mybest
หนังฮีโร่

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC
  • 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC 1
  • 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC 2
  • 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC 3
  • 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC 4
  • 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC 5

20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC

หากพูดถึงหนังที่ได้รับความนิยมในช่วง 10 ปีมานี้ก็คงจะหนีไม่พ้น "หนังฮีโร่" ที่มีออกมาให้ได้ดูกันอย่างต่อเนื่องปีละหลายเรื่อง ทั้งที่สร้างขึ้นมาใหม่และดัดแปลงมาจากการ์ตูน เช่น หนังซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC แม้ว่าแก่นหลักของหนังฮีโร่คือการปราบวายร้าย ปกป้องผู้บริสุทธิ์และพิทักษ์โลก แต่การนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันของหนังแต่ละเรื่องก็สร้างเอกลักษณ์ที่ดึงดูดให้ผู้ชมหลงใหลในตัวซูเปอร์ฮีโร่ และยังมีหนังจำนวนไม่น้อยที่แฝงข้อคิดดี ๆ สะท้อนสังคม รวมไปถึงเสียดสีสังคมให้ผู้ชมได้ตีความ ไม่ใช่แค่หนังฮีโร่สูตรสำเร็จที่เอาชนะผู้ร้ายได้แล้วโลกก็กลับมาสงบสุข


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 20 อันดับ หนังฮีโร่น่าดู ซึ่งล้วนแต่เป็นหนังที่ครบเครื่องในด้านการดำเนินเรื่อง มีฉากแอ็กชันต่อสู้อันน่าตื่นเต้นเร้าใจ และ CG สวยงามเหนือจินตนาการ มีทั้งหนังคนแสดง แอนิเมชัน หนังภาคเดียวจบ และหนังภาคต่อ อีกทั้งยังมีให้เลือกดูหลากหลายแนวตามสไตล์ความชอบของแต่ละคนเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)

คุณโฟโต้กำลังศึกษาอยู่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความที่สายวิชาเรียนมีความเกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชน จึงคอยพัฒนาตนเองด้วยการค้นคว้าข้อมูลและรับข่าวสารใหม่ ๆ รวมทั้งติดตามกระแสสังคมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ แอนิเมชัน กีฬา ดนตรี รวมไปถึงวงการเกมด้วยเช่นกัน งานอดิเรกของคุณโฟโต้คือการดูภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดูหนังหรือซีรีส์เกือบทุกวัน แม้ช่วงเปิดเรียนก็จะหาเวลาดูหนังผ่อนคลายอย่างน้อย 1 - 2 เรื่องต่อสัปดาห์ สำหรับประเภทหนังที่ชื่นชอบเป็นพิเศษจะเป็นแนวแอ็กชันและแนวสืบสวน

ประวัติของ ณภัทร สุธัญญา (โฟโต้)
…อ่านต่อ

สารบัญ

20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC

เราได้รวบรวมข้อมูลหนังฮีโร่คุณภาพดีที่จัดเต็มทั้งเรื่องบท ภาพ และอารมณ์ มีครบทุกแนวทั้งดราม่า, ตลกเฮฮา, บู๊กระหน่ำ และ CG แบบจัดเต็ม มาไว้ในบทความนี้แล้ว รับรองได้ว่าหลังจากอ่านเรื่องย่อและคำอธิบายครบทุกเรื่องแล้ว จะต้องมีหนังสักเรื่องที่ถูกใจคุณแน่นอนครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน
1

Columbia Pictures, Marvel Studios, Pascal Pictures

Spider-Man: No Way Home

Columbia Pictures, Marvel Studios, Pascal Pictures Spider-Man: No Way Home 1

เมื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัลติเวิร์สและตัวร้ายภาคก่อน

2

Warner Bros. Pictures, Legendary Pictures, DC Entertainment, Syncopy

The Dark Knight Rises

Warner Bros. Pictures, Legendary Pictures, DC Entertainment, Syncopy The Dark Knight Rises 1

