mybest
อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้
  • 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้ 1
  • 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้ 2
  • 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้ 3
  • 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้ 4
  • 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้ 5

10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้

กาว คือวัสดุติดประสานที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่อดีตมีการใช้แป้งมันที่มีลักษณะเหนียวข้นมาทำเป็นกาวเพื่อใช้ติดกระดาษหรืองานไม้ และต่อมาเมื่ออุปกรณ์มีมากมายหลายชนิดมากขึ้น ทำให้วัสดุและกระบวนการในการผลิตกาวพัฒนาขึ้นเพื่อให้ตรงกับการใช้งานที่หลากหลายและเฉพาะเจาะจง ดังที่เราจะเห็นได้ว่ากาวอยู่ในอุปกรณ์รอบตัวเราเต็มไปหมด เช่น โทรศัพท์มือถือ หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้าและงานประดิษฐ์ต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งหนึ่งในชนิดของกาวที่มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางในหลายแวดวงการทำงานคือ กาวแท่ง


เราจะพบการใช้งานกาวแท่งได้ในทุกสายงาน ไม่ว่าจะเป็นในออฟฟิศ ร้านค้า สถานศึกษา โรงงานอุตสาหกรรมและช่างแขนงต่างๆ ซึ่งความหมายของกาวแท่งสำหรับแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันโดยเฉพาะคนทำงานออฟฟิศและช่าง นั่นก็เพราะว่ากาวแท่งในปัจจุบันมีอยู่ 2 แบบหลัก ๆ คือกาวแท่งสำหรับใช้กับปืนกาวหรือเรียกว่ากาวแท่งร้อน และกาวแท่งที่ใช้ในออฟฟิศสำหรับติดกระดาษหรืออุปกรณ์สำนักงาน ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงเรื่องราวของกาวแท่งทั้ง 2 ชนิดและวิธีการเลือกซื้อกาวแท่งอย่างไรให้เหมาะสมกับงานและคุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับผลิตภัณฑ์กาวแท่งทั้ง 2 แบบ เพื่อให้ทุกคนสามารถนำไปเลือกซื้อเลือกใช้ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 16/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกาวแท่ง

เนื่องจากกาวแท่งได้ถูกพัฒนาให้มีคุณสมบัติสอดคล้องกับการใช้งานที่หลากหลายในปัจจุบัน ดังนั้น ผลิตภัณฑ์กาวแท่งจึงมีให้เลือกซื้ออย่างมากมาย เราในฐานะผู้ใช้งานจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำความเข้าใจในการเลือกซื้อกาวแท่งแต่ละชนิด เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าคุ้มราคาด้วยค่ะ

1

เลือกตามชนิดของกาวแท่ง

ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนะคะว่ากาวแท่งนั้นมี 2 แบบหลัก ๆ คือ กาวแท่งแบบใช้งานกับปืนกาว และกาวแท่งแบบที่ใช้ในออฟฟิศ ซึ่งทั้ง 2 แบบมีลักษณะและวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเลยค่ะ

กาวแท่งแบบใช้งานในออฟฟิศทั่วไป

กาวแท่งแบบใช้งานในออฟฟิศทั่วไป

กาวแท่งแบบใช้งานในออฟฟิศ เป็นกาวแท่งสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับติดกระดาษและอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและพกพาง่าย ทำให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่งในออฟฟิศเลยก็ว่าได้ ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อกันหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมักจะมีลักษณะคล้าย ๆ กัน คือเป็นแบบแท่งกลมขนาดมือจับถนัดและมีความยาวเท่าปากกา เนื้อกาวจะถูกบรรจุด้านในบรรจุภัณฑ์อีกที สามารถหมุนเข้าออกได้ทำให้ไม่หกเลอะเทอะ การเลือกซื้อนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่เลือกชนิดของกาวที่มีคุณภาพดี เนื้อกาวไม่แข็งหรือเหลวเกินไป กลิ่นไม่ฉุนมาก และมีราคาที่เหมาะสมด้วยค่ะ

