mybest
เบ็ดตกปลา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์ตกปลา
  4. 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก
  • 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก 1
  • 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก 2
  • 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก 3
  • 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก 4
  • 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก 5

10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก

การเลือกเบ็ดตกปลานับเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมตกปลา เพราะเบ็ดตกปลาที่ดีและได้มาตรฐานจะช่วยให้การทำกิจกรรมของคุณคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในการเลือกเบ็ดตกปลาสักชิ้นนั้นเราจะต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย เช่น ความยาว, วัสดุ, น้ำหนัก ไปจนถึงการเลือกอุปกรณ์เสริม ซึ่งปัจจุบันก็มีแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเบ็ดตกปลาให้คุณได้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shakespeare Ugly Stik, Shimano, Fenwick, Okuma, Daiwa และอื่น ๆ อีกมากมาย


อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นอีกคนที่สนใจกิจกรรมตกปลาและกำลังมองหาเบ็ดตกปลาที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานของตนเองอยู่ บทความนี้จะพาคุณไปดูวิธีการเลือกเบ็ดตกปลาที่ตอบโจทย์การใช้งาน รวมไปถึงรีวิว 10 อันดับ เบ็ดตกปลาที่ได้รับความนิยมในวงการของนักตกปลาอีกด้วย ดังนั้น หากพร้อมแล้ว เราไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/02/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเบ็ดตกปลา

เบ็ดตกปลาได้มีการผลิตออกมามากมายหลายแบบเพื่อรองรับรูปแบบการตกปลาที่แตกต่างกันไป เช่น ตกในบริเวณน้ำลึก หรือในบึงเล็ก ๆ ซึ่งต้องใช้เบ็ดไม่ซ้ำกัน ดังนั้น เพื่อให้คุณทราบว่า แต่ละแบบนั้นต่างกันอย่างไรและควรเลือกแบบไหน เรามาดูวิธีการเลือกด้านล่างนี้กันค่ะ

1

เลือกจากความยาวของคันเบ็ดตกปลา

เลือกจากความยาวของคันเบ็ดตกปลา

ความยาวของคันเบ็ดเป็นสิ่งแรกที่ควรให้ความสนใจ เพราะความยาวนั้นจะเป็นตัวตัดสินว่า เบ็ดคันนั้นเหมาะกับบ่อตกปลาแบบไหน โดยความยาวควรอยู่ที่ประมาณ 0.5 - 4 เมตร ซึ่งหากคุณต้องการตกในบ่อขนาดใหญ่ เช่น ทะเลสาบ แม่น้ำ หรือแม้แต่ทะเล ตัวเลือกที่เหมาะสมคือ คันเบ็ดขนาดยาว แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ได้ ในทางตรงกันข้ามเบ็ดขนาดเล็กนั้นจะคล่องตัวกว่าให้คุณเคลื่อนย้ายหรือยกได้ไม่ยากค่ะ 


อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการตกปลาบนเรือ เช่น เรือคายัค ซึ่งเป็นน้ำลึกแต่ไม่ได้ต้องการตกในระยะไกลมาก ควรเลือกเบ็ดขนาดไม่เกินประมาณ 2 เมตร เพราะเบ็ดสั้นนั้นมีกำลังมากกว่าทำให้จับปลาขนาดใหญ่ได้ดีกว่าค่ะ นอกจากนี้ หากคุณตกปลาจากบนตลิ่งและเน้นเคลื่อนไหวไปในเวลาเดียวกัน ขนาดที่เหมาะสมคือประมาณ 2.5 เมตร ขึ้นไป ส่วนนักตกปลามือใหม่ควรเลือกเบ็ดที่มีความยาวประมาณ 2 เมตร เพราะเป็นขนาดที่พอดีในการตกปลาหลาย ๆ พื้นที่ค่ะ

2

เลือกจากวัสดุของเบ็ดตกปลา

วัสดุของเบ็ดตกปลาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ความยาวเลยค่ะ เพราะวัสดุแต่ละแบบก็จะส่งผลต่อการใช้งานรวมไปถึงมีข้อดีและข้อเสียต่างกันด้วย ดังนั้น เพื่อให้คุณเข้าใจว่าวัสดุแต่ละแบบมีลักษณะเป็นอย่างไร เราไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ 

