mybest
เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้
  • 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้ 1
  • 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้ 2
  • 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้ 3
  • 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้ 4
  • 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้ 5

10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้

เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาของใช้ภายในและนอกบ้านชำรุดเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โลหะขึ้นสนิม เฟอร์นิเจอร์ไม้ผุพัง หรือสีรั้วบ้านหลุดลอก ทำให้ต้องทิ้งของเหล่านั้นไปและซื้อของใหม่มาทดแทน แต่ทุกคนทราบหรือไม่ว่า อันที่จริงแล้วเราสามารถเปลี่ยนให้พื้นผิวชิ้นงานเก่ากลับมาใหม่ได้ด้วย 'การทาสี' ซึ่งหนึ่งในสีที่สามารถใช้ในการทาเพื่อรักษาสภาพชิ้นงานได้ดีคือ "สีน้ำมันเคลือบเงา" ที่มีคุณสมบัติเป็นสีเคลือบป้องกันความเสียหายไม่ให้เกิดกับอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ทั้งเก่าและใหม่


เนื่องจากสีทาวัสดุนั้นมีหลายประเภท โดยมีทั้งสีทาเคลือบ สีทาทั่วไป และสีกันน้ำ วันนี้เราจึงนำเทคนิควิธีการเลือกสีน้ำมันเคลือบเงาประกอบกับคำแนะนำของช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพ พร้อมทั้งรวบรวม 10 อันดับ น้ำมันเคลือบเงาคุณภาพดีจากหลากหลายยี่ห้อมาฝากทุกคนกันด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/12/2022
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
ผู้เชี่ยวชาญ
ช่างไม้ / ช่างโลหะมืออาชีพ
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)

คุณชัยเป็นช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้ศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับงานไม้ งานเชื่อม ตัด กลึงและงานโลหะมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี จนปัจจุบันมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า CHANA Craft ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างศิลปะด้วยงานไม้ไผ่ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 60,000 คน และยังเป็นเจ้าของเพจ Chana Craft ใน Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน งานไม้ของคุณชัยเริ่มจากการทำเครื่องดนตรีอีสาน เช่น พิณ ซอ โปงลาง จนนำไปสู่การทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ จากวันแรกที่ใช้เพียงมีดในการถากไม้ขึ้นรูป ใช้สิ่วในการเจาะไม้ ใช้เลื่อย ใช้เหล็กซี จนเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือ Power Tools ทั้งเลื่อยวงเดือน สว่าน เครื่องเจียร เครื่องกลึง ทริมเมอร์ ฯลฯ ทำให้คุณชัยมีประสบการณ์โดยตรงในการใช้เครื่องมืองานไม้แทบทุกชนิด รวมถึงเทคนิคงานไม้ตั้งแต่การโค่นเพื่อแปรรูปไปจนถึงการขัดเงาถนอมสีไม้

ประวัติของ ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สีน้ำมันเคลือบเงาคืออะไร

สีน้ำมันเคลือบเงาคืออะไร

สีน้ำมันเคลือบเงา (Gloss Enamel) มาจากการผสมคำระหว่างการเคลือบ (Enamel) กับความมันวาว (Gloss) บางครั้งก็มีการเรียก สีเคลือบเงา แทนไปได้เลยครับ คุณสมบัติของสีประเภทนี้ คือ ช่วยลดความเสียหายบนพื้นผิวของวัสดุต่าง ๆ เช่น ป้องกันการเกิดสนิม ป้องกันไม้ผุหรือสีถลอก ป้องกันเชื้อรา เป็นต้น โดยปกติแล้วสีน้ำมันเคลือบเงาจะมีส่วนผสมของอัลคิดเรซิน (Alkyd Resins) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการสร้างฟิล์มหรือสีเคลือบใส ทั้งยังมีความยืดหยุ่นและทนทานต่อสภาพอากาศอีกด้วย


