mybest
Surf Skate

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. สเก็ตบอร์ด
  4. 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver
  • 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver 1
  • 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver 2
  • 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver 3
  • 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver 4
  • 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver 5

10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver

Surf Skate หรือ เซิร์ฟสเก็ต เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมแนวใหม่ที่กำลังฮิตติดเทรนด์ยุคนี้สุด ๆ ซึ่งความน่าสนใจของกีฬาประเภทนี้ คือ การนำเอาอุปกรณ์หลักของกีฬาเซิร์ฟบนน้ำอย่างกระดานเซิร์ฟมาประยุกต์เข้ากับการเล่นสเก็ตบอร์ด สร้างความท้าทายและความแปลกใหม่ ราวกับคุณกำลังโต้คลื่นอยู่บนบกเลยครับ ที่สำคัญ Surf Skate ยังตอบโจทย์ความสะดวก เพราะสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ที่เป็นลานโล่ง ๆ แถมยังฝึกฝนตามได้ไม่ยาก ทำให้ดึงดูดใจผู้เล่นหลากหลายวัยจนกลายมาเป็นกีฬายอดฮิตอย่างที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ครับ


อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ Surf Skate เป็นกีฬาที่ค่อนข้างผาดโผน ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือมือสมัครเล่นก็ต้องใส่ใจและพิถีพิถันกับการเลือกซื้อ Surf Skate เสมอ บทความของเราจึงขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีการเลือก Surf Skate รวมทั้งรีวิว 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อต่าง ๆ ที่มีดีไซน์และจุดเด่นหลากหลาย ทั้ง Penny, Carver, Geele, Decathlon, YOW ฯลฯ ซึ่งรับรองว่า ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และนักเซิร์ฟตัวยงแน่นอนครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

Surf Skate ต่างกับ Skateboard อย่างไร

Surf Skate ต่างกับ Skateboard อย่างไร

หากให้อธิบายว่า Surf Skate แตกต่างกับ Skateboard เราอยากอธิบายให้เข้าใจโดยง่ายว่ามันมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันเพียงแต่รูปร่างภายนอกโดยเฉพาะตัวบอร์ดของ Surf Skate ถูกออกแบบให้มีความคล้ายกับบอร์ดของกีฬา Surf โต้คลื่น อีกทั้งฐานของล้อ Surf Skate จะสามารถหมุดเปลี่ยนองศาได้ตามแต่ละรุ่นขณะที่ Skateboard ไม่สามารถหมุนได้และยังมีรอบวงที่ค่อนข้างแคบกว่ามากส่งผลให้วิธีการเล่นของ Skate ทั้งสองรูปแบบมีความแตกต่างกันโดย Surf Skate จะใช้แรงบิดส่วนบนเช่น ช่วงไหล่ แขน ลำตัว ขา ในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า ขณะที่ Skateboard อาจจำเป็นต้องมีการใช้ขาและเท้าในการไถพื้นเพื่อทำให้เกิดการเคลื่อนที่นั่นเองครับ

วิธีการเลือก Surf Skate

สำหรับวิธีการเลือก Surf Skate นั้น หลักการสำคัญอยู่ที่การเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างและสไตล์การเล่นของตนเอง ดังนั้น เราไปดูกันดีกว่าว่า คุณควรพิจารณาปัจจัยใดบ้างเพื่อจะได้พบกับ Surf Skate ที่ตรงใจคุณมากที่สุด 

