mybest
คีมปากจิ้งจก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย
  • 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย 1
  • 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย 2
  • 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย 3
  • 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย 4
  • 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย 5

10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย

เครื่องมือช่างประเภทคีมเป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ยึดจับวัสดุต่าง ๆ ตลอดจนใช้ในการบิดหรืองอเพื่อขึ้นรูปวัสดุที่มีความแข็ง ลักษณะเด่นของเครื่องมือจะประกอบด้วยปากคีม ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้สัมผัสยึดจับกับวัตถุ จุดหมุนที่เป็นฐานในการทดแรง ทำให้ใช้แรงบีบน้อยแต่ได้แรงกดที่ปากคีมมาก และสุดท้ายคือด้ามคีมหรือขาคีม เป็นบริเวณก้านที่ใช้ส่งแรงจากมือของผู้ใช้งานไปสู่จุดหมุนและปากคีม ซึ่งคีมที่นิยมนำมาใช้ในงานประดิษฐ์ก็คือ "คีมปากจิ้งจก"


ก่อนจะเลือกใช้คีมปากจิ้งจกผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องทราบถึงวัตถุประสงค์และขอบเขตการใช้งานหลักก่อนว่าใช้ลักษณะงานที่ใช้เป็นประเภทบิด มัด หรือใช้จับวัตถุ จึงจะทำให้การเลือกซื้อคีมได้ถูกต้องเหมาะสม บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกคีมปากจิ้งจกเบื้องต้น พร้อมคำแนะนำจากช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อยอดนิยมมาแนะนำ โดยมีทั้งขนาด 6 นิ้ว , 8 นิ้ว และ 8.5 นิ้วให้เลือกใช้งานครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/09/2023
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
ผู้เชี่ยวชาญ
ช่างไม้ / ช่างโลหะมืออาชีพ
ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)

คุณชัยเป็นช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้ศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับงานไม้ งานเชื่อม ตัด กลึงและงานโลหะมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี จนปัจจุบันมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองที่ชื่อว่า CHANA Craft ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างศิลปะด้วยงานไม้ไผ่ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 60,000 คน และยังเป็นเจ้าของเพจ Chana Craft ใน Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คน งานไม้ของคุณชัยเริ่มจากการทำเครื่องดนตรีอีสาน เช่น พิณ ซอ โปงลาง จนนำไปสู่การทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ จากวันแรกที่ใช้เพียงมีดในการถากไม้ขึ้นรูป ใช้สิ่วในการเจาะไม้ ใช้เลื่อย ใช้เหล็กซี จนเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือ Power Tools ทั้งเลื่อยวงเดือน สว่าน เครื่องเจียร เครื่องกลึง ทริมเมอร์ ฯลฯ ทำให้คุณชัยมีประสบการณ์โดยตรงในการใช้เครื่องมืองานไม้แทบทุกชนิด รวมถึงเทคนิคงานไม้ตั้งแต่การโค่นเพื่อแปรรูปไปจนถึงการขัดเงาถนอมสีไม้

ประวัติของ ฉัตรสุมาลย์ ภูแต้มนิล (ชัย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คีมปากจิ้งจก ใช้ทำอะไรได้บ้าง

คีมปากจิ้งจก ใช้ทำอะไรได้บ้าง

คีมปากจิ้งจก (Combination Pliers) เป็นเครื่องมือช่างประเภทคีมอเนกประสงค์ ที่รวมเอาคุณสมบัติของคีมปากแหลม คีมตัด คีมจับท่อ และคีมปากแบนมาไว้ด้วยกัน จึงทำให้คีมปากจิ้งจกรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การตัดลวด การมัดลวดและการจับยึดวัสดุทรงต่าง ๆ ทั้งทรงกลม ทรงแบนและทรงกระบอก 


โดยทั่วไปแล้วคีมปากจิ้งจกมักจะมีการหุ้มด้ามจับด้วยวัสดุพลาสติกหนา ทำให้จับได้นุ่มมือ ทั้งยังเป็นฉนวนป้องกันกระแสไฟฟ้าจึงสามารถใช้ในงานช่างไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวคีมก็มีลักษณะกลไกที่ไม่ซับซ้อน มีเพียงจุดหมุนเดียวตรงกลางคีม จึงง่ายต่อการบำรุงรักษาและการใช้งานครับ ซึ่งงานที่นิยมใช้คีมปากจิ้งจกคือ งานช่าง งาน DIY รวมถึงงานด้านความปลอดภัยอื่น ๆ 

