mybest
มอยเจอร์ไรเซอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง
  • 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง 1
  • 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง 2
  • 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง 3
  • 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง 4
  • 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง 5

10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง

สิ่งสำคัญในการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกับผิวหน้านั้น ประการแรก เราต้องรู้จักสภาพผิวของตนเองก่อน และทำความเข้าใจว่าเรามีปัญหาผิวในเรื่องใดบ้าง จึงจะสามารถเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง และที่สำคัญ คือ เรายังต้องคำนึงถึงการใช้งานให้เหมาะสมกับช่วงเวลาในแต่ละวัน เพื่อให้มอยเจอร์ไรเซอร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ


บทความนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงวิธีการเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองเพื่อให้ได้รับการบำรุงอย่างตรงจุดที่สุด พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง และยังมี 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ จากหลากหลายแบรนด์ดังโดยมีทั้งสูตรสำหรับผิวมัน ผิวแห้ง และผู้ที่มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/03/2024
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

มอยเจอร์ไรเซอร์คืออะไร และจำเป็นต่อผิวอย่างไร

มอยเจอร์ไรเซอร์คืออะไร และจำเป็นต่อผิวอย่างไร
มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) คือ สารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว หรือที่เข้าใจกันโดยทั่วไปว่าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทหนึ่งที่ทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว เพราะเมื่อผิวแห้งเกินไปอาจส่งผลให้ผิวบอบบาง หน้าลอกเป็นขุย รวมไปถึงเกิดอาการระคายเคืองได้ 


ดังนั้น การบำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าของเราดูสดใส อิ่มน้ำ และเนียนนุ่มมากขึ้นแล้ว ผิวที่ชุ่มชื้นยังหมายถึงการมีเซลล์ผิวที่แข็งแรง ส่งผลให้เราไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวหนัง หรือแม้ว่าจะเกิดปัญหาผิวหนังขึ้น การที่เรามีผิวสุขภาพดีเป็นพื้นฐานก็จะทำให้กลไกการซ่อมแซมผิวของเรามีประสิทธิภาพ แผลหายเร็ว และลดโอกาสการเกิดผิวหมองคล้ำได้อีกด้วย

วิธีการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์

ก่อนที่จะเลือกซื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ให้กับตัวเองนั้น เราควรทำความเข้าใจกับสภาพผิวหน้าของตนเองให้ดี จึงจะสามารถหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่บำรุงอย่างตรงจุดมาใช้งานได้ ดังนั้น ไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์กันเลยค่ะ

1

เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์จากเนื้อสัมผัสหรือระยะเวลาในการทา

เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์จากเนื้อสัมผัสหรือระยะเวลาในการทา

ปัจจุบันมีการผลิตมอยเจอร์ไรเซอร์ออกมาหลายรูปแบบ เพื่อให้ตอบโจทย์กับสภาพผิวของแต่ละคน โดยสามารถจำแนกได้ตามเนื้อสัมผัส ดังนี้


  • เนื้อครีม เป็นเนื้อสัมผัสที่ช่วยในการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีที่สุด เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันมากกว่าน้ำจึงทำให้ผิวของเราได้รับชุ่มชื้นขึ้นอย่างเต็มที่ แต่ควรระมัดระวังในการใช้งานเพราะสามารถอุดตันตามรูขุมขนได้ง่ายกว่าเนื้อสัมผัสประเภทอื่น ๆ

  • เนื้อเจล เนื้อบางเบา หรือเนื้ออิมัลชัน เป็นเนื้อสัมผัสที่มีส่วนผสมของน้ำมากกว่าน้ำมัน จึงทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ระคายเคืองผิว และไม่ทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนที่ต้องการให้หน้าชุ่มชื้นขึ้นโดยไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

