mybest
อาหารประเภทเส้น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารประเภทเส้น
  4. 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล
  • 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล 1
  • 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล 2
  • 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล 3
  • 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล 4
  • 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล 5

10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล

บทความวันนี้เราจะขอเล่าถึงเมนูอาหารที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเวียดนามอันเป็นถิ่นอาศัยของชาวเวียต หรือที่คนอิสานสมัยก่อนเรียกว่า ชาวญวน ซึ่งได้อพยพมาตั้งถิ่นฐานที่ประเทศไทยตั้งแต่สมัยอยุธยาและได้นำเมนูอาหารอย่าง ก๋วยจั๊บญวนที่เป็นอาหารท้องถิ่นของชาวเวียดนาม ทั้งยังสามารถทำได้ไม่ยากแต่กลับอร่อยล้ำจนติดปากชาวไทยและกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้อีกด้วย


นอกจากนี้ ก๋วยจั๊บญวนยังมีชื่อเรียกและลักษณะที่แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ โดยแถบจังหวัดอีสานเหนือ เช่น มุกดาหาร เลย อุดรธานี และหนองคาย จะเรียกว่า ข้าวเปียกเส้น ลักษณะเส้นจะแบนและใหญ่ ในขณะที่แถบจังหวัดอีสานใต้ เช่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ หรือสุรินทร์ จะเรียกว่า ก๋วยจั๊บอุบล ลักษณะเส้นจะกลมและเล็กกว่า วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกก๋วยจั๊บญวน พร้อมด้วย 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวนอร่อย ๆ ทั้งแบบเส้นก๋วยจั๊บญวนและแบบสำเร็จรูปพร้อมปรุง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/09/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกก๋วยจั๊บญวน

ผลิตภัณฑ์ก๋วยจั๊บญวนแม้จะมีวางจำหน่ายอย่างมากมาย แต่ความจริงแล้วมีวิธีในการเลือกซื้อที่ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นวิธีการเลือกซื้อตามชนิดผลิตภัณฑ์และรสชาติของก๋วยจั๊บญวน ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านต่อกันได้เลย !

1

เลือกก๋วยจั๊บญวนแบบแห้ง หรือเส้นสด

เลือกก๋วยจั๊บญวนแบบแห้ง หรือเส้นสด

ก๋วยจั๊บญวณนั้นจะมีลักษณะของเส้นมาให้เลือกทั้งแบบแห้งและเส้นสด โดยแบบแห้งจะเป็นการนำเอาเส้นก๋วยจั๊บญวนแบบสดมาอบให้แห้งเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาให้นานถึง 1 ปี แต่เนื่องจากได้ทำการดึงน้ำออกจากตัวเส้น ทำให้เส้นไม่เหนียวนุ่มเท่ากับแบบสด แต่ลักษณะเส้นจะยังคงเหมือนเดิม เพียงจะมีความแข็งกว่าและมีน้ำหนักลดลง จึงเหมาะกับผู้ที่จะซื้อเก็บไว้ทำรับประทานเอง สำหรับเส้นก๋วยจั๊บญวนเส้นสดจะมีลักษณะเป็นเส้นยาว สีขาวขุ่น เหนียวนุ่ม มีความสดใหม่และให้รสชาติอร่อยเป็นพิเศษ ข้อเสียคือ ไม่สามารถเก็บไว้ได้นานเกิน 3 เดือน แต่หากไม่แช่ตู้เย็นจะเก็บได้เพียง 3 - 7 วันเท่านั้นค่ะ

2

เลือกก๋วยจั๊บญวนกึ่งสำเร็จรูปตามรสชาติที่ชอบ

เลือกก๋วยจั๊บญวนกึ่งสำเร็จรูปตามรสชาติที่ชอบ


ก๋วยจั๊บญวนมีรสชาติและลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะ ทำให้ใคร ๆ ก็อยากลองลิ้มรสชาติดูสักครั้ง จึงได้เกิดการพัฒนาเป็นก๋วยจั๊บญวนสำเร็จรูปบรรจุในแพ็กเกจจิ้งสวยงาม น่าซื้อ และสามารถเก็บรสชาติความอร่อยไว้ได้เป็นเวลานาน จากเดิมที่มีเพียงรสดั้งเดิม ในปัจจุบันก๋วยจั๊บญวนก็มีให้เลือกหลากหลายรสชาติมากขึ้น เช่น รสหมูน้ำตก รสต้มยำ รสพะโล้ เป็นต้น นอกจากนี้ ลักษณะเส้นก็มีผลต่อรสชาติด้วยเช่นกัน โดยเส้นสดจะให้รสชาติที่อร่อย กลมกล่อม และเหนียวนุ่มกว่า เพราะน้ำซุปจะสามารถแทรกซึมเข้าไปในตัวเส้นได้นั่นเองค่ะ 