ปิดฉากไตรภาคอัศวินรัตติกาลฉบับ Nolan อย่างสมบูรณ์แบบ

3

Marvel Studios

Avengers: Endgame

Marvel Studios Avengers: Endgame 1

บทสรุปและจุดสิ้นสุดของเรื่องราวที่ Marvel ได้ปูมาตลอด 11 ปี

4

Marvel Studios

Black Panther

Marvel Studios Black Panther 1

สู่ประเทศล้ำเทคโนโลยี ต้นกำเนิดฮีโร่เสือดำ Black Panther

5

Warner Bros. Pictures, DC Films, Atlas Entertainment, The Stone Quarry

Zack Snyder's Justice League

Warner Bros. Pictures, DC Films, Atlas Entertainment, The Stone Quarry Zack Snyder's Justice League 1

การรวมพลังกันของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ค่าย DC สุดยิ่งใหญ่อลังการ

6

Marvel Studios

Guardians of the Galaxy

Marvel Studios Guardians of the Galaxy 1

รวมตัวป่วนพิทักษ์จักรวาล พร้อมเพลงประกอบเพราะ ๆ จากยุค 70s

7

Warner Bros. Pictures, DC Films, 6th & Idaho

The Batman

Warner Bros. Pictures, DC Films, 6th & Idaho The Batman 1

แบทแมนในบทบาทสืบสวนสอบสวน ที่เน้นความสมจริงของตัวละคร

8

Weekend Blockbusters

Minnal Murali

Weekend Blockbusters Minnal Murali 1

หนังซูเปอร์ฮีโร่จากประเทศอินเดีย กับพลังที่ได้รับหลังจากถูกฟ้าผ่า

9

Marvel Studios

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Marvel Studios Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings 1

ซูเปอร์ฮีโรเชื้อสายเอเชียคนแรกในหนังฮีโร่ที่แฝงวัฒนธรรมเอเชีย

10

Marvel Studios

Iron Man

Marvel Studios Iron Man 1

ต้นกำเนิดฮีโร่ชุดเกราะสุดไฮเทค หนังฮีโร่เรื่องแรกของ Marvel

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Columbia Pictures, Marvel Studios, Pascal PicturesSpider-Man: No Way Home

Spider-Man: No Way Home 1
อ้างอิง:imdb.com

เมื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัลติเวิร์สและตัวร้ายภาคก่อน

ภาคต่อจาก Far From Home กับเรื่องราวของ "ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์" ที่เขาไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกต่อไป หลังจากถูกมิสเตริโอใส่ร้ายและเปิดเผยตัวตน ทำให้เขาต้องไปขอความช่วยเหลือจากดอกเตอร์สเตรนจ์ ให้ลบความทรงจำของผู้คน เพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แต่การร่ายเวทย์มนตร์เกิดข้อผิดพลาด และทำให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัลติเวิร์ส ที่เหล่าวายร้ายจากจักรวาลอื่น ๆ ในภาคก่อน อย่าง ดอกเตอร์ อ็อคโทปุส หรือ กรีน กอบลิน กำลังเข้ามาทำลายจักรวาลของเขา ซึ่งปีเตอร์ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเป็นหนังที่มาพร้อมกับแฟนเซอร์วิสสำหรับแฟน ๆ สไปเดอร์แมนโดยเฉพาะครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Warner Bros. Pictures, Legendary Pictures, DC Entertainment, SyncopyThe Dark Knight Rises

ปิดฉากไตรภาคอัศวินรัตติกาลฉบับ Nolan อย่างสมบูรณ์แบบ

หนังภาคสุดท้ายของไตรภาคแบทแมน ฉบับ Christopher Nolan ผู้กำกับชื่อดังของวงการ หลังจากที่ได้ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจไปกับบทหนังและฉากแอ็กชันจากภาคก่อน ๆ โดยเฉพาะ The Dark Knight กันไปแล้ว หนังภาคนี้ยังคงความเข้มข้นของเนื้อเรื่องเอาไว้ได้ดีเช่นเคย รวมถึงงานภาพสุดอลังการ และฉากต่อสู้ชวนลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง มาพร้อมกับตัวร้ายที่โหดเหี้ยม น่ากลัวไม่แพ้ Joker เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่แฟน ๆ แบทแมนรู้จักกันดีอย่าง Catwoman กับ Robin มาปรากฏตัวด้วย นับว่าเป็นภาคจบที่สรุปเรื่องราวตลอด 3 ภาคได้อย่างสมบูรณ์แบบ สมกับคำร่ำลือถึงคุณภาพของไตรภาคแบทแมนนี้ครับ