กาวแท่งแบบใช้งานกับปืนกาว

กาวแท่งแบบใช้งานกับปืนกาว

กาวแท่งแบบใช้งานกับปืนกาวหรือกาวแท่งร้อนเป็นกาวแท่งชนิดที่ต้องใช้ความร้อนมาทำละลายจึงจะสามารถใช้งานได้ โดยอุปกรณ์หลักที่ใช้งานกับกาวแท่งเรียกว่าปืนกาว ซึ่งในการเลือกซื้อกาวแท่งร้อนนั้นจำเป็นต้องพิจารณาควบคู่กับคุณสมบัติของปืนกาวที่ใช้งานด้วย ได้แก่ 


  • ความร้อนของปืนกาว ที่มีผลต่อการละลายของกาวแท่งแต่ละสี เนื่องจากแต่ละสีมีวัสดุและอัตราส่วนผสมที่แตกต่างกันจึงมีจุดหลอมเหลวที่ต่างกันนั่นเองค่ะ
  • ขนาดช่องเสียบกาวแท่ง ซึ่งจะสัมพันธ์กับขนาดของกาวแท่ง หากซื้อมาผิดขนาดก็จะไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ค่ะ
  • พื้นผิววัสดุและสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืมพิจารณาเป็นอันขาด เนื่องจากคุณสมบัติของกาวแท่งร้อนส่วนใหญ่จะผลิตมาเพื่อลักษณะงานที่เฉพาะเจาะจงนั่นเองค่ะ
2

เลือกตามประเภทสีและชนิดของกาวแท่ง

เลือกตามประเภทสีและชนิดของกาวแท่ง

สำหรับกาวแท่งแบบที่ใช้งานกับปืนกาว นอกจากเราจะพิจารณาที่คุณสมบัติปืนกาวและพื้นผิววัสดุแล้ว เรายังต้องพิจารณาที่ชนิดของกาวแท่งด้วย ซึ่งกาวแท่งแต่ละแบบจะแบ่งชนิดอย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม โดยหลักการเลือกจะแบ่งเป็น 2 เกณฑ์หลัก ๆ ดังนี้ค่ะ


  • ขนาดกาวแท่ง มี 2 ขนาดด้วยกันคือ ขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลาง 7 มิลลิเมตร ส่วนใหญ่มีความยาว 15 เซนติเมตร และขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 11 มิลลิเมตร ส่วนใหญ่มีความยาว 30 เซนติเมตร โดยจะมีความยาวไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตแต่ละยี่ห้อ ซึ่งถ้าหากมีความยาวมากกว่า 10 เซนติเมตรขึ้นไปก็ถือว่าสามารถใช้งานได้ แต่หากน้อยกว่านั้นแท่งจะสั้นเกินไปและต้องเสียบใหม่บ่อย ๆ ทำให้เสียเวลาได้ค่ะ

  • สีของกาวแท่ง มีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน สีใส เป็นกาวเหนียวใสใช้ในงานสิ่งทอหรืองานประดิษฐ์ที่ต้องการความประณีตและสวยงาม สีขุ่น เป็นกาวแท่งที่คุณภาพดีติดทนนาน ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก สีดำ ใช้ในการต่อวิกผมและการทำรองเท้า สีเหลือง เป็นกาวที่หลอมเหลวง่าย เนื้อกาวซึมลงผิวงานได้เร็ว ใช้กับงานกระดาษ โลหะ พลาสติก แก้ว และอะคริลิค และแบบหลากสี ส่วนใหญ่ใช้ในการทำงานฝีมือ เช่น ทำเคสโทรศัพท์ ติดดอกไม้สีต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีแบบผสมกากเพชรเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับชิ้นงานอีกด้วย
3

เลือกกาวแท่งที่ปราศจากสารพิษ ไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัย

เลือกกาวแท่งที่ปราศจากสารพิษ ไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัย

ในการเลือกซื้อกาวแท่ง นอกจากเราจะพิจารณาที่คุณสมบัติกาวแท่งและพื้นผิววัสดุที่ใช้งานแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือคุณภาพของกาวแท่ง ซึ่งคุณสมบัติของกาวที่ดีต้องมีความยืดหยุ่น เนื้อกาวไม่เหลวหรือแข็งเกินไป ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอันตรายหรือการแพ้เมื่อสัมผัสหรือสูดดม โดยเฉพาะกาวแท่งร้อนที่เราต้องมีสติในการใช้งานทุกครั้ง ระมัดระวัง และต้องมีความรู้ความเข้าใจในการทำงานระดับหนึ่ง เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับตนเองและผู้อื่นด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้