โดยมอยเจอร์ไรเซอร์แต่ละแบบก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป และอาจมีสารบำรุงผิวเพิ่มเติมที่เหมาะกับสภาพผิวของเราแต่ละชนิด หรืออาจเลือกครีมกลางวันและครีมกลางคืน ซึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับกลางวันนั้นจะมีเนื้อที่เบาสบายผิวกว่า เพราะเรายังต้องทาครีมกันแดดและเครื่องสำอางทับอีก ในขณะที่มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับกลางคืนจะมีเนื้อสัมผัสเข้มข้นและบำรุงผิวได้ลึกกว่า ซึ่งจะช่วยพื้นฟูผิวขณะเรานอนหลับ จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสมค่ะ

2

เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เติมเต็มความต้องการของผิว

สิ่งสำคัญในการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้สามารถเติมเต็มความต้องการของผิวได้ดีที่สุดนั้น เราควรเข้าใจก่อนว่า ผิวของเราเป็นแบบไหน และต้องการการบำรุงแบบใดบ้าง แล้วจึงเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของเรามาใช้งานค่ะ

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรหมองคล้ำ

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรหมองคล้ำ

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรผิวขาวมักมีส่วนผสมที่มีส่วนช่วยในการบล็อกปัจจัยที่สร้างเม็ดสีให้จำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจัยเหล่านั้นอาจมีทั้งจากภายในไม่ว่าจะเป็น สุขภาพร่างกายหรือการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวัน รวมไปถึงปัจจัยภายนอกทั้งรังสียูวี หรือมลภาวะต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ช่วยกระตุ้นไปยังเมลาโนไซต์ที่ผลิตเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวเราดูคล้ำลง ส่วนผสมที่ควรเลือกอาจเป็นกรด AHA, BHA หรือสารสกัดจากธรรมชาติที่เร่งการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และได้รับมาตรฐานรับรอง

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแห้ง

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแห้ง

ปัญหาผิวแห้งมีสาเหตุมาจากผิวหนังของเราสูญเสียน้ำ ซึ่งอาจทำให้หน้าแห้งกร้าน หมองคล้ำ และเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังอาจเกิดปัญหาผิวหน้าลอก เป็นขุย รวมถึงเกิดการระคายเคืองต่าง ๆ ตามมาได้ด้วย ในส่วนของการบำรุงผิวแห้งจึงต้องมองหาส่วนผสมที่ช่วยเติมน้ำให้เซลล์ผิว และการเติมน้ำมันผิวเพื่อกักเก็บน้ำไม่ให้ระเหยออกจากเซลล์ผิว 


มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวแห้งจึงควรมีส่วนประกอบของน้ำมันมากกว่าน้ำ และมีส่วนผสมที่ช่วยเสริมปราการผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรงเพื่อลดการเกิดผิวระคายเคือง เช่น มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีเซราไมด์ เพราะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีที่สุด ทั้งยังทำหน้าที่เคลือบผิวเพื่อช่วยป้องกันไม้ให้ผิวหนังสูญเสียน้ำมากจนเกินไปจนทำให้ปัญหาผิวแห้งกลับคืนมา

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวมัน

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวมัน

คนที่มีผิวมันจะมีปริมาณของน้ำมันส่วนเกินออกมาจากผิวหนังเป็นจำนวนมาก จนทำให้ของผิวมีลักษณะมันวาว ตลอดจนมีรูขุมขนกว้างและเป็นสิวได้ง่าย ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลัก เพราะอาจทำให้เกิดการอุดตันบนผิวหนัง จนทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นและเป็นสิวอักเสบได้ สำหรับมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับคนผิวมันควรมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก หรือมีสัญลักษณ์ Oil-Free ปรากฏอยู่ เช่น มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลหรือเนื้ออิมัลชันเพราะจะช่วยให้ผิวหน้าของเราเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นโดยไม่ทำให้หน้ามันมากกว่าเดิมค่ะ 

