mybest
ผงปรุงรส

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผงปรุงรส
  4. 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ
  • 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ 1
  • 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ 2
  • 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ 3
  • 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ 4
  • 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ 5

10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ

"ป๊อปคอร์น" หรือ "ข้าวโพดคั่ว" ถือเป็นขนมที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงเวลาที่ดูหนังหรือปาร์ตี้กันในกลุ่มเพื่อน ซึ่งต้นกำเนิดของป๊อปคอร์นนั้นมีความมหัศจรรย์อยู่ที่การเปลี่ยนเมล็ดป๊อปคอร์นจากฝักแล้วนำมาคั่วจนแห้ง จากนั้นก็นำไปอบความร้อน จนได้เป็นป๊อปคอร์นสีขาวนวลที่เราคุ้นตา กล่าวได้ว่าภูมิปัญญาของคนในอดีตทำให้ขนมชนิดนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเลยก็ว่าได้


บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกป๊อปคอร์นให้อร่อยถูกใจ ทั้งด้านรสชาติ ความหวานและบรรจุภัณฑ์ที่จะช่วยถนอมความอร่อยของป๊อปคอร์นให้คงอยู่ได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ เรายังนำสูตรการทำป๊อปคอร์นแบบง่าย ๆ มาฝากกัน และยังมี 10 อันดับ ป๊อปคอร์น รสชาติอร่อย ทั้งแบบป๊อปคอร์นไมโครเวฟ และป๊อปคอร์นสำเร็จรูปพร้อมทานเลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/03/2023
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)

คุณพีทจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเนชั่น สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมและมีไลฟ์สไตล์ที่รักการเที่ยวและการกินเป็นพิเศษ โดยจะชอบไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ในหลาย ๆ จังหวัดและสรรหาของอร่อย ๆ ทานในวันหยุดเสมอ นอกจากนี้ คุณพีทยังมีความถนัดในด้านการทำอาหาร ทั้งอาหารคาว เบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมทั้งยังชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาเป็นสูตรของตัวเองด้วย ปัจจุบันคุณพีททำธุรกิจส่วนตัวโดยการเปิดร้านคาเฟ่ที่มีชื่อว่า Blackkat Café ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เน้นขายเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก อิตาเลียนโซดา เมนูทานเล่นต่าง ๆ และยังมีแพลนจะขยายธุรกิจมาที่กรุงเทพในอนาคตอีกด้วย

ประวัติของ ธนกร พรวรรณพงศา (พีท)
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกป๊อปคอร์น

สิ่งสำคัญของการเลือกป๊อปคอร์นอยู่ที่รสชาติของป๊อปคอร์นที่แต่ละคนก็ชอบแตกต่างกันไป เราอาจจะคุ้นเคยกับป๊อปคอร์นรสเนย รสคาราเมล หรือรสชีส แต่จริง ๆ แล้วป๊อปคอร์นนั้นเป็นขนมที่เราสามารถปรับเปลี่ยนรสชาติและความหวานเองได้หลายแบบมาก

1

เลือกป๊อปคอร์นจากรสชาติที่ชื่นชอบ

เลือกป๊อปคอร์นจากรสชาติที่ชื่นชอบ

นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ที่ป๊อปคอร์นเริ่มกลายมาเป็นขนมขบเคี้ยวยอดนิยมอย่างแพร่หลาย รสชาติของป๊อปคอร์นก็ถูกรังสรรค์ออกมาหลากหลายตามรสที่ถูกปากของคนแต่ละชาติ แรกเริ่มป๊อปคอร์นที่เราคุ้นเคยก็จะมีป๊อปคอร์นรสชีส รสเนย หรือรสคาราเมลที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่เมื่อผงปรุงรสถือกำเนิดขึ้น เราก็ได้เห็นขนมขบเคี้ยวประเภทของทอด เช่น มันฝรั่งและป๊อปคอร์น มีรสชาติอร่อย ๆ ให้เลือกเพิ่มขึ้นมากมาย