3

เลือกก๋วยจั๊บญวน สูตรอุบลเจ้าดัง

เลือกก๋วยจั๊บญวน สูตรอุบลเจ้าดัง


จังหวัดอุบลราชธานีขึ้นชื่อในเรื่องของเส้นก๋วยจั๊บญวณที่มีความเหนียวนุ่ม และมีความอร่อยไม่เหมือนกับที่อื่น ซึ่งจะมีทั้งก๋วยจั๊บญวนแบบเส้นแห้งและก๋วยจั๊บญวณเส้นสด พร้อมกับรสชาติหลากหลายให้ได้ลิ้มลอง หากใครที่ยังไม่เคยรับประทานก๋วยจั๊บญวณต้นตำรับมาก่อน เราขอแนะนำให้เลือกยี่ห้อก๋วยจั๊บญวณ สูตรอุบลเจ้าดังขนานแท้ที่ได้รับการการันตีจากผู้ซื้อ ได้แก่ ยี่ห้อต้มจั๊บอุบล ยี่ห้อศรีเลิศ ยี่ห้ออร่อยจั๊บอุบล ยี่ห้อจาจา จั๊บ-อุบล เป็นต้น โดยแต่ละยี่ห้อที่แนะนำมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นเจ้าดังที่ผลิตก๋วยจั๊บญวณ สูตรอุบลที่ทำเส้นออกมาได้อร่อยถูกใจผู้ซื้ออย่างมากค่ะ

4

ลองก๋วยจั๊บญวนจั๊บฟี่ สูตรดั้งเดิม เส้นเหนียวนุ่ม ซุปเข้มข้น

ลองก๋วยจั๊บญวนจั๊บฟี่ สูตรดั้งเดิม เส้นเหนียวนุ่ม ซุปเข้มข้น
อ้างอิง:shopee.co.th

หากต้องการก๋วยจั๊บญวณรสเด็ดที่ครองใจผู้ซื้อออนไลน์มากที่สุด คงจะหนีไม่พ้นก๋วยจั๊บญวณจั๊บฟี่ สูตรดั้งเดิม รสหมูที่มีเส้นเหนียวนุ่ม พร้อมกับมีผงซุปสูตรเด็ดที่เมื่อเทลงไปจะได้น้ำซุปที่เข้มข้นถึงใจ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องปรุงรสอื่น ๆ เช่น พริกเผ็ดที่ให้ความเผ็ดแบบจัดจ้านสะท้านทรวง และหอมเจียวกรอบโรยหน้า อีกทั้งขอแนะนำให้วางผักและเนื้อสัตว์เป็นเครื่องเคียง เมื่อรับประทานทุกอย่างไปพร้อมกันจะยิ่งให้ความอร่อยแซ่บ และเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารอย่างครบครัน ทั้งนี้ ก๋วยจั๊บญวณจั๊บฟี่ยังมีสูตรอื่นให้ได้ลองกัน ได้แก่ ก๋วยจั๊บญวน รสไก่ และก๋วยจั๊บญวน เส้นไรซ์เบอร์รี่ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนดี รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล

วันนี้เรามีก๋วยจั๊บญวนรสเด็ดจาก 10 ยี่ห้อมาฝากกัน ซึ่งแต่ละห้อที่เราคัดสรรมานั้นมีเส้นที่เหนียวนุ่ม ปรุงง่าย ได้รสกลมกล่อมไม่แพ้การรับประทานจากที่ร้าน แถมราคายังไม่แพงอีกด้วยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

จั๊บฟี่

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนรสหมู

จั๊บฟี่ ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนรสหมู 1

29 บาท

ราคาปานกลาง

ปริมาณอิ่มพอดี ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อร่อยครบในซองเดียว

2

ต้มจั๊บอุบล

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บอุบลกึ่งสำเร็จรูป

ต้มจั๊บอุบล ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บอุบลกึ่งสำเร็จรูป 1

23 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรต้นตำรับจากเมืองอุบล รสเด็ดจัดจ้าน อร่อยทั้ง 4 รสชาติ