1

เลือกความยาวของ Surf Skate ให้พอดีกับส่วนสูงและน้ำหนัก

เลือกความยาวของ Surf Skate ให้พอดีกับส่วนสูงและน้ำหนัก

หลักการง่าย ๆ ในการเลือก Surf Skate คือ การพิจารณาความยาวของแผ่นกระดาน (Deck) ให้พอดีกับส่วนสูงและน้ำหนักของคุณครับ ซึ่งโดยทั่วไป ความยาวของแผ่นกระดาน Surf Skate จะอยู่ที่ประมาณ 30 - 40 นิ้ว ดังนั้น หากจะเลือกให้เหมาะกับคนตัวเล็กอย่างเด็กหรือผู้หญิง ก็ควรเลือกแผ่นกระดานสั้น ๆ เช่น คนที่สูงประมาณ 140 - 150 เซนติเมตร ควรเลือกแผ่นกระดานที่มีความยาวเพียง 26 - 28 นิ้ว ส่วนผู้ใหญ่หรือคนที่สูงตั้งแต่ 160 เซนติเมตรขึ้นไป แนะนำให้เลือก Surf Skate ที่มีความยาวมากกว่า 30 นิ้ว เป็นต้น

2

เลือกแกนล้อ (Truck) ที่เหมาะกับสไตล์การเล่น Surf Skate

เลือกแกนล้อ (Truck) ที่เหมาะกับสไตล์การเล่น Surf Skate

ขนาดของแกนล้อหรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า ทรัค (Truck) ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องเช็กให้ดี ๆ ครับ เพราะส่วนประกอบนี้มีผลต่อการเคลื่อนไหวของตัว Surf Skate ไม่น้อยเลย และอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ยิ่งแกนล้อมีขนาดใหญ่ก็ยิ่งทำให้ตัว Surf Skate มีความแข็งแรงและมั่นคงมากขึ้น ทำให้ควบคุมท่วงท่าต่าง ๆ ง่าย เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่ รวมไปถึงคนที่มีสไตล์การเล่น Surf Skate แบบไม่ซับซ้อนหรือผาดโผนนักครับ


แต่สำหรับนักเล่น Surf Skate ตัวยงและคนที่ชำนาญในการทรงตัวอยู่แล้ว เราขอแนะนำให้เพิ่มความท้าทายด้วยการเลือกแกนล้อที่มีขนาดเล็กลงมา เพราะถึงแม้ว่าแกนล้อขนาดเล็กจะดูไม่มั่นคงเท่าไรนัก แต่ก็ให้อิสระในการเล่นท่าต่าง ๆ ได้มากมายกว่าแกนล้อขนาดใหญ่ จึงเหมาะสำหรับใช้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะของนักกีฬานั่นเองครับ

3

เลือกล้อ (Wheel) ที่ปลอดภัยต่อการเล่น Surf Skate

ล้อ (Wheel) ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน Surf Skate ดังนั้น การเลือกล้อของ Surf Skate ให้ถูกต้องจึงเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะทำให้คุณเล่นกีฬาประเภทนี้ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ค่าความแข็งของล้อ

ค่าความแข็งของล้อ

ความแข็ง-อ่อนของล้อ Surf Skate มีผลต่อความปลอดภัยและสไตล์การเล่นโดยตรงครับ ดังนั้น ผู้ซื้อต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ทักษะของตนเองเหมาะกับล้อแบบไหน โดยเช็กได้จากรายละเอียดสินค้าที่ผู้ผลิตจะบอกค่าความแข็งของล้อไว้ในรูปแบบของตัวเลข 2 หรือ 3 หลักที่มีตัวอักษร A ต่อท้าย เช่น 78A ครับ


โดยค่าความแข็งของล้อจะรุบุอยู่ที่ปริมาณตัวเลขที่เพิ่มขึ้น เช่น 78A เป็นระดับความแข็งที่อ่อนกว่า 80A เป็นต้น โดยผู้ที่เป็นมือใหม่อาจเหมาะกับ Surf Skate ที่มีความแข็งน้อยเพราะควบคุมได้ง่ายกว่า ขณะที่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาในระดับหนึ่งแล้วมักจะเลือกล้อที่มีระดับความแข็งเพิ่มขึ้นเพราะจะสามารถทำความเร็วได้ง่าย และสามารถเล่นท่าลงพื้นได้อย่างมั่นคงกว่าล้อแบบอ่อนนั่นเองครับ