ตัวอย่างรสชาติที่เราสามารถหาซื้อผงปรุงรสแต่งกลิ่นเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับป๊อปคอร์น เช่น ลาบ วาซาบิ ต้มยำ เชดด้าชีส บาร์บีคิว ปาปริก้า ซาวครีม เป็นต้น นอกจากนี้ ก็ยังมีป๊อปคอร์นที่รสชาติแปลกแหวกแนวอย่างชาเขียว ทุเรียน สตรอว์เบอร์รี หรือช็อกโกแลตอีกด้วย สาเหตุที่ป๊อปคอร์นสามารถทำได้หลายรสชาติก็เป็นเพราะตัวป๊อปคอร์นค่อนข้างจืดเป็นทุนเดิม ความอร่อยจึงอยู่ที่ผงปรุงรสหรือซอสที่เคลือบป๊อปคอร์นนั่นเอง

2

เลือกระดับความหวานของป๊อปคอร์น

เลือกระดับความหวานของป๊อปคอร์น

ความหวานของป๊อปคอร์นอยู่ที่สารปรุงแต่ง ไม่ว่าจะเป็นผงปรุงรส หรือซอสที่เคลือบภายนอก สำหรับคนที่ชอบทานรสหวานมากหน่อยก็อาจชอบป๊อปคอร์นรสคาราเมล เนย หรือช็อกโกแลต ที่มีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างมาก อย่างป๊อปคอร์นรสคาราเมลของ Garrett ขนาด 480 กรัมนั้นมีน้ำตาลราว ๆ 176 กรัม ถือว่าเป็นป๊อปคอร์นที่หวานพอสมควร 


ส่วนใครที่อยู่ในช่วงไดเอทก็สามารถทานป๊อปคอร์นได้เช่นกัน เพราะเดิมทีป๊อปคอร์นนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการหลายประการ ป๊อปคอร์นเป็นธัญพืชอย่างหนึ่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Polyphenols) และมีไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สารต้านอนุมูลอิสระที่ว่าก็ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งบางชนิดอีกด้วย สำหรับป๊อปคอร์นที่ดีต่อสุขภาพและมีน้ำตาลน้อยนั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทานป๊อปคอร์นที่เราอบไมโครเวฟเอง โดยให้เลือกเมล็ดป๊อปคอร์นรสธรรมชาติ

3

เลือกป๊อปคอร์นที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์แน่นหนา

เลือกป๊อปคอร์นที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์แน่นหนา

บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะช่วยถนอมอาหารไม่ให้เกิดการเน่าเสียก่อนเวลาอันควร และหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ยังรวมไปถึงความปลอดภัย ป้องกันสิ่งปนเปื้อนจากภายนอก อย่างมดและแมลงต่าง ๆ ดังนั้น เราจึงควรใส่ใจกับบรรจุภัณฑ์เวลาเลือกซื้ออาหาร ไม่ว่าจะเป็นของคาว หรือขนมทานเล่นก็ตาม สำหรับป๊อปคอร์นที่เป็นขนมที่มีความกรอบ บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมคือ ซองพลาสติก ขวดโหลพลาสติก หรือขวดโหลแก้วที่มีซีลหรือฝาปิดมิดชิด เพื่อป้องกันอากาศไหลเข้าออก ทำให้รักษาความกรุบกรอบของป๊อปคอร์นได้ยาวนานยิ่งขึ้น 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการเลือกป๊อปคอร์นไปแล้ว ก็ได้เวลาแนะนำ 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้ออร่อยหลากหลายรสชาติมาให้คุณได้เลือกสรร รับรองว่าหลังจากอ่านจบแล้วคุณจะต้องนึกอยากสั่งป๊อปคอร์นมารับประทานอย่างแน่นอน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SF

ป๊อปคอร์น Popcorn Foil Bag

SF ป๊อปคอร์น Popcorn Foil Bag 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี มีให้เลือก 4 รสชาติที่อร่อยแตกต่างกัน

