mybest
เครื่องทำป๊อปคอร์น

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024
  • 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 1
  • 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 2
  • 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 3
  • 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 4
  • 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 5

10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

โซนขายป๊อปคอร์นในโรงหนังที่มักจะส่งกลิ่นหอมหวนโชยไปรอบบริเวณชวนให้ท้องร้องใช่ไหมคะ แต่ในปัจจุบัน ไม่ต้องไปถึงโรงหนังก็สามารถทานป๊อปคอร์นไปด้วย ดูหนังหรือซีรีส์ไปด้วยได้ที่บ้าน เพราะสามารถหาซื้อป๊อปคอร์นได้อย่างง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นป๊อปคอร์นแบบซองซิปล็อกที่โรงหนังทำขาย หรือป๊อปคอร์นไมโครเวฟ อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้มักมีราคาสูง ดังนั้น ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนรักป๊อปคอร์นก็คือการทำป๊อปคอร์นทานเองที่บ้านนั่นเองค่ะ


ในการป๊อปคอร์นด้วยตัวเองนั้น ก็มีเครื่องมือแสนสะดวกที่เรียกว่า "เครื่องทำป๊อปคอร์น" ซึ่งใช้งานง่ายเพียงแค่ใส่เมล็ดข้าวโพดลงไปแล้วรอเพียงไม่กี่นาที ก็จะได้ป๊อปคอร์นร้อน ๆ น่าทานเหมือนป๊อปคอร์นสำเร็จรูปที่วางขายกันเลยทีเดียว ในบทความนี้ เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น มาแนะนำให้กับทุกคน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่ะว่า เครื่องแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร แล้วควรซื้อยี่ห้อไหนถึงจะดี 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ป๊อปคอร์นทํามาจากอะไร ?

ป๊อปคอร์นทํามาจากอะไร ?

"ป๊อปคอร์น" หรือที่เรียกกันเป็นภาษาไทยว่า "ข้าวโพดคั่ว" นั้น ถูกค้นพบว่ามีต้นกำเนิดมาจากชาวอินเดียแดงตั้งแต่ประมาณ 5,600 ปีก่อน เมล็ดข้าวโพดที่นำมาทำป๊อปคอร์นได้จะต้องเป็นเมล็ดพันธุ์เฉพาะ ที่มีลักษณะพิเศษคือ มีเปลือกแข็งและเหนียวต่างจากเมล็ดข้าวโพดทั่ว ๆ ไป เมื่อเมล็ดข้าวโพดได้รับความร้อน ความชื้นภายในเมล็ดก็จะร้อนขึ้นตามไปด้วยจนกระทั่งเดือด เมื่อส่วนเปลือกเมล็ดไม่สามารถทนแรงดันจากภายในไหวอีกต่อไปจึงปริแตก ก่อนจะระเบิดออกมาเป็นรูปทรงต่าง ๆ กลายมาเป็นป๊อปคอร์นแบบที่รู้จักกันดี และก็มาจากเสียง "ป๊อป" ขณะที่เมล็ดข้าวโพดแตกออกก็คือที่มาของชื่อเรียกป๊อปคอร์นนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกเครื่องทำป๊อปคอร์น

เครื่องทำป๊อปคอร์นที่มีขายอยู่ในท้องตลาดมีหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ โดยสามารถพิจารณาจากความเหมาะสมของสเปกเครื่อง กับจุดประสงค์ในการทำ เพื่อให้ตัดสินใจเลือกเครื่องทำป๊อปคอร์นที่คุ้มค่าที่สุดได้ จะมีอะไรที่ควรตรวจสอบเป็นพิเศษบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกตามความจุของเครื่องทำป๊อปคอร์น

การเลือกขนาดความจุของเครื่องทำป๊อปคอร์นให้เหมาะกับความต้องการบริโภค ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกเลยค่ะ เพราะว่าเครื่องแต่ละขนาดก็มีราคาสูงต่ำไม่เท่ากัน หากมีความต้องการผลิตป๊อปคอร์นไม่สัมพันธ์กับขนาดเครื่องก็อาจทำให้ใช้งานได้ไม่คุ้มค่าการลงทุนนั่นเองค่ะ