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวผสม

ผิวผสมคือผิวที่มีลักษณะมันเป็นพิเศษในบริเวณทีโซน (T-Zone) คือ บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง ส่วนผิวบริเวณอื่น ๆ จะค่อนข้างแห้งและบาง จึงควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะสมกับผิวในบริเวณนั้น ๆ อาทิ บริเวณผิวที่มันก็ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับคนผิวมัน ส่วนบริเวณผิวที่แห้งนั้นก็ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับคนผิวแห้ง หรืออาจเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อสัมผัสกึ่งเจลกึ่งครีม ซึ่งจะช่วยป้องกันการอุดตันบริเวณรูขุมขุน ทั้งยังสามารถรักษาความชุ่มชื้นบนผิวหน้าไว้ได้ 

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรสำหรับผู้มีปัญหาสิว

มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรสำหรับผู้มีปัญหาสิว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว เราแนะนำให้เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non-Comedogenic) และมีส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว หรือช่วยลดการอักเสบได้ เหตุผลก็เพราะมอยเจอร์ไรเซอร์บางชนิดไม่ว่าจะด้วยส่วนผสมหรือลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่หนักเกินไป อาจทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนอันเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว ยิ่งถ้าหากคุณมีสภาพผิวมันด้วยแล้ว มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากเกินไปอาจทำให้ผิวมันกว่าเดิมและกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียแทนได้


ดังนั้น มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิว ควรเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สูตร Oil-Free เนื้อเจลหรือเนื้อครีมบางเบาที่ไม่ทำให้ผิวอุดตัน และมีสารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เช่น Propylene Glycol, Glycerin, NaPCA, Hyaluronic Acid เป็นต้น โดยอาจมีส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาปัญหาสิวต่าง ๆ อย่างสารช่วยควบคุมความมัน เช่น Zinc และสารที่ช่วยลดการอักเสบพร้อมปลอบประโลมผิว เช่น Tea Tree Oil, Niacinamide, Centella Asiatica, Cica เป็นต้น

3

หลีกเลี่ยงส่วนผสมในมอยเจอร์ไรเซอร์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง

หลีกเลี่ยงส่วนผสมในมอยเจอร์ไรเซอร์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง

สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือเป็นสิวควรดูแลผิวหน้าของตนเองอย่างพิถีพิถัน และระมัดระวังในการเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เป็นพิเศษ เพราะยิ่งมีส่วนผสมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการแพ้ได้มากขึ้น โดยแนะนำให้เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเป็นหลัก และหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เช่น พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันแดด รวมถึงน้ำมันที่จะไปอุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ง่าย ผู้มีผิวแพ้ง่ายควรเลือกสูตรอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ซึ่งส่วนมากมักเน้นส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติ เพื่อช่วยในการปลอบประโลมผิวและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี สูตรผิวมัน ผิวแห้ง

หลาย ๆ คนคงอยากเห็นมอยเจอร์ไรเซอร์ทั้ง 10 อันดับ ที่เราจะนำมาแนะนำกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าเช่นนั้น มาติดตามกันเลยว่า มอยเจอร์ไรเซอร์ยอดนิยมที่ผู้ใช้หลายคนต่างให้การยอมรับและมีรีวิวมากมายจะมียี่ห้ออะไร รุ่นใดบ้าง
PR
Acne-Aid Moisturizing Lotion Oil Control มอยส์เจอไรเซอร์คุมมัน ลดสิว 1
Acne-Aid Moisturizing Lotion Oil Control มอยส์เจอไรเซอร์คุมมัน ลดสิว 2
Acne-Aid Moisturizing Lotion Oil Control มอยส์เจอไรเซอร์คุมมัน ลดสิว 3
Acne AidAcne-Aid Moisturizing Lotion Oil Control มอยส์เจอไรเซอร์คุมมัน ลดสิว
350 บาท
มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้า สำหรับคนผิวมันและเป็นสิวง่าย