แบบไฟเบอร์กลาสส์ : แข็งแรง ราคาย่อมเยา

แบบไฟเบอร์กลาสส์ : แข็งแรง ราคาย่อมเยา

เบ็ดตกปลาที่ทำจากไฟเบอร์กลาสส์ (Fiberglass) อยู่คู่กับนักตกปลามาอย่างยาวนาน เพราะวัสดุชนิดนี้ให้ความแข็งแรงและทนทาน อีกทั้งยังง่ายต่อการขึ้นรูปจึงทำให้มีราคาไม่แพง ซึ่งส่งผลดีกับผู้ที่ต้องการเริ่มเป็นนักตกปลามือใหม่ด้วยค่ะ อย่างไรก็ตาม เบ็ดไฟเบอร์กลาสส์มีข้อเสียอยู่บ้างเล็กน้อยนั่นก็คือ มีความยืดหยุ่นมาก ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของวัสดุชนิดนี้ ส่งผลให้ดึงกลับยากโดยเฉพาะเมื่อติดปลาขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีน้ำหนักมากส่งผลต่อการตกปลาในระยะเวลานาน ๆ จึงไม่เหมาะกับการตกปลาที่ต้องเดินหรือเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ค่ะ 

แบบแกรไฟต์ : น้ำหนักเบา ได้รับความนิยม

แบบแกรไฟต์ : น้ำหนักเบา ได้รับความนิยม

เบ็ดที่ทำจากแกรไฟต์ (Graphite) นั้นมีข้อดีที่น้ำหนักเบาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับไฟเบอร์กลาสส์จึงทำให้เป็นที่นิยมสูง อย่างไรก็ตาม ในการเลือกเบ็ดแกรไฟต์นั้นคุณจะต้องดูว่า มีรหัสเป็น IM6, IM7 หรือ IM8 เพราะตัวเลขเหล่านี้บ่งบอกถึงความแข็ง (Stiffness) ของคันเบ็ด ซึ่งความแข็งของแกรไฟต์นี้เองที่ช่วยให้ผู้ผลิตไม่ต้องเสริมวัสดุชนิดอื่นเข้าไปเพื่อเพิ่มความแข็งแรง นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมคันเบ็ดที่ทำจากแกรไฟต์จึงมีน้ำหนักเบา โดยรุ่นที่เบาที่สุด คือ รุ่น IM8 ส่วนข้อเสียของวัสดุชนิดนี้นั้นคือ ค่อนข้างเปราะ และมีราคาสูงกว่าวัสดุชนิดอื่นด้วยค่ะ 

แบบผสม : ให้ความยืดหยุ่นที่พอเหมาะ

แบบผสม : ให้ความยืดหยุ่นที่พอเหมาะ

คันเบ็ดแบบผสม (Composite) คือ คันเบ็ดที่ผสมระหว่างวัสดุสองชนิด ได้แก่ แกรไฟต์ และไฟเบอร์กลาสส์ ซึ่งมีข้อดีคือ น้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น เรียกได้ว่ารวมข้อดีของวัสดุทั้งสองมาไว้เป็นหนึ่งเดียวก็ว่าได้ จึงส่งผลให้เบ็ดชนิดนี้มีความอเนกประสงค์และเหมาะกับการตกในพื้นที่ที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำลึก, น้ำตื้น, บ่อขนาดเล็ก หรือบ่อขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะคาดเดาได้อยู่แล้วว่า เบ็ดชนิดนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูงยิ่งเมื่อเทียบกับชนิดอื่น ๆ แต่เมื่อเทียบกับคุณสมบัติแล้วก็เรียกได้ว่าคุ้มราคาเลยทีเดียวค่ะ

3

เลือกเบ็ดตกปลาจากความเร็วในการทำงาน

เลือกเบ็ดตกปลาจากความเร็วในการทำงาน

ความเร็วในการทำงาน (Action) จะตัดสินได้จากรูปทรงและวัสดุของคันเบ็ด โดยการทำงานนี้จะเป็นตัวควบคุมความโค้งงอของคันเบ็ด ซึ่งสามารถจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ตามความเร็วในการโหลดเบ็ดและการกลับมาสู่สภาพเดิม ได้แก่ ความเร็วมาก ปานกลาง และช้า โดยมีรายละเอียดดังนี้


