mybest
ขนมสุนัข

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. นม, ขนมสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน
  • 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน 1
  • 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน 2
  • 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน 3
  • 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน 4
  • 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน 5

10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน

นอกจากอาหารสุนัขที่เจ้าของจะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษแล้ว ขนมสุนัขก็เป็นอีกหนึ่งอาหารทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถให้เป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร รวมทั้งยังเป็นรางวัลในการฝึกทักษะและพฤติกรรมของสุนัข แถมขนมบางชนิดยังช่วยเสริมสุขภาพร่างกายและสุขภาพภายในช่องปากของสุนัขได้อีกด้วย


แต่ในปัจจุบัน ขนมสุนัขก็มีหลากหลายยี่ห้อและมีลักษณะที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแท่ง, Meat Stick, บิสกิต หรือแบบขนมปังกรอบ นอกจากนี้ เจ้าของยังต้องพิจารณาในเรื่องสารอาหารและปริมาณการให้สุนัขกินอีกด้วยเพื่อสุขภาพที่ดีของสุนัขในระยะยาว ในวันนี้ เราจึงมีบทความเกี่ยวกับวิธีการเลือกขนมสุนัข พร้อมคำแนะนำจากสัตวแพทย์ว่าควรเลือกขนมสุนัขอย่างไรให้เหมาะสมกับวัยของสุนัข และยังมีการจัด 10 อันดับ ขนมสุนัขในตอนท้าย เพื่อให้เจ้าของสามารถเลือกซื้อขนมที่เหมาะกับสุนัขได้อย่างถูกต้อง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/12/2023
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
ผู้เชี่ยวชาญ
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)

หมอปริ๊นซ์จบการศึกษาจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 58 และมีประสบการณ์การทำงานในด้านสัตวแพทย์มากว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่งฝ่ายวิชาการในบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยเป็นผู้ดูแลเรื่องการคำนวณสูตรอาหารสัตว์ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ด้านฝ่ายขายในบริษัทผู้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสัตว์ เช่น ยา อาหารสัตว์และเครื่องมือสัตวแพทย์อีกด้วย นอกจากนี้ หมอปริ๊นซ์ยังออกตรวจรักษาสัตว์ที่โรงพยาบาลสัตว์เอกชนอีกหลายแห่ง จึงมีความรู้และความเชี่ยวชาญรอบด้านที่จะแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสมให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันหมอปริ๊นซ์เป็นสัตวแพทย์ประจำอยู่ที่คลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ในกรุงเทพและปริมณฑล และมีความสนใจเพิ่มเติมทางด้านโภชนบำบัดในสัตว์เลี้ยง สมุนไพร รวมถึงการแพทย์ทางเลือกอีกด้วย

ประวัติของ น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ขนมสุนัขคืออะไร ?

ขนมสุนัขคืออะไร ?
ขนมสุนัขคือของว่างที่ให้ระหว่างมื้ออาหารหรือให้เป็นรางวัลในการฝึกสุนัข เหมาะสำหรับสุนัขวัย 5 เดือนขึ้นไป เพราะสุนัขจะมีฟันที่แข็งแรงขึ้นครบ 28 ซี่ และเป็นวัยที่พร้อมเรียนรู้ สามารถแยกอาหารจานหลักกับของว่างได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามขนมสุนัขไม่ใช่อาหารหลักในการดำรงชีวิตและมักมีส่วนผสมของน้ำตาล แป้ง ไขมัน และโซเดียมในปริมาณมาก จึงควรให้สุนัขทานในปริมาณน้อยที่สุดหรือให้ตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เพื่อลดการได้รับสารอาหารบางชนิดมากเกินไป เนื่องจากการได้รับแป้งและโปรตีนจำนวนมากจะทำให้สุนัขอ้วนได้ง่าย อีกทั้งปริมาณโซเดียมที่เยอะเกินไปยังอาจทำให้สุนัขป่วยเป็นโรคไตได้อีกด้วย

ขนมสุนัขมีกี่ชนิด อะไรบ้าง ?

ขนมสุนัขมีกี่ชนิด อะไรบ้าง  ?
ขนมสนัขมีหลายประเภท แต่ละแบบจะมีส่วนผสม รูปร่าง และเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน โดยขนมสุนัขที่ขายอยู่ในประเทศไทยจะมีอยู่ 4 ประเภท ดังนี้

ขนมประเภทเนื้อสัตว์ล้วนอบแห้ง วัตถุดิบจะเป็นเนื้อสัตว์ เช่น เนื้ออกไก่อบแห้งและเนื้อวัวอบแห้ง โดยมีทั้งแบบแข็งและแบบค่อนข้างนิ่ม ซึ่งส่วนมากจะนิยมแบบอบแห้งที่มีลักษณะแข็งหรือเหนียวเล็กน้อย คล้ายกับหมูแดดเดียวในอาหารของคน ข้อดีของขนมสุนัขประเภทนี้คือโปรตีนสูง แต่ก็มีราคาที่สูงด้วยเช่นกัน

ขนมประเภท Meat Stick หรือเนื้อแท่ง มีส่วนผสมระหว่างโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต โดยเป็นโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์และเครื่องในของสัตว์ เช่น ตับไก่ที่นำไปผ่านกระบวนการแล้วทำเป็นผงผสมเข้ากับแป้งมันสำปะหลังหรือวีท (Wheat) บางยี่ห้อมักมีส่วนผสมกลูเตนจากธัญพืชและกลีเซอร์ลีน เพื่อเพิ่มความนิ่มให้ขนมเคี้ยวง่าย มักมาในรูปแบบแท่งกลม ส่วนแบบเนื้อแข็งมักจะมาในรูปแบบแท่งที่มีเหลี่ยม ซึ่งส่วนมากสุนัขจะชอบทานขนมแบบนิ่มกำลังดี เพราะค่อนข้างทานง่าย 

