ้าง

น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหารเหมาะกับบุคคลใดบ้าง

น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหาร หรือ Refined Coconut Oil เป็นน้ำมันที่ผ่านกระบวนการทางเคมี ทั้งการทำให้บริสุทธิ์ (Refining) การฟอกสี (Bleaching) การกำจัดกลิ่น (Deodorization) ซึ่งจะส่งผลต่อปริมาณวิตามินอีที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงอาจสูญเสียจากกรรมวิธีไปบ้าง แต่คุณสมบัติของการมีกรดไขมันอิ่มตัวโมเลกุลขนาดปานกลางสูงยังคงอยู่ ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ควบคุมพลังงาน หรือต้องการเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย เพราะการบริโภคน้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายให้ดีขึ้น เนื่องจากกรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวสามารถดูดซึมและนำไปสร้างเป็นพลังงานได้โดยตรง ซึ่งจะสะสมในเนื้อเยื่อไขมันได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว

วิธีการเลือกน้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร

เห็นได้ว่าประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมีมากเพียงใด หลาย ๆ คนอาจกำลังอยากลองหันมาใช้น้ำมันมะพร้าวในการประกอบอาหารกันดูบ้าง หากแต่ในปัจจุบันมีน้ำมันมะพร้าวหลากหลายยี่ห้อวางจำหน่ายในท้องตลาด จึงเป็นการยากต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกซื้อน้ำมันมะพร้าวมาฝากทุกคนกันค่ะ

1

สำหรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพทั่วไป เลือกประเภทน้ำมันมะพร้าวให้เหมาะกับการปรุงอาหาร

หนึ่งในน้ำมันที่สายรักสุขภาพเลือกทานคงหนีไม่พ้นน้ำมันมะพร้าว เนื่องจากผ่านกรรมวิธีสกัดจนได้น้ำมันมาแบบเพียว ๆ จึงสามารถทานได้อย่างมั่นใจ แต่จะมีเทคนิคการเลือกอย่างไร เราได้รวบรวมข้อมูลมาไว้แล้ว ดังนี้

เลือกน้ำมันมะพร้าวทั่วไป (Refined Coconut Oil) เหมาะกับการทำอาหารโดยเฉพาะ

เลือกน้ำมันมะพร้าวทั่วไป (Refined Coconut Oil) เหมาะกับการทำอาหารโดยเฉพาะ
สำหรับคนที่ต้องการน้ำมันมะพร้าวสำหรับการทำอาหารโดยเฉพาะ ขอแนะนำให้เลือก น้ำมันมะพร้าวทั่วไป ซึ่งจะเป็นชนิดที่เรียกว่า Refined Coconut Oil หรือน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดเนื้อมะพร้าวห้าวด้วยการบีบหรือใช้ตัวทำละลาย ผ่านความร้อนสูงให้ได้น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้ออกมา เนื่องจากเป็นน้ำมันที่ผ่านกรรมวิธีแล้ว จึงปราศจากกลิ่นและรสของมะพร้าว มีสีเหลืองอ่อน อีกทั้งยังสามารถนำมาประกอบอาหารที่ต้องการใช้ความร้อนสูง เช่น ผัด และทอดได้ แต่น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้อาจจะมีข้อจำกัด คือ จะหลงเหลือวิตามินอี ที่มีบทบาทในการต้านอนุมูลอิสระ น้อยกว่า เมื่อเทียบกับน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น

เลือกน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สำหรับเมนูสลัด แบบที่กินเพียว ๆ ได้ (Coconut Oil Extra Virgin )

เลือกน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สำหรับเมนูสลัด แบบที่กินเพียว ๆ ได้ (Coconut Oil Extra Virgin )