  • ความเร็วสูง หรือแบบ Heavy ซึ่งจะโค้งงอเฉพาะส่วนปลายของคันเบ็ด ตอบสนองเร็ว ช่วยให้ง่ายต่อการดึงปลาออกจากที่ที่มีพงหญ้า หรือเหมาะกับการตกปลาตัวใหญ่ขนาดประมาณ 5 - 17 กิโลกรัม ได้เลยทีเดียว แต่จะต้องอยู่ในบริเวณน้ำสะอาดที่ไม่มีพงหญ้าหรือในท้องทะเลค่ะ 

  • ความเร็วปานกลาง จะโค้งตั้งแต่ส่วนกลางไปจนถึงส่วนปลายของคันเบ็ด ซึ่งเหมาะกับการตกปลาในระยะที่ไกลขึ้น แต่ช้ากว่าเบ็ดแบบความเร็วสูงเล็กน้อย จึงเหมาะกับตะขอเบ็ดทั้งแบบ Multiple-hook และแบบ Single-hook ทำให้สามารถจับได้ทั้งตัวเล็กและใหญ่ เรียกได้ว่าอเนกประสงค์อย่างมากเลยทีเดียว 

  • ความเร็วต่ำ หรืออาจจะรู้จักในชื่อ Light ซึ่งโค้งได้ทั้งคันเบ็ด จับปลาได้หลายขนาดโดยเฉพาะปลาตัวเล็ก อย่างไรก็ตามการใช้คันเบ็ดชนิดนี้คุณอาจจะต้องเลือกใช้เหยื่อที่มีขนาดพอดีกับคันเบ็ด และเพื่อให้ง่ายต่อการจับปลา ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้เหยื่อขนาดเล็กและควรใช้เบ็ดแบบ Trebles ค่ะ ข้อเสียของเบ็ดความเร็วต่ำก็คือ ใช้เวลาในการดึงกลับนานกว่าเบ็ดชนิดอื่น แต่สามารถดึงกลับได้ง่ายกว่านั่นเอง
4

ตรวจสอบน้ำหนักของเบ็ดตกปลา

ตรวจสอบน้ำหนักของเบ็ดตกปลา

การเลือกเบ็ดตกปลาจากน้ำหนักของคันเบ็ดนั้นทำได้ไม่ยากและคล้ายคลึงกับการเลือกจากการทำงาน (Action) ของเบ็ด โดยเบ็ดที่มีน้ำหนักมากจะเหมาะกับการตกปลาที่มีขนาดใหญ่ ส่วนเบ็ดที่มีขนาดเล็กจะเหมาะกับการตกปลาขนาดเล็กนั่นเองค่ะ รวมไปถึงการเลือกสายเอ็นตกปลาที่ควรใช้เอ็นเส้นใหญ่กับเบ็ดที่มีน้ำหนักมากและเอ็นเส้นเล็กกับเบ็ดที่มีน้ำหนักเบา


นอกจากนี้ คันเบ็ดตกปลายังมีหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็น Ultra Light, Light, Medium, Medium-Heavy, Heavy และ Ultra-Heavy ทั้งนี้ เบ็ดแบบ Heavy Offshore Rod และ Heavy Bass Rod นั้นเป็นเบ็ดคนละชนิดกัน ซึ่งถึงแม้จะหนักเหมือนกันแต่มีน้ำหนักต่างกันถึง 20 กว่ากิโลกรัมเลยทีเดียวค่ะ ดังนั้น เมื่อถึงขั้นตอนการเลือกซื้ออาจจะต้องคำนวณน้ำหนักดี ๆ นะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี พกพาสะดวก

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า การเลือกเบ็ดนั้นต้องตรวจสอบจุดใดบ้าง หลายคนอาจจะอยากรู้แล้วว่า เบ็ดตกปลารุ่นใดที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันและแต่ละรุ่นมีอะไรเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจบ้าง หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทคันเบ็ด
วัสดุ
ความยาว
จำนวนท่อน
Line Weight
Power
Lure Weight
Rode Weight
สาย
สี
1