ขนมปังกรอบเป็นชิ้นพอดีคำ ลักษณะคล้ายกับขนมคุกกี้ของคน โดยมีส่วนผสมของโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์จะค่อนข้างน้อย แต่มักจะมีส่วนผสมหลักเป็น น้ำตาล แป้ง และไข่ นิยมในต่างประเทศมากกว่าประเทศไทย

ขนมที่ช่วยขัดฟัน หรือ Dental stick รูปร่างและส่วนผสมคล้าย ๆ กับเนื้อแท่ง Meat Stick แต่แบบ Dental Stick จะมีส่วนผสมของโปรตีนน้อยกว่าและเนื้อแข็งกว่า เพราะโครงสร้างของขนมจะออกแบบให้มีเหลี่ยมซอกมุมและมีส่วนผสมของสารที่ช่วยในการขัดฟัน
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
นอกจากขนมสุนัข 4 ประเภทหลักแล้วยังมีขนมอีกรูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม คือ ปลาเส้น ลักษณะของขนมจะคล้ายกับขนมปลาเส้นอบแห้งของคนแต่ปริมาณโซเดียมค่อนข้างสูง โดยในปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์ปลาเส้นสำหรับสุนัขหรือเนื้ออกไก่สอดไส้ปลาเส้นมาวางขายในตลาดเพิ่มขึ้น จึงแนะนำให้เลือกขนมที่ผลิตมาเพื่อสุนัขโดยเฉพาะจะดีต่อสุขภาพมากกว่า

วิธีการเลือกขนมสุนัข

เนื่องจากขนมสุนัขในปัจจุบันมีมากมายหลายแบบ ซึ่งนอกจากลักษณะที่แตกต่างกันแล้ว ส่วนผสม และคุณประโยชน์ยังไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้น เพื่อเลือกขนมให้ถูกใจสุนัขและไม่ทำให้เสียสุขภาพ คุณจึงควรพิจารณาจากสิ่งต่อไปนี้ 

1

เลือกขนมสุนัขที่มีโปรตีน ใยอาหาร เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน สำหรับสุนัขตัวเต็มวัย (อายุ 1 - 7 ปี)

สุนัขโตเต็มวัยต้องการสารอาหารที่หลากหลาย จึงควรเลือกขนมสุนัขที่มีโปรตีนและให้พลังงานในปริมาณที่พอเหมาะ รวมทั้งอาจเลือกขนมสุนัขที่มีส่วนผสมของใยอาหารและสารเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนี้การเลือกขนมสุนัขที่ช่วยลดปริมาณคราบหินปูนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้สุนัขมีสุขภาพช่องปากที่ดี

เลือกขนมสุนัขที่ให้โปรตีน เพราะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย

เลือกขนมสุนัขที่ให้โปรตีน เพราะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย
โปรตีนเป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน ผิวหนัง เล็บ และกล้ามเนื้อ โปรตีนเป็นสารอาหารที่สุนัขจะได้รับโดยการกินอาหารเข้าไปเท่านั้น ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ โดยสุนัขจะได้รับโปรตีนจากเนื้อสัตว์จำพวกเนื้อวัว เนื้อไก่ และโปรตีนที่ได้จากพืช ซึ่งปริมาณโปรตีนที่สุนัขโตเต็มวัยต้องการในแต่ละวันควรได้รับโปรตีนอย่างน้อย 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 0.45 กิโลกรัม เพราะสุนัขในวัยนี้จะมีรูปร่างร่างกายที่สมส่วน เป็นช่วงที่กำลังเรียนรู้พัฒนาการด้านต่าง ๆ จึงต้องการโปรตีนในการเจริญเติบโต

การให้ขนมสุนัขเป็นอาหารทางเลือกเพิ่มเติมนั้นเจ้าของจะให้หรือไม่ให้ก็ได้ ไม่ได้กำหนดไว้ว่าจำเป็นต้องให้ เช่น หากสุนัขทานอาหารได้ตามปกติ ไม่มีอาการเบื่ออาหาร อาจไม่ต้องให้ขนมสุนัขเลย แต่ถ้าต้องการให้ก็ควรให้ตามปริมาณขั้นต่ำของคำแนะนำผลิตภัณฑ์ เช่น ฉลากระบุว่าสามารถทานได้วันละ 1 - 3 แท่ง ก็ควรให้แค่ 1 แท่งก็เพียงพอ ไม่เช่นนั้นสุนัขจะอ้วนได้ง่าย แต่ถ้าสุนัขเบื่ออาหารหลักก็สามารถให้ขนมชนิดเดียวกัน 2 - 3 แท่งได้ แต่อย่างไรก็ตามสารอาหารหลักควรมาจากอาหารมากกว่าขนม สำหรับปริมาณโปรตีนหรือส่วนผสมของสารอาหารในตัวขนมอาจให้พลังงานส่วนหนึ่ง แต่จะไม่เท่าอาหารหลัก จึงควรเลือกขนมสุนัขที่มีโปรตีนและพลังงานสูงในจำนวนที่พอเหมาะเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุนัข 

น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)

หากสุนัขมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวหรือเป็นโรคไตควรหลีกเลี่ยงขนมที่มีโปรตีนสูง เพราะการได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลกระทบต่อไต ทำให้ไตทำงานหนัก จนสุนัขอาจเป็นโรคไตและไตวายได้

เลือกขนมสุนัขที่มีส่วนประกอบของใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ไม่อ้วน

เลือกขนมสุนัขที่มีส่วนประกอบของใยอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ไม่อ้วน

เมื่อสุนัขโตเต็มวัยแล้วจะไม่ค่อยมีกิจกรรมนอกบ้านหรือมีการเคลื่อนไหวมากเท่ากับเมื่อเป็นลูกสุนัข จึงทำให้ระดับการเผาผลาญอาหารลดลง เจ้าของควรเลือกขนมสุนัขที่ไม่ให้พลังงานมากเกินไปเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคอ้วนตามมาแต่ควรเลือกขนมสุนัขที่มีเส้นใยอาหารมากที่ทำให้อิ่มท้องได้นานแทน