No.3

Marvel StudiosAvengers: Endgame

บทสรุปและจุดสิ้นสุดของเรื่องราวที่ Marvel ได้ปูมาตลอด 11 ปี

บทสรุปของเรื่องราวที่ Marvel ได้ปูมาตลอด 11 ปี ในภาค Endgame โดยเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากภาค Infinity War ที่สิ่งมีชีวิตได้หายไปครึ่งหนึ่งของจักรวาล หลังจาก ธานอส รวบรวมอัญมณีและดีดนิ้วได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 5 ปี เหล่าฮีโร่ที่หลงเหลือยังคงยึดติดกับเหตุการณ์ที่พวกเขาพ่ายแพ้สงคราม อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็พบกับความหวังใหม่ ที่ทำให้ทีมอเวนเจอร์สต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อนำผู้คนกลับมาและแก้ไขหายนะที่ธานอสได้ก่อไว้ ถือเป็นหนังบทสรุปที่สมบูรณ์แบบ โดยมีทั้งฉากแอ็กชันสุดอลังการ และฉากดราม่าความสัมพันธ์ของตัวละครสุดประทับใจที่นำไปสู่จุดสิ้นสุดของเรื่องราวทั้งหมดครับ

No.4

Marvel StudiosBlack Panther

สู่ประเทศล้ำเทคโนโลยี ต้นกำเนิดฮีโร่เสือดำ Black Panther

หลังจากที่ Black Panther ได้ไปปรากฏตัวครั้งแรกใน Captain America: Civil War ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ โดยเนื้อหาของหนังถือว่าเข้มข้นครบรสสุด ๆ ทั้งดราม่าการแย่งชิงบัลลังก์ ฉากแอ็กชันต่อสู้อันดุเดือดชวนให้ลุ้นระทึกทุกครั้ง และ CG สุดตระการตาที่เนรมิตประเทศวากานดาให้ออกมาสวยงามล้ำยุคสมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยกว่าใคร จุดเด่นของหนังอยู่ที่การผสมวัฒนธรรมชนเผ่าลงไปในการดำเนินเรื่อง ซึ่งให้ความรู้สึกแปลกใหม่สำหรับหนัง Marvel อีกทั้งยังชูประเด็นเกี่ยวกับคนผิวสีออกมาได้ดีจนกลายเป็นหนังที่น่าประทับใจสำหรับใครหลายคนที่ได้ดูเลยครับ

No.5

Warner Bros. Pictures, DC Films, Atlas Entertainment, The Stone QuarryZack Snyder's Justice League

การรวมพลังกันของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ค่าย DC สุดยิ่งใหญ่อลังการ

หลังจากกระแสเรียกร้องของแฟนฮีโร่ค่าย DC ผู้กำกับ Zack Snyder ซึ่งถอนตัวไปจากหนัง Justice League ฉบับปี 2017 ที่เข้าฉายในโรงหนัง และมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีนัก ก็ได้กลับมาทำหนัง Justice League แบบฉบับของเขาฉายทาง HBO GO โดยเพิ่มเติมรายละเอียดที่มาที่ไปของฮีโร่แต่ละคนมากกว่าเดิม ทำให้คนดูสามารถเข้าใจเรื่องราวในหนังมากขึ้น อีกทั้งยังมีฉากต่อสู้ที่ดุดัน ประกอบกับเอฟเฟกต์ CG ที่ละเอียด และโทนภาพสีหม่น ๆ ที่ทำให้ภาพรวมของหนังฉบับนี้ออกมาดูยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีหนังรวมพลซูเปอร์ฮีโร่เลยทีเดียว หากคุณอยากดู Justice League เราขอแนะนำให้คุณดูภาคนี้ครับ