Sougayilang

Sougayilang 1.8 m Bearing 12 + 1BB

Sougayilang Sougayilang 1.8 m Bearing 12 + 1BB 1

2,666 บาท

ราคาสูง

เหมาะกับการตกปลาขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา

สปินนิง

ใยแก้ว

1.65 เมตร

ท่อน

6 - 15 LB

Medium

1 / 8-3 / 4 oz

120 กรัม

-

ดำ-เงิน

2

Sougayilang

Sougayilang 2.1 m

Sougayilang Sougayilang 2.1 m 1

629 บาท

ราคาปานกลาง

ความยาวพอเหมาะกับนักตกปลามือใหม่ที่ต้องการตกในแหล่งน้ำจืด

สปินนิง

คาร์บอนไฟเบอร์

2.1 เมตร

2 ท่อน

5 - 10 LB

Medium

1 / 4-1 / 3 oz

156 กรัม

-

ดำ

3

Sougayilang

Sougayilang 2.4 m

Sougayilang Sougayilang 2.4 m 1

1,119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คันเบ็ดแบบสไลด์ มีหลายขนาด พกพาได้อย่างสะดวก น้ำหนักเบา

สปินนิง

คาร์บอนไฟเบอร์

2.4 เมตร

2 ท่อน

5 - 10 LB

-

1 / 4-1 oz

146 กรัม

-

ดำ

4

Kastking

Kastking Blackhawk II

Kastking Kastking Blackhawk II 1

899 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีทั้งหมด 14 ขนาดให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับแหล่งน้ำที่แตกต่างกัน

สปินนิง, คาสติง

คาร์บอนเมทริกซ์

2.28 เมตร

2 ท่อน

-

Medium

-

-

-

ดำ

5

Fishing Rod and Reel Set

Fishing Rod and Reel Set

Fishing Rod and Reel Set Fishing Rod and Reel Set 1

239 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับผู้ที่ตกปลาเป็นงานอดิเรก ในแหล่งน้ำที่ไม่ใหญ่จนเกินไป

สปินนิง

-

1.37 เมตร

2 ท่อน

-

-

-

-

-

ฟ้า

6

Mavllos

Mavllos DELICACY

Mavllos Mavllos DELICACY 1

500 บาท

ราคาปานกลาง

ส่วนปลายเปลี่ยนได้ มีให้เลือกสองแบบ ตกปลาได้หลายขนาด

สปินนิง

คาร์บอนไฟเบอร์

1.8 เมตร

2 ท่อน

2 - 6 LB

Medium

0.6 - 8 กรัม

100.2 กรัม

-

ดำ

7

Kastking

Kastking Centron Lite

Kastking Kastking Centron Lite 1

699 บาท

ราคาปานกลาง

คันเบ็ดแบบ 4 ส่วน ง่ายต่อการพกพา ประกอบได้อย่างสะดวก

สปินนิง

คาร์บอนไฟเบอร์

1.93 เมตร

4 ท่อน

-

-

1 - 7 กรัม

52.5 กรัม

-

ขาว

8

Goture

Goture GOLDLITE

Goture Goture GOLDLITE 1

725 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะกับแหล่งน้ำขนาดใหญ่ มีขนาดยาวที่สุดมากถึง 12 ท่อน

คาสติง

คาร์บอนไฟเบอร์

7.2 เมตร

12 ท่อน

1.5 - 2 กิโลกรัม

2/8

-

280 กรัม

-

ดำ

9

Ftk

Ftk

Ftk Ftk 1

123 บาท

ราคาต่ำ

เหมาะสำหรับนักตกปลามือใหม่หรือเด็ก ๆ ที่อยากลองฝึกตกปลา

สปินนิง

ไฟเบอร์กลาส

1.8 เมตร

6 ท่อน

-

-

-

130 กรัม

-

ส้ม, ฟ้า, เขียว

10

Mavllos

Mavllos Fast Solid M Tip

Mavllos Mavllos Fast Solid M Tip 1

216 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นิยมนำมาใช้ในการตกปลาคาร์ฟ แข็งแรง ทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง

สปินนิง

คาร์บอนไฟเบอร์

2.4 เมตร

2 ท่อน

10 - 20 LB

Medium

5 - 30 กรัม

150 กรัม

-

ขาว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SougayilangSougayilang 1.8 m Bearing 12 + 1BB