น้ำมันมะพร้าวที่เหมาะสำหรับการนำมาทำสลัด ไม่ผ่านความร้อน คือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือ Extra Virgin Coconut Oil เนื่องจากเป็นน้ำมันที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้สูง เช่น วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ จากมะพร้าวต่าง ๆ อีกทั้งยังมีกลิ่นมะพร้าวหลงเหลืออยู่ไว้เช่นเดียวกัน จึงมีคุณสมบัติที่เหมาะจะนำมาทานสด ๆ หรือประกอบอาหารที่ไม่ผ่านความร้อน หากนำไปผ่านความร้อนจะทำให้สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไป ซึ่งจะแตกต่างกับน้ำมันมะพร้าวโดยทั่วไปที่ผ่านกรรมวิธี สามารถนำมาประกอบอาหารที่มีความร้อนสูงได้แต่มีคุณค่าทางโภชนาการของมะพร้าวน้อยมากเมื่อเทียบกับน้ำมันมะพร้าวแบบบริสุทธิ์นี้

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ แนะนำให้เลือกน้ำมันมะพร้าวแบบบริสุทธิ์ แต่ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ แนะนำให้เลือกน้ำมันมะพร้าวแบบบริสุทธิ์ แต่ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม
สำหรับผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงทางด้านสุขภาพในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่าง ๆ (NCDs) เช่น โรคไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด หากต้องการเลือกน้ำมันมะพร้าวสำหรับบริโภค ควรเลือกเป็นน้ำมันมะพร้าวแบบบริสุทธิ์ เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ไม่มีคอเลสเตอรอล อีกทั้งอุดมด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้น้ำมันมะพร้าวไม่มีคอเลสเตอรอล แต่มีงานวิจัยว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิด LDL-c ได้เช่นกันหากรับประทานมากเกินไป เนื่องจากเป็นไขมันอิ่มตัว ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวจึงอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

สำหรับการบริโภคน้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่เหมาะสม คือ ไขมันอิ่มตัวต่อวันไม่ควรเกินร้อยละ 7 ตามคำแนะนำของสมาคมโรคหัวใจของสหรัฐอเมริกา (The American Heart Association) เช่น ผู้ที่ต้องการพลังงาน 2,000 กิโลแคลอรีต่อวัน สามารถรับประทานไขมันอิ่มตัวได้ไม่เกิน 140 กิโลแคลอรีต่อวัน หรือประมาณ 16 กรัมของไขมันอิ่มตัว หากคิดง่าย ๆ ก็เปรียบเทียบเป็นน้ำมันมะพร้าวไม่เกิน 3 ช้อนชาต่อวัน

2

สำหรับคนที่ลดน้ำหนักหรือทานคีโต เลือกได้ทั้งน้ำมันมะพร้าวทั่วไปและน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

สำหรับคนที่ลดน้ำหนักหรือทานคีโต เลือกได้ทั้งน้ำมันมะพร้าวทั่วไปและน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

สำหรับกลุ่มที่ลดน้ำหนักหรือรับประทานคีโต สามารถเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวได้ทั้ง 2 ชนิด เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวทุกชนิดมีองค์ประกอบของกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง ซึ่งเป็นกรดไขมันที่สามารถเปลี่ยนไปเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกายและช่วยให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะคีโตซิสสำหรับผู้ที่รับประทานคีโตได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย 


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีการศึกษามากนักเรื่องการรับประทานน้ำมันมะพร้าวเพื่อการลดน้ำหนัก จึงขอแนะนำให้รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมจะปลอดภัยมากกว่า อีกทั้งคนที่ลดน้ำหนักและทานคีโต ควรเน้นการบริโภคเป็นไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเป็นสัดส่วนที่มากกว่า เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวจะส่งผลถึงแคลอรีและไขมันที่สูง สามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่าง ๆ ได้


นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวยังถือว่าจัดอยู่ในกลุ่มของน้ำมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสูง ซึ่งยังคงต้องจำกัดการบริโภคเช่นเดียวกัน โดยตามคำแนะนำของสมาคมโรคหัวใจของสหรัฐอเมริกา (The American Heart Association) แนะนำไว้ว่า ให้บริโภคไขมันอิ่มตัวให้น้อยกว่าร้อยละ 7 ของพลังงานที่ควรได้รับต่อวัน ทั้งนี้การบริโภคน้ำมันมะพร้าว

