mybest
น้ำจิ้ม, น้ำพริก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ
  • 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ 1
  • 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ 2
  • 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ 3
  • 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ 4
  • 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ 5

10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ

"ไข่เค็ม" อีกหนึ่งประเภทของอาหารแปรรูปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีที่มาจากความต้องการถนอมอาหารเพื่อให้เก็บได้นานยิ่งขึ้นของคนสมัยก่อนและต้องการเพิ่มรสชาติแบบแปลกใหม่ให้ไข่มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมนำไข่เป็ดมาทำ เนื่องจากไข่เป็ดมีรูที่ผิวของเปลือกค่อนข้างเล็ก เมื่อนำมาทำไข่เค็มจึงทำให้เชื้อโรคไม่สามารถเข้าไปได้และทำให้ความเค็มแทรกเข้าไปอย่างช้า ๆ ทำให้เค็มได้ที่กำลังดี อีกทั้งไข่ขาวของไข่เป็ดยังมีความแน่นกำลังดี เมื่อนำไปต้มแล้วจึงได้เนื้อไข่ขาวที่เนียนนุ่มนั่นเองค่ะ


ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีไข่เค็มมากมายหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ มีทั้งแบบไข่ต้มพร้อมทานหรือแม้กระทั่งไข่ดิบที่สามารถนำไปประกอบอาหารต่อได้ วันนี้เรามีวิธีการเลือกไข่เค็มพร้อมกับ 10 อันดับไข่เค็มยี่ห้อยอดนิยมมาฝากทุกคนกันค่ะ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/09/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ไข่เค็ม ทําอะไรได้บ้าง

ไข่เค็ม ทําอะไรได้บ้าง

อันดับแรกก่อนจะเลือกซื้อไข่เค็ม เราขอแนะนำเมนูที่ทำจากไข่เค็มก่อนค่ะ เพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลายในการทาน และเพิ่มความอร่อยให้ไข่เค็มมากขึ้น ซึ่งหลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าไข่เค็มทั้งแบบสุกและแบบดิบนั้นสามารถนำไปประยุกต์ได้หลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน ไม่ว่าจะเป็น ยำไข่เค็ม, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, หนังปลากรอบไข่เค็ม, ตำไทยไข่เค็ม, หลนไข่เค็ม, ไข่ดาวไข่เค็ม, เจียวไข่เค็ม, ลิงกุยนีผัดไข่เค็ม, ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม และไดฟุกุไส้ไข่เค็ม เป็นต้น

วิธีการเลือกไข่เค็ม

สำหรับหลายคนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกไข่เค็มแบบไหนดีไปรับประทาน วันนี้เรามีวิธีเลือกไข่เค็มง่าย ๆ มาไว้เป็นข้อมูลให้คุณประกอบการตัดสินใจกัน ซึ่งแต่ละวิธีการเลือกนั้นก้ง่ายนิดเดียวและคุณสามารถเลือกตามได้ทันทีค่ะ

1

เลือกตามประเภทของไข่เค็ม

เลือกตามประเภทของไข่เค็ม

หลาย ๆ คนคงไม่เคยรู้มาก่อนว่าไข่เค็มก็มีหลายประเภท การเลือกซื้อไข่เค็มประเภทใดก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและวัตถุประสงค์ในการซื้อของแต่ละคน ซึ่งหากแบ่งประเภทของไข่เค็มออกเป็นประเภทใหญ่ ๆ สามารถแบ่งได้ ดังนี้


  • ไข่เค็มแบบดิบ เป็นไข่เค็มที่ยังไม่นำไปต้ม ไม่สามารถรับประทานได้ทันที จะต้องผ่านกระบวนการประกอบอาหารก่อนถึงจะทานได้ โดยเมนูที่นิยมนำไข่เค็มแบบดิบมาทำ ยกตัวอย่างเช่น ไข่ดาว ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งผัดไข่เค็ม เป็นต้น จะให้รสชาติมัน ๆ เค็ม ๆ กำลังดีและช่วยชูรสให้วัตถุดิบอย่างอื่นรสชาติกลมกล่อมยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ไข่เค็มแบบดิบยังเก็บไว้ได้นานมาก หากคุณยังไม่อยากรับประทานก็สามารถดองเอาไว้ได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ

  • ไข่เค็มแบบสุก เป็นไข่เค็มที่มาในรูปแบบพร้อมรับประทาน ต้มสุกมาเรียบร้อย สามารถแกะเปลือกแล้วรับประทานได้ทันที ด้วยความสะดวกรวดเร็วในการรับประทาน หลาย ๆ บ้านจึงชอบซื้อมาติดตู้เย็นเอาไว้ประจำ ซึ่งส่วนใหญ่เราจะนำไข่เค็มแบบสุกมาทานกับข้าวต้มหรือข้าวสวยแบบง่าย ๆ หรือทำเมนูอื่น ๆ ได้มากมาย เช่น ยำไข่เค็ม ตำไทย หลนไข่เค็ม หมูสับนึ่งไข่เค็ม เป็นต้น
2

เลือกไข่เค็มตามระยะเวลาในการดอง

เลือกไข่เค็มตามระยะเวลาในการดอง

เนื่องจากระยะเวลาของการดองช่วยให้รสชาติของไข่เค็มแตกต่างกันออกไป ซึ่งหากใช้เวลาดองนานไข่จะดูดซับความเค็มเข้าไปมากและหากดองโดยใช้เวลาน้อย ความเค็มก็จะแทรกซึมเข้ามาน้อยตาม ฉะนั้นการเลือกไข่เค็มตามระยะเวลาในการดองก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคล สามารถเลือกตามระดับความเค็มได้ตามความพึงพอใจเลยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนดี สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ

หลังที่จากเราแนะนำวิธีการเลือกซื้อไข่เค็มไปแล้ว หลาย ๆ คนคงพอตัดสินใจเลือกซื้อไข่เค็มที่ตนเองชื่นชอบได้บ้างแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อไข่เค็มยี่ห้อไหนดี วันนี้เราได้รวบรวม 10 อันดับ ไข่เค็มยอดนิยมที่หลายคนไว้วางใจมาฝากทุกคนกันค่ะ จะมียี่ห้อไหนบ้าง ตามมาดูเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

จุติมา ไข่เค็ม

ไข่เค็มไชยา ต้นตำรับสูตรเสริมไอโอดีนเพื่อสุขภาพ

จุติมา ไข่เค็ม ไข่เค็มไชยา ต้นตำรับสูตรเสริมไอโอดีนเพื่อสุขภาพ 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไข่เค็มรสชาติอร่อย เค็มพอดี สะอาด ปลอดภัย ทำได้หลากหลายเมนู

2

เจ้าสัว

ไข่เค็มไชยา

เจ้าสัว ไข่เค็มไชยา 1

48 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไข่เค็มคุณภาพมาตรฐาน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี อร่อย ลงตัวสุด ๆ

3

ปรานีฟาร์ม

ไข่เค็มต้มสุก

ปรานีฟาร์ม  ไข่เค็มต้มสุก 1

70 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ต้มสุกใหม่ ๆ ทุกวัน สะอาด ได้มาตรฐาน เป็นสูตรเสริมธาตุไอโอดีน

4

Bangpu Market

ไข่เค็มต้มสุก

 Bangpu Market ไข่เค็มต้มสุก  1

149 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไข่เค็มรสชาติไม่เค็มมาก ไข่แดงมันเยิ้มกำลังดี ต้มสุกพร้อมทาน

5

ไข่เค็มเต็มคำ

สูตรพอกดินจอมปลวก

ไข่เค็มเต็มคำ สูตรพอกดินจอมปลวก 1

39 บาท

ราคาต่ำ

ไข่เค็มโฮมเมดพอกด้วยดินจอมปลวกและแกลบดำอย่างพิถีพิถัน

6

สุรีรัตน์

ไข่เค็มไชยา

สุรีรัตน์ ไข่เค็มไชยา 1

135 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ไข่เป็ดจากฟาร์มธรรมชาติ ผลิตแบบวิธีดั้งเดิมของไชยาแท้ ๆ