ความจุไม่สูงมากสำหรับทำป๊อปคอร์นทานเอง

ความจุไม่สูงมากสำหรับทำป๊อปคอร์นทานเอง


สำหรับผู้ที่รักการทานป๊อปคอร์น และอยากมีเครื่องทำป๊อปคอร์นเอาไว้ทำทานเองที่บ้านเป็นขนมกินเล่นระหว่างดูหนัง ดูซีรีส์ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ควรใช้เครื่องทำป๊อปคอร์นขนาดเล็กที่ผลิตป๊อปคอร์นได้ในปริมาณพอดีสำหรับ 1 - 2 คน หรือเครื่องทำป๊อปคอร์นขนาดกลางที่ผลิตได้ในปริมาณพอดีสำหรับบริโภคทั้งครอบครัวหรือกับเพื่อนฝูง โดยทั่วไปเครื่องทำป๊อปคอร์นขนาดเล็กจะมาพร้อมกับถ้วยตวงเมล็ดข้าวโพดที่พอดีกับการทำงานของเครื่องในแต่ละครั้ง หากต้องการเพิ่มปริมาณป๊อปคอร์น ก็ใช้วิธีทำซ้ำอีกครั้งจะดีกว่าลงทุนซื้อเครื่องใหญ่ซึ่งมีราคาแพงมากกว่าค่ะ 

ความจุสูงสำหรับทำป๊อปคอร์นขาย

ความจุสูงสำหรับทำป๊อปคอร์นขาย

ผู้ที่ต้องการเครื่องทำป๊อปคอร์นสำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ ควรใช้เครื่องขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นตู้กระจกใส ซึ่งสามารถผลิตได้ปริมาณมากในการทำงานหนึ่งครั้ง และมีความจุเครื่องมากพอสำหรับเก็บป๊อปคอร์นให้ยังคงร้อนเหมือนใหม่ไว้ได้เป็นเวลานาน อีกทั้งยังสามารถใส่เครื่องปรุงไปคั่วพร้อมกับเมล็ดได้เลย เครื่องทำป๊อปคอร์นลักษณะนี้จะมีราคาสูงกว่าเครื่องขนาดเล็ก แต่ก็ผลิตป๊อปคอร์นได้หลายถัง และทำงานได้ต่อเนื่องกว่า จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคนที่คิดจะทำป๊อปคอร์นขายค่ะ

2

ตรวจสอบรูปทรงป๊อปคอร์นที่เครื่องสามารถทำได้และระยะเวลาในการทำ

ตรวจสอบรูปทรงป๊อปคอร์นที่เครื่องสามารถทำได้และระยะเวลาในการทำ


ลักษณะของป๊อปคอร์นมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ รูปทรงผีเสื้อ (Butterfly) และรูปทรงเห็ด (Mushroom) แต่ละรูปทรงจะให้เนื้อป๊อปคอร์นที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลต่อความเหมาะสมในการปรุงรสชาติต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ


  • รูปทรงผีเสื้อ: มีลักษณะการแตกตัวที่ไม่เป็นระเบียบ รูปร่างแต่ละชิ้นไม่เหมือนกัน ส่วนปีกชี้ไปคนละทิศคนละทาง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามโรงหนัง เหมาะสำหรับปรุงรสด้วยเกลือ ผงปรุงรส หรือเนยละลาย ไม่นิยมนำมาเคลือบด้วยคาราเมล ช็อกโกแลต หรือเครื่องปรุงที่ข้นหนืด เพราะมีผิวสัมผัสน้อยกว่าค่ะ

  • รูปทรงเห็ด: รูปร่างของป๊อปคอร์นชนิดนี้จะกลมโต มีเนื้อแน่น และกรอบกว่าแบบผีเสื้อ มักนำไปปรุงรสหวานด้วยคาราเมล หรือช็อกโกแลตเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีผิวสัมผัสมาก เมื่อเคลือบแล้วจะทำให้ป๊อปคอร์นกรอบอร่อย และดูน่าทานค่ะ 

