mybest
อุปกรณ์ออกกําลังกาย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส 1
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส 2
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส 3
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส 4
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส 5

10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส

การออกกำลังกายที่บ้านหรือที่เรียกกันว่าโฮมฟิตเนส (Home Fitness) หรือโฮมยิม (Home Gym) เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะมีความเป็นส่วนตัวและประหยัดเงินกว่าการเสียค่าสมัครสมาชิกฟิตเนสเซนเตอร์รายเดือน นอกจากนี้ ยังไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายและเหมาะกับคนยุคใหม่ 


ในบทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกอุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ พร้อมคำแนะนำในการเลือกอุปกรณ์และเทคนิคการออกกำลังกายง่าย ๆ จากเทรนเนอร์และ 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกายมาฝากกัน รับรองว่าเมื่ออ่านจบแล้วทุกคนก็จะมีไอเดียในการซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามความต้องการในการออกกำลังกายในแต่ละส่วนอย่างแน่นอน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/02/2024
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
ผู้เชี่ยวชาญ
Personal Trainer
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)

โค้ชฟิวเรียนจบพลศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร จุดกำเนิดของการเป็นเทรนเนอร์ของโค้ชฟิว คือ ชอบเล่นเวทและมีความสนใจเรื่องการพัฒนารูปร่างและชอบถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับคนอื่น มีความสุขที่เห็นนักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างไปในทางที่ดี เคยทำงานเป็น Personal Trainer (PT) ประจำฟิตเนสมากกว่า 4 ปี ก่อนจะออกมารับเทรนฟรีแลนซ์ 3 ปี ผ่านการอบรม Fit Certificate Personal Trainer, Fit Certificate Basic Life Support, Nutrition Fat Loss & Supplement โดยโค้ชปูแน่น มีความถนัดด้าน Build Muscle, Weight Gain, Weight Loss, Fat Loss, Nutrition Plan, Supplement และ Sport Performance

ประวัติของ พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
…อ่านต่อ
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คาร์ดิโอ VS เวทเทรนนิ่ง ออกกำลังกายแบบไหนได้ผลดี ?

คาร์ดิโอ VS เวทเทรนนิ่ง ออกกำลังกายแบบไหนได้ผลดี ?

อันดับแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่าคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน เพราะคาร์ดิโอจะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้อยู่ในระดับสูงกว่า 60% อย่างต่อเนื่อง เช่น วิ่ง เดินเร็ว กระโดดเชือก และว่ายน้ำ ซึ่งเป็นวิธีที่เผาผลาญไขมันได้มากที่สุด ส่วนเวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายเพื่อให้ได้กล้ามเนื้อมากกว่าการเผาผลาญ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ใช้น้ำหนักและแรงต้านเป็นหลัก เช่น ซิทอัพ และยกน้ำหนัก 


อย่างไรก็ตาม แม้การออกกำลังกายทั้ง 2 แบบจะมีความแตกต่างกัน แต่ก็มีผลที่สัมพันธ์กัน จึงไม่ควรเลือกทำเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะการเวทเทรนนิ่งเพียงอย่างเดียว จะไม่เพียงพอที่จะลดไขมันได้อย่างเห็นผล และหากทำคาร์ดิโอเพียงอย่างเดียว จะทำให้เราผอมได้จริง แต่ก็จะได้สัดส่วนที่ไม่กระชับสวยงาม ดังนั้น หากผู้ออกกำลังกายต้องการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ผู้ฝึกควรออกกำลังกายทั้ง 2 รูปแบบไปพร้อม ๆ กัน

วิธีการเลือกอุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ

เนื่องจากในปัจจุบันอุปกรณ์ออกกําลังกายมีหลากหลายชนิด ดังนั้น การเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพจะต้องพิจารณาจากสิ่งต่าง ๆ ดังนี้ 

1

เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ให้เหมาะสมกับบริเวณร่างกาย

อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งที่ควรมีติดบ้าน คือ ยางยืดออกกำลังกาย, บาร์ดึงข้อ, บาร์ดันพื้น, ดัมเบลแบบยางหรือดัมเบลแบบประกอบ และเชือกออกกำลังกาย ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาถูก หาซื้อง่าย ใช้พื้นที่น้อย ถึงแม้ผู้ใช้จะพักอาศัยอยู่ในคอนโดฯหรือในพื้นที่ที่จำกัด โดยผู้ฝึกอาจคำนึงถึงสัดส่วนที่ต้องการเน้นเป็นหลัก ดังต่อไปนี้

เลือกอุปกรณ์ดัมเบลที่ทำจากโลหะ หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ก้น

เลือกอุปกรณ์ดัมเบลที่ทำจากโลหะ หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ก้น