หมดปัญหาเรื่องหน้ามัน ผิวเป็นสิว ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้วยิ่งทำให้ผิวมันเหนอะหนะและอุดตันผิว ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาของคนที่ผิวมัน เป็นสิวอย่าง Acne-Aid Moisturising Lotion Oil Control มอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยรีเซตผิวใสขึ้นภายใน 3 วัน คุมมัน 12 ชั่วโมง พร้อมช่วยลดปัญหาสิว เนื้อโลชั่นบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้หลังล้างหน้าด้วยเคลนเซอร์ ช่วยปรับสมดุล คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว


แอคเน่-เอด มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น ออยล์ คอนโทรล เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน โดยมีส่วนผสมหลักที่ช่วยลดการอุดตัน ลดโอกาสของการเกิดสิว และช่วยควบคุมความมัน เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าให้กลับมาแข็งแรง ไร้สิว ดังต่อไปนี้


  • Acnecare Bio สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ด้วยนวัตกรรม Biomimic Technology พัฒนาพิเศษเพื่อผิวเป็นสิว โดยทำงาน 3 กลไก
    1. Treat ยับยั้งเชื้อ P. acnes และ S. aureus สาเหตุของสิว หยุดปัญหาที่ต้นเหตุ

    2. Repair ฟื้นบำรุงผิวบริเวณที่เป็นสิว ช่วยทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง มีสุขภาพดี

    3. Sooth ปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองอักเสบ ให้ผิวดูใส

  • Glycolic Acid (AHA), Salicylic Acid (BHA), และ Gluconolactone (PHA)ซึ่งเป็น Natural Acid ที่ช่วยลดการอุดตันของสิว ช่วยลดการสร้างน้ำมันส่วนเกิน ฟื้นบำรุงและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใส แต่ยังคงความชุ่มชื้น

นอกจากส่วนผสมหลักที่ช่วยดูแลเรื่องสิวแล้ว แอคเน่-เอด มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น ออยล์ คอนโทรล ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว พร้อมดูแลปัญหาเรื่องรูขุมขนให้ผิวดูเนียนนุ่ม มีสุขภาพดี

  • Vitamin B5 เติมความชุ่มชื้น บำรุงผิวแห้งกร้าน พร้อมป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ อาการคัน ให้ผิวกลับมาแข็งแรง มีสุขภาพดี

  • Aloe vera ปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

  • Witch Hazel, Lentil Seed Extract กระชับรูขุมขน บำรุงผิวให้กลับมาสวยเรียบเนียน

  • Licorice, Bisabolol ลดการอักเสบของผิว เหมาะกับผู้ที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

แอคเน่-เอด มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง โลชั่น ออยล์ คอนโทรล เป็นสูตร Non comedogenic ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และไม่มีสารระคายเคือง ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง เหมาะกับผิวมัน และผิวเป็นสิวง่าย


วิธีใช้ หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าด้วยเคลนเซอร์และเช็ดให้แห้ง ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์บนผิวหน้าและนวดเบา ๆ วันละ 2 ครั้ง


หาซื้อได้ที่ Watsons, Boots, Lotus’s Pharmacy, Pure, Big-C, ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ EVEANDBOY, Beautrium หรือช่องทางออนไลน์ที่ LAZADA, SHOPEE, KONVY

เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เนื้อสัมผัส
เหมาะสำหรับสภาพผิว
ปริมาณ
สำหรับทาช่วงเวลา
ส่วนผสมหลัก
ส่วนผสมอื่น ๆ
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
1

CeraVe

CERAVE Moisturising Cream

CeraVe CERAVE Moisturising Cream 1

210 บาท

ราคาต่ำ

ฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น ตอบโจทย์ผิวแห้งถึงแห้งมาก

เนื้อครีม

ผิวแห้งมาก

50 ml.