ป๊อปคอร์นทรงเห็ดมีกระบวนการทำที่ยุ่งยากกว่าแบบผีเสื้อ เพราะต้องใช้ความร้อนสูง คั่วด้วยไฟแรง และใส่น้ำมันให้ท่วมเมล็ด หากน้ำมันหรือความร้อนที่ใช้ไม่เพียงพอ ป๊อปคอร์นจะแตกตัวออกมาเป็นทรงผีเสื้อแทน ดังนั้น เครื่องทำป๊อปคอร์นแบบอบลมร้อนจึงไม่สามารถทำป๊อปคอร์นรูปทรงเห็ดได้ เพราะไม่สามารถใส่เครื่องปรุงใด ๆ ลงไปพร้อมกับเมล็ดได้นั่นเองค่ะ 


นอกจากนี้ ระยะเวลาในการทำป๊อปคอร์นของแต่ละเครื่องจะขึ้นอยู่กับกำลังไฟที่ใช้ ยิ่งกำลังไฟมากก็จะทำให้ป๊อปคอร์นแตกตัวได้เร็วกว่า และใช้เวลาในการทำน้อยลง เครื่องทำป๊อปคอร์นที่ดี ในแต่ละครั้งควรใช้เวลาในการทำประมาณ 2 - 5 นาที หากนานกว่านั้นอาจกล่าวได้เลยว่าเครื่องนั้นมีประสิทธิภาพต่ำค่ะ

3

ตรวจสอบระบบใส่เครื่องปรุงของเครื่องทำป๊อปคอร์น

ตรวจสอบระบบใส่เครื่องปรุงของเครื่องทำป๊อปคอร์น

รสชาติของป๊อปคอร์นถือเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ ปกติแล้วรสชาติของป๊อปคอร์นหากไม่ปรุงจะจืดมาก จึงจำเป็นต้องใส่เกลือ เนย หรือคาราเมล เพื่อเพิ่มรสชาติให้ป๊อปคอร์นหอมอร่อยมากยิ่งขึ้น ทว่าเครื่องทำป๊อปคอร์นบางรุ่นก็มีข้อจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถคั่วเมล็ดข้าวโพดไปพร้อมกับเครื่องปรุงได้อยู่ค่ะ


เครื่องทำป๊อปคอร์นขนาดเล็กส่วนมากใช้ระบบอบลมร้อนในการทำให้เมล็ดข้าวโพดแตกตัว ซึ่งจะมีรูระบายอากาศอยู่ที่ตัวเครื่อง ทำให้ไม่สามารถใส่เครื่องปรุงใด ๆ ลงไปได้เลย หากไม่มั่นใจว่าสามารถใส่เครื่องปรุงลงไปในเครื่องได้หรือไม่ ควรตรวจสอบคู่มือการใช้โดยให้ถี่ถ้วนก่อนเริ่มการทำงานของเครื่องค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี

หลังจากที่ได้รู้วิธีเลือกซื้อเครื่องทำป๊อปคอร์นกันแล้ว ต่อไปเราจะพาคุณไปดูเครื่องทำป๊อปคอร์นทั้ง 10 อันดับ ซึ่งมีขนาด การทำงาน และราคาที่แตกต่างกัน แล้วเครื่องทำป๊อปคอร์นรุ่นไหนบ้างจะเหมาะกับความต้องการของคุณที่สุด
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Yidpu

เครื่องทำป๊อปคอร์น

Yidpu เครื่องทำป๊อปคอร์น 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เตาขนาดใหญ่จุใจ จะอบหรือย่างก็สะดวกสบาย สายปาร์ตี้ห้ามพลาด

2

Sokany

เครื่องทำป๊อปคอร์น

Sokany เครื่องทำป๊อปคอร์น 1

890 บาท

ราคาปานกลาง

อบป๊อปคอร์น หรือย่างอาหาร ก็สามารถทำได้ด้วยเครื่องเดียว

3

Fry King

เครื่องทำป๊อปคอร์น มินิ รุ่น FR-POP1

Fry King เครื่องทำป๊อปคอร์น มินิ รุ่น FR-POP1 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำป๊อปคอร์นแสนอร่อยทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยระบบอบลมร้อน

4

Minijoy

เครื่องทำป๊อปคอร์น

Minijoy เครื่องทำป๊อปคอร์น 1

352 บาท

ราคาต่ำ

รอไม่เกิน 3 นาที ก็จะได้ลิ้มรสชาติป๊อปคอร์นร้อน ๆ หอมอร่อย

5

MBK

ตู้คั่วป๊อปคอร์น

MBK ตู้คั่วป๊อปคอร์น 1

2,759 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ตู้ขนาดใหญ่ไซซ์พาณิชย์ พร้อมฟังก์ชันหลากหลายในราคาสุดคุ้ม