สำหรับคุณผู้หญิงที่อยากจะมีกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก ก้น แนะนำให้เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทดัมเบลหรือบาร์เบล ซึ่งการเลือกใช้งานระหว่างสองอุปกรณ์นี้จะต้องขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละบุคคล เพราะร่างกายสรีระแต่คนไม่เหมือนกันทำให้การตอบสนองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 


สำหรับดัมเบลจะมีทั้งวัสดุที่ทำจากโลหะและพลาสติก การเลือกดัมเบลให้พิจารณาจากวัสดุที่มีความคงทน แนะนำให้เลือกแบบโลหะจะดีกว่า เนื่องจากมีความทนทานมากกว่าวัสดุที่ทำจากพลาสติก นอกจากนี้ดัมเบลแบบโลหะยังสามารถเปลี่ยนน้ำหนักได้ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ดัมเบลแบบบพลาสติกยังไม่มี แต่ดัมเบลที่ทำจากโลหะก็มีข้อเสียเช่นกัน คือ หากใช้ไปนานๆโดยที่ไม่รักษาความสะอาดมีโอกาสในการเกิดสนิมสูง การป้องกันทำความสะอาดหลังจากใช้งานดัมเบลที่ทำจากโลหะไม่ให้ขึ้นสนิม ให้หาผ้าแห้งมาผืนหนึ่งขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วให้ใช้แอลกอฮอล์ฉีดลงบนผืนผ้าแล้วเช็ดบริเวณด้ามจับเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อไปในตัวเพราะบริเวณด้ามจับจะมีทั้งเหงื่อและสิ่งสกปรกต่าง ๆ 

พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
Personal Trainer
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)

ดัมเบลที่ทำจากพลาสติกนอกจากจะมีความเปราะบางแตกง่าย ทำให้อายุการใช้งานสั้นแล้ว ยังมีข้อระวังในการใช้งานอีกอย่างหนึ่ง คือ ถึงแม้ดัมเบลแบบพลาสติกจะมีน้ำหนักเท่ากับดัมเบลลูกเหล็กแต่ถ้าเอามายกเปรียบเทียบกันจริง ๆ น้ำหนักอาจไม่เท่ากัน ดังนั้น เพื่อความเที่ยงตรงของน้ำหนักจึงแนะนำว่าควรเลือกดัมเบลที่ทำจากโลหะจะดีกว่า


การออกกำลังกายเพื่อกระชับกล้ามเนื้อสะโพก ก้น ต้นขา แนะนำให้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า TUT หรือ Time Under Tension หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่าระยะเวลาแรงต้านที่กระทำกับกล้ามเนื้อ ส่วนการฝึกเราจะฝึกแบบ High Rep จำนวนครั้งจะอยู่ที่ 15 - 20 ครั้ง โดยการนำเทคนิค TUT และการฝึกแบบ High Rep มาฝึกรวมกันจะเป็นการฝึกให้ร่างกายมีการโฟกัสในท่าหรือมัดกล้ามเนื้อนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น

เลือกบาร์เบลทำจากโลหะชุบป้องกันสนิม ที่มีลายกันลื่น หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง

เลือกบาร์เบลทำจากโลหะชุบป้องกันสนิม ที่มีลายกันลื่น หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง

บาร์เบลแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ บาร์เบลสำหรับโอลิมปิก บาร์ประเภทนี้จะมีน้ำหนักมาก เฉพาะคานอย่างเดียวก็มีน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัมแล้ว ตัวคานยาว 2.2 เมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 - 2 นิ้ว สามารถเพิ่มน้ำหนักของแผ่นเหล็กได้จนถึง 362 กิโลกรัม บาร์ประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับระดับนักกีฬามืออาชีพมากกว่า ส่วนบาร์เบลอีกประเภทจะเหมาะกับการซื้อเพื่อใช้งานออกกำลังกายสำหรับบุคคลทั่วไปมากกว่า โดยคานจะมีน้ำหนักประมาณ 11 กิโลกรัม ยาว 1.8 เมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว สามารถเพิ่มน้ำหนักได้มากสุด 90 กิโลกรัม 


การเลือกซื้อบาร์เบลให้เลือกบาร์เบลที่ทำจากวัสดุเหล็กกล้าไร้สนิม, เหล็กสปริง, เหล็กกล้าผสม หรือเหล็กกล้าคาร์บอน ซึ่งแต่ละวัสดุก็จะมีค่าความทนต่อแรงดึงที่แตกต่างกัน ด้านนอกควรเลือกบาร์เบลที่มีการชุบเพื่อป้องกันสนิม เช่น การชุบโครเมียม, รมดำ, ชุบสังกะสี หรือชุบเซรามิก ในส่วนของด้ามจับให้เลือกเป็นลายกันลื่น (Knurling) เพื่อให้จับได้แน่นมือมากยิ่งขึ้น

พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
Personal Trainer
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)

สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่อยากสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า กล้ามเนื้อหน้าท้องของเรามีอยู่แล้วเพียงแต่เรามีไขมันสะสมที่หน้าท้องมากเลยทำให้เรามองไม่เห็นกล้ามท้อง


ดังนั้น วิธีการในการสร้างกล้ามท้องจึงไม่ใช่แค่การออกกำลังกายเล่นกล้ามเนื้อหน้าท้องแต่เป็นการลดเปอร์เซ็นต์ไขมันโดยอยู่ในกฏที่เรียกว่า Calories Deficit หรือการทานให้น้อยกว่าที่ใช้ และมีการฝึกใช้แรงต้านไม่ว่าจะเป็น Body Weight หรือ Weight Training โดยการฝึกจะเน้นฝึกกลุ่มกล้ามเนื้อมัดใหญ่ อย่างเช่น อก, หลัง, ขา ผ่านอุปกรณ์ออกกำลังกายจำพวกบาร์เบลหรือดัมเบล โดยบาร์เบลจะมีการจับสองมือต่างจากดัมเบลที่มีการจับโดยมือเดียว จึงให้ความรู้สึกมั่นคงมากกว่า ควรเน้นเล่นท่า Compound ต่าง ๆ เช่น Squat, Bench Press, Deadlift, Shoulder Press, Overhead Press เป็นต้น เนื่องจากท่า Compound เป็นท่าที่มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ 2 ข้อต่อขึ้นไป เป็นท่าที่สร้างกล้ามเนื้อได้มากและใช้พลังงานสูง

เลือก Machine Chess Press หรือบาร์เบล หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อช่วง Upper

เลือก Machine Chess Press หรือบาร์เบล หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อช่วง Upper

โดยปกติแล้วผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการมีกล้ามเนื้อหน้าอก, หลัง, หัวไหล่, หน้าแขนหรือช่วง Upper ทั้งหมดช่วง Upper จึงเป็นช่วงที่ผู้ชายชอบบริหารบ่อยที่สุดแล้วก็จะมีในส่วนของกล้ามเนื้อช่วง Lower ไม่ว่าจะเป็นขา ก้นที่จะเห็นเล่นกันแต่ถ้าเทียบความบ่อยอาจจะมีการบริหารไม่เท่าช่วง Upper


อุปกรณ์ออกกำลังกายสำหรับบริหารแขนและช่วงอก หากต้องการสร้างกล้ามเนื้อหน้าอกสิ่งที่ควรคำนึงเลยคือความปลอดภัยและเลือกอุปกรณ์ตามความเหมาะสมและเหมาะกับตัวเองถ้าในกรณีที่เป็นมือใหม่แนะนำให้เลือกเล่นเป็นพวก Machine เช่น Machine Chest Press เนื่องจากมีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นซึ่งเหมาะกับมือใหม่โดยการใช้เทคนิค TUT หรือ Time Under Tension คือ ระยะเวลาหรือแรงต้านที่กระทำต่อกล้ามเนื้อบวกกับการเล่นแบบ High Rep นอกจากจะเพิ่มกล้ามได้แล้วยังเป็นการฝึกให้ร่างกายมีการ โฟกัสกล้ามเนื้อในท่านั้น ๆ ได้ดีขึ้นด้วย

พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
Personal Trainer
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)

หากต้องการสร้างกล้ามเนื้อหน้าแขนในกรณีที่เป็นมือใหม่ แนะนำให้เลือกเป็นตัว ez bar หรือบาร์รูปตัวหนอน ทำไมถึงต้องเป็น ez Bar เนื่องจากเป็นบาร์ที่มีการเซฟข้อมือ คนเจ็บข้อมือก็สามารถใช้ได้หรือคนทั่วไปก็สามารถใช้ได้ โดยเลือก ez Bar ที่ทำจากโลหะที่ไม่ขึ้นสนิม ด้ามจับกันลื่น และรองรับการเปลี่ยนใส่แผ่นน้ำหนักได้ 

เลือกเครื่อง Leg Extension หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อขา

เลือกเครื่อง Leg Extension หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อขา

สำหรับผู้ที่ต้องการกระชับกล้ามเนื้อต้นขาให้มีมวลกล้ามเนื้อที่ชัดเจนขึ้น ในการเล่นต้นข้าถ้าต้องการเล่นต้นข้าด้านหน้าโดยตรงแนะนำเป็นเครื่อง Leg Extension เนื่องจากเป็นเครื่องที่มีความปลอดภัย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะมีการกำหนดองศาการเคลื่อนไหวไว้ให้แล้วทำให้ผู้เล่นไม่ต้องเสี่ยงกับแรงกระแทกหากออกกำลังกายด้วยวิธีอื่น ๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหาข้อเข่า 