ขนาดของล้อ

ขนาดของล้อ

ขนาดของล้อ Surf Skate ทั่วไป คือ 54 - 59 มิลลิเมตร ซึ่งเหมาะสำหรับไถไปข้างหน้าหรือเล่นท่วงท่าที่ไม่ยากมาก ดังนั้น มือใหม่หัดเล่นหรือคนที่ยังไม่เก่งก็สามารถเลือกไซซ์ประมาณนี้ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ และขอเน้นความปลอดภัยไว้ก่อน แนะนำให้เลือกล้อที่มีขนาดเล็กลงมา เช่น ขนาด 50 - 53 มิลลิเมตร เพื่อช่วยบังคับไม่ให้ทั้งตนเองและ Surf Skate เคลื่อนที่เร็วเกินไป


ส่วนคนที่เก่งแล้ว แน่นอนว่า คุณสามารถเลือกล้อไซซ์ใหญ่ประมาณ 60 มิลลิเมตรหรือมากกว่านั้นได้เลยค่ะ รับรองว่า เล่นได้เต็มที่ทุกท่วงท่าแน่นอน อย่างไรก็ตาม การจะเล่น Surf Skate อย่างปลอดภัยแต่ก็สนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยได้นั้น ต้องไม่ลืมที่จะแมตช์ขนาดของล้อให้เหมาะสมกับความแข็งด้วยนะคะ

4

เลือก Surf Skate จากแบรนด์ชั้นนำ

ในท้องตลาดมี Surf Skate จำหน่ายจากหลากหลายแบรนด์ เราจึงจะขอแนะนำแบรนด์ผู้ผลิต Surf Skate ชั้นนำ ที่ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ 

Surf Skate Penny

Surf Skate Penny
อ้างอิง:asia.pennyskateboards.com

สำหรับแบรนด์ Penny นั้น ถือได้ว่าเป็นแบรนด์สเก็ตบอร์ดจากออสเตรเลียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง โดยแจ้งเกิดจากสเก็ตบอร์ดซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ที่มีชื่อว่า "Penny board" ในปี ค.ศ. 2010 ซึ่งเป็นสเก็ตบอร์ดพลาสติกไซซ์มินิที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ แล้วจึงเริ่มหันมาตีตลาด Surf Skate ด้วย Deck ขนาด 29" ที่ใช้วัสดุพลาสติกเช่นเดียวกับ Penny board ที่สำคัญคือมี Waterborne Adapter ช่วยสร้างความรู้สึกของการเล่นเซิร์ฟสเก็ตให้เหมือนกับเล่นเซิร์ฟบอร์ดบนท้องทะเลจริง ๆ ค่ะ 

Surf Skate Carver

Surf Skate Carver
อ้างอิง:carverskateboards.com

Carver เป็นแบรนด์ผู้คิดค้น Surf Skate จากรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเกิดขึ้นจากสองเพื่อนซี้ Greg Falk และ Neil ผู้หลงใหลในกีฬาเซิร์ฟบอร์ด ที่มักจะพลาดการเล่นเซิร์ฟเนื่องจากท้องทะเลสงบอยู่บ่อยครั้ง ในอีกด้านหนึ่ง ทั้งสองก็ชื่นชอบในกีฬาสเก็ตบอร์ดเช่นเดียวกัน จึงเกิดไอเดียที่จะผลิต Surf Skate ที่นำเอาจุดเด่นของเซิร์ฟบอร์ดและสเก็ตบอร์ดมารวมเข้าไว้ด้วยกัน และหลังจากการลองผิดลองถูกนับไม่ถ้วน ในปี ค.ศ. 1996 Surf Skate เวอร์ชันสมบูรณ์ก็ได้ปรากฎสู่สายตาผู้คนทั่วโลกค่ะ