Sougayilang 1.8 m Bearing 12 + 1BB 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,666 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,666 บาท
ราคาสูง

เหมาะกับการตกปลาขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา

หนึ่งในเบ็ดตกปลาจากทาง Sougayilang ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยคันเบ็ดรุ่นนี้มีความยาวอยู่ที่ 1.8 เมตร สามารถนำมาใช้ตกปลาในระยะใกล้ไปจนถึงระยะกลางได้ นำมาใช้ตกปลาบนเรือหรือใช้ตกปลาในบ่อขนาดเล็กได้อย่างราบลื่น คันเบ็ดรุ่นนี้ผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นคันเบ็ดที่มีความยืดหยุ่นสูง มีน้ำหนักเพียง 120 กรัม เท่านั้น สามารถถือและเหวี่ยงคันเบ็ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พกพาได้ง่าย อย่างไรก็ตาม คันเบ็ดรุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับการนำมาใช้ในการตกปลาขนาดใหญ่ เพราะไม่สามารถรองรับแรงกระชากที่รุนแรงได้ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มตกปลาหรือเป็นมือใหม่ก็สามารถนำคันเบ็ดรุ่นนี้มาใช้งานกันได้

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุใยแก้ว
ความยาว1.65 เมตร
จำนวนท่อนท่อน
Line Weight6 - 15 LB
PowerMedium
Lure Weight1 / 8-3 / 4 oz
Rode Weight120 กรัม
สาย-
สีดำ-เงิน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SougayilangSougayilang 2.1 m

ราคาอ้างอิง
629 บาท
ราคาปานกลาง

ความยาวพอเหมาะกับนักตกปลามือใหม่ที่ต้องการตกในแหล่งน้ำจืด

คันเบ็ดจาก Sougayilang รุ่นนี้ เหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาใช้ในการตกปลาน้ำจืด คันเบ็ดรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาดคือ 1.8 และ 2.1 เมตร นักตกปลามือใหม่หรือคนที่ยังมีทักษะในการตกปลาไม่มากก็สามารถนำมาใช้งานได้ นิยมนำมาใช้ในการตกปลาตามบึง ลำคลอง หรือทะเลสาบ เป็นคันเบ็ดระยะใกล้ที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากส่วนของคันจับออกแบบมาให้จับได้อย่างกระชับ อีกทั้งตัวคันเบ็ดยังมีการแบ่งออกเป็น 2 Sections จึงสามารถถอดและพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก ทนต่อน้ำและสนิม มีแรงต้านมากถึง 2 กิโลกรัม ทำการดึงและกระชากคันเบ็ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว2.1 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight5 - 10 LB
PowerMedium
Lure Weight1 / 4-1 / 3 oz
Rode Weight156 กรัม
สาย-
สีดำ
No.3

SougayilangSougayilang 2.4 m

Sougayilang 2.4 m 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คันเบ็ดแบบสไลด์ มีหลายขนาด พกพาได้อย่างสะดวก น้ำหนักเบา

Sougayilang มีการผลิตคันเบ็ดออกมามากมายหลายรุ่น สำหรับคันเบ็ดรุ่นนี้เป็นคันเบ็ดแบบสไลด์ที่ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการยืดออกเพื่อนำมาตกปลาหรือสไลด์กลับเพื่อความสะดวกในการพกพาและจัดเก็บ คันเบ็ดรุ่นนี้มีให้เลือกใช้งาน 3 ขนาด ได้แก่ 1.8, 2.1 หรือ 2.4 เมตร คุณจึงนำมาใช้งานได้ตามความเหมาะสม ในส่วนของคันเบ็ดผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระชากได้ดี ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่นสูง ใช้งานได้อย่างสะดวก ส่วนของคันเบ็ดออกแบบมาให้จับได้อย่างกระชับมือ ใช้งานได้นานโดยไม่รู้สึกเจ็บมือ อีกทั้งคันเบ็ดรุ่นนี้ยังมีการออกแบบมาให้ใช้งานกันหลายสี เลือกใช้งานได้ตามสไตล์ของผู้ใช้แต่ละคนได้เลย

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว2.4 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight5 - 10 LB
Power-
Lure Weight1 / 4-1 oz
Rode Weight146 กรัม
สาย-
สีดำ
No.4