6

Oxygen

เครื่องทำป๊อปคอร์น Hello Kitty รุ่น RH-788

Oxygen เครื่องทำป๊อปคอร์น Hello Kitty รุ่น RH-788 1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องทำป๊อปคอร์นลาย Hello Kitty สีชมพูหวานใสสุดน่ารัก

7

BIZMALL

เครื่องทำป๊อปคอร์นสไตล์วินเทจ

BIZMALL เครื่องทำป๊อปคอร์นสไตล์วินเทจ 1

3,290 บาท

ราคาสูง

สไตล์วินเทจสวยงาม เพิ่มความบันเทิงในการทำป๊อปคอร์นของคุณ

8

No Brand

เครื่องทำป๊อปคอร์น Mini

No Brand เครื่องทำป๊อปคอร์น Mini 1

699 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รถเข็นจำลองสุดน่ารักจะมาเสิร์ฟป๊อปคอร์นหอมกรุ่นให้คุณถึงที่

9

Minijoy

เครื่องทำป็อปคอร์นโฮมเมด

Minijoy เครื่องทำป็อปคอร์นโฮมเมด 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวเครื่องดีไซน์เก๋ไก๋ ใช้งานสะดวก ผลิตป๊อปคอร์นได้ใน 3 นาที

10

No Brand

เครื่องทำป๊อปคอร์นแบบใช้แก๊ส

No Brand เครื่องทำป๊อปคอร์นแบบใช้แก๊ส 1

1,890 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คั่วป๊อปคอร์นด้วยระบบมือหมุนและแก๊ส ใช้งานได้แม้ไม่มีไฟฟ้า

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Yidpuเครื่องทำป๊อปคอร์น

เครื่องทำป๊อปคอร์น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เตาขนาดใหญ่จุใจ จะอบหรือย่างก็สะดวกสบาย สายปาร์ตี้ห้ามพลาด

เครื่องทำป๊อปคอร์นเครื่องนี้มีความจุมากพอสำหรับทำป๊อปคอร์นหลายถัง แต่ไม่ได้มากเกินไปเหมือนเครื่องทำป๊อปคอร์นพาณิชย์ เหมาะสำหรับคนรักป๊อปคอร์นที่ชอบทานป๊อปคอร์นในปริมาณมาก หรือเอาไว้ทำทานด้วยกันเวลามีแขกมาบ้าน ใช้งานง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เครื่องก็จะเริ่มทำการอบป๊อปคอร์นให้สุกภายในเวลา 3 นาที ตัวฝาครอบสามารถประยุกต์ใช้เป็นถ้วยหรือจานใส่อาหารได้ นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังใช้เป็นเตาย่างอาหารได้ด้วย สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ แค่มีติดบ้านไว้ก็อุ่นใจแล้วค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Sokanyเครื่องทำป๊อปคอร์น

ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาปานกลาง

อบป๊อปคอร์น หรือย่างอาหาร ก็สามารถทำได้ด้วยเครื่องเดียว

หากคุณกำลังมองหาเครื่องทำป๊อปคอร์นที่คุ้มค่าสมการลงทุน เครื่องทำป๊อปคอร์นเครื่องนี้ตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด ด้วยตัวเครื่องมีลักษณะเป็นเตาทรงกลม มาพร้อมฝาครอบรูปครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ ทำให้สามารถผลิตป๊อปคอร์นได้ในปริมาณเพียงพอสำหรับงานปาร์ตี้ นอกจากนี้ ตัวฝายังนำมาใช้เป็นถ้วยหรือจานได้อีกด้วย ในส่วนของเตาก็สามารถใส่เครื่องปรุงลงไปอบพร้อมกับป๊อปคอร์นได้โดยไม่ทำให้เศษอาหารติดผิวเตา ใช้งานง่ายด้วยระบบสั่งการเพียงปุ่มเดียว และความพิเศษของที่สุดคือ ส่วนของตัวเครื่องยังใช้ย่างหมู หรือเนื้อสัตว์อื่น ๆ ได้อีกด้วย ฟังก์ชันหลากหลายแบบนี้ คนรักการทำอาหารพลาดไม่ได้แล้วนะคะ