ลักษณะการเล่นเครื่อง Leg Extension จะเป็นการเตะขึ้น เน้นให้มีการกระดกปลายเท้าขึ้นทั้งจังหวะเตะขึ้นและผ่อนลง จังหวะเตะขึ้นให้เตะขึ้นแล้วเกร็งข้างไว้ 1 - 2 วินาทีแล้วผ่อนลงช้า ๆ โดยให้เล่นต่อเนื่อง 15 - 20 ครั้ง นอกจากเครื่อง Leg Extension แล้ว อาจจะใช้วิธีออกกำลังกายแบบสควอท (Squats) หรือเดดลิฟ Deadlift ก็ได้เช่นกัน

เลือกยางยืด (Exercise Band) สำหรับการบริหารกลุ่มกล้ามเนื้อหัวไหล่

เลือกยางยืด (Exercise Band) สำหรับการบริหารกลุ่มกล้ามเนื้อหัวไหล่
สำหรับผู้สูงอายุหรือคนทั่วไปที่อาจมีอาการของหัวไหล่ติด การบริหารกลุ่มกล้ามเนื้อหัวไหล่เราอาจจะใช้อุปกรณ์ประเภทยางยืด (Resistance Bands) หรือเครื่องประเภท Machine เหตุผลเพราะยางยืดเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ใช่น้ำหนักแต่เป็นแรงต้าน โดยอย่างยืดแต่ละสีมีแรงต้านหนักเบาที่แตกตางกัน แนะนำว่าสำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ให้เลือกซื้อจากสีที่มีแรงต้านน้อย ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มน้ำหนักแรงต้านมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือจะซื้อเป็นเซ็ตก็ดี เพราะปรับใช้งานได้ครอบคลุมมากว่า ยางยืด (Resistance Bands) เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีราคาไม่แพง และจัดเก็บง่าย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ผู้ที่เริ่มออกกำลังกาย เหมาะสำหรับใช้สำหรับวอร์มร่างกายหรือกายภาพร่างกาย 

ส่วนเครื่องประเภท Machine ก็เหมาะกับผู้สูงอายุเนื่องจากเป็นเครื่องที่ปลอดภัยมากแถมเล่นง่ายเพราะ Machine แต่ละเครื่องถูกกำหนดมุมองศาในการเล่นท่านั้น ๆ ไว้เรียบร้อยแล้วอย่างเช่น ท่าผู้สูงอายุต้องการบริหารไหล่อาจเลือกเป็น Machine Sholder Press โดยการเลือกน้ำหนักจะใช้น้ำหนักที่ไม่มากโดยให้เน้นที่จำนวนครั้ง 15-20 Rep จังหวะในการออกแรงให้พยายามให้มีแรงต้านตลอดทั้งตอนออกแรงและผ่อนแรง ให้ทำช้า ๆ ห้ามออกแรงกระชากโดยเด็ดขาด

2

ตรวจสอบขนาดของอุปกรณ์ออกกำลังกายให้เหมาะกับพื้นที่ในบ้าน

ตรวจสอบขนาดของอุปกรณ์ออกกำลังกายให้เหมาะกับพื้นที่ในบ้าน

สิ่งแรกที่เราควรคำนึงและนำไปใช้พิจารณาในการซื้ออุปกรณ์ออกกําลังกาย คือ เราต้องตรวจสอบขนาดของพื้นที่ที่จะจัดวางอุปกรณ์ว่ามีขนาดพื้นที่เท่าไหร่ เพราะอุปกรณ์บางชนิดไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่เล็กอย่างคอนโด เช่น ลูกบอลโยคะ ที่นอกจากจะมีขนาดใหญ่แล้ว ยังเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บอีกด้วย หากเป็นพื้นที่ห้องประมาณ 30 ตารางเมตร ก็สามารถวางอุปกรณ์ชุดดัมเบลขนาดเล็ก, ยางยืด, บาร์คู่, บอร์ดวิดพื้น เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถออกกำลังกายได้ครบทุกรูปแบบ


อย่างไรก็ตาม แม้บางอุปกรณ์จะมีขนาดเล็กและจัดเก็บง่าย แต่วิธีการใช้ต้องการพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เช่น เชือกกระโดดหรือฮูลาฮูป ที่เราจะต้องเหลือพื้นที่ให้อุปกรณ์เหวี่ยงไปรอบ ๆ ตัว ก็นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะกับพื้นที่แคบ ๆ เช่นกัน เพราะหากอุปกรณ์โดนเฟอร์นิเจอร์รอบ ๆ ก็จะทำให้การออกกำลังกายไม่ต่อเนื่องและไม่ได้ผลลัพธ์ดีเท่าที่ควร

3

เลือกอุปกรณ์ลู่วิ่ง, จักรยาน, เชือกกระโดด, แทรมโพลีน หากต้องการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