ปัจจุบัน ขนมสุนัขมีทั้งแบบที่ทำมาจากเนื้อสัตว์และแบบที่มีส่วนผสมจากพืช ผัก และผลไม้ เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่สามารถทานได้ทั้งสัตว์และพืช ซึ่งจะมีส่วนประกอบของวิตามิน เกลือแร่ และใยอาหาร ส่วนมากจะมาในรูปแบบบิสกิตหรือแบบสติ๊ก เหมาะสำหรับสุนัขทั่วไป และสุนัขที่มีอาการแพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยในต่างประเทศจะมีขนมที่ทำจากผักและผลไม้แบบไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ เรียกว่า Vegetarian Dog Treats  มักทำมาจาก ฟักทอง, แอปเปิล, แครอท, มันหวาน, บลูเบอร์รี, มะพร้าว, กล้วย, มะม่วง, ส้ม, ป๋วยเล้ง และผักโขม เป็นต้น

น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
ถึงแม้ว่าสุนัขจะกินผักและผลไม้ได้ก็ตาม แต่ควรหลีกเลี่ยงขนมสุนัขที่ทำจากพืชและผลไม้บางชนิด เช่น อะโวคาโด, กระเทียม, หัวหอม และเชอร์รี เนื่องจากผักและผลไม้เหล่ามีสารบางตัวที่สุนัขแพ้ จึงอาจทำให้ท้องเสียหรืออาเจียนได้

เลือกขนมสุนัขประเภท Dental Stick เพื่อช่วยขัดฟัน ลดหินปูนและกลิ่นปาก

เลือกขนมสุนัขประเภท Dental Stick เพื่อช่วยขัดฟัน ลดหินปูนและกลิ่นปาก
กลิ่นปากของสุนัขเกิดจากหินปูนก่อตัวจากคราบพลัคแล้วรวมตัวกับน้ำลายหรืออาจเกิดจากการสะสมของแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปาก การให้ขนมสุนัขที่ช่วยขัดฟันหรือ Dental Stick จึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขนมสุนัขประเภทนี้จะออกแบบให้มีเหลี่ยมและมุมที่ช่วยขจัดเศษอาหารที่ติดตามร่องฟันของสุนัข รวมทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยในการป้องกันการก่อตัวของหินปูน เช่น Sodium Tripolyphosphate และ Zinc Sulfate ทำให้ลดคราบหินปูนและลดกลิ่นปากของสุนัขได้ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาเหงือกได้อีกด้วย 
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สำหรับวิธีรักษาสุขภาพฟันและช่องปากของสุนัข ควรแปรงฟันสุนัขอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และให้ขนมขัดฟันสุนัขสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ก็เพียงพอต่อการลดคราบหินปูนและกลิ่นปากของสุนัขได้ นอกจากนี้ขนมสุนัขประเภท Dental Stick บางแบรนด์ยังได้แบ่งกลุ่มออกตามอายุของสุนัขให้เลือกซื้อเพื่อให้ขนาดของขนมมีขนาดพอเหมาะกับปากและฟันของสุนัขแต่ละช่วงอายุด้วย

เลือกขนมสุนัขประเภท Meat Stick หรือแบบขนมปังกรอบที่มีสารอาหารเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

เลือกขนมสุนัขประเภท Meat Stick หรือแบบขนมปังกรอบที่มีสารอาหารเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

นอกจากสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนที่ขาดไม่ได้แล้ว สารอาหารจำพวกวิตามินและแร่ธาตุก็ขาดไม่ได้เช่นกัน สารอาหารที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันหรือปรับสมดุลลำไส้ มักพบในขนมสุนัขแบบ Meat Stick และแบบขนมปังกรอบ เนื่องจากรูปแบบของขนมสามารถใส่สารอาหารเพิ่มเข้าไปได้ง่าย โดยสารอาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในขนมสุนัขมีหลากหลายประเภท ได้แก่ วิตามินซี, วิตามินดี, ซิงค์, น้ำมันปลา, โปรไบโอติก และเบต้ากลูแคน รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ เช่น ขมิ้นชันและชะเอมเทศ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะเป็นกลุ่มที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ทำให้สุนัขมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้น

2

เลือกขนมสุนัขประเภท Meat Stick เพราะเนื้อนิ่มเคี้ยวง่ายและมีกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเพื่อบำรุงข้อ สำหรับสุนัขสูงอายุ (อายุ 7 ปีขึ้นไป)

เลือกขนมสุนัขประเภท Meat Stick เพราะเนื้อนิ่มเคี้ยวง่ายและมีกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเพื่อบำรุงข้อ สำหรับสุนัขสูงอายุ (อายุ 7 ปีขึ้นไป)
ปัจจุบันไม่มีขนมที่ออกแบบมาสำหรับสุนัขสูงอายุโดยเฉพาะ จึงแนะนำให้สุนัขสูงอายุกินขนมที่เคี้ยวง่ายและกลืนง่าย เช่น ขนมประเภท Meat Stick เพราะสุนัขสูงอายุมักจะมีฟันที่ไม่ค่อยแข็งแรง อีกทั้งความอยากอาหารของสุนัขในวัยนี้จะลดลงและระบบของร่างกายก็เสื่อมสภาพลงด้วยเช่นกัน จึงควรเลือกขนมสุนัขที่ปราศจากส่วนผสมของโซเดียมหรือมีปริมาณโซเดียมต่ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานหนักของอวัยวะภายในร่างกาย รวมทั้งยังควรหลีกเลี่ยงขนมสุนัขที่มีโปรตีนสูง เพราะจะส่งผลให้ไตต้องย่อยสลายไนโตรเจนที่เป็นส่วนประกอบของโปรตีนมากเกินไป ทำให้ไตทำงานหนัก และยังรวมถึงขนมสุนัขที่มีความชื้นสูงมักจะใส่สารกันบูด (Preservative) เจ้าของจึงไม่ควรให้สุนัขทานบ่อยเกินไป 