รวมตัวป่วนพิทักษ์จักรวาล พร้อมเพลงประกอบเพราะ ๆ จากยุค 70s

ปีเตอร์ ควิลล์ หรือ สตาร์ลอร์ด อาชญากรตัวแสบได้ไปขโมยวัตถุชิ้นหนึ่งที่มีพลังทำลายล้างมหาศาล ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกตามล่าจากวายร้ายที่ต้องการครอบครองวัตถุชิ้นนั้น นำไปสู่เรื่องราวการต่อสู้สุดมันร่วมกับ 4 อาชญากรสุดป่วนเพื่อปกป้องจักรวาลให้รอดพ้นภัยอันตราย จุดเด่นของหนัง คือ ความบันเทิงจากมุกตลกเวลาที่ตัวละครคุยกัน ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะของคนดูได้ตลอดทั้งเรื่อง นอกจากนี้ ยังมีการหยิบเพลงจากยุค 70s มาใช้เป็นเพลงประกอบ จึงช่วยเสริมความน่าสนใจให้กับหนังมากขึ้นไปอีก เรียกได้ว่า เป็นหนังที่ทั้งสนุกจนพลาดไม่ได้ อีกทั้งเมื่อดูจบแล้วยังต้องไปหาเพลงประกอบมาฟังตามอีกด้วย

แบทแมนในบทบาทสืบสวนสอบสวน ที่เน้นความสมจริงของตัวละคร

อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจของใครหลาย ๆ คนกับ "แบทแมน" ซึ่งในหนังเรื่องนี้เป็นเวอร์ชันใหม่กับเรื่องราวของบรูซ เวยน์ ในวัยหนุ่มที่รับบทบาทโดย Robert Pattinson และหนังเริ่มต้นด้วยการที่แบทแมนค้องตามสืบคดีฆาตกรรมนายกเทศมนตรีของเมืองก็อตแธม และกลายเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจาก เดอะ ริดเลอร์ ที่สังหารแต่ข้าราชการระดับสูงและผู้มีอิทธิพลในเมือง ซึ่งทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ฆาตกรรมจะมีข้อความฝากถึงแบทแมนเสมอ ทำให้แบทแมนต้องตามไขปริศนาเพื่อคลี่คลายคดี และได้พบความจริงเบื้องหลังของเมืองก็อตแธม โดยเป็นหนังแบทแมนเวอร์ชันที่เน้นความสมจริงและฉากสืบสอนสอบสวนครับ

หนังซูเปอร์ฮีโร่จากประเทศอินเดีย กับพลังที่ได้รับหลังจากถูกฟ้าผ่า

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากประเทศอินเดีย กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเล็ก ๆ อันแสนห่างไกลที่ชื่อว่า กุรุกกรรณมูล ซึ่งตัวเอกของเรื่องคือ "เจสัน" ชายหนุ่มช่างตัดเสื้อที่ชีวิตเขากำลังจะเปลี่ยนไป หลังจากถูกฟ้าผ่าในวันที่ดวงดาวสามดวงเรียงกัน และทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ร่างกายที่แข็งแกร่ง หรือประสาทสัมผัสที่ดีขึ้น จนเขากลายเป็นฮีโร่ของหมู่บ้านในชื่อ มุราลีฟ้าฟาด อย่างไรก็ตาม ก็มีชายที่ชื่อว่า ศิปุ ได้รับพลังจากเหตุการณ์ในวันเดียวกัน แต่ใช้พลังในทางที่ผิดเพื่อทำประโยชน์ให้กับตัวเองและใส่ร้ายเจสัน ทำให้เจสันต้องหยุดความวุ่นวายที่เกิดขึ้น และช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อของศิปุ

