mybest
ท่อ PVC

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน
  • 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน 1
  • 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน 2
  • 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน 3
  • 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน 4
  • 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน 5

10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน

ท่อ PVC หรือท่อโพลิไวนิลคลอไรด์ (Polyvinyl Chloride Tube) เป็นอุปกรณ์งานช่างที่พบในงานทำท่อประปา ทั้งในระบบประปาสุขาภิบาล ประปาครัวเรือนและประปาเพื่อการเกษตร เป็นต้น ซึ่งท่อ PVC เป็นวัสดุพลาสติกสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีความเหนียวและยืดหยุ่นได้ดี มีจำหน่ายตามร้านขายอุปกรณ์ช่างทั่วไปในราคาที่นับว่าถูกกว่าวัสดุอื่น ๆ ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการทำงานของช่างและคุ้มค่าต่อเจ้าของบ้านอีกด้วย


ซึ่งนอกจากจะใช้ในงานวางระบบประปาแล้ว ท่อ PVC ยังใช้ในงานร้อยสายไฟ, สายโทรศัพท์, ทำท่อแอร์, ท่อน้ำทิ้ง รวมทั้งท่อระบายอากาศ โดยแต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกันทั้งคุณสมบัติและราคา ดังนั้น ในบทความนี้เราจึงได้นำวิธีการเลือกท่อ PVC แต่ละแบบ พร้อมแนะนำท่อ PVC คุณภาพดี ราคาย่อมเยาและใช้งานได้อย่างยาวนานคุ้มค่า 10 อันดับ เพื่อให้ทั้งผู้ใช้งานและช่างมือใหม่มีแนวทางในการเลือกซื้อท่อ PVC ให้เหมาะสมกับงานยิ่งขึ้นค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ท่อ PVC แต่ละสีมีความแตกต่างกันอย่างไร ?

ท่อ PVC แต่ละสีมีความแตกต่างกันอย่างไร ?


สีของท่อ PVC เป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ซื้อเลือกได้สะดวกและเหมาะกับงานที่ต้องการมากขึ้น เนื่องจากท่อ PVC แต่ละสีมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงและคุณสมบัติแตกต่างกัน โดยจำแนกได้เป็น 4 สี ดังนี้ 


  • ท่อ PVC สีฟ้า มีคุณสมบัติที่เหนียว แข็งแรงและทนต่อแรงดันน้ำได้ดี ใช้ในงานท่อประปา ท่อน้ำดื่มและท่อน้ำทิ้ง 
  • ท่อ PVC สีเหลือง มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้า ใช้ในงานร้อยสายไฟ สายโทรศัพท์ในอาคาร 
  • ท่อ PVC สีขาวหรือท่อ uPVC มีคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทานเป็นพิเศษ เป็นฉนวนไฟฟ้า ใช้งานได้ทั้งงานท่อประปา ร้อยสายไฟและสายโทรศัพท์ 
  • ท่อ PVC สีเทา บางและเปราะง่ายกว่า มักใช้ในงานการเกษตรและท่อน้ำทิ้ง

วิธีการเลือกท่อ PVC

ท่อ PVC ธรรมดาที่เราต่างคุ้นชินนั้น ความจริงแล้วมีรายละเอียดในการเลือกซื้อที่ต้องทำความเข้าใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะเลือกซื้อตามสีของท่อข้างต้นแล้ว เรายังสามารถเลือกซื้อได้ตามประเภทการใช้งาน ขนาดและเกรดของท่อได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น เลื่อนลงไปอ่านต่อกันได้เลยค่ะ

1

เลือกท่อ PVC ตามประเภทการใช้งาน

เลือกท่อ PVC ตามประเภทการใช้งาน

หากจะเลือกซื้อท่อ PVC ตามประเภทการใช้งาน ก็จำเป็นต้องพิจารณาคุณสมบัติของท่อแต่ละชนิดควบคู่กับสภาพแวดล้อมในการใช้งานดังนี้ค่ะ