นอกจากนี้ สุนัขในวัยนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับโรคข้ออักเสบได้บ่อย เพราะเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณข้อเกิดการเสื่อมสภาพลงตามวัย ขนมสุนัขบางชนิดอาจเพิ่มสารอาหารบางอย่างเข้ามา เช่น กลูโคซามีน (Glucosamine) และคอนดรอยติน (Chondroitin) เพื่อบำรุงข้อ แต่ถ้าอาหารหลักมีสารบำรุงข้ออยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้ขนมที่มีสารเหล่านี้เพิ่มอีก 

น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สุนัขได้รับสารอาหารในปริมาณที่มากเกิน หากต้องการทราบปริมาณสารอาหารที่สุนัขควรได้รับ ควรปรึกษาสัตวแพทย์ประจำตัวของสุนัข เพราะต้องมีการเข้าสูตรคำนวณอย่างละเอียด ที่สำคัญคือ ควรเลือกขนมสุนัขที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อความปลอดภัย 
3

เลือกขนมสุนัขที่ปราศจากเนื้อไก่และกลูเตน สำหรับสุนัขแพ้ง่าย

สุนัขบางตัวอาจมีอาการแพ้เนื้อไก่และแพ้กลูเตน ทำให้มีอาการผื่นแดงและอาการคัน ในกรณีที่อาการรุนแรงอาจท้องเสียหรืออาเจียนได้ จึงควรเลือกขนมสุนัขที่ปราศจากเนื้อไก่และกลูเตน เพื่อความปลอดภัยของสุนัข

เลือกขนมสุนัขที่ทำจากเนื้อวัว เนื้อปลา หรือโปรตีนจากพืชทดแทน สำหรับสุนัขแพ้เนื้อไก่

เลือกขนมสุนัขที่ทำจากเนื้อวัว เนื้อปลา หรือโปรตีนจากพืชทดแทน สำหรับสุนัขแพ้เนื้อไก่

สุนัขที่ได้รับการวินิจฉัยแล้วว่าแพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ ส่วนมากมักแพ้โปรตีนจากเนื้อไก่ โดยสุนัขจะมีอาการคันและมีผื่นแดงขึ้นตามตัว หากไม่รีบพาสุนัขไปรักษาอาจมีอาการแย่ลง จนส่งผลให้สุนัขท้องเสีย อาเจียน หรือป่วยได้ แต่การแพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์พบในปริมาณน้อยมาก จึงสามารถเลือกทานขนมสุนัขที่ทำมาจากเนื้อแกะ เนื้อวัว หรือเนื้อปลาได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกขนมสุนัขที่ใช้โปรตีนจากพืชทดแทน เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง หรือโปรตีนทางเลือกสกัดจากขนไก่ที่ผลิตมาสำหรับสุนัขที่มีอาการแพ้โปรตีนหรือแพ้กลูเตน ซึ่งส่วนมากขนมสุนัขที่มีส่วนผสมทำมาจากพืชมักอยู่ในรูปแบบของบิสกิตหรือขนมปังกรอบ

เลือกขนมสุนัขแบบเนื้อสัตว์อบแห้งที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ล้วน สำหรับสุนัขที่แพ้กลูเตน

เลือกขนมสุนัขแบบเนื้อสัตว์อบแห้งที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ล้วน สำหรับสุนัขที่แพ้กลูเตน
กลูเตน (Gluten) เป็นโปรตีนจากข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโพด นิยมนำมาใช้เพื่อช่วยในการจับตัวของขนมสุนัข แต่สุนัขบางรายก็มีอาการแพ้กลูเตน ซึ่งเกิดจากปริมาณเอนไซม์ที่ช่วยย่อยกลูเตนไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดอาการอาเจียนหรือท้องเสีย ดังนั้น หากสุนัขแพ้แป้งและกลูเตน แนะนำให้ทานขนมสุนัขแบบเนื้อสัตว์อบแห้งที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ล้วนจะปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถทำของทานเล่นให้สุนัขเองได้ เพียงนำอกไก่มาอบโดยไม่ต้องปรุงรส จากนั้นหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ก็พร้อมให้สุนัขทานได้ เพราะเนื้อสัตว์มักจะมีกลิ่นเฉพาะที่สุนัขชื่นชอบอยู่แล้ว
4

เลือกขนมสุนัขที่มีแคลอรี่ต่ำ หากสุนัขมีน้ำหนักเกิน

เลือกขนมสุนัขที่มีแคลอรี่ต่ำ หากสุนัขมีน้ำหนักเกิน

หากสุนัขของคุณมีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน ควรเลือกขนมสุนัขที่มีแคลอรี่ต่ำเพื่อช่วยควบคุมน้ำหนัก โดยสังเกตที่ฉลากโภชนาการที่แสดงอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ โดยยิ่งต่ำยิ่งดี ควรเลือกขนมสุนัขที่มีแคลอรี่ประมาณ 280kcal/100g หรือน้อยกว่า นอกจากนี้ สุนัขที่ทำหมันแล้วจะยังมีแนวโน้มที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสมดุลของฮอร์โมน ดังนั้น การเลือกขนมให้แก่สุนัขที่ทำหมันก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีแคลอรี่ต่ำด้วยเช่นกัน

5

เลือกประเภทและขนาดของขนมให้เหมาะกับสุนัข

เลือกประเภทและขนาดของขนมให้เหมาะกับสุนัข
ขนมสุนัขมีหลากหลายประเภท การเลือกขนมให้เหมาะสมกับสุนัขจึงควรตรวจสอบสภาพร่างกายและความชอบของสุนัขเป็นหลัก ดังนี้