3

เลือกน้ำมันมะพร้าวที่มาจากมะพร้าวแท้ 100% และไม่มีสิ่งเจือปน ไม่มีกลิ่นหืน

เลือกน้ำมันมะพร้าวที่มาจากมะพร้าวแท้ 100% และไม่มีสิ่งเจือปน ไม่มีกลิ่นหืน

เพราะน้ำมันมะพร้าวที่ดีและเหมาะแก่การนำมาบริโภคควรเป็นน้ำมันมะพร้าวที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันมะพร้าวแท้ 100% เพราะจะทำให้ได้รับคุณประโยชน์จากมะพร้าวแท้ ๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ได้รับสารปรุงแต่งใดเจือปนหรือได้รับอันตรายจากสารเคมีอย่างแน่นอน โดยวิธีสังเกตน้ำมันมะพร้าวสำหรับการทำอาหาร คือ จะมีสีเหลืองอ่อนและมีกลิ่นของมะพร้าวหลงเหลืออยู่เล็กน้อย สีของน้ำมันจะไม่แตกต่างกับสีธรรมชาติมากจนเกินไป มีความโปร่งแสง ไม่มีการตกตะกอน


และที่สำคัญ น้ำมันมะพร้าวจะต้องไม่มีกลิ่นหืน เนื่องจากการมีกลิ่นหืน เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นอาจจะถูกผลิตมานาน หรือมีการปิดฝาไม่สนิท จนเกิดกลิ่นหืนที่ไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีและยั่งยืน นอกจากจะทานในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องเลือกน้ำมันมะพร้าวที่มีคุณภาพ ไม่มีสิ่งอื่นเจือปนด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ

หลังจากทราบประโยชน์และวิธีการเลือกน้ำมันมะพร้าวไปแล้ว หลายคนคงพอทราบวิธีการเลือกซื้อน้ำมันมะพร้าวกันมาแล้วไม่มากก็น้อย แต่หากคุณยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ เรามี 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหารยอดนิยม มาฝากกันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Naturel

น้ำมันมะพร้าว

Naturel น้ำมันมะพร้าว 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีประโยชน์ต่อร่างกายสามารถทำอาหารได้หลายเมนู มีไขมันชนิดดี

2

Roithai

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร

Roithai  น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร  1

106 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เผาผลาญไวเกิดการสะสมในร่างกายยาก สายคีโตทานได้ ไม่มีกลิ่น

3

Yok Extra

น้ำมันมะพร้าว 100%

 Yok Extra น้ำมันมะพร้าว 100% 1

180 บาท

ราคาปานกลาง

ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวไม่มีกลิ่น มีโอเมก้าสูง ใช้ทอดได้

4

CHAOKOH

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% สกัดเย็น

CHAOKOH น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% สกัดเย็น 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีและน้ำมันชนิดอื่น หอม ไม่มีผ่านความร้อน

5

i nature

น้ำมันมะพร้าว Extra Virgin Coconut Oil 100%

i nature น้ำมันมะพร้าว Extra Virgin Coconut Oil 100% 1

499 บาท

ราคาสูง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบ 100% สีใส กลิ่นหอม อุดมด้วยประโยชน์

6

Tropicana

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ออร์แกนิก

Tropicana น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ออร์แกนิก 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้มะพร้าวจากภาคใต้เป็นวัตถุดิบหลักการสกัด สีเหลืองทองหอมฟุ้ง

7

Lemon Farm

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Organic Cold Press

Lemon Farm น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Organic Cold Press 1

360 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตขึ้นมาแบบมีมาตรฐาน บรรจุขวดน่าใช้งาน เป็นมะพร้าวอินทรีย์

8

Henn

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

Henn น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร  1

149 บาท

ราคาปานกลาง

จะผัดหรือทอดก็ไม่มีปัญหา ปราศจากคอเลสเตอรอล ดีต่อหัวใจคุณ

9

Coco1

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร

 Coco1 น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดมาไม่มีกลิ่นปนรบกวนอาหาร ควันน้อย เพิ่มวิตามินอีให้ร่างกาย