Surf Skate SmoothStar

Surf Skate SmoothStar
อ้างอิง:smoothstar.in.th

นี่คือแบรนด์สัญชาติออสเตรเลียที่ได้รับการโหวตจากบรรดานักกีฬาเซิร์ฟทั่วโลกให้เป็นอันดับ 1 ของแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับฝึกเซิร์ฟบอร์ดด้วย Surf Skate ที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการโต้คลื่นด้วยเซิร์ฟบอร์ดบนผืนน้ำมากที่สุด โดยเสียงเล่าขานของ SmoothStar เกิดขึ้นจากการที่เป็นแบรนด์ผู้คิดค้นชิ้นส่วนของ Surf Skate ที่มีชื่อว่า "Thruster" ซึ่งเป็นชิ้นส่วนเชิงกลสำคัญที่ใช้ช่วยมอบความรู้สึกในการควบคุม Surf Skate ให้เหมือนกับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดนั่นเองค่ะ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และนักเซิร์ฟตัวยง

หลังจากได้ทราบเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อ Surf Skate กันไปแล้ว ในหัวข้อต่อไปนี้ เราจะพาคุณไปพบกับ 10 อันดับ Surf Skate หลากหลายยี่ห้อที่คัดสรรมาแล้วว่า ตอบโจทย์ทั้งมือโปรและมือใหม่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปติดตามกันต่อเลยดีกว่าครับ !
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Smoothstar

Surf Skate รุ่น Manta Ray

Smoothstar Surf Skate รุ่น Manta Ray 1

5,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยรองรับน้ำหนักได้เยอะแบรนด์ชั้นนำสร้างประสบการณ์ดี ๆ

2

Deckwar

Surf Skate รุ่น Dreaming เซิร์ฟสเก็ต C7

Deckwar  Surf Skate รุ่น Dreaming เซิร์ฟสเก็ต C7 1

2,199 บาท

ราคาปานกลาง

Surf Skate สำหรับผุ้เล่นผาดโผน ล้อแข็ง บอร์ดด้านบนยึดเกาะเท้า

3

COSONE

Surf Skate

COSONE Surf Skate 1

2,699 บาท

ราคาปานกลาง

ทรัคแบบสปริงรองรับแรงกระแทกได้ ผิวกระดานผลิตมาแข็งแรงทน

4

GEELE

Surf Skate รุ่น CX4

GEELE Surf Skate รุ่น CX4  1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

Surf Skate คุณภาพเยี่ยมที่ราคาย่อมเยา มีวงการเลี้ยวไม่ไวคุมง่าย

5

LANCAMP

Surf Skate รุ่น JS273-277

LANCAMP Surf Skate รุ่น JS273-277 1

799 บาท

ราคาต่ำ

เด่นในเรื่องการรองรับน้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม แบริ่งมีความเงียบ

6

Gallop Soul

Surf Skate

Gallop Soul Surf Skate 1

1,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ความแข็งล้อแบบ 83A เหมาะกับผู้มีประสบการณ์มีลายให้หลายแบบ

7

ANYHOME

Surf Skate รุ่น CX4 RED MONSTER

ANYHOME Surf Skate รุ่น CX4 RED MONSTER 1

1,990 บาท

ราคาปานกลาง

ผิวพิมพ์ลายกันน้ำ ล้อผลิตจากโพลียูรีเทนมีความทนทานต่อรอยขีด

8

Sixty-six

Surf Skate รุ่น SUPER FISH

Sixty-six Surf Skate รุ่น SUPER FISH 1

7,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คอมคุมง่าย ใช้วัสดุไม้เมเปิลที่มีคุณภาพจากแคนาดาลายหลายแบบ