จากทั้งหมดข้างต้นหวังว่าทุกคนน่าจะพอมีแนวทางในการเลือกซื้อกาวแท่งแต่ละชนิดกันได้บ้างแล้วนะคะ หากใครยังไม่มั่นใจว่า จะใช้แบบใดหรือยี่ห้อไหนดี ก็สามารถเลือกดูสินค้าขายดีที่เราคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพและคุ้มค่าทั้ง 10 อันดับดังนี้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

NIJI

กาวแท่งรวมสี 1 กิโลกรัม

NIJI กาวแท่งรวมสี 1 กิโลกรัม 1

175 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้หลากหลายกว่าด้วยการรวมกาวแท่ง 4 สีในเซตเดียว

2

UHU

Magic Blue Glue Stick

UHU Magic Blue Glue Stick 1

45 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นวัตกรรมใหม่ป้องกันการทาซ้ำ กับเนื้อกาวสีน้ำเงินที่จางหายได้เอง

3

Cadik

กาวแท่งสีขาวใส

Cadik กาวแท่งสีขาวใส 1

110 บาท

ราคาปานกลาง

ให้ทุกงานของคุณสวยงามน่าประทับใจ กับเนื้อกาวสีขาวใสคุณภาพดี

4

Elephant

กาวแท่ง Sticko

Elephant กาวแท่ง Sticko 1

21 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กาว Sticko แบบพกพาสุดเท่ ติดแล้วลอกออกได้ติดซ้ำใหม่ก็ยังแน่น

5

Deli

Glue Stick ขนาดพกพา

Deli Glue Stick ขนาดพกพา 1

19 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อกาว PVP ยึดเกาะได้ดี ไม่มีสารพิษ แถมยังพกพาสะดวกกว่า

6

NIJI

กาวแท่งสีเหลือง 1 กิโลกรัม

NIJI กาวแท่งสีเหลือง 1 กิโลกรัม 1

155 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อกาวคุณภาพดีหลอมเหลวง่าย ซึมลึกเร็ว ติดแน่นและทนทานกว่า

7

อินทรี

กาวแท่งร้อนสีใส

อินทรี กาวแท่งร้อนสีใส 1

109 บาท

ราคาปานกลาง

ตัวเลือกอันดับหนึ่งของงาน DIY ให้คุณสำเร็จได้อย่างคุ้มราคา

8

NIJI

กาวแท่งขาวขุ่น

NIJI กาวแท่งขาวขุ่น 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ทุกการทำงานไม่มีสะดุด กับกาวแท่งคุณภาพที่ติดแน่นทุกพื้นผิว

9

อินทรีย์

กาวแท่งสีดำ

อินทรีย์ กาวแท่งสีดำ 1

270 บาท

ราคาสูง

ติดวิกผมได้กลมกลื่นและทนทานกว่า ตัวจริงที่ช่างทำผมวางใจ

10

No Brand

กาวแท่งร้อนหลากสี

No Brand กาวแท่งร้อนหลากสี 1

44 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สนุกกับงานประดิษฐ์ได้ยิ่งกว่า กับกาวแท่งร้อนหลากสีสัน สวยสดใส

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

NIJIกาวแท่งรวมสี 1 กิโลกรัม

กาวแท่งรวมสี 1 กิโลกรัม 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้หลากหลายกว่าด้วยการรวมกาวแท่ง 4 สีในเซตเดียว

หากคุณต้องการใช้กาวแท่งร้อนที่สามารถใช้งานได้หลากหลายงานละก็ เราขอแนะนำให้เลือกซื้อกาวแท่งรวม 4 สี ขนาด 11 มิลลิเมตร ที่เหมาะกับปืนกาวขนาดใหญ่ ซึ่งใน 1 กล่องจะประกอบด้วยกาวแท่งร้อนจำนวน 34 แท่ง แบ่งเป็นสีขาวใส 9 แท่ง สีขาวขุ่น 9 แท่ง สีเหลือง 8 แท่ง และสีดำ 8 แท่ง มั่นใจได้จากแบรนด์ของนิจิที่การันตีคุณภาพและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานจำนวนมาก ทั้งยังไม่ต้องกังวลใจว่าจะซื้อกาวแท่งมาผิดสีอีกด้วยนะคะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

