mybest
คอร์สเสริมทักษะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. คอร์สเสริมทักษะ
  4. เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ
  • เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ 1
  • เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ 2
  • เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ 3
  • เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ 4
  • เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ 5

เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ

การเรียนรู้ในปัจจุบันเกิดขึ้นได้ทุกที่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือแม้แต่เวลาเดินทางบนรถโดยสารสาธารณะ เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ คุณก็สามารถเรียนรู้เรื่องที่สนใจผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ และปัจจัยแรกในการเลือกคอร์สเรียนออนไลน์สักคอร์ส แน่นอนว่าต้องเลือกจากแหล่งการเรียนรู้ที่น่าเชื่อถือ ผู้สอนมีคุณภาพ ยิ่งถ้าเป็นคอร์สจากสถาบันที่ได้รับการรับรอง คุณก็สามารถอุ่นใจได้เลยว่า มาตรฐานการสอนออนไลน์นั้นจัดเต็มเหมือนเรียนในห้องเรียนจริงเลยค่ะ


และทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศเองก็ได้เปิดตัว CHULA MOOC ระบบคอร์สเรียนออนไลน์ ด้วยแนวคิดที่ว่า การเรียนรู้เกิดได้ทุกที่ ใคร ๆ ก็สามารถเรียนได้ แถมยังเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งยังได้เกียรติบัตรรับรองจากทางมหาวิทยาลัยเมื่อเรียนจบคอร์สและสอบได้คะแนนผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้อีกด้วย สำหรับเนื้อหาที่เปิดสอนก็มีหลากหลายมาก จึงอาจทำให้หลายคนที่เข้าไปสำรวจเว็บไซต์ CHULA MOOC สับสนว่าควรจะเรียนคอร์สไหนดี บทความนี้จึงขออาสาแนะนำระบบ CHULA MOOC พร้อมวิธีการเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ในระบบ และ 10 อันดับ คอร์สเรียนออนไลน์จุฬา ฟรี มาฝากกันค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 16/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

CHULA MOOC คืออะไร

CHULA MOOC คืออะไร
อ้างอิง:mooc.chula.ac.th

CHULA MOOC เป็นเว็บไซต์รวมคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีจากคณะและหน่วยงานต่าง ๆ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย Concept คือ "Anyone can learn" ทุกคนมีสิทธิที่จะเรียนรู้ และควรจะได้เรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งการเรียนในระบบนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญ ยังวางใจได้ในเรื่องของคุณภาพคอร์ส เนื่องจากผู้สอนคือคณาจารย์จากหลากหลายคณะ และหน่วยงานต่าง ๆ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนเนื้อหาสำหรับนักเรียนมัธยมก็จะมีอาจารย์จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นผู้สอนเพื่อความเข้าใจง่าย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็สามารถเรียนผ่านระบบนี้ได้แน่นอนค่ะ


โดยปัจจุบัน คอร์สใน CHULA MOOC ถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวด คือ ภาษา (Language), เทคโนโลยี (IT/Data/Technology), การจัดการ (Management), ศิลปะและการพัฒนาตนเอง (Art & Self Development) และสุขภาพ (Health) ซึ่งถือว่าครอบคลุมเนื้อหาที่ทุกคนควรรู้ ผู้เรียนทุกคนสามารถลงทะเบียนได้แบบไม่จำกัดจำนวนคอร์ส มีเพียงเงื่อนไขเดียวคือ ต้องเรียนและทำข้อสอบให้จบภายในเวลาที่กำหนด จึงจะได้รับเกียรติบัตรและการลงทะเบียนเรียนจะเปิดเป็นรอบ ๆ หากใครสนใจก็สามารถติดตามได้ในเว็บไซต์และเพจ CHULA MOOC ที่จะ Update แบบละเอียดตลอดปีค่ะ

วิธีการเลือกคอร์สเรียนออนไลน์จุฬา ฟรี

คอร์สเรียนออนไลน์จุฬา ฟรี นั้นมีหลากหลายประเภท หลายคนจึงอาจจะลังเลว่าจะลงทะเบียนคอร์สไหนดี วิธีการเลือกง่าย ๆ ที่บทความนี้จะนำเสนอคือ การสำรวจตัวเองว่าคุณต้องการเพิ่มเติมความรู้ในด้านไหน และสำรวจวันเวลาที่คุณสามารถเรียนออนไลน์ได้ เพื่อหาคอร์สที่มีเนื้อหาและระยะเวลาเหมาะกับคุณที่สุดค่ะ 