สีน้ำมันเคลือบเงาจะมีความเข้มข้นสูง อาจจะแห้งช้ากว่าสีทั่วไป เวลาใช้งานควรผสมกับตัวทำละลายอย่างทินเนอร์ สีประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเน้นทาพื้นผิวไม้และเหล็ก ไม่นิยมทาพื้นปูน แต่ก็มีสีบางยี่ห้อที่สามารถทำได้ ในประเทศไทยเรามีสีน้ำมันเคลือบเงาวางขายตามท้องตลาดอยู่หลายตัว ซึ่งมีทั้งสีที่นำเข้าจากต่างประเทศและสีที่ผลิตในประเทศไทยครับ

วิธีการเลือกสีน้ำมันเคลือบเงา

การเลือกสีน้ำมันเคลือบเงาจะค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่ เพราะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้ซื้อจะต้องสังเกตให้ดี เพราะอาจจะซื้อผิดวัตถุประสงค์ได้ เราจึงนำวิธีการเลือกซื้อสีน้ำมันเคลือบเงามาแชร์ให้อ่านกันครับ

1

เลือกใช้สีน้ำมันเคลือบเงาตามประเภทของงาน

อันดับแรกที่ทุกคนควรคำนึงถึงก็คือ งานที่เราต้องการทาสีเคลือบเงานั้นเป็นงานแบบไหน วัสดุเป็นพื้นผิวแบบใด เพื่อที่เราจะได้เลือกซื้อสีน้ำมันเคลือบเงาให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการครับ

งานไม้

งานไม้

ในปัจจุบันสีน้ำมันเคลือบเงาถูกออกแบบและพัฒนาให้สามารถใช้ในงานไม้ได้ ซึ่งสีประเภทนี้จะต้องมีคุณสมบัติไม่เป็นกรดหรือด่างสูงจนเกินไป และไม่มีน้ำมันกึ่งเหลวที่ทำให้เนื้อไม้แปรสภาพ สำหรับสีน้ำมันเคลือบเงาที่เหมาะสมสำหรับงานไม้ควรเป็นสีสูตรอะคริลิกที่สามารถสร้างชั้นฟิล์มแข็งเคลือบไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อดีของการทาไม้ด้วยสีน้ำมันจะช่วยปกป้องเนื้อไม้จากรังสี UV ป้องกันความชื้นจากภายนอก ลดการเกิดชั้นไบโอฟิล์มได้ดีกว่าสีทาไม้ชนิดอื่น ทั้งยังให้เม็ดสีที่เงางามยาวนานครับ

งานโลหะ

งานโลหะ

แม้ว่าสีน้ำมันเคลือบเงาจะออกแบบมาเพื่อใช้เคลือบพื้นผิวโลหะโดยเฉพาะ แต่ในกลุ่มสีน้ำมันก็จะมีสูตรแยกย่อยออกไป โดยมีรายละเอียดต่างกันดังนี้


  • สีน้ำมันเคลือบเงาสำหรับเคลือบกันสนิม สำหรับเคลือบโลหะที่อยู่ในสภาพแวดล้อมความชื้นสูง 
  • สีน้ำมันเคลือบเงาทาทับหน้า สำหรับโครงสร้างภายในหรือภายนอกที่ต้องการสีสันสดใส 
  • สีน้ำมันเคลือบเงาสำหรับโลหะมันวาว ซึ่งออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้ในการทาเหล็กกัลวาไนซ์และสเตนเลสสตีล 

การเลือกใช้สีน้ำมันเคลือบเงาให้ถูกกับชนิดโลหะจะช่วยให้พื้นผิวหลังการทามีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นครับ

งานผิวปูนและคอนกรีต

งานผิวปูนและคอนกรีต

การทาพื้นผิวปูนและคอนกรีตด้วยสีน้ำมันเคลือบเงาจะต้องใช้สีรองพื้นก่อนทาทับเสมอ เพราะสีน้ำมันส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพื่อใช้ในการทาพื้นผิวโลหะจึงมีคุณสมบัติที่เป็นกรดหรือด่างมากกว่าสีชนิดอื่น รวมถึงการกระจายตัวเป็นชั้นฟิล์มแบบหนาป้องกันการซึมผ่านของความชื้นได้ดี ทำให้พื้นผิวปูนสะสมความชื้นไว้ภายใต้ชั้นสีมากจนเกิดการผุกร่อน ดังนั้นการเลือกใช้สีน้ำมันเคลือบเงาเพื่อทาบนพื้นผิวปูนจะต้องใช้สีรองพื้นและเลือกใช้สีน้ำมันสูตรเฉพาะที่ออกแบบมาให้สามารถใช้ในการทาพื้นผิวปูนได้เท่านั้นครับ