สภาพร่างกายของสุนัข หากน้ำหนักของสุนัขสมส่วนควรให้ขนมในปริมาณขั้นต่ำจากที่ฉลากแนะนำ
แต่ถ้าสุนัขน้ำหนักน้อยสามารถให้ในปริมาณสูงสุดของฉลากได้ ส่วนในกรณีที่สุนัขมีน้ำหนักเกินไม่ควรให้ทานขนม เพราะอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มได้ง่าย
สภาพฟันของสุนัข ถ้าสุนัขฟันแข็งแรงและมีนิสัยชอบแทะหรือกัด สามารถให้ขนมสุนัขแบบเนื้ออบแห้ง หรือสติ๊กแบบแข็งได้ แต่ถ้าสุขภาพฟันไม่ดีแนะนำให้ทานขนมแบบนิ่มหรือแบบขนมปังกรอบที่แตกเคี้ยวง่าย
ความชอบของสุนัข เนื่องจากสุนัขแต่ละตัวจะมีความชอบที่แตกต่างกัน จึงควรทดลองให้สุนัขทานขนมหลากหลายแบบ เพื่อดูว่าสุนัขชอบทานขนมแบบไหน
6

เลือกขนมที่ไม่มีการใช้สารกันบูด สีผสมอาหารและเครื่องปรุงรส

เลือกขนมที่ไม่มีการใช้สารกันบูด สีผสมอาหารและเครื่องปรุงรส
ขนมสุนัขบางสูตรอาจมีการใส่ส่วนผสมของสารกันบูด สีผสมอาหาร และเครื่องปรุง เพราะสารกันบูดมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในอาหาร ทำให้เก็บรักษาขนมสุนัขได้นานยิ่งขึ้น สำหรับสีผสมอาหารจะช่วยเพิ่มสีสันให้ขนมสุนัขดูน่าดึงดูด ส่วนเครื่องปรุง จะทำให้รสชาติของขนมสุนัขน่าทานมากขึ้น โดยสารกันบูดมีหลายประเภท เช่น สารกันบูดที่เป็นสารจากธรรมชาติ อย่าง กรดซิตริก และวิตามินอี กลุ่มนี้จะเป็นสารที่ค่อนข้างปลอดภัย สำหรับสารกันบูดที่เป็นสารเคมีสังเคราะห์ เช่น BHA จะเป็นสารกันบูดที่ใส่มาในอาหารเม็ดหรือขนมสุนัขที่มีความชื้นสูง มักอยู่ในขนมสุนัขยี่ห้อทั่วไปที่ราคาไม่สูงมาก
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
สัตวแพทย์
น.สพ.ชัยยศ อินตะวัน (หมอปริ๊นซ์)
การได้รับสารกันบูดในปริมาณที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดเป็นโรคมะเร็งได้ โดยมีงานวิจัยในสัตว์ทดลองว่ามีแนวโน้มที่เป็นสารตกค้างสูง แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุปที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามการใส่ส่วนผสมของสารกันบูด สีผสมอาหาร และโซเดียมในเครื่องปรุงจะมีกฎหมายควบคุมปริมาณ ดังนั้น ขนมสุนัขที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงค่อนข้างปลอดภัยต่อการบริโภค แต่หากยังมีความกังวลว่าสารเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อสุขภาพของสุนัข การเลือกขนมที่ไม่มีการใช้สารกันบูด สีผสมอาหาร และเครื่องปรุงรสก็เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพสุนัขในระยะยาว
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน

เมื่ออ่านวิธีการเลือกจบแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาที่ทั้งเจ้าของและสุนัขตัวโปรดรอคอยแล้ว เพราะเราได้คัดสรรขนมสุนัขหลากหลายยี่ห้อ และหลากหลายแบบมาให้เลือกซื้อกัน รับรองได้ถึงความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของน้องหมาแน่นอน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของขนมสุนัข
เหมาะกับสุนัขอายุ
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์
วัตถุดิบ
ปริมาณสุทธิ
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการ
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
1

Dogster

Dogster Play MixFreeze Dried

Dogster Dogster Play MixFreeze Dried 1

88 บาท

ราคาปานกลาง

ขนม Freeze Dried จากเนื้อสัตว์และผักผลไม้ สารอาหารหลากหลาย

Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

3 เดือนขึ้นไป

ทุกสายพันธุ์

เนื้อไก่, ปลาแซลมอนแอตแลนติก, เนื้อแกะนิวซีแลนด์, ปลาทูน่าน้ำลึก, มันหวาน, ขมิ้น, ฟักทอง, เมล็ดแฟลกซ์, แตงกวา, ขิง, แคร์รอต และ โรสแมรี

40 กรัม

2

Jerhigh

Jerhigh Feed Me With Love

Jerhigh Jerhigh Feed Me With Love 1

195 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปแบบ Meat Stick กลิ่นหอม ทานง่าย มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ

Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

3 เดือนขึ้นไป

ทุกสายพันธุ์

ไก่, นม, สตรอว์เบอร์รี, แคร์รอต และผักโขม

400 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 20 %, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 9%, กาก ไม่มากกว่า 6%, ความชื้น ไม่มากกว่า 20%

3

Bok Dok

Bok Dok Chicken Jerky

Bok Dok Bok Dok Chicken Jerky 1

203 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขนมสุนัขหลายรูปแบบ โปรตีนสูง ไขมันต่ำ เหมาะกับสุนัขทุกช่วงวัย

เนื้อล้วนอบแห้ง และ Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

2 เดือนขึ้นไป

ทุกสายพันธุ์

ไก่, ปลาเส้น และปูอัด

400 กรัม

4

Bok Bok

Bok Bok Salmon Supreme

Bok Bok Bok Bok Salmon Supreme 1

62 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ประโยชน์จากปลาแซลมอน และวิตามินจากพืชผัก ปราศจากกลูเตน

Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

ทุกสายพันธุ์

แซลมอน, ฟักทอง และ มันหวาน

100 กรัม

5

PET2GO

PET2GO Dental Bone

PET2GO PET2GO Dental Bone 1

17 บาท

ราคาต่ำ

ลดการสะสมของคราบหินปูน และแบคทีเรีย กลิ่นปากหอมสดชื่น

Dental Stick

เล็ก และกลาง

เนื้อ, ไก่, นม และ ตับ

28 กรัม

6

DOG'n joy

DOG 'n joy Dentcare

DOG'n joy   DOG 'n joy Dentcare 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรง 5 เหลี่ยม เข้าซอกซอนถึงซอกฟัน ดูแลช่องปากให้แข็งแรง