ซูเปอร์ฮีโรเชื้อสายเอเชียคนแรกในหนังฮีโร่ที่แฝงวัฒนธรรมเอเชีย

ซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียคนแรกจาก Marvel กับชายหนุ่มชาวเอเชียที่ชื่อว่า "ชาง ชี" ซึ่งเขาเป็นเพื่อนสนิทกับเคธีที่ทั้งสองเติบโตด้วยกันมาตั้งแต่วัยเด็ก และทำงานเป็นพนักงานจอดรถด้วยกัน แต่แล้วในวันหนึ่งชีวิตเขาก็ต้องกลับสู่อดีตอีกครั้ง เมื่อ เหวินหวู่ ผู้ครอบครองวงแหวนทั้งสิบและผู้เป็นพ่อของ ชาง ชี ได้ส่งกองทัพนักฆ่าให้มาไล่ล่าตัวเขา เพราะต้องการทำตามแผนร้ายเนื่องจากถูกอำนาจมืดครอบงำ เป็นหนังฮีโร่ที่แฝงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของชาวเอเชียมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบครอบครัวของชาวเอเชีย หรือฉากแอ็กชั่นสุดเร้าใจจากอิทธิพลหนังจีน ที่ยังมีองค์ประกอบภาพและฉากเอฟเฟกต์ตามแบบ Marvel ครับ

ต้นกำเนิดฮีโร่ชุดเกราะสุดไฮเทค หนังฮีโร่เรื่องแรกของ Marvel

หนังภาคแรกของซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจผู้คนทั่วโลกอย่าง Iron Man และเป็นหนังภาคแรกของ Marvel Studio ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนพาค่ายมาได้ไกลแบบทุกวันนี้ โดยเป็นเรื่องราวของมหาเศรษฐี "โทนี่ สตาร์ค" และจุดกำเนิดของชุดเกราะสีแดงสุดไฮเทคที่หลายคนคุ้นตากันดี Iron Man เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยการดำเนินเรื่องที่น่าตื่นเต้นตลอดเรื่อง ฉากแอ็กชันสุดมัน และ CG ที่ถือว่าทำออกมาได้ดีมากในยุคสมัยนั้น หากใครที่ชอบซูเปอร์ฮีโร่ค่าย Marvel และอยากรู้ต้นกำเนิดของฮีโร่ผู้เป็นที่รักของผู้คนมากมาย ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ครับ

เมื่อ Avengers มาถึงจุดแตกหัก เหล่าฮีโร่จึงต้องหันมาสู้กันเอง

แม้ว่าภาคนี้จะเป็นหนังเดี่ยวภาคที่ 3 ของกัปตันอเมริกา แต่ก็รวมฮีโร่ในจักรวาล Marvel เอาไว้มากมายทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ จนเหมือนเป็นหนัง Avengers ภาคย่อยอีกภาคหนึ่งเลยทีเดียว การต่อสู้ในภาคนี้นอกจากการต่อสู้ระหว่างฮีโร่กับวายร้ายแล้ว ยังมีการปะทะกันระหว่างฮีโร่ด้วยกันเอง เรื่องราวในภาคนี้ถือว่าเข้มข้นเป็นอย่างมาก อัดแน่นไปด้วยอารมณ์หลากหลายครบรสทั้งตลกขบขัน ตื่นเต้น และดราม่า ตัวหนังเดินเรื่องฉับไวแบบที่ห้ามละสายตาไปแม้แต่วินาทีเดียวมิเช่นนั้นอาจพลาดเนื้อหาสำคัญได้ ในส่วนของฉากแอ็กชันก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม มีมุมกล้องที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นหนัง Marvel อีกเรื่องที่พลาดไม่ได้ครับ

No.12

Marvel Entertainment, TSG Entertainment, Kinberg Genre, Hutch Parker Productions, The Donners' CompanyLogan