9

YOW

Surf Skate รุ่น Coxos

YOW Surf Skate รุ่น Coxos 1

12,900 บาท

ราคาสูง

ดีไซน์ตัวบอร์ดแบบหางปลา ลายพาสเทลสวย ทรงโค้งเว้ารับเท้าได้

10

Sway

Surf Skate รุ่น S5

Sway Surf Skate รุ่น S5 1

1,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมไม้เมเปิลจากแคนาดาถึง 7 ชั้น น้ำหนักโดยรวมที่ 3.5 กิโลกรัม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SmoothstarSurf Skate รุ่น Manta Ray

Surf Skate รุ่น Manta Ray 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
5,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยรองรับน้ำหนักได้เยอะแบรนด์ชั้นนำสร้างประสบการณ์ดี ๆ

Surf Skate จาก Smoothstar รุ่นนี้ ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ จากผู้ใช้งาน โดยโครงสร้างถูกออกแบบให้สามารถมอบความรู้สึกเหมือนเล่น Surf ของจริงอยู่ ขนาดอยู่ที่ 35.5 นิ้ว ซึ่งผู้ที่สูงมากถึง 193 เซนติเมตรก็สามารถเล่นได้เพราะรองรับน้ำหนักสูงสุดได้ 100 กิโลกรัม เป็นรุ่นที่พัฒนาร่วมกันกับ Filipe Toledo และ Johanne Defay นัก Surf ชั้นนำของโลก ดีไซน์เรียบง่ายด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นลายที่สื่อถึงหาดทรายและท้องทะเลครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Deckwar Surf Skate รุ่น Dreaming เซิร์ฟสเก็ต C7

Surf Skate รุ่น Dreaming เซิร์ฟสเก็ต C7 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,199 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,199 บาท
ราคาปานกลาง

Surf Skate สำหรับผุ้เล่นผาดโผน ล้อแข็ง บอร์ดด้านบนยึดเกาะเท้า

สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการเล่น Surf Skate และต้องการ Surf Skate ที่สามารถเล่นผาดโผนได้แบบหมดห่วง Deckwar รุ่นนี้ มีโครงสร้างจากไม้เมเปิลแข็งแรงถึง 7 ชั้น อีกทั้งยังใช้ล้อที่มีความแข็งระดับ 83A สามารถรับแรงของพื้นเมื่อวิ่งหรือทำความเร็วได้โดยไม่เป็นอุปสรรค ตลับลูกปืน ABEC-11 ควบคุมง่าย ทรัคแบบ C7X มีความแข็งแรงต่อการรับน้ำหนักและควบคุม เตะส่วนท้ายเพื่อปรับเปลี่ยนทิศทางได้ และที่สำคัญคือด้านบนเป็นเนื้อทรายเกาะรองเท้าทำให้มีโอกาสหลุดขณะเล่นท่ายากขึ้นครับ

No.3

COSONESurf Skate

Surf Skate 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,699 บาท
ราคาปานกลาง

ทรัคแบบสปริงรองรับแรงกระแทกได้ ผิวกระดานผลิตมาแข็งแรงทน

สำหรับ Surf Skate รุ่นนี้ ใช้เป็น COSONE ABEC-11 และมีความแข็งของล้ออยู่ที่ 78A ซึ่งเป็นความแข็งที่เหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์ยังไม่เยอะ ควบคุมทิศทางได้ง่ายและไม่ทำความเร็วมากเกินไป อีกทั้งทรัคยังมีการเสริมสปริงซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นท่าพื้นฐานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าส่วนล้อหรือกระดานจะพังง่าย มีความยืดหยุ่นสูงและที่สำคัญคือน้ำหนักระดับกลางอยู่ที่ 2.75 กิโลกรัมเท่านั้น ไม่เป็นภาระสำหรับมือใหม่มากจนรู้สึกว่าเล่นยากครับ