7

KCF

ไข่เค็มต้มบางเลน สูตรพิเศษ ไข่แดงเยิ้ม

KCF ไข่เค็มต้มบางเลน สูตรพิเศษ ไข่แดงเยิ้ม 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไข่แดงเยิ้ม รสชาติมันเค็ม ต้มด้วยอุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสม

8

เฮียอู๋

ไข่เค็มไชยา

เฮียอู๋  ไข่เค็มไชยา  1

60 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ของดีเมืองสุราษฎร์ธานี ใช้ไข่เป็ดคุณภาพดี ผลิตสดใหม่ในทุกวัน

9

บ้านตลาดน้อย

ไข่เค็มหมักซีอิ๊ว

บ้านตลาดน้อย ไข่เค็มหมักซีอิ๊ว 1

70 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานไข่เป็ดกับซีอิ๊วสูตรโฮมเมด รสอร่อย เหมือนไข่ปรุงรส

10

สวนอุไร

ไข่เค็มดินสอพอง OTOP ลพบุรี

สวนอุไร ไข่เค็มดินสอพอง OTOP ลพบุรี  1

120 บาท

ราคาปานกลาง

ไข่ขาวนิ่ม ไข่แดงมันเยิ้ม มาพร้อมชะลอมสานเหมาะเป็นของฝาก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

จุติมา ไข่เค็มไข่เค็มไชยา ต้นตำรับสูตรเสริมไอโอดีนเพื่อสุขภาพ

ไข่เค็มไชยา ต้นตำรับสูตรเสริมไอโอดีนเพื่อสุขภาพ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไข่เค็มรสชาติอร่อย เค็มพอดี สะอาด ปลอดภัย ทำได้หลากหลายเมนู

ไข่เค็มยี่ห้อดังที่หลายคนไว้วางใจ เรียกว่าถ้าพูดถึงไข่เค็มยี่ห้อนี้จะขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ เนื่องจากไข่เค็มยี่ห้อนี้สามารถนำมาประกอบเป็นเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย เช่น ต้มไข่เค็ม ไข่เจียวไข่เค็ม ยำไข่แดง ตำน้ำพริกไข่เค็ม เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อให้การบริโภคไข่เค็มให้ได้รสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณได้รสชาติความเค็มที่พอใจแล้ว ควรล้างไข่ให้สะอาดเก็บไว้ในตู้เย็นจะได้รสชาติคงเดิมค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

เจ้าสัวไข่เค็มไชยา

ไข่เค็มไชยา 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
48 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไข่เค็มคุณภาพมาตรฐาน คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี อร่อย ลงตัวสุด ๆ

เจ้าสัวไข่เค็มไชยา ไข่เค็มคุณภาพมาตรฐานที่เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีเกรดนำเข้ามาใช้ในการผลิต โดยผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ไม่เค็มมากจนเกินไป ไข่แดงมันกำลังดี ระยะเวลาการดองกำลังพอเหมาะ ที่สำคัญยังสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นผัดหมึกไข่เค็ม หลนไข่เค็มหรือไข่ดาวแบบง่าย ๆ ก็อร่อยได้ไม่รู้จบค่ะ

No.3

ปรานีฟาร์ม ไข่เค็มต้มสุก

ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ต้มสุกใหม่ ๆ ทุกวัน สะอาด ได้มาตรฐาน เป็นสูตรเสริมธาตุไอโอดีน

ไข่เค็มแสนอร่อยส่งตรงมาจากปรานีฟาร์ม สำหรับยี่ห้อนี้จะมีความพิเศษอยู่ที่การต้มไข่ที่ต้มสุกใหม่ทุกวัน แถมยังสะอาด ปลอดภัย มีมาตรฐาน อย. รับรองเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และนอกจากจะสะอาดปลอดภัยแล้ว รสชาติยังอร่อยกำลังดี ไม่เค็มมาก ต้มไข่สุกได้พอประมาณและไม่ใส่สารกันเสียด้วยนะคะ ที่สำคัญยังเป็นสูตรเสริมไอโอดีน เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอีกด้วยค่ะ