2

เลือกตามคุณสมบัติของสีน้ำมันเคลือบเงา

นอกจากจะดูเรื่องพื้นผิวของวัสดุแล้ว เราจำเป็นต้องคำนึงถึงคุณสมบัติที่ต้องการด้วยเช่นกัน ซึ่งสีน้ำมันเคลือบเงาจะมีคุณสมบัติหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

ทนต่อความร้อนและรังสี UV

ทนต่อความร้อนและรังสี UV

สีน้ำมันเคลือบเงาที่ดีควรมีคุณสมบัติพื้นฐานที่ทนต่อความร้อนจากสภาพแวดล้อม สามารถยืดหยุ่นตามระดับอุณหภูมิภายนอกได้ ในบางกรณีหากเป็นสีน้ำมันเคลือบเงาที่ใช้สำหรับเครื่องจักรกลหรือใช้ในบริเวณที่มีความร้อนสะสมบนพื้นผิวมากกว่าปกติควรเลือกใช้สีทนความร้อนโดยเฉพาะ สำหรับสีที่ใช้ภายนอก เช่น งานโครงสร้างกลางแจ้ง งานแผ่นป้ายโลหะ หรือแม้แต่งานเคลือบประติมากรรมโลหะสีที่ใช้จะต้องทนต่อรังสี UV สามารถปกป้องพื้นผิวใต้ชั้นสีไม่ให้เสื่อมสภาพจากการสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทนต่อสารเคมีและความชื้น

ทนต่อสารเคมีและความชื้น

วัตถุประสงค์หลักของการทาสีน้ำมันเคลือบเงาคือการทาเพื่อปกป้องและยืดอายุชิ้นงานไม่ให้เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพนั้นมักจะมาจากสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ทั้งกลุ่มที่เป็นกรดด่างรวมถึงกลุ่มที่เป็นสารที่ทำละลาย Nitrocellulose ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับพื้นผิวไม้และปูน นอกจากนี้ ยังมีความชื้นซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้พื้นผิวชิ้นงานเกิดการผุกร่อนหรืออาจเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันในกลุ่มพื้นผิวโลหะ ดังนั้นสีน้ำมันเคลือบเงาจะต้องมีคุณสมบัติป้องกันสารเคมีและความชื้นเพื่อลดการเสื่อมสภาพของชิ้นงานครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้

การเลือกสีน้ำมันเคลือบเงาอาจจะมีรายละเอียดให้ต้องพิจารณาเยอะหน่อย แต่ก็ไม่ยากเกินไปใช่ไหมล่ะครับ และเพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมทางเราก็มี 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา คุณสมบัติดี ทนทานต่อความร้อน มาฝากทุกคนกันครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TOA

สีน้ำมันเคลือบเงา Glipton Base B

TOA สีน้ำมันเคลือบเงา Glipton Base B  1

240 บาท

ราคาปานกลาง

สีน้ำมันเคลือบเงาไร้สารปรอทและตะกั่ว ปลอดภัยต่อสุขภาพ

2

Hato

สีน้ำมันเคลือบเงา Hato

Hato สีน้ำมันเคลือบเงา Hato 1

45 บาท

ราคาต่ำ

เคลือบเงาได้ทุกพื้นผิว คุณภาพสูง ฟิล์มมันวาวเนียน ไม่ลอกง่าย

3

TOA

สีน้ำมันเคลือบเงา 4 Seasons

TOA สีน้ำมันเคลือบเงา 4 Seasons 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