2

Wonderpuff

ป๊อปคอร์น ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย

Wonderpuff ป๊อปคอร์น ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย 1

160 บาท

ราคาปานกลาง

มีหลากหลายรส ผลิตด้วยสูตรเฉพาะ หวานมัน เข้มข้นถึงใจ

3

POPCORN​ Boulevard​

ป๊อปคอร์น รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์

POPCORN​ Boulevard​  ป๊อปคอร์น รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1

180 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติได้มาตรฐาน ใช้เนยสดแท้ 100% ไม่ผสมเนยเทียม

4

POP-SECRET

ป๊อปคอร์น ไมโครเวฟป๊อปคอร์น รสเนย

POP-SECRET ป๊อปคอร์น ไมโครเวฟป๊อปคอร์น รสเนย 1

160 บาท

ราคาปานกลาง

รสเนยหวานมันกำลังดี ทำเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีไมโครเวฟ

5

Mr-Bop

ป๊อปคอร์น ป็อปคอร์นโรงหนัง

Mr-Bop  ป๊อปคอร์น ป็อปคอร์นโรงหนัง 1

198 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กลิ่นเนยสุดฟิน ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที แถมไม่มีไขมันทรานส์

6

TaiTai Brand

ป๊อปคอร์นไทยใหญ่ ข้าวโพดคั่วน้ำมันงา

TaiTai Brand ป๊อปคอร์นไทยใหญ่ ข้าวโพดคั่วน้ำมันงา 1

89 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ป๊อปคอร์นสไตล์ไทยใหญ่ ทำจากข้าวโพดพันธุ์ข้าวเหนียวดอย

7

Choui Fong

ป๊อปคอร์น รสชาเขียว

Choui Fong ป๊อปคอร์น รสชาเขียว 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ป๊อปคอร์นชาเขียวรสชาติเข้มข้น มีกลิ่นหอม อร่อยจนคำสุดท้าย

8

POPSTAR

ป๊อปคอร์น รสกริลล์คอร์น

POPSTAR ป๊อปคอร์น รสกริลล์คอร์น 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

กลูเตนฟรี รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเนยและข้าวโพดมาก

9

Pennii

ป๊อปคอร์น รส Monthong Durain

Pennii ป๊อปคอร์น รส Monthong Durain 1

250 บาท

ราคาสูง

ผสมเนื้อทุเรียนอบกรอบ ชิ้นใหญ่เคี้ยวเพลิน ผสมเนยฝรั่งเศส

10

TORO

ป๊อบคอร์น ข้าวโพดป๊อปคอร์นหวาน

TORO ป๊อบคอร์น ข้าวโพดป๊อปคอร์นหวาน  1

20 บาท

ราคาต่ำ

มีให้เลือก 2 รสชาติ หวาน กรอบ เข้มข้น ครองใจคนทุกวัย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SFป๊อปคอร์น Popcorn Foil Bag

ป๊อปคอร์น Popcorn Foil Bag 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี มีให้เลือก 4 รสชาติที่อร่อยแตกต่างกัน

SF โรงภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงของไทย และขนมขบเคี้ยวอย่างป๊อปคอร์นของทาง SF เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินกับการดูภาพยนตร์ได้มากขึ้น มีการคัดสรรวัตถุดิบอย่างข้าวโพดจากแหล่งคุณภาพดี และเนยที่มีความหอมมากเป็นพิเศษ ทำให้ป๊อปคอร์น SF มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร สามารถรับประทานได้ง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย หากอยู่บ้านก็สามารถสั่งทางออนไลน์ได้หลายช่องทาง ไม่จำเป็นต้องต่อแถวหรือเดินทางไปยังโรงภาพยนต์ให้เสียเวลาครับ


ป๊อปคอร์น SF มีรสชาติความอร่อยถึง 4 รสชาติ ได้แก่รสเนยออริจินัลที่มีความเค็มอ่อน ๆ กำลังดี รสคาราเมลที่มีความหวานหอม รสคอร์นชีสที่มีความหอมของกลิ่นข้าวโพดและรสชีสเข้มข้น และรสปาปริก้าที่มีความเค็มเผ็ดและเปรี้ยวอ่อน ๆ ซึ่งแต่ละรสชาติจะมีความอร่อยที่แตกต่างกันไป บรรจุในถุงซองซิปสวยงาม แน่นหนา สามารถแบ่งรับประทานและเก็บรักษาความอร่อยได้นาน ทั้งนี้ในบางช่วงเทศกาลสำคัญทาง SF ก็ได้ออกรสชาติใหม่ ๆ เป็นรสชาติเฉพาะช่วงเทศกาลให้เราได้ติดตามกันอยู่ตลอดด้วยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Wonderpuffป๊อปคอร์น ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย

ป๊อปคอร์น ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาปานกลาง

มีหลากหลายรส ผลิตด้วยสูตรเฉพาะ หวานมัน เข้มข้นถึงใจ

ป๊อปคอร์นที่มีเอกลักษณ์ที่ความกรอบ ให้สัมผัสของการเคี้ยวที่เพลิดเพลิน ทาง Wonderpuff ได้คัดเกรดเมล็ดข้าวโพดคุณภาพดี ด้วยกรรมวิธีการอบที่ทันสมัย ทำให้รูปทรงป๊อปคอร์นกลมคล้ายเห็ดมีความสวยงามน่ารับประทาน มีความหอมมันจากเนย เสริมความอร่อยด้วยซอสคาราเมล โดยทางแบรนด์ได้เลือกใช้น้ำตาลทรายแดงและน้ำเชื่อมสูตรลับเฉพาะของทาง Wonderpuff อีกทั้งยังเสริมความอร่อยและคุณค่าทางโภชนาการด้วยแมคคาเดเมียอีกด้วยครับ


ป๊อปคอร์น Wonderpuff รสคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย นอกจากความอร่อย เนื้อสัมผัสกรุบกรอบ และความหวานกลมกล่อมจากคาราเมลแล้ว ยังมีส่วนผสมแมคคาเดเมีย หรือที่เรียกกันว่า "ราชาของถั่ว" อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะใยอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และอีกมากมาย มีแคลอรีน้อย มีส่วนช่วยภูมิคุ้มกันมะเร็ง สามารถควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด และอีกมากมาย ทั้งนี้มีส่วนผสมของแมคคาดาเมีย, นม และถั่วเหลือง สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้ ควรพิจารณาก่อนบริโภคครับ

No.3

POPCORN​ Boulevard​ ป๊อปคอร์น รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์

ป๊อปคอร์น รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติได้มาตรฐาน ใช้เนยสดแท้ 100% ไม่ผสมเนยเทียม

สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานขนมชบเคี้ยว ขอแนะนำ ป๊อปคอร์น Boulevard​ เลยครับ เพราะมีการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดี นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ทำให้ป๊อปคอร์นมีความกรุบกรอบ เคี้ยวสนุกเพลิดเพลิน มีรสคาราเมลผสมกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และใช้เนยสดแท้ ทำให้ได้รสชาติที่หวาน กลิ่นหอม และเนื้อสัมผัสที่เข้ากันได้อย่างลงตัว มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ปราศจากวัตถุกันเสีย ไม่ใช้สารแต่งสี กลิ่น และปราศจากสารเจือปนอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค 


ป๊อปคอร์น Boulevard​ รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มีความหวานกลมกล่อมเข้ากันได้ดี เสริมด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ซึ่งเป็นธัญพืชอุดมไปด้วยแหล่งโปรตีน และมีไขมันที่ดี มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงหัวใจ และอื่น ๆ อีกมากมาย ป๊อปคอร์น Boulevard​ เหมาะกับการรับประทานเล่นได้ในทุกช่วงเวลา พร้อมกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ทำงาน และอีกหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะมีความสุขคนเดียว กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว ป๊อปคอร์น Boulevard ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ

No.4

POP-SECRETป๊อปคอร์น ไมโครเวฟป๊อปคอร์น รสเนย

ราคาอ้างอิง
160 บาท
ราคาปานกลาง

รสเนยหวานมันกำลังดี ทำเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีไมโครเวฟ

ป๊อปคอร์นที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกข้าวโพดเต็มเมล็ดอันดับต้น ๆ ของโลก ป๊อปคอร์นยี่ห้อ Pop Secret รสเนยเค็ม เป็นรสชาติที่มีความมัน เค็ม มีทั้งเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ และความหอมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ถูกใจผู้บริโภคได้ดี มีการรับรองมาตรฐานสากล บรรจุในกล่อง ขนาด 270 กรัม ดูสวยงามน่ารับประทาน อีกทั้งยังการันตีการขายจากร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาป๊อปคอร์นมารับประทาน เชื่อว่าแบรนด์นี้จะเป็นหนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่คุณคิดถึงันอย่างแน่นอนครับ


ป๊อปคอร์น Pop Secret รสเนยเค็ม เป็นรสชาติที่คลาสิก แต่ก็มียังมีรสชาติอื่น ๆ เช่น รสคาราเมล หอมหวานกลมกล่อม รสเนยเข้มข้น มีความมัน เค็มที่มากกว่าเดิม และอีกหลากหลายรสชาติ ให้เลือกรับประทานกันอีกด้วย วิธีการทำก็ง่ายมาก เพียงนำถุงเมล็ดป๊อปคอร์นเข้าไมโครเวฟประมาณ 2 - 3 นาที เมล็ดป๊อปคอร์นก็จะแตกตัวเป็นทรงสวย สามารถฉีกหรือเทใส่ถ้วยรับประทานได้ทันที ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอยู่บ้านกับครอบครัว นำไปสังสรรค์กับเพื่อนข้างนอกบ้าน หรือพกพาไปเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ ก็ทำได้เช่นกันครับ

No.5

Mr-Bop ป๊อปคอร์น ป็อปคอร์นโรงหนัง

ราคาอ้างอิง
198 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กลิ่นเนยสุดฟิน ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที แถมไม่มีไขมันทรานส์

ขนมขบเคี้ยว Mr-Bop ป็อปคอร์นโรงหนัง ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของคุณได้ดี ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ดูหนัง หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยว คู่ กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวก็สามารถเติมเต็มความสุขของคุณได้เป็นอย่างดี Mr-Bop ป็อปคอร์นนำเข้าจากประเทศสเปน ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลการผลิตที่มีประสิทธิภาพ บรรจุในกล่องสวยงาม พกพารับประทานได้สะดวกทุกที่ สามารถซื้อเป็นของฝากได้ด้วย เป็นป๊อปคอร์นที่มีรสชาติอร่อย รับประทานได้ทุกที่ทุกเวลาเลยครับ


Mr-Bop ป็อปคอร์น มี 3 รสชาติความอร่อยให้เลือก ได้แก่ รสเค็ม รสเนย และรสเนยเข้มข้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำรับประทานเองได้ เพียงนำเข้าไปอบในไมโครเวฟ ไม่เกิน 5 นาทีก็สามารถอร่อยได้ทันที ป๊อปคอร์นร้อน ๆ สามารถส่งกลิ่นหอม ชวนน่ารับประทานได้เป็นอย่างดี รับประทานแบบไร้กังวล เพราะไม่มีไขมันทรานส์ สำหรับสายสุขภาพก็สามารถรับประทานได้ แต่ต้องจำกัดการรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ

No.6

TaiTai Brandป๊อปคอร์นไทยใหญ่ ข้าวโพดคั่วน้ำมันงา

ราคาอ้างอิง
89 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ป๊อปคอร์นสไตล์ไทยใหญ่ ทำจากข้าวโพดพันธุ์ข้าวเหนียวดอย

การนำข้าวโพดสายพันธุ์ข้าวโพดข้าวเหนียวดอยมาประยุกต์เป็นป๊อปคอร์นทำให้มีความแตกต่างจากเดิม ทาง TaiTai Brand ได้คัดสรรเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดจากแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ในช่วงต้นฤดูกาล ป๊อปคอร์นจะมีคุณภาพดี มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย อบสดใหม่ทุกวัน เนื้อสัมผัสจะมีความกรุบกรอบ มีกลิ่มหอมน่ารับประทาน สร้างความต่างด้วยการคั่วน้ำมันงาลงไปเพิ่มสีสัน ความหอม และอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกว่าได้รสสัมผัสแบบไทย ๆ ในป๊อปคอร์นที่หาได้ยากจากแบรนด์อื่น ๆ ครับ