ทุกเวลา

เซราไมด์

ไฮยาลูโรนิก เอซิด

2

MizuMi

MizuMi Moisturizer

MizuMi MizuMi Moisturizer 1

345 บาท

ราคาปานกลาง

เสริมชั้นผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

เนื้อเจล

ผิวมัน

45 ml.

ไม่ระบุ

Madagascar Cica

Aloe Extract

3

SRICHAND

Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream

SRICHAND Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream 1

319 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอบประโลมพร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ลดเลือนริ้วรอย

เนื้อเจล

ทุกสภาพผิว

50 ml.

ทุกเวลา

Trehalose

Hyaluronic Acid

4

SKINTIFIC 5X

SKINTIFIC 5X Ceramide Barrier Moisturizer Gel

SKINTIFIC 5X SKINTIFIC 5X Ceramide Barrier Moisturizer Gel 1

329 บาท

ราคาปานกลาง

กลิ่นหอมอ่อน ๆ ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้

เนื้อเจล

ผิวมัน

80 ml.

ทุกเวลา

5X Ceramide

Hyaluronic Acid

5

Eucerin

Eucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream

Eucerin Eucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream 1

765 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำ เนื้อเจลไม่อุดตันผิว เหมาะกับผิวขาดน้ำ

เนื้อครีม

ผิวธรรมดา, ผิวผสม

50 ml.

ทุกเวลา

Glyceryl Glucoside

Glycerin

6

Dermartlogy

Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular

Dermartlogy Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular 1

1,150 บาท

ราคาสูง

บำรุงผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส กระตุ้นคอลลาเจน ต้านอนุมูลอิสระ

เนื้อเจล

ผิวแห้ง

50 ml.

ทุกเวลา

Lactic Acid, Glycolic Acid

Sodium Hyaluronate

7

La Roche-Posay

La Roche-Posay Effaclar DUO+M

La Roche-Posay  La Roche-Posay Effaclar DUO+M 1

980 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มอยเจอร์ไรเซอร์ลดความมันส่วนเกิน รูขุมขนกระชับ เป็นสิวใช้ได้

เนื้อเจล

ผิวมัน

40 ml.

ทุกเวลา

Niacinamide

Salicylic Acid

8

Cetaphil

Cetaphil Moisturising Cream

Cetaphil Cetaphil Moisturising Cream 1

290 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับผิวบอบบางและแห้งกร้าน ได้รับการทดสอบจากแพทย์

เนื้อครีม

ผิวแห้ง

100 ml.

ทุกเวลา

Sweet Almond Oil, Vitamin E, B3, Provitamin B5

Glycerin

9

La Mer

La Mer the Moisturizing Soft Cream

La Mer La Mer the Moisturizing Soft Cream 1

499 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสบางเบา ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสารสกัด Miracle Broth

เนื้อครีม

ผิวแห้ง, ผิวผสม

3.50 ml.

ทุกเวลา

Miracle Broth™

Lime Tea

10

YOU

YOU HydraRescue B5 Gel Moisturizer

YOU YOU HydraRescue B5 Gel Moisturizer 1

269 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อครีมเจลบางเบา ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาอิ่มฟูอย่างเป็นธรรมชาติ

เนื้อเจล

ผิวแห้ง

50 ml.

ทุกเวลา

Provitamin B5, 9D Hyaluronic Acid

Calendula Officinalis Extract

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

CeraVeCERAVE Moisturising Cream

CERAVE Moisturising Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
CERAVE Moisturising Cream 2
อ้างอิง:lazada.co.th
CERAVE Moisturising Cream 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
210 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
210 บาท
ราคาต่ำ

ฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น ตอบโจทย์ผิวแห้งถึงแห้งมาก

เริ่มต้นกันที่มอยเจอร์ไรเซอร์จากแบรนด์ CeraVe ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เนื่องจากเป็นสูตรปราศจากน้ำมันและน้ำหอม มีลักษณะเป็นเนื้อครีมเข้มข้น ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ มีส่วนผสมหลักจาก Ceramide และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยฟื้นบำรุงและปกป้องผิวให้แข็งแรง และที่สำคัญคือเป็นสูตรที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง จึงมั่นใจได้ว่าผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้อย่างวางใจ

เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้งมาก
ปริมาณ50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักเซราไมด์
ส่วนผสมอื่น ๆ ไฮยาลูโรนิก เอซิด
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizuMiMizuMi Moisturizer

ราคาอ้างอิง
345 บาท
ราคาปานกลาง

เสริมชั้นผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผู้ที่มีผิวมันเป็นสิวง่ายจากแบรนด์  MiZuMi ที่ได้เลือกใช้สารสกัดจาก Madagascar Cica และ Aloe Extract เข้ามาช่วยในการฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น โดยเนื้อสัมผัสของมอยเจอร์ไรเซอร์แบรนด์เป็นเนื้อเจลที่มีความเข้มข้น แต่เบาบาง ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว และที่สำคัญคือเป็นสูตรปราศจากสารเคมีที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน จากเสียงรีวิวของผู้ที่ใช้งานอย่างเป็นประจำกล่าวว่าใช้แล้วผิวรู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน และควรใช้เป็นประจำทุกวัน

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน
ปริมาณ45 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาไม่ระบุ
ส่วนผสมหลักMadagascar Cica
ส่วนผสมอื่น ๆ Aloe Extract
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.3

SRICHANDSrichand Skin Moisture Burst Gel Cream

Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอบประโลมพร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ลดเลือนริ้วรอย

ฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลที่มีส่วนผสมของ Trehalose และ Hyaluronic Acid ที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ผสานคุณค่ากับสาร Glyceryl Glucoside ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างยาวนาน รวมถึงปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและต้านอนุมูลอิสระและลดผิวอักเสบอีกด้วย และสำหรับใครที่กังวลว่าใช้แล้วจะแพ้ สูตรนี้ก็ยังตอบโจทย์ เนื่องจากผ่านการทดสอบการระคายเคืองกับกลุ่มผู้แพ้ง่ายเรียบร้อยแล้วว่าใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
ปริมาณ50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักTrehalose
ส่วนผสมอื่น ๆ Hyaluronic Acid
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.4

SKINTIFIC 5XSKINTIFIC 5X Ceramide Barrier Moisturizer Gel

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาปานกลาง

กลิ่นหอมอ่อน ๆ ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้

สำหรับใครที่เป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย และกำลังมองหามอยเจอร์ที่ปราศจากสารเคมีอย่าง SLS, แอลกอฮอล์, พาราเบน หรือสารสังเคราะห์อื่น ๆ รวมถึงไม่ผ่านการทดลองกับสัคว์ เราขอแนะนำมอยเจอร์ไรเซอร์จากแบรนด์ SKINTIFIC 5X สูตรเซราไมด์ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อสัมผัสบางเบา ให้ความชุ่มชื้นสูง มีส่วนผสมของไฮยาลูโรนิก เอซิด ใบบัวบก และคอลลาเจนที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และเสริมให้ผิวดูแข็งแรงยิ่งขึ้น หลายความคิดเห็นของผู้ที่ได้ทดลองใช้จริงกล่าวว่ามีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึมซาบได้รวดเร็ว และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน
ปริมาณ80 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลัก5X Ceramide
ส่วนผสมอื่น ๆ Hyaluronic Acid
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.5

EucerinEucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream

Eucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Eucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Eucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
765 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำ เนื้อเจลไม่อุดตันผิว เหมาะกับผิวขาดน้ำ

มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลเข้มข้นจากแบรนด์เวชสำอางชั้นนำอย่าง Eucerin สูตรนี้คือสูตร UltraSensitive คิดค้นขึ้นเพื่อผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะ เนื่องจากเลือกใช้ส่วนผสมที่ปราศจากสารเคมีที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว มาพร้อมเทคโนโลยี GG Hydro Booster หรือสาร Glyceryl Glucoside ที่ช่วยทำให้ผิวดูอิ่มน้ำและชุ่มชื้นขึ้นอย่างทั่วถึง ลดความแห้งกร้านและอาการผิวขาดน้ำโดยทำให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานตลอดวันเหมาะอย่างยิ่งกับผิวธรรมดาจนถึงผิวผสม

เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวธรรมดา, ผิวผสม
ปริมาณ50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักGlyceryl Glucoside
ส่วนผสมอื่น ๆ Glycerin
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.6

DermartlogyDermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular

Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular 2
อ้างอิง:lazada.co.th
Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer New Formular 3
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาสูง

บำรุงผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส กระตุ้นคอลลาเจน ต้านอนุมูลอิสระ

มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจล สัมผัสบางเบาที่มาพร้อมเทคโนโลยี Cosmetic Drone ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซึมซาบของเนื้อครีม ทั้งยังมีส่วนผสมสำคัญอย่าง Lactic Acid, Glycolic Acid และ Niacinamide ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดรอยแดง รอยดำ การเกิดสิว และช่วยควบคุมความมัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยลดความรู้สึกแสบไหม้ลงได้อย่างเห็นผล จากรีวิวกล่าวว่าเนื้อสัมผัสของเจลนั้นมีความใสและลื่น ซึมซาบเข้าดูแลผิวได้ดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนมีปัญหาสิวและผิวแห้งเสียขาดความชุ่มชื้น

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง
ปริมาณ50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักLactic Acid, Glycolic Acid
ส่วนผสมอื่น ๆ Sodium Hyaluronate
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.7

La Roche-Posay La Roche-Posay Effaclar DUO+M

ราคาอ้างอิง
980 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มอยเจอร์ไรเซอร์ลดความมันส่วนเกิน รูขุมขนกระชับ เป็นสิวใช้ได้

เติมเต็มผิวแห้งเสียขาดความชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สูตร Non-Comedogenic ซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ลดความมันส่วนเกิน ทั้งยังผ่านการทดสอบกับกลุ่มผู้มีผิวบอบบางแล้วว่าใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยสูตรนี้ได้เลือกใช้ส่วนผสมหลักสำคัญ เช่น Niacinamide และ Procerad ที่ช่วยลดเลือนรอยดำและปลอบประโลมผิวที่เป็นผิวให้ดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำ โดยหลายเสียงของชาวเน็ตกล่าวว่าเนื้อค่อนข้างบางเบา ไม่มีกลิ่น และซึมเข้าสู่ผิวได้ดี

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวมัน
ปริมาณ40 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักNiacinamide
ส่วนผสมอื่น ๆ Salicylic Acid
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.8

CetaphilCetaphil Moisturising Cream

Cetaphil Moisturising Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Cetaphil Moisturising Cream 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับผิวบอบบางและแห้งกร้าน ได้รับการทดสอบจากแพทย์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์เข้ามาช่วยดูแลผิวที่แห้งและมีความบอบบาง มอยเจอร์ไรเซอร์จากแบรนด์ Cetaphil ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนผสมสำคัญที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวให้กลับมาดูชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อครีมของสูตรนี้ค่อนข้างมีความเข้มข้น แต่ซึมซาบเข้าสู่ผิวง่าย แถมยังได้รับการทดสอบทางการแพทย์เรียบร้อยแล้วว่าผิวบอบบางใช้ได้ จากเสียงรีวิวกล่าวว่าเนื้อครีมสีขาวเนียน ไม่มีกลิ่น และบางเสียงให้เห็นว่าอาจไม่เหมาะกับคนที่มีผิวหน้ามันสักเท่าไร

เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง
ปริมาณ100 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักSweet Almond Oil, Vitamin E, B3, Provitamin B5
ส่วนผสมอื่น ๆ Glycerin
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.9