No.3

Fry Kingเครื่องทำป๊อปคอร์น มินิ รุ่น FR-POP1

เครื่องทำป๊อปคอร์น มินิ รุ่น FR-POP1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำป๊อปคอร์นแสนอร่อยทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยระบบอบลมร้อน

เครื่องทำป๊อปคอร์นด้วยระบบอบลมร้อน ใช้งานง่าย เพียงใส่เมล็ดข้าวโพดลงไปในเครื่องโดยไม่ต้องใส่เครื่องปรุงใด ๆ ลงไป ซึ่งสามารถตวงปริมาณเมล็ดข้าวโพดได้ด้วยถ้วยตวงที่มากับเครื่อง หลังจากกดปุ่มเริ่มการทำงาน รอเพียง 3 นาที ก็จะได้ลิ้มรสป๊อปคอร์นแสนอร่อยกันเลยค่ะ จุดเด่นคือ ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา และขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป เหมาะสำหรับทำทานเองที่บ้าน หรือหากพกไปทำที่อื่นก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานได้นานคุ้มค่าสมราคาค่ะ

No.4

Minijoyเครื่องทำป๊อปคอร์น

ราคาอ้างอิง
352 บาท
ราคาต่ำ

รอไม่เกิน 3 นาที ก็จะได้ลิ้มรสชาติป๊อปคอร์นร้อน ๆ หอมอร่อย

ตัวเครื่องขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อมถ้วยตวงป๊อปคอร์นที่ปริมาณพอดีสำหรับการทำงานของเครื่อง ซึ่งจะไม่ทำให้ป๊อปคอร์นระเบิดล้นออกมาเมื่อเมล็ดพองเต็มที่ เพียงแค่นำภาชนะมาวางรอที่หน้าเครื่อง เปิดสวิตช์เริ่มการทำงาน และรอไม่เกิน 3 นาทีก็จะได้ป๊อปคอร์นร้อน ๆ จากนั้นค่อยนำมาคลุกกับเกลือ เนยละลาย หรือเครื่องปรุงอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติได้ตามใจชอบ แต่ห้ามใส่เครื่องปรุงลงไปพร้อมกับเมล็ดข้าวโพดนะคะ อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มการทำงานในแต่ละครั้ง ตัวเครื่องจะร้อนค่อนข้างไว หากต้องการทำป๊อปคอร์นอย่างต่อเนื่อง ควรพักสัก 10 นาทีก่อนแล้วค่อยทำป๊อปคอร์นใหม่อีกครั้งค่ะ

No.5

MBKตู้คั่วป๊อปคอร์น

ตู้คั่วป๊อปคอร์น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,759 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ตู้ขนาดใหญ่ไซซ์พาณิชย์ พร้อมฟังก์ชันหลากหลายในราคาสุดคุ้ม

ใครที่อยากได้เครื่องทำป๊อปคอร์นที่สามารถผลิตได้ในปริมาณมากพอสำหรับทำขาย ห้ามพลาดตู้ทำป๊อปคอร์นเครื่องนี้เลยค่ะ ตัวตู้ทำจากสเตนเลส และกระจกนิรภัย ด้วยขนาดตู้ที่ใหญ่ ทำให้บรรจุป๊อปคอร์นได้ปริมาณมาก ส่วนของหม้อคั่วเมล็ดข้าวโพดเคลือบด้วยเทฟลอน จึงไม่ทำให้อาหารติดที่พื้นผิว สามารถใส่เครื่องปรุงลงไปคั่วพร้อมกันได้เลย ใช้เวลาประมาณ 2 นาที เมล็ดก็จะระเบิดออกเป็นป๊อปคอร์นแสนอร่อย ตัวเครื่องมาพร้อมระบบการทำงาน 3 ฟังก์ชัน ได้แก่ ปั่น ทำความร้อน และเก็บความร้อน ทำให้ป๊อปคอร์นในตู้ยังคงสดใหม่อยู่เสมอ บอกได้เลยว่าเครื่องนี้คุณภาพคุ้มราคาสุด ๆ ค่ะ