1

เลือกคอร์สออนไลน์ฟรีจากจุฬาฯ ตามวัตถุประสงค์ของการเรียน

คอร์สออนไลน์ของจุฬาฯ ถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวด ซึ่งก่อนที่คุณจะเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการได้ คุณต้องตอบคำถามตัวเองก่อนว่า ตอนนี้คุณกำลังสนใจเกี่ยวกับอะไร ดังนั้น มาดูกันค่ะว่า ผู้เรียนส่วนใหญ่เขาเลือกเรียนคอร์สแบบไหนเพราะอะไรกันบ้าง

คอร์สเพื่อพัฒนาความสามารถในอาชีพ

คอร์สเพื่อพัฒนาความสามารถในอาชีพ


ในการทำงานเราจำเป็นต้องใช้ทักษะที่หลากหลายและอาจต้องมีความรู้ที่มากกว่าสิ่งที่ได้จากในห้องเรียน ที่สำคัญ ความรู้ใหม่ ๆ ยังเกิดขึ้นได้ทุกวัน ถ้าเราไม่เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติมเลยก็อาจกลายเป็นแรงงานที่ขาดทักษะที่จำเป็นในการทำงานไป CHULA MOOC จึงมีคอร์สเพื่อพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับอาชีพของคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสาขาชีพไหนก็ตาม ทั้งสายธุรกิจ, สายเทคโนโลยี, สายสุขภาพ หรือสายศิลปะ ซึ่งแต่ละคอร์สจะมีการ Update เนื้อหาโดยอาจารย์ผู้สอนอยู่ตลอด ความรู้จากแต่ละคอร์สจึงสดใหม่ ใช้ได้แบบไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ

คอร์สเพื่อพัฒนาทักษะภาษา

คอร์สเพื่อพัฒนาทักษะภาษา

ทักษะภาษาต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ภาษาที่ทุกคนควรจะสื่อสารได้คือ ภาษาอังกฤษ ส่วนคนที่ได้ภาษาที่สามด้วยก็จะมีโอกาสในหน้าที่การงานสูงขึ้นไปอีก ซึ่ง CHULA MOOC เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ จึงจัดคอร์สภาษาตามจุดประสงค์ต่าง ๆ มาให้ผู้เรียนได้เลือกกันแบบจัดเต็ม ทั้งคอร์สระดับพื้นฐานอย่างภาษาเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน คอร์สภาษาเพื่อการหางาน และภาษาเพื่องานวิชาการ สำหรับผู้เรียนที่เชียวชาญด้านภาษาพอสมควร ตามความถนัดของแต่ละคนค่ะ

คอร์สเพื่อเรียนรู้ทักษะอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คอร์สเพื่อเรียนรู้ทักษะอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สำหรับผู้ที่อยากฝึกทักษะอื่น ๆ นอกเหนือจากด้านการเรียนและการทำงานของตนเอง CHULA MOOC ก็มีคอร์สที่ตอบโจทย์ความสนใจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นด้านการดูแลสุขภาพ การสร้างสรรค์งานศิลปะ และการพัฒนาตนเองในทุกด้าน ครบถ้วนจากอาจารย์หลากหลายคณะ รับรองเลยค่ะว่า การเรียนออนไลน์กับ CHULA MOOC จะเป็นการใช้เวลาว่างที่เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคุณอย่างแน่นอน

2

เลือกคอร์สเรียนตามระยะเวลาเรียนที่เหมาะกับตนเอง

เลือกคอร์สเรียนตามระยะเวลาเรียนที่เหมาะกับตนเอง

แต่ละคอร์สใน CHULA MOOC มีจำนวนบทเรียน ความยาวของคอร์ส และระยะเวลาที่เปิดให้เข้าเรียนแตกต่างกัน ผู้เรียนสามารถเลือกคอร์สตามระยะเวลาที่ตนเองสะดวก โดยควรศึกษารายละเอียดของหลักสูตรและเวลาเรียนในหน้าเว็บหรือเพจ Facebook ก่อนลงทะเบียนเรียนทุกครั้ง