3

ศรีเลิศ

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บ​ญวน​อุบลศรีเลิศ

ศรีเลิศ ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บ​ญวน​อุบลศรีเลิศ 1

35 บาท

ราคาปานกลาง

หอมเจียวสดใหม่ พริกเผ็ดสะท้านทรวง พร้อมเส้นสด 2 ชนิด

4

อร่อยจั๊บอุบล

ก๋วยจั๊บญวณ สูตรเห็ดหอม

อร่อยจั๊บอุบล ก๋วยจั๊บญวณ สูตรเห็ดหอม 1

30 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องปรุงเข้มข้น แยกเป็นสัดส่วน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

5

จาจา จั๊บ-อุบล

ก๋วยจั๊บญวณ เส้นสด

จาจา จั๊บ-อุบล ก๋วยจั๊บญวณ เส้นสด  1

49 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผงซุปสูตรลับเฉพาะ พริกคั่วสดใหม่ เส้นลวกสุกเร็ว ไม่มีเละ

6

จั๊บจั๊บ

ก๋วยจั๊บญวณ สูตรต้นตำรับ

จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บญวณ สูตรต้นตำรับ 1

26 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เส้นอบ ไร้น้ำมัน ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เนื้อสัตว์จุใจ อร่อยจนฟิน

7

ฮาลอง

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนฮาลาล

ฮาลอง ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนฮาลาล 1

35 บาท

ราคาปานกลาง

ก๋วยจั๊บญวนฮาลาล น้ำซุปกลมกล่อม มีทั้งเส้นสดและเส้นแห้ง

8

จั๊บฟี่

ก๋วยจั๊บญวน เส้นไรซ์เบอร์รี่

จั๊บฟี่ ก๋วยจั๊บญวน เส้นไรซ์เบอร์รี่ 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ก๋วยจั๊บญวนเส้นข้าวไรซ์เบอร์รี อร่อยง่าย ๆ แถมได้สุขภาพ

9

ช้างทองคู่

ก๋วยจั๊บญวณ เส้นก๋วยจั๊บญวน

ช้างทองคู่ ก๋วยจั๊บญวณ เส้นก๋วยจั๊บญวน 1

20 บาท

ราคาต่ำ

ก๋วยจั๊บญวณโฮมเมด มีให้เลือกทุกขนาด อิ่มได้ทั้งครอบครัว

10

Kaixin

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนเจ สูตรอุบล

Kaixin ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนเจ สูตรอุบล 1

48 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เส้นต้มง่าย ให้น้ำซุปเข้มข้นขึ้น อิ่มท้อง เหมาะกับผู้ที่ทานเจ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

จั๊บฟี่ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนรสหมู

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนรสหมู 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
29 บาท
ราคาปานกลาง

ปริมาณอิ่มพอดี ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อร่อยครบในซองเดียว

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ก๋วยจั๊บญวนกึ่งสำเร็จรูปที่ทั้งอร่อยและราคาย่อมเยา ต้องยกให้จั๊บฟี่รสหมูซองนี้ เพราะนอกจากจะสะดวกและพกพาง่ายแล้ว ยังได้รสชาติความอร่อยของน้ำซุป และความเหนียวนุ่มของเส้นก๋วยจั๊บญวนแบบสดอีกด้วย โดยใน 1 ซองประกอบด้วยเส้นสด หอมเจียว ผงน้ำซุป และพริกเผา บรรจุในปริมาณที่พออิ่มกำลังดี และใช้เวลาทำไม่ถึง 5 นาที ก็ได้กินก๋วยจั๊บญวนแสนอร่อย ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากลองรับประทานเมนูก๋วยจั๊บญวน หรืออยากซื้อไว้ติดบ้านอย่างยิ่งค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ต้มจั๊บอุบลก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บอุบลกึ่งสำเร็จรูป

ราคาอ้างอิง
23 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรต้นตำรับจากเมืองอุบล รสเด็ดจัดจ้าน อร่อยทั้ง 4 รสชาติ

ต้มจั๊บอุบลผลิตภัณฑ์ต้นตำรับความอร่อยของก๋วยจั๊บญวนเมืองอุบลแท้ ๆ ยืนหนึ่งเรื่องรสชาติกลมกล่อมและเส้นสดที่เหนียวนุ่ม ซึ่งตอนนี้ต้มจั๊บอุบลพร้อมเสิร์ฟความฟินถึงหน้าหน้าบ้านคุณแล้วค่ะ เพียงแค่ฉีกซองต้มในน้ำร้อนคุณก็จะได้รับประทานก๋วยจั๊บอุบลที่มีความเหนียวนุ่มกับรสชาติที่แสนอร่อย โดยมีให้เลือกถึง 4 รสชาติด้วยกัน อีกทั้งยังปรุงสะดวกและให้รสที่จัดจ้านมาก จนใคร ๆ ที่ได้รับประทานต่างต้องติดใจ ที่สำคัญหากใครต้องการซื้อในจำนวนมากก็ยังมีราคาส่งให้อีกด้วยค่ะ