Dental Stick

3 เดือนขึ้นไป

กลาง และใหญ่

โรสแมรีและคลอโรฟิลล์

70 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 4%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 7%, กาก ไม่มากกว่า 12%, ความชื้น ไม่มากกว่า 13% และ เถ้า ไม่มากกว่า 1%

7

PEDIGREE

PEDIGREE Dog Snack Meat Jerky Value Pack Grilled Liver Flavour

PEDIGREE PEDIGREE Dog Snack Meat Jerky Value Pack Grilled Liver Flavour 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ เคี้ยวเพลิน มีทั้งแบบแท่งกลมและแผ่นแบน

Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

3 เดือนขึ้นไป

ทุกสายพันธุ์

ตับย่าง และเนื้อรมควัน

240 และ 300 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 24%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 1%, กาก ไม่มากกว่า 5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 20%

8

SmartHeart

SmartHeart Dog Treat - Dental Care

SmartHeart  SmartHeart Dog Treat - Dental Care 1

400 บาท

ราคาสูง

มี Glucosamine และ Chondroitin Sulfate เสริมสร้างกระดูก

Dental Stick

ทุกสายพันธุ์

สัตว์ปีกป่น, เมล็ดแฟล็กซ์, น้ำมันไก่ และถั่วเหลืองอบ

100 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 12%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 8%, ใยอาหาร ไม่มากกว่า 5% และความชื้น ไม่มากกว่า 10%

9

Bearing

Bearing Jerky Treats Soft Snack

Bearing  Bearing Jerky Treats Soft Snack 1

30 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากเนื้อไก่แท้ Human Grade กลิ่นหอม ให้โปรตีนสูงถึง 25%

Meat Stick หรือเนื้อแท่ง

3 เดือนขึ้นไป

ทุกสายพันธุ์

เนื้อไก่

50, 80, 300 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 17%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 1%, กาก ไม่มากกว่า 1.5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 20%

10

Fillet

Fillet All Natural

Fillet Fillet  All Natural 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัตว์ล้วน โปรตีนสูง ปราศจากกลูเตน เหมาะกับสุนัขแพ้ที่อาหาร

เนื้อสัตว์ล้วนอบแห้ง

ทุกสายพันธุ์

เนื้อวัว และ ปลาทูน่า

170 กรัม

โปรตีน ไม่น้อยกว่า 84%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 0.5%, ไฟเบอร์ ไม่มากกว่า 2.5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 7.5%

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

DogsterDogster Play MixFreeze Dried

Dogster Play MixFreeze Dried 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาปานกลาง

ขนม Freeze Dried จากเนื้อสัตว์และผักผลไม้ สารอาหารหลากหลาย

ขนมสุนัขที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์และผักผลไม้ โดยใช้นวัตกรรม Freeze Dried ที่อุณหภูมิต่ำและยาวนานกว่าปกติ ทำให้คงความสดของวัตถุดิบไว้ได้ดี สุนัขจึงได้รับสารอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทอรีน ช่วยบำรุงสายตา, โอเมก้า 3 บำรุงผิวหนังและขนให้มีสุขภาพดี, โปรตีน เสริมสร้างการเจริญเติบโต และบำรุงกล้ามเนื้อ, แคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกและข้อ ที่สำคัญคือ มีปริมาณไขมันต่ำ จึงไม่ทำให้สุนัขอ้วนง่าย นอกจากนี้ขนมสุนัขของ Dogster ยังมีให้เลือกถึง 4 สูตร คือ Cage-free Chicken,  Atlantic Salmon, Grass-fed Lamb และ Yellow Fin Tuna

ประเภทของขนมสุนัขMeat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ3 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบเนื้อไก่, ปลาแซลมอนแอตแลนติก, เนื้อแกะนิวซีแลนด์, ปลาทูน่าน้ำลึก, มันหวาน, ขมิ้น, ฟักทอง, เมล็ดแฟลกซ์, แตงกวา, ขิง, แคร์รอต และ โรสแมรี
ปริมาณสุทธิ40 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการ
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

JerhighJerhigh Feed Me With Love

ราคาอ้างอิง
195 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปแบบ Meat Stick กลิ่นหอม ทานง่าย มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ

ขนมสุนัขรูปแบบ Meat Stick ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ เช่น รสไก่, รสนม, รสสตรอว์เบอร์รี, รสแคร์รอต และรสผักโขม โดยผ่านการปรุงที่พิถีพิถัน และผ่านการวิจัยมาแล้วว่าสะอาดปลอดภัย ทำให้สุนัขได้รับวิตามินจากสารอาหารอย่างครบถ้วน ช่วยฟื้นฟูให้ร่างกายแข็งแรง เพิ่มพลังงาน และบำรุงขนให้สุขภาพดี เงางาม ลดปัญหาขนขาดหลุดร่วง มาพร้อมกลิ่นหอมหวาน ช่วยดึงดูดให้ขนมน่าทานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังใส่มาในถุงซิปล็อก ทำให้เก็บรักษาได้ง่าย และถนอมคุณภาพของขนมได้นานยิ่งขึ้น เหมาะกับสุนัขทุกสายพันธุ์
ประเภทของขนมสุนัขMeat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ3 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบไก่, นม, สตรอว์เบอร์รี, แคร์รอต และผักโขม
ปริมาณสุทธิ400 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 20 %, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 9%, กาก ไม่มากกว่า 6%, ความชื้น ไม่มากกว่า 20%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.3

Bok DokBok Dok Chicken Jerky

ราคาอ้างอิง
203 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขนมสุนัขหลายรูปแบบ โปรตีนสูง ไขมันต่ำ เหมาะกับสุนัขทุกช่วงวัย