  • ท่อประปา สิ่งที่ควรพิจารณา คือ ลักษณะการใช้งาน เช่น หากจะใช้เป็นท่อหลัก ควรเลือกท่อขนาดใหญ่และรับแรงดันได้สูง หรือหากต้องการใช้เป็นท่อประปาครัวเรือนก็สามารถใช้ท่อขนาดเล็กได้ แต่ต้องไม่ลืมคำนึงถึงปริมาณน้ำ, ความเร็วของน้ำ, ระยะทางและความทนทานต่อแรงดันน้ำ, ขนาดของท่อประปาและสภาพแวดล้อมการใช้งานด้วยนะคะ
  • ท่อระบายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นท่อแอร์ ท่อน้ำทิ้งจากห้องน้ำหรือโรงงาน คุณควรพิจารณาปริมาณน้ำและพื้นที่รองรับน้ำเสีย รวมทั้งสภาพแวดล้อมในการใช้งานว่า ร้อนหรือเย็นเกินไปหรือไม่ เพราะท่อ PVC บางชนิดไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศร้อนหรือเย็นจัดได้ค่ะ
  • ท่อร้อยสายไฟ สามารถใช้ร้อยสายโทรศัพท์และสายโทรทัศน์ได้ วิธีเลือก คือ ต้องเป็นฉนวนกันไฟฟ้าเท่านั้น มักมีความทนทานและยืดหยุ่นสูง ไม่เปราะหรือแตกหักง่าย เพราะหากเกิดกรณีไฟฟ้ารั่วอาจเกิดอันตรายต่อผู้พักอาศัยได้ 
  • ท่อการเกษตร สามารถเลือกใช้ท่อแบบบางได้ แต่อย่าลืมเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดงบประมาณได้มากแล้ว ยังใช้งานได้คุ้มค่าและยาวนานกว่าด้วยค่ะ
2

เลือกตามขนาดท่อ PVC

เลือกตามขนาดท่อ PVC

ขนาดของท่อ PVC จะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ความหนา (Thickness) ซึ่งไม่ใช่ Class หรือชั้น แต่มีผลต่อความแข็งแรงและทนทานต่อแรงดันน้ำเช่นกัน โดยผู้ผลิตแต่ละยี่ห้อจะผลิตให้มีความหนา-บางแตกต่างกันเล็กน้อย จึงมีผลต่อการใช้งานไม่มากนัก ต่อมาคือ ID หรือเส้นผ่านศูนย์กลางภายในท่อ มีผลต่อการใช้งานน้อยกว่า OD ซึ่งเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกที่เป็นตัวกำหนดขนาดของท่อ PVC โดยจะมีระบบเรียกชื่อที่สัมพันธ์กันอยู่ 2 แบบ คือ "หุน" และ "นิ้ว" ซึ่งกำหนดให้ 1 นิ้ว เท่ากับ 8 หุน เช่น 1/2 นิ้ว เท่ากับ 4 หุน, 3/4 นิ้ว เท่ากับ 6 หุน เป็นต้น


สำหรับวิธีการเลือกนั้น หากเป็นท่อ PVC ที่มีรายละเอียดกำกับไว้ข้างท่อให้ยึดตามนั้นได้เลยค่ะ โดยขนาดที่ระบุไว้ข้างท่อ คือ ขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกหรือ OD มักระบุเป็นนิ้ว แต่สำหรับช่างส่วนใหญ่ที่เคยชินกับการเรียกเป็นหุนก็สามารถสอบถามกับทางผู้จัดจำหน่ายเพื่อเปรียบเทียบขนาดก็ได้เช่นกัน 

3

เลือกตามเกรดท่อ PVC

เลือกตามเกรดท่อ PVC

เกรดหรือ Class ของท่อ PVC เป็นสิ่งสำคัญที่คนทำงานระบบประปาต้องรู้ เนื่องจากมีผลโดยตรงต่อแรงดันน้ำ จึงพบได้ในท่อ PVC สีฟ้าเท่านั้น โดยจะแบ่งเป็น 3 Class ได้แก่ Class 5 รับแรงดันน้ำได้ 5 MPa มีความบางที่สุด มักใช้เป็นท่อการเกษตรเนื่องจากระบบน้ำในการเกษตรทั่วไป มีแรงดันเพียง 4 MPa เท่านั้น, Class 8.5 รับแรงดันน้ำได้ 8.5 MPa เป็นท่อน้ำที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งท่อประปา ท่อน้ำทิ้ง แถมยังมีราคาไม่แพงมากแต่กลับใช้งานได้คงทน แข็งแรง และ Class 13.5 รับแรงดันน้ำได้ 13.5 MPa มีความหนามากที่สุด มักใช้ในการทำท่อประปาหลักหรือท่อน้ำแรงดันสูง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน

สำหรับใครที่ต้องการท่อ PVC สำหรับใช้งานหลากหลายวัตถุประสงค์ เราขอนำเสนอ 10 อันดับ ท่อ PVC ที่มีคุณภาพดี ราคาย่อมเยาและเป็นที่นิยมของเหล่าช่างหลายสาขาอาชีพดังนี้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ท่อน้ำไทย

ท่อ PVC Class 13.5

ท่อน้ำไทย ท่อ PVC Class 13.5 1

9 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อหนาสำหรับงานวางท่อประปาแรงดันสูง มาตรฐานจากท่อน้ำไทย

2

Nano

ท่อ PVC ท่อร้อยสายไฟ

Nano ท่อ PVC ท่อร้อยสายไฟ 1

5 บาท

ราคาต่ำ

ท่อร้อยสายไฟมาตรฐานญี่ปุ่น แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ทุกสภาวะ

3

ท่อน้ำไทย

ท่อ PVC สีขาว 5 ดาว

ท่อน้ำไทย ท่อ PVC สีขาว 5 ดาว 1

22 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา แข็งแรง คุณภาพดี ใช้ได้ยาวนานเหมาะกับงานท่อน้ำทิ้ง

4

เสือ

ท่อ PVC Class 13.5

เสือ ท่อ PVC Class 13.5 1

7 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ต้องท่อ PVC ตราเสือ ขนาด 1/2 นิ้ว

5

ท่อนํ้าไทย

ท่อ PVC สีขาว ชั้น 13.5

ท่อนํ้าไทย ท่อ PVC สีขาว ชั้น 13.5 1

25 บาท

ราคาปานกลาง

ท่อ PVC ชนิดหนาอย่างดี แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่า

6

Zeberg

ท่อ PVC สีเหลือง

Zeberg ท่อ PVC สีเหลือง 1

36 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทุกสภาพแวดล้อม ป้องกันไฟรั่วได้อย่างดีและมีมาตรฐาน มอก.

7

SCG

ท่อ PVC สีเหลือง

SCG ท่อ PVC สีเหลือง 1

32 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานความปลอดภัยงานท่อร้อยสายไฟ ต้องท่อ PVC ตรา SCG

8

No Brand

ท่อ PVC สีเทาการเกษตร

No Brand ท่อ PVC สีเทาการเกษตร 1

105 บาท

ราคาสูง

สะดวกกว่า กับท่อสีเทาปลายหัวบานสำหรับวางระบบน้ำการเกษตร

9

SCG

ท่อ PVC Class 8.5

SCG ท่อ PVC Class 8.5 1

15 บาท

ราคาปานกลาง

เลือกคุณภาพของงานต้องไว้ใจท่อ PVC มาตรฐาน มอก. จาก SCG

10

No Brand

ท่อ PVC Class 5

No Brand ท่อ PVC Class 5 1

25 บาท

ราคาปานกลาง

บางกำลังดี เหมาะกับงานท่อน้ำทิ้งและท่อการเกษตรในครัวเรือน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ท่อน้ำไทยท่อ PVC Class 13.5

ท่อ PVC Class 13.5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
9 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
9 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อหนาสำหรับงานวางท่อประปาแรงดันสูง มาตรฐานจากท่อน้ำไทย

ตัวเลือกในงานวางท่อประปาหลักแรงดันสูงที่ใช้งานกันแทบทุกพื้นที่ของบ้านเรา ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นท่อ Class 13.5 ที่มีความหนาและรับแรงดันน้ำได้สูงเท่านั้น แต่ท่อน้ำไทยยังใส่ใจผู้บริโภคเสมอ ด้วยการใช้วัสดุ PVC คุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ทนต่อสภาพแวดล้อมทั้งความชื้นจากพื้นใต้ดินและความร้อนของอากาศเมืองไทยได้อย่างดี ทั้งนี้ ยังมีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ 1/2 นิ้ว, 3/4 นิ้ว และ 1 นิ้ว และมีความยาว 2 แบบทั้ง 50 เซนติเมตรและ 1 เมตรอีกด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Nanoท่อ PVC ท่อร้อยสายไฟ

ท่อ PVC ท่อร้อยสายไฟ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
5 บาท
ราคาต่ำ

ท่อร้อยสายไฟมาตรฐานญี่ปุ่น แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ทุกสภาวะ