KastkingKastking Blackhawk II

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีทั้งหมด 14 ขนาดให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับแหล่งน้ำที่แตกต่างกัน

เบ็ดตกปลาแบบสไลด์รุ่นนี้สามารถทำการยืดหดได้อย่างสะดวก จุดเด่นของเบ็ดตกปลารุ่นนี้คือความสะดวกในการพกพา สามารถประกอบคันเบ็ดได้อย่างง่ายดาย ต่อให้เป็นนักตกปลามือใหม่ก็สามารถนำมาใช้งานได้ ตัวคันเบ็ดเป็นแบบ 2 Sections รวมถึงยังมีการนำคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความเบาและแข็งแรงมากเป็นพิเศษมาใช้ในการผลิต เมื่อทำการสวิง ตัวคันเบ็ดจะตัดอากาศได้อย่างรวดเร็ว อีกหนึ่งความน่าสนใจของคันเบ็ดรุ่นนี้คือมีให้เลือกใช้งานกัน 14 ระดับ เลือกใช้งานให้เหมาะกับพื้นที่ในการตกปลาได้ ไม่ว่าจะเป็นบึง คลอง ทะเลสาบหรือใช้ตกปลาบนเรือก็ตาม นักตกปลาทุกระดับสามารถนำเบ็ดตกปลารุ่นนี้มาใช้งานกันได้

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง, คาสติง
วัสดุคาร์บอนเมทริกซ์
ความยาว2.28 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight-
PowerMedium
Lure Weight-
Rode Weight-
สาย-
สีดำ
No.5

Fishing Rod and Reel SetFishing Rod and Reel Set

Fishing Rod and Reel Set 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สำหรับผู้ที่ตกปลาเป็นงานอดิเรก ในแหล่งน้ำที่ไม่ใหญ่จนเกินไป

คนที่ตกปลาเป็นงานอดิเรกหรือคนที่ไม่นิยมตกปลาตัวใหญ่ก็สามารถนำคันเบ็ดรุ่นนี้มาใช้งานกันได้ คันเบ็ดรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริม นำมาใช้งานได้ทันที ตัวคันเบ็ดประกอบได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถจับได้อย่างกระชับมือ ตัวคันเบ็ดมีความยาว 1.35 เมตร จึงมักจะนำมาใช้ตกปลาในแหล่งน้ำที่ไม่ใหญ่มากนัก ไม่เหมาะกับการใช้งานในแหล่งน้ำที่มีความกว้างหรือใช้ตกปลาที่มีน้ำหนักตัวมาก เพราะคันเบ็ดไม่รองรับแรงกระชากที่มากจนเกินไป ตัวคันเบ็ดเป็นแบบ 2 ท่อน ที่สามารถจัดเก็บและพกพาได้ง่าย คันเบ็ดมีน้ำหนักเบา เมื่อเหวี่ยงคันเบ็ดออกไปแล้วจะไม่ต้องออกแรงมากจนเกินไป

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุ-
ความยาว1.37 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight-
Power-
Lure Weight-
Rode Weight-
สาย-
สีฟ้า
No.6

MavllosMavllos DELICACY

Mavllos DELICACY 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาปานกลาง

ส่วนปลายเปลี่ยนได้ มีให้เลือกสองแบบ ตกปลาได้หลายขนาด

จุดเด่นของเบ็ดตกปลารุ่นนี้คือเป็นคันเบ็ดที่ออกแบบมาเพื่อใช้ตกปลาในพื้นที่กว้างอย่างแม่น้ำหรือทะเลสาบ เนื่องจากคันเบ็ดรุ่นนี้มีความยาวมากถึง 1.8 เมตร ที่สำคัญบริเวณปลายยังเป็น 2 แบบ ทั้งแบบโพรงและแบบแข็ง ด้วยคุณสมบัติของปลายทั้ง 2 แบบ น้ำหนักของตัวคันเบ็ดจึงต่างออกไป คุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ตัวคันเบ็ดผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์และใช้กระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยี X-Cross คันเบ็ดรุ่นนี้จึงมีน้ำหนักเบามากเป็นพิเศษ รองรับการตกปลาได้ในหลาย ๆ แบบ สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมได้หลายชนิด โดยทางแบรนด์ก็จะมีอุปกรณ์เสริมอย่างด้ามจับและกระเป๋ามาให้คุณได้ใช้งานกันด้วย