No.6

Oxygenเครื่องทำป๊อปคอร์น Hello Kitty รุ่น RH-788

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องทำป๊อปคอร์นลาย Hello Kitty สีชมพูหวานใสสุดน่ารัก

เอาใจสายแบ๊วกับเครื่องทำป๊อปคอร์นอัตโนมัติด้วยระบบอบลมร้อนลาย Hello Kitty สีชมพู Hot Pink จะซื้อมาใช้เองที่บ้านก็ได้ หรือให้เป็นของขวัญก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ ตัวเครื่องมีฐานเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสยาว 14 ซม และสูง 31.5 ซม ซึ่งไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป สามารถผลิตป๊อปคอร์นในปริมาณพอดีสำหรับ 1 - 2 คน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา พกไปใช้งานนอกบ้านได้ทุกที่ที่มีไฟฟ้า ส่วนฝาปิดด้านบนสามารถแกะออกมาใช้แทนถ้วยตวงเมล็ดข้าวโพดได้ อย่างไรก็ตาม ตัวเครื่องจะมีรูระบายอากาศอยู่ จึงไม่ควรใส่น้ำมัน หรือเครื่องปรุงใด ๆ ลงไปพร้อมกับเมล็ดได้ค่ะ

No.7

BIZMALLเครื่องทำป๊อปคอร์นสไตล์วินเทจ

ราคาอ้างอิง
3,290 บาท
ราคาสูง

สไตล์วินเทจสวยงาม เพิ่มความบันเทิงในการทำป๊อปคอร์นของคุณ

เครื่องทำป๊อปคอร์นอัตโนมัติสไตล์วินเทจ ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนเครื่องทำป๊อปคอร์นตามโรงหนังสมัยก่อน แค่เห็นหน้าตาสวย ๆ ของเครื่องก็เป็นที่ถูกใจของใครหลายคนแล้วใช่ไหมคะ แต่ว่าเครื่องนี้ยังมีความพิเศษตรงที่ใช้งานง่ายด้วยสวิตช์เพียงปุ่มเดียว ตัววัสดุถังทำจากสเตนเลสเคลือบด้วยเทฟลอน ซึ่งไม่ทำให้อาหารติดหม้อ สามารถใส่น้ำมัน เนย หรือเครื่องปรุงอื่น ๆ ลงไปคั่วพร้อมกับเมล็ดข้าวโพดได้เลย ใช้เวลาประมาณ 3 - 5 นาที เมล็ดก็จะแตกตัวออกเป็นป๊อปคอร์นหอมอร่อยในปริมาณมากเพียงพอสำหรับทานได้ทั้งบ้าน นอกจากนี้ ยังมีระบบอุ่นป๊อปคอร์น ให้ป๊อปคอร์นในตู้ยังคงร้อนเหมือนใหม่อีกด้วยค่ะ 

No.8

No Brandเครื่องทำป๊อปคอร์น Mini

ราคาอ้างอิง
699 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รถเข็นจำลองสุดน่ารักจะมาเสิร์ฟป๊อปคอร์นหอมกรุ่นให้คุณถึงที่

เครื่องทำป๊อปคอร์นอัตโนมัติดีไซน์เหมือนรถเข็นขายป๊อปคอร์นสุดน่ารักเครื่องนี้จะอบป๊อปคอร์นให้คุณได้รับประทานอย่างจุใจภายใน 2 นาที เหมาะสำหรับคนที่อยากทำป๊อปคอร์นทานเล่นเองที่บ้าน เริ่มการทำงานด้วยปุ่มเปิดเครื่อง รอให้เมล็ดข้าวโพดแตกออกเป็นป๊อปคอร์นและไหลออกจากเครื่อง ในส่วนของเครื่องปรุงไม่ควรใส่ไปพร้อมกับเมล็ด แต่สามารถปรุงรสเพิ่มทีหลังได้ค่ะ เครื่องมีขนาด 24 x 18 x 40 ซม. สามารถผลิตป๊อปคอร์นได้ในปริมาณสำหรับ 1 - 2 คน หลังจากทำเสร็จแล้วหนึ่งรอบ ควรพักเครื่องให้หายร้อนก่อนอย่างน้อย 10 นาที แล้วค่อยเปิดใช้งานใหม่อีกครั้งจะดีที่สุดค่ะ

