mybest
อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน
  • 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน 1
  • 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน 2
  • 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน 3
  • 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน 4
  • 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน 5

10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน

กระดาษที่จำหน่ายอยู่ตามท้องตลาดนั้นมีชนิดและสีสันที่หลากหลายให้คุณได้เลือกใช้กันตามความต้องการ แต่ด้วยความหลากหลายนี้เอง ทำให้เราต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่า ควรใช้กระดาษสีชนิดไหนจึงจะเหมาะกับการใช้งาน เช่น กระดาษสีลูกฟูกที่เหมาะกับการตกแต่ง ทำของประดิษฐ์ ไม่เหมาะกับการนำมาพับเป็นรูปทรงต่าง ๆ เหมือนกระดาษสีแผ่นเรียบ เป็นต้น


บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับกระดาษสีมากยิ่งขึ้น โดยจะนำเสนอทั้งวิธีการเลือกกระดาษสีให้เหมาะสมกับการใช้งาน ด้วยการพิจารณาจากลักษณะต่าง ๆ ของกระดาษสี ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิว ขนาดหรือความหนา และในตอนท้ายเรายังมี 10 อันดับ กระดาษสีคุณภาพดีมาฝากทุกคนกันอีกด้วย รับรองว่า หลังจากที่คุณอ่านบทความนี้แล้วจะต้องสนุกไปกับการเลือกซื้อกระดาษสีมาใช้งานกันอย่างแน่นอนค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกระดาษสี

สิ่งสำคัญในการเลือกกระดาษสีไม่ได้มีเพียงแค่สีที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังต้องดูเนื้อกระดาษด้วยว่า สามารถใช้งานอะไรได้บ้าง  เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการเลือกซื้อ ดังนั้น เรามาดูเคล็ดลับด้านล่างนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

1

เลือกกระดาษสีให้เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกใช้กระดาษสีให้เหมาะกับความต้องการใช้งานย่อมเป็นประโยชน์กว่าการซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นการเลือกกระดาษสีให้เหมาะกับการใช้งานจริงจึงสำคัญอย่างมาก โดยจะแบ่งวิธีการใช้งานออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

กระดาษสีสำหรับเขียนทั่วไป

กระดาษสีสำหรับเขียนทั่วไป
อ้างอิง:somjai.co.th

ในการใช้กระดาษสีสำหรับเขียนทั่วไปนั้นควรเลือกที่ใช้งานได้ง่าย เหมาะสมกับสีของปากกา หากจะใช้ปากกาสีเข้มก็ควรใช้กระดาษสีอ่อน แต่หากใช้ปากกาสีขาวหรือสีทองก็อาจต้องเปลี่ยนเป็นกระดาษสีดำหรือสีเข้ม โดยสิ่งที่ต้องคำนึงต่อมาก็คือ ความหนาบางและพื้นผิวของกระดาษ ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะนำกระดาษสีมาทำอะไรค่ะ


โดยหากนำมาเขียนจดหมาย รายงานหรือนำมาทำสมุดก็ควรเลือกใช้กระดาษที่ไม่หนาจนเกินไป พับได้และเก็บง่าย ซึ่งสามารถหาซื้อได้หลายขนาด หลายแบบ แต่หากจะนำมาใช้กับการทำงานศิลปะ เช่น ใช้กับสีชอล์ก กระดาษต้องมีความหนาและมีพื้นผิวหยาบ เพื่อให้สีติดกระดาษได้ง่ายและไม่ลื่นเกินไป ทำให้ควบคุมการใช้สีชอล์กได้ เป็นต้น

กระดาษสีสำหรับใช้ทำสิ่งประดิษฐ์

กระดาษสีสำหรับใช้ทำสิ่งประดิษฐ์
อ้างอิง:akerufeed.com

ในการทำงานประดิษฐ์ นอกจากกระดาษสีจะช่วยเพิ่มสีสันหรือประดับชิ้นงานของคุณได้แล้ว กระดาษสียังช่วยทำให้สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังน่าดึงดูดและสามารถพลิกแพลงได้หลากหลาย และเนื่องจากกระดาษสีมีทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน ผู้ใช้จึงต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการ เช่น หากต้องการทำกล่อง ก็ควรใช้กระดาษที่มีความแข็งมาประกอบจึงจะอยู่ทรง เป็นต้น