เลือกอุปกรณ์ลู่วิ่ง, จักรยาน, เชือกกระโดด, แทรมโพลีน หากต้องการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

คาร์ดิโอจะเป็นการออกกำลังกายที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เช่น วิ่ง เดินเร็ว และว่ายน้ำ ทำให้หลายคนมองว่าไม่สามารถทำได้เองที่บ้าน แต่อันที่จริงแล้วมีอุปกรณ์ที่เราสามารถนำมาใช้งานได้ง่าย ๆ ที่บ้านนั่นก็คือ ลู่วิ่ง, เชือกกระโดด, แทรมโพลีน, จักรยานแบบมีพนักพิงหรือแบบสปินนิง (Spinning Bike) และกระสอบทรายแบบตั้งพื้น ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่สูงมากตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนอุปกรณ์ในฟิตเนสหรือยิม


นอกจากนี้ ยังมีฮูลาฮูปที่นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันได้แล้วยังช่วยกระชับสัดส่วนบริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ออกกำลังกายในบ้านส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีแบบคาร์ดิโอ ผู้ฝึกจึงสามารถมองหาเสื่อโยคะและเปิดคลิปออกกำลังกายแทนได้

พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
Personal Trainer
พีรวิทย์ หงส์ศุภางค์พันธุ์ (ฟิว)
อุปกรณ์ออกกำลังกายที่เล่นได้ง่าย ๆ ที่บ้าน พยายามเลือกที่เหมาะกับตัวเองและพยายามเลือกอุปกรณ์ที่เล่นได้หลายมุม เช่น พวกยางยืดที่สามารถใช้ในการเล่นกลุ่มกล้ามเนื้อ Lower หรือแม้แต่ Upper ก็สามารถเล่นได้ โดยยางยืดแต่ละสีจะมีความหนืดที่แตกต่างกัน ราคาไม่สูง และอยู่ที่ไหนก็เล่นได้
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย มีอะไรบ้าง สำหรับใช้งานที่บ้าน

หากใครยังไม่รู้ว่าจะซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายแบบไหนมาใช้ที่บ้านดี ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราได้คัดสรรไอเทมออกกำลังกายใช้ดีมาไว้ที่นี่แล้วว่าแบบไหนบ้างที่เหมาะกับการใช้งานที่บ้านของคุณ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของการออกกำลังกาย
ความกว้าง
ความยาว
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณ
วัสดุ
สี
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
1

XtivePRO

NBR Yoga mat

XtivePRO NBR Yoga mat 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมี ใช้สำหรับการออกกำลังกายหลากหลายแบบ

คาร์ดิโอ

61 ซม.

183 ซม.

0.6 กก.

ทุกส่วน

NBR

ม่วง, เทา, ชมพู, น้ำเงิน

2

XtivePro

Starter Wheel

XtivePro Starter Wheel 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รับน้ำหนักได้เยอะเหมาะสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง ใช้งานง่าย

เวทเทรนนิ่ง

32 ซม.

16 ซม.

0.8 กก.

200 กก.

หน้าท้อง

เหล็ก, pvc, โฟม

เขียว

3

bebe Fit Routine

Pilates Ring

bebe Fit Routine Pilates Ring 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แข็งแรงทนทานจากแบรนด์เทรนเนอร์ชื่อดัง ใช้งานในพื้นที่จำกัดได้

คาร์ดิโอ

36.5 ซม.

0.36 กก.

ต้นแขน ปีกหลัง หน้าอก ฯลฯ

พลาสติก PP, TPE, Fiber Glass

ชมพู

4

Jason

X-Slasher V.2

Jason X-Slasher V.2 1

355 บาท

ราคาปานกลาง

สร้างเหงื่อได้อย่างดี สามารถเร่งความเร็วได้ ด้ามจับออกแบบกระชับ

คาร์ดิโอ

280 ซม.

ทุกส่วน

สายเคเบิล

ดำ, เหลือง

5

Readte

Resistance Band

Readte Resistance Band 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มแรงต้านแก่กล้ามเนื้อ ใช้ได้หลากหลายท่าทาง ความยืดหยุ่นสูง

คาร์ดิโอ

ทุกส่วน

Thermoplastic Elastomer

ดำ, เขียว, แดง, ม่วง, เหลือง

6

B&G

Mini Stepper

B&G Mini Stepper 1

1,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานพื้นที่จำกัด เสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณน่องและขา พื้นกันลื่น

คาร์ดิโอ

35.5 ซม.

42 ซม.

22 ซม.

150 กก.

ขา, น่อง

แดง

7

Yingerjian

Adjustable Dumbbell and Barbell

Yingerjian Adjustable Dumbbell and Barbell 1

456 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะใช้เวทเทรนนิ่งเพิ่มกล้ามเนื้อทุกส่วน ปรับน้ำหนักได้ทนทาน

เวทเทรนนิ่ง

30 กก.