No.9

Minijoyเครื่องทำป็อปคอร์นโฮมเมด

ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตัวเครื่องดีไซน์เก๋ไก๋ ใช้งานสะดวก ผลิตป๊อปคอร์นได้ใน 3 นาที

เครื่องทำป๊อปคอร์นอัตโนมัติดีไซน์สวยงาม เก๋ไก๋ และสีแดงเด่นสะดุดตา ไม่ว่าจะตั้งไว้มุมไหนของบ้านก็ล้วนดูดี อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพาไปนอกบ้านด้วยค่ะ ตัวเครื่องมีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสยาว 15 ซม. สูง 29 ซม. วิธีใช้คือ ตวงเมล็ดข้าวโพดประมาณ 50 กรัม ใส่ลงไปในตัวเครื่องและเปิดสวิตช์ทำงาน รอเพียง 3 นาทีเมล็ดป๊อปคอร์นก็จะระเบิดออกมา ก่อนจะไหลออกมาจากตัวเครื่อง และตกลงไปในภาชนะที่นำมารองไว้หน้าช่อง ถึงแม้จะไม่สามารถใส่เครื่องปรุงใด ๆ ลงไปคั่วพร้อมเมล็ดได้ แต่ก็สามารถใส่หลังจากที่เมล็ดระเบิดออกเป็นป๊อปคอร์นแล้วแทนได้ค่ะ

No.10

No Brandเครื่องทำป๊อปคอร์นแบบใช้แก๊ส

เครื่องทำป๊อปคอร์นแบบใช้แก๊ส 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คั่วป๊อปคอร์นด้วยระบบมือหมุนและแก๊ส ใช้งานได้แม้ไม่มีไฟฟ้า

หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการจะทำป๊อปคอร์นขาย โดยเครื่องทำป๊อปคอร์นรุ่นนี้เป็นแบบใช้แก๊ส จึงสามารถนำไปใช้งานในที่ที่ไม่มีไฟฟ้าได้ค่ะ ตัวเครื่องผลิตจากสเตนเลส น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก มีระบบจุดเตาเหมือนเตาแก๊สทั่วไป ในการคั่วเมล็ดข้าวโพด สามารถใส่เครื่องปรุงลงไปคั่วพร้อมกับเมล็ดได้เลย โดยใช้ระบบมือหมุน และแก๊สหุงต้มในการทำงาน ข้อควรระวังคือ ต้องใช้กับหัวปรับแก๊สแรงดันต่ำ ห้ามใช้หัวปรับแก๊สแรงดันสูงเด็ดขาดค่ะ ในส่วนของปริมาณป๊อปคอร์นที่สามารถผลิตได้นั้น จะมากกว่าเครื่องทำป๊อปคอร์นขนาดเล็ก แต่อาจไม่มากเท่าตู้ทำป๊อปคอร์นขนาดใหญ่ค่ะ

บทส่งท้าย

อย่างไรก็ตาม เครื่องทำป๊อปคอร์นบางยี่ห้อก็มีข้อควรระวังอย่างเช่น ไม่ควรใช้งานต่อเนื่อง ควรพักเครื่องให้เย็นก่อนแล้วจึงเปิดใช้งานใหม่ เพราะฉะนั้น อย่าลืมอ่านคู่มือให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน เพื่อความปลอดภัย และยืดอายุเครื่องมือให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ

TOP 5 เครื่องทำป๊อปคอร์น แนะนำ

อันดับที่ 1: Yidpuเครื่องทำป๊อปคอร์น

อันดับที่ 2: Sokanyเครื่องทำป๊อปคอร์น

อันดับที่ 3: Fry Kingเครื่องทำป๊อปคอร์น มินิ รุ่น FR-POP1

อันดับที่ 4: Minijoyเครื่องทำป๊อปคอร์น

อันดับที่ 5: MBKตู้คั่วป๊อปคอร์น

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ เครื่องทำป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
ไมโครเวฟ Samsung
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
Hand Blender
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องต้มไข่
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
กระติกน้ำร้อน SHARP
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำน้ำแข็ง
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องปั่น Tefal
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำน้ำเย็น
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
หม้อชาบู
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องตีแป้ง

ค้นหาตามหมวดหมู่