La MerLa Mer the Moisturizing Soft Cream

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสบางเบา ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสารสกัด Miracle Broth

La Mer The Moisturizing Soft Cream มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวดังที่มีความบางเบา มีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้สารสกัดอย่าง Miracle Broth ที่เอกสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ ที่มีส่วนช่วยดูแลผิวให้ดูชุ่มชื้น สุขภาพดี และมีความสมดุล โดยได้รับการันตีคุณภาพจากการประชุมแพทย์ผิวหนังที่ประเทศสิงคโปร์ จากรีวิวของผู้ได้ที่ลองซื้อใช้งานจริงและใช้เป็นประจำกล่าวว่าใช้แล้วผิวหน้าเนียนนุ่มและกระชับมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึมซาบรวดเร็ว แต่อาจไม่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด

เนื้อสัมผัสเนื้อครีม
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวผสม
ปริมาณ3.50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักMiracle Broth™
ส่วนผสมอื่น ๆ Lime Tea
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)
No.10

YOUYOU HydraRescue B5 Gel Moisturizer

ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อครีมเจลบางเบา ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาอิ่มฟูอย่างเป็นธรรมชาติ

ดูแลผิวแห้งขาดน้ำให้กลับมาชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลที่มีความบางเบา ด้วยส่วนผสมจากไฮยาลูโรนิก เอซิด โปรวิตามินบี 5 และสารสกัดจากดอกดาวเรือง ที่มีคุณสมบัติในการดูแลผิวให้เรียบเนียนขึ้น ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวให้คงอยู่ได้ตลอดทั้งวัน ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยบรรเทารอยแดงและรอยสิวให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญคือ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื่องจากปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำมันแร่ และสารเคมีอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้

เนื้อสัมผัสเนื้อเจล
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง
ปริมาณ50 ml.
สำหรับทาช่วงเวลาทุกเวลา
ส่วนผสมหลักProvitamin B5, 9D Hyaluronic Acid
ส่วนผสมอื่น ๆ Calendula Officinalis Extract
มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ
มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตัน
มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวดูกระชับ
มีคุณสมบัติช่วยผิวกระจ่างใส
มีคุณสมบัติช่วยช่วยลดการเกิดสิว
มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ
ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้
ปราศจากซิลิโคน
ปราศจากการแต่งสี
ปราศจากน้ำหอมและกลิ่นสังเคราะห์
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากน้ำมันแร่ (Mineral oil)
ปราศจากสารสเตียรอยด์
Non-Comedogenic
ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Hypoallerginic Tested)
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested)

บทส่งท้าย

มอยเจอร์ไรเซอร์บางแบรนด์ยังมีสูตรอื่นที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกัน แต่ปรับส่วนผสมให้เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้น ถ้าใครมีแบรนด์ไหนอยู่ในใจแล้ว อย่าลืมลองหาข้อมูลเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมดูก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ นอกจากนี้ ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้น เราควรเลือกซื้อจากร้านค้าทางการของแบรนด์โดยตรง หรือร้านที่ไว้ใจได้ว่าขายของแท้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวพังเพราะเผลอไปใช้ของปลอมค่ะ

TOP 5 มอยเจอร์ไรเซอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: CeraVeCERAVE Moisturising Cream

อันดับที่ 2: MizuMiMizuMi Moisturizer

อันดับที่ 3: SRICHANDSrichand Skin Moisture Burst Gel Cream

อันดับที่ 4: SKINTIFIC 5XSKINTIFIC 5X Ceramide Barrier Moisturizer Gel

อันดับที่ 5: EucerinEucerin UltraSensitive Aquaporin Nourishing Gel Cream

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตรผิวมัน ผิวแห้ง

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมรกแกะ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมกันแดดญี่ปุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
เจลบำรุงผิวหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมเซราไมด์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมยกกระชับหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์หน้าใส
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
เรตินอล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
Rosehip Oil
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์ Whitening

ค้นหาตามหมวดหมู่