แขน, หัวไหล่, หน้าอก ฯลฯ

PVC

ดำ, แดง

8

Jason

Fitness hula hoop JS0533

Jason Fitness hula hoop JS0533 1

639 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ห่วงกว้างสามารถถอดประกอบได้ประหยัดพื้นที่ มีปุ่มนวดที่รอบเอว

คาร์ดิโอ

100 ซม.

1.2 กก.

หน้าท้อง

PP, PU

ชมพู, ฟ้า

9

Lancamp

Push Up Borrd JS369

Lancamp Push Up Borrd JS369 1

175 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บริหารกล้ามเนื้อหน้าอก แขนและหัวไหล่ได้มีประสิทธิภาพปรับท่าได้

คาร์ดิโอ

18 ซม.

62.5 ซม.

10 ซม.

200 กก.

แขน, หน้าอก, ท้อง ฯลฯ

PP

ดำ

10

Fitwhey

Home Treadmill

Fitwhey Home Treadmill 1

8,996 บาท

ราคาสูง

ปรับความเร็วและระดับความชัน เสียงเงียบ หน้าจอแสดงผลชัดเจน

คาร์ดิโอ

700 ซม.

1500 ซม.

1200 ซม.

60 กก.

110 กก.

ทุกส่วน

ดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

XtivePRONBR Yoga mat

NBR Yoga mat 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมี ใช้สำหรับการออกกำลังกายหลากหลายแบบ

XtivePRO รุ่นนี้เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายรูปแบบเสื่อโยคะที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเริ่มต้นออกกำลังกาย สามารถใช้รองพื้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดข้นจากท่วงท่าการออกกำลังกายได้ มีความหนา 8-10 mm. ดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี นุ่ม และมีการระบายอากาศที่ดีเพราะผลิตจาก NBR คุณภาพสูง มีคุณสมบัติกันลื่นจากพื้นผิวของวัสดุ ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาโยคะสามารถใช้งานได้ หรือสำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอก็ใช้งานรองด้านล่างได้เช่นเดียวกัน

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง61 ซม.
ความยาว183 ซม.
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก0.6 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณทุกส่วน
วัสดุNBR
สีม่วง, เทา, ชมพู, น้ำเงิน
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

XtiveProStarter Wheel

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รับน้ำหนักได้เยอะเหมาะสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง ใช้งานง่าย

XtivePro รุ่น Starter Wheel เป็นอุปกรณ์กีฬาที่เรียกว่าเป็นลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณกล้ามท้องหรือบริเวณแขนโดยเฉพาะ ใช้งานง่ายเพียงจับที่บริเวณด้ามทั้งสองแล้วเคลื่อนตัวเพื่อใช้น้ำหนักของผู้ใช้งานในการออกกำลังกาย วัสดุทนทานสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัม ด้ามจับเป็นโฟมที่มีคุณสมบัติป้องกันลื่น และสำหรับผู้ที่ไม่มั่นใจในการทรงตัว ลูกกลิ้งรุ่นนี้เป็นระบบสองล้อเพื่อทำให้การทรงตัวมั่นคงกว่าเดิม

ประเภทของการออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง
ความกว้าง
ความยาว32 ซม.
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง16 ซม.
น้ำหนัก0.8 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด200 กก.
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง
วัสดุเหล็ก, pvc, โฟม
สีเขียว
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.3

bebe Fit RoutinePilates Ring

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แข็งแรงทนทานจากแบรนด์เทรนเนอร์ชื่อดัง ใช้งานในพื้นที่จำกัดได้

bebe Fit Routine รุ่นนี้เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับการคาร์ดิโอหรือการเรียกเหงื่อเพื่อลดส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ห่วงพิลาทิสรุ่นนี้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายตามท่าออกกำลังกายทั้งแขน ขา หน้าท้อง ฯลฯ มีความแข็งแรงสูงและมีความยืดหยุ่นในระดับยอดเยี่ยม แม้ออกแรงเยอะก็ไม่หักหรือเสียรูปทรงง่าย ๆ มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้เพราะมี E-Book มาพร้อมเพื่อแนะนำการออกกำลังกายท่าทางต่าง ๆ ที่สำคัญคือพกพาสะดวกสามารถใช้งานได้ในพื้นที่จำกัด

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง
ความยาว
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง36.5 ซม.
น้ำหนัก0.36 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขน ปีกหลัง หน้าอก ฯลฯ
วัสดุพลาสติก PP, TPE, Fiber Glass
สีชมพู
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.4