จุดเด่นของสุนัข Bok Dok คือมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น สันในไก่อบแห้ง, สันในไก่นิ่ม, ไก่พันกระดูก และไก่พันปลาเส้น จึงสามารถเลือกรูปแบบของขนมให้เหมาะกับสุนัขได้ตามช่วงวัย และยังตอบโจทย์ความชอบได้หลากหลาย โดยขนมสูตรนี้มีปริมาณโปรตีนสูง แต่ไขมันต่ำ สามารถย่อยได้ง่าย อีกทั้งยังมีสารถนอมคุณภาพของอาหาร ทำให้คงคุณค่าของวิตามิน ที่ช่วยบำรุงสุขภาพของสุนัขให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมาในรูปแบบถุงซิปล็อก ช่วยให้เก็บรักษาได้สะดวก และถนอมคุณภาพของขนมได้ยาวนาน

ประเภทของขนมสุนัขเนื้อล้วนอบแห้ง และ Meat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ2 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบไก่, ปลาเส้น และปูอัด
ปริมาณสุทธิ400 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการ
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.4

Bok BokBok Bok Salmon Supreme

ราคาอ้างอิง
62 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ประโยชน์จากปลาแซลมอน และวิตามินจากพืชผัก ปราศจากกลูเตน

หากใครต้องการเสริมโปรตีนและวิตามินให้กับน้องหมาที่แพ้กลูเตน ขนมสุนัขสูตรนี้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดี เพราะไม่มีส่วนผสมของแป้งสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลือง จึงปราศจากกลูเตน ที่สำคัญคือ ขนมสุนัขสูตรนี้ผลิตจากปลาแซลมอนแท้ที่อุดมไปด้วยโปรตีน โอเมก้า 3 และ 6 ช่วยลดการอักเสบของข้อกระดูก บำรุงให้ผิวหนังและขนเงางาม นอกจากนี้ ยังได้วิตามินและแร่ธาตุจากพืชผักที่มีประโยชน์ สามารถเลือกได้ระหว่างมันเทศหวานและฟักทอง ซึ่งเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดี ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย

ประเภทของขนมสุนัขMeat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบแซลมอน, ฟักทอง และ มันหวาน
ปริมาณสุทธิ100 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการ
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.5

PET2GOPET2GO Dental Bone

ราคาอ้างอิง
17 บาท
ราคาต่ำ

ลดการสะสมของคราบหินปูน และแบคทีเรีย กลิ่นปากหอมสดชื่น

กลิ่นปากเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยในสุนัข ซึ่งเกิดจากการสะสมของคราบหินปูน และแบคทีเรีย การเลือกขนมสุนัขของ Pet2go สูตรนี้จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดี เพราะเป็นขนมสุนัขรูปแบบ Dental Stick ที่มีลักษณะเนื้อแข็ง และมาในรูปทรงกระดูก ขนาดพอดีคำ สุนัขสามารถแทะได้ง่าย จึงช่วยลดคราบหินปูน และยับยั้งแบคทีเรียในช่องปาก ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากลงได้ดี โดยขนมสุนัขรุ่นนี้มีทั้งหมด 4 รส ได้แก่ รสเนื้อ, รสไก่, รสนม และรสตับ เหมาะสำหรับสุนัขขนาดเล็ก และสุนัขขนาดกลาง

ประเภทของขนมสุนัขDental Stick
เหมาะกับสุนัขอายุ
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์เล็ก และกลาง
วัตถุดิบเนื้อ, ไก่, นม และ ตับ
ปริมาณสุทธิ28 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการ
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.6

DOG'n joy DOG 'n joy Dentcare

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรง 5 เหลี่ยม เข้าซอกซอนถึงซอกฟัน ดูแลช่องปากให้แข็งแรง

สุขภาพฟันและเหงือกของสุนัขก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม การเลือกขนมสุนัขสูตรนี้จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี เพราะออกแบบให้เป็น รูปดาว 5 แฉก ช่วยกำจัดเศษอาหารและคราบหินปูน พร้อมกับลดแบคทีเรียในช่องปาก ทั้งยังช่วยลดกลิ่นปากให้ลมหายใจหอมสดชื่นด้วยโรสแมรีและคลอโรฟิลล์ นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของไฮโดรไลซ์โปรตีนที่ได้จากพืช เป็นโปรตีนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ย่อยและดูดซึมได้ง่าย สุนัขที่แพ้โปรตีนจากเนื้อสัตว์สามารถทานได้ เหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์กลางและใหญ่

ประเภทของขนมสุนัขDental Stick
เหมาะกับสุนัขอายุ3 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์กลาง และใหญ่
วัตถุดิบโรสแมรีและคลอโรฟิลล์
ปริมาณสุทธิ70 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 4%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 7%, กาก ไม่มากกว่า 12%, ความชื้น ไม่มากกว่า 13% และ เถ้า ไม่มากกว่า 1%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.7

PEDIGREEPEDIGREE Dog Snack Meat Jerky Value Pack Grilled Liver Flavour

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ เคี้ยวเพลิน มีทั้งแบบแท่งกลมและแผ่นแบน

Pedigree เป็นแบรนด์ของอาหารสุนัขยอดนิยม จึงสามารถมั่นใจในด้านคุณภาพและรสชาติที่ถูกปากสุนัขได้ โดยขนมสุนัขรุ่นนี้มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือแบบแท่งและแบบแผ่น มาพร้อม 2 รสชาติ คือ รสตับย่าง และรสเนื้อรมควัน นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มหนึบ ทำให้สนุกเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่เป็นอันตรายต่อฟัน อีกทั้งยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายอย่าง แคลเซียม โอเมก้า 3 วิตามิน และแร่ธาตุ ที่สำคัญคือ มีปริมาณโปรตีนสูง สามารถให้พลังงานแก่สุนัขได้ดี แต่มีปริมาณไขมันต่ำ จึงไม่ทำให้สุนัขอ้วนง่าย

ประเภทของขนมสุนัขMeat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ3 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบตับย่าง และเนื้อรมควัน
ปริมาณสุทธิ240 และ 300 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 24%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 1%, กาก ไม่มากกว่า 5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 20%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.8