No.4

Bangpu Marketไข่เค็มต้มสุก

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไข่เค็มรสชาติไม่เค็มมาก ไข่แดงมันเยิ้มกำลังดี ต้มสุกพร้อมทาน

อีกหนึ่งไข่เค็มขวัญใจหลาย ๆ คนสำหรับไข่เค็มต้มสุกยี่ห้อนี้ ซึ่งแพ็กนี้เป็นไข่เค็มต้มสุกพร้อมทาน จำนวน 15 ฟองในราคาเบา ๆ ส่วนในเรื่องของรสชาติก็ไม่เค็มมาก มีความมัน ๆ ของไข่แดงเป็นพิเศษ และที่สำคัญไข่แดงยังมีความเยิ้มอร่อยกำลังดีด้วยกรรมวิธีต้มเฉพาะของทางร้าน นอกจากนี้ ยังการันตีความอร่อยโดยสูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น เหมาะสำหรับนำไปทานคู่กับข้าวต้ม ทำยำไข่เค็มหรือส้มตำไข่เค็ม

No.5

ไข่เค็มเต็มคำสูตรพอกดินจอมปลวก

สูตรพอกดินจอมปลวก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาต่ำ

ไข่เค็มโฮมเมดพอกด้วยดินจอมปลวกและแกลบดำอย่างพิถีพิถัน

อีกหนึ่งยี่ห้อที่เราขอแนะนำให้คุณได้รู้จักคือยี่ห้อ "ไข่เค็มเต็มคำ" ค่ะ สำหรับไข่เค็มยี่ห้อนี้ มีจุดเด่นที่เป็นไข่เค็มแบบโฮมเมด ผลิตโดยใช้สูตรธรรมชาติคือ ไข่เค็มที่คัดสรรมาทำจะต้องเป็นไข่เป็ดคุณภาพดี ฟองใหญ่ ผ่านกระบวนการพอกด้วยดินจอมปลวกและแกลบดำอย่างพิถีพิถัน ซึ่งในดินจอมปลวกจะมีธาตุกำมะถันตามธรรมชาติ ทำให้ไข่เค็มมีความหอม มัน อร่อย กว่าการดองแบบทั่วไปนั่นเองค่ะ 

No.6

สุรีรัตน์ไข่เค็มไชยา

ไข่เค็มไชยา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ไข่เป็ดจากฟาร์มธรรมชาติ ผลิตแบบวิธีดั้งเดิมของไชยาแท้ ๆ

สำหรับไข่เค็มแพ็กนี้เป็นประเภทไข่ดิบที่คุณจะต้องนำมาทำให้สุกก่อนรับประทาน ซึ่งไม่ว่าคุณจะนำมาทำเมนูไหน ไม่ว่าจะเป็นผัด ต้ม ทอด หรือแม้กระทั่งของหวาน ก็ให้รสชาติกลมกล่อมหอมอร่อยกำลังดี เค็มมันได้ที่แบบพอเหมาะ ไม่เค็มมากจนเกินไป รับรองเลยว่าอร่อยทุกเมนูเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังสะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเลือกใช้ไข่เป็ดจากฟาร์มธรรมชาติ มาผ่านกระบวนการผลิตแบบวิธีดั้งเดิมของไชยาแท้ ๆ

No.7

KCFไข่เค็มต้มบางเลน สูตรพิเศษ ไข่แดงเยิ้ม

ไข่เค็มต้มบางเลน สูตรพิเศษ ไข่แดงเยิ้ม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไข่แดงเยิ้ม รสชาติมันเค็ม ต้มด้วยอุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสม

ไข่เค็มกล่องสีแดง ไข่แดงเยิ้มกล่องนี้ถือเป็นของฝากชื่อดังจากฟาร์มบางเลน จังหวัดนครปฐมเลยก็ว่าได้ เพราะสูตรไข่เค็มต้มบางเลน สูตรพิเศษตัวนี้ทำออกมาได้น่าทาน ทั้งส่วนของสีสัน รสชาติมันเค็มกำลังดี และไข่แดงเยิ้มยืดชวนให้ลิ้มลอง ใครที่ชอบการทานไข่ต้มยางมะตูมอยู่แล้วต้องลองค่ะ ทางร้านต้มไข่ออกมาได้สวยงาม สุกกำลังได้ที่โดยวิธีการต้มด้วยความร้อนสูง ในระยะเวลาที่เหมาะสม เหมาะสำหรับการทานในครัวเรือนและซื้อเป็นของฝาก