และนอกจากความหนาบางแล้ว พื้นผิวของกระดาษก็เป็นปัจจัยสำคัญ เพราะงานประดิษฐ์แต่ละชิ้นต้องการพื้นผิวของกระดาษที่แตกต่างกันไป เช่น หากต้องการตัดกระดาษเป็นสัตว์ต่าง ๆ ก็จำเป็นจะต้องใช้กระดาษที่มีความหนาพอดี ไม่มากไปจนพับไม่ได้ แต่ก็ไม่บางจนทำให้ไม่อยู่ทรงนั่นเองค่ะ

2

เลือกจากความหนาของกระดาษสี

เลือกจากความหนาของกระดาษสี
อ้างอิง:somjai.co.th

จากหัวข้อก่อนหน้าจะเห็นได้ว่า ความหนาของกระดาษมีผลต่อการนำไปใช้อย่างยิ่ง ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะเรียกหน่วยวัดความหนาของกระดาษเป็นแกรม (gsm: Gram Per Square-Metre) เพราะตามหลักแล้วเราไม่สามารถวัดความหนาของกระดาษได้จากสายวัด ไม้บรรทัดหรือตัววัดใด ๆ เพราะกระดาษมีความบางมากเกินไป 


ดังนั้น วิธีการวัดความหนาของกระดาษ จึงใช้วิธีการชั่งน้ำหนักกระดาษแทน โดยจะวัดจากน้ำหนัก 1 กรัมหรือแกรม ต่อกระดาษขนาด 1 ตารางเมตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นความหนาของกระดาษชนิดใดก็มักจะถูกวัดเป็นแกรม เช่น กระดาษอาร์ตมัน 180 แกรม เป็นต้น ส่วนกระดาษ 100 ปอนด์ ที่มักถูกนำมาใช้เป็นกระดาษวาดรูปนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 200 แกรม นั่นเองค่ะ

3

เลือกจากขนาดของแผ่นกระดาษสี

เลือกจากขนาดของแผ่นกระดาษสี
อ้างอิง:officemate.co.th

ขนาดของกระดาษมีผลต่อการนำมาใช้งานเป็นอย่างยิ่ง โดยในการทำงานประดิษฐ์แต่ละครั้งเราจำเป็นต้องดูให้ดีว่า ควรใช้กระดาษขนาดเท่าไรจึงจะเพียงพอ แต่กระดาษสีส่วนใหญ่มักจะมีขนาดไม่หลากหลายและมีขนาดเฉพาะเพื่อใช้ในงานประดิษฐ์ต่าง ๆ โดยขนาดที่หาซื้อกันได้ง่ายก็คือ ขนาด A4 และขนาด 52 x 77 เซนติเมตร ซึ่งนับเป็นขนาดที่แตกต่างจากขนาดของกระดาษมาตรฐานทั่วไปค่ะ


นอกจากนี้ ยังมีกระดาษสีขนาดเล็กอีกหลายขนาดที่ใช้ในงานประดิษฐ์ต่าง ๆ เช่น กระดาษสำหรับพับนก พับดาว ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป แต่หากเป็นกระดาษแผ่นใหญ่ก็อาจจะต้องสั่งซื้อโดยตรงจากทางโรงพิมพ์หรือสั่งตัดเป็นพิเศษ และมักจะต้องสั่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะไม่สะดวกกับการใช้งานเท่าไรนัก 

4

เลือกจากพื้นผิวของกระดาษสี

เลือกจากพื้นผิวของกระดาษสี
อ้างอิง:somjai.co.th

สำหรับการเขียนหนังสือนั้นความเรียบเนียนของแผ่นกระดาษมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยให้เขียนได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น แต่หากคุณต้องการนำกระดาษมาเขียนรูป ความเรียบเนียนอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก การมีความหยาบสักเล็กน้อยอย่างกระดาษ 100 ปอนด์ ก็จะช่วยให้การเขียนและการลงสีเป็นไปได้ตามต้องการและมีมิติมากขึ้น