ทนต่อสภาพอากาศทุกฤดู สียึดเกาะผิวได้ดี กันความชื้นและฝุ่นได้

4

ICI

สีน้ำมันเคลือบเงา Dulux Supercote

ICI สีน้ำมันเคลือบเงา Dulux Supercote 1

590 บาท

ราคาสูง

เคลือบได้ทั้งไม้และโลหะ ฟิล์มมันวาวสวยงามราวกับของใหม่

5

Nippon Paint

สีน้ำมันเคลือบเงา Bodelac 9000 Base D G

Nippon Paint สีน้ำมันเคลือบเงา Bodelac 9000 Base D G 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

สีน้ำมันเคลือบเงาคุณภาพสูง ทนต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบ

6

Captain

สีน้ำมันเคลือบเงา Captain

Captain สีน้ำมันเคลือบเงา Captain   1

249 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเข้มข้นปกปิดและเคลือบเงาผิวได้ดี ป้องกันการเกิดเชื้อรา

7

Urai Paint

สีน้ำมันเคลือบเงา Lobster

Urai Paint สีน้ำมันเคลือบเงา Lobster 1

115 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านมาตรฐานมอก. รับประกันคุณภาพ ปลอดภัย ปกปิดผิวได้เนียน

8

Rust Oleum

สีน้ำมันเคลือบเงา Rust Oleum

Rust Oleum สีน้ำมันเคลือบเงา Rust Oleum 1

289 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีน้ำมันเคลือบโลหะ ป้องกันการเกิดสนิม ทนทานต่อความร้อน

9

TOA

สีน้ำมันเคลือบเงา เป็ดหงส์

TOA สีน้ำมันเคลือบเงา เป็ดหงส์ 1

359 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสำหรับเคลือบปูนและคอนกรีต ติดทนนาน เคลือบผิวได้อย่างดี

10

Lotto Paint

สีน้ำมันเคลือบเงา Lotto

Lotto Paint สีน้ำมันเคลือบเงา Lotto 1

50 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตเพื่อใช้ในประเทศแถบเมืองร้อน ป้องกันความชื้นจากผนังได้ดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TOAสีน้ำมันเคลือบเงา Glipton Base B

สีน้ำมันเคลือบเงา Glipton Base B  1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาปานกลาง

สีน้ำมันเคลือบเงาไร้สารปรอทและตะกั่ว ปลอดภัยต่อสุขภาพ

สีน้ำมัน TOA ตรา Glipton เป็นสีน้ำมันใช้เคลือบเงา เนื้อสีเข้มข้นมากกว่าสีน้ำมันทั่วไป แถมยังมีคุณภาพสูง เนื้อสีเกาะติดผนังได้เป็นอย่างดี ทนทานต่อทุกสภาพอากาศและสารเคมี เมื่อเคลือบแล้วผิวเงามันวาวราวกับเงาสะท้อนกระจก ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างแน่นอน เพราะรุ่นนี้ไม่มีส่วนผสมของสารพิษอย่างตะกั่วและสารปรอท มีปริมาณ 0.9 ลิตร สามารถทาได้ทั้งบนผิวไม้และโลหะ คนมักนิยมนำไปทาเคลือบประตูไม้ รั้วบ้าน เป็นต้นครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Hatoสีน้ำมันเคลือบเงา Hato

ราคาอ้างอิง
45 บาท
ราคาต่ำ

เคลือบเงาได้ทุกพื้นผิว คุณภาพสูง ฟิล์มมันวาวเนียน ไม่ลอกง่าย

สีน้ำมันเคลือบเงาที่ใช้ได้กับทุกพื้นผิวทั้งผิวโลหะ ผิวไม้ และผิวคอนกรีต มีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถปกป้องผิวจากสภาพอากาศแย่ ๆ ได้เป็นอย่างดี สีแน่น ไม่ลอกง่าย สีเคลือบเงาสวยงามและเรียบเนียนมาก ใช้ได้กับทุกวัสดุไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกอาคาร วัสดุที่เคยผ่านการทาสีรองพื้นแล้วหรือยังไม่เคยก็สามารถทาทับได้เลย สำหรับโลหะจะผิวมันผิวผสมหรือผิวแบบไหนก็สามารถทาได้ นอกจากนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของตะกั่วและปรอท ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างแน่นอนครับ
No.3