No.4

GEELESurf Skate รุ่น CX4

Surf Skate รุ่น CX4  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

Surf Skate คุณภาพเยี่ยมที่ราคาย่อมเยา มีวงการเลี้ยวไม่ไวคุมง่าย

GEELE เป็นแบรนด์ Surf Skate เจ้าแรก ๆ ในไทย ที่นอกจากจะมีราคาจับต้องได้แล้ว คุณภาพของวัสดุที่ใช้ประกอบก้แข็งแรง เหมาะกับผู้หัดเล่น โดยในรุ่นนี้ไม้เมเปิลแคนาดา 5 ชั้น และไม้เมเปิลจีน 2 ชั้น แข็งแรง รอผลิตขึ้นจาก PU ที่มีความยืดหยุ่นสูงและความแข็งอยู่ที่ 78A เมื่อเจอผิวขรุขระตัวล้อจะสามารถเคลื่อนที่ไปอย่างมั่นคงตามลักษณะของพื้น อีกทั้งทรัคแบบ CX4 นี้มีวงเลี้ยวที่ไม่ไว ควบคุมโดยการอาศัยแรงบิดตัวได้ง่าย ที่สำคัญมีลายมากถึง 35 ลาย เอาใจสายสตรีทชอบลายกราฟิกโดยเฉพาะ

No.5

LANCAMPSurf Skate รุ่น JS273-277

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาต่ำ

เด่นในเรื่องการรองรับน้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม แบริ่งมีความเงียบ

สำหรับใครที่กำลังกังวลเรื่องบอร์ดจะสามารถรองรับน้ำหนักได้หรือไม่ Surf Skate รุ่นนี้ ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นในเรื่องของการรองรับน้ำหนักโดยเฉพาะ สามารถรับน้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม ทรัค CX7 และความแข็ง 78A มีความยืดหยุ่นลื่นไหลแบบเงียบ มือใหม่ควบคุมได้ง่าย ตัวบอร์ดยังคงใช้ไม้เมเปิลตามมาตรฐานทำให้มีความแข็งแรงสูง ที่สำคัญที่ทำให้รุ่นนี้เหมาะกับมือใหม่คือราคาย่อมเยาจับต้องได้ง่าย แถมมีลายกราฟิกให้เลือกมากถึง 15 แบบครับ

No.6

Gallop SoulSurf Skate

Surf Skate 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ความแข็งล้อแบบ 83A เหมาะกับผู้มีประสบการณ์มีลายให้หลายแบบ

จุดเด่นของ Surf Skate รุ่นนี้เริ่มจากดีไซน์ที่มีให้ผู้ใช้งานเลือกหลากหลายแบบ แต่ละลายมีทั้งแบบมินิมอล พาสเทลหรือแม้ตากราฟิกเท่ ๆ ขนาดความยาวของรุ่นนี้อยู่ที่ 30 นิ้ว เหมาะกับผู้เล่นที่มีความสูงมากกว่า 160 เซนติเมตรขึ้นไป โครงสร้างประกอบขึ้นจากไม้เมเปิลรวมทั้งหมด 7 ชั้น ทำให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถรับแรงกระแทกได้เยอะ ลูกปืน ABEC-11 ไถลลื่นไม่มีติดขัดและเสียงเงียบ ที่สำคัญคือด้านหน้ากระดานยึดเกาะรองเท้าได้ดีและสามารถควบคุมทิศจากส่วนด้านหลังของบอร์ดได้ครับ

No.7

ANYHOMESurf Skate รุ่น CX4 RED MONSTER

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาปานกลาง

ผิวพิมพ์ลายกันน้ำ ล้อผลิตจากโพลียูรีเทนมีความทนทานต่อรอยขีด

ANYHOME เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ Surf Skate ที่โดดเด่นในเรื่องของความทนทานเป็นพิเศษ โดยวัสดุของบอร์ดผลิตขึ้นจากการเสริมเมเปิลถึง 8 ชั้นด้วยกัน แม้จะทำให้น้ำหนักโดยรวมเพิ่มขึ้นแต่ก็ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกระโดดเล่นท่าพื้นฐานได้ ทรัคแบบ CX4 ทำให้มีความยืดหยุ่นและสปริงสูง ล้อผลิตจากโพลียูรีเทนซึ่งเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นและทนทาน ลดรอยขีดข่วนทำให้สึกหรอยาก ที่สำคัญคือลายพิมพ์กราฟิกด้านล่างเป็นแบบกันน้ำไม่ต้องกังวลว่าสีพิมพ์จะลอกครับ