ท่อร้อยสายไฟสีขาว แบรนด์ Nano เป็นท่อร้อยสายไฟที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่ช่างไฟจำนวนมาก จากคุณสมบัติเด่นที่ใช้วัสดุเป็น uPVC ทำให้มีความแข็งแรง ทนทานมากขึ้น ไม่เปราะหรือแตกหักง่าย จึงสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่า ทั้งนี้ ยังเป็นฉนวนไฟฟ้า ไม่เกิดการลามไฟ ปลอดภัยแม้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว สามารถใช้งานได้ทุกสภาพอากาศทั้งพื้นที่ชื้นและมีแสง UV แถมยังได้รับการรับรองมาตรฐานญี่ปุ่น JIS C8430 เรียกได้ว่ามั่นใจทั้งผู้ใช้และคนทำงานเลยล่ะค่ะ

No.3

ท่อน้ำไทยท่อ PVC สีขาว 5 ดาว

ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา แข็งแรง คุณภาพดี ใช้ได้ยาวนานเหมาะกับงานท่อน้ำทิ้ง

หนึ่งในตัวเลือกท่อ PVC สำหรับงานสุขภัณฑ์ครัวเรือน งานท่อน้ำทิ้ง งานแอร์และงานประปาแรงดันต่ำ เราขอแนะนำท่อ PVC แบบบาง จากท่อน้ำไทย ผู้ผลิตสินค้าคุณภาพดีที่ครองใจผู้ใช้งานและช่างฝีมือมาอย่างยาวนานรุ่นนี้เลยค่ะ ด้วยคุณสมบัติท่อ PVC ท่อน้ำไทย Class 5 ที่มีน้ำหนักเบา จึงใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่ากว่า ทั้งยังมีสีขาวเข้ากับพื้นผิวผนังบ้านของคุณได้อย่างกลมกลืน นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกซื้อถึง 4 ขนาด คือ ขนาด 3/8 นิ้ว, ขนาด 1/2 นิ้ว, ขนาด 3/4 นิ้ว และขนาด 1 นิ้ว 

No.4

เสือท่อ PVC Class 13.5

ท่อ PVC Class 13.5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
7 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
7 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ต้องท่อ PVC ตราเสือ ขนาด 1/2 นิ้ว

สำหรับท่อ PVC ขนาด 1/2 นิ้ว Class 13.5 นี้นับเป็นท่อที่มีขนาดกำลังดี มีความหนา แข็งแรงและมีการใช้งานกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานประปา งานการเกษตร การประยุกต์ใช้ในงานประดิษฐ์หรืองานช่างฝีมือ เช่น การทำราวตากผ้า การทำที่แขวน ทำโรงเรือน เล้าไก่ เป็นต้น ทั้งนี้ ท่อ PVC ตราเสือ ยังเป็นท่อที่มีมาตรฐาน ทั้งในด้านขนาดและคุณภาพที่ดีไม่แพ้แบรนด์ดัง ๆ อย่าง SCG และท่อน้ำไทย จึงสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ต่อเพิ่มได้ โดยมีให้เลือก 2 ความยาว คือ ขนาดยาว 50 เซนติเมตร และขนาดยาว 1 เมตร

No.5

ท่อนํ้าไทยท่อ PVC สีขาว ชั้น 13.5

ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาปานกลาง

ท่อ PVC ชนิดหนาอย่างดี แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่า

ท่อ PVC สีขาวชนิดหนาอย่างดี สำหรับงานวางแนวท่อประปา, การทำระบบน้ำเพื่อการเกษตรและงานอเนกประสงค์อื่น ๆ โดยเป็นท่อ Class 13.5 มีความหนาและแข็งแรง ทนทานต่อแรงดันน้ำสูง มีความยืดหยุ่น ไม่กรอบและแตกง่าย สามารถใช้งานได้คุ้มค่าและยาวนานกว่าท่อแบบทั่วไป โดยมีให้เลือก 3 ขนาดด้วยกัน คือ 1/2 นิ้ว, 3/4 นิ้ว และ 1 นิ้ว ทั้งนี้ ท่อ PVC ยี่ห้อท่อน้ำไทยยังเป็นสินค้าคุณภาพจากแบรนด์คนไทยที่ได้รับมาตรฐานการผลิตและเป็นที่ไว้วางใจจากผู้ใช้งานมาอย่างยาวนานอีกด้วยค่ะ

No.6

Zebergท่อ PVC สีเหลือง

ราคาอ้างอิง
36 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้ได้ทุกสภาพแวดล้อม ป้องกันไฟรั่วได้อย่างดีและมีมาตรฐาน มอก.