No.3

ศรีเลิศก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บ​ญวน​อุบลศรีเลิศ

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บ​ญวน​อุบลศรีเลิศ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง

หอมเจียวสดใหม่ พริกเผ็ดสะท้านทรวง พร้อมเส้นสด 2 ชนิด

ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนสักเพียงใด แต่เมนูอาหารประเภทซุปก็ยังครองใจคนทุกวัย อย่างก๋วยจั๊บญวณจากศรีเลิศนั้นมีลักษณะของเส้นให้เลือกอยู่ 2 ชนิด คือ เส้นเล็กและเส้นใหญ่ โดยเส้นยังมีความเหนียวนุ่มและมีความกรุบเล็กน้อย ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน นอกจากนี้ เครื่องปรุงก็อัดแน่นไปด้วยหอมเจียวที่ดูสดใหม่ พริกเผ็ดรสเลิศที่ให้รสชาติแซ่บสะท้านทรวง และผงซุปที่มีรสชาติเข้มข้นส่งกลิ่นหอมไปทั่ว เมื่อผสมรวมกันบอกได้คำเดียวว่า อร่อยจนต้องยกนิ้วให้

No.4

อร่อยจั๊บอุบลก๋วยจั๊บญวณ สูตรเห็ดหอม

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องปรุงเข้มข้น แยกเป็นสัดส่วน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

หากจะหาของฝากจากจังหวัดอุบลราชธานีล่ะก็ เรามีก๋วยจั๊บญวณรสเด็ดจากยี่ห้ออร่อยจั๊บอุบลมาให้ลองรับประทานกัน ด้วยเส้นก๋วยจั๊บญวณเส้นสดที่เหนียวนุ่ม มาพร้อมเครื่องปรุงรสแซ่บสูตรเห็ดหอมที่มีความเข้มข้น ส่งกลิ่นหอมน่ารับประทาน เมื่อผสมกับหอมเจียว ไก่ยออบ และพริกผัดก็จะได้ความอร่อยที่เข้ากันอย่างลงตัว จนไม่สามารถหยุดรับประทานได้ อีกทั้งเครื่องปรุงจะมีการแยกเป็นสัดส่วนไว้เรียบร้อย จึงสามารถเลือกปรุงได้ตามใจชอบและเด็กก็สามารถรับประทานได้อีกด้วยค่ะ

No.5

จาจา จั๊บ-อุบลก๋วยจั๊บญวณ เส้นสด

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผงซุปสูตรลับเฉพาะ พริกคั่วสดใหม่ เส้นลวกสุกเร็ว ไม่มีเละ

นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมคือ ก๋วยจั๊บญวณเส้นสด ซึ่งต้องบอกว่า เมนูนี้มีความอร่อยที่เส้นและน้ำซุป สำหรับก๋วยจั๊บญวณที่จะแนะนำนั้นได้รับการการันตีจากผู้ซื้อทางออนไลน์ว่า เส้นลวกแล้วไม่เละ มีความเหนียวนุ่ม และน้ำซุปยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย รวมทั้งเส้นยังสุกเร็ว และน้ำซุปได้มาจากน้ำสต๊อกสูตรลับเฉพาะที่ปรุงแบบเข้มข้น จึงส่งกลิ่นหอมน่ารับประทาน ยิ่งใส่หอมเจียวและพริกคั่วหอม ๆ ลงไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อยแบบจัดเต็ม 

No.6

จั๊บจั๊บก๋วยจั๊บญวณ สูตรต้นตำรับ

ก๋วยจั๊บญวณ สูตรต้นตำรับ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
26 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
26 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เส้นอบ ไร้น้ำมัน ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เนื้อสัตว์จุใจ อร่อยจนฟิน