ภาคสุดท้ายอันน่าประทับใจ ครบรสดราม่าเข้มข้น และแอ็กชันดุเดือด

หนังเรื่องนี้คือหนังเดี่ยวภาคสุดท้ายของวูล์ฟเวอรีน ซึ่งผู้ชมจำนวนไม่น้อยยกให้เป็นหนังที่ดุเดือด เข้มข้น และสนุกที่สุดในบรรดาแฟรนไชส์หนัง X-Men ทั้งหมด ในหนังจะได้พบกับโลแกนหรือวูล์ฟเวอรีนที่อายุมากขึ้น และเริ่มสูญเสียพลังการฟื้นฟูไป ทว่าในยุคที่มนุษย์กลายพันธุ์ใกล้จะหมดไปจากโลก เขาก็พบกับเด็กหญิงที่มีพลังคล้ายกับตัวเอง และต้องช่วยเหลือเธอให้เอาชีวิตรอดจากการตามล่าให้ได้ ด้วยเนื้อเรื่องที่เน้นความดราม่า และพยายามถ่ายทอดให้เห็นถึงด้านที่เป็นมนุษย์ธรรมดาของโลแกน ทำให้หนังเรื่องนี้แตกต่างจากหนังฮีโร่เรื่องอื่น ๆ นับเป็นการปิดตำนานวูล์ฟเวอรีนได้น่าประทับใจครับ

นักรบสาวจากเผ่าอเมซอน สุดยอดซูเปอร์ฮีโร่หญิงแห่งค่าย DC

ถึงคิวหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งจากค่าย DC ที่เคยปรากฏตัวแล้วในหนัง Batman VS Superman ในหนังจะเล่าย้อนไปตั้งแต่วัยเด็กของ "เจ้าหญิงไดอาน่า" แห่งเผ่าอเมซอน ไปจนถึงเหตุการณ์การต่อสู้ต่าง ๆ ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นฮีโร่นาม Wonder Woman อย่างในปัจจุบัน บทของหนังมีความสมเหตุสมผล ทั้งด้านบุคลิกลักษณะนิสัยของตัวละคร และการต่อสู้กันระหว่างฮีโร่กับวายร้ายที่สมน้ำสมเนื้อไม่ขัดตา นอกจากฉากแอ็กชันที่ทำออกมาได้ดีแล้ว ยังมีเรื่องราวโรแมนติกแทรกอยู่อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนังที่สนุกครบรสครบเครื่องครับ

ดร. สเตรนจ์กับเรื่องราวของมัลติเวิร์สที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นของ Marvel

การกลับมาอีกครั้งของ "ดร.สตีเฟ่น สเตรนจ์" หรือจอมเวทที่รู้จักกันในนาม Doctor Strange ที่ในภาคนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของมัลติเวิร์สที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นในจักรวาล Marvel โดยหนังเริ่มต้นด้วยชีวิตของดร. สเตรนจ์ที่กำลังเศร้าจากชีวิตรักหลังจากคนรักเก่าอย่างคริสตินกำลังจะแต่งงาน และต้องเผชิญหน้ากับฝันร้าย ที่ในฝันเขาเห็นตัวเองกำลังช่วยเหลือเด็กสาวคนหนึ่ง และในระหว่างที่กำลังเข้าร่วมงานแต่งงานของคริสติน เขาได้พบกับเด็กสาวในฝันคนนั้นที่ชื่อว่า อเมริกา ชาเวซ ผู้มีพลังในการเดินทางข้ามมัลติเวิร์ส และพบว่าเหตุการณ์ที่เขาฝันเป็นเรื่องจริงจากมิติอื่น ทำให้เขาต้องช่วยเหลือเธอจากผู้ที่ต้องการขโมยพลังของเธอ

เวอร์ชันใหม่ของทีมพลีชีพมหาวายร้าย ที่เร้าใจกว่าเดิมด้วยเรต R

ทีมพลีชีพมหาวายร้ายเวอร์ชันใหม่ที่ได้รับการกำกับโดยผู้กำกับฝีมือดีอย่าง James Gunn โดยเป็นเรื่องราวของเหล่าวายร้ายในคุกเบลล์ รีฟ ที่พวกเขายอมเข้าร่วมกับทีม Task Force X เพื่อทำภารกิจแลกกับการลดโทษ ซึ่งภารกิจครั้งใหม่ของเหล่าวายร้าย คือการออกตามหาและทำลาย Project Starfish ของรัฐบาลเผด็จการในหมู่เกาะคอร์โต มัลทีส อย่างไรก็ตาม ภารกิจครั้งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทีม Task Force X อย่างใกล้ชิด ที่ถ้าหากวายร้ายคิดตุกติก พวกเขาต้องตายสถานเดียว เป็นเวอร์ชันใหม่ที่มีความโหด และความเร้าใจมากกว่าเดิมในแบบหนังเรต R ที่แฟน ๆ เหล่าวายร้ายต้องห้ามพลาด