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ท่อร้อยสายไฟมาตรฐาน มอก. 216-2524 ตรา Zeberg ที่มีให้เลือกซื้อเลือกใช้ถึง 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 3 หุน, ขนาด 4 หุน และขนาด 6 หุน เนื่องจากเป็นท่อที่มีคุณสมบัติการเป็นฉนวนไฟฟ้าที่ดี มีความยืดหยุ่นและมีความแข็งแรงสูงจึงป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับผู้อยู่อาศัยได้แม้กระแสไฟฟ้ารั่ว ทั้งนี้ ยังสามารถทนต่อสภาพอากาศทั้งร้อนและชื้นสูงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ท่อ PVC สีเหลืองจาก Zeberg นี้จึงได้รับความนิยมจากช่างไฟและผู้ใช้งานทั่วไป สามารถใช้ได้ทั้งกับงานร้อยสายไฟและสายโทรทัศน์เลยค่ะ

No.7

SCGท่อ PVC สีเหลือง

ท่อ PVC สีเหลือง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
32 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
32 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานความปลอดภัยงานท่อร้อยสายไฟ ต้องท่อ PVC ตรา SCG

อุปกรณ์ร้อยสายไฟ ท่อ PVC สีเหลืองอย่างดีจาก SCG เป็นท่อคุณภาพดี มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้า ป้องกันการลามไฟ ป้องกันกระแสไฟรั่ว ทนทานต่อแสง UV มีความยืดหยุ่นสูงสามารถดัดท่อให้โค้งงอได้ และใช้งานได้ดีแม้ในสภาวะอากาศชื้น ทั้งนี้ ยังได้รับมาตรฐาน มอก. 216-2542 จึงสามารถใช้ในงานก่อสร้างและงานไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีให้เลือก 4 ขนาด คือ ขนาด 1/2 นิ้ว, ขนาด 3/8 นิ้ว, ขนาด 3/4 นิ้ว และขนาด 1 นิ้ว  มีความยาว 4 เมตร สามารถตัดแบ่งได้ 4 เส้น เส้นละ 1 เมตร ค่ะ

No.8

No Brandท่อ PVC สีเทาการเกษตร

ท่อ PVC สีเทาการเกษตร 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
105 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
105 บาท
ราคาสูง

สะดวกกว่า กับท่อสีเทาปลายหัวบานสำหรับวางระบบน้ำการเกษตร

ผลิตภัณฑ์ท่อ PVC สีเทาที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในงานการเกษตรโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะใช้ในการวางระบบน้ำในไร่ นา สวน หรือการทำระบบประปาเพื่อการเกษตรก็สามารถประยุกต์ใช้งานได้อย่างดี โดยรุ่นนี้เป็นท่อแบบหัวบานสามารถใช้งานได้สะดวกขึ้นโดยไม่ต้องมีข้อต่อ มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด คือ ขนาด 3 นิ้ว และขนาด 4 นิ้ว มีความยาว 4 เมตร สามารถตัดแบ่งได้ เส้นละ 1 เมตร จำนวน 4 เส้น ทั้งนี้ยังเป็นท่อคุณภาพดี ทนทานต่อแรงดันน้ำ แรงกดและสารเคมี กรด-ด่างอีกด้วย

No.9

SCGท่อ PVC Class 8.5

ท่อ PVC Class 8.5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
15 บาท
ราคาปานกลาง

เลือกคุณภาพของงานต้องไว้ใจท่อ PVC มาตรฐาน มอก. จาก SCG

อุปกรณ์งานระบบท่อสุขาภิบาล งานการเกษตรและวางท่อประปาคุณภาพดี จาก SCG เป็นท่อ PVC ปลายเรียบ Class 8.5 มีความหนาที่สามารถนับแรงดันน้ำได้อย่างดี ทั้งยังทนทานต่อแรงกดและแสง UV จึงใช้งานภายนอกและที่มีอุณหภูมิสูงได้ มีให้เลือกถึง 5 ขนาด คือ 1/2 นิ้ว, 3/4 นิ้ว, 1นิ้ว, 1+1/4 นิ้ว และ 1+1/2 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติต้านทานไฟฟ้า ไม่เป็นสนิม ไม่เปราะ ไม่รั่ว ทนต่อกรดและด่าง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต มอก. และปลอดสารพิษอีกด้วยค่ะ