หากนึกเมนูอาหารในช่วงมื้อกลางวันไม่ออก ลองรับประทานก๋วยจั๊บญวณกึ่งสำเร็จรูปที่มีเครื่องปรุงมาครบครันดูสิคะ อย่างยี่ห้อนี้เป็นก๋วยจั๊บญวณสูตรดังที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ยี่ห้ออื่น เพราะรับประทานง่าย ทำในเวลาเพียงไม่กี่นาที ก็จะได้ก๋วยจั๊บญวณรสชาติอร่อยเลิศมารับประทานแล้ว โดยใน 1 ซองจะมีทั้งเส้น หมูยอ ผงซุป พริกผัดและหอมเจียวที่มีกลิ่นหอมสุดฟิน ซึ่งคุณไม่ต้องเตรียมเนื้อสัตว์ หรือเครื่องปรุงอะไรให้ยุ่งยากเลย รวมถึงเส้นยังใช้วิธีการอบ ไร้น้ำมัน และไม่ใส่วัตถุกันเสียค่ะ

No.7

ฮาลองก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนฮาลาล

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง

ก๋วยจั๊บญวนฮาลาล น้ำซุปกลมกล่อม มีทั้งเส้นสดและเส้นแห้ง

จากความใส่ใจของก๋วยจั๊บญวนฮาลองที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มรสชาติอความอร่อย จึงได้ทำผลิตภัณฑ์ก๋วยจั๊บญวนกึ่งสำเร็จรูปที่ได้เครื่องหมายรับรองฮาลาล ผู้นับถือศาสนาอิสลามก็สามารถรับประทานได้อย่างหายห่วง นอกจากนี้ เส้นก๋วยจั๊บญวนฮาลองยังมีให้เลือกทั้งแบบเส้นแห้งและเส้นสด แต่ทั้งสองแบบก็ยังคงความเหนียวนุ่มและสดใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งเมื่อปรุงรสกับน้ำซุปผงแล้วก็ยิ่งกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและควรมีติดไว้ที่บ้านจริง ๆ ค่ะ

No.8

จั๊บฟี่ก๋วยจั๊บญวน เส้นไรซ์เบอร์รี่

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ก๋วยจั๊บญวนเส้นข้าวไรซ์เบอร์รี อร่อยง่าย ๆ แถมได้สุขภาพ

สายเฮลตี้มีเฮกับเมนูก๋วยจั๊บญวนเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ซึ่งใช้ข้าวไรซ์เบอร์รีคุณภาพดีมาผลิตเป็นเส้นก๋วยจั๊บญวน ทั้งยังเป็นเมนูที่มีปริมาณแคลอรีต่ำเพียง 120 กิโลแคลอรีเท่านั้น และยังสามารถกอิ่มอร่อยได้เต็มมื้อพอดี แถมยังคงความอร่อยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเส้นที่เหนียวนุ่มไม่เคยเปลี่ยน ด้วยเครื่องปรุงรสน้ำซุปรสเด็ดจากจั๊บฟี่ มั่นใจได้เลยว่า อร่อยกลมกล่อมจนหยุดไม่อยู่ ทั้งนี้ สำหรับคนที่กลัวรสชาติจะไม่เหมือนสูตรต้นตำรับ รับรองว่า รสชาติยังอยู่ครบและอร่อยเหมือนเดิมค่ะ

No.9

ช้างทองคู่ก๋วยจั๊บญวณ เส้นก๋วยจั๊บญวน

ก๋วยจั๊บญวณ เส้นก๋วยจั๊บญวน 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาต่ำ

ก๋วยจั๊บญวณโฮมเมด มีให้เลือกทุกขนาด อิ่มได้ทั้งครอบครัว

สำหรับใครที่อยากทำก๋วยจั๊บญวนรับประทานเป็นมื้อพิเศษในครอบครัว หรือร้านค้าที่ต้องการนำไปขายต่อ ขอแนะนำเส้นก๋วยจั๊บญวนตรา ช้างทองคู่ ซึ่งเป็นเส้นก๋วยจั๊บญวนโฮมเมดที่มีคุณภาพดีเส้นเหนียวนุ่ม อร่อย ราคาย่อมเยา และมีกรรมวิธีที่สะอาดถูกหลักอนามัย โดยมีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ เส้นเล็ก เส้นกลาง และเส้นใหญ่ โดย 1 ถุงบรรจุ 500 กรัม สามารถทำก๋วยจั๊บญวนได้ 4 - 5 ถ้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 2 เดือนเลยทีเดียว แต่ข้อเสียคือ ไม่มีเครื่องปรุงแถมมาให้ค่ะ

No.10

Kaixinก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนเจ สูตรอุบล

ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนเจ สูตรอุบล 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เส้นต้มง่าย ให้น้ำซุปเข้มข้นขึ้น อิ่มท้อง เหมาะกับผู้ที่ทานเจ