นอกจากกระดาษสีจะมีพื้นผิวทั้งแบบเรียบและแบบหยาบแล้ว ก็ยังมีผิวสัมผัสอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ผิวมันแบบกระดาษอาร์ตมัน ผิวลอนแบบกระดาษลูกฟูกคล้ายกระดาษลัง หรือแบบบางใสอย่างกระดาษแก้ว ซึ่งกระดาษบางชนิดก็อาจมีคุณสมบัติพิเศษโดยสามารถกันละอองน้ำได้อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วชักอยากจะทำงานประดิษฐ์จากกระดาษสีสักชิ้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน

มาถึง 10 อันดับ กระดาษสีที่หลายคนรอคอยกันแล้วค่ะ เรามาดูกันว่า กระดาษสีจะมีแบบไหนบ้าง และแต่ละแบบมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่คุณจะได้เลือกซื้อมาใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Double A

กระดาษการ์ดสี A4 180 แกรม

Double A กระดาษการ์ดสี A4 180 แกรม 1

69 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีเข้ม หนา 180 แกรม พื้นผิวเรียบ ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย

2

No Brand

กระดาษสี 2 หน้า โปสเตอร์ 80 แกรม

No Brand กระดาษสี 2 หน้า โปสเตอร์ 80 แกรม 1

59 บาท

ราคาปานกลาง

กระดาษโปสเตอร์ยอดนิยม ใช้ได้หลากหลายโอกาส ราคาไม่แรง

3

Double A

กระดาษสี ขนาด A4

Double A กระดาษสี ขนาด A4 1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีพาสเทลสวย คุณภาพดี สำหรับเขียนงานทั่วไป เขียนง่ายไม่มีสะดุด

4

No Brand

กระดาษโปสเตอร์แข็งสี

No Brand กระดาษโปสเตอร์แข็งสี 1

33 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสวยสดทั้งแผ่น มีความแข็งแรง ใช้ในการประดิษฐ์สิ่งของได้ดี

5

A-Line

กระดาษโฟมกากเพชร ชนิดเคลือบกาว เอ-ไลน์

A-Line กระดาษโฟมกากเพชร ชนิดเคลือบกาว เอ-ไลน์  1

109 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสมกากเพชรสดใสเป็นประกายระยิบระยับ สร้างสรรค์ผลงานได้

6

Two Horses

กระดาษสีสะท้อนแสง ปกรายงาน ขนาด A4 หนา 180 แกรม

Two Horses กระดาษสีสะท้อนแสง ปกรายงาน ขนาด A4 หนา 180 แกรม  1

115 บาท

ราคาสูง

สีสันสดใส หนาและแข็งกำลังดี เหมาะกับการนำไปทำนามบัตร

7

No Brand

กระดาษว่าว/กระดาษแก้วขุ่น

No Brand กระดาษว่าว/กระดาษแก้วขุ่น 1

35 บาท

ราคาปานกลาง

กระดาษแก้วแบบขุ่นสีสันสดใส ประดิษฐ์ของเล่น ของประดับได้

8

SAN-X SUMIKKO GURASHI

กระดาษพับนก ฝึกกล้ามเนื้อมือ พับโอริกามิ

SAN-X SUMIKKO GURASHI กระดาษพับนก ฝึกกล้ามเนื้อมือ พับโอริกามิ  1

15 บาท

ราคาต่ำ

สำหรับโอริกามิหรือการพับนกสุดคิ้วท์ คุณภาพดี หาซื้อง่าย ราคาถูก

9

No Brand

กระดาษสี สําหรับ Paperang

No Brand กระดาษสี สําหรับ Paperang 1

28 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากสีสัน หลายลวดลาย ผิวเรียบ ใช้กับเครื่องปริ้นท์จิ๋วเท่านั้น

10

No Brand

กระดาษแดงสำหรับเขียนคำมงคล

No Brand กระดาษแดงสำหรับเขียนคำมงคล  1

50 บาท

ราคาปานกลาง

กระดาษมงคลสีแดง เหมาะสำหรับงานมงคลต่าง ๆ ของชาวจีน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Double Aกระดาษการ์ดสี A4 180 แกรม

กระดาษการ์ดสี A4 180 แกรม 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีเข้ม หนา 180 แกรม พื้นผิวเรียบ ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย

อีกหนึ่งกระดาษสีคุณภาพจาก Double A โดยความหนาและความเรียบของกระดาษชนิดนี้นั้นจะเหมาะกับการขีดเขียน ซึ่งสามารถใช้กับปากกาหมึกซึมหรือปากกาเมจิกได้ แต่ด้วยความหนาระดับ 180 แกรม จึงอาจจะนำเข้าเครื่องปริ้นท์หรือเครื่องถ่ายเอกสารบางรุ่นไม่ได้ แต่หากใครต้องการนำกระดาษชนิดนี้ไปประดิษฐ์เป็นสมุดทำมือ บอกเลยค่ะว่า ต้องออกมาสวยงามอย่างแน่นอน และยิ่งในแพ็กมีมาให้ถึง 5 สี สีละ 10 แผ่นด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยให้คุณประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

No Brandกระดาษสี 2 หน้า โปสเตอร์ 80 แกรม

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาปานกลาง

กระดาษโปสเตอร์ยอดนิยม ใช้ได้หลากหลายโอกาส ราคาไม่แรง

สำหรับนักเรียนที่ต้องทำบอร์ดเสนอโครงงานต่าง ๆ น่าจะคุ้นเคยกับกระดาษสี 2 ด้านนี้กันเป็นอย่างดี โดยกระดาษชนิดนี้จะค่อนข้างใช้งานได้หลากหลาย ด้วยขนาดที่ใหญ่ มีความหนาที่ 80 แกรม มีสีให้เลือกมากมาย แถมยังราคาไม่แพงและหาซื้อง่าย แต่อาจจะไม่คงทนเท่าที่ควร จึงมักใช้กับกิจกรรมภายในโรงเรียน เพราะสามารถนำมาประดิษฐ์งานศิลปะสำหรับเด็ก ๆ ได้มากมาย เช่น ตุ๊กตากระดาษ ดอกไม้กระดาษ เป็นต้น ซึ่งทำให้เด็ก ๆ ได้ใช้จินตนาการและยังสามารถสร้างสรรค์เป็นงานประดิษฐ์ที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับเด็กโตได้ด้วยเช่นกันค่ะ

No.3

Double Aกระดาษสี ขนาด A4

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีพาสเทลสวย คุณภาพดี สำหรับเขียนงานทั่วไป เขียนง่ายไม่มีสะดุด

สำหรับใครที่ชื่นชอบการขีดเขียนหรือนักเรียนที่ต้องการเขียนงานบนกระดาษสีหวาน ๆ แบบพาสเทล ต้องกระดาษสีจาก Double A เลยค่ะ โดยมีมาให้เลือกถึง 12 สี มีความหนาเพียง 80 แกรม ซึ่งเป็นความหนาที่เหมาะแก่การใช้กับดินสอและปากกาลูกลื่น เพราะมีพื้นผิวเรียบ เขียนง่ายไม่มีสะดุด อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งสองด้าน แต่ไม่ควรใช้กับปากกาหมึกซึมหรือปากกาเมจิ เพราะสีอาจจะซึมได้ นอกจากนี้ ยังสามารถพิมพ์งานด้วยเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องปริ้นท์ได้ทุกประเภทอีกด้วยนะคะ

No.4

No Brandกระดาษโปสเตอร์แข็งสี

ราคาอ้างอิง
33 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสวยสดทั้งแผ่น มีความแข็งแรง ใช้ในการประดิษฐ์สิ่งของได้ดี

มาที่กระดาษโปสเตอร์แข็งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานกันบ้างค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นกระดาษที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย มีสีสดเสมอกันทั้งแผ่น โดยจะเป็นกระดาษสี 1 ด้าน ส่วนอีกด้านเป็นสีคาร์บอน มาในราคาไม่แพง ถือเป็นกระดาษสีที่นิยมใช้กันในโรงเรียนมากที่สุด ซึ่งหากไปตามร้านเครื่องเขียนใหญ่ ๆ จะพบว่า กระดาษโปสเตอร์มีสีสันมากมายกว่า 100 สี และด้วยความแข็งของกระดาษชนิดนี้เอง จึงมักถูกนำไปใช้เป็น Background ทำบอร์ดหรือทำเป็นกล่องประดิษฐ์ต่าง ๆ และยังสามารถนำมาใช้เสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กเล็กได้อีกด้วยค่ะ