No.8

เฮียอู๋ ไข่เค็มไชยา

ไข่เค็มไชยา  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ของดีเมืองสุราษฎร์ธานี ใช้ไข่เป็ดคุณภาพดี ผลิตสดใหม่ในทุกวัน

อีกหนึ่งสินค้า OTOP ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องยกให้ไข่เค็มไชยา "เฮียอู๋" ตัวนี้เลยค่ะ จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือเลือกใช้ไข่เป็ดคุณภาพดี มาผลิตอย่างพิถีพิถันและผลิตสินค้าสดใหม่ในทุกวัน จึงทำให้ไข่เค็มที่ได้เป็นไข่ที่สดใหม่ รสชาติกำลังดี ยิ่งไปกว่านั้นยี่ห้อนี้ยังกำกับระยะเวลาในการนำไข่เค็มออกมาทำอาหารอย่างชัดเจน เพื่อให้คุณได้เมนูจากไข่เค็มที่อร่อยที่สุด ในส่วนของรสชาติไข่เค็มก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว มีความเค็มมันผสมผสานกันอย่างลงตัว

No.9

บ้านตลาดน้อยไข่เค็มหมักซีอิ๊ว

ไข่เค็มหมักซีอิ๊ว 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานไข่เป็ดกับซีอิ๊วสูตรโฮมเมด รสอร่อย เหมือนไข่ปรุงรส

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อแบรนด์บ้านตลาดน้อยกันมาบ้าง จากซีอิ๊วดำหวาน - เค็ม ตรากุหลาบและตาแป๊ะ อันเป็นที่รู้จักในตลาดภูธรมานานกว่า 70 ปี สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น จนถึงรุ่นปัจจุบันที่ได้มีการเพิ่มสินค้าอย่าง “ไข่เค็มซีอิ๊วบ้านตลาดน้อย” ขึ้นมา ภายใต้การผสมผสานของการทำผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพที่ทานง่ายกับซีอิ๊วเค็มสูตรโฮมเมดของทางร้าน จนได้ไข่เค็มรสชาติหอม อร่อย เหมือนไข่ปรุงรส และมีระดับความเค็มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามวันที่ที่ระบุบนฉลากค่ะ

No.10

สวนอุไรไข่เค็มดินสอพอง OTOP ลพบุรี

ไข่เค็มดินสอพอง OTOP ลพบุรี  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาปานกลาง

ไข่ขาวนิ่ม ไข่แดงมันเยิ้ม มาพร้อมชะลอมสานเหมาะเป็นของฝาก

หากคุณกำลังมองหาไข่เค็มดินสอพองสินค้า OTOP จังหวัดลพบุรี ไข่เค็มในชะลอมตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ ด้วยแพ็กเกจแบบชะลอมสานขนาดกำลังดี เหมาะสำหรับเป็นของฝาก อีกทั้งตัวไข่เค็มยังเลือกใช้ไข่เป็ดสด ฟองโตมาใช้ในการหมักกับดินสอพอง ด้วยกระบวนดั้งเดิมที่ไร้สารเคมี จนได้ไข่เค็มที่มีลักษณะไข่แดงเยิ้ม ไข่ขาวนิ่ม รสชาติมันเค็มกำลังดี เหมาะสำหรับนำไปทำไข่ดาวเค็ม, ไข่เค็มต้ม, ไข่เจียวไข่เค็ม, ยำไข่แดงหรือนำไปทำใส้ขนม เช่น เต้าส้อ, ขนมโมจิ, ขนมเปี๊ยะ เป็นต้น