10

Rain & Shine

น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหาร

Rain & Shine  น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหาร  1

175 บาท

ราคาปานกลาง

เผาผลาญเร็วไม่เกิดการสะสม วิตามินหลายชนิด ดีต่อคนคุมน้ำหนัก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Naturelน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีประโยชน์ต่อร่างกายสามารถทำอาหารได้หลายเมนู มีไขมันชนิดดี

น้ำมันเป็นส่วนประกอบในทำอาหารเกือบทุกเมนู ซึ่งน้ำมันมะพร้าวเป็นหนึ่งในตัวเลือกสุขภาพที่จะช่วยทำให้ผู้รับประทานมีสุขภาพดีขึ้นได้ โดย Naturel สูตรนี้เป็นน้ำมันมะพร้าว 100% ไม่มีส่วนผสมจากน้ำมันอื่น ทนทานต่อความร้อนดังนั้นไม่ว่าจะนำไปผัดหรือนำไปทอดก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันจะเสีย ที่สำคัญคือไม่มีไขมันทรานส์เป็นส่วนประกอบจึงปลอดภัยต่อสุขภาพมากทีเดียวค่ะ


นอกจากนี้ภายในน้ำมันยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3, 6, 9 ที่ช่วยบำรุงร่างกาย ผลิตขึ้นมาแบบมีมาตรฐานผ่านผู้เชี่ยวชาญโดยตรงทำให้น้ำมันมีสีเหลืองทองใสน่าใช้งาน อีกทั้งกลิ่นของน้ำมันไม่ส่งผลกระทบต่อรสชาติของอาหาร ใช้งานง่ายไม่ต้องกลัวว่ากลิ่นจะแรงจนเกินไป มีข้อแนะนำคือแม้จะเป็นน้ำมันที่มีประโยชน์แต่ก็ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Roithai น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร

ราคาอ้างอิง
106 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เผาผลาญไวเกิดการสะสมในร่างกายยาก สายคีโตทานได้ ไม่มีกลิ่น

Roithai เป็นแบรนด์ที่คนทำอาหารหลายคนคุ้นเคยกันดี ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์สูตรนี้คือน้ำมันมะพร้าว 100% ที่ผ่านกรรมวิธีที่ทันสมัย มีมาตรฐาน สามารถนำมาใช้ประกอบการทำอาหารได้ทุกเมนูไม่ว่าจะทอดหรือผัด มีจุดทนความร้อนสูงไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันจะเสียง่าย ๆ ผู้ที่รับประทานอาหารแบบคีโตก็ทานได้เพราะเป็นน้ำมันที่มีไขมันชนิดดี บรรจุมาในขวดขนาด 1000 ml แบ่งใช้ได้นาน 


นอกจากจะสามารถนำไปประกอบอาหารได้แล้ว สำหรับคนที่ต้องการอาหารเสริมก็สามารถทานแบบไม่ผ่านการปรุงได้เช่นเดียวกันเพราะไม่มีกลิ่นรบกวนทำให้ทานยาก และเพราะน้ำมันชนิดนี้มีการเผาผลาญที่เร็วกว่าน้ำมันหมูหรือน้ำมันพืชทั่วไป ดังนั้นหากรับประทานโดยคำนวณสัดส่วนพลังงานที่ถูกต้อง คนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักก็สามารถใช้เป็นตัวเลือกได้เลยค่ะ

No.3

Yok Extraน้ำมันมะพร้าว 100%

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาปานกลาง

ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวไม่มีกลิ่น มีโอเมก้าสูง ใช้ทอดได้

น้ำมันมะพร้าวจาก Yok Extra สูตรนี้ผลิตจากมะพร้าว 100% ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันชนิดอื่น ดังนั้นจึงไม่มีไขมันทรานส์เหมาะสำหรับคนรักการทำอาหารที่ใส่ใจสุขภาพ ผ่านกรรมวิธีสกัดน้ำมันที่ทันสมัยทำให้น้ำมันมีความใสน่าใช้ ขณะเดียวกันก็ไม่มีกลิ่นของมะพร้าวรบกวนและไม่มีกลิ่นเหม็นหืนที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรับประทาน ใช้สำหรับทำเมนูทอดได้เพราะทนทานความร้อนได้สูง