ทั้งนี้ แต่ละคอร์สจะไม่ได้เปิดตลอดเวลา แต่จะเปิดรับเป็นรุ่น โดยแต่ละรุ่นจะจำกัดจำนวนคนและระยะเวลาการเข้าเรียน หากมีผู้ลงทะเบียนรุ่นนั้นเต็มแล้ว จะต้องรอลงทะเบียนในรุ่นถัดไป ผู้เรียนจึงต้องสำรวจตนเองว่า ในรอบนั้น ๆ ตนเองสะดวกเรียนจนจบคอร์สหรือไม่ก่อนจะลงทะเบียน เพื่อไม่เป็นการกันสิทธิ์ลงทะเบียนของคนอื่นด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ

หลังจากอ่านวิธีการเลือกกันไปแล้ว หลายคนคงจะมีจุดประสงค์ในการเรียนและทราบแล้วว่า ตนเองควรลงคอร์สที่มีบทเรียนมากน้อยแค่ไหน เราจึงขอนำเสนอ 10 อันดับ คอร์สเรียนออนไลน์จุฬา ฟรี หลากหลายทักษะที่มีจำนวนเนื้อหาแตกต่างกันไปดังนี้ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

รศ.ดร.พิมพ์พนา ปีตธวัชชัย

การทำความเข้าใจงบการเงิน

รศ.ดร.พิมพ์พนา ปีตธวัชชัย การทำความเข้าใจงบการเงิน 1

ก้าวแรกสู่การอ่านงบการเงินอย่างเชี่ยวชาญ เนื้อหากระชับจัดเต็ม

2

รศ.มานิตย์ จุมปา

หลักการพื้นฐานทางกฎหมายทั่วไป

รศ.มานิตย์ จุมปา หลักการพื้นฐานทางกฎหมายทั่วไป 1

สรุปครบทุกประเด็นพื้นฐานทางกฎหมาย เพราะกฎหมาย ไม่รู้ไม่ได้

3

คณาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์

Principle of Innovation and Entreprenuership: VIE

คณาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์ Principle of Innovation and Entreprenuership: VIE 1

เรียนรู้นวัตกรรมของสัตวแพทย์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกอาชีพ

4

อ.นพ.ธนดล โรจนศานติกุล

Basic First Aid for Medical Emergency

อ.นพ.ธนดล โรจนศานติกุล Basic First Aid for Medical Emergency 1

ฝึกทักษะปฐมพยาบาลในยามฉุกเฉิน จัดเต็มหลากหลายสถานการณ์

5

คณาจารย์จากสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Essential Grammar for Writing and Speaking

คณาจารย์จากสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Essential Grammar for Writing and Speaking 1

ปูพื้นฐานไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่เหมาะสำหรับทุกคน ทุกอาชีพ

6

ผศ.ดร.ไปรมา อิศรเสนา ณ อยุธยา

การออกแบบนวัตกรรมการบริการ (Service Design Innovation)

ผศ.ดร.ไปรมา อิศรเสนา ณ อยุธยา การออกแบบนวัตกรรมการบริการ (Service Design Innovation) 1

ใช้ Design Thinking พัฒนางานบริการอย่างไรดี คอร์สนี้ช่วยได้ !

7

ผศ.ดร.มณฑิรา ดำรงมณี

English for Job Hunters

ผศ.ดร.มณฑิรา ดำรงมณี English for Job Hunters 1

ทักษะภาษาที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาจบใหม่ และวัยทำงานทุกคน

8

รศ.ดร.อติวงศ์ สุชาโต

วิทยาการคำนวณ: สำรวจหลักสูตรและก้าวแรก Coding

รศ.ดร.อติวงศ์ สุชาโต วิทยาการคำนวณ: สำรวจหลักสูตรและก้าวแรก Coding 1

ก้าวทันโลก AI และ Coding อย่างมั่นใจ ประยุกต์ใช้ได้จริง

9

อ.ธงชัย โรจน์กังสดาล

ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ (Awaken Your Creative Power)

อ.ธงชัย โรจน์กังสดาล ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ (Awaken Your Creative Power) 1

ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ เรียนสนุก เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง

10

อ.กนก จันทรา

มหากาพย์ สังคมศึกษา น่ารู้: เศรษฐศาสตร์

อ.กนก จันทรา มหากาพย์ สังคมศึกษา น่ารู้: เศรษฐศาสตร์ 1

เข้าใจเศรษฐศาสตร์พื้นฐานเพื่อการเรียน การทำงานในระดับสูงขึ้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

รศ.ดร.พิมพ์พนา ปีตธวัชชัยการทำความเข้าใจงบการเงิน

การทำความเข้าใจงบการเงิน 1
อ้างอิง:mooc.chula.ac.th

ก้าวแรกสู่การอ่านงบการเงินอย่างเชี่ยวชาญ เนื้อหากระชับจัดเต็ม

คอร์สนี้เหมาะกับนักบัญชี, เจ้าของกิจการ, ผู้ถือหุ้น, ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจการทุกประเภท รวมถึงทุกคนที่สนใจ เพราะการอ่านงบการเงินของกิจการให้เป็นจะทำให้เรารู้สภาพของกิจการนั้นได้ทันที โดยจะเน้นเสริมสร้างความเข้าใจ "งบการเงิน" ของกิจการต่าง ๆ ศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของงบการเงิน ได้แก่ งบแสดงฐานะการเงิน, งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ, งบกระแสเงินสด และงบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ, ประโยชน์ของงบการเงินแต่ละรูปแบบ, ความสัมพันธ์ของงบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ, งบแสดงฐานะการเงิน และงบกระแสเงินสด เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อการวิเคราะห์กิจการในอนาคตอย่างมากเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

รศ.มานิตย์ จุมปาหลักการพื้นฐานทางกฎหมายทั่วไป

สรุปครบทุกประเด็นพื้นฐานทางกฎหมาย เพราะกฎหมาย ไม่รู้ไม่ได้

หนึ่งในคอร์สที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน CHULA MOOC สำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มความรู้ด้านกฎหมายเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพ รวมถึงการสอบวัดความรู้วิชาสังคมศึกษา การันตีคุณภาพด้วยอาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ เนื้อหาในคอร์สประกอบด้วยความสัมพันธ์ระหว่างสังคมและกฎเกณฑ์ความประพฤติ, ความหมายและลักษณะของกฎหมาย, ที่มาของกฎหมาย, ศักดิ์ของกฎหมาย, ขอบเขตการใช้กฎหมาย ไปจนถึงประเภทของกฎหมาย เมื่อเรียนจบคอร์สแล้ว คุณจะมีพื้นฐานกฎหมายที่แน่นจนสามารถเข้าใจข่าวสังคมและการเมืองได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

No.3

คณาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์Principle of Innovation and Entreprenuership: VIE

เรียนรู้นวัตกรรมของสัตวแพทย์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกอาชีพ

คอร์สนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการรู้จักกับ "นวัตกรรม" ในปัจจุบันให้มากขึ้น โดยเฉพาะ นวัตกรรมสายสุขภาพที่เกี่ยวกับสัตวแพทย์และการเกษตร เนื้อหาในคอร์สประกอบด้วยความสำคัญของนวัตกรรม, แนวคิดและประเภทนวัตกรรม, ปัจจัยสู่ความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรม, การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า, สร้างระบบนิเวศน์ในการทำงานและอีกมากมาย เพื่อการสร้างสรรค์คุณค่าในงานที่ทำ โดยใช้กรณีตัวอย่างเป็นนวัตกรรมของสัตวแพทย์ จึงจำเป็นกับผู้ที่เรียนในด้านสัตวแพทย์และการเกษตร ส่วนผู้ที่สนใจทั่วไปก็สามารถเรียนได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันนวัตกรรมอยู่ในทุกอาชีพ รับรองว่าคุณจะได้ประโยชน์จากคอร์สนี้แน่นอนค่ะ