TOAสีน้ำมันเคลือบเงา 4 Seasons

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

ทนต่อสภาพอากาศทุกฤดู สียึดเกาะผิวได้ดี กันความชื้นและฝุ่นได้

4 Seasons อีกหนึ่งยี่ห้อย่อยจากบริษัท TOA เป็นสีน้ำมันเคลือบเงางานไม้และงานโลหะ คุณสมบัติหลัก ๆ คือ ทนทานต่อความร้อน ยิ่งในสภาพแวดล้อมแบบประเทศไทย ต้องไม่พลาดที่จะใช้สีน้ำมันเคลือบเงา นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสนิมจากผิวโลหะ และช่วยป้องกันความชื้นและฝุ่นจากอากาศอีกด้วย สีมีความเข้มข้นและหนืดมาก สามารถยึดเกาะผิวได้ดี เป็นอีกยี่ห้อที่ไม่ใช้สารปรอทและตะกั่ว เวลาใช้ควรเจือจางด้วยทินเนอร์ก่อนทุกครั้งนะครับ

No.4

ICIสีน้ำมันเคลือบเงา Dulux Supercote

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาสูง

เคลือบได้ทั้งไม้และโลหะ ฟิล์มมันวาวสวยงามราวกับของใหม่

Duluxe Supercote ผลิตมาเพื่อทำสีเคลือบป้องกันความเสียหายโดยเฉพาะ เนื้อสีทำจากอัลคิดเรซินเช่นกันและยังใส่ผงสีคุณภาพสูงลงไปอีกด้วย ไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น สามารถทาสีวัสดุไม้อย่างประตู, หน้าต่าง, โต๊ะ หรือทาสีวัสดุโลหะอย่างรั้วบ้าน โครงหลังคา เป็นต้น ฟิล์มมีเคลือบมีความมันวาวสวยงาม มองแล้วเหมือนของใหม่อยู่เสมอ หากมีรอยสกปรกสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย จะใช้แปรงทาหรือลูกกลิ้งหรือสเปรย์พ่นก็ได้ ใช้งานสะดวกครับ

No.5

Nippon Paintสีน้ำมันเคลือบเงา Bodelac 9000 Base D G

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

สีน้ำมันเคลือบเงาคุณภาพสูง ทนต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบ

สีน้ำมันเคลือบเงา Bodelec อีกหนึ่งยี่ห้อย่อยจากบริษัท Nippon Paint เนื้อสีสูตรพิเศษทำจากอัลคิดเรซิน ป้องกันการเกิดของสนิม คุณภาพสูง ปราศจากปรอทและตะกั่ว ได้รับการรองรับมาตรฐานจากมอก. สีสามารถเกาะติดกับวัสดุได้ดี มีความทนทานสูง ลอกยาก สามารถทนต่อสภาพอากาศได้ทุกประเภท ทั้งป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดและการกัดเซาะของน้ำจากฝน  นอกจากนี้ยังป้องกันตะไคร่น้ำและเชื้อราได้อีกด้วย สีมีความเงางาม ก่อนทาสีควรทารองพื้นเพื่อให้สีติดแน่นยิ่งขึ้นครับ

No.6

Captainสีน้ำมันเคลือบเงา Captain

ราคาอ้างอิง
249 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเข้มข้นปกปิดและเคลือบเงาผิวได้ดี ป้องกันการเกิดเชื้อรา