หนังฮีโร่เสียดสีสังคม และตีแผ่เรื่องราวของฮีโร่ในอีกแง่มุมหนึ่ง

ฉีกกรอบฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมแบบขาวสะอาด และตีแผ่อีกด้านหนึ่งของฮีโร่ที่ผู้คนอาจไม่เคยได้รับรู้มาก่อน เป็นหนังฮีโร่สีเทา ๆ ที่ชูประเด็นน่าสนใจชวนให้คนดูได้ร่วมขบคิดไปด้วยกัน หนังจะเล่าถึงกลุ่มผู้ดูแลความสงบที่ชื่อ Watchmen ซึ่งเป็นกลุ่มฮีโร่ที่ตั้งตัวเองขึ้นมาเป็นศาลเตี้ยคอยปราบปรามเหล่าผู้ร้าย และเลือกแก้ปัญหาด้วยความรุนแรงโดยไม่ได้สนใจความปลอดภัยของประชาชนเท่าไรนัก ด้วยเหตุนี้ จึงมีการตั้งคำถามถึงผู้ที่จะมาควบคุมฮีโร่กลุ่มนี้อีกทีหนึ่ง หนังไม่ได้มีฉากแอ็กชันเยอะเหมือนเรื่องอื่น แต่จะเน้นการตีแผ่และเสียดสีสังคมอเมริกา ถ้าหากคุณอยากลองดูหนังฮีโร่ที่มีประเด็นลึกซึ้งต้องดูหนังเรื่องนี้ครับ

เมื่อธอร์ตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้งเพื่อทำภารกิจช่วยเหลือผู้คน

หลังจากจบเรื่องราวในภาค Avengers: Endgame ที่เขาต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสียมากมาย ทำให้ ธอร์ หรือ เทพเจ้าสายฟ้า ตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือผู้คน และในภารกิจครั้งใหม่นี้เขาต้องเผชิญหน้ากับ กอร์ ผู้ที่ต้องการล้างบางเทพเจ้า เนื่องจากมีความแค้นที่เขาต้องสูญเสียลูกสาวหลังจากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเทพเจ้า ทำให้ธอร์ต้องร่วมทีมกับสหายร่วมรบอย่าง ราชาวัลคีรี่ และคอร์ก อีกทั้งได้เจอกับเจน ฟอสเตอร์ แฟนเก่าของเขาที่กลับมาอีกครั้งในฐานะไมตี้ธอร์ ผู้ครอบครองค้อนโยเนียร์ เป็นอีกหนึ่งภาคของเทพเจ้าสายฟ้าที่มาพร้อมเอฟเฟกต์สุดอลังการ และมุกตลกเรียกความฮาครับ

การกลับมาของเม่นสายฟ้ากับการรวมทีมเพื่อเอาชนะ ดร. โรบอตนิก

หนังแอนิเมชันจากเกมวิดีโอเกมของบริษัท SEGA ในภาคที่ 2 ที่เจ้าเม่นสายฟ้า "โซนิค" กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวที่ดำเนินต่อจากหนังภาคแรกที่ ดร. โรบอตนิก หนีออกจากดาวเห็ดได้สำเร็จ และกำลังมาอีกครั้งบนโลกเพื่อแก้แค้นโซนิค แต่การกลับมาครั้งนี้เขาได้รวมทีมกับ นักเคิลส์ นักรบเผ่าอีคิดนา ซึ่งเป็นเผ่าคู่อริของโซนิค ที่มีเป้าหมายในการตามหาอัญมณีทรงพลัง เพื่อนำไปแก้แค้นให้กับเผ่าของตนเอง อย่างไรก็ตาม โซนิคก็ได้ร่วมทีมกับเพื่อนใหม่อย่าง เทลส์ เช่นเดียวกัน โดยเป็นภาค 2 ที่มีความสนุกมากกว่าเดิม และถือเป็นหนังสำหรับครอบครัวที่เล่าเรื่องให้ดูง่าย สามารถรับชมได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ชาวอีเทอร์นัลซูเปอร์ฮีโร่ในเบื้องหลังของประวัติศาสตร์มนุษยชาติ