วิธีการเลือกคีมปากจิ้งจก

การเลือกคีมปากจิ้งจกนั้น อันดับแรกต้องเลือกตามประเภทงานช่างก่อน จากนั้นจึงพิจารณารูปลักษณ์ วัสดุที่นำมาใช้ทำคีมปากจิ้งจก ตลอดจนความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์และผู้ผลิต จึงจะทำให้คุณได้คีมปากจิ้งจกที่มีคุณภาพและคุ้มค่าที่สุดครับ

1

เลือกคีมปากจิ้งจกตามลักษณะการใช้งาน

แม้ว่าจะเป็นคีมปากจิ้งจกเหมือนกัน แต่คีมปากจิ้งจกในแต่ละรุ่นก็ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ใช้ในงานต่าง ๆ ที่มีลักษณะงานที่แตกต่างกัน นอกจากรายละเอียดด้านรูปทรงของตัวผลิตภัณฑ์แล้ว คีมปากจิ้งจกยังมีสองแบบคือ แบบที่มีฟันและไม่มีฟัน แล้วจะเลือกแบบใดจึงจะเหมาะกับการใช้งานของคุณไปหาคำตอบได้เลยครับ

คีมปากจิ้งจกแบบมีฟัน : ใช้งานในการจับเหล็กที่เป็นแท่ง เหล็กเส้นขนาดเล็ก

คีมปากจิ้งจกแบบมีฟัน : ใช้งานในการจับเหล็กที่เป็นแท่ง เหล็กเส้นขนาดเล็ก

คีมปากจิ้งจกแบบมีฟันนี้ หลายคนมักเรียกว่า “คีมปากจระเข้” เนื่องจากบริเวณปากของคีมจะมีช่วงโค้งที่มีเขี้ยวฟันยอดมุมสูงคล้ายฟันของจระเข้ ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในการจับเหล็กที่เป็นแท่ง เหล็กเส้นขนาดเล็ก ตลอดจนหัวน็อตบางชนิด ให้สามารถจับยึดได้มั่นคงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของคีมปากจิ้งจกแบบที่มีฟันนี้ คือมักจะทำให้วัสดุที่จับยึดนั้นเป็นรอยได้ง่าย โดยเฉพาะในกลุ่มโลหะอ่อนหรือวัสดุที่มีพื้นผิวอ่อนครับ

คีมปากจิ้งจกแบบไม่มีฟัน : ใช้ในงานบีบห่วงเข้ากรอบพระ งานประดิษฐ์เครื่องประดับ

คีมปากจิ้งจกแบบไม่มีฟัน : ใช้ในงานบีบห่วงเข้ากรอบพระ งานประดิษฐ์เครื่องประดับ

หลายคนที่ไม่ได้คลุกคลีกับงานช่าง อาจไม่คุ้นเคยกับคีมปากจิ้งจกแบบไม่มีฟัน เนื่องจากไม่ค่อยพบเห็นตามท้องตลาดทั่วไป โดยคีมลักษณะนี้มักจะมีความคล้ายคลึงกับคีมปากจระเข้หรือแบบมีฟัน แต่หากพิจารณาให้ดีจะเห็นได้ว่าช่วงบริเวณกลางของคีมไม่มีช่วงส่วนโค้งหรือฟันขนาดเล็กปรากฏอยู่ แต่จะมีลักษณะราบเสมอกัน จึงทำให้วัสดุที่ถูกคีมยึดจับไม่ปรากฏรอยมากนัก นิยมใช้ในงานบีบห่วงเข้ากรอบพระ งานประดิษฐ์เครื่องประดับ งานบีบขอบสังกะสี เป็นต้น

2

เลือกคีมปากจิ้งจกที่มีด้ามหนาพิเศษเพื่อความถนัดในการใช้งาน

เลือกคีมปากจิ้งจกที่มีด้ามหนาพิเศษเพื่อความถนัดในการใช้งาน

การเลือกคีมปากจิ้งจกควรเลือกด้ามที่มีขนาดพอเหมาะพอดี เพื่อให้สามารถหยิบจับชิ้นงานได้ถนัดมือ สะดวกต่อการใช้งาน สามารถควบคุมทิศทางของเครื่องมือ และใช้งานต่อเนื่องได้โดยไม่ปวดเกร็งกล้ามเนื้อมือ ในส่วนการเลือกวัสดุห่อหุ้มด้ามนั้น หากเลือกแบบหนาเป็นพิเศษจะช่วยทำให้นุ่มมือ ลดแรงกระแทก สามารถจับได้ถนัดมือมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละบุคคล ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าควรใช้ด้ามจับแบบใด จึงจะเหมาะกับมือและงานที่นำไปใช้นั่นเองครับ