สีน้ำมันเคลือบเงา Captain รุ่นนี้สามารถปกปิดและเคลือบเงาผิวได้ดีมาก ๆ ตัวเนื้อสีมีความเข้มข้นสูง ทาง่าย คุณสมบัติหลัก คือ สามารถทนทานต่อความร้อนได้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งหากใช้ในประเทศไทยที่มีสภาพอากาศร้อน นอกจากนี้ เนื้อสียังมีส่วนผสมของสารป้องกันเชื้อราช่วยปกป้องเชื้อโรคที่อาจจะเกิดตามผนังได้ สีติดทนลอกยาก ใช้ได้ทั้งงานภายนอกและภายในบ้าน ทาได้ทั้งผิวไม้และผิวโลหะไม่ว่าจะเป็นราวบันได้, หน้าต่าง, เครื่องจักร เป็นต้น ควรทำความสะอาดพื้นผิวก่อนทาสีทุกครั้งครับ

No.7

Urai Paintสีน้ำมันเคลือบเงา Lobster

ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ่านมาตรฐานมอก. รับประกันคุณภาพ ปลอดภัย ปกปิดผิวได้เนียน

Lobster หรือตรากุ้งเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อของไทยที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน สำหรับสีน้ำเคลือบเงานี้ทำจากสารคุณภาพสูงอย่างอัลคิดเรซิน ไม่ว่าอากาศจะเปลี่ยนแปลงแค่ไหน จะร้อนจะหนาวก็เอาอยู่ ทาแล้วมีความเงาวาวเห็นเด่นชัด ปกปิดผิวได้เนียนกริบ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแน่นอนเพราะยี่ห้อนี้ก็ไม่ใส่ส่วนผสมของปรอทและตะกั่วเช่นเดียวกัน และยิ่งไปกว่านั้นได้ผ่านการรับรองคุณภาพด้วยมาตรฐานมอก. รับประกันคุณภาพและความปลอดภัยได้อย่างแน่นอนครับ

No.8

Rust Oleumสีน้ำมันเคลือบเงา Rust Oleum

ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีน้ำมันเคลือบโลหะ ป้องกันการเกิดสนิม ทนทานต่อความร้อน

สีน้ำมัน Rust Oleum ตัวนี้ผลิตมาเพื่องานโลหะโดยเฉพาะ โดยสีน้ำมันเคลือบเงารุ่นนี้มีส่วนผสมของอัลคิดเรซิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยป้องกันการเกิดสนิมได้อย่างดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติดีเยี่ยม สามารถทนต่อสภาพอากาศร้อนได้อย่างดี แถมยังป้องกันการเกิดรอยด่างและรอยลอกได้ สำหรับใครที่ต้องการเคลือบเครื่องจักร เคลือบราวหรือรั้วเหล็กต่าง ๆ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์นี้เลยครับ ใช้แล้วยืดอายุการใช้งานเครื่องจักรของคุณไปได้อีกนาน

No.9

TOAสีน้ำมันเคลือบเงา เป็ดหงส์

ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสำหรับเคลือบปูนและคอนกรีต ติดทนนาน เคลือบผิวได้อย่างดี

สีน้ำมันเคลือบเงาสำหรับผิวปูนทุกชนิด ปกปิดได้หมดไม่ว่าจะเป็นคอนกรีต, ปูนซีเมนต์, ปูนฉาบ จนกระทั่งถึงแผ่นกระเบื้องและอิฐ เนื้อสีผสมอะคริลิกคุณภาพสูง ยึดเกาะพื้นผิวได้ดี ติดทนติดนาน สีเงาวาวสะท้อนแสงสวยงาม นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราอย่างพวกตะไคร่น้ำได้อีกด้วย ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของสารตะกั่วและปรอท ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย เนื่อจากเป็นพื้นปูนควรทาสีรองพื้นไว้ก่อนทาสีน้ำมันเคลือบเงาทับนะครับ

No.10

Lotto Paintสีน้ำมันเคลือบเงา Lotto

ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตเพื่อใช้ในประเทศแถบเมืองร้อน ป้องกันความชื้นจากผนังได้ดี