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว1.8 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight2 - 6 LB
PowerMedium
Lure Weight0.6 - 8 กรัม
Rode Weight100.2 กรัม
สาย-
สีดำ
No.7

KastkingKastking Centron Lite

ราคาอ้างอิง
699 บาท
ราคาปานกลาง

คันเบ็ดแบบ 4 ส่วน ง่ายต่อการพกพา ประกอบได้อย่างสะดวก

สำหรับคันเบ็ดรุ่นนี้เป็นคันเบ็ด 4 ส่วน ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูมินิมอล ดูทันสมัย เหมาะกับเหล่านักตกปลาวัยรุ่น ตัวคันเบ็ดผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน มีความยืดหยุ่นในระดับ 24T ปรับการใช้งานได้หลายลักษณะเพราะมีขนาดให้เลือกใช้ถึง 4 ขนาด ได้แก่ 1.42, 1.63, 1.80 และ 1.93 เมตร ใช้งานได้ทั้งในแหล่งตกปลาขนาดเล็กและแหล่งตกปลาขนาดใหญ่ ใช้งานได้ในหลาย ๆ สภาพแวดล้อม แม้ว่าที่ตกปลาจะมีกระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยวก็ตาม รองรับแรงกระแทกและเหวี่ยงได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมได้ หากมีกระเป๋าสำหรับจัดเก็บคันเบ็ดอยู่แล้วจะทำการพกพาคันเบ็ดรุ่นนี้ไปใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว1.93 เมตร
จำนวนท่อน4 ท่อน
Line Weight-
Power-
Lure Weight1 - 7 กรัม
Rode Weight52.5 กรัม
สาย-
สีขาว
No.8

GotureGoture GOLDLITE

Goture GOLDLITE 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
725 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
725 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะกับแหล่งน้ำขนาดใหญ่ มีขนาดยาวที่สุดมากถึง 12 ท่อน

สำหรับคันเบ็ดรุ่นนี้เป็นคันเบ็ดที่มีให้เลือกใช้งานกันมากถึง 5 ขนาด ได้แก่ คันเบ็ดแบบ 7 ท่อน ที่มีขนาด 3.6 เมตร, แบบ 8 ท่อน ที่มีขนาด 4.5 เมตร, แบบ 10 ท่อน ที่มีขนาด 5.4 เมตร, แบบ 11 ท่อน ที่มีขนาด 6.3 เมตร และแบบ 12 ท่อน ที่มีขนาด 7.2 เมตร คุณจึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย นิยมนำมาใช้งานตามแม่น้ำ ทะเล หรือแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ตัวคันเบ็ดผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความทนทานสูง รองรับการใช้ตกปลานิล, ปลากะพง, ปลาแซลมอน, ปลาซาร์ดีน, ปลาช่อน หรือปลาชะโดได้อย่างราบรื่น ตกปลาได้อย่างสนุก แต่ในขณะใช้งานจะต้องใช้แรงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ประเภทคันเบ็ดคาสติง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว7.2 เมตร
จำนวนท่อน12 ท่อน
Line Weight1.5 - 2 กิโลกรัม
Power2/8
Lure Weight-
Rode Weight280 กรัม
สาย-
สีดำ
No.9

FtkFtk

Ftk 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
123 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
123 บาท
ราคาต่ำ

เหมาะสำหรับนักตกปลามือใหม่หรือเด็ก ๆ ที่อยากลองฝึกตกปลา

เบ็ดตกปลารุ่นนี้เหมาะกับกลุ่มผู้ตกปลามือใหม่หรือเด็ก ๆ ที่กำลังมองหาเบ็ดตกปลามาใช้ฝึกทักษะในการตกปลาโดยเฉพาะ เนื่องจากตัวคันเบ็ดมีการออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายมาก คันเบ็ดผลิตมาจากไฟเบอร์กลาสมีความยืดหยุ่นสูง สามารถยืดหดได้อย่างอิสระ โดยจะมีความยาวอยู่ในระหว่าง 1.3 - 1.8 เมตร ทางผู้ผลิตมีการออกแบบคันเบ็ดให้มีสีสันที่ดูสดใสเพื่อช่วยสร้างความผ่อนคลายเมื่อนำมาใช้งาน บริเวณด้ามจับเป็นวัสดุ EVA ให้สัมผัสที่สบายมือเมื่อต้องใช้งานเป็นเวลานาน คันเบ็ดมีน้ำหนักเบา เด็ก ๆ สามารถเหวี่ยงคันเบ็ดได้อย่างสะดวก รวมถึงยังพกพาไปใช้งานด้านนอกได้อย่างไม่ติดขัดอีกด้วย