ไข่เค็มเก็บได้นานแค่ไหน

ไข่เค็มเก็บได้นานแค่ไหน

ถึงแม้ไข่เค็มจะเป็นอาหารแปรรูปที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อถนอมอาหารและยืดระยะเวลาในการเก็บรักษาไข่ให้ได้นานยิ่งขึ้น แต่ไข่เค็มก็มีอายุการเก็บรักษาเช่นกันค่ะ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็อาจมีระยะเวลาเก็บมากน้อยแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบของไข่เค็มและกรรมวิธีการผลิต รวมทั้งการเก็บรักษาของเราด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ไข่เค็มจะมีอายุการเก็บอยู่ประมาณ 1 - 3 เดือน 


หากต้องการเพิ่มเวลาการเก็บรักษาให้นานยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้คุณนำไข่เค็มใส่ในตู้เย็นไว้ค่ะ แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรเก็บไว้นานเกินไป และควรอ่านวันหมดอายุหรือระยะเวลาในการเก็บรักษาที่ระบุไว้ก่อนซื้อทุกครั้งค่ะ

วิธีทำไข่เค็มแบบง่าย ๆ

วิธีทำไข่เค็มแบบง่าย ๆ

หลังจากที่เราทราบวิธีการเลือกซื้อไข่เค็ม พร้อมด้วย 10 อันดับไข่เค็มยอดนิยมที่เราแนะนำกันไป หลายคนคงพอจะเลือกซื้อไข่เค็มที่อยากทานกันได้บ้างแล้วนะคะ แต่หากใครที่สนใจอยากลองทำไข่เค็มแบบง่าย ๆ ไว้ทานเองที่บ้านด้วย เรามีวิธีการทำมาฝาก ดังนี้ค่ะ


  1. เตรียมไข่เป็ดให้พร้อม ไข่เป็ดที่ต้องเตรียมควรเป็นไข่เป็ดที่แข็งแรงเปลือกหนาพอสมควร
  2. ต้มน้ำ 1 ลิตรกับเกลือ 1 ถ้วยตวง คนจนละลายเข้ากันอย่างดีแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบางอีกหนึ่งรอบเพื่อไม่ให้เหลือเศษเม็ดเกลือ
  3. ทิ้งน้ำเกลือที่ต้มไว้ให้เย็นแล้วเทลงโหลแก้วสำหรับใช้ดอง โดยห้ามเทลงในโหลทั้งหมด ให้เหลือทิ้งไว้บ้างพอประมาณ
  4. ใส่ไข่เป็ดลงไปในขวดโหลแล้วนำน้ำเกลือที่เหลือมาใส่ถุงพลาสติก รัดด้วยหนังยางมัดปากถุง แล้วหย่อนลงไปทับไข่เป็ดเพื่อไม่ให้ไข่เป็ดจมไปกับน้ำเกลือ 
  5. นำพลาสติกหรือฝามาปิดขวดโหลให้เรียบร้อย รอจนครบ 21 วัน ก็นำมาทานได้แล้วค่ะ

บทส่งท้าย

ถึงแม้ไข่เค็มจะเป็นเมนูที่รสชาติอร่อย ทานง่าย เก็บไว้ได้นาน แต่ก็ต้องคำนึงถึงอันตรายที่ตามมาด้วย เนื่องจากไข่เค็มมีส่วนประกอบของเกลือมากพอสมควรอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตได้ อีกทั้งไข่เค็มยังเป็นเมนูที่มีคอเลสเตอรอลค่อนข้างสูง ทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ฉะนั้นควรทานในปริมาณที่พอดีนะคะ

TOP 5 ไข่เค็ม แนะนำ

อันดับที่ 1: จุติมา ไข่เค็มไข่เค็มไชยา ต้นตำรับสูตรเสริมไอโอดีนเพื่อสุขภาพ

อันดับที่ 2: เจ้าสัวไข่เค็มไชยา

อันดับที่ 3: ปรานีฟาร์ม ไข่เค็มต้มสุก

อันดับที่ 4: Bangpu Marketไข่เค็มต้มสุก

อันดับที่ 5: ไข่เค็มเต็มคำสูตรพอกดินจอมปลวก

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. น้ำจิ้ม, น้ำพริก
  4. 10 อันดับ ไข่เค็ม ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 สูตรเจ้าดัง พร้อมวิธีทำ

ค้นหาตามหมวดหมู่