UHUMagic Blue Glue Stick

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นวัตกรรมใหม่ป้องกันการทาซ้ำ กับเนื้อกาวสีน้ำเงินที่จางหายได้เอง

ปัญหากาวแท่งสิ้นเปลืองและจะหมดไปนับจากนี้ ด้วยกาวแท่งเนื้อกาวสีน้ำเงินที่คุณจะสามารถเห็นได้ว่าได้ทาตำแหน่งใดไปแล้ว จึงไม่ต้องทาตำแหน่งเดิมซ้ำ อีกทั้งเมื่อกาวแห้งจะเปลี่ยนสีเป็นสีใสทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่างานจะออกมาดูสกปรกอีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถมั่นใจในคุณภาพเนื้อกาวและมาตรฐานการผลิตจาก UHU ผู้ผลิตกาวแท่งคุณภาพดีและได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา เรียกได้ว่าเป็นผู้ผลิตที่ใส่ใจและเข้าใจลูกค้าได้อย่างตรงจุดทีเดียวค่ะ

No.3

Cadikกาวแท่งสีขาวใส

ราคาอ้างอิง
110 บาท
ราคาปานกลาง

ให้ทุกงานของคุณสวยงามน่าประทับใจ กับเนื้อกาวสีขาวใสคุณภาพดี

อีกหนึ่งตัวเลือกของกาวแท่งแบบใส ที่กำลังได้รับนิยมในบ้านเราเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นวงการช่างหรือผู้ชื่นชอบงานทำงานประดิษฐ์ ด้วยการเลือกใช้วัสดุกาวคุณภาพสูงอย่าง Ethylene Vinyl Acetates Copolymer (EVA) ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานและมีน้ำหนักเบา ทำให้เมื่อนำมาใช้งานจะสามารถติดชิ้นงานได้อย่างเหนียวแน่น คงทน สามารถใช้ได้ทั้งในงานกระดาษ งานกระจก งานแก้วหรืองานประดิษฐ์ DIY ได้ทุกชนิดเลยค่ะ

No.4

Elephantกาวแท่ง Sticko

ราคาอ้างอิง
21 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กาว Sticko แบบพกพาสุดเท่ ติดแล้วลอกออกได้ติดซ้ำใหม่ก็ยังแน่น

กาวแท่ง Sticko ตราช้าง นับได้ว่าได้รับความนิยมสูงและมีผู้ใช้งานมาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพเนื้อกาวชนิดพิเศษ ที่สามารถลอกออกได้โดยไม่ทิ้งคราบสกปรก และยังสามารถติดซ้ำลงไปได้อย่างแน่นหนึบอีกด้วย สามารถใช้งานได้ทั้งกับกระดาษ ไม้ พลาสติก กระจก และหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งยังมีขนาดเล็ก เพียง 7.5 กรัม ช่วยให้พกพาได้สะดวก นอกจากนี้ยังปลอดสารพิษที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังและตา จมูกอีกด้วยค่ะ 

No.5

DeliGlue Stick ขนาดพกพา

ราคาอ้างอิง
19 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อกาว PVP ยึดเกาะได้ดี ไม่มีสารพิษ แถมยังพกพาสะดวกกว่า

กาวแท่งสำหรับใช้งานในออฟฟิศจาก Deli ตัวนี้ เป็นที่นิยมกับทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน เพราะนอกจากจะราคาถูกแล้ว ยังสามารถพกพาได้สะดวก จะเอาเก็บไว้ในกระเป๋าดินสอก็ไม่เปลืองพื้นที่ นอกจากนี้ยังเป็นสินค้าคุณภาพดี โดยผลิตจากเนื้อกาว PVP เป็นกาวคุณภาพสูงสามารถยึดเกาะกับวัสดุที่ติดได้ดี ติดกระดาษแล้วไม่ย่น ที่สำคัญคือไม่มีกรดและปลอดสารพิษทำให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถมั่นใจได้ ทั้งยังออกแบบฝาปิดกันอากาศเข้า และมีความแข็งแรงทนทานอีกด้วย จิ๋วและแจ๋วแบบนี้ต้องมีติดกระเป๋ากันแล้วล่ะค่ะ