3

เลือกคีมปากจิ้งจกที่มีการแต่งผิวหรือเคลือบผิวเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

เลือกคีมปากจิ้งจกที่มีการแต่งผิวหรือเคลือบผิวเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

แม้ว่าจะมีการบำรุงรักษาดีเพียงใด แต่ตามธรรมชาติของเหล็กแล้วย่อมเกิดสนิมเป็นเรื่องธรรมดา คีมปากจิ้งจกก็เช่นกัน แม้จะมีการบำรุงรักษาหลังใช้งาน ก็มีโอกาสเกิดสนิมได้ครับ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหานี้ผู้ผลิตจึงใช้เทคโนโลยีการผสมโลหะ โดยการผสมโครเมียมลงไปในเนื้อเหล็กเพื่อชะลอการเกิดสนิม นอกจากนี้ ยังมีคีมปากจิ้งจกที่ได้รับการเคลือบผิวหรือแต่งผิวเพื่อป้องกันการเกิดสนิม ซึ่งวัสดุที่ใช้เคลือบก็จะมีทั้งโครเมียม สังกะสีหรือใช้วิธีการเคลือบโลหะชนิดอื่น แต่ทั้งนี้ก็จะทำให้ตัวผลิตภัณฑ์มีราคาที่สูงขึ้นไปอีกครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี อเนกประสงค์ ใช้ง่าย

เมื่อทราบแล้วว่า การเลือกคีมปากจิ้งจกในเบื้องต้นนั้นจะต้องพิจารณาถึงสิ่งใดบ้าง เรามาดูกันดีกว่าครับว่า 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ที่ใช้งานง่าย ราคาคุ้มค่า และกำลังเป็นที่นิยมในงานช่างนั้นมียี่ห้อใดบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

KNIPEX

คีมปากจิ้งจก ด้ามหนา รุ่น 0302200

KNIPEX  คีมปากจิ้งจก ด้ามหนา รุ่น 0302200 1

852 บาท

ราคาสูง

คมตัดยาวพิเศษ ความแข็ง 60 HRC ด้ามหนา ขนาดใหญ่เหมาะมือ

2

TSUNODA

คีมปากจิ้งจก รุ่น CP-200G

TSUNODA  คีมปากจิ้งจก รุ่น CP-200G 1

359 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่าย ใช้งานได้อเนกประสงค์ ผลิตจากเหล็กกล้าญี่ปุ่น

3

TOTAL

คีมปากจิ้งจก หุ้มฉนวน รุ่น THTIP181

TOTAL คีมปากจิ้งจก หุ้มฉนวน รุ่น THTIP181 1

190 บาท

ราคาปานกลาง

หุ้มฉนวนพิเศษ ทนกระแสไฟ ใช้กับงานสายไฟ งานอเนกประสงค์

4

PUMPKIN

คีมปากจิ้งจก รุ่น ORIGIN

PUMPKIN คีมปากจิ้งจก รุ่น ORIGIN 1

356 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปากคีมชุบแข็งพิเศษ ตัดลวดสเตนเลสได้ ใช้ในงานอุตสาหกรรม

5

UNIOR

คีมปากจิ้งจกมีปีก รุ่น 406/1BI

UNIOR คีมปากจิ้งจกมีปีก รุ่น 406/1BI 1

570 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หนีบจับชิ้นโลหะได้แน่น ปากคีมชุบแข็ง แรงหนีบสูง ปัดเงาสวย