นอกจากนี้มีโอเมก้าอยู่เยอะไม่ว่าจะเป็นโอเมก้า 6 หรือ 9 และด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นกรดไขมันสายปานกลางจึงทำให้มีผลดีต่อลำไส้โดยตรง เผาผลาญไวก่อให้เกิดการสะสมของไขมันยากยิ่งขึ้นหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม มีมาตรฐานรองรับทั้งฮาลาลและ อย. รวมไปถึงผู้รับประทานอาหารเจก็สามารถทานได้ แถมมีอายุการเก็บยาวนานมากกว่า 1 ปี สามารถซื้อเก็บไว้ใช้ได้นานเลยค่ะ

No.4

CHAOKOHน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% สกัดเย็น

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีและน้ำมันชนิดอื่น หอม ไม่มีผ่านความร้อน

CHAOKOH รู้จักกันดีในแบรนด์ที่ผลิตกะทิที่คนไทยเลือกใช้ ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้คือน้ำมันมะพร้าวซึ่งผ่านกรรมวิธีแบบเย็นไม่ผ่านความร้อน ทำให้มีจุดเด่นในเรื่องคุณประโยชน์ที่สูงกว่าน้ำมันทั่วไปรวมไปถึงกลิ่นหอมของมะพร้าวชัดเจน เหมาะกับการนำมาใช้รับประทานเพื่อบำรุงร่างกาย หรือหากนำมาใช้บำรุงผิว นวดผม ก็ทำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีเลยค่ะ


ซึ่งสำหรับใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวสูตรนี้เป็นตัวช่วยได้ดีเช่นกัน โดยเริ่มจากทาน 1-4 ช้อนโต๊ะก่อนรับประทานอาหาร จะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญพลังงานที่ดียิ่งขึ้น ย่อยเป็นพลังงานง่ายโดยไม่เพิ่มคอเลสเตอรอลในร่างกายให้เกิดการสะสม แต่มีข้อแนะนำคือสำหรับใครที่ยังไม่เคยทานน้ำมันมะพร้าวมาก่อนไม่แนะนำให้รับประทานแบบไม่ผ่านการปรุง อาจเริ่มต้นด้วยการผสมอาหารชนิดอื่นเพื่อให้ทานง่ายขึ้นก่อนค่ะ

No.5

i natureน้ำมันมะพร้าว Extra Virgin Coconut Oil 100%

น้ำมันมะพร้าว Extra Virgin Coconut Oil 100% 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาสูง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบ 100% สีใส กลิ่นหอม อุดมด้วยประโยชน์

i nature สูตรนี้เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบ 100% หรือเรียกว่าเป็นน้ำมันมะพร้าวที่มีความบริสุทธิ์สูง ไม่ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่มีความร้อนทำให้ภายในน้ำมันยังคงคุณค่าทางอาหารเอาไว้มากมาย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะพร้าวชัดเจน เหมาะสำหรับการรับประทานแบบไม่ผ่านการปรุงเพื่อบำรุงร่างกาย หรือจะนำมาราดสลัดก็จะช่วยทำให้มีกลิ่นหอมและประโยชน์มากยิ่งขึ้น


ซึ่งภายในน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ยังประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามิน E เป็นต้น ที่สำคัญคือผ่านมาตรฐานรองรับความปลอดภัยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น USDA, ฮาลาล  ทำให้มั่นใจในคุณภาพได้ ไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันที่ได้รับจะมีกลิ่นเหม็นหืนเนื่องจากทุกขวดไม่มีค้างสต๊อกใช้วิธีสกัดใหม่เพื่อให้มีความสดเสมอ และนอกจากจะสามารถนำมารับประทานแล้ว หากคุณต้องการนำมาบำรุงผิวหน้าหรือเส้นผมก็ทำได้ค่ะ

No.6

Tropicanaน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ออร์แกนิก

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้มะพร้าวจากภาคใต้เป็นวัตถุดิบหลักการสกัด สีเหลืองทองหอมฟุ้ง