No.8

Sixty-sixSurf Skate รุ่น SUPER FISH

ราคาอ้างอิง
7,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คอมคุมง่าย ใช้วัสดุไม้เมเปิลที่มีคุณภาพจากแคนาดาลายหลายแบบ

Surf Skate รุ่น SUPER FISH มีความโดดเด่นตั้งแต่รูปทรงภายนอกที่มีความทันสมัย มีลายและสีกราฟิกให้เลือกหลายแบบ แต่จุดเด่นอีกหนึ่งจุดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ บอร์ดที่ผลิตขึ้นจากไม้เมเปิลคุณภาพสูงจากประเทศแคนาดา ซึ่งประกบความหนาทั้งหมด 7 ชั้น รับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น ล้อแบบความแข็ง 78A กับการประกอบเข้าที่ระบบลูกปืน ABEC-7 เสริมในเรื่องของการควบคุมทิศทางที่สะดวกกว่าเดิม มือใหม่ที่มีพื้นฐานน้อยอยากเริ่มเล่น Surf Skate เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ

ราคาอ้างอิง
12,900 บาท
ราคาสูง

ดีไซน์ตัวบอร์ดแบบหางปลา ลายพาสเทลสวย ทรงโค้งเว้ารับเท้าได้

แบรนด์ YOW เป็น Surf Skate ที่มีดีไซน์แบบทรงหางปลา ออกแบบให้มีความโค้งเว้ารับกับฝ่าเท้าได้ดีช่วยเสริมให้ควบคุมง่ายยิ่งขึ้น ล้อแบบสีส้มมีความแข็งอยู่ที่ 82A สามารถทำความเร็วได้ในระดับสูงได้โดยยังมีความมั่นคงอยู่แม้พื้นจะมีสัมผัสขรุขระ วัสดุจากไม้เมเปิลเนื้อแข็ง ใช้ลูกปืนแบบ ABEC-7 เสริมการควบคุมโครงสร้างด้านล่างให้มีความมั่นคง และบริเวณผิวบนของบอร์ดเป็นแบบผิวสากแบบผิวทราย ทำให้ยึดเกาะพื้นรองเท้าได้ดีไม่เป็นอุปสรรคในการยืนทรงตัวสำหรับมือใหม่และมืออาชีพครับ

No.10

SwaySurf Skate รุ่น S5

Surf Skate รุ่น S5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมไม้เมเปิลจากแคนาดาถึง 7 ชั้น น้ำหนักโดยรวมที่ 3.5 กิโลกรัม

Surf Skate รุ่นนี้เป็น Surf Skate ที่สามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่และผู้ที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว น้ำหนักโดยรวมอยู่ในระดับปานกลางค่อนมาก 3.5  กิโลกรัม และมีการเสริมไม้เมเปิลแคนาดาถึง 7 ชั้น ดังนั้นสามารถเล่นท่าพลิกแพลงได้โดยไม่ต้องกังวลว่าบอร์ดจะหักง่าย ๆ ใช้ทรัคที่มีความเร็วในการหมุนไม่มากจึงควบคุมทิศทางได้ง่าย ขณะที่ความแข็งล้ออยู่ที่ 80A  คือแข็งแบบปานกลางคนเพิ่งหัดเล่นก็ใช้งานได้ หรือคนที่ต้องการบอร์ดทำความเร็วก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา อีกทั้งคนที่มีน้ำหนักเยอะก็หมดห่วงเพราะรองรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม

วิธีทำความสะอาด Surf Skate

วิธีทำความสะอาด Surf Skate
อ้างอิง:sixty-six-skate.myshopify.com

เพื่อยืดอายุการใช้งานของ Surf Skate ให้นานยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้คุณหมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาด Surf Skate อยู่เสมอ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นส่วนก็มีวิธีการทำความสะอาดที่แตกต่างกัน ไปดูกันเลยครับว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง


  • กริปเทป (Grip Tape) : วิธีแรกคือการใช้ยางกริปเทปออกแรงถูให้ทั่ว ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาและทำให้คุณเมื่อยได้ ต่อมาคือการใช้ครีมทำความสะอาดทาให้ทั่วกริปเทป แล้วถูด้วยแปรงขัดจนสะอาด นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้น้ำยาหรือสเปรย์ทำความสะอาดรองเท้า ฉีดไปที่กริปเทป แล้วขัดด้วยแปรง หลังจากนั้นก็เช็ดให้แห้งด้วยผ้า เพียงเท่านี้ก็สะอาดเหมือนใหม่แล้วครับ

  • ล้อ : แบ่งวิธีการทำความสะอาดออกเป็นสองส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นภายนอกล้อ ที่คุณสามารถทำความสะอาดโดยใช้วิธีเดียวกันกับกริปเทป ส่วนต่อมาคือชิ้นส่วนที่เป็นโลหะอย่างนอตยึดล้อและลูกปืน ที่คุณต้องทำการค่อย ๆ ถอดออกมาทีละชิ้นส่วนแล้วทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโลหะ หลังจากนั้นเช็ดออกให้แห้ง และสามารถใช้จารบีในการเคลือบชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อป้องกันการสึกหรอได้อีกด้วย 

  • แกนล้อ (Truck) : เป็นชิ้นส่วนที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นบริเวณที่รองรับน้ำหนักและการกระแทกต่าง ๆ โดยอันดับแรกคุณต้องถอดล้อออกเสียก่อน ถึงจะถอดทรัคออกจาก Deck ได้ หลังจากนั้นให้ใช้แปรงค่อย ๆ ขัดบริเวณที่มีคราบสกปรก หรือใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโลหะ เพื่อให้เกิดความเงางามและเป็นการบำรุงรักษาไปในตัว หลังจากนั้นเช็ดให้แห้งสนิทแล้วประกอบกลับเหมือนเดิมครับ

บทส่งท้าย

ถึงแม้ Surf Skate จะเป็นเทรนด์กีฬาแนวใหม่ แต่ด้วยความที่มีจุดเด่นคล้ายคลึงกับกีฬาโต้คลื่นและการเล่นสเก็ตบอร์ด จึงทำให้ Surf Skate ฮอตฮิตติดกระแสได้ไม่ยากเลยครับ ที่สำคัญยังเป็นกีฬาที่มาพร้อมกับความท้าทายและช่วยปลดปล่อยความเครียดได้เป็นอย่างดี แต่ในระหว่างเล่น Surf Skate ก็ต้องระมัดระวังและสวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ อาทิ สนับเข่า ถุงมือ รวมไปถึงหมวกกันน็อก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดด้วยนะครับ

TOP 5 Surf Skate แนะนำ

อันดับที่ 1: SmoothstarSurf Skate รุ่น Manta Ray

อันดับที่ 2: Deckwar Surf Skate รุ่น Dreaming เซิร์ฟสเก็ต C7

อันดับที่ 3: COSONESurf Skate

อันดับที่ 4: GEELESurf Skate รุ่น CX4

อันดับที่ 5: LANCAMPSurf Skate รุ่น JS273-277

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. สเก็ตบอร์ด
  4. 10 อันดับ Surf Skate ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมเซิร์ฟสเก็ต จาก Penny, Carver

ค้นหาตามหมวดหมู่