6

KENDO

คีมปากจิ้งจก มีปีก รุ่น 10103

KENDO คีมปากจิ้งจก มีปีก รุ่น 10103  1

186 บาท

ราคาปานกลาง

ด้ามจับมีปีก หุ้มยางกันลื่น จับได้ถนัดกระชับมือ ปากคีมชุบนิกเกิล

7

STANLEY

คีมปากจิ้งจก Dynagrip รุ่น 84-035

STANLEY คีมปากจิ้งจก Dynagrip รุ่น 84-035 1

261 บาท

ราคาปานกลาง

ร่องฟันถี่ จับชิ้นงานได้แน่นขึ้น ด้ามโค้งเว้า จับ คีบ ตัดได้ถนัดมือ

8

TOTAL

คีมปากจิ้งจก High Leverage รุ่น THT210806S

TOTAL คีมปากจิ้งจก High Leverage รุ่น THT210806S 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยผ่อนแรงมือได้ 30% แข็งแรง ทนทาน เหมาะกับการใช้งานหนัก

9

INGCO

คีมปากจิ้งจก รุ่น HCP08208

INGCO คีมปากจิ้งจก รุ่น HCP08208 1

161 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับเสริมยางกันลื่น ปากคีมทนทานไม่เป็นสนิมง่าย ดีไซน์สวย

10

SOLO

คีมปากจิ้งจก รุ่น 5516

SOLO คีมปากจิ้งจก รุ่น 5516 1

85 บาท

ราคาต่ำ

ด้ามจับนุ่มกระชับมือ ใช้งานได้หลากหลาย เคลือบผิวอย่างดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

KNIPEX คีมปากจิ้งจก ด้ามหนา รุ่น 0302200

 คีมปากจิ้งจก ด้ามหนา รุ่น 0302200 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
852 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
852 บาท
ราคาสูง

คมตัดยาวพิเศษ ความแข็ง 60 HRC ด้ามหนา ขนาดใหญ่เหมาะมือ

สำหรับคีมปากจิ้งจกของทาง KNIPEX เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ช่างไทยหรือแม้แต่คนทั่วไปก็ตาม โดยทางแบรนด์ได้ออกแบบบริเวณพื้นผิวของปากคีมให้เป็นลายตารางหมากรุก ลายแบบนี้มีส่วนช่วยในเรื่องของการยึดจับชิ้นงานให้มั่นคงมากกว่าเดิม ช่วยลดแรงในการจับและดึงได้ดี ผลิตมาจากวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน คีมรุ่นนี้ผลิตในประเทศเยอรมนีและเป็นรุ่นที่ได้มาตรฐาน ได้รับความนิยมาจากผู้ใช้งานทั่วโลก บริเวณส่วนตัดจะมีความยาวเป็นพิเศษ เหล็กตรงปากคีมจะมีความแข็งของเหล็กอยู่ที่ 60 HRC รับแรงกดได้ดี ใช้ตัดลวดแข็งได้อย่างสะดวกครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TSUNODA คีมปากจิ้งจก รุ่น CP-200G

ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่าย ใช้งานได้อเนกประสงค์ ผลิตจากเหล็กกล้าญี่ปุ่น

คีมปากจิ้งจกของทาง TSUNODA ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการตัด บีบ หรือถ่าง คนทั่วไปสามารถมีติดบ้านไว้เพื่อประยุกต์ใช้งานได้ จุดเด่นของคีมรุ่นนี้คือบริเวณปากคีมจะมีความกว้างมากเป็นพิเศษ ด้วยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้คุณถ่างชิ้นงานได้มากกว่าเดิม ส่วนของปากคีมผลิตมาจากเหล็กกล้าของญี่ปุ่นแต่ถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย มีความแข็งแรง ทนทาน ได้มาตรฐาน มีความแข็ง 54 - 64 HRC ทนต่อการใช้งานในทุก ๆ รูปแบบ บริเวณด้ามมีการหุ้มด้วยยางที่มีคุณสมบัติในการกันไฟฟ้าได้ถึง 220 โวลต์เลยทีเดียว ตัวคีมมีขนาดพอดีมือ ใช้งานได้อย่างสะดวกครับ

No.3

TOTALคีมปากจิ้งจก หุ้มฉนวน รุ่น THTIP181

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง

หุ้มฉนวนพิเศษ ทนกระแสไฟ ใช้กับงานสายไฟ งานอเนกประสงค์

TOTAL คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตอุปกรณ์การช่างและเครื่องมืออเนกประสงค์ต่าง ๆ ออกมามากมาย ทางแบรนด์ถูกพูดถึงในแง่ดีเป็นอย่างมาก สำหรับคีมปากจิ้งจกรุ่นนี้มีการออกแบบมาเพื่อใช้ในการตัดสายไฟฟ้าและตัดสายเคเบิลโดยเฉพาะ จะสังเกตได้ว่าตัวคีมมีขนาดใหญ่มากเป็นพิเศษ ทั้งในส่วนของปากคีมและด้ามจับ สามารถตัดสายไฟหนา ๆ ได้อย่างสะดวก  นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฉนวนที่มีคุณสมบัติกันไฟฟ้าได้ถึง 1,000 โวลต์ คีมรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ช่างไฟ อีกทั้งยังสามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย คนทั่วไปก็สามารถนำมาใช้งานได้ครับ