No.6

NIJIกาวแท่งสีเหลือง 1 กิโลกรัม

ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อกาวคุณภาพดีหลอมเหลวง่าย ซึมลึกเร็ว ติดแน่นและทนทานกว่า

กาวแท่งร้อนสีเหลืองใส แบรนด์นิจิ สินค้าคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่นตัวนี้ มีคุณสมบัติเหนียว ใส ทนทาน หลอมเหลวได้ง่าย และซึมลึกเข้าเนื้องานได้อย่างรวดเร็ว สำหรับรุ่นนี้มีขนาด 11 มิลลิเมตร แท่งยาว 30 เซนติเมตร เหมาะกับปืนกาวขนาดใหญ่ สามารถใช้ในงานประดิษฐ์ งานฝีมือ เช่น ติดกระดาษลัง บรรจุภัณฑ์ กล่องกระดาษ หรืองานไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเก็บไว้ใช้งานได้นานถึง 1 ปี นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ทนทานและคุ้มค่าทีเดียวค่ะ

No.7

อินทรีกาวแท่งร้อนสีใส

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาปานกลาง

ตัวเลือกอันดับหนึ่งของงาน DIY ให้คุณสำเร็จได้อย่างคุ้มราคา

ไม่ว่าคุณจะทำงานประดิษฐ์ งานช่าง งานกระดาษ หรือทำแพ็กเกจจิ้ง การเลือกใช้กาวแท่งแบบใสของอินทรีย์จะช่วยให้ทุกงานของคุณสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากสีใสสวยทำให้งานที่ได้ประณีตสวยงาม ทั้งยังเป็นกาวคุณภาพดีที่นำเข้าจากประเทศไต้หวัน ได้รับการยอมรับและมีการใช้งานกันอย่างมากมายในบ้านเรา นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานได้ละเอียดกว่า ด้วยขนาดแท่งกาวเล็กขนาด 7 มิลลิเมตร ทำให้เนื้อกาวไม่เลอะ ไม่ล้นออกจากบริเวณชิ้นงานด้วยค่ะ

No.8

NIJIกาวแท่งขาวขุ่น

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ทุกการทำงานไม่มีสะดุด กับกาวแท่งคุณภาพที่ติดแน่นทุกพื้นผิว

กาวแท่งสีขาวขุ่นแบรนด์นิจิที่ใช้เม็ดกาวคุณภาพสูงจากประเทศไต้หวัน เป็นกาวแท่งร้อนคุณภาพสูงที่สามารถยึดติดกับวัสดุได้อย่างแน่นหนา สามารถใช้งานกับวัสดุได้ทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น กระดาษ ไม้ แก้ว พลาสติกและงานประดิษฐ์ทุกชนิด โดยใน 1 แพ็ก ประกอบด้วยกาวแท่งทั้งหมด 34 แท่ง เป็นกาวแท่งขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 11 มิลลิเมตร และยาว 30 เซนติเมตร ทำให้ทุกการใช้งานของคุณลื่นไหลไม่มีสะดุดและทำงานอย่างรวดเร็วขึ้นด้วยค่ะ

No.9

อินทรีย์กาวแท่งสีดำ

ราคาอ้างอิง
270 บาท
ราคาสูง

ติดวิกผมได้กลมกลื่นและทนทานกว่า ตัวจริงที่ช่างทำผมวางใจ

กาวแท่งสีดำ สำหรับใช้ในการต่อวิกผม ต่อเส้นผม ที่เหล่าช่างทำผมมืออาชีพนิยมใช้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในงานทำและซ่อมแซมรองเท้า หรืออุปกรณ์ที่มีสีดำได้ ด้วยเป็นกาวแท่งคุณภาพดีตราอินทรีย์ ที่ผลิตและนำเข้าจากประเทศไต้หวัน แต่จำหน่ายในราคาย่อมเยา โดยใน 1 แพ็กประกอบด้วย กาวแท่งเล็กขนาด 7 มิลลิเมตร x 15 เซนติเมตร จำนวน 160 แท่ง และกาวแท่งใหญ่ขนาด 11 มิลลิเมตร x 30 เซนติเมตร จำนวน 33 แท่ง

No.10

No Brandกาวแท่งร้อนหลากสี

ราคาอ้างอิง
44 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สนุกกับงานประดิษฐ์ได้ยิ่งกว่า กับกาวแท่งร้อนหลากสีสัน สวยสดใส