TaiTai Brand ป๊อปคอร์น ข้าวโพดคั่วน้ำมันงา เป็นผลิตภัณฑ์ของชาวไทยใหญ่ การผลิตและวัตถุดิบจากแหล่ง มีความมัน หอม และอร่อยที่ไม่เหมือนใคร สำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หากกังวลเรื่องน้ำมัน ทาง TaiTai Brand ได้นำป๊อปคอร์นที่ผ่านการคั่วนั้น ผ่านการอบเพื่อไล่น้ำมันออกก่อนที่จะนำบรรจุลงในซองซิปใสสวยงาม ทำให้ป๊อปคอร์นมีความกรอบนาน ทั้งนี้ยังสามารถแบ่งรับประทานได้ตามต้องการอีกด้วย น่าจะเป็นป๊อปคอร์นที่มีรสชาติถูกใจคนไทยกันอย่างแน่นอนครับ

No.7

Choui Fongป๊อปคอร์น รสชาเขียว

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ป๊อปคอร์นชาเขียวรสชาติเข้มข้น มีกลิ่นหอม อร่อยจนคำสุดท้าย

การออกแบบป๊อปคอร์น ให้มีรสชาติที่แตกต่างออกไปจากรสชาติเดิม โดยการนำชาเขียวมัทฉะเป็นส่วนผสม ทำให้ป๊อปคอร์นมีทั้งความหวาน กรุบกรอบ มีกลิ่นหอมและรสชาติของชาเขียวเข้มข้น สำหรับสายชาเขียวต้องลอง ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นขนมของญี่ปุ่น ทั้งนี้ทางร้าน Choui Fong ยังมีส่วนผสมของธัญพืช 2 ชนิด คืออัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่ช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสกรุบกรอบให้กับป๊อปคอร์นชาเขียวให้อร่อยและเพลิดเพลินกับการเคี้ยวได้มากขึ้นครับ


Choui Fong ป๊อปคอร์น รสชาเขียว เลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สามารถรับประทานได้ทุกช่วงเวลากิจกรรมของคุณ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย รสชาติหวานน้อย ปราศจากไขมันทรานส์ และวัตถุกันเสีย ทาง Choui Fong ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบกระปุกใส มองเห็นป๊อปคอร์นสีเขียวสวยน่ารับประทาน อีกทั้งยังสามารถแบ่งรับประทานได้ตามต้องการและเก็บรักษาได้นานถึง 2 เดือนอีกด้วย คอชาเขียวน่าจะชื่นชอบกันเป็นอย่างมากเลยครับ

No.8

POPSTARป๊อปคอร์น รสกริลล์คอร์น

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

กลูเตนฟรี รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเนยและข้าวโพดมาก

เพิ่มความเพลิดเพลินให้กับคุณด้วยป๊อปคอร์น เหมาะกับคนที่ชื่นชอบรับประทานป๊อปคอร์น คัดสรรวัตถุดิบเมล็ดข้าวโพด ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เพลิดเพลินมากขึ้น ป๊อปคอร์น POPSTAR รสกริลล์คอร์น จัดจำหน่ายโดยทางโรงภาพยนต์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เพียงอบในไมโครเวฟก็จะมีกลิ่นหอมของข้าวโพดและเนย น่ารับประทานเป็นอย่างมาก เหมาะกับการรับประทานพร้อมเครื่องดื่ม ช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูภาพยนต์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นรสชาติที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยครับ


POPSTAR ป๊อปคอร์น รสกริลล์คอร์น ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแท้ ปราศจาก GMO กลูเตน และไขมันทรานส์ ทั้งนี้ยังมีส่วนผสมของนมและถั่วเหลือง ป๊อปคอร์นคลุกเคล้าหอมกลิ่นเนยอย่าลงตัว สามารถรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลา รสชาติเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม สามารถเติมผงชีส ช่วยทำให้การรับประทานป๊อปคอร์นอร่อยมากขึ้นได้ POPSTAR ป๊อปคอร์น ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบรับประทานป๊อปคอร์นก็สามารถเลือกยี่ห้อนี้มารับประทานกันได้ครับ

No.9

Penniiป๊อปคอร์น รส Monthong Durain

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาสูง

ผสมเนื้อทุเรียนอบกรอบ ชิ้นใหญ่เคี้ยวเพลิน ผสมเนยฝรั่งเศส

ทุเรียน ผลไม้ยอดนิยมของไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเนื้อสัมผัสและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทาง Pennii ได้นำทุเรียนมาแปรรูปเป็นป๊อปคอร์น รส Monthong Durain เมล็ดป๊อปคอร์นทางแบรนด์ได้คัดสรรเมล็ดป๊อปคอร์นทรงเห็ดนำเข้าจากอเมริกา ทำให้ได้ป๊อปคอร์นรูปทรงสวยงาม มีขนาดใหญ่ เนื้อสัมผัสที่แน่นกรุบกรอบ เคี้ยวได้เพลิดเพลิด เหมาะกับการรับประทานได้ทุกช่วงเวลาพร้อมกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ และเนื่องจากมีรสของทุเรียนจึงน่าจะถูกปากคนไทยเป็นอย่างมากครับ


Pennii ป๊อปคอร์น รส Monthong Durain ป๊อปคอร์นกรุบกรอบที่มาพร้อมกับเนื้อทุเรียนหมอนทองอบกรอบ มีกลิ่นหอมทุเรียนชัดเจน มีความหวานมันเข้ากันอย่างลงตัว เชื่อมด้วยเนยสดแท้ที่มีความเค็มอ่อน ๆ เมื่อรับประทานจะไม่รู้เลี่ยน ไม่มีไขมันทรานส์ อร่อยเพลินมีประโยชน์ สำหรับผู้ที่กำลังควบคุมแคลอรี สามารถรับประทานได้ เพราะในหนึ่งซองจำกัดในปริมาณที่พอเหมาะ ตอบโจทย์ทุกช่วงกิจกรรมยามว่างของคุณได้ดี รับประทานช่วงเวลาว่างหรือหลังมื้ออาหารก็สามารถทำได้ครับ

No.10

TOROป๊อบคอร์น ข้าวโพดป๊อปคอร์นหวาน

ป๊อบคอร์น ข้าวโพดป๊อปคอร์นหวาน  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ป๊อบคอร์น ข้าวโพดป๊อปคอร์นหวาน  2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
20 บาท
ราคาต่ำ

มีให้เลือก 2 รสชาติ หวาน กรอบ เข้มข้น ครองใจคนทุกวัย

ป๊อปคอร์น Toro เป็นยี่ห้อป๊อปคอร์นที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นนิยมรับประทานกันอย่างมาก รู้จักกันดีป๊อปคอร์นถุงสีชมพู สามารถหาซื้อได้ทั้งร้านสะดวกซื้อทั่วไป หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ มีส่วนประกอบเป็นข้าวโพด, ข้าวโพด, บัตเตอร์ออยล์ และเกลือ คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้เม็ดป๊อปคอร์นมีเนื้อฟูกรุบกรอบ มีความหวาน กลิ่นหอม และรสชาติอร่อยกลมกล่อมได้ทุกช่วงเวลา เป็นที่นิยมในหมู่เด็ก ๆ หรือวัยรุ่นครับ


Toro ป๊อปคอร์น นอกจากรสชาติปกติถุงสีชมพูแล้ว ยังมีอีก 2 รสชาติคือ ซูเปอร์คาราเมล มีความหวานหอมจากคาราเมลเข้มข้น และคาราชีสที่มีความเข้มข้นของชีสแบบเต็ม ๆ มีความเค็มเล็กน้อย สำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานหวานมากก็สามารถรับประทานรสชาตินี้ได้ ทั้งนี้ทางป๊อปคอร์น Toro ยังมีการใช้ส่วนผสมจากนมวัว และมีแคลอรีที่ค่อนข้างสูง ควรพิจารณาและจำกัดการรับประทานให้ดี เพื่อให้ได้พลังงานในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายของคุณ รับประทานได้เรื่อย ๆ เลยครับ