No.4

PUMPKINคีมปากจิ้งจก รุ่น ORIGIN

ราคาอ้างอิง
356 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปากคีมชุบแข็งพิเศษ ตัดลวดสเตนเลสได้ ใช้ในงานอุตสาหกรรม

PUMPKIN รุ่น ORIGIN คือหนึ่งตัวช่วยที่เหล่าช่างมืออาชีพนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการจัดการกับลวดปริมาณมาก เพราะสามารถตัดลวดหรือวัตถุที่มีความแข็งได้อย่างรวดเร็ว บริเวณปากคีมมีการชุบแข็งด้วยความถี่สูง ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยให้คุณตัดลวดหรือเหล็กได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ นอกจากนี้บริเวณปากจับออกแบบมาให้มีพื้นผิวแบบตารางหมากรุก ยึดจับได้อย่างแม่นยำ ส่วนด้ามจับเป็นเทอร์โมพลาสติก (TPE) มีส่วนช่วยป้องกันไฟดูด สามารถนำมาใช้ตัดสายไฟได้ ด้ามจับมีความขรุขระเล็กน้อย ช่วยให้จับได้อย่างถนัดมือ เป็นคีมปากจิ้งจกอีกหนึ่งรุ่นที่คนทั่วไปก็สามารถนำมาใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดเลยครับ

No.5

UNIORคีมปากจิ้งจกมีปีก รุ่น 406/1BI

ราคาอ้างอิง
570 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หนีบจับชิ้นโลหะได้แน่น ปากคีมชุบแข็ง แรงหนีบสูง ปัดเงาสวย

สำหรับแบรนด์ UNIOR เป็นแบรนด์เครื่องมือช่างที่ขึ้นชื่อจากทางประเทศสโลวีเนีย ได้รับความนิยมไปทั่วโลกโดยเฉพาะในหมู่คนขี่จักรยานเพราะเป็นคีมที่มีการออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งการจับหัวน็อต มัดลวด และตัดสายไฟ ไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบไหนก็ทำงานได้อย่างสะดวก ปากคีมมีความแข็งแรงสูงมาก นอกจากความแข็งแรงแล้วยังดูสวยงามอีกด้วย เพราะมีการชุบด้วยโครเมียมและทำการปัดเงาอีกรอบ นอกจากช่วยให้สวยงามแล้วยังมีส่วนช่วยป้องกันสนิมด้วย ตัวคีมออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก สามารถจับและถือได้อย่างสะดวก ใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์เลยครับ

No.6

KENDOคีมปากจิ้งจก มีปีก รุ่น 10103

ราคาอ้างอิง
186 บาท
ราคาปานกลาง

ด้ามจับมีปีก หุ้มยางกันลื่น จับได้ถนัดกระชับมือ ปากคีมชุบนิกเกิล

ทาง KENDO เอง ได้มีการผลิตคีมปากจิ้งจกออกมาวางจำหน่ายกันหลายรุ่น สำหรับคีมรุ่นนี้มีการออกแบบมาให้ใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง นำมาใช้ตัดลวดได้หลายรูปแบบ บริเวณปากคีมเป็นเหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง C55 มีความแข็งแรง ทนทานมากเป็นพิเศษ ที่สำคัญยังเคลือบด้วยนิกเกิลทำให้ไม่เกิดสนิม ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น บริเวณด้ามจับหุ้มด้วยยางเทอร์โมพลาสติก มีส่วนช่วยป้องกันคีมลื่นหลุดมือระหว่างใช้งาน ป้องกันมือของผู้ใช้มากขึ้นด้วยยางที่หุ้มบริเวณด้าม ยางหุ้มนี้จะมีลักษณะทั้งแบบคลื่นและแบบเรียบ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานครับ

No.7

STANLEYคีมปากจิ้งจก Dynagrip รุ่น 84-035

ราคาอ้างอิง
261 บาท
ราคาปานกลาง

ร่องฟันถี่ จับชิ้นงานได้แน่นขึ้น ด้ามโค้งเว้า จับ คีบ ตัดได้ถนัดมือ

หากพูดถึงเครื่องมือช่างแล้วจะไม่พูดถึงแบรนด์ STANLEY ไม่ได้เลย เพราะแบรนด์นี้ได้มีการผลิตเครื่องมือช่างออกมามากมากหลายชนิด คีมปากจิ้งจกรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์นำมาวางจำหน่าย สำหรับคีมปากจิ้งจกรุ่นนี้ บริเวณปากคีมจะมีลักษณะแบบฟันปลา มีการออกแบบคีมมาให้มีลักษณะแบบ Dynagrip เป็นดีไซน์ที่ออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่รู้สึกปวดเมื่อย อีกทั้งยังหุ้มด้วยยางบริเวณด้าม ให้สัมผัสที่นุ่มมือ ไม่ว่าจะนำมาใช้ประกอบการจับยึดหรือใช้ในการดึงก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา คนทั่วไปนำมาใช้งานได้ครับ

No.8

TOTALคีมปากจิ้งจก High Leverage รุ่น THT210806S

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยผ่อนแรงมือได้ 30% แข็งแรง ทนทาน เหมาะกับการใช้งานหนัก

ทาง TOTAL ได้ผลิตคีมปากจิ้งจกออกมาหลายรุ่นและคีมรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดี เนื่องจากเป็นคีมราคาประหยัด ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนที่เป็นช่างหรือมือใหม่ก็สามารถนำมาใช้งานได้ ไม่ต้องออกแรงมาก บริเวณด้ามจับให้สัมผัสที่นุ่มบีบคีมเข้าได้อย่างสะดวก ด้ามนั้นมีความเรียบและนูนช่วยให้จับได้อย่างถนัดมือ ไม่ว่าสรีระมือของคุณจะเป็นยังไงก็สามารถนำมาใช้งานได้ 

มีความคม ส่วนของปากคีมนั้นมีการออกแบบมาให้ทนต่อสนิมและยังทำให้ตัวคีมดูสวยงามด้วย นิยมนำมาใช้ในการตัดลวด แต่คีมปากจิ้งจกรุ่นนี้ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ตัดสายไฟหรือใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าครับ

No.9

INGCOคีมปากจิ้งจก รุ่น HCP08208

ราคาอ้างอิง
161 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับเสริมยางกันลื่น ปากคีมทนทานไม่เป็นสนิมง่าย ดีไซน์สวย

จุดเด่นของคีมปากจิ้งจกรุ่นนี้คือดีไซน์ที่ดูสวยงาม เหมาะอยากยิ่งกับการมีติดบ้านไว้เพื่อนำมาใช้งานในหลาย ๆ สถานการณ์ ไม่เพียงแต่ดีไซน์ที่ดูสวยงามเท่านั้น ในส่วนของการใช้งานก็ไม่น้อยหน้าคีมปากจิ้งจกยี่ห้ออื่นเลย บริเวณปากจิ้งจกผลิตขึ้นโดยเหล็กโครมวานาเดียม (Cr-V) มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อการกัดกร่อน ใช้งานได้ทั้งกับสายไฟแบบอ่อนและแบบแข็ง รวมถึงนำมาใช้ตัดเส้นลวดได้ ตัวด้ามออกแบบมาให้มีความเพรียว จับได้ง่าย บริเวณด้ามหุ้มด้วยยางเทอร์โมพลาสติกที่มีส่วนช่วยไม่ให้คีมลื่นหลุดมือ ใช้งานได้หลาย ๆ กรณี ไม่ว่าจะนำมาใช้ในงานตัด หนีบ ดึง หรืองานอเนกประสงค์ใด ๆ ก็ตามครับ

No.10

SOLOคีมปากจิ้งจก รุ่น 5516

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาต่ำ

ด้ามจับนุ่มกระชับมือ ใช้งานได้หลากหลาย เคลือบผิวอย่างดี

สำหรับคีมปากจิ้งจกของ SOLO รุ่นนี้ จะมีขนาดเล็กเป็นพิเศษ ด้วยขนาดที่เล็กมากเป็นพิเศษ ผู้หญิงก็สามารถนำมาใช้งานได้ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการทำงาน DIY สามารถตัดลวดขนาดเล็กได้ แม้ว่าจะเป็นคีมขนาดเล็กแต่ก็ใช้งานได้อย่างสะดวก ในส่วนของการบีบก็ให้สัมผัสที่นิ่ม ไม่แข็งจนเกินไป อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ ประยุกต์ใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสนิมเพราะปากคีมผลิตมาจากโครเมียมอัลลอยที่เคลือบผิว จึงทำให้ปากคีมดูสวยงาม ทนทาน ส่วนของด้ามหุ้มด้วยเทอร์โมพลาสติกให้สัมผัสที่สบายมือเมื่อใช้งานครับ