No.5

A-Lineกระดาษโฟมกากเพชร ชนิดเคลือบกาว เอ-ไลน์

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสมกากเพชรสดใสเป็นประกายระยิบระยับ สร้างสรรค์ผลงานได้

กระดาษกากเพชร คือ กระดาษที่มีความระยิบระยับเมื่อกระทบแสง มีพื้นผิวที่หยาบ แต่มีความหนากำลังดี โดยอีกด้านจะเป็นแผ่นกาว สามารถนำไปติดสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ทำปกสมุด หรือปกรายงานก็เหมาะสม และด้วยความระยิบระยับของชิมเมอร์เหล่านี้เอง จึงสามารถนำไปสร้างสรรค์ผลงานได้อีกมากมาย แม้บางสีจะดูทึบอย่างสีดำหรือสีน้ำตาล แต่เมื่อมีประกายของกากเพชรเข้าไปแล้วกลับโดดเด่นสะดุดตา นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เพื่อส่งเสริมจินตนาการของเด็ก ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

No.6

Two Horsesกระดาษสีสะท้อนแสง ปกรายงาน ขนาด A4 หนา 180 แกรม

ราคาอ้างอิง
115 บาท
ราคาสูง

สีสันสดใส หนาและแข็งกำลังดี เหมาะกับการนำไปทำนามบัตร

นอกจากกระดาษสีขนาด A4 จะมีสีพาสเทลหรือสีเข้มแบบธรรมดาแล้ว เราขอนำเสนอกระดาษสี A4 แบบสีสะท้อนแสงหรือสีนีออนกันบ้างค่ะ เพราะเป็นสีที่มีความสดใสและสะดุดตา และด้วยกระดาษรุ่นนี้มีความหนาถึง 180 แกรม จึงเหมาะกับการทำปกรายงาน นามบัตร หรือแม้แต่การ์ดอวยพรต่าง ๆ ก็สามารถใช้กระดาษรุ่นนี้ได้ ซึ่งหากต้องการนำไปปริ้นท์หรือถ่ายเอกสาร ก็ควรตรวจสอบให้ดีก่อนด้วยนะคะว่า เครื่องปริ้นท์ของคุณรองรับความหนาของกระดาษได้หรือไม่ 

No.7

No Brandกระดาษว่าว/กระดาษแก้วขุ่น

กระดาษว่าว/กระดาษแก้วขุ่น 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาปานกลาง

กระดาษแก้วแบบขุ่นสีสันสดใส ประดิษฐ์ของเล่น ของประดับได้

กระดาษแก้วแม้จะดูอ่อนบางไม่ทนทาน แต่แท้จริงแล้วเป็นกระดาษที่มีเนื้อเยื่อเหนียวแน่นพอสมควร จึงสามารถนำมาประดิษฐ์เป็นว่าว โคมลอยและเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ใช้ในงานประเพณีของไทยได้ แถมยังต้านลมได้ดี สีสันสวยงาม นอกจากกระดาษแก้วจะมีแบบขุ่นแล้ว ยังมีแบบใสและแบบสีนีออน สามารถนำมาประยุกต์เป็นกระดาษห่อดอกไม้ได้ โดยกระดาษแต่ละชนิดนั้นล้วนใช้ประโยชน์ได้ไม่เหมือนกัน ดังนั้น คุณจำเป็นต้องมั่นใจก่อนค่ะว่า ต้องการนำกระดาษไปใช้ทำอะไรบ้าง

No.8

SAN-X SUMIKKO GURASHIกระดาษพับนก ฝึกกล้ามเนื้อมือ พับโอริกามิ

กระดาษพับนก ฝึกกล้ามเนื้อมือ พับโอริกามิ  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาต่ำ

สำหรับโอริกามิหรือการพับนกสุดคิ้วท์ คุณภาพดี หาซื้อง่าย ราคาถูก

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบพับกระดาษแบบโอริกามิหรือพับนก น่าจะรู้จักกระดาษชนิดนี้เป็นอย่างดี ซึ่งหลายคนอาจคิดว่ากระดาษเฉพาะทางแบบนี้จะมีสีหรือลายให้เลือกน้อยเหมือนกับสมัยก่อนที่มีแค่กระดาษสีเปล่า ๆ กับกระดาษสีกากเพชร แต่ความจริงแล้ว กระดาษชนิดนี้มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบบ หลากหลายลวดลาย แถมยังสีสันละลานตาไปหมดเลยค่ะ ที่สำคัญ ยังหาซื้อได้ง่ายมาก เพราะความจริงแล้วตลาดนี้กว้างกว่าที่เราคิด เนื่องจากหลายคนนิยมนำมาทำเป็นของขวัญให้กันนั่นเอง