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุไฟเบอร์กลาส
ความยาว1.8 เมตร
จำนวนท่อน6 ท่อน
Line Weight-
Power-
Lure Weight-
Rode Weight130 กรัม
สาย-
สีส้ม, ฟ้า, เขียว
No.10

MavllosMavllos Fast Solid M Tip

Mavllos Fast Solid M Tip 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
216 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
216 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นิยมนำมาใช้ในการตกปลาคาร์ฟ แข็งแรง ทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง

คันเบ็ดรุ่นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการตกปลาคาร์ฟ คันเบ็ดมีความยาวตั้งแต่ 1.65, 1.8, 2.1 และ 2.4 เมตร นำมาใช้งานได้ในแหล่งน้ำขนาดกลางไปจนถึงแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ตัวคันเบ็ดผลิตมาจากคาร์บอนที่มีความทนทานสูง มีการนำโลหะผสมอัลลอยด์มาใช้ประกอบการผลิต ทำให้ตัวคันเบ็ดทนทานต่อการกัดกร่อนของน้ำเค็ม อีกทั้งยังมีการใช้นวัตกรรมเฉพาะ ทำให้คันเบ็ดมีความเสถียรทั้งในตอนเหวี่ยงเบ็ดและตอนตกปลา ด้ามจับเป็น EVA สามารถจับได้อย่างสบายมือ คันเบ็ดมีน้ำหนักเบาแต่รองรับแรงกระชากได้มาก นำมาใช้ตกปลาตัวใหญ่ได้ ช่วยให้การตกปลาเป็นเรื่องที่สนุกมากยิ่งขึ้น

ประเภทคันเบ็ดสปินนิง
วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์
ความยาว2.4 เมตร
จำนวนท่อน2 ท่อน
Line Weight10 - 20 LB
PowerMedium
Lure Weight5 - 30 กรัม
Rode Weight150 กรัม
สาย-
สีขาว

บทส่งท้าย

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกเบ็ดตกปลาและ 10 อันดับ เบ็ดตกปลาคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำในครั้งนี้ หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกเบ็ดตกปลาคู่ใจไปใช้ได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ก่อนจากกันในครั้งนี้เราขอฝากข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุคันเบ็ดที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนแรกว่า มี 3 ชนิด คือ แบบไฟเบอร์กลาสส์ แบบแกรไฟต์และแบบผสม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วในท้องตลาดมีวัสดุที่ยิบย่อยลงไปมากกว่านั้น 


ยกตัวอย่างเช่น คาร์บอนหรือแบบดั้งเดิมที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ ด้วย โดยคาร์บอนจะมีคุณสมบัติคล้ายกับวัสดุสังเคราะห์ชนิดอื่น ส่วนไม้มักจะขึ้นอยู่กับธรรมชาติของไม้แต่ละชนิดและอาจจะมีน้ำหนักมากกว่าวัสดุสังเคราะห์ แต่จะให้ความคลาสสิกและเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบเบ็ดที่มีสไตล์สวยมีเสน่ห์นั่นเองค่ะ

TOP 5 เบ็ดตกปลา แนะนำ

อันดับที่ 1: SougayilangSougayilang 1.8 m Bearing 12 + 1BB

อันดับที่ 2: SougayilangSougayilang 2.1 m

อันดับที่ 3: SougayilangSougayilang 2.4 m

อันดับที่ 4: KastkingKastking Blackhawk II

อันดับที่ 5: Fishing Rod and Reel SetFishing Rod and Reel Set

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์ตกปลา
  4. 10 อันดับ เบ็ดตกปลา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาสะดวก

ค้นหาตามหมวดหมู่