SmartHeart SmartHeart Dog Treat - Dental Care

ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาสูง

มี Glucosamine และ Chondroitin Sulfate เสริมสร้างกระดูก

พฤติกรรมปกติของสุนัขมักจะไม่ค่อยอยู่นิ่ง ชอบกระโดดและวิ่งไปมา ดังนั้น การมีกระดูกและข้อต่อที่แข็งแรง จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุนัข โดยขนมสุนัขของ SmartHeart สูตรนี้มีส่วนผสมของ Glucosamine และ Chondroitin Sulfate ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงและยืดหยุ่น พร้อมชะลอการเสื่อมของข้อต่อ เหมาะสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ ที่สำคัญคือ มีขนาดเล็กและเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบเคี้ยวสนุก รวมทั้งยังช่วยขัดฟัน ลดคราบจุลินทรีย์ และหินปูนที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากสุนัขได้อีกด้วย

ประเภทของขนมสุนัข Dental Stick
เหมาะกับสุนัขอายุ
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบสัตว์ปีกป่น, เมล็ดแฟล็กซ์, น้ำมันไก่ และถั่วเหลืองอบ
ปริมาณสุทธิ100 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 12%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 8%, ใยอาหาร ไม่มากกว่า 5% และความชื้น ไม่มากกว่า 10%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.9

Bearing Bearing Jerky Treats Soft Snack

ราคาอ้างอิง
30 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากเนื้อไก่แท้ Human Grade กลิ่นหอม ให้โปรตีนสูงถึง 25%

ขนมสุนัขที่มีส่วนผสมของเนื้อไก่คุณภาพดี 100% Human Grade นำมาผ่านการผลิตที่สะอาด ปลอดภัยตามมาตรฐาน GMP และ HACCP ที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ พร้อมปรุงรสเพิ่มความอร่อย โดยไม่มีรสเค็มที่ส่งผลเสียต่อไต รวมทั้งยังมีไขมันต่ำ เพราะปราศจากส่วนผสมของหนังไก่ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้สุนัขอ้วน ที่สำคัญคือ มีโปรตีนสูงถึง 25% โดยขนมสุนัขสูตรนี้มาในรูปแบบอัดแท่งเนื้อนุ่ม เคี้ยวง่าย หากเป็นสุนัขพันธุ์เล็กก็สามารถฉีกแบ่งได้ นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นตามธรรมชาติที่ผ่านการวิจัยมาแล้วว่าเป็นกลิ่นที่สุนัขชื่นชอบ

ประเภทของขนมสุนัข Meat Stick หรือเนื้อแท่ง
เหมาะกับสุนัขอายุ3 เดือนขึ้นไป
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบเนื้อไก่
ปริมาณสุทธิ50, 80, 300 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 17%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 1%, กาก ไม่มากกว่า 1.5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 20%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน
No.10

FilletFillet All Natural

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อสัตว์ล้วน โปรตีนสูง ปราศจากกลูเตน เหมาะกับสุนัขแพ้ที่อาหาร

สำหรับสุนัขที่มีปัญหาแพ้อาหาร หรือต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ การเลือกขนมสุนัขของ Fillet สูตรนี้เป็นทางเลือกที่ดี เพราะผลิตจากเนื้อวัว และปลาทูน่า นำเข้าจากประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของแป้ง และปราศจากสารเคมี รวมถึงไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย สุนัขที่แพ้เนื้อไก่และแพ้กลูเตนจึงสามารถทานได้ ที่สำคัญ คือ ขนมสุนัขสูตรนี้เป็นแบบเนื้อสัตว์ล้วนอบแห้ง จึงมีปริมาณโปรตีนสูง และมีสารอาหารที่หลากหลาย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เพิ่มพลังงาน และบำรุงเส้นขนให้มีสุขภาพดี นุ่มสวย เงางาม

ประเภทของขนมสุนัขเนื้อสัตว์ล้วนอบแห้ง
เหมาะกับสุนัขอายุ
เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์
วัตถุดิบเนื้อวัว และ ปลาทูน่า
ปริมาณสุทธิ170 กรัม
ปริมาณคุณค่าทางโภชนาการโปรตีน ไม่น้อยกว่า 84%, ไขมัน ไม่น้อยกว่า 0.5%, ไฟเบอร์ ไม่มากกว่า 2.5% และ ความชื้น ไม่มากกว่า 7.5%
เสริมความแข็งแรงกระดูกและข้อต่อ
ทำความสะอาดช่องปาก
ช่วยปรบสมดุลระบบทางเดินอาหาร
มีส่วนผสมของ Glucosamine
ปราศจากสารกันบูด
ปราศจากสีผสมอาหาร
ปราศจากเครื่องปรุงรส
ปราศจากเนื้อไก่
ปราศจากกลูเตน

บทส่งท้าย

เมื่อทราบแล้วว่าขนมสุนัขแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร ทุกคนก็คงจะมีไอเดียในการเลือกให้เหมาะสมกับน้องหมาแสนรักของตัวเองกันแล้ว และสิ่งสำคัญที่เราอยากจะเน้นย้ำก่อนจะจากไปนั่นก็คือการควบคุมปริมาณขนม เพราะถึงแม้สุนัขจะชอบทานแค่ไหนก็ไม่ควรให้แทนอาหารมื้อหลัก เพราะขนมหลายยี่ห้อมีการแต่งปรุงแต่งรส จึงทำให้มีปริมาณโซเดียมสูง ซึ่งอาจทำให้สุนัขของเราอ้วนและมีโรคร้ายอื่น ๆ ตามมาได้ค่ะ 

TOP 5 ขนมสุนัข แนะนำ

อันดับที่ 1: DogsterDogster Play MixFreeze Dried

อันดับที่ 2: JerhighJerhigh Feed Me With Love

อันดับที่ 3: Bok DokBok Dok Chicken Jerky

อันดับที่ 4: Bok BokBok Bok Salmon Supreme

อันดับที่ 5: PET2GOPET2GO Dental Bone

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. นม, ขนมสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ ขนมสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบแท่ง บิสกิต ช่วยขัดฟัน

ค้นหาตามหมวดหมู่