วิธีดูแลรักษาคีมปากจิ้งจกให้ใช้งานได้ยาวนาน

วิธีดูแลรักษาคีมปากจิ้งจกให้ใช้งานได้ยาวนาน

เพื่อให้ใช้งานคีมปากจิ้งจกได้อย่างยาวนาน คุ้มค่า ผู้ใช้งานควรหลีกเลี่ยงการใช้งานคีมปากจิ้งจกที่ผิดวัตถุประสงค์ เช่น การใช้หนีบของร้อนหรือใช้ยึดชิ้นงานแทนคีมล็อค เพราะอาจจะทำให้คีมปากจิ้งจกเสื่อมสภาพการใช้งานได้ครับ นอกจากนี้การดูแลรักษาคีมปากจิ้งจกให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น สามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้ครับ


  • ปกป้องปากคีมจากสนิม โดยการเคลือบน้ำมันกันสนิมบริเวณที่เป็นพื้นผิวเหล็กหรือปากคีม
  • รักษาด้ามจับให้ใช้งานได้ยาวนาน หากเป็นคีมประเภทที่สามารถถอดด้ามจับได้ ให้ถอดด้ามจับออกมาทำความสะอาดแล้วผึ่งให้แห้ง จากนั้นทาด้วยวาสลีนหรือจาระบี เพื่อเคลือบเนื้อเหล็กก่อนบรรจุลงในด้ามเช่นเดิม เพื่อป้องกันการเกิดสนิมครับ

ไม่ว่าจะเป็นคีมที่ผลิตจากเหล็กเนื้อดี หรือมีการเคลือบป้องกันสนิมจากทางผู้ผลิตแล้ว ก็ควรหลีกเลี่ยงการจัดเก็บในบริเวณที่มีความชื้นเช่นกัน เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อการเกิดสนิมแล้ว ยังจะทำให้ตัวกลไกของคีมเกิดอาการฝืดและติดขัดเมื่อนำมาใช้งานในครั้งถัดไปครับ

บทส่งท้าย

แม้คีมปากจิ้งจกจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด แต่ในการเลือกซื้อนั้นเราก็ควรใส่ใจในรายละเอียดด้วยเช่นกัน เพราะคีมปากจิ้งจกเหมือนกันแต่ก็ใช่ว่าจะเหมาะสมกับงานที่นำไปใช้เสมอไป โดยเฉพาะงานช่างและงานที่เกี่ยวเนื่องถึงความปลอดภัย ควรเลือกใช้คีมปากจิ้งจกคุณภาพสูงจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ และเป็นคีมเฉพาะทาง เพราะงานบางอย่างหากเกิดความผิดพลาด อาจเกิดความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ครับ

TOP 5 คีมปากจิ้งจก แนะนำ

อันดับที่ 1: KNIPEX คีมปากจิ้งจก ด้ามหนา รุ่น 0302200

อันดับที่ 2: TSUNODA คีมปากจิ้งจก รุ่น CP-200G

อันดับที่ 3: TOTALคีมปากจิ้งจก หุ้มฉนวน รุ่น THTIP181

อันดับที่ 4: PUMPKINคีมปากจิ้งจก รุ่น ORIGIN

อันดับที่ 5: UNIORคีมปากจิ้งจกมีปีก รุ่น 406/1BI

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ คีมปากจิ้งจก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 อเนกประสงค์ ใช้ง่าย

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ท่อ PVC
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เลเซอร์วัดระยะ
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ค้อนปอนด์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไขควงไฟฟ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
กาวปูกระเบื้องยาง
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
สเปรย์โฟมอุดรอยรั่ว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
หัวเทียนเครื่องตัดหญ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
บันไดอะลูมิเนียม
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ค้อนหงอน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไฟฉายคาดหัว

ค้นหาตามหมวดหมู่