JasonX-Slasher V.2

ราคาอ้างอิง
355 บาท
ราคาปานกลาง

สร้างเหงื่อได้อย่างดี สามารถเร่งความเร็วได้ ด้ามจับออกแบบกระชับ

สำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เร่งการเผาผลาญของร่างกายโดยการเร่งจังหวะ Jason รุ่น X-Slasher V.2 เป็นเชือกออกกำลังกายที่ผลิตขึ้นมาจาก สลิงเหล็ก มีความแข็งแรงสูงและมีเส้นเรียวเล็กซึ่งทำให้สามารถเร่งความเร็วได้ ด้ามจับถูกออกแบบเป็นทรงเว้าและมีพื้นผิวที่มีการยึดเกาะสูง ลดโอกาสลื่นหลุดออกจากมือ อีกทั้งยังมีรูระบายอากาศที่ดีลดการอับชื้นซึ่งเป็นเหตุก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ มีความยาว 2.8 เมตร ดังนั้นผู้ที่มีส่วนสูงเยอะก็สามารถใช้งานได้ไม่ติดขัด

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง
ความยาว280 ซม.
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณทุกส่วน
วัสดุสายเคเบิล
สีดำ, เหลือง
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.5

ReadteResistance Band

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มแรงต้านแก่กล้ามเนื้อ ใช้ได้หลากหลายท่าทาง ความยืดหยุ่นสูง

Readte รุ่นนี้ เป็นยางยืดแรงต้านที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่กล้ามเนื้อ สามารถใช้งานได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพิ่มการเผาผลาญจากท่าออกกำลังที่หลากหลายได้ไม่ว่าจะส่วนขา แขน หลัง ฯลฯ ผลิตขึ้นมาจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นระดับสูง รับแรงต้านได้ถึง 55 กิโลกรัม ใช้ควบคู่กับบาร์โหนก็ได้หรือจะใช้ร่างกายในการยืดก็ได้ หรือถ้าหากใครมองหาตัวช่วยเพื่อวอร์มกล้ามเนื้อให้พร้อมก่อนเล่นเวทเทรนนิ่ง อุปกรณ์กีฬารุ่นนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง
ความยาว
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณทุกส่วน
วัสดุThermoplastic Elastomer
สีดำ, เขียว, แดง, ม่วง, เหลือง
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.6

B&GMini Stepper

Mini Stepper 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานพื้นที่จำกัด เสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณน่องและขา พื้นกันลื่น

B&G รุ่น Mini Stepper เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด ติดตั้งง่าย สามารถใช้งานได้แม้จะเป็นมือใหม่โดยกลไกของอุปกรณ์รุ่นนี้คือการเหยียบเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณน่องและขาโดยเฉพาะ แต่ก็มีสายยางยืดที่ผู้ใช้งานสามารถดึงเสริมสร้างกำลังส่วนแขนและหัวไหล่ได้เช่นเดียวกัน ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสภาพแวดล้อมภายในบ้าน รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม ผู้มีน้ำหนักเยอะสามารถใช้งานได้ อีกทั้งบริเวณที่เหยียบยังมีพื้นสัมผัสป้องกันลื่น ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุขณะเล่น

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง35.5 ซม.
ความยาว42 ซม.
ความสูง22 ซม.
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
รับน้ำหนักได้สูงสุด150 กก.
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณขา, น่อง
วัสดุ
สีแดง
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.7

YingerjianAdjustable Dumbbell and Barbell

ราคาอ้างอิง
456 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะใช้เวทเทรนนิ่งเพิ่มกล้ามเนื้อทุกส่วน ปรับน้ำหนักได้ทนทาน

Yingerjian รุ่นนี้เป็นดัมเบลยกน้ำหนักที่สามารถปรับเปลี่ยนโดยการใส่บาร์ยาวเพื่อทำให้เพิ่มกล้ามเนื้อบนร่างกายได้หลากหลายส่วนยิ่งขึ้นไม่ว่าจะช่วงแขน หัวไหล่ คอ หลังไหล่ ฯลฯ ก็สามารถใช้ได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ สามารถเพิ่มและลดน้ำหนักได้อย่างอิสระโดยน้ำหนักสูงสุดคือ 30 กิโลกรัม ผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกายก็สามารถเริ่มต้นใช้ได้ ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพแข็งแรง ด้ามจับป้องกันการลื่นอีกทั้งตัวล็อกสำหรับเพิ่มลดน้ำหนักแน่นหนาไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดขณะออกกำลัง

ประเภทของการออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง
ความกว้าง
ความยาว
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก30 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณแขน, หัวไหล่, หน้าอก ฯลฯ
วัสดุPVC
สีดำ, แดง
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.8

JasonFitness hula hoop JS0533

ราคาอ้างอิง
639 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ห่วงกว้างสามารถถอดประกอบได้ประหยัดพื้นที่ มีปุ่มนวดที่รอบเอว