No.10

No Brandท่อ PVC Class 5

ท่อ PVC Class 5 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาปานกลาง

บางกำลังดี เหมาะกับงานท่อน้ำทิ้งและท่อการเกษตรในครัวเรือน

ท่อ PVC แบบบาง Class 5 รุ่นนี้ เหมาะสำหรับงานทำท่อน้ำทิ้ง ท่อรางน้ำฝนและท่อส่งน้ำการเกษตรแบบครัวเรือนที่ไม่มีแรงดันสูงมากนัก และสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นท่อ PVC ที่มีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ ขนาด 1+1/2 นิ้ว เส้นผ่านศูนย์กลางรอบนอก 48 มิลลิเมตร, ขนาด 2 นิ้ว เส้นผ่านศูนย์กลางรอบนอก 60 มิลลิเมตร และขนาด 2+1/2 นิ้ว เส้นผ่านศูนย์กลางรอบนอก 76 มิลลิเมตร มีความยาว 1 เมตร โดยหากสั่งซื้อทางออนไลน์จะสามารถสั่งได้เพียงรอบละ 8 เส้นเท่านั้นค่ะ

วิธีอ่านตัวเลขที่ท่อ PVC แต่ละชนิด

วิธีอ่านตัวเลขที่ท่อ PVC แต่ละชนิด

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อท่อ PVC ได้ตรงตามความต้องการหรือไม่ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการอ่านตัวเลขและสัญลักษณ์ที่ท่อ PVC มาฝาก รับรองว่าคุณจะเลือกซื้อได้อย่างง่ายดายและไม่พลาดอย่างแน่นอนค่ะ


สำหรับสัญลักษณ์ที่ปรากฏบนท่อ PVC แต่ละชนิดจะบอกรายละเอียดของยี่ห้อและขนาดท่อ โดยมักบอกเป็นหน่วยนิ้ว หรือใช้สัญลักษณ์ " เช่น 1" คือ 1 นิ้ว และบางยี่ห้อจะบอกเป็นมิลลิเมตร ชั้นหรือ Class อย่างใดอย่างหนึ่ง โดย 5 หมายถึง Class 5, 8.5 หมายถึง Class 8.5 และ 13.5 หมายถึง Class 13.5 และท่อ PVC บางชนิดจะระบุการใช้งานและมาตรฐาน มอก. หรือ JIS ไว้ด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

สาเหตุที่ท่อ PVC เป็นวัสดุที่มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางในแทบทุกวงการช่าง ก็เพราะคุณสมบัติที่ทนทานและสามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังมีราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย ซึ่งหากคุณเลือกซื้อและติดตั้งท่อ PVC ที่มีคุณภาพดีและใช้ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแล้ว คุณจะสามารถใช้งานได้นานกว่า 50 - 60 ปีเลยทีเดียว นับว่าการเลือกซื้อเป็นอีกหนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการทำงานช่างอย่างมาก เพื่อแลกกับการได้ใช้ของอย่างคุ้มค่า โดยไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาในการซ่อมบำรุงบ่อย ๆ ด้วยค่ะ

TOP 5 ท่อ PVC แนะนำ

อันดับที่ 1: ท่อน้ำไทยท่อ PVC Class 13.5

อันดับที่ 2: Nanoท่อ PVC ท่อร้อยสายไฟ

อันดับที่ 3: ท่อน้ำไทยท่อ PVC สีขาว 5 ดาว

อันดับที่ 4: เสือท่อ PVC Class 13.5

อันดับที่ 5: ท่อนํ้าไทยท่อ PVC สีขาว ชั้น 13.5

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง
  4. 10 อันดับ ท่อ PVC ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก มีหลายขนาด ได้มาตรฐาน

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เครื่องตรวจจับโลหะ
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไขควงไฟฟ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
สีน้ำมันเคลือบเงา
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ประแจแหวน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
มอเตอร์ไฟฟ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
มัลติมิเตอร์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ค้อนหงอน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ไขควงเดี่ยว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
งูเหล็ก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เลเซอร์วัดระยะ

ค้นหาตามหมวดหมู่