เมื่อมีความรู้สึกเบื่อเมนูเดิม ๆ อยากให้ลองก๋วยจั๊บญวณเจสูตรอุบลที่รับประกันว่า ให้ความอร่อยเหมือนรับประทานที่ร้าน โดยเส้นก๋วยจั๊บญวณจะต้มง่าย ใช้เวลาไม่นาน เส้นเหนียวนุ่ม พร้อมทั้งยังทำให้น้ำซุปมีความเข้มข้นขึ้น ใน 1 ซองจะมีทั้งเส้น เครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น ผงซุปเจรสเห็ดหอม พริก และเต้าหู้อบแห้ง ซึ่งผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติก็สามารถอิ่มอร่อยได้ ทั้งนี้ การต้มเส้นในน้ำครั้งแรกจะทำให้น้ำซุปเข้มข้น หากใครที่ไม่ชอบแนะนำให้แช่เส้นในน้ำธรรมดา 10 - 15 นาทีก่อนต้มค่ะ

วิธีทำก๋วยจั๊บญวนแบบง่าย ๆ สำหรับทานเองที่บ้าน

วิธีทำก๋วยจั๊บญวนแบบง่าย ๆ สำหรับทานเองที่บ้าน


สำหรับใครที่อยากลองทำก๋วยจั๊บญวนรับประทานเองที่บ้าน เราได้นำวิธีการทำก๋วยจั๊บญวณในแบบง่าย ๆ  มาให้คุณได้ลองทำกันตามด้านล่างนี้

วัตถุดิบและเครื่องปรุง

1. เส้นก๋วยจั๊บญวนแบบสด หรือแบบแห้ง หรือก๋วยจั๊บญวนกึ่งสำเร็จรูป

2. หอมเจียว

3. พริกผง หรือพริกคั่ว

วิธีทำก๋วยจั๊บญวณ

1. ตั้งเตาด้วยไฟกลางและใส่น้ำสะอาดประมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นใส่ผงปรุงรสน้ำซุปรอให้เดือด 

2. ระหว่างที่รอน้ำซุปเดือดก็มาจัดการเส้น โดยตัวเส้นก๋วยจั๊บญวนจะมีแป้งติดตามเส้น ให้ทุกคนเขย่าให้แป้งออกจากเส้นเล็กน้อยเพื่อใม่ให้น้ำหนืดเกินไป หากเส้นก๋วยจั๊บญวนเป็นแบบเส้นแห้งให้นำไปแช่น้ำไว้ประมาณ 10 นาทีก่อน แต่หากเป็นเส้นสดไม่ต้องแช่น้ำ

3. เมื่อน้ำซุปเดือดได้ที่แล้วให้ใส่เนื้อสัตว์ และผักที่ชอบลงไปแล้วตามด้วยเส้นที่เตรียมไว้ พยายามคนไม่ให้เส้นติดหม้อ รอดูจนเส้นใสจึงตักออก 

4. โรยหอมเจียวและพริกผง หรือพริกคั่วก็พร้อมเสิร์ฟได้แล้วค่ะ 

บทส่งท้าย

ก๋วยจั๊บญวนเป็นอาหารท้องถิ่นของคนอีสานสามารถเติบโตและได้รับความนิยมจนมีการพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้มากมายเพราะเอกลักษณ์ความอร่อยเฉพาะตัวที่ตอบโจทย์คนได้ทุกเพศทุกวัย อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มความอร่อยและให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ควรใส่เนื้อสัตว์และผักลงไปด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงาน รวมทั้งยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่ดีอีกด้วยค่ะ

TOP 5 ก๋วยจั๊บญวน แนะนำ

อันดับที่ 1: จั๊บฟี่ก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บญวนรสหมู

อันดับที่ 2: ต้มจั๊บอุบลก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บอุบลกึ่งสำเร็จรูป

อันดับที่ 3: ศรีเลิศก๋วยจั๊บญวณ ก๋วยจั๊บ​ญวน​อุบลศรีเลิศ

อันดับที่ 4: อร่อยจั๊บอุบลก๋วยจั๊บญวณ สูตรเห็ดหอม

อันดับที่ 5: จาจา จั๊บ-อุบลก๋วยจั๊บญวณ เส้นสด

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. อาหารประเภทเส้น
  4. 10 อันดับ ก๋วยจั๊บญวน ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 รวมแบบสำเร็จรูป เส้นสด สูตรอุบล

ค้นหาตามหมวดหมู่