สำหรับคุณผู้หญิงที่อยากเริ่มต้นออกกำลังกายแต่ยังไม่มั่นใจว่าควรเล่นกีฬาชนิดไหนดี Hula Hoop ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะสามารถออกกำลังในพื้นที่จำกัดได้ โดยสำหรับในรุ่นนี้เป็น Hula Hoop ที่มีน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญ อีกทั้งบริเวณห่วงด้านในเป็นคลื่นช่วยนวดหน้าท้องได้ดี ถอดประกอบเพื่อประหยัดพื้นที่หรือจะพกพาไปต่างสถานที่ก็ได้ ได้รับมาตรฐานจากยุโรป ที่สำคัญคือมีการหุ้มโฟมบริเวณด้านนอกดังนั้นจึงไม่ทำให้รู้สึกเจ็บขณะหมุนออกกำลัง

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง
ความยาว
ความสูง
เส้นผ่านศูนย์กลาง100 ซม.
น้ำหนัก1.2 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง
วัสดุPP, PU
สีชมพู, ฟ้า
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.9

LancampPush Up Borrd JS369

ราคาอ้างอิง
175 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บริหารกล้ามเนื้อหน้าอก แขนและหัวไหล่ได้มีประสิทธิภาพปรับท่าได้

สำหรับ Push Up Borrd JS369 เป็นบอร์ดที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อสำหรับการช่วยอำนวยความสะดวกในการวิดพื้นเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก แขน และหัวไหล่โดยเฉพาะ โดยตัวบอร์ดจะมีตำแหน่งที่ถูกคิดคำนวณองศาที่เหมาะสมมาให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวิดพื้นที่เหมาะสมได้ ทำให้เสริมสร้างกล้ามเนื้อครบทุกจุด เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด คนที่ต้องการเริ่มต้นออกกำลังกายก็สามารถใช้ได้ ที่สำคัญคือรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัมด้วย

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง18 ซม.
ความยาว62.5 ซม.
ความสูง10 ซม.
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก
รับน้ำหนักได้สูงสุด200 กก.
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณแขน, หน้าอก, ท้อง ฯลฯ
วัสดุPP
สีดำ
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม
No.10

FitwheyHome Treadmill

ราคาอ้างอิง
8,996 บาท
ราคาสูง

ปรับความเร็วและระดับความชัน เสียงเงียบ หน้าจอแสดงผลชัดเจน

สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายแต่ไม่ต้องการออกไปเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ นอกบ้าน เช่นฝุ่น ควัน Fitwhey รุ่นนี้เป็นลู่วิ่งไฟฟ้าที่เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน สามารถวิ่งออกกำลังกายเพื่อเพิ่มการเผาผลาญให้แก่ร่างกาย ปรับระดับความเร็วและความลาดชันได้ รวมไปถึงมีหน้าจอแสดงผลทั้งระยะทางที่วิ่ง ปริมาณแคลอรีที่เผาผลาญรวมไปถึงชีพจรชัดเจน เหมาะเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ที่สำคัญคือมีการออกแบบเพื่อลดการกระแทกป้องกันอาการบาดเจ็บขณะวิ่งได้ดี

ประเภทของการออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ความกว้าง700 ซม.
ความยาว1500 ซม.
ความสูง1200 ซม.
เส้นผ่านศูนย์กลาง
น้ำหนัก60 กก.
รับน้ำหนักได้สูงสุด110 กก.
บริหารกล้ามเนื้อบริเวณทุกส่วน
วัสดุ
สีดำ
เพิ่มน้ำหนักได้
มีกันลื่น
วัสดุกันสนิม

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่มีพื้นที่เพียงพอก็คงไม่มีปัญหากับการเลือกอุปกรณ์ที่หลากหลายมาใช้ แต่สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด ก็แนะนำให้มองหาอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้กับการออกกำลังกายหลากหลายแบบ นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน อย่าลืมตรวจสอบความแข็งแรงและชิ้นส่วนของอุปกรณ์ทุกครั้งก่อนใช้งาน เพราะหากอุปกรณ์มีชิ้นส่วนที่ชำรุดหรือหายไปก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

TOP 5 อุปกรณ์ออกกําลังกาย แนะนำ

อันดับที่ 1: XtivePRONBR Yoga mat

อันดับที่ 2: XtiveProStarter Wheel

อันดับที่ 3: bebe Fit RoutinePilates Ring

อันดับที่ 4: JasonX-Slasher V.2

อันดับที่ 5: ReadteResistance Band

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ อุปกรณ์ออกกําลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ มีอะไรบ้าง ปี 2024 สำหรับโฮมยิม โฮมฟิตเนส

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องเดินวงรี
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
แทรมโพลีน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ยางยืดออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลู่วิ่งไฟฟ้า
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เชือกกระโดด
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
บาร์โหน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เก้าอี้ซิทอัพ

ค้นหาตามหมวดหมู่