เรื่องราวของชาวอีเทอร์นัล 10 คน ผู้เป็นสิ่งมีชีวิตทรงพลังที่มีพลังแตกต่างกัน ซึ่งพวกเขาถูกสร้างโดย เซเลสเทียล เผ่าพันธุ์เก่าแก่ผู้ดูแลจักรวาล เพื่อส่งมายังโลกมนุษย์และทำภารกิจปกป้องโลกจาก เดเวียนต์ อสุรกายที่แอบแฝงอยู่ในโลกตั้งแต่แรกเริ่ม และหลังจากทำภารกิจสำเร็จพวกเขาก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามทางของตนเอง เนื่องจากมีความคิดที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม เหล่า เดเวียนต์ ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในโลกมนุษย์ ทำให้พวกเขาต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อตามหาเบื้องหลังการกลับมาของพวกมัน เป็นหนัง Marvel แนวใหม่ที่โชว์ความหลากหลายและเรื่องราวประวัติศาสตร์ของมนุษย์ครับ

ตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราวของสุดยอดฮีโร่แห่งโลกใต้มหาสมุทร

หากคุณชื่นชอบหนังที่เกี่ยวกับท้องทะเล ห้ามพลาดหนังฮีโร่เรื่องนี้ครับ เพราะ Aquaman จะพาคุณไปผจญภัยในโลกใต้น้ำสุดแสนตระการตา ซึ่งถูกเนรมิตด้วย CG เอฟเฟกต์ชั้นเยี่ยมจนออกมาดูสมจริงแบบสุด ๆ เรื่องราวของหนังเกี่ยวกับการก้าวขึ้นเป็นจ้าวแห่งท้องทะเลของ "อาร์เธอร์" ซูเปอร์ฮีโร่ลูกครึ่งมนุษย์และชาวแอตแลนติส ซึ่งเขาต้องผ่านการต่อสู้มากมายเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนเอง ฉากต่อสู้ในเรื่องนี้มีทั้งบนบกและในน้ำ ทุกฉากล้วนดุเดือดน่าลุ้นระทึกเป็นอย่างมาก การดำเนินเรื่องก็ฉับไว เข้าใจง่าย แทรกมุกตลกให้ผ่อนคลายอยู่ตลอด เหมาะเป็นหนังฮีโร่ที่เอาไว้ดูคลายเครียด และเสพงาน CG สวย ๆ ได้ดีทีเดียว

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่เป็นคอหนังฮีโร่อาจจะเคยดูไปแล้วหลายเรื่อง แต่ใครที่ยังใหม่กับหนังแนวนี้อาจจะยังเริ่มต้นไม่ถูก เพราะหนังฮีโร่ส่วนมากมักเป็นหนังที่มีภาคต่อ ดังนั้น เราขอแนะนำให้เริ่มดูตามภาคที่สร้างในปีที่เก่ากว่าจะช่วยให้ทำความเข้าใจเนื้อเรื่องได้อย่างเป็นลำดับ และที่สำคัญคือควรดูผ่านช่องทางสตรีมมิ่งที่ถูกลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ

TOP 5 หนังฮีโร่ แนะนำ

อันดับที่ 1: Columbia Pictures, Marvel Studios, Pascal PicturesSpider-Man: No Way Home

อันดับที่ 2: Warner Bros. Pictures, Legendary Pictures, DC Entertainment, SyncopyThe Dark Knight Rises

อันดับที่ 3: Marvel StudiosAvengers: Endgame

อันดับที่ 4: Marvel StudiosBlack Panther

อันดับที่ 5: Warner Bros. Pictures, DC Films, Atlas Entertainment, The Stone QuarryZack Snyder's Justice League

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. งานอดิเรก
  3. หนัง
  4. 20 อันดับ หนังฮีโร่ น่าดู ปี 2024 รวมซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel และ DC

ค้นหาตามหมวดหมู่