Tropicana เป็นน้ำมันมะพร้าวที่คัดเลือกมะพร้าวจากแหล่งการปลูกภาคใต้ ผ่านการสกัดแบบเย็นด้วยกรรมวิธีเฉพาะที่นำทั้งเนื้อและเยื่อหุ้มมาสกัดจนทำให้ได้น้ำมันที่มีสีเหลืองทองใส มีกลิ่นหอมฟุ้งเป็นเอกลักษณ์ สามารถนำมาใช้ในการบำรุงผิวหรือเส้นผมได้เพราะน้ำมันมีคุณสมบัติที่ทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว บำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นและความนุ่มลื่น ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของสารเคมี


นอกจากนี้หากจะนำมารับประทานก็สามารถทำได้โดยแนะนำให้ประกอบเมนูอาหารที่ไม่ใช้ความร้อนสูง เช่น การนำมาผสมกับซอส การทานกับน้ำสลัด หรือการผสมกับเครื่องดื่ม เพราะน้ำมันสูตรนี้ใช้การสกัดแบบเย็นหากนำมาเผชิญความร้อนสูงจะทำให้สูญเสียสารอาหารลงได้ มีข้อแนะนำคือหากน้ำมันเกิดการขึ้นไขสามารถนำเอาขวดมาแช่ในน้ำอุ่นก็จะทำให้น้ำมันคืนตัวกลับมาใสน่าใช้เหมือนเดิมค่ะ

No.7

Lemon Farmน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Organic Cold Press

ราคาอ้างอิง
360 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตขึ้นมาแบบมีมาตรฐาน บรรจุขวดน่าใช้งาน เป็นมะพร้าวอินทรีย์

จุดเด่นแรกที่เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นของน้ำมันมะพร้าวแบรนด์ Lemon Farm ก็คือบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม เอาใจใส่ต่อผู้ใช้ การสกัดน้ำมันมะพร้าวเกิดจากเนื้อมะพร้าวเกษตรอินทรีย์ 100% มีประโยชน์ละไม่มีสารเคมีตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบ แถมยังใช้การสกัดแบบพิเศษที่ยังคงคุณค่าทางอาหารเอาไว้ ไม่มีการดึงกลิ่นออก รวมไปถึงไม่มีผ่านกระบวนการกลั่นสี ทำให้น้ำมันสูตรนี้เป็นสูตรบริสุทธิ์ที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ


ภายในน้ำมันยังคงมี Lauric Acid และ Vitamin E ในปริมาณสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้รับประทานได้ กลิ่นหอมมะพร้าวชัดเจน หรือถ้าหากนำมาทาผิว วิตามิน E ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี มีมาตรฐานรองรับ เช่น USDA เป็นต้น สามารถทานได้โดยไม่ต้องผ่านการปรุง แต่มีข้อแนะนำคือหากนำไปประกอบอาหารเมนูร้อนแล้ว ไม่ควรนำน้ำมันกลับมาใช้ซ้ำค่ะ

No.8

Hennน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง

จะผัดหรือทอดก็ไม่มีปัญหา ปราศจากคอเลสเตอรอล ดีต่อหัวใจคุณ

Henn เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ผลิตน้ำมันมะพร้าวที่มีความปลอดภัย ใช้การสกัดจากมะพร้าว 100% แต่ออกแบบให้สามารถนำมาประกอบเมนูอาหารได้หลากหลายขึ้น สามารถทนความร้อนในระดับสูงได้ ซึ่งในสูตรนี้ทางแบรนด์นี้มีการสกัดกลิ่นของมะพร้าวออกเพื่อง่ายต่อการประกอบอาหารแต่ไม่ใช้การฟอกสีและผสมสารเคมี รวมไปถึงไม่มีการผสมน้ำมันอื่นเจอบนจึงปราศจากคอเลสเตอรอล


ภายในน้ำมันมีปริมาณไขมันชนิดดีเรียกว่า DHL เพื่อบำรุงสุขภาพในระดับสูง แถมยังมีกรดลอริกช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยเร่งระบบเผาผลาญให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยไม่มีไขมันทรานส์เข้ามาสะสม ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่มีความแน่นหนา ฝาปิดมิดชิ้นทำให้ป้องกันอากาศสัมผัสกับน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นหมดกังวลว่าจะได้น้ำมันที่มีกลิ่นหืนได้ค่ะ