No.4

อ.นพ.ธนดล โรจนศานติกุลBasic First Aid for Medical Emergency

ฝึกทักษะปฐมพยาบาลในยามฉุกเฉิน จัดเต็มหลากหลายสถานการณ์

คอร์สนี้เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ ค่ะ เพราะการช่วยเหลือผู้ป่วยหรือการปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้นเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้ผู้ป่วยก่อนที่จะส่งตัวไปโรงพยาบาล เนื้อหาของคอร์สนี้มุ่งนำเสนอความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในกรณีพบผู้ป่วยจากอุบัติเหตุฉุกเฉิน เช่น ภาวะหมดสติ, ไข้สูง, ชัก, ผู้ป่วยสำลัก, กระดูกหัก หรือการบาดเจ็บกรณีอื่น ๆ รวมถึงการทำ CPR การใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้า (AED) เพื่อกระตุ้นการทำงานของหัวใจ แม้จะเป็นคอร์สเบื้องต้น แต่เนื้อหาละเอียดและจัดเต็มถึง 13 บทเรียน ครอบคลุมสถานการณ์ต่าง ๆ รู้เอาไว้อุ่นใจแน่นอนค่ะ

No.5

คณาจารย์จากสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยEssential Grammar for Writing and Speaking

ปูพื้นฐานไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่เหมาะสำหรับทุกคน ทุกอาชีพ

คอร์สไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ จากสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การันตีคุณภาพของคอร์สโดยอาจารย์ที่มีความสามารถด้านภาษาหลากหลายท่าน และจำนวนนักเรียนหลายพันคน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการเขียนและการพูด เช่น การใช้ Tense การเขียนประโยคที่ไม่สมบูรณ์รูปแบบต่าง ๆ พร้อมวิธีแก้ไข และการใช้เครื่องหมายวรรคตอนในการเขียน เพื่อให้ผู้เรียนนำไปใช้ในการเรียนและการทำงานได้อย่างดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษทุกคน ทุกอาชีพค่ะ

No.6

ผศ.ดร.ไปรมา อิศรเสนา ณ อยุธยาการออกแบบนวัตกรรมการบริการ (Service Design Innovation)

ใช้ Design Thinking พัฒนางานบริการอย่างไรดี คอร์สนี้ช่วยได้ !

คอร์สนี้จะมุ่งเน้นความรู้เกี่ยวกับกระบวนการและวิธีการออกแบบนวัตกรรมบริการใหม่ โดยนำ Design Thinking หรือการคิดเชิงออกแบบมาใช้ในการระบุโอกาสการสร้างนวัตกรรม พัฒนาและทดสอบแนวคิดบริการใหม่ ทั้งยังมีเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย เช่น การออกแบบบริการควรคำนึงถึงใครและปัจจัยอะไรบ้าง, การวิจัยรวบรวมข้อมูลเพื่อสร้างงานบริการทำอย่างไร, การสร้างนวัตกรรมการบริการต้องใช้อะไรบ้าง และจะบอกได้อย่างไรว่า นวัตกรรมบริการที่สร้างขึ้นมานั้นประสบความสำเร็จ เหมาะกับใครที่สนใจสร้างธุรกิจบริการ หรือการทำงานในสายบริการ รวมถึงผู้ที่สนใจใน Design Thinking เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยค่ะ

ทักษะภาษาที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาจบใหม่ และวัยทำงานทุกคน

สำหรับผู้ที่กำลังหางาน คอร์สนี้จะช่วยให้คุณใช้ภาษาอังกฤษในการหางาน เขียน Resume และสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจมากขึ้น รวมถึงผู้ที่เป็นนายจ้างและผู้สนใจทั่วไปก็สามารถเรียนคอร์สนี้ได้ ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคพื้นฐานที่มักเจอในโฆษณารับสมัครงาน การเขียน Resume และการสัมภาษณ์งาน พร้อมเทคนิคการตอบคำถามและการถามคำถามเพิ่มเติมขณะสัมภาษณ์ที่จะทำให้ผู้สัมภาษณ์ประทับใจในตัวคุณ มีบทเรียนอัดแน่นถึง 15 บท จึงเป็นอีกคอร์สของ CHULA MOOC ที่ได้รับความนิยมสูง มีกระแสตอบรับที่ดีจึงเปิดการเรียนการสอนได้มากถึง 5 รุ่นเลยค่ะ 