ตอบโจทย์ผู้รักการทำงานประดิษฐ์และงาน DIY ได้เป็นอย่างดี สำหรับกาวแท่งร้อนชนิดหลากสี ที่มีให้เลือกมากถึง 14 แท่งกับ 7 สี ได้แก่ สีแดง สีชมพู สีขาว สีส้ม สีฟ้า สีเหลือง และสีม่วง เนื้อกาวเหนียวนุ่ม ไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพดีในการผลิต ทำให้เนื้อกาวหลอมเหลวง่าย แห้งเร็ว มีขนาด 7 มิลลิเมตร x 10 เซนติเมตร จึงเหมาะในการใช้งานกับปืนกาวขนาดเล็กและใช้ชิ้นงานที่ต้องการความละเอียดและมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก

วิธีละลายกาวแท่ง

วิธีละลายกาวแท่ง

กาวแท่งร้อนต้องมีการใช้งานคู่กับปืนกาว หรือต้องให้ความร้อนที่เหมาะสมก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ ทีนี้เราจะมาดูกันค่ะว่าจะสามารถละลายกาวแท่งได้ด้วยวิธีใดบ้าง วิธีแรกคือการละลายกาวแท่งโดยใช้อุปกรณ์ คือปืนกาว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีรูปร่างคล้ายปืน โดยจะมีส่วนที่เป็นช่องยาวสำหรับแหย่กาวแท่งเข้าไป เมื่อกาวแท่งไปเจอกับขดลวดให้ความร้อนที่หัวปืนจะละลายตามอุณหภูมิที่จุดหลอมเหลวของกาวแท่งแต่ละชนิด จากนั้นก็สามารถใช้กาวร้อนที่ได้นั้นไปประสานติดกับวัสดุที่ต้องการได้เลยค่ะ 


นอกจากนี้ หากไม่มีปืนกาวก็สามารถทำการละลายกาวแท่งได้โดยการใช้เทียนไขหรือไฟแช็คลนที่บริเวณปลายแท่งกาวด้านใดด้านหนึ่ง เมื่อถึงอุณหภูมิที่จุดหลอมเหลวกาวแท่งจะละลายเป็นกาวร้อน และจากนั้นก็สามารถนำไปใช้ติดวัสดุที่ต้องการได้ แต่วิธีดังกล่าวจะเสี่ยงการเกิดอันตรายต่อผิวหนังและชิ้นงาน ซึ่งหากใครที่ไม่มีความชำนาญจริง ๆ เราขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงวิธีนี้เพื่อความปลอดภัยค่ะ

บทส่งท้าย

ก่อนจะจบบทความนี้ เราก็ขอนำเทคนิคในการถนอมกาวแท่งให้ใช้ได้นาน ๆ มาฝากกัน โดยหากเป็นกาวแท่งร้อน ควรทำการเก็บไว้ในที่แห้งและไม่โดนความร้อนเพื่อให้เนื้อกาวคงประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างสูงสุด และสำหรับกาวแท่งออฟฟิศนั้นควรหมุนเอาเนื้อกาวลงให้สุดและปิดฝาทุกครั้งหลังใช้งาน เท่านี้กาวแท่งก็จะมีคุณภาพดี ติดแน่นหนึบทุกครั้งและยังมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นด้วยค่ะ

TOP 5 กาวแท่ง แนะนำ

อันดับที่ 1: NIJIกาวแท่งรวมสี 1 กิโลกรัม

อันดับที่ 2: UHUMagic Blue Glue Stick

อันดับที่ 3: Cadikกาวแท่งสีขาวใส

อันดับที่ 4: Elephantกาวแท่ง Sticko

อันดับที่ 5: DeliGlue Stick ขนาดพกพา

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ กาวแท่ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดแน่นทนนาน ใช้กับปืนกาวได้

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กระดานแม่เหล็ก ติดผนัง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
วิทยุสื่อสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องทำลายเอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องบันทึกเสียง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
แผ่นรองตัด
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กริ่งกดเรียกพนักงาน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เทปกาว
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องสแกนบาร์โค้ด
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องถ่ายเอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
ลิ้นชักใส่เอกสาร

ค้นหาตามหมวดหมู่