No.9

Coco1น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดมาไม่มีกลิ่นปนรบกวนอาหาร ควันน้อย เพิ่มวิตามินอีให้ร่างกาย

สำหรับแบรนด์  Coco1 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์น้ำมันเกรดพรีเมียมที่ใส่ใจการคัดสรร ใช้มะพร้าวเกรดดีและสกัดด้วยกรรมวิธีทันสมัย ซึ่งในสูตรนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารได้ปรับมาใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพง่ายขึ้น ไม่มีส่วนผสมจากสารเคมีและน้ำมันชนิดอื่น โดดเด่นในเรื่องของการทนความร้อน ไร้กลิ่น และที่สำคัญคือมีควันน้อยขณะทำอาหาร

ซึ่งน้ำมันสามารถทนความร้อนได้สูงกว่า 100 องศา ผัด แกงหรือทอดก็ได้ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการเผาไหม้ที่ทำให้น้ำมันเสีย เพียงแต่ไม่แนะนำให้นำน้ำมันที่ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำ ปราศจากไขมันทรานส์ และช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ อีกทั้งยังมีวิตามิน E สูง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาสามารถซื้อเก็บไว้ใช้ได้นานในปริมาณ 500 ml. ค่ะ

No.10

Rain & Shine น้ำมันมะพร้าวสำหรับประกอบอาหาร

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาปานกลาง

เผาผลาญเร็วไม่เกิดการสะสม วิตามินหลายชนิด ดีต่อคนคุมน้ำหนัก

สำหรับผู้ที่กำลังต้องการดูแลสุขภาพหรือควบคุมน้ำหนัก การหันมาเริ่มทำอาหารด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่ดีเพราะควบคุมสารอาหารที่ได้รับได้ และหนึ่งในตัวช่วยที่เราอยากแนะนำก็คือน้ำมันมะพร้าวจาก Rain & Shine เพราะน้ำมันสูตรนี้เป็นน้ำมันที่ไม่มีไขมันทรานส์ รวมไปถึงมีคุณสมบัติในการเผาผลาญที่รวดเร็ว ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้โดยลดการสะสม ทำให้คำนวณการรับประทานอาหารและควบคุมได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ภายในน้ำมันยังมีวิตามินหลายชนิดที่ส่งผลช่วยบำรุงระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีกลิ่นเพราะทางแบรนด์ได้สกัดออกเพื่อให้ประกอบอาหารได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดทอดแบบไทย ๆ เช่น ปลาทอด ไข่เจียว หรือผัด ๆ ก็ยังคงช่วยเสริมคุณค่าอาหารที่ดี เหมาะกับผู้ทานคีโตที่ต้องการไขมันชนิดดีเพื่อเพิ่มกระบวนการคีโตซิสให้ทำงานได้มีคุณภาพไม่มีไขมันชนิดเลวปะปน คนที่ไม่เคยทานน้ำมันมะพร้าวทานง่ายค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้น้ำมันมะพร้าวจะเป็นเครื่องปรุงที่ค่อนข้างมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าในน้ำมันมะพร้าวยังถือว่ามีไขมันสูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้น ควรบริโภคแต่น้อยในปริมาณที่พอดีในแต่ละวันและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยอย่างสม่ำเสมอเพื่อส่งเสริมสุขภาพของคุณให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นค่ะ

TOP 5 น้ำมันมะพร้าวทำอาหาร แนะนำ

อันดับที่ 1: Naturelน้ำมันมะพร้าว

อันดับที่ 2: Roithai น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร

อันดับที่ 3: Yok Extraน้ำมันมะพร้าว 100%

อันดับที่ 4: CHAOKOHน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% สกัดเย็น

อันดับที่ 5: i natureน้ำมันมะพร้าว Extra Virgin Coconut Oil 100%

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำมัน
  4. 10 อันดับ น้ำมันมะพร้าว ทำอาหาร ปี 2024 ช่วยเผาผลาญ ดีต่อสุขภาพ

ค้นหาตามหมวดหมู่