วิธีทําป๊อปคอร์นเองแบบง่าย ๆ

วิธีทําป๊อปคอร์นเองแบบง่าย ๆ

สำหรับใครที่ซื้อเมล็ดป๊อปคอร์นสำเร็จรูป เช่น ของยี่ห้อ Pop Secret ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงนำถุงเมล็ดป๊อปคอร์นเข้าอุ่นในไมโครเวฟก็ได้เป็นป๊อปคอร์นพร้อมรับประทาน แต่ในหัวข้อนี้เราจะนำเสนอวิธีทำป๊อปคอร์นขั้นแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย โดยสูตรที่เรานำมาฝากกันนี้เป็นสูตรการทำป๊อปคอร์นผสมซอสคาราเมลแบบโฮมเมดนั่นเอง 


  • ขั้นที่ 1: เทเมล็ดป๊อปคอร์น เกลือ และน้ำตาล ผสมเข้าด้วยกัน
  • ขั้นที่ 2: เทน้ำมันพืชราว ๆ 3 ช้อนโต๊ะและเนยก้อนลงกระทะ (หรือหม้อ) พอเนยละลายแล้ว จึงเทเมล็ดป๊อปคอร์นที่เตรียมไว้ลงกระทะตามไป
  • ขั้นที่ 3: ใช้ทัพพีคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นปิดฝาและเร่งไฟเป็นไฟกลาง
  • ขั้นที่ 4: เมื่อเมล็ดป๊อปคอร์นเริ่มแตกตัว ให้เขย่าส่วนผสมเป็นพัก ๆ 
  • ขั้นที่ 5: เมื่อเมล็ดป๊อปคอร์นส่วนใหญ่แตกตัวแล้วให้รีบปิดแก๊ส เพื่อป้องกันป๊อปคอร์นไหม้
  • ขั้นที่ 6: เทป๊อปคอร์นที่ได้ลงชาม พร้อมเสิร์ฟ

เห็นได้ว่าขั้นตอนการทำป๊อปคอร์นรับประทานเองไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด หรือใครจะทำซอสคาราเมลแยกก็ได้ความเข้มข้นไปอีกแบบ นอกจากนี้ เราสามารถเพิ่มรสชาติให้กับป๊อปคอร์นได้ด้วยการโรยผงปรุงรสต่าง ๆ ลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย

บทส่งท้าย

แม้ตัวป๊อปคอร์นจะมีสารอาหารสูงทั้งจากไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ต้องไม่ลืมที่จะกะปริมาณเวลารับประทานให้เหมาะสม โดยเฉพาะป๊อปคอร์นที่มีน้ำตาลและไขมันสูง นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้การรับประทานป๊อปคอร์นที่ดีต่อสุขภาพ ขอแนะนำให้คุณหาซื้อเมล็ดป๊อปคอร์นที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งรสเพิ่มเติม และนำมาอบไมโครเวฟ หรือคั่วในหม้อด้วยตนเองนะครับ

TOP 5 ป๊อปคอร์น แนะนำ

อันดับที่ 1: SFป๊อปคอร์น Popcorn Foil Bag

อันดับที่ 2: Wonderpuffป๊อปคอร์น ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาเดเมีย

อันดับที่ 3: POPCORN​ Boulevard​ ป๊อปคอร์น รสคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์

อันดับที่ 4: POP-SECRETป๊อปคอร์น ไมโครเวฟป๊อปคอร์น รสเนย

อันดับที่ 5: Mr-Bop ป๊อปคอร์น ป็อปคอร์นโรงหนัง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผงปรุงรส
  4. 10 อันดับ ป๊อปคอร์น ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 พร้อมสูตรวิธีทําง่าย ๆ

ค้นหาตามหมวดหมู่