No.9

No Brandกระดาษสี สําหรับ Paperang

ราคาอ้างอิง
28 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากสีสัน หลายลวดลาย ผิวเรียบ ใช้กับเครื่องปริ้นท์จิ๋วเท่านั้น

สำหรับใครที่ชอบใช้เครื่องปริ้นท์จิ๋วหรือ Paperang แต่เบื่อกระดาษสีขาวแบบเดิม ๆ แล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้กระดาษสีแบบนี้ดูสิคะ เพราะนอกจากจะมีราคาไม่แพงแล้ว ยังใช้ง่าย มีพื้นผิวเรียบไม่ต่างจากกระดาษแบบสีขาวปกติที่นิยมใช้กัน และเนื่องจากเป็นเครื่องปริ้นท์ขาวดำ การใช้กระดาษสีจะช่วยให้การปริ้นท์งานของคุณไม่จำเจและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมรุ่นนี้ยังมีให้เลือกถึง 5 สี มาในความยาวม้วนละ 7 - 8 เมตร ใช้งานได้ยาวนานเลยทีเดียวค่ะ

No.10

No Brandกระดาษแดงสำหรับเขียนคำมงคล

กระดาษแดงสำหรับเขียนคำมงคล  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาปานกลาง

กระดาษมงคลสีแดง เหมาะสำหรับงานมงคลต่าง ๆ ของชาวจีน

กระดาษรุ่นนี้นับเป็นกระดาษสำหรับใช้งานเฉพาะทาง โดยจะใช้กับการงานมงคลของชาวจีน ซึ่งมีความเชื่อว่าจะนำความมงคลมาให้แก่ผู้รับหรือผู้ซื้อ และมักจะมีการเขียนอักษรจีนด้วยหมึกจีนทับลงไป โดยมากผู้เขียนจะเป็นผู้ทรงศีล หรือผู้ใหญ่ภายในครอบครัว ซึ่งมีลายให้เลือกถึง 5 ลาย ที่ให้ความหมายแตกต่างกัน เช่น ลายหงส์กับมังกร ให้พรในเรื่องการครองเรือนหรือชีวิตคู่ โดยลายจะเป็นสีทองขับกับสีแดงของกระดาษ ทำให้รู้สึกมีพลัง มอบความเป็นมงคลให้แก่ผู้ครอบครองค่ะ

บทส่งท้าย

แม้กระดาษสีจะมีหลากหลายชนิดและมีสีสันมากมาย แต่หากผู้ใช้ไม่เข้าใจคุณสมบัติของกระดาษสีชนิดนั้น ๆ ก็ยากที่จะสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์หรือผลงานดี ๆ ได้ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหากระดาษสีไปใช้งานกันอยู่ต้องเลือกให้ดีและเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยพิจารณาจากความหนา ขนาดและพื้นผิวของกระดาษเป็นหลักซึ่งสามารถสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ได้มากมายกว่าที่คิดแน่นอนค่ะ

TOP 5 กระดาษสี แนะนำ

อันดับที่ 1: Double Aกระดาษการ์ดสี A4 180 แกรม

อันดับที่ 2: No Brandกระดาษสี 2 หน้า โปสเตอร์ 80 แกรม

อันดับที่ 3: Double Aกระดาษสี ขนาด A4

อันดับที่ 4: No Brandกระดาษโปสเตอร์แข็งสี

อันดับที่ 5: A-Lineกระดาษโฟมกากเพชร ชนิดเคลือบกาว เอ-ไลน์

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ กระดาษสี แบบไหนดี ปี 2024 ทั้งแบบแข็งและแบบอ่อน

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่อง POS
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเข้าเล่มกระดูกงู
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้ลดอาการปวดหลัง
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้สำนักงาน
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้ผู้บริหาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องติดราคาสินค้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องทำลายเอกสาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเย็บกระดาษ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องแฟกซ์
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กระดานแม่เหล็ก ติดผนัง

ค้นหาตามหมวดหมู่