เป็นยี่ห้อที่ผลิตเพื่อใช้ในเมืองที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทยโดยเฉพาะ คุณสมบัติแรกที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ ทนต่อความร้อน เนื้อสีทำจากสารสังเคราะห์พิเศษช่วยป้องกันความชื้นในผนัง นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกันเชื้อราได้อีกด้วย จะใช้เคลือบโลหะหรือเคลือบไม้ก็ได้ ทาได้ทั้งวัสดุภายในและนอกอาคาร แต่ถ้าจะให้มีประสิทธภาพมากที่สุดต้องทางบนวัสดุที่อยู่ภายนอกอาคารอย่างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ รั้วบ้าน เป็นต้น เนื่องจากมีปริมาณของเนื้อสีน้อยอาจจะต้องซื้อหลายกระป๋องครับ

เทคนิคการใช้สีน้ำมันเคลือบเงา

เทคนิคการใช้สีน้ำมันเคลือบเงา

สีน้ำมันเคลือบเงาเป็นสีที่ใช้ได้ทั้งการทาด้วยแปรง ลูกกลิ้ง หรือแม้แต่การฉีดพ่นด้วยกาพ่นสี จึงเป็นสีพื้นฐานที่ไม่ต้องใช้เทคนิคหรืออุปกรณ์เสริมมากนัก แต่สีน้ำมันจำเป็นจะต้องใช้งานในพื้นที่สภาพแวดล้อมที่ความชื้นต่ำ ควรมีการเตรียมพื้นผิวอย่างถูกต้องตามคำแนะนำที่มากับฉลากผลิตภัณฑ์ 


  • ผิวโลหะ จะต้องทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากคราบออกไซต์และคราบสารเคลือบเก่า 
  • ผิวงานปูนและงานไม้ จะต้องใช้สีรองพื้นสำหรับเคลือบผิวชิ้นงานก่อนการทาสีน้ำมันเคลือบเงาทับ การทาสีน้ำมันควรทาทับให้ชั้นฟิล์มมีความหนาและกระจายตัวได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะหากมีบริเวณที่ทาไม่ทั่วถึงจะทำให้ความชื้นซึมเข้าสู่เนื้องานจนสีหลุดลอก 

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ควรทาสีน้ำมันในบริเวณที่มีประกายไฟ เนื่องจากสีน้ำมันทำละลายด้วยสารระเหยไวไฟครับ

บทส่งท้าย

แม้สีน้ำมันเคลือบเงาจะสามารถใช้ในการเคลือบผิวงานไม้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรใช้กับไม้ที่มีความชื้นหรือไม้ที่ยังไม่แห้งสนิท เพราะท้ายที่สุดแล้วจะทำให้ด้านในของไม้เกิดการผุและทำให้สีโป่งพองจนหลุดลอกได้ หากใช้กับพื้นปูนจะต้องมั่นใจว่าเนื้องานปูนไม่มีการซึมผ่านของความชื้นจากพื้นดิน ดังนั้นหากต้องการใช้สีน้ำมันเคลือบผิวกับพื้นไม้หรือพื้นปูนจะต้องมีสีรองพื้นก่อนเสมอ เพื่อทำให้สียึดติดกับชิ้นงานได้ดียิ่งขึ้นครับ

TOP 5 สีน้ำมันเคลือบเงา แนะนำ

อันดับที่ 1: TOAสีน้ำมันเคลือบเงา Glipton Base B

อันดับที่ 2: Hatoสีน้ำมันเคลือบเงา Hato

อันดับที่ 3: TOAสีน้ำมันเคลือบเงา 4 Seasons

อันดับที่ 4: ICIสีน้ำมันเคลือบเงา Dulux Supercote

อันดับที่ 5: Nippon Paintสีน้ำมันเคลือบเงา Bodelac 9000 Base D G

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ สีน้ำมันเคลือบเงา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ทาเหล็ก ทาไม้ได้

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง >
กาวปะเก็น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า >
เซฟตี้เบรกเกอร์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาไม้ภายนอก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > วัสดุปูพื้นและผนัง >
กระเบื้องแกรนิตโต้
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เลื่อย, เครื่องตัด, อุปกรณ์ตัด >
เลื่อยยนต์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เทปพันสายไฟ
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
กาวปูกระเบื้องยาง
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ที่ดูดกระจก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ชุดตัดแก๊ส
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไขควงเดี่ยว

ค้นหาตามหมวดหมู่