No.8

รศ.ดร.อติวงศ์ สุชาโตวิทยาการคำนวณ: สำรวจหลักสูตรและก้าวแรก Coding

ก้าวทันโลก AI และ Coding อย่างมั่นใจ ประยุกต์ใช้ได้จริง

คอร์สที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักศึกษาหรือวัยทำงานที่สนใจด้านเทคโนโลยี AI และ Coding เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับสายอาชีพของตนเอง รับประกันคุณภาพเนื้อหาโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยภายในคอร์สเป็นการปูพื้นฐานด้วยเนื้อหากระชับ 4 บทเรียน เกี่ยวกับทักษะทางวิทยาการคำนวณรูปแบบต่าง ๆ เช่น Decomposition และ Pattern Recognition ความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงแนวทางการพัฒนาตนเองในการเขียนโปรแกรม เพื่อให้ผู้เรียนทุกคนสามารถฝึกฝนด้วยตนเองได้หลังจากเรียนจบคอร์สค่ะ

No.9

อ.ธงชัย โรจน์กังสดาลปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ (Awaken Your Creative Power)

ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ เรียนสนุก เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง

คอร์สปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์เป็นอีกหนึ่งคอร์สที่ได้รับความนิยมสูงจากผู้เรียน Chula MOOC ถึง 3 รุ่น เนื่องจากคอร์สนี้มุ่งเน้นด้านเทคนิคและหลักการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เพื่อใช้ในการทำงาน และการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญมากในปัจจุบัน โดยเนื้อหาจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ความสำคัญของทักษะความคิดสร้างสรรค์กับนวัตกรรมใหม่ ๆ และองค์ประกอบของความคิดสร้างสรรค์ เช่น การตั้งคำถามอย่างถูกวิธี การสังเกตอย่างรอบด้าน และวิธีการหาไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานและการใช้ชีวิต เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย ผู้เรียนสามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้จริง จึงเป็นอีกคอร์สที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

No.10

อ.กนก จันทรามหากาพย์ สังคมศึกษา น่ารู้: เศรษฐศาสตร์

เข้าใจเศรษฐศาสตร์พื้นฐานเพื่อการเรียน การทำงานในระดับสูงขึ้น

คอร์สพื้นฐานเศรษฐศาสตร์คอร์สนี้อยู่ในซีรีส์ "มหากาพย์สังคมศึกษาน่ารู้" ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ถ่ายทอดโดยอาจารย์มัธยมจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใช้ภาษาแบบเข้าใจง่าย เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการนำความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ไปใช้สอบเข้ามหาวิทยาลัย และยังเหมาะกับผู้ที่สนใจศึกษาเศรษฐศาสตร์พื้นฐาน เพื่อนำไปศึกษาต่อในระดับสูง หรือใช้ในการทำงานได้ทุกสายงานอีกด้วยค่ะ เนื้อหาในคอร์สนี้เป็นการปูพื้นฐานอย่างครบถ้วนทั้งเรื่องเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น, เศรษฐศาสตร์จุลภาค, กลไกราคา, การเงิน, การธนาคาร, การคลัง ฯลฯ ดังนั้น ผู้ที่สนใจในประเด็นเหล่านี้ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

บทส่งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยี ธุรกิจและการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึก พร้องทั้งมีทุนทรัพย์ในการเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก็มีเว็บไซต์หนึ่งคือ CHULA MOOC Achieve สำหรับเรียนออนไลน์ด้วยหลักสูตร หรือ Pathway ที่ทางเว็บไซต์จัดไว้ให้ เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งสามารถสื่อสารกับอาจารย์ และเพื่อนที่เรียนหลักสูตรเดียวกันได้ผ่าน Facebook Group อีกด้วยค่ะ ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนปูพื้นฐาน ไปจนถึงเชี่ยวชาญในด้านนั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ 

TOP 5 คอร์สเรียนออนไลน์จุฬา แนะนำ

อันดับที่ 1: รศ.ดร.พิมพ์พนา ปีตธวัชชัยการทำความเข้าใจงบการเงิน

อันดับที่ 2: รศ.มานิตย์ จุมปาหลักการพื้นฐานทางกฎหมายทั่วไป

อันดับที่ 3: คณาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์Principle of Innovation and Entreprenuership: VIE

อันดับที่ 4: อ.นพ.ธนดล โรจนศานติกุลBasic First Aid for Medical Emergency

อันดับที่ 5: คณาจารย์จากสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยEssential Grammar for Writing and Speaking

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. คอร์สเสริมทักษะ
  4. เรียนออนไลน์จุฬา ฟรี ปี 2024 รวมคอร์ส CHULA MOOC แนะนำ

ค้นหาตามหมวดหมู่